• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

KINH NGHIỆM XỬ LÝ CHẠY HSPL CHO TOPAZ BỊ BÁO LỖI

Tmap

Super V.I.P
Hướng dẫn khắc phục lỗi "Fatal Error" khi Hard-SPL cho Topaz


Khi mình chạy Topaz-HardSPL_V5_00R5.exe cho con TD2 thì gặp lỗi như thế này:

fcpc2r.jpg


Hoang mang quá mình cứ bấm Yes No lung tung, chạy SSPL-Manual-TopazV5_01.exe trên PPC thì treo máy luôn.
Mình mang ra cửa hàng nhờ giúp vì nghĩ có thể họ giỏi hơn mình nên có thể làm được, chủ một cửa hàng trên đường Võ văn Tần, Q3 (xin phép dấu tên), sau khoảng 30 phút mò mẫm, phát biểu 1 câu "nản lòng chiến sĩ" luôn:

"Máy của anh không HSPL được, do đợt hàng này của HTC nó khóa trong phần cứng luôn không cho hack, phải đợi "thằng" Olipro nó ra tool fix lỗi"
:-?:-?:-? nghe thật buồn cười, lại cầm máy ra về.
Về nhà, mình chạy lại HSPL ngồi đọc kỹ lại xem cái lỗi đó nó bảo gì, là thế này:

" Hard-SPL không vì mục đích thương mại, chúng tôi đã nhận ra rằng bạn dường như đã mở khóa một thiết bị khác, nếu bạn muốn mở khóa vì mục đích thương mại, xin vui lòng e-mail olipro@gmail.com để thảo luận về các giải pháp; Tuy nhiên nếu đây là lần đầu tiên của thiết bị của bạn, hãy đảm bảo rằng Radio đã bật và thử lại "

Cuối cùng mình đã chạy HSPL thành công, những bạn nào gặp lỗi như mình hãy làm theo cách sau:

Vào trang http://support.htc-unlocks.com để xin 1 vé hỗ trợ bằng cách bấm vào "Open New Ticket" sẽ xuất hiện cửa sổ trong đó bạn nhập tên và địa chỉ e-mail, "Help Topic" bạn chọn HSPL, "Subject" ghi là Hard-SPL for Topaz (những phần có dấu * là bắt buộc phải ghi , phần "Message" chỉ cần ghi ngắn gọn chủ yếu là câu báo lỗi và thông tin về máy, quan trọng nhất là phải ghi số IMEI, ví dụ bạn ghi như sau:
"HI..
I have big problem with HARD-SPL.
When I run Topaz-HardSPL_V5_00R5.exe and then click on automatic, in few seconds I have this window:
"Fatal Error:
Hard-SPL is for non-commercial purposes only, we have detected that you appear to already have to unlocked another device, if you wish to unlock commercial please e-mail olipro@gmail.com to discuss solutions;However if this is your first device, then please ensure that the radio is turned ON and retry"
My device information:
-Model No.: Touch Diamond2 T5353
-Plaform: PocketPC
-IMEI: là số imei của máy bạn

Pls Help me!
Thank you for your help!

"Priority" thì tùy chọn. cuối cùng bấm vào "Submit Ticket"

Sau đó bạn vào hòm thư e-mail đã điền ở trên, bạn sẽ nhận được 1 e-mail có số vé của bạn và đường link để bạn theo dõi, bấm vào link đó sẽ dẫn bạn đến đây:

01jan051744.gif


Tiếp tục bấm vào số vé ở ô "Ticket" để theo dõi quá trình, trường hợp của mình thì khoảng 24h sau sẽ có trả lời từ Cmonex như sau:

02jan051747.gif


Lúc này bạn có thể chạy lại Hard-SPL thành công cho TD2 của mình rồi đó.
Lưu ý: mỗi máy chỉ được xin hỗ trợ tối đa 3 lần thôi, lần thứ 4 bạn buộc phải Donate 4 bảng Anh đấy nhé.
Rút kinh nghiệm: Khi mua máy cũ ở các của hàng, bạn phải chắc rằng máy đó phải Hard-SPL được thì mới mua, còn không thì thôi, vì đa số cửa hàng khi thu mua máy cũ họ thường chạy lại Stock SPL và up lại ROM ship cho có vẻ "zin", khi mua về bạn sẽ gặp rắc rối với HSPL đó, chơi PPC mà không up ROM cook được thì chán chết.
Chúc các bạn thành công!
 

PhamQuang

Manager
Bài viết rất hữu ích và cụ thể.
Hiện tại khá nhiều thành viên sử dụng Topaz gặp lỗi khi chạy HSPL cho nên tôi đã tách bài của Tmap thành Topic riêng để tiện theo dõi.
 

bit701

New Member
Máy mình mới mua, chưa Hard-SPL lần nào sao vẫn ko Hard-SPL được và báo lỗi Fatal Error. Mình đã làm theo hướng dẫn, đợi 24h rồi vẫn chưa thấy hồi âm.hjx, bạn cho hoi làm sao biết máy mình của nước nào, ngày sx ? thanks
 
Chỉnh sửa cuối:

hanoiwap

Super V.I.P
Máy mình mới mua, chưa Hard-SPL lần nào sao vẫn ko Hard-SPL được và báo lỗi Fatal Error. Mình đã làm theo hướng dẫn, đợi 24h rồi vẫn chưa thấy hồi âm.hjx, bạn cho hoi làm sao biết máy mình của nước nào, ngày sx ? thanks

Bạn có thể tra IMEI ở đây
 

bit701

New Member
Các bạn cho mình hỏi, mình xem imei ở sau máy thì imei có 15 số còn vào phần Device information thì imei có 17 số (nó thêm 2 số sau la 01). Vậy là sao nhỉ, mình gửi ticket ghi imei 17 số, gần 1 tuần rồi chưa thấy hồi âm.
 

hanoiwap

Super V.I.P
Các bạn cho mình hỏi, mình xem imei ở sau máy thì imei có 15 số còn vào phần Device information thì imei có 17 số (nó thêm 2 số sau la 01). Vậy là sao nhỉ, mình gửi ticket ghi imei 17 số, gần 1 tuần rồi chưa thấy hồi âm.

Bạn chỉ cần 15 số cho IMEI
 

bit701

New Member
Sau 9 ngày chờ đợi ko mệt mỏi, cuối cùng cũng HSPL được :D. Thanks
 

phuongxuanhieu

New Member
Đã HSPL thành công em TD2. Kết luận lại là chỉ có cách gửi Ticket đến Cmonex và chờ họ add IMEI của mình vào danh sách thì mới HSPL được. Chỉ có điều phải chờ hơi lâu, trường hợp của em mất 15 ngày. Đã định bán rẻ em nó để mua con khác.
 

sheralosh

New Member
cảm ơn vì bài viết giá trị sau khi được enable IMEI xong , mình HardSPL trong vòng đúng 1p .Up room Cook nào :D
 

hao_huynhlong

New Member
Lưu ý: mỗi máy chỉ được xin hỗ trợ tối đa 3 lần thôi, lần thứ 4 bạn buộc phải Donate 4 bảng Anh đấy nhé.

lần này là lần gì vậy pro ~~! ... HSPL thì 1 lần thôi rồi mình úp ROM , chẵng lẽ chỉ up được 3 lần thôi hả pro ?????
 

demonntl

Active Member
tình trạng này có thể gặp ở cả trên máy mới chứ ko riêng j` máy cũ
 

wan

New Member
bây giờ làm cách này xin lâu lắm,chắc phải beo bèo 10-15 ngày mới có quá
 

dungbuon

New Member
hic gửi ticket 2 ngày rồi mà chưa thấy coment gì hết chưa hard spl đươc.
 

demonntl

Active Member
mình gửi 2 cái từ 26/2 và 4/3 cho 2 máy đến giờ chưa có phản hồi báo thành công nè
hên là đẩy hết chúng nó đi rồi
các bạn chưa hard dc thì down tạm rom gốc wm 6.5 sense 2.1 up xài tạm cũng dc
 

dungbuon

New Member
đã có thư hồi âm. nó báo như vầy là sao?ai rành giúp mình với

Sun, 21 Mar 2010 5:49am - Cmonex
356158021084278 seems fine. is this really the error message?
 

gaugau

New Member
Mình có thư trả lời nhưng không hiểu hết ý. Xin các bạn giúp dùm. Mình đã thử kiểm tra số IME thì đúng không sai. Họ trả lời như phía dưới là sao? Thanks!

''hi, there is a typo in the IMEI, please recheck it.

---------------------------

This reply is in relation to your support request #420601

We hope this response has sufficiently answered your questions if so, please do not reply. Otherwise, reply directly to this email or login to your account for a complete archive of all your support request and responses.''
 

gaugau

New Member
Mình có thư trả lời nhưng không hiểu hết ý. Xin các bạn giúp dùm. Mình đã thử kiểm tra số IME thì đúng không sai. Họ trả lời như phía dưới là sao? Thanks!

''hi, there is a typo in the IMEI, please recheck it.

---------------------------

This reply is in relation to your support request #420601

We hope this response has sufficiently answered your questions if so, please do not reply. Otherwise, reply directly to this email or login to your account for a complete archive of all your support request and responses.''
 
Top