• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 02-10-2011

Status
Không mở trả lời sau này.

binladen1206

Active Member
RIM và ván bài máy tính bảng
Khi RIM chuẩn bị tung ra tablet PC tiếp theo của mình vào đầu năm sau, nhiều người đã hỏi sản phẩm này nhắm đến đối tượng nào. Câu trả lời đang không đồng nhất.

playbook.jpg


PlayBook bán trên Best Buy hiện chỉ có giá 299 USD. Ảnh: Rediff.

Theo Wall Street Journal, một vài giám đốc của hãng cho rằng PlayBook sẽ là sự nối dài của các sản phẩm BlackBerry, nhắm tới người dùng là doanh nhân và các công ty. Trong khi đó, một số người khác lại hướng thiết bị này tới người dùng phổ thông, những đối tượng quan tâm nhiều tới game, âm nhạc và video. Một quan chức của hãng cho hay trong công ty đã xảy ra một cuộc tranh cãi về thông điệp marketing. Ngay cả những thành viên trong ban lãnh đạo cũng có bất đồng.

Sự không thống nhất nói trên đã thể hiện trên các chiến dịch quảng cáo của công ty này cho PlayBook khi lần đầu tiên ra mắt. Trong video quảng cáo, RIM sử dụng những nhân vật hài hước nổi tiếng như Tom Brady nhưng đồng thời lại đưa ra khẩu hiệu "Go Pro" (tạm dịch "Hãy trở nên chuyên nghiệp"). Trước khi PlayBook được bán ra vào tháng 4, chiến dịch quảng cáo trên đã bị ngưng lại. Giám đốc phụ trách marketing và một vài phụ tá của ông đã phải thôi việc.

Việc máy tính bảng giá rẻ Kindle Fire của Amazon được giới thiệu vào tuần này là mối đe doạ cho sự thất bại của RIM. Đặc biệt là trong hoàn cảnh Research In Motion đang lao đao vì lợi nhuận, sản phẩm bị chậm trễ, số lượng BlackBerry xuất xưởng đang giảm dần và cổ phiếu bị rớt giá.

Chiến dịch marketing lộn xộn đã chỉ ra vấn đề lớn nhất mà RIM phải đối mặt: trong một thị trường bị chi phối bởi mong muốn của những người dùng đơn lẻ, RIM phải sửa đổi phương hướng hoạt động để không bị quá tập trung vào đối tượng khách hàng là các công ty. Trong một thời gian dài, ông Giám đốc của RIM đã không tuân theo xu hướng chung của thị trường smartphone vốn từng bị RIM "cai trị". Vị giám đốc này cùng đồng nghiệp, sau đó đã gặp không ít khó khăn để đưa công ty mình bắt kịp đối thủ khác.

Việc RIM tham gia vào thị trường máy tính bảng đem lại kết quả đáng thất vọng. Chỉ có 200.000 mẫu PlayBook được xuất xưởng trong vòng ba tháng, tính cho tới hết tháng 8 năm nay. Con số này thấp hơn nhiều so với 9,3 triệu iPad của Apple bán ra trong 3 tháng, tính cho tới cuối tháng 6/2011.

Các hãng bán lẻ đã bắt đầu giảm giá bán của PlayBook. Best Buy chỉ còn bán thiết bị này với giá 299 USD 16 GB, trong khi trước đó nó được bán với giá 499 USD. Một nhà phân tích đã dự đoán công ty sản xuất thiết bị của Canada sẽ sớm từ bỏ PlayBook. Vào ngày 27/9, RIM đã phủ nhận tin đồn này. Họ cho biết sẽ "vẫn gắn kết cao độ với thị trường tablet".

ipad_2.jpg


Trong 3 tháng liên tiếp, doanh số của PlayBook không bằng một phần nhỏ của iPad. Ảnh: Tablets-planet.

Thị phần của RIM trên thị trường smartphone của Mỹ, xếp theo tiêu chí hệ điều hành, đã giảm xuống còn 11,6% vào cuối tháng 6, theo số liệu của công ty IDC. Điều này đã khiến cho hãng này rơi xuống vị trí thứ ba, xếp sau lần lượt điện thoại Google Android và iPhone của Apple. 5 năm trước, thị phần của RIM ở Mỹ chiếm tới 48%.

Đầu tháng này, các nhà đầu tư phải sửng sốt bởi số lượng thiết bị BlackBerry xuất xưởng bị giảm đi so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là điều chưa từng xảy ra trong suốt một thập kỷ qua. Hãng này đã phải cắt giảm 2.000 lao động trong mùa hè vừa qua, trong đó lực lượng lao động chiếm 11%.

Ban giám đốc của RIM cho biết, những mẫu BlackBerry mới được tung ra trong thời gian tới sẽ giúp ổn định doanh số thiết bị bán ra của hãng cho tới năm sau. Hãng này cũng dự kiến sẽ tung ra "siêu điện thoại" với hệ điều hành mạnh mẽ hơn vào năm 2012. Research In Motion nói thêm, việc nâng cấp hệ điều hành cho PlayBook được diễn ra vào tháng 10 sẽ giúp doanh số máy bán ra tăng lên.

RIM_company.jpg


Nền tảng QNX không thể cứu vớt hoàn toàn cho tương lai của RIM. Ảnh: Techopinions.

Nhiều nhà quan sát nhận định, PlayBook của RIM sẽ vượt xa iPad của Apple nếu như sản phẩm này có đủ ứng dụng và dịch vụ đi kèm. Research In Motion lại cho rằng mình đã thích nghi được với sự thay đổi của người tiêu dùng và sẽ tận dụng điều này để mở rộng tầm ảnh hưởng ra thị trường quốc tế. Đại diện công ty cho biết chiến lược của hãng là nhắm vào cả nhu cầu của khách hàng thông thường lẫn doanh nghiệp.

Patrick Spence, phụ trách mảng kinh doanh toàn cầu và marketing khu vực châu Mỹ của RIM, cho biết họ đưa ra thông điệp hỗn hợp đối với PlayBook. Mục đích của sản phẩm này là nhắm vào 70 triệu người dùng bao gồm cả khách hàng thông thường lẫn doanh nhân. Ông Spence nhận định tương lai của RIM sẽ trở sáng hơn nếu như công ty có thể đưa ra được hệ điều hành QNX mới vào năm sau. Trong khi đó, các nhà quan sát lại cho rằng, RIM không còn nhiều thời gian nữa, bởi hãng đã bỏ rơi quá nhiều thị phần vào tay các đối thủ, ngay cả khi QNX trở nên thành công cũng không thể nào giúp hãng lấy lại được những thứ đã mất.

Theo Sohoa
 

binladen1206

Active Member
Samsung ngầm thỏa thuận với Apple để bán Galaxy Tab 10.1

Nhà sản xuất Hàn Quốc đã có một thoả thuận bí mật với Apple nhằm dàn xếp để giúp cho Galaxy Tab 10.1 được bán tại thị trường Australia.

galaxy_tab-1.jpg


Galaxy Tab 10.1 vẫn có thể được bày bán tại thị trường Australia. Ảnh: Wallstreetjournal.

Gần đây, Samsung đã có một thoả thuận bí mật với Apple tại Australia, nhờ đó hãng này có thể bán được Galaxy Tab 10.1 tại thị trường này. Theo Wall Street Journal, ngày 30/9, luật sư của Samsung đã trình bày thoả thuận của mình trước toà án liên bang tại Sydney, tuy vậy không tiết lộ chi tiết đề nghị của Samsung.

Stephen Burley, luật sư của Apple cho biết, Apple đang xem xét lời đề nghị của Samsung. Ông cho biết, nếu như Apple chấp thuận, cả hai công ty sẽ cùng cảm thấy thoả mãn.

Hiện "Quả táo" và nhà sản xuất Hàn Quốc đang bị kẹt với rất nhiều vụ kiện trên toàn thế giới. Tất cả những rắc rối pháp lý này đều liên quan tới việc Apple buộc tội Samsung "nhái" iPhone và iPad trên các sản phẩm của mình.

Hiện tại, quyết định của toàn án Australia vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, Samsung đã đồng ý chấp thuận không bán hoặc quảng cáo Galaxy Tab 10.1 cho tới lúc toà có phán quyết cuối cùng về việc hãng này có vi phạm bằng sáng chế của "Quả táo" hay không.

Theo Sohoa
 

binladen1206

Active Member
Sự khắc nghiệt trên thị trường máy tính bảng

Việc chuỗi bán lẻ Best Buy bắt đầu bán HTC Flyer với giá chỉ 6 triệu đồng cho thấy tablet này đang không tránh khỏi số phận hẩm hiu như HP TouchPad và RIM BlackBerry PlayBook.

Trang Electronista cho hay, từ 1/10, máy tính bảng HTC 7 inch sẽ có giá 300 USD, giảm tới 200 USD so với giá gốc. Quyết định này được đưa ra chỉ 2 ngày sau khi Amazon Kindle Fire trình làng.

Tuần trước, một loạt đại lý ở Mỹ như Best Buy, Staples, Office Depot cũng hạ giá gần một nửa cho BlackBerry PlayBook. TouchPad thậm chí chỉ có 100-150 USD nhưng người sử dụng rất khó có cơ hội mua vì số lượng có hạn do HP đã ngừng sản xuất thiết bị này.

HTC-1.jpg


HTC Flyer là tablet mới nhất bị giảm giá mạnh. Ảnh: BI.

Giới công nghệ nhận định 2011 tiếp tục là năm của máy tính bảng. Các tên tuổi lớn trong ngành máy tính đều đã tham gia nhưng họ bắt đầu cảm thấy thị trường được coi là "tương lai của điện toán" này lại quá khốc liệt. Người ta nhìn vào tốc độ tăng trưởng đáng nể của tablet để thấy nó đầy tiềm năng và hứa hẹn, nhưng thực ra, nó dường như là lãnh địa riêng của Apple khi họ bán được gần 29 triệu iPad từ tháng 4/2010 và 9 triệu máy nếu tính riêng trong quý II vừa qua.

Còn lại, hầu hết sản phẩm khác đều có doanh số èo uột và liên tục phải giảm giá. Trong khi Galaxy Tab có vẻ khả quan nhất thì Samsung lại ngập chìm trong các vụ kiện không biết đến bao giờ mới kết thúc với Apple và dòng tablet này có thể sẽ bị cấm bán ở một số thị trường trên thế giới. Sony Tablet S và P được khen ngợi về chất lượng và không tạo cảm giác sao chép nhưng lại đang khiến người tiêu dùng e ngại do giá cao so với mặt bằng chung (500-700 USD).

Giới quan sát không nhìn thấy một cuộc cạnh tranh thực sự trong lĩnh vực máy tính bảng. Tuy nhiên, không phải các hãng bị Apple "vùi dập" mà là bản thân họ chưa thể tự cho ra đời một sản phẩm hoàn thiện mà chính họ cũng thực sự hài lòng còn người sử dụng không còn cảm giác "vẫn còn thiếu thiếu cái gì đó".

Trong khi đó, Jeff Bezos, CEO của Amazon, lý giải: "Lý do họ không thành công là vì họ tạo ra tablet. Họ không tạo ra dịch vụ". Amazon đi theo hướng ngược lại, phần cứng không phải lĩnh vực kinh doanh trọng tâm của họ. Nếu các hãng khác sản xuất tablet, sau đó mới xây dựng nội dung cho tablet đó, thì Amazon lại kinh doanh nội dung số và tung ra Kindle Fire như là một phương tiện, một mắt xích để thúc đẩy sức tiêu thụ nội dung.

Kindle-Fire.jpg


Kindle Fire phản ánh xu hướng phần cứng phải đi đôi với dịch vụ trong ngành công nghệ. Ảnh: Device.

Kindle Fire là một máy tính bảng 7 inch, nhưng Bezos dùng một từ khác dành cho nó: "Tôi không nghĩ nó là tablet. Tôi nghĩ nó là một dịch vụ. Tất nhiên, một phần của Fire là phần cứng, nhưng thực tế, nó là phần mềm, là nội dung, là sự tích hợp xuyên suốt".

Những gì Amazon đang làm không phải điều thần kỳ. Họ đã nhận ra chân lý đó từ năm 2006 khi cho ra đời sách điện tử Kindle nhằm thúc đẩy doanh thu từ e-book. Lối tư duy này cũng được phản ánh qua sự thành công của Apple, Salesforce, trong khi các công ty truyền thống, đơn thuần bán phần cứng, đang phải vật lộn để tồn tại.

Theo VnExpress
 

binladen1206

Active Member
Amazon nuôi tham vọng mở rộng trình duyệt Silk

avatar-31.jpg

Sau khi mẫu tablet siêu rẻ Kindle Fire ra mắt, bên cạnh nhiều yếu tố được bàn tới như giá cả, tính năng, dịch vụ... dư luận cũng khá chú ý tới trình duyệt Silk - một phần sức mạnh của Kindle Fire.

Không giống các loại trình duyệt phổ biến khác trên thị trường như Internet Explorer, Mozilla Firefox, Google Chrome hay Apple Safari, Amazon Silk có điểm nhấn sức mạnh ở khả năng kết hợp với công nghệ điện toán đám mây, nhằm mang tới hiệu quả sử dụng vượt trội cho người dùng.

Amazon không đặt phần trọng tâm hoạt động trên trình duyệt mà chuyển tất cả những công việc xử lý phức tạp lên hệ thống máy chủ EC2, sau đó truyền kết quả tới Silk để trình duyệt này hoàn tất những bước còn lại.

Như vậy, Amazon sẽ không phải cố gắng nâng cấp lõi trình duyệt để cải thiện hiệu suất hoạt động như Microsoft, Mozilla hay Apple đang làm.

Nhờ các máy chủ làm hầu hết mọi việc nên chiếc máy tính bảng Kindle Fire, với cấu hình không có gì nổi trội, sẽ vẫn đảm bảo khả năng lướt web nhanh chóng và trơn tru.

Bên cạnh đó, các nguồn tin công nghệ vừa cho biết, Amazon không muốn trình duyệt ưu việt của mình chỉ dừng ở việc phục vụ tablet "cây nhà lá vườn" mà còn có tham vọng mở rộng Silk tới nhiều thiết bị và nền tảng khác, như các máy PC, Mac, smartphone hay tablet chạy Android và Windows Phone, thông qua việc đăng ký tới 500 tên miền khác nhau có liên quan tới chủ đề Kindle Fire và Silk.

Rõ ràng, nếu chỉ với mục đích bảo vệ thương hiệu sản phẩm thì việc đăng ký như vậy là quá "mạnh tay."

Trong số các tên miền vừa được Amazon mang về, có những cái tên rất gợi mở như “silkontablets.com” hay “silkonsmartphones.com."

Do vậy, nếu sắp tới mà Amazon thông báo rằng họ sẽ chính thức bước chân vào lĩnh vực trình duyệt và hỗ trợ đa thiết bị-đa nền tảng thì điều đó cũng không có gì là quá bất ngờ.

Theo Vietnam+
 

binladen1206

Active Member
Dell ra mắt laptop siêu mỏng mới tại Trung Quốc

Dell vừa ra mắt một MTXT siêu mỏng mới XPS 14z tại Trung Quốc hôm 30/9/2011. Sau đó sẽ là các thị trường khác vào kì nghỉ cuối năm nay.

XPS 14z được Dell quảng cáo là MTXT mỏng nhất thế giới, đầy đủ tính năng với đầu DVD dạng nuốt đĩa. Máy chỉ mỏng khoảng 23mm, có khung bằng nhôm giống với dòng MTXT MacBook Pro của Apple.

Màn hình HD 14-inch của máy có độ phân giải 1366x768 pixel. Người dùng có thể chọn mua Dell XPS 14z với BXL Intel Core i5 hay Core i7 thế hệ thứ hai. Dell cho biết, pin của máy dùng được 7 giờ. Tại Trung Quốc, MTXT mới này có giá bán từ 7.699 Nhân dân tệ, tương đương 1.205 USD (~25 triệu đồng).

img-1317468778-1.jpg

Dell ra mắt MTXT này trước tiên tại thị trường Trung Quốc, ngay trước ngày lễ Quốc khánh của nước này. Trong một phát biểu tại lễ ra mắt sản phẩm, Dell cho biết Trung Quốc hiện là thị trường máy tính cá nhân lớn nhất thế giới. Trong quý 2/2011, nước này đã vượt qua Mỹ về doanh số và số lượng máy tính cá nhân bán ra, theo hãng nghiên cứu IDC.

Dell hiện là hãng cung cấp máy tính cá nhân lớn thứ hai trên thế giới (sau HP). Nhưng hãng vẫn đang có nguy cơ bị mất vị trí này vào tay đối thủ Lenovo, là hãng đang có tốc độ phát triển nhanh nhất trong số 5 nhà cung cấp máy tính cá nhân hàng đầu thế giới. Chủ tịch của Lenovo hồi đầu tháng 9/2011 đã cho biết, ông hi vọng Lenovo sẽ qua mặt Dell về thị phần vào cuối năm nay.

Trong khi Dell đang có thế mạnh tại thị trường Mỹ, thì hãng này vẫn đang tập trung nhiều hơn vào các thị trường đang phát triển, theo bà Tracy Tsai, nhà phân tích của hãng nghiên cứu Gartner. Tại châu Á, MTXT với màn hình 14-inch hiện được dùng phổ biến nhất, bà Tsai cho biết thêm.

Tuy nhiên, MTXT Dell XPS 14z có mức giá không hấp dẫn với hầu hết người dùng Trung Quốc. Tại châu Á, máy tính cá nhân có mức giá từ 600 USD đến 800 USD (~12,6 triệu đến 16,8 triệu đồng) là phù hợp nhất với người dùng phổ thông, bà Tsai cho biết.

Dell cho ra mắt MTXT XPS 14z vì các nhà cung cấp máy tính hiện đang có xu hướng tung ra các loại MTXT siêu mỏng. Vào cuối tháng 5/2011, hãng sản xuất chip Intel đã công bố kế hoạch đẩy mạnh một dòng MTXT mỏng và nhẹ gọi là “Ultrabook”, trong một nỗ lực cải tiến máy tính cá nhân di động. Dell cho biết, XPS 14z không phải là một Ultrabook.

Tuy nhiên, XPS 14z là một phần trong xu hướng của ngành công nghiệp máy tính, nhằm tạo ra nhiều giá trị hơn cho các dòng MTXT và giúp cho trải nghiệm của người dùng giống với smartphone và máy tính bảng, bà Tsai cho biết. Intel và các nhà cung cấp máy tính cá nhân muốn giảm thời gian khởi động máy cho MTXT, thời gian dùng pin lâu hơn và cũng làm cho thiết bị của họ nhẹ hơn.

Theo Thongtincongnghe
 

binladen1206

Active Member
Lenovo giới thiệu máy tính để bàn doanh nghiệp ThinkCentre M77

Lenovo vừa chính thức giới thiệu ThinkCentre M77, mẫu máy tính để bàn mới nhất thuộc dòng ThinkCentre M Series dành cho đối tượng người dùng doanh nghiệp.

lenovothinkcentrem7701.jpg

ThinkCentre M77 có thiết kế kiểu dáng đứng SFF (small form factor) với một bảng điều khiển ở mặt trước. Máy có thể đi kèm bộ xử lí AMD Sempron, Athlon II, Phenom II hoặc bộ xử lí mới nhất của AMD là Bulldozer FX Series.

ThinkCentre M77 sở hữu bộ nhớ RAM DDR3 lên đến 16 GB, ổ cứng SATA tối đa 1 TB, ổ ghi DVD, card đồ họa rời AMD Radeon, đầu đọc thẻ 25 trong 1, Gigabit Ethernet, hệ thống loa 5.1 và tám cổng USB 2.0.

ThinkCentre M77 được tích hợp công nghệ ATI SurroundView, cho phép tính năng hỗ trợ lên đến bốn màn hình hiển thị độc lập cho quá trình làm việc đa nhiệm.

Là dòng máy tính doanh nghiệp, ThinkCentre M77 chạy trên hệ điều hành Windows 7 Professional với các tính năng bảo mật bao gồm USB Port Disable, DASH 1.1, chip mã hóa TPM và Hardware Password Manager.

Máy sẽ có mặt tại Mỹ vào tháng Mười Một tới, trong khi người dùng tại Châu Á sẽ có cơ hội sở hữu sớm hơn, ngay trong tháng này.

lenovothinkcentrem7702-575x443.jpg


ThinkCentre M77 kiểu dáng đứng (Tower)...

lenovothinkcentrem7703-575x516.jpg


...và SFF (small form factor).

Theo Thongtincongnghe
 

binladen1206

Active Member
Chrome sắp chiếm vị trí số hai của Firefox

Trình duyệt của Google đang tăng trưởng nhanh trong khi thị phần của đối thủ Firefox lại đang giảm trung bình 0,4% mỗi tháng.

Chrome-4.jpg


Với tốc độ tăng trưởng nhanh, Chrome có thể vượt Firefox vào cuối năm nay. Ảnh: jvdesigns.

Theo thống kê của StatCounter, Chrome hiện chiếm tới 23,16% thị trường trình duyệt trong khi Firefox là 27,49%. Báo Computer World đánh giá việc Chrome đang ngày càng phổ biến còn "Cáo lửa" lại đi xuống cho thấy hai trình duyệt này sẽ hoán đổi vị trí cho nhau chỉ trong 2 tháng nữa. Microsoft Internet Explorer tiếp tục dẫn đầu với 41,89%.

Google đã triển khai những chương trình quảng bá mạnh mẽ cho Chrome như mời các ngôi sao Lady Gaga, Justin Bieber tham gia, hoặc tạo clip cảm động về tình cha con, trong đó người cha dùng các dịch vụ Google để viết nhật ký cho con gái.

Trong khi đó, Firefox bị chỉ trích vì rút ngắn thời gian nâng cấp sản phẩm. Các thế hệ Firefox mới hiện được ra lò theo chu kỳ 6 tuần/lần, mang đến nhiều cải tiến mới nhưng lại phát sinh lỗi hoặc khiến một số add-on không tương thích.

Cũng liên quan đến Chrome, mới đây phần mềm diệt virus Security Essentials của Microsoft xóa sổ trình duyệt này trên máy tính của người sử dụng vì tưởng nhầm là chương trình mã độc. Tập đoàn phần mềm Mỹ đã phải lên tiếng xin lỗi và đang tiến hành khắc phục lỗi.

Theo VnExpress
 

binladen1206

Active Member
Amazon có thể mua lại webOS từ HP

Hãng sản xuất Kindle Fire có thể mua lại webOS nhằm tăng số lượng bằng sáng chế của mình.

Theo Venture Beat và New York Times, Amazon đang xem xét việc mua lại hệ điều hành webOS từ HP nhằm tăng số nền tảng và bằng sáng chế công nghệ di động của mình. Hiện tại, nhà sản xuất Kindle Fire vẫn chưa có bình luận gì về tin đồn này.

kindle_fire_amazon.jpg


Amazon có thể mua lại webOS nhằm tăng số lượng bằng sáng chế di động dang sở hữu. Ảnh: Ibtimes.

Không giống như Apple, Amazon không sở hữu riêng hệ điều hành nào để chạy trên tablet của hãng. Android thuộc sở hữu của Google và "gã khổng lồ tìm kiếm" chia sẻ với tất cả các nhà sản xuất trên thế giới mà không thu bất cứ một đồng nào. Tuy vậy, phiên bản Android dùng trên Kindle Fire chỉ dành riêng cho Amazon.

Trái ngược với Google, Microsoft lại thu tiền từ chính hệ điều hành mã nguồn mở này. Microsoft đã thu phí từ Samsung và HTC bởi những hãng này sử dụng bằng sáng chế của "gã khổng lồ phần mềm" trong hệ thống Android. Để cải thiện số lượng bằng sáng chế ít ỏi của mình, Google đang phải nỗ lực mua lại Motorola Mobility.

hp_webos.jpg


webOS được HP mua lại vào hồi tháng 4/2010 với 1,2 tỷ USD. Ảnh: Slashgear.

Palm được HP mua lại từ tháng 4/2010 với 1,2 tỷ USD, chủ yếu là bởi webOS. Tuy vậy, vào tháng 8 năm nay, công ty này đã phải ngưng phát triển các thiết bị chạy trên hệ điều hành này.

Theo Venture Beat, HP đã "dòm ngó" Amazon với tư cách là đối tác trong tương lai vào hồi tháng 7. Nguyên nhân là bởi Amazon có tiềm năng phù hợp với webOS do sở hữu "hệ sinh thái" nhiều nội dung như sách, âm nhạc, tivi show và phim.

Theo Sohoa
 

binladen1206

Active Member
Hãng Sony giới thiệu mẫu Walkan sử dụng Android

avatar-32.jpg

Hãng điện tử Sony của Nhật Bản vừa cho biết họ sẽ giới thiệu mẫu máy Walkman sử dụng hệ điều hành Android tại thị trường Nhật Bản vào tháng 12 tới, theo đó giúp cho người sử dụng nghe nhạc, xem video và nhiều ứng dụng khác với chất lượng âm thanh cao.

Thiết bị trên sẽ được giới thiệu vào ngày 10/12 và được bán với mức giá khoảng khởi điểm 28.000 yen. Sony đặt mục tiêu duy trì thị phần đứng đầu tại thị trường Nhật Bản, nơi ước tính có 6 triệu máy nghe nhạc kỹ thuật số được bán trong tài khóa 2011 kết thúc vào tháng 3/2012.

Máy Walkman trông giống như một chiếc điện thoại thông minh trên có màn hình tinh thể lỏng cảm ứng 4,3 inch, chạy hệ điều hành Android 2.3 của Google.

Ngoài chức năng nghe nhạc và xem video, người sử dụng có thể xem ảnh và chơi game. Không chỉ có vậy, máy nghe nhạc cầm tay này còn có thể kết nối được với Internet, cho phép người sử dụng có thể tải những ứng dụng từ mạng về.

Mức giá dự kiến cho phiên bản NW-Z1050 16 gigabyte vào khoảng 28.000 yen, phiên bản NW-Z1060 32 gigabyte giá khoảng 30.000 yen, phiên bản NW-Z1070 64 gigabyte giá khoảng 43.000 yen.

Tổng Giám đốc phụ trách máy tính Vaio và di động của Sony Toshimichi Nagashima cho biết hãng sẽ bán sản phẩm này ở cả thị trường nước ngoài song không cho biết kế hoạch cụ thể.

Theo Vietnam+
 

binladen1206

Active Member
Microsoft muốn thu tiền từ Kindle Fire

"Gã khổng lồ phần mềm" muốn Amazon ký bản thoả thuận chéo về bằng sáng chế như HTC, Samsung từng làm và thu lợi nhuận từ đó.

kindle_fire.jpg


Bản thoả thuận chéo mà Microsoft và Amazon đã từng ký không áp dụng cho tablet, cụ thể là Kindle Fire. Ảnh: Gizmologia.

Tháng 2 năm ngoái, Microsoft và Amazon đã ký thoả thuận cấp phép cho các công nghệ sử dụng trên Kindle và nhiều sản phẩm khác. Theo Boy Genius Report, bản thoả thuận này không chỉ ảnh hưởng tới mẫu tablet mới nhất của Amazon mà còn cả chi phí cấp phép mà hãng này phải nộp cho Microsoft trong tương lai.

Website công nghệ trên cho biết, Microsoft tương tự đã ký thoả thuận chéo về bằng sáng chế với Samsung và các hãng khác như HTC hay Viewsonic. "Gã khổng lồ phần mềm" dự kiến sẽ thu được 444 triệu USD trong năm 2012 từ Android, theo số liệu của Goldman Sachs.

"Trong năm 2010, chúng tôi đã ký thoả thuận chéo về việc cấp bằng với Amazon, trong đó bao gồm cả thiết bị đọc sách Kindle vốn sử dụng mã nguồn mở cùng với các phần mềm Amazon nắm độc quyền, và server nền tảng Linux. Máy tính bảng không nằm trong thoả thuận này", đại diện của Microsoft cho biết. "Chúng tôi đánh giá cao và tôn trọng Amazon với tư cách là đối tác. Bản thoả thuận trước đó thể hiện sự hợp tác đang tiến triển của hai công ty và chúng tôi mong chờ để được xây đắp thêm mối quan hệ đó," người này nói.

Microsoft không nói thêm gì về việc hãng này có làm điều gì ảnh hưởng tới Kindle Fire của Amazon hay không. Tuy nhiên, xét theo những động thái gần đây của "gã khổng lồ phần mềm", có thể công ty này đang hướng tới một bản thoả thuận chéo khác tương tự Samsung và HTC.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Facebook "ngốn" nhiều thời gian nhất của người Mỹ

Hãng nghiên cứu uy tín Nielsen vừa công bố kết quả bản khảo sát mới, trong đó chỉ ra rằng, Facebook "ngốn" nhiều thời gian nhất của cư dân mạng Mỹ.

avatar.aspx

Nielsen cho biết, trung bình mỗi người Mỹ dùng tới 7 tiếng 46 phút để sử dụng Facebook trong tháng Tám, tương đương 15,5 phút mỗi ngày. Trong khi đó, thời gian trung bình sử dụng Google của người Mỹ trong tháng Tám chỉ là 1 tiếng 46 phút.

Bên cạnh đó, nếu so với cùng kỳ của một năm trước, Facebook cũng đã thể hiện được bước tiến rất đáng nể. Vào tháng 8/2010, thời gian trung bình mà cư dân mạng của Mỹ dành cho Facebook là 5 tiếng 46 phút.

Tuy nhiên nết xét về lượng người truy cập thì “gã khổng lồ tìm kiếm” Google lại tỏ ra chiếm ưu thế. Bản khảo sát của Nielsen cho thấy, 176,2 triệu người Mỹ đã truy cập Google trong tháng Tám vừa qua, vượt trội hơn Facebook (163,2 triệu), Yahoo (149,0 triệu), Microsoft (134,4 triệu) và YouTube (128,0 triệu).

Một thông tin đáng chú ý khác trong báo cáo của Nielsen là dịch vụ video YouTube lại có vị trí rất đáng thất vọng, trong khi lẽ ra trang chia sẻ này phải giành được nhiều thời gian từ người dùng Internet.

Nielsen nói rằng lượng thời gian trung bình mà một cư dân mạng của Mỹ sử dụng YouTube trong tháng Tám là 1 tiếng 41 phút, kém hơn cả AOL (2 tiếng 53 phút) và Yahoo (2 tiếng 12 phút).

Về tổng quan, người dùng Internet của Mỹ đã truy cập mạng trung bình 30 tiếng trong tháng Tám, ghé thăm 99 tên miền và xem khoảng 3.123 trang web./.

Theo Vietnam+
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top