• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin mobile ngày 16-01-2011

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
Gặp gỡ "kình ngư" JCB Tradesman vừa cập bến Việt Nam

Sau đàn anh JCB Pro-talk, chú dế nhỏ nhắn JCB Tradesman cũng vừa góp mặt tại Việt Nam. Ngoài khả năng chịu ngâm nước, chống bụi bẩn, mobile còn nổi dễ dàng khi được thả xuống nước.

JCB-1.jpg

Sau đàn anh JCB Pro-talk dáng khủng, mẫu di động nhỏ nhắn JCB Tradesman cũng vừa góp mặt tại Việt Nam. Ngoài khả năng chịu ngâm nước, chống bụi bẩn, đại diện từ JCB còn nổi dễ dàng khi được thả xuống nước.

Hiện tại, mẫu máy có mặt tại cửa hàng Cellphone UK (Thái Hà, Hà Nội) với giá bán khoảng 3,5 triệu đồng, rẻ hơn nhiều khi đánh giá cùng phiên bản JCB Pro-talk.

So với người đồng nghiệp cùng dòng Tough Phone, JCB Tradesman không gây ấn tượng bằng kiểu dáng hầm hồ. Thân máy nhỏ, trơn, cảm giác cầm nhẹ nhưng vẫn đặc biệt chắc chắn. Theo nhà sản xuất, JCB Tradesman đạt chứng nhận độ bền IP67, có khả năng chống chịu va đập nhẹ, khả năng chống thấm nước, miễn nhiễm với đa số chất hóa học thông dụng và cát bụi.

JCB-3.jpg

Thân máy được chế tạo từ chất liệu nhựa cao cấp, bọc cao su tại các góc cạnh, cổng kết nối được bít kín bằng nắp đậy. Ngay cả vị trí loa, micro cũng được chế tạo theo cơ chế riêng để áp suất bên trong đủ lớn để ngăn nước bên ngoài tràn vào (ở chừng mức nhất định).

Được biết, JCB Tradesman có thể hoạt động bình thường sau khi bị rơi ra khỏi chiếc xe đang chạy với vận tốc 190 km/giờ, chịu sức nặng hai tấn từ đống bê tông đổ nát mà không bị biến dạng, hay hoạt động sau khi bị ngâm trong nước sáu giờ liên tục.

JCB-5.jpg

Tuy nhiên, điểm độc đáo nhất phải kể đến khả năng nổi bồng bềnh trên mặt nước của máy. Nhờ thân vỏ bằng chất liệu đặc biệt, thiết kế vỏ bên trong, khi rơi xuống nước, JCB Tradesman không bao giờ bị chìm. Tính năng nghe có vẻ không thật cần thiết, nhưng với dân phượt, người mê thể thao ngoài trời, thủy thủ, thuyền viên... nó lại trở nên có giá hơn bao giờ hết.

Với góc độ phần mềm, hệ thống chỉ dừng lại mức đáp ứng tốt nhu cầu nghe gọi, nhắn tin phổ thông, chạy trên bằng tần mạng GSM, hỗ trợ kết nối Bluetooth, FM Radio. Màn hình được trang bị có kích thước 1,44 inch, công nghệ CSTN. Hơi đáng tiếc, camera đã bị nhà sản xuất bỏ đi trên JCB Tradesman.

JCB-9.jpg


JCB-7.jpg


JCB-6.jpg


JCB-4.jpg


JCB-8.jpg


JCB-10.jpg


JCB-15.jpg


JCB-14.jpg


JCB-13.jpg


JCB-11.jpg

Theo PLTP
 

HuynhThanh

New Member
Viettel "đổ thêm dầu vào lửa" trong cuộc đua di động thương hiệu Việt

Toàn cảnh cuộc chơi giữa các thương hiệu di động Việt Nam trong năm 2011 đã khá rõ ràng, sẽ vẫn là một cuộc chiến khốc liệt để tranh giành miếng bánh thị phần nhỏ bé – phân khúc tầm thấp, tương tự như những năm trước đây.

Việt Nam sắp sản xuất được smartphone hệ điều hành Android, đây là một thông tin hoàn toàn chính thức! Lần này, không phải F-Mobile, Q-Mobile xuất chiêu mà chính là một trong ba cây cổ thụ của làng viễn thông di động, ông lớn Viettel. Như vậy, cùng với tuyệt kỹ của Viettel, kể từ nay lại có thêm một đối thủ cạnh tranh khác quyết tâm dấn thân vào thị trường nội địa không mấy rộng rãi, lại sắp có dấu hiệu bão hòa...

126.jpg

Nổi lên cùng lúc với Viettel là hai tên tuổi Bluefone và Hi-mobile. Bluefone xuất thân từ CMC – cũng là một đế chế lớn trong làng công nghệ thông tin Việt Nam. Còn Hi-Mobile là thương hiệu của Tập đoàn CNTT và Viễn thông HiPT. Như vậy, xét đến thời điểm hiện tại, thị trường điện thoại di động “made in Vietnam” đang dần trở lên chật chội với kiềng năm chân: Q-Mobile, F-Mobile, Hi-mobile, Bluefone và Viettel.

Q-Mobile ra mắt vào năm 2008, thưở sơ khai của thị trường. Nhanh chóng được người tiêu dùng chấp nhận, hiện nay Q-Mobile chính là thương hiệu di động Việt được ưa chuộng nhất, với hàng chục mẫu máy thuộc 4 nhóm sản phẩm.

218.jpg

Xuất hiện sau Q-Mobile một năm, nhưng F-Mobile đã nhanh chóng trở thành đại kình địch của Q-Mobile. F-Mobile có hướng phát triển tương tự Q-Mobile: sản phẩm giá rẻ, nhiều chức năng và tỷ lệ nội địa… hóa cực thấp. Bằng cách xây dựng chính sách hậu chu đáo, chuyên nghiệp nên cho đến thời điểm này, Q-Mobile và F-Mobile đang là bộ đôi song sát thống trị thị trường trong nước.

Một trong ba nhà mạng lớn nhất Việt Nam, sở hữu chuỗi cửa hàng bán lẻ điện thoại nổi tiếng, nhưng đến đầu năm 2011, Viettel mới chính thức nhảy vào thị trường với dòng sản phẩm ZIK. Đặc biệt hơn, Viettel chính là nhà sản xuất đầu tiên tại Việt Nam cho ra mắt dòng smartphone hệ điều hành Android tiên tiến.

Trái ngược hẳn với các đối thủ, ngay từ khi ra mắt, CMC đã khẳng định Bluefone không đi theo chiến lược giá rẻ, mà sẽ có mức giá "hợp lý". Như vậy, dựa trên chiến lược giá của Bluefone mà nói, thương hiệu này đang tập trung vào nhóm sản phẩm có nhiều tính năng độc đáo, với mức giá mà khách hàng chấp nhận được – như một chú dế có đến 4 SIM vừa gia nhập thị trường.

46.jpg

Tham vọng đứng ở top 3 ngay trong năm 2011, chiến lược kinh doanh của Hi-mobile tập trung vào dòng máy giá thấp, đa chức năng và một số đặc điểm nổi bật như 2 sim 2 sóng, vỏ bằng kim loại, kết nối mạng xã hội... Như vậy, rất có thể Hi-mobile sẽ gia nhập nhóm xu hướng của Q-Mobile và F-Mobile trong hiện tại.

Qua phân tích trên, dễ thấy cả 5 thương hiệu trên đều có ưu điểm riêng, nhưng những ưu điểm này lại không phải nằm khâu quản lý chất lượng hay chiến lược giá cả, mà chính là ở những “ưu điểm” vô danh mà nhà sản xuất không bao giờ đề cập đến: kế hoạch marketing, phân phối, độ trung thành của khách hàng cũ, lợi ích biên sản phẩm…

Tại sao lại đề cập đến những chiến lược kinh doanh mà lại không nói gì đến sản phẩm và vấn đề giá cả? Câu trả lời hết sức đơn giản: phần lớn điện thoại nội địa thật sự chỉ có tên thương hiệu là… hàng Việt, còn tất tần tật đều nhập khẩu từ Trung Quốc. Tỷ lệ nội địa thật sự trong những chú dế “made in Vietnam” khó lòng đạt đến con số 5-10%!

312.jpg

Trước đây từng có chuyện sản phẩm của Q-Mobile và F-Mobile giống nhau như hoàn toàn về phần cứng, kết cấu máy và khác nhau ở vài chi tiết bên ngoài. Viettel, Bluefone và Hi-mobile, những thương hiệu mới nổi sẽ phải cố gắng rất nhiều để không lặp lại những sai sai lầm "khó đỡ" như các đàn anh. Nếu không, “bản sắc Việt Nam” chắc chỉ tồn tại trong những chiến dịch marketing đắt tiền mà các hãng tô vẽ.

Nhiều khả năng, Q-Mobile tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu nhờ vào lượng khách hàng cũ, trong khi F-Mobile sẽ tiếp tục lớn mạnh nếu duy trì được quy trình hậu mãi tốt. Viettel sẽ tận dụng lợi thế về hệ thống bán lẻ cùng gói cước kèm theo, dự đoán sẽ cùng với F-Mobile, Q-Mobile tạo thành thế chân vạc trên thị trường trong năm 2011.

Dường như, Bluefone và Hi-mobile sẽ có thời gian khó khăn nếu đi theo chiến lược cũ của F-Mobile và Q-Mobile. Dù vậy, năm 2011 chắc chắn còn nhiều bất ngờ lớn xảy ra, khi ấy bộ mặt thị trường sẽ thay đổi hoàn toàn.

54.jpg

Thử xét đến xa hơn là toàn bộ thị trường, thì trong năm 2011, liệu các thương hiệu Việt có tìm được cơ hội của riêng mình? Câu trả lời là có, nhưng đó chỉ là những cơ hội nhỏ gia tăng thị phần. Tuy nhiên, để cạnh tranh thực sự với các "đại gia" nước ngoài, chúng ta còn chưa đủ sức. Xét đến tính chất của sản phẩm, di động thương hiệu Việt Nam thua kém trên mọi phương diện, tất cả các phân khúc thị trường từ bình dân đến cao cấp. Sản phẩm Việt có chất lượng không bằng sản phẩm từ nước ngoài, nhưng ngay đến chính sách giá cả - vốn là ưu thế quan trọng, nay cũng đang mất dần tác dụng.

Hiện nay, Nokia, Samsung, LG, Motorola... ngày càng chú trọng đến phân khúc tầm thấp và tầm trung. Các hãng liên tục xuất kho những mẫu dế giá thấp bền bỉ, đầy đủ tính năng cần thiết; hoặc những mẫu tầm trung với nhiều chức năng, giá bán lại rất vừa túi tiền. Mức giá chỉ cần hợp lý, chức năng ổn định là có người mua, không cần phải quá rẻ, thừa thãi tính năng mà lại kém chất lượng.

64.jpg


Nokia C3 - Cơn sốt hàng hiệu giá rẻ trong năm 2010.

Toàn cảnh về cuộc chơi giữa các thương hiệu điện thoại Việt Nam trong năm 2011 đã khá rõ ràng, sẽ vẫn là một cuộc chiến khốc liệt để tranh giành miếng bánh thị phần nhỏ bé – phân khúc tầm thấp, tương tự như những năm trước đây. Còn khi nào cuộc hưởng ứng “Người Việt dùng hàng Việt” mới thực sự thành công? Hãy đặt tầm mục tiêu xa một chút, ít nhất là 5-10 năm nữa.

Theo PLTP
 

N99

New Member
Windows Phone 7 thua cả Windows 98

Mạng quảng cáo trực tuyến Chitika cho biết, lượng truy cập từ các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows Phone 7 hiện mới chỉ bằng ½ lượng truy cập của máy tính chạy Windows 98.

ImageView.aspx

Microsoft không giấu diếm sự kỳ vọng của mình vào Windows Phone 7 (WP7) với mong muốn biến nó thành một hệ điều hành di động tốt nhất thế giới, được nhiều người dùng nhất thế giới và mang về cho những khoản tiền bộn từ quảng cáo.

Nhưng kỳ vọng không phải dễ thực hiện và WP7 đang tỏ ra quá yếu ớt trước các đối thủ. Thậm chí, WP7 còn thua xa một người “họ hàng gần” với nó là hệ điều hành Windows 98 đã gần như “tuyệt chủng”. Theo số liệu theo dõi của Chitika – mạng quản trị hệ thống quảng cáo trực tuyến cho hơn 100.000 hãng quảng cáo trên khắp thế giới, tính đến đầu tháng 1/2011, lượng truy cập từ các thiết bị sử dụng WP7 vào mạng lưới của Chitika mới chỉ bằng ½ so với lượng truy cập từ các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 98.

Về sự tăng trưởng của WP7 qua hơn một tháng qua thì sao? Cũng theo Chitika, trong tháng 12, lượng truy cập của các smartphone chạy WP7 chỉ bằng 0,4% tổng lượng truy cập của iPhone và Android phone. Sang tháng 1/2011, con số này đã là…0,44% - một sự tăng trưởng khá khiêm tốn.

Thất vọng với doanh số

Theo công bố của Microsoft hồi tháng trước, kể từ ngày ra mắt, các hãng sản xuất di động đã tiêu thụ được khoảng 1,5 triệu chiếc smartphone WP7. Tuy nhiên, mới đây, một trong số các đối tác của họ là hãng điện tử LG (Hàn Quốc) đã lên tiếng tỏ ra rất thất vọng với sức tiêu thụ của các sản phẩm chạy WP7. Đại diện của LG cho biết, họ đang rất hy vọng doanh số tiêu thụ sẽ được cải thiện vào cuối năm 2011 này khi các mẫu smartphone giá rẻ chạy trên hệ điều hành WP7 ra mắt thị trường.

Trả lời phỏng vấn trên website Pocket-lint – một trang web chuyên về các thiết bị di động cầm tay, ông James Choi, Giám đốc kế hoạch và chiến lược của LG Electronics Global cho biết: “Dưới góc độ của một hãng công nghệ, chúng tôi đang rất kỳ vọng nhưng dưới con mắt của một người tiêu dùng, sức mua của smartphone WP7 là rất thấp”.

Ông Choi còn cho biết: "Với những người thạo về công nghệ (giống như chúng tôi), chỉ sau từ 1 đến 2 tuần dùng một chiếc smartphone WP7, chúng tôi có cảm giác chúng hơi “buồn tẻ”. Có vẻ như đợt ra mắt đầu tiên này, WP7 không phải là thứ khiến cho mọi người thèm muốn”.

Nguyên nhân chính, theo ông Choi đó là do các mẫu máy chạy WP7 vẫn còn đắt đỏ, vượt quá khả năng đáp ứng của đại đa số người dùng. Nhưng LG cũng vốn nổi tiếng là một hãng di động có thế mạnh và truyền thống trong phân khúc sản phẩm giá rẻ nên không mấy ai ngạc nhiên khi họ đang rất mong đến ngày những mẫu máy này sẽ rẻ hơn để kích thích tiêu thụ. Nhưng nếu như ông Choi đúng, rất có thể khi đó Microsoft sẽ lâm vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Cho đến nay, những mẫu smartphone bán chạy nhất trên thị trường toàn cầu lại không phải là những sản phẩm giá rẻ mà ngược lại, thậm chí chúng còn là những chiếc di động rất đắt tiền. Có thể dễ dàng nhận thấy qua ví dụ của iPhone, Motorola Droid X hay HTC Incredible… nên giá rẻ có thể không song hành cùng lượng tiêu thụ lớn và ngược lại.

Thêm vào đó, Microsoft không đặt mục tiêu kiếm tiền bằng cách bán bản quyền hệ điều hành mà thay vào đó là mô hình thu hút người dùng và “ăn hoa hồng” quảng cáo trực tuyến giống như Google đang rất thành công cùng Android. Nhưng nếu khách hàng mua WP7 là những người có thu nhập thấp (nhờ điện thoại giá rẻ), gần như chắc chắn thời gian trực tuyến của họ sẽ thấp hơn rất nhiều so người chủ nhân của những chiếc smartphone đắt tiền. Thời gian “lên mạng” của người dùng thấp đồng nghĩa với việc doanh thu của Microsoft cũng sẽ thấp theo và khi đó, “gã khổng lồ phần mềm” này không thể nào hài lòng.

Theo ICTnews
 

HuynhThanh

New Member
Ovi Store tăng trưởng nhanh hơn App Store

Gian ứng dụng Ovi Store của Nokia tăng trưởng nhanh hơn App Store của Apple, tuy nhiên Android Market là gian ứng dụng phát triển mạnh nhất.

t327061.jpg


Ovi Maps với bàn đồ Việt Nam, một trong những tiện ích miễn phí của Nokia năm qua. Ảnh: Quốc Huy.

Báo cáo của hãng nghiên cứu Distimo (Hà Lan) cho rằng, trong năm 2010, các gian ứng dụng như Android Market, BlackBerry App World và Nokia Ovi Store có mức tăng trưởng mạnh hơn App Store của "Quả táo".

Gian tiện ích dành cho Android đã thêm 130.000 ứng dụng, cao hơn 6 lần so với cuối 2009. Trong khi đó, Nokia tăng 3 lần, còn ứng dụng miễn phí của Ovi cũng tăng tới 10 lần, tuy nhiên, số tiện ích dành cho di động của nhà sản xuất Phần Lan chỉ dừng lại ở mức 25.000, đứng sau Apple và Android Google.

Trong năm qua, Nokia, Google và RIM đã dành nhiều chi phí để thu hút các nhà phát triển bằng các sự kiện, các công cụ nhằm theo kịp Apple. Hiện tiện ích cho iPhone đã lên tới 300.000.

RIM BlackBerry cũng đã có một năm chú trọng vào phát triển ứng dụng, hãng đã tăng trưởng tới 3 lần, đạt 18.000 phần mềm. Trong khi đó, với các tiện ích đồ sộ từ năm 2009, Apple đã tăng thêm 2 lần trong năm 2010.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Hình ảnh mới của Nokia X7

Các bức ảnh về X7, chiếc di động giải trí màn hình cảm ứng tiếp theo của Nokia xuất hiện với đầy đủ các chi tiết thiết kế.

x7_front.jpg


Mặt trước của X7. Ảnh: Pocketnow.

Đây là phiên bản tiếp theo dùng Symbian^3 của Nokia, thiết bị dành cho người dùng trẻ, hướng vào các tính năng giải trí. Phiên bản rò rỉ có logo AT&T, nhiều khả năng máy sẽ bán ra dành cho nhà mạng Mỹ.

x7_other.jpg


Các cạnh khác nhau của X7. Ảnh: Pocketnow.

Các thông tin của X7 rò rỉ cho thấy, máy có camera 8 Megapixel với hai đèn flash LED phía sau, các tính năng khác tương tự như E7 hay C7. Hiện chưa có xác nhận về việc màn hình thiết bị này là 4 inch hay nhỏ hơn, X7 có thể vẫn dùng độ phân giải nHD, màn hình ClearBlack.

Model này dự kiến sẽ được công bố tại MWC 2011 vào tháng hai tới.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Điện thoại 4 SIM 2 sóng thương hiệu Việt ra mắt

2 chiếc điện thoại di động 4 SIM 2 sóng thương hiệu Bluefone, giá chưa đến 1 triệu đồng/chiếc, vừa được Công ty Phân phối CMC công bố tại thị trường Việt Nam ngày 12/1/2011 cùng với 3 chiếc điện thoại đa SIM đa sóng khác.

bluefone11.jpg


Điện thoại 4 SIM 2 sóng Bluefone U121 ra mắt thị trường Việt Nam

Các điện thoại Bluefone ra mắt đợt này gồm:

Bluefone U121 hỗ trợ 4 SIM 2 sóng online. Nghe nhạc MP3, phím tắt FM radio; khe cắm thẻ nhớ MicroSD. Giá bán 890.000 đồng.

Bluefone U123 hỗ trợ 4 SIM 2 sóng online. Loa ngoài âm thanh chất lượng cao; Camera HD. Giá bán 890.000 đồng.

Bluefone E151 hỗ trợ 2 SIM, 2 sóng. Pin chuẩn CE dung lượng 1350mA với thời gian chờ lên tới 10 ngày; kết nối Bluetooth, dịch vụ GPRS; ứng dụng chat Skype, MSN; Camera HD quay phim, chụp ảnh. Giá bán lẻ 1.290.000 đồng.

Bluefone E161 hỗ trợ 3 SIM 3 sóng online. Màn hình cảm ứng 2,4 inch, màn hình LCD độ nét cao; 2 camera phía trước và sau điện thoại; khe cắm thẻ MicroSD, hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 4Gb. Giá bán lẻ dự kiến 1.290.000đồng.

Bluefone U122 hỗ trợ 2 SIM 2 sóng online. Thiết kế mỏng, nhẹ, màu sắc thời trang; nghe nhạc MP3, xem phim MP4, 3GP. Giá bán 1.390.000 đồng.

Ông Phạm Hồng Hải, Tổng giám đốc của Công ty TNHH phân phối CMC cho biết, mục tiêu của Bluefone là tạo ra những chiếc điện thoại giàu tính năng và thời trang để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng Việt Nam. Qua đó, người dùng đều có thể trải nghiệm về những tính năng và thiết kế thời trang ở mỗi chiếc ĐTDĐ.Theo ông Hải, lợi thế của thương hiệu Bluefone là ngoài việc được thừa hưởng công nghệ sản xuất của những nhà máy OEM hàng đầu thế giới về ĐTDĐ, nó còn có giá rất hấp dẫn với thu nhập của người Việt. Logo Bluefone được lấy cảm hứng từ chữ B và chú ong chăm chỉ, là biểu tượng cho sự tổ chức, tính kỷ luật, sự thông minh, cần cù và trung thành. Màu xanh cũng là màu được lấy từ màu của biểu tượng logo CMC, ông Hải cho biết.

Theo XHTT
 

HuynhThanh

New Member
LG đe dọa chấm dứt "cuộc tình" với Microsoft

Nếu Windows Phone 7 tiếp tục lép vế trước Android, LG sẽ là nhân vật kế tiếp rời bỏ Microsoft, sau Sony và Motorola.

Sau khi Intel quay lưng với Microsoft, mới đây, đến lượt LG cũng bắt đầu thẳng thắn về triển vọng hợp tác của mình với "ông lớn" này. Dường như át chủ bài Windows Phone 7 đang dần mất đi tác dụng, bởi nhiều khả năng LG là nhân vật kế tiếp rời bỏ Microsoft, sau Sony và Motorola.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, James Choi, giám đốc Marketing chiến lược kiêm trưởng nhóm dự án của LG đã khẳng định: “Từ góc độ của một nhà đầu tư, chúng tôi có nhiều kỳ vọng lớn vào Windows Phone 7. Nhưng từ góc độ của người tiêu dùng, thì tầm nhìn về tương lai (của Windows Phone 7) lại quá hạn hẹp”.

windowsphone7launchdissapointed0.jpg

Giải thích cho điều này, ông Choi tiếp lời: “Chúng tôi tin rằng có một thị trường to lớn (dành cho Windows Phone 7) ở ngoài kia. Không như hệ điều hành của Google (Android) vốn bị nhiều người cho rằng quá rắc rối, Windows Phone 7 rất đơn giản và dễ sử dụng. Nhưng vì quá đơn giản, nên Windows Phone 7 sẽ có phần nhàm chán trong những lần sử dụng đầu tiên đối với khách hàng, đặc biệt là dân công nghệ”.

Thật sự, lời lý giải của LG hết sức khiên cưỡng. Bởi chưa có bất kỳ ai ngoại trừ Microsoft từng tự tin tuyên bố: Windows Phone 7 là đơn giản và tuyệt vời hơn Android. Nếu điều này là thật, tại sao ở CES 2011, Windows Phone 7 liên tục lép vế đến vậy trước binh đoàn Android?

Tinh ý hơn, nhiều người sẽ hiểu đây là chiêu “vừa đấm vừa xoa”, bởi trong những tuyên bố tiếp theo, LG khẳng định điều hoàn toàn ngược lại: “Với một nhà sản xuất, phụ thuộc hoàn toàn vào một hệ điều hành là không có lợi cho chúng tôi. Đây cũng là điều tương tự đối với các công ty cung cấp dịch vụ mạng.” – trả lời của ông Choi với câu hỏi LG có nên chuyển sang một hệ điều hành khác thành công hơn hay không?

858WinMo652.png

“Có nhiều công ty viễn thông than phiền là hiện nay Android tồn tại quá nhiều. Và vẫn có nhu cầu cho những smartphone khác ngoài Android. Do đó LG luôn cố gắng duy trì sự cân bằng trong chiến lược sản xuất. Đây là điều áp dụng trong cả khâu sản xuất phần cứng và lựa chọn hệ điều hành. Thị phần của Windows Phone 7 sẽ gia tăng, một khi các dòng smartphone Windows Phone 7 tầm trung và tầm thấp ra mắt trên thị trường. Hiện nay nhu cầu của smartphone Windows Phone 7 cao cấp là ít và thị phần tăng trưởng chậm”

Vậy là đã rõ, từ đây cho đến tháng 6, LG sẽ hoàn toàn ủng hộ Android. Và nếu chiến lược tầm trung và tầm thấp của Windows Phone 7 tiếp tục thất bại trước Android, đó sẽ là dấu chấm hết cho tất cả trong “cuộc tình” giữa LG và Microsoft.

Theo PLTP
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top