• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Anh Em PV Ở Cần Thơ Và Nơi Khác Chú Ý

Status
Không mở trả lời sau này.

nouvu2372

New Member
Trích lời của bạn abcxyzte
Tình hình là sáng Chủ Nhật hôm qua (22-2) mình đem “bé cưng” Air Blade của mình đi kiểm tra dịch vụ toàn bộ, vì bé đã chạy được 16 000 km rồi. Thật ra là cũng không gấp lắm vì xe vẫn chạy bình thường, nhưng mình đi để chủ yếu là hỏi về cái tụi VIỆT NHẬT này. Mình cũng xin giới thiệu sơ qua về người mình hỏi : anh này có kinh nghiệm sửa xe Honda trên 10 năm và tay nghề rất giỏi, hiện đang làm KỸ THUẬT TRƯỞNG cho một HEAD ở Cần Thơ (mình xin phép không nêu tên của ảnh vì ảnh rất khiêm tốn không thích phô trương…, trong bài viết này thì mình gọi là anh KTT nhé).
Sau khi xem thật kĩ tờ bướm về 28 công đoạn của Việt Nhật, anh KTT nói như sau: Nếu làm tất cả những công đoạn trên, với đầy đủ máy móc dụng cụ hỗ trợ thì ảnh sẽ làm nhanh nhất là…5 tiếng (năm tiếng đồng hồ). Chỉ riêng tiền công theo bảng giá của HEAD, tính sơ sơ thôi cũng khoảng 400.000 VND (bốn trăm ngàn đồng).
Trong khi tụi lừa đảo báo giá là bảo dưỡng xe tay ga chỉ có 110.000 đ, lại được khuyến mãi thêm 01 lon nhớt nữa chứ. Mình tính cho các bạn xem nhé : 01 lon nhớt tay ga Honda mua đem về đã 52.000 đ (giá ngày 22-2), tính ra tiền công còn lại là 58.000 cho 28 công đoạn. Chia ra thì mỗi công đoạn có giá là…2071 đồng ( ôi sao mà rẻ thế).
Mở ra 1 tiệm sửa xe nếu tính tiền thuê nhà, thuê nhân công rồi còn thuế má các loại v…v… mà sửa xe mỗi công đoạn có 2000 đ, nếu không lừa đảo thì sao mà có lời hả các bạn ??? Mình viết bài này không phải muốn quảng cáo cho HEAD, mà chỉ muốn phân tích cho mọi người cảnh giác. Lời khuyên của mình cho các bạn mới là : nếu có người quen sửa xe cho mình thì quá tốt, còn không thì các bạn MUA XE Ở ĐÂU THÌ ĐEM LẠI CHỖ ĐÓ SỬA, XE CỦA HÃNG NÀO THÌ ĐEM VÔ HÃNG ĐÓ.
Cuối cùng mình mong các bạn hãy gởi link bài viết này cho bạn bè trong list yahoo, để mọi người cảnh giác. ĐỪNG ĐỂ BẠN BÈ NGƯỜI QUEN CỦA MÌNH BỊ LỪA GẠT BỞI BỌN XẤU HA CÁC BẠN. Mình xin chúc các bạn biker luôn vui vẻ khỏe mạnh, chúc bikervietnam ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa. Trân trọng kính chào.




Các Biker Can Tho cần cảnh giác, hôm qua lúc mình đi làm về thì trên xe có tờ rơi quảng cáo. Coi kỹ lại thì thấy tụi sửa xe LỪA ĐẢO “VIỆT NHẬT” đã về đến Cần Thơ mở tiệm, tiệm đặt tại số 15A Trần Phú, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ.


 

nouvu2372

New Member
Bảo dưỡng xe máy: Coi chừng bị chặt, chém


Đưa ra quy trình chặt chẽ, có dịch vụ chăm sóc hậu mãi, nhưng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe máy vẫn chưa làm khách hàng hài lòng. Nguyên nhân là giá phụ tùng cao, còn có “độ chênh” trong từ ngữ sử dụng nên khách hàng chỉ biết gật đầu

[URL="http://www.sgtt.com.vn/HTMG/2009/0108/45865/01.jpg"] [/URL]
Tháo rời máy làm vệ sinh và "chạm" đến dây cu roa của xe. Dây cu roa hiếm khi bị đứt, nhưng nhiều trường hợp bị đề nghị thay do “có dấu hiệu đứt”





Trên diễn đàn Bikervietnam, 5giay đã có hàng chục người tập hợp lại để khiếu nại về chất lượng dịch vụ, giá cả ở các trung tâm kỹ thuật xe như Việt Nhật – Cách Mạng Tháng 8, Nhật Thái – Cộng Hoà, Nhật Việt – Điện Biên Phủ…

Đây không là lần đầu tiên những trung tâm này bị khiếu nại. Ngày 26.10.2008, tại cửa hàng xưng là trung tâm kỹ thuật xe máy Việt Nhật Motor, 486 Cách Mạng Tháng 8, Q.3 đã xảy ra tranh chấp giữa 40 thành viên diễn đàn Bikervietnam, 5giay.vn và quản lý cửa hàng về chiếc xe tay ga Attila của thành viên Nguyễn Đức Khoa, quận Tân Phú khi đi bảo dưỡng, thay nhớt ở đây được tính với giá 1,8 triệu đồng. Cùng ngày, tại cửa hàng, Nguyễn Thị Thu Vân, quận 10 cũng đang chờ sửa chữa chiếc xe máy đạp không nổ, phải thay toàn bộ máy xe với mức giá 1,5 triệu đồng.

Sau tranh chấp, quản lý đã giảm ngay cho Khoa 800.000 đồng, và Vân 500.000 đồng. Chuyện của ngày 26.10.2008 kết thúc, nhưng sự việc lại hé lộ một cách thức kinh doanh dễ làm khách hàng bất bình.

Bất hợp lý

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Văn Tấn, chủ cửa hàng Việt Nhật Motor cho rằng tranh chấp do khách hàng so sánh giá của cửa hàng với thị trường bên ngoài. Ông cho rằng không thể so sánh như vậy vì khi mở trung tâm có giấy tờ, đóng thuế nhà nước hẳn hoi. Quy trình phục vụ bảo dưỡng xe đến 28 bước, bảo hành linh kiện xe máy đến 18 tháng… Khi khách đem xe đến có trà nước miễn phí, thợ máy sẽ tư vấn hoặc chạy thử để định bệnh, sau đó báo cho thư ký ghi lại bệnh. Kế đến sẽ tiến hành tháo rời máy để làm vệ sinh, trong quá trình đó sẽ thay những linh kiện như phốt láp, bi láp… Nếu khách hàng đồng ý giá ghi trên hoá đơn sẽ tiến hành thay, còn không thay sẽ ráp lại và tính chi phí ráp.

Còn Nguyễn Đức Khoa lại cho biết quy trình không đúng như ông Tấn nói: “Tôi chỉ yêu cầu bảo dưỡng, thay nhớt. Trên hóa đơn của tôi không ghi ở phần định bệnh tư vấn đầu tiên. Kế đến thợ tháo toàn bộ động cơ và trục bánh sau, phần đầu, đục cổ xe… Khi xe chỉ còn cái sườn tôi bắt đầu phát hoảng thì thợ báo bệnh xe bị đứt dây curoa và liệt kê thêm một đống linh kiện phải thay như bi láp, phốt láp, phốt cơ…. với mức giá là 1,8 triệu đồng”. Còn Nguyễn Thị Thu Vân thì nói như khóc: “Xe chỉ đạp máy không nổ, nhưng được báo giá thay hết 1,5 triệu đồng gồm những linh kiện như nâng xupáp, mài trục cam, bi trục cam, quả hơi, xécmăng…”.

[URL="http://www.sgtt.com.vn/HTMG/2009/0108/45865/02.jpg"] [/URL]



Ông Hứa Lục Thuận, kỹ sư trưởng trung tâm bảo hành Head Honda, Nguyễn Trãi quận 1 nhận xét về kỹ thuật: “Xe của chị Vân, chỉ cần xem lại vấn đề xăng, lửa, bugi, xupáp có bị đội hay không, cân chỉnh lại xe sẽ nổ. Không cần phải thay quả hơi (piston), xécmăng (bạc). Hoá đơn của Vân giá quá cao. Mục mài trục cam + cò nếu làm ở trung tâm Honda mất khoảng 25 ngàn đồng, còn Vân bị tính 110 ngàn đồng. Chỉnh xupáp khoảng 48 ngàn đồng thì bị tính 195 ngàn đồng. Bộ pít tông và bạc nếu mua ở hãng Honda khoảng 200 ngàn đồng, còn hoá đơn của Vân được ghi 685 ngàn đồng…”.

Trường hợp của Khoa nếu đem xe đến chính hãng: bộ bạc đạn sáu cái chỉ mất khoảng 160 ngàn, nhưng ở Việt Nhật được tính với giá 420 ngàn. Phốt chặn rò nhớt chỉ khoảng 25 ngàn thì bị tính thành 405 ngàn đồng. Dây curoa ở hãng SYM chỉ là 170 ngàn thì được kê thành 385 ngàn.

Hoa mắt khách hàng

Ông Nguyễn Quang Vinh, chủ nhiệm bộ phận phục vụ hậu mãi của SYM cho biết: “Đa số các trung tâm như Việt Nhật, Nhật Thái, Nhật Việt đều là thợ sửa chữa xe máy, họ sử dụng những từ kỹ thuật rối rắm ghi trong hoá đơn làm hoa mắt khách hàng, vì ngay cả những kỹ thuật sửa máy của chính hãng cũng cần phải mất thời gian để xác định họ ghi cái gì”.

Quan sát tại các trung tâm sửa xe này, đa phần khách hàng chỉ nhìn sơ qua hoá đơn, ít thắc mắc vì không rành về kỹ thuật, và những từ kỹ thuật được ghi bằng từ địa phương phía Bắc, nên khách cũng chẳng hiểu gì để thắc mắc. Trường hợp của xe Khoa được ghi phải thay những món như phốt láp, bi láp, phốt cơ… mà miền Nam quen gọi là bạc đạn ở hộp số truyền động của bánh xe sau. Cách ghi từ kỹ thuật như vậy khiến người tiêu dùng đôi khi chẳng biết xe mình bị hư cái gì nên... gật đầu. Hầu hết những xe tay ga nào khi vào sửa chữa ở trung tâm này đều bị thay bộ bạc đạn là vì vậy.

Anh Vũ

Nguồn báo SGTT online.

 
Chỉnh sửa cuối:

nouvu2372

New Member

Lời của bạn khoa_xitin

Hôm qua đi ngang đường Cách Mạng Tháng 8. Thấy cửa hàng mới khai trương màu đỏ lòe lẹc (thực chất đó là của hàng Việt Nhật Motor) Đối diện nhà sách Nguyễn Văn Cừ. thấy để bản khuyến mãi bảo dưỡng xe tay ga với giá 90k còn được tặng kèm nhớt xe máy hoặc một cặp bố thắng.

14%20-DDA-DD-34.jpg


cửa hàng ăn cướp là đây

tôi chợt nhớ ra chiếc xe attila tôi chưa thay nhớt. vả lại lâu rồi chưa đi bảo trì chiếc xe. Tiệm đường ghé luôn vào đây cho tiện. tôi không biết rằng tôi đang vào một tiệm sửa xe ăn cướp thực sự.


Vào trong quán sửa xe thì có một “con nhỏ” mời ngồi pha nước mời trà xanh miễn phí. Trong bụng nghĩ thầm nơi này “phục vụ khách hàng chu đáo” quá.
Cùng ngồi chờ với tôi còn có một hai bác cao tuổi cũng đang bảo dưỡng chiếc xe máy Ware anpha.
xe tôi đem vào tôi có nói với nhân viên là bảo dưỡng và thay nhớt. Sau một tiếng đồng hồ xẻo thịt chiếc Attila.đến giờ báo bệnh án cho chiếc xe.
hai thèn thợ sửa xe (toàn nói giọng miền bắc) đến nói là xe hư nhiều quá. Phải thay hết không thì đi sẽ hư, chết máy giữa đường .
tôi nói là tôi chỉ đến để bảo dưỡng xe . không thay phụ kiện. các anh chỉ cần bảo dưỡng là được.
ai đã từng đọc qua tờ bướm quảng cáo về Việt Nhật Motor. Nhìn thấy 28 công đoạn bảo dưỡng của nó chắc ai cũng trần trồ thán phục. Quên đi mọi người à. Bọn Việt Nhật này là bọn lừa đảo.nó tháo xe của khách hàng ra.rồi tìm cách chỉ vẽ đủ đường hỏng hóc của xe. Bắt buộc khách phải thay phụ kiện lắc léo lừa đảo không thay hoăc thay đồ dỏm.
tiếp tục về chiếc Attila của tôi. Sau khi tìm cách buộc tôi thay phụ kiện “chính hãng”(bảo hành 18 tháng) của nó. Tôi nói rằng nếu các anh cứ cố tình thay phụ kiện. tôi không có tiền đâu mà trả.2 thèn thợ sửa xe bảo rằng cửa hàng sẽ tạo kiện kiện cho khách hàng. ( cho mượn xe về nhà lấy tiền hoặc hôm nào đó quay lại trả cũng được). tôi cứ nghĩ là thật.
Tôi ngồi chờ khảng 1 tiếng đồng hồ.thì Bác trai bên cạnh nói với Bác gái. “xe mình hỏng hóc nặng quá,Thợ bảo sửa mất hơn 2 triệu đồng đó bà à” .nhìn 2 ông bà tôi rưng rưng nước mắt tôi thấy thương quá. Nhưng tôi lại thấy hận bọn Việt Nhật quân ăn cướp giữa ban ngày này.
Ngồi 1 lúc xe tôi báo sửa xong. Đến quầy thâu ngân. Con nhỏ ngồi gõ gõ máy tính.tính cộng cộng gì đó cuối cùng xe tôi trả là:1 triệu 7 trăm 90 ngàn đồng.nghe cái giá này lúc này tôi đứng không vững nữa.Xem lại hóa đơn vẫn thấy tính tiền nhớt mấy. thắc mắc . con nhỏ mới bảo là quên trừ.
Lúc đó trong người tôi còn 1triệu đồng.tôi nói cho tôi gởi lại Giấy CMND + Bằng lái Xe +1 triệu đồng. vài ba hôm nữa tôi sẽ đem tiền số tiền còn lại đến lấy xe. Bọn người này không đồng ý. Bảo là phải trả đủ tiền mới lấy được xe về.
Tôi bảo sao không đưa tôi hóa dơn thanh toán. Tôi đòi một lát bọn người này mới đồng ý đưa hóa đơn cho tôi. Bọn nó chỉ định đưa cho tôi một tờ giấy lộn bình thường thôi.

hóa đơn thanh
toán tiền.

22102008230-1.jpg


22102008229-1-1.jpg




thế là tôi phải gán xe trở lại, đón xe ôm về…. chờ lúc đủ tiền mới được đem xe về….
Chiều nay con nhỏ làm dịch vụ ở đó gọi điện thoại cho tôi bảo là có đến lấy xe về hay không.Để biết nó còn tính (“tôi không biết nó đang tính. Chuyện gì. Chắc là định Tôi tức quá luộc xe tôi quá”).
Tôi Post bài này mong anh em trong diễn đàn 5 giây cùng nhau nhắc nhở mọi người nên tránh xa các cửa hàng này ra. Nên đến chính hãng mà sửa, bảo dưỡng.Đừng ham rẻ mà giống tôi.
 

duchuup1i

New Member
Lam sao bác bít rõ vậy về mấy thủ đoạn of bọn này vậy...còn có hình ảnh minh họa rõ ràng nữa..hâm mộ wé...Bác ở Cần Thơ là ở quận nào vậy...đừơng nào vậy bác..bữa nào đi uống cafe nhe...
 

MinhThang

Manager
Trên DD đã có bài viết về Bọn này lâu rồi, tại các bác chưa đọc đó thôi, càng đọc càng xông máu lên não:D sao ở mình không có những cửa hàng kiểu này nhỉ? có là mình cho đàn em phăng ngay, hận quá. Nhưng chưa gặp nên phải kìm chế.X-(
 

AnhPheCT

New Member
Tình hình là Mình thường đi làm bằng Nuovuo Yamaha!! Khi đem vào bảo hành, bảo dữong thay nhớt.... Tụi nó chẳn cho mình đứng xem, bảo lên phòng chờ xa tít, có Wifi mình lấy con Dell Mini đọc báo trên mạng khi xong, Họ thông báo kêu xuống lấy!?? Ko biết thời gian đó họ có làm ko nghi ngờ quá!
 

nouvu2372

New Member
Tình hình là Mình thường đi làm bằng Nuovuo Yamaha!! Khi đem vào bảo hành, bảo dữong thay nhớt.... Tụi nó chẳn cho mình đứng xem, bảo lên phòng chờ xa tít, có Wifi mình lấy con Dell Mini đọc báo trên mạng khi xong, Họ thông báo kêu xuống lấy!?? Ko biết thời gian đó họ có làm ko nghi ngờ quá!

Đúng đúng=D> ,em đồng ý với anh chuyện này,nghi lắm lúc trước sạc bình mà mất tới 3 tiếng,em chạy tới chạy lui chỗ siêu thị VinaTét uống cafe 2 lần còn chưa xong,
P/S:anh lên phòng chờ có thấy pé nào cao ráo,nhí nhảnh hok?vì pé đó mà em đổi địa điểm thay nhớt luôn >:)
 

thanhtungsx

New Member


Đúng đúng=D> ,em đồng ý với anh chuyện này,nghi lắm lúc trước sạc bình mà mất tới 3 tiếng,em chạy tới chạy lui chỗ siêu thị VinaTét uống cafe 2 lần còn chưa xong,
P/S:anh lên phòng chờ có thấy pé nào cao ráo,nhí nhảnh hok?vì pé đó mà em đổi địa điểm thay nhớt luôn >:)

Bọn ác bây giờ nhiều qué hé các pác !

P/S:anh lên phòng chờ có thấy pé nào cao ráo,nhí nhảnh hok?vì pé đó mà em đổi địa điểm thay nhớt luôn
K này gặp gái là hết đi đâu nổi luôn đó . :))>:)
 

allstreet

New Member
đọc xg k bít nói j hơn nữa,lừa đảo càng ngày càng nhìu mà chính quyền k thấy xử lý j cả
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top