• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin mobile ngày 29-01-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
10 điện thoại bán chạy nhất đầu năm 2010 tại VN

Nokia 1202, E71 cùng với Samsung S5233... là những sản phẩm đón năm mới một cách rất thành công.

Nokia 1202 (450 nghìn đồng)


Nokia-1202.jpg

Đây là mẫu điện thoại bán chạy nhất đầu năm 2010. Không có bất cứ tính năng cao cấp nào, thậm chí không có GPRS, hoặc công nghệ Java nhưng người dùng có thể sử dụng tốt các chức năng gọi điện, nhắn tin SMS, đồng hồ, lịch làm việc, chơi game... trên sản phẩm này. Xem video.

Nokia E71 (6 triệu đồng)

E71-450-x-325.jpg

Mặc dù đã ra mắt hơn 1 năm, điện thoại E71 vẫn được rất nhiều người VN ưa chuộng do có thiết kế với vỏ ngoài vững làm bằng sắt không gỉ đồng thời hỗ trợ mạnh mẽ về tính năng văn phòng và giải trí đa phương tiện. Nhược điểm của máy là camera lấy nét chậm, một vài ứng dụng về giải trí trong phiên bản đầu tiên cần nâng cấp firmware mới hoàn thiện. Xem video.

Samsung E1080 (390 nghìn đồng)

Samsung-E1080.jpg

Là sản phẩm cạnh tranh với Nokia 1202 trong phân khúc điện thoại giá rẻ, máy có thiết kế thời trang lạ mắt, màn hình màu, nhạc chuông đa âm, hỗ trợ đèn pin và danh bạ của máy lưu được 200 số. Xem video.

Nokia E72 (7,6 triệu đồng)

Nokia-E72.jpg

Nokia E72 kế thừa thành công của "người anh" E71. Đây được xem là điện thoại đầu bảng dòng E doanh nhân của Nokia với thiết kế thời trang, chắc chắn, bàn phím Qwerty dễ soạn thảo và nhắn tin SMS. Máy tích hợp bộ vi xử lý ARM 11 tốc độ 600 MHz, bộ nhớ 128 MB. Ngoài ra, E72 còn sở hữu thêm máy ảnh 5 "chấm", tự động lấy nét, đèn LED, quay video VGA 15 khung hình/giây, camera thứ hai đàm thoại video. Xem video.

Nokia 6300 (2,6 triệu đồng)

Nokia-6300.jpg

6300 là model siêu mỏng đầu tiên của Nokia, trông khá thời trang, đẹp mắt và sang trọng. Màn hình màu sắc nét, bàn phím dễ sử dụng và giao diện thân thiện. Nokia 6300 trang bị camera 2 megapixel, khả năng chơi nhạc, đài FM, các ứng dụng Java… Do thuộc phân khúc điện thoại thời trang nên 6300 không có nhiều tính năng nổi trội. Điểm yếu của máy là không hỗ trợ kết nối 3G và camera không có chế độ tự canh nét. Xem video.

Samsung S5233 (3,2 triệu đồng)

450-x-270-S5233.jpg

Sản phẩm S5233 được người tiêu dùng VN ưa chuộng vì đây là điện thoại cảm ứng với mức giá hấp dẫn, tích hợp đầy đủ tính năng mà chỉ có thể thấy trên điện thoại cao cấp. Máy có màn hình 3 inch, camera 3,2 megapixel, nghe nhạc MP3, FM và kết nối Bluetooth. Xem video.

Nokia 5130 Xpress Music (2 triệu đồng)

Nokia-5130-Xpress-music.jpg

Nokia 5130 có thiết kế nhỏ gọn và dễ sử dụng. Tính năng nổi bật của máy là chơi nhạc đơn giản và tiện dụng, giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Âm thanh từ loa ngoài khá tốt, nhưng khi mở to hết cỡ vẫn chưa thực sự rõ. Chức năng chụp ảnh cho chất lượng không cao và không có phím bấm chụp hình chuyên dụng. Xem video.

LG KP100 (470 nghìn đồng)

LG-KP-100.jpg

Điện thoại KP100 của LG cũng lọt vào top những điện thoại bán chạy nhất nhờ thời lượng pin ấn tượng cho phép đàm thoại liên tục trong 7 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, máy còn có thiết kế thời trang mỏng, màn hình 65.000 màu. Chức năng gọi điện, nhắn tin SMS tốt đồng thời cho phép đàm thoại bằng loa ngoài. Xem video.

Sony Ericsson F305 (2,1 triệu đồng)


Sony-F305.jpg

F305 được thiết kế với vẻ ngoài rắn chắc. Camera tích hợp sử dụng đơn giản, cho chất lượng hình ảnh đạt mức trung bình. Ảnh chụp màu hơi tối vì máy không được trang bị đèn flash hay chế độ auto-focus.

F305 hỗ trợ một loạt các định dạng nghe nhạc như MP3, AAC, WMA hay WAV. Máy có pin siêu "khỏe" với thời gian đàm thoại là 8 giờ và thời gian chờ lên đến 400 giờ. Xem video.

Samsung Corby S3653 (2,6 triệu đồng)

Samsung%20s%203653%202.jpg

Corby S3653 của Samsung ra mắt tháng 9/2009 tại thị trường VN. Máy có kiểu dạng lạ mắt bao gồm nhiều vỏ màu thời trang đi kèm, màn hình cảm ứng rộng, chụp ảnh 2.0 megapixel, giao diện hoạt hình ngộ nghĩnh. Nhược điểm của máy là chụp hình không có đèn flash. Xem video.

Theo VnExpress
 

HuynhThanh

New Member
Nokia tăng thêm 1% thị phần

So với 2008, thị phần Nokia năm ngoái đã tăng thêm 1%, trong đó kết quả kinh doanh quý IV đột ngột khởi sắc.
> Nokia đánh mất thị phần


nokia.jpg


Tình hình kinh doanh của Nokia tốt lên trong năm 2009. Ảnh: Ggpht.

Nokia đã thu được những thành công đáng kể ngay trong quý cuối cùng năm 2009, thời điểm mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm. Tổng cả năm, hãng đạt lợi nhuận ròng là 882 triệu euro, đây là kết quả tốt, nhất là khi nhiều nhà sản xuất đang vật lộn với khủng hoảng.

Quý IV/2009, hãng di động lớn nhất thế giới đã bán được 126 triệu điện thoại, tăng 12% so với quý IV/2008 và 17% so với quý III/2009. Theo đó, lợi nhuận của hãng trong quý đạt 12 triệu euro, tăng 5,3% cùng kỳ năm trước và 22,2% so với quý trước.

Ước lượng, thị phần của Nokia đã tăng lên 39% trong quý, tốt hơn 37% so với năm trước và 38% của quý III/2009. Tổng cộng cả năm 2009, Nokia chiếm 38% thị phần di động toàn cầu, tăng 1% so với năm 2008.

Trong quý IV, Nokia đã ra mắt nhiều dòng di động khác nhau, từ sản phẩm giá rẻ Nokia Life Tools như 1616, 1800 hay di động bộ nhớ 32GB cảm ứng là X6, chiếc smartphone được chờ đợi là đối thủ iPhone.

Ngoài ra, hãng cũng trình làng chiếc điện thoại chạy Maemo đầu tiên là N900, cùng hai thiết bị cao cấp "ăn khách" là N97 Mini và E72 dành cho doanh nhân.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Chơi game mượt mà với Android

Hệ điều hành của Google chứng tỏ khả năng chơi những game đồ họa 3D đẹp mắt với Motorola Droid.

Không chỉ những iPhone hay iPod Touch mới có thể chơi game với đồ họa đẹp, mượt mà, trong đoạn video dưới đây Motorola Droid cũng trình diễn khả năng chơi game không thua kém gì các đối thủ từ Apple.

[video=youtube;mn-XaaQXIxw]http://www.youtube.com/watch?v=mn-XaaQXIxw[/video]​

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Google Voice trình làng trên iPhone và WebOS

Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm web Google đã trình làng một phiên bản của dịch vụ Google Voice, để nó có thể hoạt động trên iPhone và trên nền tảng WebOS (dành cho máy Plam..), theo GoogleVoiceBlog.

100129000213-182-120.jpg


Google Voice đã có thể sử dụng trên iPhone và WebOS

Được biết, Google Voice có khả năng đem lại các tiện ích cho người sử dụng như: gọi điện thoại, truy cập hộp thư thoại và nhắn tin SMS qua kết nối Internet.

Tuy nhiên, đây chỉ là phiên bản hoạt động trên nền web, chứ không phải là một ứng dụng phần mềm riêng biệt, nhưng nó cũng đã đáp ứng được yêu cầu sử dụng dịch vụ thư thoại Google Voice của đông đảo người dùng.

Hiện tại, dịch vụ thư thoại Google Voice có thể hoạt động tốt trên nền web được phát triển dựa trên chuẩn HTML5.

Một trong những lý do Google Voice chưa có phiên bản phần mềm riêng trên App Store là do trong thời gian gần đây giữa Google và Apple đã nảy sinh khá nhiều mâu thuẫn, và cho đến nay, vụ tranh chấp này vẫn chưa được giải quyết.

Nhưng nhược điểm lớn nhất của dịch vụ này là người dùng cần phải có tài khoản của Google Voice để đăng nhập vào dịch vụ này. Ngoài ra, các tài khoản gọi chỉ giới hạn cho những người sử dụng tại Mỹ.

Ngay từ bây giờ, người dùng có thể sử dụng Google Voice khi truy cập từ thiết bị di động tại địa chỉ http://m.google.com/voice

Theo Thanhnien
 

HuynhThanh

New Member
Điện thoại A369 cá tính

A369 có thiết kế chuyên nghiệp với bàn phím Qwerty, thích hợp cho lướt web và soạn thảo tin nhắn.

Phím tắt kết nối Yahoo Messenger và MSN thực hiện trực tiếp bằng cách kích hoạt biểu tượng trên bàn phím là một công cụ giao tiếp hiện đại dành cho giới trẻ.

1.jpg

A369 Chipset Yamaha mang đến âm thanh chất lượng cao. Thử nghiệm nghe một bài hát với hai chiếc điện thoại Connspeed M360 và Á Mỹ A369 người nghe sẽ cảm nhận được chất lượng âm thanh to, rõ từ Connspeed M360. Nhưng đối với A369 có thể khẳng định vượt trội hơn hẳn về mức độ âm thanh to, chuẩn, thể hiện đầy đủ độ sống động. Được trang bị Chipset Yamaha và tai nghe jack 3,5 mm, model này có thêm 1 điểm cộng về tính năng giải trí đa phương tiện, thỏa sức đam mê.

A369 không chỉ đáp ứng nhu cầu để gọi, nhắn tin mà còn đạt yêu cầu giải trí hiệu quả song song đó còn đảm bảo các chức năng căn bản của dòng điện thoại Á Mỹ Mobile: 2 sim, 2 sóng, nghe nhạc, chụp hình, quay film phiên bản camera 1.3pixel, FM radio, GPRS…

Chế độ tự động cập nhật ngày và giờ khi tắt máy và mở máy không phải tốn thời gian để cài đặt lại. Các menu phụ hỗ trợ cho chức năng nhắc nhở sắp xếp công việc, ebook đọc các văn bản có định dạng.txt

Sản phẩm có giá 1.199.000 đồng kèm một thẻ nhớ 2 GB và một bộ gia vị.

Tham khảo website: www.amymobile.com hoặc gọi số 08.3816.2336 – 08.6375.3841

Theo Amymobile
 

HuynhThanh

New Member
Người Hàn Quốc xem iPhone là “mỏ vàng”

Chiếc điện thoại iPhone đến Hàn Quốc đã mang lại những thay đổi đáng kể trong thị trường tiêu dùng ở xứ sở kim chi và đặt ra nhiều thách thức liên quan đến các ngành công nghiệp của nước này. Và với nhiều người Hàn Quốc, iPhone thực sự là một “mỏ vàng”.

275iPhone-29012010.jpg

Thoạt nhìn, anh chàng Yoo Ju-wan, 16 tuổi trông giống như bất kỳ một nam sinh cấp ba nào khác với những cái mụn trứng cá trên mặt và nụ cười luôn thường trực. Nhưng Yoo không phải là một anh chàng tuổi teen bình thường.

Yoo đã phát triển thành công được ứng dụng điện thoại rất phổ biến mang tên Kontact. Nhờ đó, cậu đã kiếm được hơn 10 triệu won (khoảng 8.643 USD) chỉ trong chưa đầy hai tháng.

Kontact chỉ có giá 99 cent và được bán thông qua AppStore, cho phép người sử dụng nhanh chóng tìm thấy địa chỉ liên lạc bằng cách gõ các chữ cái đầu tiên của tên. Cho đến nay, đã có hơn 200.000 lượt download ứng dụng này.

“Tôi không nghĩ các ứng dụng của tôi sẽ được phổ biến đến mức như thế”, Yoo nói.

Ứng dụng khác của Yoo với nhiệm vụ thông báo cho người sử dụng thời gian xe buýt đến hiện đang được cung cấp miễn phí. Ứng dụng này đã thu hút được hơn 250.000 lượt download trên AppStore. AppStore là kho ứng dụng trực tuyến của hãng Apple, nhà sản xuất chiếc điện thoại smarphone hàng đầu iPhone.

Yoo là một trong những nhà phát triển nội dung ở Hàn Quốc kiếm tiền triệu từ việc bán các ứng dụng nhờ vào xu hướng sử dụng những chiếc điện thoại smartphone ngày càng phổ biến ở xứ sở kim chi. Việc ra mắt của iPhone tại Hàn Quốc vào tháng 11/2009 đã mang một tên tuổi lớn vốn đã được chờ đợi rất lâu vào thị trường smartphone của nước này.

Thực tế, thị trường điện thoại smartphone đã tạo ra một sân chơi đẳng cấp cho các nhà phát triển nội dung. Trước đây, họ thực sự gặp khó khăn khi bán các ứng dụng của mình nếu không có mối quan hệ với các hãng cung cấp dịch vụ không dây.

Cơ hội vô biên

Hãng “Quả táo” Apple đã tạo ra AppStore. Đó là nơi các nhà phát triển có thể bán các ứng dụng di động của mình mà không cần phải được sự đồng ý từ các nhà khai thác. Với sự phổ biến rộng khắp của AppStore và iPhone, các nhà cung cấp thiết bị cầm tay và các nhà khai thác cũng đổ xô tạo ra chỗ đứng trên thị trường trực tuyến của riêng họ.

“Môi trường này đang chuyển từ các dịch vụ web sang các dịch vụ dành cho điện thoại di động, do đó, nó mở ra những cơ hội vô biên”, Lee Gi-won, người đứng đầu của công ty Neowiz Internet khẳng định.

Lĩnh vực di động là một “chiến trường” không chỉ dành cho cuộc đọ sức giữa các công ty Hàn Quốc và các công ty nước ngoài mà còn là đất để các công ty và các cá nhân tỷ thí với nhau, ông Lee nói.

“Đã đến lúc một nhóm thiểu số hoặc một cá nhân trở thành số 1”, ông Lee tuyên bố. Neowiz Internet là một nhà cung cấp các dịch vụ Internet. Công ty này cũng phát triển các ứng dụng dành cho smartphone.

Mối đe dọa và cơ hội cho các nhà khai thác

Sự phổ biến của những chiếc điện thoại smarphone đặt ra một mối đe dọa cho những nhà khai thác di động, những người từ lâu vẫn nắm quyền kiểm soát nội dung và các dịch vụ thông qua mô hình kinh doanh “vườn lô cốt” của họ.

“Trước đây các nhà khai thác, các nhà phân phối và các nhà cung cấp nội dung có vai trò riêng của họ. Nhưng hiện nay họ đang bị đẩy vào một cuộc cạnh tranh không có hồi kết”, một quan chức của Korea Mobile Internet Business Association nói.

Dưới sức ép ngày càng tăng từ phía người tiêu dùng và các hãng phân phối, các nhà sản xuất điện thoại đã phải giới thiệu những chiếc di động có khả năng kết nối Wi-Fi, cho phép người sử dụng truy cập miễn phí Internet di động. Trước đây, các nhà khai thác ít khi cung cấp những chiếc điện thoại kiểu này cũng như các thiết bị cầm tay cho phép người sử dụng không cần dùng đến mạng 3G của các hãng này và truy cập vào Internet vì sợ ảnh hưởng đến doanh thu. Tuy nhiên, sau buổi ra mắt của iPhone với tính năng kết nối Wi-Fi, các nhà mạng đang lên kế hoạch tung ra nhiều chiếc điện thoại với khả năng nay hơn trong năm nay.

“Sự xuất hiện của iPhone đồng nghĩa với việc tháo dỡ cơ cấu quyền lực tồn tại đã lâu của các nhà khai thác di động. Đây cũng là những tín hiệu về sự khởi đầu của một hệ sinh thái kinh doanh mới”, Ham Seok-jin, chủ tịch của Trung tâm nghiên cứu chiến lược truyền thông Hankyoreh nói.

Các hãng điện thoại của Hàn Quốc đã nỗ lực biến cuộc khủng hoảng thành cơ hội khi cho ra mắt những mẫu smartphone với các kho ứng dụng của riêng mình. Những chiếc smartphone với ngày càng nhiều tính năng sẵn có dự kiến sẽ đem lại doanh thu lớn, tạo ra những nguồn lợi nhuận mới trong thời điểm thị trường di động nội địa sắp bão hòa.

Tuy nhiên, giữa cuộc cạnh tranh khốc liệt trong thị trường smartphone, các hãng sản xuất điện thoại đang đổ nhiều tiền hơn vào việc tài trợ cho những mẫu smartphone mới. Trên thực tế việc ra mắt iPhone tại Hàn Quốc của KT được hãng khai thác chi rất nhiều tiền, và ngay lập tức đối thủ cạnh tranh của KT là SK Telecom cũng lao vào quảng cáo rùm beng cho chiếc smartphoen Omnia 2 của Samsung.

Cuộc cạnh tranh dự kiến sẽ ngày càng gay gắt hơn. Không chỉ các nhà khai thác di động và các hãng phân phối thiết bị cầm tay mà đến cả các nhà cung cấp nội dung, các hãng Internet và các nhà sản xuất PC cũng lao vào tranh giành miếng bánh lớn hơn. Các ngân hàng, các trung tâm mua sắm trực tuyến và các doanh nghiệp khác cũng tìm kiếm những nguồn lợi nhuận cho riêng mình giữa nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng tăng. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ đang phải đối mặt với những thách thức.

“Các công ty đang thi nhau nhảy vào thị trường smartphone. Nhưng nhiều người trong số họ thiếu những mô hình lợi nhuận khả thi”, Kweon Seong-in, giám đốc UbizValley, một nhà phát triển phần mềm di động nội địa khẳng định.

Theo Dantri
 

HuynhThanh

New Member
Những mẫu dế sẽ lên kệ trong tháng 2

Trong tháng 2 năm 2010, thị trường điện thoại di động thế giới sẽ chào đón hai "người em mới" là Blackberry Storm 2 và Nokia 7230. Đây là hai mẫu máy hội tụ nhiều tiện ích cho người sử dụng.

Blackberry Storm 2(Blackberry 9520)


ImageView.aspx

Màn hình cảm ứng 3,25 inch (360 x 480 pixel_. Kích thước thực của Storm II là 112.5mm x 62mm x 13.9mm, nặng 160g, pin chuẩn 1400Ahr cho phép nói chuyện liên tục trong 6 giờ với mạng 3G, 280 giờ để ở chế độ chờ.

Công nghệ cảm ứng SurePress, giắc cắm 3,5 mm, camera 3,2 megapixel (zoom số, tự động lấy nét, flash, quay video) và khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD.

Hỗ trợ băng tần GSM, 2 băng tần UMTS/HSPA, Wifi. Ngoài ra nó còn có máy ảnh 3,2 megapixel,sử dụng hệ điều hành Blackberry OS 5. Hỗ trợ GPS, Bluetooth 2.1, kho ứng dụng BlackBerry App World, bộ nhớ trong 2 GB và bộ nhớ flash 256 MB.

Giá tham khảo trước thuế: Trên 4 triệu đồng.

Nokia 7230

ImageView.aspx

Là di động có màn hình 2,4 inch ( độ phân giải 240x320 pixel), thiết kế trượt, cài hệ điêù hành S40. Kích thước 98x48x14,8cm, nặng 100g.

Màn hình QVGA, ngoài ra còn có camera 3,2 megapixel. Máy còn tạo thuận lợi cho người dùng up ảnh lên Facebook hay Flickr. Hỗ trợ truy cập Email, thẻ nhớ Micro SD 2GB, 4 băng tần GSM và 3 băng tần 3G, giắc cắm 3,5 mm. Pin hoạt động liên tục 72 giờ.

Giá tham khảo trước thuế: 4,5 triệu đồng.

Theo VTV
 

HuynhThanh

New Member
Rộ lên trào lưu quảng cáo di động

Hãng nghiên cứu thị trường Emarketer dự báo quảng cáo di động sẽ tăng mạnh trong thời gian tới do có lượng website dành cho di động và thiết bị di động kết nối Internet đang tăng cực nhanh.

ImageView.aspx

Thị trường quảng cáo di động hiện vẫn rất nhỏ, chỉ khoảng 760 triệu USD doanh thu trên toàn cầu trong năm 2009. Tuy nhiên, thời gian gần đây, thị trường này đã trở nên sôi động hơn hẳn sau khi hai đại gia Google và Apple đã bỏ ra hàng trăm triệu mua lại các công ty làm dịch vụ quảng cáo di động.

Sau khi chi tới 750 triệu USD để thâu tóm công ty quảng cáo di động AdMod vào tháng 11 năm ngoái, Google cho biết chuẩn bị ra mắt dịch vụ quảng cáo trên di động nhắm vào những điện thoại cao cấp như iPhone. Trong khi đó, Apple cũng vừa mua lại Quattro Wireless, công ty hiện chiếm 7% thị trường quảng cáo di động toàn cầu.

Trong khi Google và Apple đang chạy đua ra mắt dịch vụ quảng cáo, nhiều công ty khác như Yahoo, Mocrosoft, Nokia và cả những công ty mới lập như FourSquare, Loopt cũng đang chạy đua giành thị phần trong thị trường quảng cáo di động.

Hãng nghiên cứu thị trường Emarketer dự báo quảng cáo di động sẽ tăng mạnh trong thời gian tới do có lượng website dành cho di động và thiết bị di động kết nối Internet đang tăng cực nhanh. Emarketer ước tính doanh thu quảng cáo di động sẽ tăng từ 760 triệu USD năm nay lên 2,4 tỷ USD vào năm 2012.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
iPhone về Việt Nam: Nhập cầm chừng, bán nhỏ giọt

Thông tin các mạng di động Việt Nam sẽ chính thức phân phối iPhone đã thu hút sự quan tâm của cả người dùng di động lẫn các cửa hàng bán lẻ.

ImageView.aspx

Chuyển hướng làm đại lý chính hãng

Do chưa chính thức được bán tại Việt Nam nên hiện thị trường iPhone trong nước vẫn mang tính nhỏ lẻ, các hệ thống siêu thị điện thoại lớn như Thế giới di động hay Viễn thông A đều không bán iPhone. Nhiều cửa hàng từ trước đến nay chuyên kinh doanh iPhone đang tích cực “nghe ngóng” thông tin từ phía nhà mạng.

Theo anh Mai Phú Phong của công ty Nhất Phong (PhonGee) - địa chỉ bán iPhone khá nổi tiếng tại TP. HCM, các cửa hàng chuyên kinh doanh trực tiếp iPhone sẽ bị ảnh hưởng mạnh. “Hiện nay họ không dám ôm hàng nhiều, mà chỉ lấy cầm chừng”, anh Phong nói và cho biết ngay cả những “đầu nậu” chuyên ôm hàng khi giá USD giảm và bán ra khi USD tăng cũng không dám lấy nhiều.

Anh Phong cho biết thêm, iPhone tại Việt Nam đang “khủng hoảng” vì đã xuất hiện hàng dựng từ khoảng tháng 10 năm ngoái và đến nay - cả iPhone 3GS cũng bị “dựng”. Theo anh Phong, vỏ bên ngoài iPhone là vỏ mới, song toàn bộ linh kiện bên trong đều là hàng cũ được lắp ráp. Thị trường hàng giả, hàng nhái, hàng “dựng” tinh vi khiến nhiều người tiêu dùng e ngại khi mua hàng không chính hãng, chính vì thế việc các nhà mạng bán iPhone sẽ khiến nhiều người yên tâm tìm đến.

Ông Trần Quang Ánh, Phó Giám đốc Công ty Nhật Cường cho biết, việc kinh doanh iPhone chỉ như “làm thêm” để lấy thương hiệu. “Thỉnh thoảng có người xách tay mang về thì có hàng bán, mỗi tuần chỉ bán được 3-5 cái nên không đáng kể”, ông Ánh nói và cho biết Nhật Cường vẫn chỉ bán các mẫu điện thoại Nokia, Samsung… là chính. Tuy “không đáng kể”, song Phó giám đốc Nhật Cường cho biết có kế hoạch hợp tác làm đại lý bán lẻ của các mạng di động khi iPhone chính thức được phân phối. Ông Ánh cho rằng việc các mạng chính thức bán iPhone là “tin tốt”, vì các cửa hàng bán lẻ sẽ có nguồn hàng đều đặn để kinh doanh. Trong khi đó, đại diện PhonGee mạnh bạo tuyên bố sẽ xin làm đại lý bán lẻ iPhone tại Việt Nam trực tiếp với Apple.

Hiện nay, iPhone 3GS loại 32 GB được bán với giá khoảng 17 triệu đồng và những máy iPhone này đều do các cửa hàng tự bảo hành. Ông Đặng Ngọc Hải, giám đốc công ty Tân Á Long, từng nổi tiếng bẻ khoá thành công iPhone đầu tiên tại Việt Nam cách đây khoảng 3 năm, cho biết hiện iPhone tiêu thụ chậm, “phiên bản mới gặp khó khăn trong bẻ khoá, phiên bản quốc tế thì giá đắt, trong khi phiên bản cũ không còn hàng để bán”.

Giá iPhone sẽ nghìn USD?

Hiện cả ba mạng di động đều công bố sẽ bán iPhone, tuy nhiên chưa mạng nào tiết lộ sẽ bán với giá bao nhiêu, dưới hình thức nào, đi kèm gói cước, dịch vụ gì. Vì thế, cách các nhà mạng bán iPhone là mấu chốt vấn đề mà ai cũng quan tâm. Tuy nhiên, đa số đều cho rằng mức giá iPhone chính hãng sẽ không rẻ, và iPhone sẽ không được bán “kiểu Mỹ”, tức là bán với giá chỉ khoảng 200 USD, mà iPhone tại Việt Nam sẽ được bán với giá “tầm 1.000 USD”.

Dự đoán giá iPhone sẽ vẫn cao còn được mọi người căn cứ vào việc Viettel phân phối BlackBerry tại Việt Nam với mức giá theo nhận xét của nhiều người là “ngang ngửa hoặc cao hơn hàng ngoài”. Theo ông Trần Quang Ánh, tại Mỹ, iPhone chỉ được phân phối qua hãng AT&T, vì thế máy được khoá mã và ràng buộc người dùng với nhà mạng, còn tại Việt Nam, cả 3 mạng di động cùng bán iPhone, nên dự đoán đó sẽ là iPhone phiên bản quốc tế, không bị khoá song giá cũng sẽ cao.

Anh Trần Mạnh Hiệp, quản trị diễn đàn tinhte.com, một diễn đàn nổi tiếng về iPhone cho rằng, iPhone sẽ được bán theo 2 cách, một là giá rất đắt, không kèm hợp đồng, hai là rẻ hơn mức giá “rất đắt” kia, song vẫn khoảng 1.000 USD và kèm hợp đồng.

Anh Hiệp cho biết hiện có 2 luồng ý kiến về việc các mạng di động phân phối iPhone, ủng hộ và dè dặt. Những người ủng hộ là những người thích mua hàng chính hãng, còn những người dè dặt thì e ngại mức giá cao. Tuy nhiên, việc mua hàng chính hãng vẫn mang lại sự yên tâm và hài lòng cho khách hàng.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Motorola xác nhận chuyện sản xuất điện thoại hộ Google

Trong một động thái mới nhất của mình, Sanjay Jha – Giám đốc điều hành Motorola - có vẻ đã xác nhận chuyện công ty ông đang làm việc với một thiết bị mang nhãn hiệu Google, tương tự như việc HTC sản xuất Nexus One.

motorola_shadow_nexus_two_leak_1-540x283.jpg

Nói trong buổi họp báo tài chính của công ty, Sanjay Jha khẳng định Motorola đang phát triển trực tiếp “một thiết bị tiêu dùng cùng Google”. Tuy nhiên, ông từ chối cung cấp thêm thông tin về phấn cứng cũng như phần mềm của máy.

Còn theo một vài lời đồn đại cách đây không lâu, mẫu smartphone thứ hai của Google có thể được trang bị bàn phím vật lý QWERTY và nhiều khả năng là gần giống siêu phẩm Motorola Droid.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Phát hành ứng dụng Office2 cho iPhone

Hãng Byte Squared vừa phát hành ứng dụng văn phòng - Office2 dành cho iPhone và iPod Touch, cho phép người dùng chỉnh sửa tài liệu Word và bảng tính Excel theo định dạng .doc và .xls ngay trên thiết bị của họ.

small_255965.jpg

Bên cạnh đó, Office2 cũng cung cấp cho người dùng khả năng tương tác với ứng dụng Google Docs để họ có thể chỉnh sửa các tài liệu và bảng tính của Google Docs từ trong ứng dụng. Người dùng cũng có thể truy cập, di chuyển và xóa các tài liệu được lưu trữ trên Google Docs, iDisk và bất cứ máy chủ WebDAV nào.

Xử lý văn bản trên Office2 cho phép người dùng xem, tạo, chính sửa và lưu các tài liệu theo định dạng Word 97-2003. Chúng cũng hỗ trợ các định dạng ký tự, bảng, hình ảnh, tìm kiếm chữ viết trong tài liệu, hủy bỏ (undo) và làm lại (redo) tới 100 lần và tự động hiệu chỉnh và hoàn thành văn bản.

Bảng tính trên Office2 làm việc với định dạng Excel 97-2003 (.xls) và xử lý nhiều bảng tính mà không giới hạn hàng và cột, tìm kiếm và sắp xếp các ô, định dạng ô, kiểu ô và các chức năng cần thiết của một ứng dụng Excel nhưng người dùng vẫn thực hiện trên máy tính để bàn hiện nay.

Hơn nữa, Office2 còn sử dụng hiệu quả màn hình cảm ứng iPhone để cho phép người dùng có thể thực hiện thao tác chọn và kéo để thay đổi chiều cao của dòng và chiều rộng của cột cũng như thực hiện gõ vào các ô để soạn thảo các công thức tính.

Theo Apple, sản phẩm này sẽ sớm xuất hiện trên kho ứng dụng của hãng và khi đó, người dùng có thể tải về iPhone của họ.

Theo VnMedia
 

HuynhThanh

New Member
Dế Hello Kitty

"Nàng mèo" Hello Kitty nhỏ bé này chính là 1 chú dế thực thụ với nhiều tính năng hấp dẫn.

1264731412-hello_kitty_phone_23.jpg


Đặt Hello Kitty trong lòng bàn tay, người dùng có thể thấy chú dế này rất nhỏ​
Bạn có biết 1 chú mèo sinh ra ở London, trên đầu luôn đeo 1 chiếc nơ xinh xắn, "yêu" chàng Daniel, và có 1 người chị em sinh đôi tên là Mimi? Có lẽ không cần thêm gợi ý, hẳn bạn đã đoán ra được đó là "nàng mèo" Hello Kitty.

Nếu như Snoopy là chú chó nổi tiếng nhất thế giới thì danh hiệu này của những chú mèo chắc chắn thuộc về Hello Kitty.

Năm ngoái, cả thế giới tưng bừng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 35 của Hello Kitty. Nhưng cũng chẳng cần đến dịp đặc biệt như thế người ta mới nhớ đến "nàng mèo" dễ thương này. Hello Kitty vẫn luôn hiện diện ở khắp nơi, và ngay cả những thiết bị công nghệ. Mới đây, hãng Katoon của Đài Loan đã ra mắt 1 chú dế Hello Kitty rất xinh xắn.

Dù nhỏ bé nhưng chú dế Hello Kitty này cũng có những tính năng hấp dẫn như camera 8 megapixel, hỗ trợ Bluetooth, FM radio, ghi âm hay thẻ nhớ 8 GB.

Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng chú dế thú vị này:

1264731325-hello_kitty_phone_11.jpg


Túi đựng dế với phần giấy bao ngoài

1264731281-hello_kitty_phone_1.jpg


Thông tin dành cho các fan của Hello Kitty. Dấu hiệu của Sanrio - "cha đẻ" của Hello Kitty - 1 đặc điểm đảm bảo đây là "hàng xịn"

1264731363-hello_kitty_phone_16.jpg


Bỏ lớp giấy bao ngoài, chiếc hộp đựng được thiết kế như 1 chiếc va li xinh xắn

1264731363-hello_kitty_phone_18.jpg


Hộp được đính 1 chiếc nơ dễ thương

1264731325-hello_kitty_phone_9.jpg


Mở hộp, người dùng sẽ thấy thân máy. Chiếc đầu mèo ở trên hộp máy là 1 chiếc gương, do đó, người dùng có thể dùng chiếc hộp này như 1 hộp trang điểm tiện lợi

1264731281-hello_kitty_phone_3.jpg


Phụ kiện đi kèm, 2 pin, sạc, tai nghe, sách hướng dẫn, cáp kết nối PC, dây cầm

1264731325-hello_kitty_phone_13.jpg


2 pin 600 mAh

1264731281-hello_kitty_phone_6.jpg


Và đây là chú dế Hello Kitty dễ thương với 2 phiên bản màu

1264731363-hello_kitty_phone_20.jpg


1264731363-hello_kitty_phone_17.jpg


Trên chiếc nơ đính 1 viên pha lê trong suốt

1264731325-hello_kitty_phone_8.jpg


Cận mặt chú dế Hello Kitty

1264731325-hello_kitty_phone_12.jpg


Cạnh trái của máy có 1 cổng kết nối USB

1264731281-hello_kitty_phone_4.jpg


Mặt sau của máy là ngõ ra loa

1264731281-hello_kitty_phone_7.jpg


Đỉnh máy là lỗ xỏ dây cầm

1264731363-hello_kitty_phone_15.jpg


Mặt sau của Hello Kitty là chiếc camera 8 megapixel. Tuy nhiên, camera không hỗ trợ tự động canh nét

1264731363-hello_kitty_phone_19.jpg


Hello Kitty là 1 chú dế dáng gập

1264731325-hello_kitty_phone_14.jpg


Phía sau màn hình là khe cắm thẻ SIM và thẻ nhớ

1264731281-hello_kitty_phone_2.jpg


Dù nhỏ bé nhưng Hello Kitty hỗ trợ đến 2 thẻ SIM. Dù nhỏ bé nhưng Hello Kitty hỗ trợ đến 2 thẻ SIM. Chú dế này hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên tới 8 GB

1264731412-hello_kitty_phone_24.jpg


Khe cắm thẻ SIM và thẻ nhớ đều nằm bên dưới pin

1264731325-hello_kitty_phone_10.jpg


Hello Kitty chỉ có màn hình 1.27 inch, độ phân giải 128 x 96 pixel, hiển thị 260.000 màu

1264731363-hello_kitty_phone_21.jpg


Bàn phím nhỏ bé

1264731281-hello_kitty_phone_5.jpg


Chú dế này còn có 1 số tính năng khác như có thể phát nhạc MP3, kết nối Bluetooth, ghi âm, FM radio

1264731412-hello_kitty_phone_22.jpg


Chú dế Hello Kitty xinh xắn​

Theo 24h
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top