• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin mobile ngày 10-03-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
Video quảng cáo điện thoại “xanh” Sony Ericsson Elm

Nằm trong danh sách điện thoại xanh GreenHeart™ của Sony Ericsson, Sony Ericsson Elm được sản xuất nhằm hạn chế tối đa tác động chung của điện thoại đối với môi trường, mà vẫn không ảnh hưởng đến tính năng cũng như kiểu dáng của sản phẩm.

[video=youtube;BoHKchkleJE]http://www.youtube.com/watch?v=BoHKchkleJE&feature=player_embedded[/video]​

Sony Ericsson Elm được thiết kế dạng thanh kẹo (candybar) với vỏ ngoài hoàn toàn bằng nhựa. Máy được bán kèm bộ sạc hiệu suất cao, và không có sách manual đi kèm nhằm bảo vệ môi trường một cách tối đa.

Về thông số kỹ thuật, giống như model Sony Ericsson Hazel, mãy được trang bị camera 5 megapixel, kết nối GPS và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Theo Voz
 

HotelHoangMinh

New Member
Sao và dế

Hãy cùng xem khi dùng điện thoại di động thì "sao" có khác người bình thường hay không.

19/10 là 1 ngày đẹp trời đối với Heidi Montag và cho cả AT&T. Đó là ngày mà hãng cung cấp dịch vụ mạng "tặng" cho nữ diễn viên nổi tiếng của 1 show truyền hình chú dế BlackBerry Bold với 1 màu sắc hoàn toàn mới - màu trắng. Ngay lập tức Montag đưa hình ảnh món quà của mình lên Twitter kèm theo lời bình luận: "Tôi yêu nó! Chiếc điện thoại mới của tôi!".

Chỉ trong vài phút, hàng tá trong tổng số 690.000 người theo dõi tài khoản Twitter của Montag đã kích chuột vào hình ảnh BlackBerry Bold trắng và thể hiện sự đồng tình của mình khi gọi đó là chú dế "tuyệt đẹp", "sành điệu". 1 người bình luận: "AT&T luôn có những chú dế tuyệt nhất". Trong khi đó, 1 người khác lại đùa: "Tôi đã biết mình sẽ mua gì khi hợp đồng với T-Mobile hết hạn".

Đối với AT&T và RIM ("cha đẻ" của BlackBerry) thì đó là 1 cơ hội quảng cáo bằng vàng. Để có được điều đó, họ thường tặng miễn phí sản phẩm của mình cho những người nổi tiếng. Đây là 1 chiêu thức không hề mới, nhưng với sự lên ngôi của các dịch vụ tiểu blog như Twitter thì chưa bao giờ cơ hội để các hãng sản xuất quảng cáo sản phẩm của mình thông qua người nổi tiếng và các fan cũng có thể biết thần tượng của mình dùng dế gì lại dễ dàng đến như vậy. Trước đây, người dùng chỉ có thể biết thông qua việc nhìn tận mắt (hiếm khi), trong ảnh của các papazzari hay trong các cuộc phỏng vấn.

Tuy nhiên, với Twitter, người dùng chỉ cần đơn giản xem 1 tweet (hay tin nhắn) của ngôi sao, giống như Montag đã làm hay xem phần mềm mà ngôi sao đó sử dụng để đăng tweet là đã biết ngay loại máy mà thần tượng của mình dùng.

Và bây giờ mời các bạn cùng xem loại điện thoại di động mà 1 số ngôi sao dưới đây sử dụng:

1. Lady Gaga

1268111738-1201_lady-gaga-blackberry-b.jpg

Dế: BlackBerry Bold

Phần mềm Twitter: TwitterBerry, UberTwitter

Trên sân khấu, ngôi sao nhạc pop Lady Gaga luôn thích những thứ "quái", "độc" và đô khi hơi quá đà. Nhưng khi dùng di động, cô nàng này lại chọn cho mình chú dế BlackBerry Bold - 1 model không phô trương nhưng tiện dụng. Trước Bold, Lady Gaga cũng đã từng sử dụng 1 chú dế BlackBerry khác, mà có không ít người "chê" là "cổ lỗ".

2. Heidi Montag-Pratt

1268111738-1201_heidi-montag-blackberr.jpg

Dế: BlackBerry Bold (phiên bản trắng)

Phần mềm Twitter: Mobile Web, TwitterBerry

Ngôi sao truyền hình thực tế, ca sĩ đang lên Heidi Montag vẫn nổi tiếng là cô nàng thích "khoe" đời tư. Và chú dế của "cô nàng dao kéo" này cũng không phải là ngoại lệ. Tháng 10 năm ngoái, khi AT&T gửi tặng Heidi 1 chú dế BlackBerry Bold màu trắng, Heidi đã ngay lập tức "show" nó cho 690.000 người theo dõi cô trên Twitter.

3. Taylor Swift

1268111802-1201_taylor-swift-iphone_40.jpg

Dế: Apple iPhone

Phần mềm Twitter: Echofon

Ngôi sao nhạc đồng quê Taylor Swift đã bán được hàng triệu đĩa nhạc một phần là nhờ vào việc cô biết cách duy trì mối quan hệ gần gũi với các fan. 1 phần công việc đó - chẳng hạn như cập nhật trên Twitter - được Taylor Swift thực hiện qua chú dế iPhone của cô.

4. 50 Cent

1268111738-1201_50-cent-iphone_400x280.jpg

Dế: iPhone

Phần mềm Twitter: Twitterrific

50 Cent không chỉ có 1 ứng dụng dành cho iPhone của riêng anh (ứng dụng mix nhạc có tên 50's Sound Lab), mà anh còn là 1 người sở hữu chú dế thời trang đình đám này của Apple.

5. William Shatner

1268111802-1201_william-shatner-palm-p.jpg

Dế: Palm Pre

Phần mềm Twitter: Mobile Web

Bất kỳ ai đã từng được xem William Shatner ngâm thơ trên chương trình truyền hình nổi tiếng The Tonight Show đều có thể dễ dàng nhận thấy người đàn ông này luôn chứa đầy những bất ngờ. Và đây là 1 trong những bất ngờ đó: Shatner và vợ là 1 trong những người đầu tiên trên thế giới sử dụng Palm Pre.

6. Chad Ochocinco

1268111738-1201_chad-ocho-cinco-cliq_4.jpg

Dế: Motorola Cliq

Phần mềm Twitter: Motoblur

Chad Ochocinco yêu thích Motorola. Hãng sản xuất này đã từng hợp tác với ngôi sao bóng bầu dục này để cho ra đời 1 thứ mà Motorola gọi là "vận động viên đầu tiên ở Mỹ điều hành 1 hệ thống tin tức mạng xã hội". Bạn muốn cập nhật nhanh chóng các tin tức về thể thao, giải trí hay thời trang? Hãy chọn 1 chú dế Motorola Cliq như Ochocinco đã làm.

7. Anna Faris

1268111738-1201_anna-faris-lg-rumor2_4.jpg

Dế: LG Rumor2

Phần mềm Twitter: Không dùng

Không phải bất kỳ 1 ngôi sao nào cũng phải sở hữu 1 chú dế cao cấp. Nữ diễn viên Anna Faris là 1 ví dụ. Cô gái xinh đẹp này sử dụng LG Rumor2 - 1 model với bàn phím QWERTY trượt giá mềm.

Chú dế này còn có 1 người nổi tiếng khác "chống lưng", đó là siêu mẫu Heidi Klum. LG đã hợp tác với với siêu mẫu này cho ra đời Rumor2 phiên bản đặc biệt với những hoạ tiết ở mặt sau là do chính Heidi Klum thiết kế.

1268111802-f3067aec13cdedb0_heidilg.jpg

Heidi Klum trong quảng cáo phiên bản Rumor2 đặc biệt của LG

1268111802-lgheidi4.jpg

1 số model với hoạ tiết ở mặt sau do Heidi thiết kế​

8. Whoopi Goldberg

1268111802-1201_whoopi-goldberg-mytouc.jpg

Dế: myTouch 3G (hay HTC Magic)

Phần mềm Twitter: Không dùng

Nữ diễn viên hài nổi tiếng 1 thời này sử dụng chú dế Touch 3G của T-Mobile (hay còn được biết tới với cái tên HTC Magic ở thị trường châu Á). Whoopi Goldberg còn xuất hiện trong quảng cáo của myTouch 3G bên cạnh Jesse James và Phil Jackson. Trong đoạn quảng cáo đó, Goldberg cho biết bà dùng myTouch 3G để chơi game và mua sắm.

9. Jaime Pressly

1268111738-1201_jaime-pressly-samsung-.jpg

Dế: Samsung Behold II

Phần mềm Twitter: Không dùng

Để quảng bá cho chú dế Android mới nhất của hãng - Behold II - Samsung đã tổ chức 1 bữa tiệc ra mắt ở Los Angeles. Và những diễn viên, nghệ sĩ - như Jaime Pressly, Karina Smirnoff hay Stacy Keibler - đều nhận được chú dế này như 1 món quà.

10. Taylor Lautner

1268111738-1201_taylor-lautner-nokia-t.jpg

Dế: Nokia Twist

Phần mềm Twitter: Không dùng

Có lẽ phần lớn số fan của anh chàng người sói Taylor Lautner này muốn biết số điện thoại của anh chứ không phải là loại điện thoại mà Taylor dùng. Mặc dù ngôi sao này chưa từng "lộ" dế của mình, nhưng Nokia cho biết hãng đã từng gửi cho nam diễn viên này 1 chú dế Twist.

Theo 24H
 

HotelHoangMinh

New Member
iPhone phân phối tại Việt Nam có giá bao nhiêu?

Ngay từ đầu năm 2010, giới viễn thông đã thực sự lên cơn sốt bởi thông tin đồng loạt 3 ông lớn Viettel, VinaPhone và MobiFone sẽ phân phối iPhone tại Việt Nam. Nhưng có vẻ như, cơn sốt ấy đang hạ nhiệt bởi chính những thách thức nội tại và ngoại tại.

Con đường chông chênh

Với những quy định ràng buộc khắt khe về việc ký hợp đồng đối tác, Apple thực sự là một thương hiệu "khó nhằn" cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn hợp tác kinh doanh.

Ai cũng rõ, bản thân những sản phẩm của hãng đã là những thương hiệu có đẳng cấp, “chỉ mặt, đặt tên” và vì thế nên chỉ cần khi phong thanh về bất cứ doanh nghiệp nào phân phối sản phẩm Apple, đó đã là một cách làm thương hiệu.

iPhone_V1.jpg


iPhone không đơn thuần là sản phẩm, đó còn là một thương hiệu để làm hình ảnh (Ảnh: Apple).​

Tuy nhiên, những chính sách ràng buộc của “Quả táo” là một vấn đề khá nan giải khi xúc tiến đàm phán dựa trên bất kỳ nguyên tắc nào.

Ngoài những con số áp đặt về doanh số, không dựa trên bất kỳ thăm dò nào, đại gia này còn đưa ra những quy định hết sức ngặt nghèo trong việc xây dựng thương hiệu mà bất cứ đối tác nào khi muốn phân phối sẽ phải tuân theo.

Điều đầu tiên là việc không cho phép sử dụng các hình ảnh của “Táo dở” một cách đại trà, thậm chí, nếu muốn quảng bá trên phương tiện thông tin đại chúng cũng phải thông qua các quản lý khu vực của Apple.

Đó cũng lý giải vì sao, hiện tại ở Việt Nam đã có một vài đơn vị phân phối máy tính MAC, MACBook từ rất lâu nhưng tuyệt nhiên suốt dọc các cửa hàng bán lẻ của đại lý này không bao giờ trưng logo “Quả táo”. Tiếp đến là cam kết doanh thu phải đạt được mà con số tính bằng hàng triệu đô áp dụng một cách lạnh lùng.

Anh Tuấn, Giám đốc của một đơn vị từng được ủy quyền phân phối các sản phẩm iPod, MACBook… cho biết: ”Apple đặt ra rất nhiều quy định khắt khe cả về việc kinh doanh lẫn làm hình ảnh. Thậm chí, chúng tôi không được phép sử dụng các hình ảnh logo tại cửa ra vào, biển hiệu, cũng như trên các phương tiện thông tin đại chúng trong các chiến dịch marketing. Quản lý khu vực của Apple tại châu Á đặt ở Singapore, mỗi lần cần lên phương án bán hàng là lại phải ký một loạt giấy tờ, nếu không, chỉ cần một sai sót nhỏ là hãng cũng cắt quyền phân phối của đối tác. Điều này rất khó bởi tâm lý tiêu dùng người Việt mua bằng mắt, không xuất hiện hình ảnh quảng bá đồng nghĩa với việc không kinh doanh còn hơn”. Cũng chính vì lẽ đó, sau một thời gian phân phối cho Apple, vị giám đốc này đã phải dừng hợp đồng và chuyển sang kinh doanh thương hiệu khác.

Quay lại bài toán iPhone, chợt nhớ cách đây hơn 3 năm, ông Đỗ Ngọc Cường, Giám đốc công ty Xuất nhập khẩu Viettel từng trả lời về việc sẽ xuất hiện iPhone Việt do đơn vị này phân phối. Câu trả lời lúc đó tương đối mơ hồ và vị đại diện này cũng cho biết đơn vị đang xúc tiến đàm phán.

Thời gian trôi qua, những tưởng thời điểm tháng 3/2010 sẽ là thời khắc cao trào của iPhone tại Việt Nam, nhưng không, tất cả nhà mạng vẫn đang như “gà mắc tóc” trong vấn đề này, thay vì hùng hồn đồng loạt tuyên bố như hồi đầu năm.

Những bài học nhãn tiền

Nếu Vinaphone và MobiFone hiện vẫn đang “ậm ừ” về chuyện ra mắt iPhone tại Việt Nam thì Viettel lại khá có kinh nghiệm trong việc phân phối các sản phẩm nổi tiếng mà BlackBerry là một bài học của nhà mạng này.

Hơn 1 năm phát triển dịch vụ, số lượng thuê bao dịch vụ BIS/BES nền tảng BlackBerry của Viettel dường như không có mấy thay đổi. Mặc dù đã qua 2 lần hạ giá và tiền cam kết dịch vụ, thậm chí cho phép hàng xách tay đăng ký Pushmail, nhưng có vẻ như sự tình không mấy khả quan.

Một câu chuyện bên lề khác khi trong một vài lần họp báo, nếu để ý sẽ thấy nhân viên nhà mạng này đều sử dụng máy BlackBerry đắt tiền do chính Viettel phân phối. Và có người cho rằng, với số lượng hàng ngàn nhân viên Viettel sử dụng BlackBerry, còn cao hơn tỷ lệ khách hàng dùng sản phẩm này.

Với bài toán iPhone, mọi thứ dường như cũng rất nhạt nhòa khi tại châu Á, Việt Nam không phải là nước đầu tiên được phân phối iPhone. Hiện tại, China Unicom đã là nhà mạng lớn nhất tại Trung Quốc mạnh dạn bán iPhone tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

iPhone_V2.jpg


iPhone không WiFi - sự thất bại của China Unicom? (Ảnh: Wordpress).​

Với một tiềm năng về doanh thu, doanh số như vậy, những tưởng đây sẽ là một đối tác được hưởng nhiều ưu đãi từ ngài Steve Jobs. Nhưng không, với giá thành khoảng 750 USD cho một iPhone 3GS 16GB bản Quốc tế không có WiFi, xem ra không thể tạo ấn tượng với các khách hàng Trung Quốc khi mà nó xấp xỉ giá bán của hàng ngoài có kèm WiFi.

Được biết, hầu hết iPhone 3GS bản Quốc tế đưa về Việt Nam trong thời gian gần đây đều có xuất xứ từ Hồng Kông, với giá thành cũng chỉ chênh thêm một chút. Do đó, thị trường Trung Quốc đã hoàn toàn bị bão hòa bởi những sản phẩm không chính ngạch. Việc không tích hợp WiFi vào dòng máy phân phối tại Trung Quốc cũng xuất phát từ chính những cam kết khắt khe và áp đặt về giá bán đầu cuối của Apple đối với China Unicom.

Nên nhớ rằng, chúng ta đang vào thời điểm hết Quý I, nếu theo đà này, nhanh nhất cũng phải giữa Quý II các nhà mạng trong nước mới có thể phân phối iPhone. Theo chu kỳ hằng năm, tháng 6 sẽ là thời điểm Apple cho ra mắt phiên bản iPhone mới và bán ra vào tháng 7. Vì vậy, việc doanh nghiệp nhập iPhone dù có là phiên bản 3GS về Việt Nam thời điểm này cũng dường như là quá muộn.

Mức giá nào cho iPhone Việt

“Đó là một mức giá trong mơ”, một thành viên diễn đàn Handheld cho biết. Đó cũng là câu trả lời chung cho cộng đồng iPhone Việt tại thời điểm này. Bởi lẽ, nếu theo đúng cách tính mà Apple áp dụng cho nhà mạng China Unicom, giá iPhone 3GS không WiFi bản Quốc tế 32GB đã xấp xỉ 19 triệu đồng. Vậy nếu iPhone 3GS về Việt Nam, chắc chắn mức giá sẽ không dao động quanh con số này là bao.

iPhone_V3.jpg


Giá bán bản 3GS 32GB Quốc tế; không có WiFi tại Trung Quốc lên tới xấp xỉ 19 triệu đồng (Ảnh chụp màn hình).​

Bên cạnh đó, phương án sử dụng dịch vụ cam kết là một cách làm vẫn thường được áp dụng thông qua AT&T khi phân phối iPhone. Người dùng vẫn hy vọng vào cách mua trả góp này hơn là việc mua thẳng với giá máy “trên trời” như vừa nêu.

Tuy nhiên, vẫn theo cách tính của Apple, để có được một hợp đồng cam kết sử dụng kèm máy, người dùng sẽ phải trả trước 199 USD (khoảng 3 triệu 900 ngàn đồng) và hàng tháng cam kết sử dụng 70 USD (khoảng 1,3 triệu đồng) tiền dịch vụ thoại trong vòng 2 năm.

Con số này quả là phi thực tế bởi lẽ theo các số liệu về ARPU cập nhật đến tháng 12 năm 2009 tại Việt Nam, mức cước sử dụng trung bình của người dân chỉ dao động ở mức 6 USD/tháng (tương đương với 115 ngàn đồng). Cũng theo đó, tỷ lệ dòng máy giá rẻ đang chiếm tới trên 70% thị phần Việt Nam, gần 25% cho thị phần trung cấp và chỉ có chưa đến 5% thị phần điện thoại cao cấp.

Và với những con số như vậy, iPhone có khả thi khi gia nhập thị trường Việt Nam? Điều đó dường như là một câu trả lời khó cho nhà mạng trước những cam kết với Apple.

Về phía người dùng đầu cuối, một thành viên diễn đàn VOZ bày tỏ quan điểm :”Giá 19 triệu hoặc cam kết 1,3 triệu một tháng là quá sức ngay cả với người có thu nhập cao. Mà chả biết hàng hãng phân phối có gì khác hàng xách tay khi mà mọi hàng bảo hành đều phải gửi ra nước ngoài sửa. Bỏ gần 20 triệu ra mua cái điện thoại thời thượng mà không có 3G hay WiFi như ở Trung Quốc thì họa chẳng chỉ có… thừa tiền”.

Dựa trên nhiều chiều hướng, bài toán iPhone “cập bến” thị trường Việt Nam có lẽ vẫn chỉ là... một giấc mơ dài.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Ra mắt cổng thông tin dịch vụ nội dung lớn nhất VN

Hôm 8/3/2010, Công ty Cổ phần truyền thông VMG chính thức ra mắt cổng thông tin dịch vụ nội dung lớn nhất Việt Nam dành cho điện thoại di động tại địa chỉ: www.xzone.vn.

Cổng thông tin này được xây dựng khá tiện ích như mô hình của các ứng dụng nổi tiếng Itunes & Ovi, giúp khách hàng sử dụng di động dễ dàng tìm kiếm, sử dụng các dịch vụ nội dung số.

Siêu thị nội dung số cho khách hàng dùng di động

Theo đó, trên 20.000 bài hát, bản nhạc, hàng nghìn games, phần mềm ứng dụng, video hình nền, thông tin thể thao, ca nhạc… được tích hợp tại cổng thông tin www.xzone.vn. Các chuyên mục được xây dựng như một siêu thị nội dung số cho khách hàng sử dụng di động tại Việt Nam. Việc thanh toán cũng được xây dựng khá đơn giản và thuận tiện, người dùng chỉ cần tạo tài khoản ảo hoặc gửi tin nhắn là có thể mua được ngay các nội dung mình muốn.

CNTT3.jpg

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp dịch vụ nội dung số cho di động, tất cả các nội dung số cung cấp trên cổng thông tin này đều được VMG cung cấp có bản quyền và được biên tập, cập nhật thường xuyên để cung cấp cho khách hàng sử dụng di động tại Việt Nam.

Sân chơi lớn cho nhà sản xuất nội dung

Với hàng chục nghìn loại nội dung số dành cho di động được sản xuất và cung cấp phù hợp cho nhiều loại máy điện thoại khác nhau và các mạng di động khác nhau tại Việt Nam, cổng thông tin xzone được đánh giá là sân chơi lớn cho các đơn vị cung cấp nội dung số, sản xuất phần mềm, trò chơi trên di động. Đặc biệt, khi hạ tầng và dịch vụ di động 3G được cung cấp rộng rãi sẽ tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nội dung số không chỉ đáp ứng nhu cầu khách hàng trong nước mà còn dễ dàng tiếp cận với khách hàng và đối tác quốc tế để xuất khẩu nội dung số ra nước ngoài.

Ông Nguyễn Mạnh Hà – TGĐ công ty cổ phần truyền thông VMG nhận định: “Nếu như Itunes của Apple hay Ovi được thiết kế cho người dùng toàn cầu, thì Cổng thông tin www.xzone.vn được VMG phát triển cho phù hợp với đặc tính và nhu cầu sử dụng của người dụng tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi hy vọng, cổng thông tin nội dung số này sẽ góp phần phát triển lĩnh vực sản xuất và kinh doanh nội dung số. Đây cũng là lần đầu tiên khách hàng có một siêu thị nội dung số cho di động và các doanh nghiệp sản xuất nội dung số dễ dàng đưa các sản phẩm dịch vụ của mình đến tay khách hàng thông qua công thông tin này”.

Được thành lập vào tháng 2/2006, VMG là đơn vị tiên phong trong nhiều lĩnh vực của ngành công nghệ nội dung số ở Việt Nam, VMG đã triển khai và duy trì hàng trăm dịch vụ nội dung số có chất lượng cao, hữu ích và tiện dụng cho người dùng di động.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Acer beTouch E110: Smartphone giá rẻ

Với mức giá 200 USD, beTouch E110 của hãng sản xuất PC Acer hướng tới phân khúc cấp thấp.

Rất nhiều chú dế Android đã được công bố tại triển lãm MWC 2010 vừa diễn ra hồi giữa tháng 2 ở Barcelona. Rất nhiều trong số đó là những model cấp thấp với màn hình độ phân giải chỉ là QVGA. Acer beTouch E110 là 1 trong số đó với mức giá dự kiến chỉ là 200 USD.

Hãy xem với mức giá đó, Acer đem đến những gì cho người dùng.

Ưu điểm

Giá thấp không đồng nghĩa với tốc độ chậm chạp, bởi lẽ E110 có khả năng hỗ trợ 3G. Mặc dù tốc độ chính xác chưa được công bố, tuy nhiên, Acer khẳng định chú dế E110 có "3G+" - tương đương với HSDPA trên 1 số smartphone hiện nay.

1268103379-acer_betouch_1.jpg


Acer beTouch E110​

Điểm hấp dẫn thứ 2 của E110 chính là Android. Hệ điều hành này cho phép người dùng dễ dàng sử dụng 1 số ứng dụng của Google như Gmail hay Google Maps. Ngoài ra, người dùng còn có thể lựa chọn nhiều ứng dụng nguồn mở khác trên Android Market.

Ngoài ra, E110 còn có khả năng hỗ trợ GPS, giắc tai nghe 3.5 mm, FM radio. Người dùng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ bằng thẻ nhớ microSDHC.

Nhược điểm

Mặc dù là màn hình cảm ứng nhưng kích thước màn hình của E110 chỉ là 2.8 inch, độ phân giải 240 x 320 pixel. Bên cạnh đó, E110 cũng chỉ có công nghệ cảm ứng điện trở, điều đó có nghĩa là nó không hỗ trợ cảm ứng đa điểm.

Ngoài ra, chú dế này cũng không hỗ trợ Wifi.

Acer beTouch E110 sẽ chính thức trình làng trong quý II tới đây. Và nó sẽ đem đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn: 1 chú dế smartphone giá rẻ với những tính năng cơ bản nhưng phần nào đáp ứng được nhu cầu không quá cao của người dùng.

1268103379-acer_betouch_2.jpg


Acer beTouch E110 có giá 200 USD​

Theo 24H.
 

HotelHoangMinh

New Member
Video trình diễn công nghệ màn hình Super AMOLED

Samsung vừa giới thiệu một clip so sánh chất lượng hình ảnh của 3 thế hệ màn hình cho thiết bị di động.

main.jpg


Theo đó, công nghệ Super AMOLED (được ứng dụng ở điện thoại Samsung Wave) cho chất lượng cao hơn hẳn so với LCD TFT (iPhone) và OLED (Nexus One).

Ưu điểm nổi bật của thế hệ màn hình mới so với OMOLED là mỏng hơn, tiết kiệm điện năng, cho hình ảnh chân thực khi xem video có chuyển động nhanh và màn hình rực rỡ hơn gấp 5 lần, sáng hơn 20% khi ở điều kiện ngoài trời.

Theo VnExpress
 

HotelHoangMinh

New Member
HTC bắt đầu nếm “trái đắng” vì đơn kiện của Apple

Apple dường như đang được hưởng lợi từ đơn kiện vi phạm bản quyền di động với HTC. Ông lớn trong lĩnh vực điện thoại tại Đài Loan đã phải trả lại các hợp đồng sản xuất thuê cho các đối tác.

img-1268216861-1.jpg


Điện thoại Google Nexus One do HTC sản xuất.
Giới phân tích cho hay HTC khẳng định việc đình trệ này không liên quan đến đơn kiện của Apple.

Tuy vậy, rõ ràng nhà sản xuất điện thoại Đài Loan đã bắt đầu “lăn tăn” liệu có nên sử dụng hệ điều hành miễn phí Google Android để vừa tiết kiệm chi phí, vừa dễ dàng cạnh tranh với iPhone.

Việc HTC phải ngừng các hợp đồng sản xuất là điều hoàn toàn dễ hiểu vì đang vướng vào vấn đề pháp lý với “Quả táo”. Từ tháng 1 năm ngoái, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple đã lên tiếng cảnh báo: “chúng tôi sẽ không ngồi yên để nhìn iPhone bị sao chép, và chúng tôi sẽ tìm mọi cách để bảo vệ mình”. Ý của Tim Cook chính là bảo vệ công nghệ cảm ứng đa điểm (multi-touch). Vì thế cho nên, không nhiều điện thoại hỗ trợ công nghệ này một phần cũng vì lo ngại va chạp với Apple, ngoại trừ Palm Pre. Tuy nhiên, sự xuất hiện Droid Eris và Google Nexus One đã “phớt lờ” lời đe dọa của Apple.

Giới phân tích đều cho rằng đích ngắm trong vụ kiện lần này của Apple chính là Google. Nếu Apple thắng thế, hệ điều hành Android sẽ gặp khó khăn - giảm bớt mối đe dọa đè lên iPhone.

Tuy nhiên, sau áp lực từ Android, Apple sẽ phải tìm cách bảo vệ mình khi Microsoft tung ra dòng điện thoại Windows Phone 7. Microsoft đang tận dụng cơ hội để mời chào các nhà sản xuất khai thác “sức mạnh của nền tảng riêng của mình, và cả lòng nhiệt tình muốn gia nhập cuộc cạnh tranh tấn công iPhone”.

Theo Dân Trí
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top