• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 01-06-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
Ổ cứng di động Silicon Power Armor A80 với USB 3.0

Silicon Power vừa tiết lộ về model ổ cứng di động mới của mình với tên gọi Armor A80 tại Computex 2010. Chiếc portable hard drive này có giao tiếp USB 3.0 tốc độ cao, tuy nhiên vẫn tương thích ngược với chuẩn USB 2.0 già nua nhưng vẫn phổ biến hiện tại. Armor A80 trông khá khỏe khoắn, đạt tiêu chuẩn quân đội Mỹ với khả năng chống sốc tốt, chống bụi, chống rung và chống thấm nước theo tiêu chuẩn IPX7 (độ sâu 1m dưới nước).

Silicon-Power-Armor-A80.jpg


Silicon-Power-Armor-A70.jpg


Armor A80 có thiết kế bên ngoài khá giống với model trước - Armor A70

Silicon Power Armor A80 có khả năng chịu đựng tốt trong nước ở độ sâu 1m với thời gian 30 phút mà không hề bị tổn hại. Giao tiếp USB 3.0 mới giúp tăng tốc độ truyền dữ liệu, đạt đến tối đa 5Mbps. Theo nhà sản xuất, bạn có thể copy 1 bộ phim HD dung lượng 27GB vào ổ cứng với thời gian từ 1 đến 2 phút! Trên thân ổ cứng có đèn LED báo tình trạng hoạt động và kèm theo 1 cáp USB 3.0 có thể nhét vào bên hông ổ cứng tránh thất lạc cũng như vướng víu khi mang theo.

Armor A80 có kích thước 139 x 96 x 18mm và nặng 270gram. Để cung cấp điện năng cho ổ cứng hoạt động, người dùng chỉ cần nguồn điện từ cổng USB là đủ, không cần thêm nguồn điện ngoài. Armor A80 có các mức dung lượng 320GB, 500GB và 640GB và có vỏ ngoài màu xanh giống nhau ở tất cả các mức dung lượng. Hiện ngày ra mắt sản phẩm và giá cả vẫn chưa được tiết lộ.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Laptop chơi game 'khủng' của Asus tại Computex 2010

Asus ROG G53 được trang bị tối đa tới 16GB bộ nhớ RAM, vi xử lý Core i7 4 nhân và card đồ họa NVIDIA "Enthusiast".

Chiếc laptop mới của Asus được trang bị màn hình đèn nền LED kích thước 15,6 inch tùy chọn chuẩn HD, FHD và HD hỗ trợ hiển thị 3D. G53 trang bị cấu hình bao gồm tùy chọn vi xử lý Intel Core i3, i5 hoặc i7, bộ nhớ RAM DDR3 lên tới 16GB (đối với chip quad-core) và 8GB (đối với chip dual-core), card đồ họa NVIDIA "Enthusiast", ổ cứng kép hoặc hệ thống combo ổ cứng thể rắn SSD và ổ truyền thống HDD, đầu đĩa quang Blu-ray, USB 3.0 và cổng HDMI 1.4 để truyền tín hiệu 3D tới HDTV hỗ trợ 3D.

Nhà sản xuất hiện chưa công bố giá và thời điểm ra mắt của model này.

Tại hội chợ Computex 2010 lần này, Asus còn giới thiệu hai model chơi game khác là G73Jw màn hình 17,3 inch và G51 3D. Không có nhiều thông số được nêu nhưng nhiều khả năng G73jw là một phiên bản nâng cấp với màn hình lớn hơn so với G53 trong khi G51 3D sẽ là bản rút gọn của ROG G53.

asus-rog-g53-computex-20103624-1275297284.jpg


Máy có thiết kế lấy cảm hứng từ máy bay tàng hình giống như G73JH trước đây.

asus-rog-g53-computex-20103629-1275297332.jpg


Cạnh phải model này.

asus-rog-g53-computex-20103631-1275297338.jpg


Cạnh trái với ổ quang Blu-ray.

asus-rog-g53-computex-20103639-1275297356.jpg


Màn hình có tùy chọn hiển thị hình ảnh 3 chiều chuẩn HD.

asus-rog-g53-computex-20103647-1275297362.jpg


ROG G53 sở hữu bàn phím đầy đủ với dãy phím số riêng biệt bên phải.

asus-rog-g53-computex-20103648-1275297364.jpg


Cổng USB 3.0 (màu xanh).

asus-rog-g53-computex-20103649-1275297367.jpg


Touchpad.​
Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Sharp Aquos Quattron lộ diện tại Nhật

10 mẫu HDTV được Sharp giới thiệu tại Nhật lần này đều sử dụng công nghệ Quattron, với các model Aquos LV series, LX series và XF series.

Với việc sử dụng công nghệ Quattron, những mẫu HDTV Aquos 2010 của Sharp sẽ có khả năng thể hiện hàng tỷ trạng thái màu sắc khác nhau, thông qua việc bổ sung thêm màu vàng vào hệ thống màu RGB cơ bản (gồm 3 màu đỏ, xanh lá, xanh) ở loại màn hình thông thường.

1.jpg


Dòng TV 3D đầu tiên của Sharp sử dụng công nghệ Quattron. Ảnh: Sharp.

Mới đây, 10 mẫu HDTV Full HD Aquos đầu tiên sử dụng công nghệ Quattron đã được Sharp giới thiệu tại thị trường Nhật. Trong đó, nhà sản xuất của Nhật đã mang tới 4 mẫu TV 3D cao cấp series LV, với các kích thước 60, 52, 46 và 40 inch sử dụng công nghệ LED. Đi kèm với sản phẩm, Sharp cũng trình làng loại kính 3D chuyên dụng đầu tiên có khả năng chuyển ngược hình ảnh từ 3D sang 2D, giúp người dùng tùy chọn việc xem 2D hay 3D chỉ với một nút bấm.

Ngoài ra, Sharp cũng giới thiệu thêm 6 mẫu Aquos Quattron 2 khác, bao gồm 2 dòng LX và XF, đều sử dụng công nghệ LED. Series LX sẽ bao gồm 4 mẫu với các kích thước màn hình tương tự như series LV. Và cuối cùng là hai mẫu Aquos (46 và 52") siêu mỏng, series XF với độ dày của màn hình được rút xuống chỉ còn khoảng 39 mm.

2.jpg


Aquos series XF siêu mỏng với độ dày chỉ còn 39 mm. Ảnh: Sharp.

Cùng với việc sử dụng công nghệ Quattron, Sharp cũng trang bị cho loạt màn hình mới của mình hệ thống âm thanh đạt chất lượng. Trong đó, riêng series LV và LX sẽ sở hữu hệ thống 8 loa ẩn, nằm ở phía trong viền màn hình, hỗ trợ hệ thống âm thanh vòm ARSS, Duo Bass và có Audio Engine. Các sản phẩm Aquos mới nhất cũng hỗ trợ kết nối Wi-Fi thông qua thiết bị rời và thêm chức năng ghi lại video vào ổ cứng thông qua giao tiếp USB.

Akihabara News cho biết, dòng Aquos series XF sẽ được phát hành tại Nhật từ 1/7 tới, còn series LX và LV sẽ có mặt trên thị trường sau đó, lần lượt vào 20/7 và 31/7.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Loa Bose nhỏ nhưng hiệu quả

Công nghệ Unifi trên 3 mẫu rạp hát tại gia mới của Bose sẽ giúp việc sắp xếp hệ thống âm thanh tại nhà trở nên đơn giản, hiệu quả hơn.

3.jpg


Công nghệ Unifi của Bose giúp việc sắp xếp hệ thống âm thanh vòm tại nhà đơn giản và hiệu quả.
Ảnh: Bose.

Hãng âm thanh Bose (Mỹ) làm mới lại dòng sản phẩm âm thanh rạp hát tại gia Lifestyle bằng 3 model V-Class và T-Class. Tất cả đều sở hữu hệ thống phân tích âm thanh thông minh Unifi của Bose, cho phép thiết lập hệ thống một cách đơn giản nhưng vẫn đạt được chất lượng giải trí hoàn hảo.

Hệ thống phân tích Unifi sử dụng sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm để cải thiện khả năng trình diễn các tính năng. Từng thiết lập của hệ thống trở nên đơn giản với các bước hướng dẫn được thể hiện lần lượt trên màn hình. Unifi còn giúp cho việc điều khiển hệ thống giải trí tại nhà dễ dàng hơn chỉ với một điều khiển từ xa duy nhất, khi mà các sản phẩm V-Class và T-Class đều có khả năng thu nhận tín hiệu từ 6 nguồn phát HD khác nhau.

2.jpg


Bose Lifestyle T20. Ảnh: Bose.

Ba sản phẩm Lifestyle mới nhất của Bose là các bộ âm thanh rạp hát tại nhà V35, 25 và T20. Tất cả đều được trang bị 5 loa riêng biệt và một bộ loa siêu trầm Acoustimass riêng biệt. Đi kèm với sản phẩm mới, công nghệ ADAPTiQ Bose sẽ tự động căn chỉnh hệ thống âm thanh sao cho phù hợp nhất với từng kích thước phòng nghe khác nhau.

Riêng sản phẩm T-Class sẽ có thêm tính năng giả lập và điều chỉnh âm thanh ở từng loa riêng biệt cùng với điều khiển đa năng. Còn dòng V-Class lại được trang bị thêm bộ thu radio, đế iPod và một điều khiển có màn hình. Tuy nhiên, cả ba hệ thống home-theater của Bose đều không có đầu Blu-ray hay đầu DVD tích hợp.

Theo Cnet Asia, ba mẫu Bose T20, V25 và V35 sẽ có giá bán lần lượt là 2.000, 2.500 và 3.300 USD.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Ảo thuật trên phố với iPad

Trong nháy mắt, nhà ảo thuật lấy ra nhiều đồ vật thực tế như sách, chim bồ câu từ máy tính bảng của Apple hoặc đổ sữa vào chiếc cốc trong sản phẩm này.

[video=youtube;ATpSPNIuj3M]http://www.youtube.com/watch?v=ATpSPNIuj3M[/video]​

Video trình diễn đặc sắc được thành viên Salary Magician đăng trên YouTube ngày 27/5. Đây cũng là thời điểm iPad chính thức được bán ra tại thị trường Nhật Bản, Australia, Canada và 6 nước khác ở châu Âu.

Ngày 31/5, Apple công bố tiêu thụ 2 triệu iPad chỉ sau gần hai tháng. Hiện máy tính bảng "hot" nhất năm nay vẫn trong tình trạng cháy hàng. CEO của "Quả táo", Steve Jobs, cho biết: "Chúng tôi đang nỗ lực để sản xuất đủ iPad cho tất cả mọi khách hàng".

Theo nhận định của công ty nghiên cứu thị trường IDC, khoảng 7 triệu máy tính bảng của Apple sẽ được tiêu thụ trong năm nay.

Theo VnExpress
 

HuynhThanh

New Member
Thị trường TV 'đếm ngược' cùng World Cup 2010

Thị trường TV tại Hà Nội có những thay đổi rõ rệt về mức độ tiêu thụ tại thời điểm chưa đầy nửa tháng trước khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chính thức khai mạc.

World Cup 2010 diễn ra tại Nam Phi từ ngày 11/6 đến ngày 12/7, với sự góp mặt của 32 đội bóng mạnh nhất đến từ 5 châu lục cùng sự hiện diện của những ngôi sao sân cỏ hàng đầu thế giới, hứa hẹn mang đến cho các tín đồ túc cầu giáo những trận cầu sôi động và những bàn thắng đẹp mắt. Tuy nhiên, chỉ một số ít khán giả có cơ hội vào sân xem và cổ vũ cho đội bóng yêu thích của mình, còn lại hàng tỷ người hâm mộ trên khắp hành tinh sẽ phải theo dõi qua màn ảnh nhỏ. Việt Nam cũng không phải ngoại lệ, nên ngay từ thời điểm một tháng trước khi World Cup bắt đầu, nhiều hộ gia đình tại thủ đô và các vùng phụ cận đã tranh thủ đi khảo giá, nghe tư vấn để có thể sắm một chiếc TV mới phục vụ nhu cầu xem các trận bóng đá dịp World Cup.

t342532.jpg


Các siêu thị điện máy thường dành vị trí trang trọng và bắt mắt nhất để trưng bày các mẫu TV.

Nắm bắt được nhu cầu tăng cao dịp World Cup 2010, các siêu thị điện máy, cũng như các cửa hàng kinh doanh điện tử tại Hà Nội đã lên kế hoạch chu đáo, kỹ lưỡng, tiến hành nhập về hàng loạt model TV LCD, Plasma đời mới phục vụ "thượng đế". Cùng với đó, các đại lý bán lẻ này còn tiến hành "xả hàng" đối với những model đời cũ bằng các chương trình khuyến mại, giảm giá.

Siêu thị điện máy Pico Plaza cho biết, họ đã nhập thêm nhiều TV LCD, Plasma, đặc biệt là các model mới, đời 2010. Thời điểm sát World Cup, siêu thị này đẩy mạnh giảm giá cho các mặt hàng TV LCD bằng chương trình 10.000 TV LCD giá sốc. Theo đó, các mẫu TV sẽ có mức giảm giá trung bình từ 10% đến 25%, một số model đặc biệt giảm mạnh hơn, như TV LCD Sharp 32 inch, panel Nhật Bản, công nghệ tiết kiệm điện giá chỉ 5.490.000 đồng, thương hiệu Hàn Quốc có LCD Samsung 32 inch full HD giá niêm yết 9.990.000 đồng chỉ còn 7.990.000 đồng. Đối với các model LCD, LED từ 40 inch trở lên, người mua còn được tặng máy ảnh Nikon trị giá 1.990.000 đồng.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị Topcare đã lên kế hoạch liên hệ với các hãng từ cách đây 3 tháng để chuẩn bị hàng, cung cấp cho người tiêu dùng. Dự kiến lượng hàng TV LCD, Plasma, TV 3D sẽ tăng đột biến, gấp khoảng từ 2 đến 3 lần so với thời điểm trước đó.

t342533.jpg


Người mua TV từ chỗ đếm trên đầu ngón tay...

Chuẩn bị kỹ lưỡng là vậy, nhưng các siêu thị điện máy tại Hà Nội không phải lúc nào cũng đón lượng khách nhộn nhịp đến xem và mua TV. Cụ thể, cách đây chỉ khoảng một, hai tuần, tại hầu hết siêu thị điện máy lớn cũng như các cửa hàng trên "phố điện tử" Hai Bà Trưng (Hà Nội), số lượng khách vào mua TV chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thậm chí, tại một cửa hàng trên phố Hai Bà Trưng, mặc dù đã 10h sáng một ngày cuối tuần nhưng chỉ có các nhân viên bán hàng ngồi "buôn chuyện" với nhau, còn người mua TV theo họ nói là "có bói cũng chẳng ra".

Lý giải về hiện tượng vắng khách này, nhân viên bán hàng của một siêu thị cho biết, thời tiết Hà Nội thời điểm đầu hè nắng, nóng dữ dội khiến người dân ít ra ngoài hơn, trừ phi có công chuyện phải giải quyết. Hơn nữa, nhiều hộ gia đình cũng chưa vội sắm TV khi World Cup vẫn chưa thật sự cận kề.

Mặc dù vậy, tình hình đã trở nên khả quan hơn vào thời điểm này, khi chỉ còn hơn 10 ngày nữa là World Cup khai mạc. Lượng khách hàng đến mua TV tại các siêu thị điện máy và đại lý bán lẻ tăng đáng kể theo từng ngày. Phần lớn người tiêu dùng chọn mua các model TV LCD và Plasma từ 32 đến 40 inch, đặc biệt là sản phẩm của hai thương hiệu Samsung và Sony với mức giá dao động từ trên dưới 6 triệu đồng đối với loại 32 inch, và trên dưới 12 triệu đồng đối với loại 40 inch. Theo ghi nhận của các nhân viên bán hàng, có rất ít người mua TV LED, TV 3D hay TV CRT.

t342535.jpg


... cho đến số lượng tăng đáng kể những ngày sát World Cup 2010.

"Nhu cầu mua TV dày kiểu cũ (TV CRT) ngày càng giảm vì khách hàng hiện nay thường hướng đến mua TV LCD nhiều hơn, TV CRT lượng bán ra không nhiều. Người đi mua TV CRT thường là mua thêm cho gia đình họ để sử dụng ở những không gian nhỏ như phòng bếp, phòng ngủ. Trong khi đó, TV LED sử dụng công nghệ chiếu sáng bằng các diode phát quang có thiết kế mỏng hơn, nhưng giá thành vẫn khá cao. Còn TV 3D, vì là công nghệ mới nên rất kén khách, một tháng siêu thị Pico Plaza bán ra được vài chục chiếc, giá thành tương đối cao", ông Nguyễn Quang Đức, Phó Phòng Marketing của siêu thị điện máy này cho biết.

Theo Zing
 

HuynhThanh

New Member
Computex 2010 khai mạc với trọng tâm là máy tính bảng

Triển lãm máy tính lớn thứ 2 thế giới chỉ sau CeBIT của Đức đã chính thức mở cửa tại Đài Loan vào hôm nay (1/6) và sẽ kết thúc vào ngày 5/6 tới.

Computex là hội chợ điện tử tiêu dùng, máy tính lớn nhất châu Á và thứ 2 thế giới, đã trải qua 30 lần tổ chức. Mỗi năm, triển lãm thu hút rất nhiều hãng công nghệ, các công ty sản xuất máy tính và người tiêu dùng tham gia.

t343374.jpg

Triển lãm Computex năm nay tập trung chủ yếu vào máy tính bảng, công nghệ 3D, e-books, điện toán đám mây với sự góp mặt của 1.715 nhà sản xuất với 4.861 gian hàng, tăng 8% so với năm ngoái. Triển lãm lần này cũng được kỳ vọng sẽ vượt xa mức 200 tỷ USD giá trị các hợp đồng kinh doanh được ký kết tại Computex 2009, đồng thời có thể thu hút 120.000 khách tham quan.

Hình ảnh một số gian hàng đang gấp rút thực hiện các công đoạn cuối cùng để trưng bày sản phẩm:

t343375.jpg


Bên ngoài Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế Đài Bắc, nơi diễn ra Computex 2010.

t343369.jpg


Quầy đăng ký thông tin dành cho khách tham quan.

t343370.jpg


Gian hàng của Fujitsu.

t343371.jpg


...Acer

t343372.jpg


...Gigabyte

t343373.jpg


...và MSI.​
Theo Zing
 

HuynhThanh

New Member
Thống kê từ Google DoubleClick: Yahoo xưa rồi, giờ là Facebook

Theo số liệu từ DoubleClick của Google thì Facebook đã đánh bại 999 đối thủ web có nội dung gần tương tự (tức các trang có quảng cáo hoặc tương đương*) trong danh sách Top 1000. Qua thống kê của mảng tích hợp quảng cáo này, Facebook nhận được 570 tỉ lượt ghé thăm mỗi tháng, cao hơn đến gấp 8 lần so với Yahoo, 15 lần so với MSN, và đến 72 lần so với Wikipedia.

network-600x373.jpg

Việc đưa ra top 1000 site hàng đầu của Google nhằm đẩy mạnh mảng quảng cáo hình ảnh. Theo chính thông báo trên Doubleclick Advertiser Blog đã chỉ ra rằng “Cố gắng để làm ra Top 1000 site và các cập nhật khác nhằm mang đến một công mới để giúp các site lên kế hoạch hiệu quả hơn và cung cấp dữ liệu có ích cho việc quyết định đầu tư quảng cáo của họ”
Rõ ràng rằng Zuckerberg sẽ không hề ngạc nhiên về kết quả dẫn đầu tuyệt đối này của đứa con cưng. Facebook đã được anh đầu tư phát triển từ tháng 2-2004 với khẳng định rằng “giúp thế giới cởi mở và kết nối hơn” chứ không quá chú trọng mục tiêu doanh thu.

Dù đứng đầu danh sách các site có quảng cáo của DoubleClick nhưng Facebook chỉ đứng thứ 5 trong các website tổng quát. Đứng đầu danh sách này là Google, kế đến là Yahoo và Youtube. Tuy có mạng xã hội không phát triển bằng Facebook nhưng rõ ràng Yahoo là một website lớn với sức ảnh hưởng mạnh.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
ARM: Eagle là chip xử lý kế tục dòng Cortex A

ARM đã làm nóng buổi sáng khai mạc tại Đài Bắc bằng buổi hội thảo chính thức của họ. Mục đích đầu tiên là “khoe hàng” các sản phẩm đang hot sử dụng vi xử lý của họ như điện thoại Nokia N900, Dell Streak, hoặc smartbook Mobinova Beam, tablet Archos 5 và 7, hay thậm chí là sản phẩm đã bị hoãn lại là Lenovo U1 Hybrid.

arm-screenshot.jpg

Và mục đích “chính” hơn lại nằm ở phần sau. Tại buổi hội nghị, ARM đưa ra lộ trình mới cho các dòng sản phẩm của mình trong đó có chip xử lý mới mang tên Eagle. Được đưa ra với vị trí cao hơn Cortex A9 trên bản lộ trình, Eagle được chính thúc xác nhận là vi xử lý thuộc thê thế hệ tiếp theo của dòng Cortex A và đặc biệt dành riêng cho các nền tảng cao cấp. Tuy nhiên, ngày phát hành vẫn chưa được đưa ra.

Các bộ vi xử lý của ARM hiện tại đang đáp ứng nhu cầu khá lớn của người dùng về xử lý di động, đặc biệt là khả năng chạy khá mượt mà hệ điều hành Froyo, tức Android bản 2.2, với những tính năng cải tiến như hỗ trợ Flash 10.1 và tăng tốc Javascript v8.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
SEED trình làng 2 case Mini-ITX

Bạn trông chờ một case nhỏ xinh, dễ lắp đặt? Xin hãy đọc tiếp, bởi có thể case siêu nhỏ sau có thể khiến bạn phải chú ý .

seed-4s.jpg

SEED, một thương hiệu bán lẻ thuộc nhà sản xuất Lutec đã đưa ra bản thiết kế 2 case chuẩn Mini-ITX đáp ứng nhu cầu cho người xây dựng HTPC hay nettop cầm tay dùng cho thiết lập mạng.

seed-4s.jpg


seed-2s.jpg

Điểm nhấn của case MU-380 là thiết kế khá gọn gàng và thanh lịch với kích thước cực kỳ nhỏ : 315×215x63mm, hoàn toàn tương thích các bo mạch gắn chip Atom thấp hơn 6cm. Không chỉ sỡ hữu đầu đọc card SD và đi kèm cổng USB, sản phẩm này còn có khả năng chứa được 1 ổ cứng 2.5 inch bên trong.

MU-380 có 2 tùy chọn màu là màu đen và bạc. Theo đánh giá chủ quan của tôi và cả Bit-tech thì màu bạc đẹp hơn. Hệ thống dùng case này sẽ yêu cầu tối thiểu nguồn 100W.

seed-3s.jpg


asrock-extreme-3-p67s1.jpg

Ngoài ra, SEED cũng đã đưa ra bản concept của một case khác là TWINSYS với thiết kế chia rãnh cho từng bộ phận riêng và gần giống như một MU-380 có hình dạng một máy chơi HIFI. TWINSYS hỗ trợ giao tiếp USB, eSATA và cắm cáp nguồn ATX từ bên ngoài.

seed-5.jpg

Với 2 sản phẩm này, có thể nói SEED là thương hiệu tiềm năng trong lĩnh vực sản xuất các case nhỏ gọn, nhưng có lẽ họ sẽ phải tạo ra cái nhìn góc cạnh hơn trong thiết kế.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
SSD giao tiếp PCIe x4 – OCZ RevoDrive

OCZ vừa tiết lộ vài thông tin khá thú vị về sản phẩm SSD giao tiếp qua khe PCI-Express x4 của hãng – OCZ RevoDrive. Ổ SSD này dùng 2 chip điều khiển SAndForce SF-1200 và được thiết lập ở chế độ RAID.

OCZ-RevoDrive.jpg

OCZ RevoDrive dùng chip nhớ MLC (multi-level cell) NAND Flash, cung cấp khả năng đọc ghi với tốc độ khá cao, tốc độ đọc đạt mức 540MB/s và ghi đạt mức 490MB/s. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường với 2 mức dung lượng trước: 120GB và 240GB; giá pre-order cảu OCZ RevoDrive tương ứng với 2 mức dung lượng trên là 433 Euro và 757 Euro.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Case NZXT Phantom: Vẻ lạnh lùng có tạo nên sức hút?

Từ phantom làm người ta nhớ đến vở kịch “bóng ma nhà hát opera”. Nhưng ở đây “bóng ma” của NZXT có vẻ quyến rũ hơn nhiều! Với vỏ ngoài bằng nhựa, tạo điểm nhấn bằng nhiều góc cạnh và 2 màu trắng đen khá “lạnh lùng”, liệu NZXT Phantom được ra mắt tại Phantom lần nàycó đủ sức thu hút những kẻ dam mê chơi case tại Computex 2010 lần này

[video=youtube;sAd6rgGR0fY]http://www.youtube.com/watch?v=sAd6rgGR0fY&feature=player_embedded[/video]​

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Gateway – Sự thăng trầm và quyết tâm phản công

Một thương hiệu lớn từ khi hình thành đến các bước thăng trầm trong quá trình phát triển luôn là một đề tài rất thú vị, nó không khác gì một dòng sông hay một đời người “có khúc” và “có lúc”. Gateway là một trong số đó, cái tên mà 15 năm trước đã từng khiến thế giới công nghệ phải nghiêng mình kính nể khi đứng trong top 500 công ty lớn nhất toàn cầu (1993), thì giờ đây lại đang được dắt tay bởi một trong những gã khổng lồ, Acer.

gateway_logo.jpg

Hãy nhìn lại lịch sử phát triển của Gateway. Thành lập ngày 05 tháng 9 năm 1985, trong một trang trại ngoại ô Sioux, thuộc Lowa, miền Trung tây Hoa Kỳ, bởi Ted Waitt, với hơn 10,000USD vay từ bà ngoại. Ban đầu lấy tên là Gateway 2000, sau gần 10 năm, Ted đã biến Gateway thành một trong những đế chế vững mạnh nhất nước Mỹ về công nghiệp sản xuất máy tính, với chiến lược bán hàng trực tiếp thông qua hệ thống cửa hàng bán lẻ trải rộng trên cả nước, tốc độ tăng trưởng những năm 90 đã từng đạt tới 30% mỗi quý, một con số kinh ngạc mà chưa hãng nào có thể làm được. Đến khoảng năm 2000, Gateway có ước chừng 300 cửa hàng trên toàn nước Mỹ và hơn 50 cửa hàng ngoài Mỹ, nổi tiếng với hình ảnh chiếc hộp đựng máy tính có đốm đen trắng của các chú bò sữa thân thiện vùng ngoại ô.

Trong thời gian xây dựng tên tuổi, Gateway đã định vị sản phẩm của mình thuộc dòng Hi-end, nhắm tới phân khúc trên trung bình và sử dụng hình thức bán hàng trực tiếp thông qua hệ thống trung tâm tổng đài (Call center) và chuỗi cửa hàng ngoại ô (Suburban Retail chain) để chào mời khách hàng những dịch vụ đặc biệt của mình, bao gồm cả cài đặt phần mềm, đào tạo kỹ năng sử dụng, Gateway đã di chuyển trụ sở vài lần để tìm kiếm việc cắt giảm chi phí tổ chức từ các trung tâm tới khu vực ngoại thành. Năm 2004, Gateway mua lại eMachines mới mong muốn đánh xuống thị phần low-end, nơi dành cho những người có thu nhập trung bình.

Sau bong bóng dot-com (1997-2000), một loạt các công ty phá sản, nền kinh suy thoái, kéo theo sự ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành IT, Gateway cũng không nằm ngoài quy luật đó sau khi hàng loạt những chiến lược mới bị đổ bể và không như đạt mong đợi, như kế hoạch sản xuất đồ điện tử, TV, Camera…mặc dù việc mua lại eMachines năm 2004 được đánh giá là một bước ngoặt lớn đối với Gateway, từ định hướng là Hi-end, nay Gateway bước vào một cuộc chiến mới với các sản phẩm tầm trung bình, nhưng một sai lầm trong chiến lược kinh doanh đã sẩy ra khi chính Gateway lại bị phụ thuộc vào eMachines ngay sau đó, đội ngũ lãnh đạo của eMachines dần thay thế các vị trí chủ chốt của Gateway và điều hành công ty khi chưa có kinh nghiệm bán hàng Hi-end.

Năm 2005, sau khi thay tới 5 đời giám đốc điều hành, Gateway quay lại tập trung vào sản phẩm “cốt lõi” (core product) của mình là máy tính cá nhân, tuy nhiên vẫn rất chật vật. Và như một quy luật, 2 năm sau, tháng 8 năm 2007, Gateway chính thức bị Acer thôn tính với giá 710 triệu USD, Acer tham vọng thâm nhập thị trường Mỹ và vượt mặt kẻ thù lúc đó là Lenovo để đứng thứ 3 toàn cầu (2007)

Sau khi thâu tóm Gateway, Acer đã định vị lại thương hiệu “Bò đốm” ở vị trí Hi-end, dành cho phân khúc những người trẻ, năng đông, thời trang, và đưa eMachines xuống phân khúc dưới của Acer Aspire, là sản phẩm dành cho sinh viên, hay những người lao động phổ thông, có thu nhập trung bình với các sản phẩm có mức giá hợp lý. Một bài toán về chiến thuật khá rõ ràng khi Acer có đủ vũ khí để đánh vào cả ba phân khúc. Với sức phát triển của cả tập đoàn, Gateway dần lấy lại hình ảnh trẻ khỏe của mình tại Mỹ và bắt đầu xâm lấn các khu vực khác, tại Nhật, Gateway được đánh giá ngang bằng với Fujitsu và cả Sony, với số lượng hàng chục ngàn chiếc một năm.

Cũng sau một thời gian im hơi lặng tiếng để xây dựng eMachines tại Đông Nam Á nói chung và VN nói riêng, Acer VN mới đây phong phanh tin tức sẽ đưa Gateway trở lại trong tháng 6 với mức giá hấp dẫn, nhắm tới các đối thủ Hi-end tầm cao như Apple và Sony Vaio, đây quả là một nhiệm vụ rất khó khăn khi các nhãn hiệu tầm cao như Sony, Envy HP, Apple đã xây dựng khá vững chắc thành trì của mình trong vài năm qua. Tuy vậy, Gateway vẫn có những fan khá cuồnng nhiệt khi mới đây tung ra một số hình ảnh rất thú vị mang tính thách thức Apple, như khẳng định sự trở lại của mình trong khu vực.

Thành công và thất bại có lẽ là chuyện rất bình thương trong kinh doanh, nhưng thành công thì thường giống nhau, còn thất bại thì mỗi người một khác, mỗi thất bại đều đem đến cho người nếm trải một kinh nghiệm, và người biết nó một bài học. Vậy bạn đã sẵng cho một cuộc phiêu lưu của riêng mình?

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Tablet và máy tính xách tay của Shuttle sắp ra mắt tại Computex

Hãng sản xuất barebone nổi tiếng Shuttle đã quyết định nhảy vào nền công nghiệp điện toán di động với việc chuẩn bị cho sự ra mắt của một Tablet và một máy tính xách tay 14″inch dựa trên nên tảng AMD tại Computex 2010 sắp khai mạc. Với bước chuyển này, hãng hy vọng sẽ đẩy mạnh tổng doanh thu của mình.

notebook1.jpg


micro-spa8.jpg

Điều đặc biệt là các máy tính xách tay của hãng sẽ sử dụng loại bo mạch chủ thông thường chứ không phải bo mạch chủ dành cho di động. Họ sẽ tiến hành đẩy mạnh chuẩn bo mạch chủ MicroSPA dành riêng cho notebook.

micro-spa1.jpg

Với dòng máy bàn, Shuttle đang phát triển một PC “tất cả trong một” (all-in-one), ngoài ra còn sẽ có các PC với kích cỡ bé hơn chuẩn thông thường.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Asrock P67 Extreme 3: Món hàng làm nóng trước giờ khai màn

Ngay trước thềm khai mạc Computex, hãng sản xuất ASRock đã làm nóng buổi tiệc công nghệ này bằng sản phẩm bo mạch chủ sử dụng chipset thế hệ tiếp theo của Intel: P67.

asrock-extreme-3s.jpg

Như đã giới thiệu, chipset P67 sẽ được “cáp đôi” với CPU Sandy Bridge dùng socket 1155. Đau lòng thay, mạc dù là chipset thế hệ mới nhưng P67 lại không hỗ trợ USB 3.0 mà chỉ kèm theo hỗ trợ 6 cổng SATA 3.0

ASRock P67 Extreme 3 sẽ hỗ trợ bộ nhớ DDR3 lên đến 2600Mhz, hứa hẹn một tốc độ bộ nhớ tốt hơn so với Lynnfield, và hỗ trợ 4 khe cắm bộ nhớ ở chế độ kênh đôi.

asrock-extreme-3-p67s.jpg

Phase nguồn của sản phẩm này xem ra khá “khủng” : Đến 12+2 phase. Sản phẩm P67 đầu tiên này đã khẳng định khả năng hỗ trợ VGA đa dạng với chế độ 3-way ATI Crossfire và cả Nvidia SLI. Tuy nhiên, 1 trong số 3 khe cắm PCI-E lại chỉ hỗ trợ băng thông PCi-Express 4x. Để ý trên hình bạn sẽ thấy đó là khe màu trắng

intel-p67s.jpg

Có vẻ như P67 hứa hẹn sẽ chạy mát mẻ mà không cần tản nhiệt quá lớn như P55. Hỗ trợ giao tiếp của nó sẽ khỏi phải bàn: số 7 đằng sau tên series chipset đại diện cho khả năng cắm đến 6 đầu SATA 6Gbps và cả chạy RAID.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Mainboard Asus Immensity – X58 kết hợp cùng Hydra

Liên tục nghiên cứu về việc kết hợp 2 ông lớn ATI và Nvidia, Asus đã làm việc cật lực và phát triển Immensity – mainboard thế hệ mới cùng công nghệ Lucid Hydra và được giới thiệu với thế giới tại Computex 2010 lần này.

Asus-Immensity.jpg

Với kích thước ATX, mainboard Asus Immensity dùng chipset Intel X58, hỗ trợ các bộ vi xử lý Intel socket LGA 1366. Sản phẩm có 1 hệ thống tản nhiệt chip cầu bắc – nam và MOSFET cực hoành tráng, hầm hố, điểm trên đó là logo ROG nổi bật. Mainboard có 6 khe RAM DDR3, 2 khe PCI-Express x16 hỗ trợ thiết lập đa card đồ họa ATI CrossfireX, Nvidia SLi hoặc chế độ Lucid Hydra – bắt ATI và Nvidia phải nắm tay chơi chung với nhau.

Trên Asus Immensity có 2 đầu nguồn ESP12V 8pin cung cấp thêm năng lượng cho CPU trong điều kiện OC. Các giao tiếp khác gồm có 8 cổng SATA, trong đó có 2 cổng SATA 6.0Gbps, Gigabit Ethernet, âm thanh 8 kênh. Như các dòng main cao cấp, Asus Immensity cũng có sẵn nút Power, Reset, OC ngay trên main cùng hàng tá chức năng phục vụ cho nhu cầu overclock của người dùng, đặc biệt là gamer. Tất nhiên, để sỡ hữu được Asus Immensity, người đó hẳn phải là đại gia!

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Motorola cũng “bon chen” sản xuất máy tính bảng

Hãng sản xuất điện thoại Mỹ vừa tiết lộ sẽ trình diễn máy tính bảng Android của mình vào cuối năm nay. Tablet sẽ có màn hình 7-10 inch, là thiết bị đồng hành với TV.

a74iPad.jpg


iPad của Apple tiên phong trên thị trường máy tính bảng.

Tại hội nghị các nhà đầu tư tổ chức ngày 29/5, CEO Sanjay Jha của Motorola cho hay hãng sẽ tập trung vào công nghệ hội tụ di động và gia đình. Motorola cũng sẽ “dồn sức” vào nền tảng Android của Google.

Với thành công của Apple iPad, việc Motorola gia nhập thị trường máy tính bảng không có gì là ngạc nhiên. Hãng sản xuất Mỹ này đã trình diễn máy tính mẫu chạy hệ điều hành Android từ đầu năm nay.

Máy tính bảng của Motorola sẽ có màn hình từ 7-11 inch, là thiết bị đồng hành với TV, cho phép người dùng điều khiển từ xa các kênh truyền hình và video.

Sau cơn sốt của iPad, nhiều hãng sản xuất máy tính cũng đã hé lộ kế hoạch gia nhập thị trường này. Cách đây không lâu có rò rỉ thông tin Microsoft cũng sẽ chào bán tablet để cạnh tranh với Apple. Tuy nhiên, cuối tuần vừa rồi, Microsoft tuyên bố chưa có kế hoạch sản xuất máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows Phone 7 như các tin đồn.

Bên cạnh tham vọng “tìm về thời hoàng kim”, nhiều nguồn tin cho rằng Motorola cũng đang sản xuất 2 điện thoại Droid mới, trong đó có “siêu phẩm” Shadow. Theo The Wall Street Journal, hãng viễn thông Verizon Wireless cũng đang có kế hoạch chào bán 2 điện thoại Android cao cấp này của Motorola trong tháng 7 tới.

CEO Sanjay Jha tỏ ra rất tự tin vào triển vọng phát triển của Motorola trong năm nay. Dự đoán, hãng sẽ có lợi nhuận vào cuối năm nay. Một thời gian dài, Motorola đã đánh mất thị phần về tay Nokia, Samsung, LG, Sony Ericsson và Research In Motion trên thị trường di động.

Motorola dự định sẽ tách công ty ra làm 2 bộ phận, trong đó ông Jha vẫn tiếp tục quản lý bộ phận kinh doanh di động.

Theo Dantri
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top