• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile ngày 07.09.2008

Status
Không mở trả lời sau này.

NgocVNPT

New Member
Vì sao Nokia chậm trễ trong “bữa tiệc” mobile 8 megapixel?

N79-060908.jpg

Nokia N79.

“Bữa tiệc di động 8 megapixel” đã do Sony Ericsson tiên phong với phiên bản C905 mỏng 19mm. Ngay sau đó, Samsung lộ diện “quái thủ” Innov8 chạy trên nền tảng Symbian S60.

Không lâu sau, LG xuất trình “dế khủng” KC910 với đầy đủ sức mạnh cạnh tranh.


Sony Ericsson đã khiến các fan của dòng điện thoại Cyber-shot “đứng ngồi không yên” chờ đợi cơ hội để được “mục sở thị” mobile khủng đầu tiên sở hữu cảm biến camera lên tới 8 megapixel.

Trong khi đó, Samsung tăng thêm sức mạnh cho chiếc điện thoại chụp ảnh đặc sắc nhất của hãng cho đến thời điểm này với những tính năng nhiếp ảnh không khác gì máy ảnh số chuyên nghiệp. Cũng tỏ ra không hề kém cỏi, LG - láng ghiềng của Samsung - cũng gia nhập cuộc đua điện thoại 8 “chấm” với chiếc điện thoại KC910 cực kỳ thanh lịch, sang trọng - là phiên bản nâng cấp từ điện thoại Viewty nhưng mang một trải nghiệm hoàn toàn mới. Còn Motorola, nhà thống lĩnh thị trường Mỹ, vẫn chưa gia nhập “bữa tiệc” này. Điều này không có gì ngạc nhiên khi “quý ông” Motorola tự giới thiệu mình là ngài Alexander và đứng ở cửa nói lời xin lỗi: “Xin lỗi vì tôi đã đến muộn, tôi phải trau chuốt cho các “nàng” Megapixel để trông hoàn hảo hơn”.

SE-C905-060908.jpg
Sony Ericsson khai mạc "bữa tiệc" với bản rock sôi động

Tuy nhiên, có lẽ “bữa tiệc” sẽ trông rất hoành tráng nếu được sự góp mặt của “đại gia” Nokia - hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, chiếm 40% thị phần. Cho đến lúc này, Nokia vẫn chưa lộ diện một chiếc điện thoại 8 megapixel nào, thậm chí cũng chẳng có tin đồn về một “chú dế” như vậy (giống như Motorola).

SS-INNOV8-060908.jpg
Samsung Innov8

Điều đáng nói là đến giờ phút này, Nokia cũng không đưa ra lý do nào để giải thích cho sự chậm trễ trong “bữa tiệc” náo nhiệt này. Mặc dù chúng ta vẫn biết rằng trong thời gian vừa qua gã khổng lồ Phần Lan đã đầu tư không ít sức lực để ra mắt hai điện thoại N85 và N79, sở hữu camera 5 megapixel - nâng tổng số điện thoại thuộc dòng Nseries 5 “chấm” lên đến con số 7 (gồm có N95, N95 8GB, N82, 6220 Classic và N96). Tuy nhiên, có lẽ là tốt hơn nếu Nokia nâng cảm biến cho N85 và N79 lên 8 megapixel thay vì 5 megapixel đã có quá nhiều trên thị trường? Rõ ràng Nokia sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nếu làm được điều này bởi cả N85 và N79 không tạo được nét đổi mới so với các model đời trước.

LG-KC910-060908.jpg
LG KC910 lịch lãm

Phải chăng N85 và N79 phải chịu lỗi vì sự chậm trễ của Nokia trong “bữa tiệc di động 8 megapixel”? Nếu Nokia không sớm ra mắt mobile như thế thì chúng ta có quyền phán xét.

Tất nhiên độ phân giải megapixel không thể quyết định tất cả chất lượng ảnh chụp. Vẫn phải cần rất nhiều chức năng khác, như chất lượng cảm biến quang, có hay không có autofocus, ổn định hình ảnh, đèn flash (LED hoặc Xenon) và zoom quang học. Vì thế, camera 8 megapixel có cùng chức năng giống camera 5 megapixel thì chắc chắn chất lượng ảnh sẽ tốt hơn.

Chắc hẳn Nokia đã biết rõ điều này, chính hãng đã khiến bao người dùng phấn khích hơn bao nhiêu khi tung ra “chú dế” N82 và N95 - thỏa mãn được nhu cầu sở hữu máy ảnh số mọi lúc mọi nơi. Vì thế, câu hỏi dành riêng cho Nokia rằng tại sao họ vẫn còn chần chừ “gia nhập” cuộc đua mobile 8 megapixel? Sự muộn mằn sẽ không mang lại lợi ích gì cho Nokia, thay vào đó nó sẽ khiến Nokia đánh mất thị phần về tay các đối thủ khác.
Theo DanTri
 

NgocVNPT

New Member
Hướng đi mới của điện thoại thời trang

1220694945_huongdimoi.jpg

Chiếc Dior Phone của Dior. Trong một cửa hàng tại khu vực Champs-Élysées ở Paris (Pháp) có rất nhiều điện thoại của các thương hiệu hạng sang như Prada hay Giorgio Armani được bày bán.

Nhưng không giống như phần lớn những cửa hàng sang trọng khác, cửa hàng nhỏ này không có cửa kính sáng loáng, trần nhà cao, hay những tủ kính lấp lánh đựng đầy những bộ cánh đẹp đẽ. Vì sản phẩm được bày bán ở đây là những chiếc điện thoại thời trang được thiết kế riêng cho những thương hiệu này.

Doanh số tăng mạnh<

Hiện nay, điện thoại di động không chỉ là một phương tiện liên lạc đơn thuần, mà còn được coi là một món đồ thể hiện đẳng cấp và lối sống của người sở hữu. Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới như Nokia, Samsung và LG đã hợp tác với các hãng thời trang đồ hiệu như Prada, Armani và Ferrari để tạo ra những chiếc điện thoại có thể đáp ứng nhu cầu cao cấp của khách hàng.

Theo các nhà phân tích, bằng cách biến điện thoại di động thành những phụ kiện thời trang như túi xách hay kính mắt, các hãng điện thoại và các nhà thiết kế thời trang dường như đang làm gia tăng thêm giá trị thương hiệu của mình, đồng thời tạo ra những xu hướng thiết kế mới.

Những sản phẩm ra đời từ những “liên minh” điện thoại di động - thời trang trong thời gian gần đây có mức độ tinh vi cao hơn rất nhiều so với “thế hệ anh chị” vài năm trước đây. Với sự phát triển của thị trường, các hãng thời trang đang đóng một vai trò lớn hơn bao giờ hết trong việc tạo nên những đặc điểm khác biệt và thiết kế mẫu mã cho những chiếc điện thoại mang thương hiệu của họ.

Một số hãng thậm chí còn không cần hợp tác với các hãng điện thoại mà thay vào đó, tự mình phát triển sản phẩm điện thoại di động của riêng mình theo hợp đồng với các nhà sản xuất đặc biệt.

Hãng nghiên cứu thị trường ABI Research dự báo, thị trường điện thoại siêu sang với doanh số 3,4 tỷ USD trong năm 2006 này có thể đạt mức doanh số 11 tỷ USD trong năm tới và vượt 43 tỷ USD vào năm 2013.

Những luồng xu hướng

Sự lớn mạnh của những chiếc điện thoại mang thương hiệu của các hãng thời trang đẳng cấp diễn ra giữa nhiều xu hướng khác nhau.

Trong những năm gần đây, một số nhà sản xuất điện thoại sang trọng như GoldVish, Mobiado và Bellperre đã tung ra những mẫu điện thoại sản xuất thủ công, với mức giá có lúc lên tới hàng trăm nghìn USD.

Được làm bằng kim loại quý, gắn kim cương và các loại đá quý khác, có bao da tuyệt đẹp, những chiếc điện thoại như vậy đã thu hút không ít những khách hàng là các tỷ phú, triệu phú và những nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí. Chiếc điện thoại sang trọng Vertu của Nokia cũng là một trong những “anh tài” của xu hướng này, mặc dù chỉ có giá vài chục nghìn USD.

Ở đầu kia của thị trường, cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng điện thoại di động lớn đã khiến giá của những “chú dế” bình dân liên tục đi xuống. Việc sở hữu một chiếc điện thoại di động đã không còn được coi là một biểu tượng địa vị như trước kia nữa.

Hiện nay, một số khách hàng trên thị trường điện thoại di động sản xuất hàng loạt dường như đã sẵn sàng để “đòi lại” địa vị đã bị mất của mình bằng cách mua một chiếc điện thoại có gắn biểu tượng thời trang. Cùng lúc, cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường cũng khiến các hãng sản xuất điện thoại phải tìm ra những biện pháp mới để vượt lên trên đối thủ của mình. Do đó, việc gắn kết với các thương hiệu thời trang được coi là một giải pháp tuyệt vời.

Xu hướng này đã nhanh chóng hình thành. Năm 2006, một số hãng điện thoại bắt đầu tung ra những phiên bản điện thoại thời gian với số lượng có hạn, trên đó có gắn những nhãn hiệu sang trọng. Ví dụ, hãng Motorola tung ra phiên bản Dolce & Gabbana và Ferrari của chiếc điện thoại Razr. Tuy nhiên, chỉ có phần vỏ của những chiếc điện thoại này là khác với những chiếc Razr thông thường, phần bên trong không có gì khác biệt.

“Đó là cách để sản xuất một chiếc điện thoại thời trang với giá rẻ”, chuyên gia Kevin Burden của công ty nghiên cứu ABI Research cho biết.

Liệu có thành công?

Từ năm 2007 trở đi, một số hãng thời trang bắt đầu tăng cường hoạt động thiết kế và chế tạo điện thoại di động cho riêng mình. Sự hợp tác giữa họ với các hãng điện thoại di động đã tạo ra những chiếc điện thoại có bề ngoài lộng lẫy hơn và công nghệ cao hơn.

Có lẽ, mẫu hình thành công nhất là chiếc Prada của hãng LG. Chiếc điện thoại này được đánh giá là khác biệt hẳn so với bất kỳ chiếc điện thoại nào trước đó do Hàn Quốc sản xuất. Chiếc LG Prada này đã tạo ra một chuẩn mực mới, với màn hình siêu sắc nét, âm thanh hoàn hảo, màn hình cảm ứng cao cấp có rung phản hồi.

Vài gương mặt khác cần được nhắc tới là chiếc Samsung Giorgio Armani và chiếc Ferrari 1947 của Vertu.

Một số hãng thời trang hiện đang tiến xa hơn trong lĩnh vực điện thoại di động cao cấp. Họ không hợp tác với các hãng điện thoại di động lớn vẫn thường dựa trên công nghệ mà thay vào đó, liên kết với các công ty sản xuất điện thoại thủ công để có những sản phẩm đặc biệt nhất với số lượng có hạn.

Mới đây, hãng Christian Dior đã tung ra chiếc Dior Phone, sản phẩm hợp tác với công ty nhỏ ở Pháp có tên ModeLabs. Chiếc điện thoại này chỉ có bán ở các cửa hàng của Dior.

Hiện còn quá sớm để dự báo liệu việc các hãng thời trang “tự biên tự diễn” trong lĩnh vực điện thoại di động có thành công hay không. Chẳng hạn như chiếc Dior Phone rất khó có thể đem lại lợi nhuận cho Dior vì không tận dụng được ưu thế về số lượng sản xuất và hệ thống phân phối của các nhà sản xuất điện thoại lớn.

Tuy nhiên, dù sao, đây vẫn là một cách “đánh bóng” hình ảnh tuyệt vời cho Dior!

(Theo Bantincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
Bay bổng cùng cặp đôi DS500 và DS400 của Fly

Fly Mobile tuy không nằm trong số những tên tuổi lớn của nền công nghiệp điện thoại cầm tay nhưng điều này không hề ngăn cản việc công ty cho ra mắt những sản phẩm mới. Cả hai mẫu dế DS500 và DS400, sắp được ra mắt dưới thương hiệu Fly đều trang bị khả năng hoạt động 2 SIM song song. Dự kiến phát hành tại Nga - thị trường quan trọng bậc nhất của Fly bên cạnh Ấn Độ, Anh và Ukraine.



Fly DS500 thuộc dòng điện thoại trượt với kiểu dáng tổng thể bên ngoài khá đẹp mặc dù trông không khác gì mấy so với những sản phẩm hiện có trên thị trường. Hoạt động tương thích với mạng GSM trong đó ba băng tần 900 / 1800 / 1900 dành cho SIM thứ nhất và 900 /1800 dành cho SIM còn lại.



Màn hình cảm ứng TFT kích thước 2,2 inch hiển thị hình ảnh khá bắt mắt ở độ phân giải 240 x 320 với sự pha trộn của hơn 262.000 màu. Trình nghe nhạc, xem phim, kết nối Bluetooth (A2DP), ống kính camera 2 Megapixel hỗ trợ quay phim cùng khả năng lướt web và gửi thư điện tử hẳn bạn rất hài lòng bởi tính đa nhiệm của sản phẩm.

Tuy bộ nhớ trong chỉ hạn chế ở mức 8 MB nhưng chú dế nặng 110g với các số đo 110 × 50 × 15,5 mm lại cho phép mở rộng bằng thẻ microSD. DS500 sử dụng pin 900mAh để duy trì thời gian đàm thoại trong 3 giờ và thời gian chờ lên đến 220 giờ.



Fly DS400 là chiếc điện thoại dạng thanh ba thuần túy hỗ trợ ít tính năng hơn so với DS500 bao gồm màn hình TFT 2 inch, độ phân giải 176 x 220 pixels, hỗ trợ băng tần kép GSM (900 / 1800 MHz) cho cả hai SIM, ống kính 1,3 Megapixel ... DS400 có kích thước là 109,5 x 47,5 x 16,1 mm, trọng lượng 96,5 g đi kèm pin 800 mAh cho phép đàm thoại liên tục khoảng 3 - 7 giờ hoặc chờ từ 70 - 100 giờ.



Người tiêu dùng Nga có thể mua Fly DS500 với giá 6.500 RUB (tương đương 260 USD), trong khi Fly DS400 dễ chịu hơn với giá 4.700 RUB (khoảng 188 USD). Hiện chưa có thông tin chính xác về thời điểm hai mẫu sản phẩm này sẽ vượt ra khỏi biên giới Nga
(Theo Thongtincongnghe)
 

NgocVNPT

New Member
Samsung Omnia có thêm hai phiên bản mới

Samsung Omnia sẽ có thêm hai phiên bản là i907 chạy trên mạng AT&T và i910 sử dụng mạng CDMA của Verizon, cả hai model này đã được Uỷ ban viễn thông liên bang Mỹ (FCC) thông qua.

omnia.jpg

i910 (trái) và Omnia phiên bản đầu. Ảnh: Phonearena.

Chưa có hình ảnh chính thức về hai model mới của Samsung. Trong phiên bản Omnia đầu tiên, máy chỉ hỗ trợ mạng UMTS 2100 MHz, trong khi ở Mỹ điện thoại phải hỗ trợ băng tần 850/1900Mhz.

Theo tài liệu của FFC thì i910 chạy trên mạng CDMA không có khe cắm SIM.

Omnia là điện thoại có màn hình cảm ứng rộng, màn hình cho phép kéo thả, camera 5 Megapixel. Máy chạy trên hệ điều hành Windows Mobile.

Chưa có thông tin về giá bán của bộ đôi i907 và i910.
(theo SoHoa)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top