• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 02-11-2009

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
Asustek lên kế hoạch tích hợp WiMAX, 3G và Wi-Fi vào e-Book

163673-face_a_nu_slide.jpg


Liệu e-Book mới của Asus có thể canh tranh với Amazon Kindle và Sony e-Book ? Ảnh chỉ mang tính minh họa

Bên cạnh việc hỗ trợ nhiều công nghệ không dây, e-Book của Asus dự kiến sẽ có màn hình 9 inch, tương đối lớn hơn so với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh khác.

Tuy nhiên, không có chi tiết kĩ thuật về thiết bị này và quan trọng hơn là chưa rõ bộ xử lí nhúng thuộc loại nào. Nhiều khả năng đó là một VXL của ARM, giải pháp có thể giảm đáng kể sự tiêu thụ năng lượng, điều này rất quan trọng cho sự thành công của một thiết bị di động đặc biệt là cho các ứng dụng e-Book để kéo dài khả năng đọc trong khi di chuyển.

Và khi kết hợp với các công nghệ không dây cho phép vừa liên lạc, vừa tải dữ liệu về, Asus cung cấp một giải pháp hoàn chỉnh hơn cho tất cả người dùng kĩ thuật số, bất kể vị trí của họ. Tuy nhiên, thời lượng pin có thể bị giảm với việc sử dụng quá mức cần thiết các công nghệ không dây, cho dù sẽ có cơ chế quản lí điện năng để tắt các mô-đun không cần thiết.

Chưa có bất kỳ thông tin nào về giá cả, thế hệ e-Book mới nhất này sẽ có mặt trên thị trường vào quý I năm 2010 và sẽ tập trung vào Mĩ và Châu Âu, và không lâu sau đó ở các thị trường khác.

Theo Thongtincongnghe
 

HuynhThanh

New Member
Video so sánh thời gian khởi động của Ubuntu 9.10 và Windows 7

Đoạn Video này so sánh về khả năng khởi động của 2 hệ điều hành Windows 7 và Ubuntu Karmic Koala. Thí nghiệm được thực hiện trên 2 laptop giống nhau, một sử dụng Ubuntu Karmic, một sử dụng Windows 7.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=ymbB8RT6Aas&feature=player_embedded[/youtube]​

Kết quả cho thấy, để vào tới màn hình Desktop, Karmic chỉ mất 29 giây, trong khi đó, Windows 7 phải mất tới 44 giây.

Tương tự với quá trình tắt máy, Karmic chỉ mất vẻn vẹn 10 giây, trong khi đó Windows 7 lại mất tới 20 giây.

Theo Thongtincongnghe
 

HuynhThanh

New Member
Ra mắt Firefox 3.6 beta 1

Mozilla đã chính thức phát hành phiên bản beta đầu tiên cho trình duyệt Firefox 3.6 của mình. Phiên bản này được xây dựng trên động cơ hiển thị Gecko 1.9.2, bao gồm nhiều cải tiến cho các nhà phát triển web, các nhà phát triển add-on và người dùng.


mozilla-firefox-36.png

Các tính năng mới của phiên bản beta đầu tiên này:

* Người dùng có thể thay đổi giao diện trình duyệt chỉ với một cú click chuột. Hỗ trợ Personas được tích hợp sẵn.
* Firefox 3.6 sẽ cảnh báo người sử dụng cập nhật các plug-in mới nhất vì lí do an toàn.
* Xem video định dạng mở ở chế độ toàn màn hình, hỗ trợ khung poster (từ Gecko 1.9.2) - hiển thị trước khi chơi video.
* Hỗ trợ WOFF (định dạng font chữ cho Web mở).
* Cải thiện hiệu suất JavaScript.
* Hỗ trợ các công nghệ web CSS, DOM và HTML5.

Hiện tại Firefox đã tương thích hoàn toàn với Windows 7, do đó các tính năng quan trọng như Aero Peek, khả năng xem trước hình ảnh và Jump Lists đều hoạt động tốt không khác gì trong IE 8.

Bạn đọc quan tâm có thể tải phần mềm tại http://www.mozilla.com.

Theo Thongtincongnghe
 

HuynhThanh

New Member
Dell Latitude XT2 XFR - Tablet cảm ứng đa điểm siêu bền

Dell đã công bố sản phẩm Latitude XT2 XFR mà họ khẳng định rằng đó là máy tính bảng cảm ứng siêu bền nhỏ nhất thế giới. Theo Dell, thiết kế của máy tính bảng 12,1 inch này đã được lấy cảm hứng từ các cuộc thảo luận với các nhà làm luật Mĩ và các cơ quan quốc phòng. Latitude XT2 XFR dày 38 mm và nặng 2,45 kg.


dell1.jpg

Chịu lực, chống thấm, một màn hình LCD gồ ghề và bàn phím có khả năng chịu ẩm và bụi - XT2 XFR thật sự lí tưởng khi sử dụng trong công nghiệp. Đây là sản phẩm kế thừa E6400 XFR 14 inch trước đây.

Được hỗ trợ bởi một bộ xử lí Intel Core 2 Duo, Latitude XT2 XFR có bộ nhớ RAM tối đa 5 GB và đĩa SSD 64 GB hoặc 128 GB. Ngoài ra, người dùng có thể chọn một ổ đĩa cứng 160 GB.

Màn hình cảm ứng đa điểm 12,1 inch có thể nhận ra bốn ngón tay chạm vào và đồng thời có thể được sử dụng để ghi dữ liệu, thao tác hình ảnh, phóng to lên bản đồ hoặc di chuyển quanh các văn bản.

Máy tính bảng này chạy Windows Vista, card đồ họa tích hợp Intel GMA 4500MHD, một micrô và kết nối Wi-Fi.

Mô-đun tháo lắp cho phép bạn cài đặt hoặc gỡ bỏ webcam 2 Mpx, ổ đĩa quang gắn ngoài và một bộ thu GPS.

Máy tính “nồi đồng cối đá” Dell Latitude XT2 XFR được bán với giá 2.271 bảng Anh (3.735 đô la Mĩ).

Dell_Latitude_TT2_XFR_350.jpg


dell2.jpg


dell3.jpg


dell4.jpg


dell5.jpg


dell6.jpg

Theo Thongtincongnghe
 

HuynhThanh

New Member
Microsoft phải công bố phiên bản mới cho 3 miếng vá bảo mật
(24h) - Hai tuần sau khi tung ra Patch Tuesday có số miếng vá kỷ lục, Microsoft phải thực hiện vài công việc “dọn dẹp” nho nhỏ.

1257120463_microsoft_patch.jpg

Microsoft phải tái công bố 2 bản cập nhật bảo mật, đưa ra 1 cách giải quyết khác (work-around) cho miếng vá Windows CryptoAPI khiến máy chủ IM của chính Microsoft bị treo.

Theo website hỗ trợ của Microsoft, bản cập nhật MS09-056 tắt một số dịch vụ mà Communications Server cần để hoạt động. Lỗi ảnh hưởng tới Live Communications Server 2005, Office Communications Server 2007, các phiên bản đánh giá Office Communicator 2007. Có thể tải phiên bản MS09-056 mới về từ đây.

Miếng vá bị lỗi khác là MS09-043 cho Office, xảy ra với những người thường sử dụng các công cụ cập nhật của Microsoft như Windows Server Update Services (WSUS). Lỗi ảnh hưởng tới Microsoft Office Access Runtime 2003 nhưng không cài hết bộ Office 2003. Có thể tải phiên bản MS09-043 mới về từ đây.

Microsoft cũng khắc phục một số vấn đề trong MS09-062. Có thể tải phiên bản MS09-062 mới về từ đây.

Theo 24h
 

HuynhThanh

New Member
Nạn nhân của Conficker đã lên tới 7 triệu PC

Ngày 1/11, các nhà nghiên cứu của Shadowserver Foundation đã kiểm tra hàng loạt máy tính từ hơn 7 triệu địa chỉ IP khác nhau, tất cả các máy tính này đều nhiễm các biến thể của Conficker đã được người dùng biết đến.

small_239420.jpg

Các nhà nghiên cứu có thể theo dõi sự lây lan của Conficker bằng cách giải mã thuật toán mà loại sâu bày sử dụng để tìm kiếm chỉ dẫn trên Internet và đưa chúng vào những máy chủ biệt lập trên các miền của Internet mà nó được lập trình để xâm nhập. Conficker nhận chỉ dẫn theo nhiều phương pháp khác nhau nên chúng vẫn có thể chiếm quyền kiểm soát máy tính, nhưng dựa vào những máy chủ biệt lập, các nhà nghiên cứu có thể thống kê số lượng máy tính bị nhiễm.

Andre Deminno, nhà đồng sáng lập Shadowserver Foundation, nhận xét rằng có thể Conficker là loại sâu máy tính được rất nhiều người biết đến, nhưng nhiều máy tính vẫn tiếp tục bị lây nhiễm. Ông nói “Số lượng máy tính bị nhiễm Conficker ngày càng tăng lên và con số này đã lên đến 7 triệu.”

Lần đầu tiên Conficker gây được sự chú ý của các chuyên gia bảo mật vào tháng 11 năm ngoái, và đến đầu năm 2009 nhiều phương tiện thông tin đại chúng cũng đã dành sự quan tâm cho loại sâu máy tính nguy hiểm này. Conficker đã minh chứng khả năng tự khôi phục đặc biệt và rất thuần thục trong việc làm cho hệ thống nhiễm lại dù đã bị diệt.

Loại sâu máy tính này rất phổ biến, đặc biệt là ở Trung Quốc và Brazil. Những thành viên của nhóm Conficker Working Group, một nhóm liên kết được thành lập vào năm ngoái để đối phó với loại sâu này, nghi ngờ rằng nhiều máy tính bị nhiễm đang sử dụng trái phép những bản copy hệ điều hành Windows của Microsoft, do đó sẽ không thể tải các bản vá hay công cụ Malicious Software Removal Tool (công cụ gỡ phần mềm độc) của Microsoft có thể diệt trừ loại sâu này.

Mặc dù tầm ảnh hưởng khá rộng lớn nhưng Conficker rất hiếm khi được tin tặc kiểm soát nó sử dụng. Các nhà nghiên cứu không thể giải thích được lý do này. Một số thành viên của Conficker Working Group suy đoán rằng có thể tác giả của Conficker chỉ muốn thu hút sự chú ý bằng việc phát tán rộng khắp.

Eric Sites, giám đốc công nghệ của Sunbelt Software và là thành viên nhóm Conficker Working Group, nói “Tôi cho rằng kẻ đã tạo ra Conficker rất ‘nhát gan’. Nhiều công ty và người dùng máy tính đã phải tiêu tốn nhiều tiền bạc và sức lực để đối phó với loại sâu này, và nếu họ tìm ra được những kẻ đã gây ra điều này thì chúng sẽ phải nhận một hậu quả đáng buồn.”

Nhân viên IT thường phát hiện ra một sự lây nhiễm Conficker khi người dùng đột nhiên không thể đăng nhập được vào máy tính. Đó là do những máy tính bị nhiễm sẽ cố gắng kết nối tới các máy tính khác trên mạng và liên tục đoán mật khẩu trên những máy tính này, việc lặp đi lặp lại quá nhiều lần sẽ khiến những máy tính đó bị khóa khỏi mạng.

Tuy nhiên Conficker còn có thể làm được nhiều hơn thế nếu nó được sử dụng trong những cuộc tấn công từ chối dịch vụ phát tán (DDoS).

DeMinno nói “Đây là là một loại botnet có thể được trang bị vũ khí. Khi có một lượng botnet này thì bạn sẽ có thể làm được rất nhiều điều.”

Theo VnMedia
 

HuynhThanh

New Member
Lại nhiều khuyến mãi hấp dẫn ở AQUA LAPTOP.

(24h) - Vốn từ lâu đã được coi là một trong những đơn vị có nhiều chương trình khuyến mãi và quà tặng hấp dẫn nhất thị trường IT, AQUA LAPTOP đang có được một tầm ảnh hưởng khá lớn với người tiêu dùng khi đưa ra rất nhiều những chính sách ưu đãi đặc biệt cho khách hàng.


091102090730-556-480.jpg


Tặng ngay 1 thẻ học bổng tiếng Anh trị giá 3,000,000vnd cho bất cứ khách hàng bảo hành máy tại trung tâm bảo hành 107 Trần Đại Nghĩa.

Tháng 11 với đầy biến động, AQUA LAPTOP đã tự tin giới thiệu hàng loạt các chương trình khuyến mãi cực hấp dẫn, phục vụ và đáp ứng từ A đến Z cho tất cả đối tượng người tiêu dùng của thị trường. Nổi bật trong các chương trình của tháng 11, AQUA LAPTOP mang đến cho những khách hàng trung thành của thương hiệu máy tính xách tay nổi tiếng thế giới “toshiba” một chương trình hấp dẫn mang tên “Mua máy ngày lẻ - giá rẻ, quà nhiều”.

Tặng 500,000vnd tiền mặt hoặc loa DIVOOM sành điệu trị giá 550,000vnd khi mua laptop toshiba

Theo nội dung chương trình này, khách hàng mua máy tính Toshiba tại những Showroom của công ty trong thời gian từ 1/11 đến hết 20/11/2009 vào các ngày lẻ (thứ 3, thứ 5, thứ 7) sẽ được nhận ngay một trong hai gói quà đặc biệt như sau:

- Khách hàng sẽ được tặng ngay tiền mặt 500,000VND, 01 cặp chính hãng, 01 thẻ học bổng tiếng Anh trị giá 3,000,000VND.

Hoặc
- Khách hàng sẽ được tặng ngay 01 bộ loa DIVOOM sành điệu dành cho laptop trị giá 550,000vnd, 01 cặp chính hãng, 01 thẻ học tiếng Anh trị giá 3,000,000VND.

Chương trình hứa hẹn sẽ đem lại cho những tín đồ của dòng sản phẩm thương hiệu Toshiba một bữa tiệc khuyến mãi hấp dẫn.

Kế đến đó, nhằm mục đích tri ân khách hàng, AQUA LAPTOP dành tặng ngay 01 sản phẩm cốc uống nước xinh xắn của AQUA cho bất cứ khách hàng nào mua laptop tại AQUA có hóa đơn mua hàng trên 10,000,000VND. AQUA hy vọng rằng, món quà nhỏ này sẽ giúp khách hàng và AQUA LAPTOP luôn giữ được những tình cảm bền vững trong suốt thời gian khách hàng quan tâm AQUA.
Không chỉ có vậy, đúng như sologan mà AQUA LAPTOP đã gắn bó: “service with smile”, AQUA LAPTOP vẫn luôn tập trung quan tâm với tất cả đối tượng khách hàng, kể cả những khách hàng bảo hành sản phẩm tại AQUA. Theo như nội dung đó, AQUA LAPTOP dành tặng ngay 01 thẻ học bổng tiếng ANH trị giá 3,000,000vnd cho bất cứ khách hàng nào tham gia bảo hành tại AQUA LAPTOP. Món quà mang ý nghĩa mong muốn khách hàng hãy tin tưởng vào dịch vụ vốn từ lâu đã được AQUA LAPTOP xây dựng với những chế độ và chất lượng tốt nhất.

Tháng 11 được coi là tháng tập trung cao độ của các chương trình khuyến mãi tại AQUA LAPTOP.

Sau khi trao đổi với ông Nguyễn Quốc Huy – Giám Đốc Kinh Doanh AQUA LAPTOP, chúng tôi được biết, trong tháng 11 này, ít nhất AQUA LAPTOP sẽ mang đến cho người tiêu dùng khoảng 15 chương trình khuyến mãi hấp dẫn và đặc biệt, tập trung vào mọi đối tượng, mọi sản phẩm và mọi hình thức. Ông Nguyễn Quốc Huy còn bật mí về hai chương trình hấp dẫn sắp tới mà AQUA LAPTOP đang triển khai, dự kiến sẽ công bố vào ngày 05/11 là chương trình “Mua laptop – trả góp – lãi suất 0%” và “AQUA đồng hành doanh nghiệp, tạo sự nghiệp cùng nhân viên”.

Giữa lúc thị trường máy tính đang có những biến chuyển rõ rệt, giữa lúc nhu cầu người tiêu dùng đang tăng mạnh trong làng máy tính xách tay, các công ty kinh doanh máy tính như AQUA LAPTOP càng muốn khẳng định mình hơn nữa. Để đạt được những kết quả và đánh giá tốt đẹp, AQUA LAPTOP rất mong muốn nhận được sự quan tâm và ủng hộ của quý khách hàng.
Hy vọng, với những ưu đãi từ tận tấm lòng dành cho khách hàng, AQUA LAPTOP sẽ được đến gần hơn nữa với tất cả mọi người.

Chi tiết các chương trình, khách hàng vui lòng tham khảo tại website công ty:
www.aqualaptop.com

hoặc liên hệ:
SHOWROOM 1: Số 393 - Trường Chinh - Thanh Xuân - Hà Nội ** Phone: 043.5682405/06 ** Fax: 043.5682407
SHOWROOM 2: Tầng 1- Số 107 Trần Đại Nghĩa - Hai Bà Trưng - Hà Nội ** Phone: 04.3623.1132
Trung tâm bảo hành: Tầng 2- Số 107 Trần Đại Nghĩa - Hai Bà Trưng - Hà Nội ** Phone: 04.3623.1132
Văn phòng giao dịch tại Hồ Chí Minh:
SHOWROOM: Số 41A Tôn Thất Tùng - Phạm Ngũ Lão - Quận 1 - TP.HCM ** Phone: 08.39254294 ** Fax:08.39254294
Email: aqua@aqualaptop.com

Theo 24h
 

HuynhThanh

New Member
Asus đang phấn đấu trở thành nhà sản xuất laptop lớn thứ 3 thế giới

Asus, một trong những nhà sản xuất máy tính xách tay hàng đầu thế giới, đang ấp ủ kết hoạch vươn lên vị trí thứ 3 ở thị trường này trong thời gian tới, theo lời của Giám độc điều hành công ty.

libraryVX3_yellow_family_H-420x342-custom.JPG

Giám đốc điều hành của Asus, ông Jerry Shen (CL Shen) cho biết, mục tiêu của công ty là trở thành thương hiệu sản xuất laptop lớn thứ 3 thế giới vào năm 2011, xếp sau 2 “người khổng lồ” HP (Hewlett Packard) và Acer. Thậm chí, để thể hiện quyết tâm của mình là hoàn toàn nghiêm túc, kế hoạch này còn được đăng tải rộng rãi trên trang tin tức lớn của Đài Loan là Taiwan Economic.

Theo nhận định, để đạt được vị trí thứ 3 này thì trước hết nhà sản xuất có trụ sở ở Đài Loan này phải bán hết khoảng 15 triệu laptop trong năm 2010, tức là phải sớm vượt qua được hàng loạt các tên tuổi lớn khác như Lenovo, Toshiba… để leo lên vị trí thứ 4.

Để thu hút sự chú ý của người dùng, Asus đã phát hành rất nhiều các dòng laptop cao cấp với kiểu dáng và cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, nhà sản xuất này vẫn chủ yếu được biết đên qua thương hiệu Eee-PC, nhờ định hướng tiêu dùng hợp lý của dòng sản phẩm này. Và để hoàn thành được ước vọng của mình, Asus vẫn còn rất nhiều việc để làm hơn là trông chờ vào doanh số của những chiếc Eee-PC.

Theo Xbitlabs
 

HuynhThanh

New Member
Kaspersky ra mắt công cụ quét mã độc trên Twitter

Vào ngày 29/10 vừa qua, hãng bảo mật Kaspersky đã chính thức cho ra mắt công cụ diệt mã độc trên mạng xã hội mini Twitter.

avatar.aspx

Đây là công cụ được Kaspersky phát triển nhằm tìm và tiêu diệt các loại mã độc gắn liền các đường link URL.đang có chiều hướng gia tăng rất nhanh trên mạng xã hội Twitter.

Tên gọi chính thức của công cụ này là "Krab Krawler". Theo những thông tin từ phía Kaspersky cho biết, nó có thể phân tích hàng triệu tin nhắn trên mạng xã hội Twitter mỗi ngày. Đồng thời còn có thể ngăn chặn bất cứ mã độc nào có dính dáng.

Hiện Kaspersky đang quét gần 500.000 đường dẫn URL xuất hiện trên Twitter hàng ngày. Trong số đó có đến hàng nghìn đường dẫn URL được xác định có đính kèm mã độc. Mặt khác, theo phát hiện của Kaspersky, Twitter đang là đích nhắm của virus Koobface – loại virus chuyên gửi đường dẫn chứa mã độc từ những tài khoản người dùng bị nhiễm loại virus khó trị này.

Trước tình hình đó, Kaspersky đã cho ra đời công cụ Krab Krawler như một giải pháp vô cùng cần thiết để ngăn chặn các loại mã độc nguy hiểm.

“Với công cụ mới của chúng tôi, hầu như tất cả những đường link public trên mạng xã hội mini Twitter sẽ được phân tích cụ thể, đồng thời có thể mở rộng đến các URL khác có liên quan để xác định chính xác độ nguy hiểm và tiêu diệt chúng” , ông Costin Raiu, một quan chức cấp cao trong đội nghiên cứu – phân tích của Kaspersky cho biết.

Thực tế, gần đây Twitter và Facebook là hai mạng xã hội liên tục bị tin tặc để mắt đến và hậu quả là đã có một số vụ tấn công làm ảnh hưởng rất lớn đến người sử dụng. Cũng như Facebook, Twitter sau đó đã khắc phục và củng cố hệ thống lọc, phát hiện mã độc nhưng một số đường dẫn chứa mã độc vẫn bị lọt.

Qua đó có thể thấy hệ thống lọc của Twitter là chưa đủ hiệu quả. Trong khi các phần mềm chống virus thường xuyên của Kaspersky có thể phát hiện và ngăn chặn 95% mã độc của người dùng Twitter chỉ trong vòng 2 đến 12 giờ sau khi phát hiện.

“Hiện có có khoảng 26% tổng số tweet trên Twitter có chứa đường dẫn URL, và nhiều URL trong số này dẫn tới các trang web chứa thư rác. Hàng chục nghìn tài khoản khác nhau đang gửi các đường dẫn thư rác, hầu hết là từ các tài khoản do mạng máy tính ma thiết lập.” Ông Costin Raiu cho biết thêm.

Trước Kaspersky, cũng đã có một số hãng bảo mật phát triển công cụ ngăn chặn mã độc cho Twitter. Ví dụ như Finjan với công cụ SecureTwitter cho phép người sử dụng có thể nhận biết sớm được các link có mã độc.

Tuy nhiên, công cụ này chỉ mang tính phát hiện là chủ yếu chứ không diệt được hoàn toàn các loại mã độc như công cụ mới của Kaspersky. Mặt khác, người sử dụng mạng xã hội đang ngày càng tăng nhanh và số lượng các đường link URL được gửi đi hàng ngày là không nhỏ nên SecureTwitter cũng có vẻ như chưa đủ lực để hoàn thành nhiệm vụ./.

Theo TT&VH
 

HuynhThanh

New Member
Tự chụp ảnh

Không phải cố đưa toàn bộ khuôn mặt vào ống kinh là được bức ảnh đẹp. Hãy gắn kết bản thân với xung quanh, đưa mình vào sự chuyển động của không gian.


Nhiều người có sở thích tự chụp ảnh chân dung bằng những thiết bị hết sức đơn giản như điện thoại di động, máy ảnh du lịch hay thậm chí bằng webcam. Tuy nhiên, không phải cứ cố đưa toàn bộ khuôn mặt vào trước ống kính là có được một bức ảnh đẹp. Gắng tìm hiểu và gắn kết bản thân với xung quanh trong sự chuyển động của không gian - thời gian sẽ giúp bạn tạo ra một tác phẩm chân dung chính mình hoàn hảo.

Sau đây là một số gợi ý nhỏ theo Digital Photography School.

1. Sử dụng chức năng hẹn giờ chụp trên máy ảnh hoặc dùng điều khiển từ xa.

tu1.jpg


Sử dụng điều khiển từ xa sẽ giúp bạn tự chụp bản thân trong những khoảnh khắc ấn tượng. Ảnh: Digitalphotographyschool.

Đa số máy ảnh hiện nay đều cho phép hẹn giờ chụp. Thông thường, bạn chỉ cần khoảng 10 đến 15 giây để di chuyển từ nơi đặt máy ảnh đến chỗ cần chụp và chọn cho mình một tư thế thích hợp nhất. Tuy nhiên, cần chú ý lấy nét thật chuẩn xác trước khi hẹn giờ để tránh việc đối tượng chính của ảnh (là bạn) bị mờ. Sẽ chủ động hơn nhiều nếu bạn có bộ điều khiển không dây cho chiếc máy ảnh "cưng" của mình. Bạn dễ dàng tự chụp cho mình những bức ảnh không "đụng hàng" như tư thế đang nhảy, đang lộn nhào hay đang sút bóng...

2. Thay đổi cách lấy nét.

tu2.jpg


Một chút sáng tạo trong cách lấy nét sẽ khiến ảnh trở nên độc đáo. Ảnh: Digitalphotographyschool.

Những bức ảnh ấn tượng luôn thu hút người xem bằng điểm nhấn khác lạ, dù chủ đề không mới. Bạn cũng sẽ làm được điều này với những tác phẩm tự chụp bản thân bằng một chút sáng tạo trong cách lấy nét. Một bức ảnh mà trong đó chỉ có khuôn mặt bạn hiện ra luôn khiến người xem cảm thấy nhàm chán, thậm chí mất cảm tình.

3. Thử chụp ngược sáng.

tu3.jpg


Những tác phẩm ngược sáng luôn đem lại sức hút lớn cho người xem. Ảnh: Digitalphotographyschool.

Chụp ngược sáng (silhouette) rất khó, đòi hỏi người cầm máy phải nắm chắc kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho thiết bị cũng như bức ảnh xuất ra không quá cháy hay quá tối. Một tác phẩm ngược sáng tốt không chỉ giúp nhấn mạnh chủ thể mà còn diễn tả được không gian xung quanh trong sự đối lập về màu sắc. Điều cốt lõi là bạn phải quan sát và lựa chọn thật kỹ điểm đặt máy ảnh rồi tiến hành chụp thử một vài kiểu trước khi tự đưa mình vào khung hình.

Thông thường, những bức ảnh ngược sáng phải qua khâu xử lý bằng phần mềm để tăng tương phản và màu sắc. Nên làm tối chủ thể của bức ảnh (tức bạn) và làm sáng không gian xung quanh để tạo sự đối lập. Đối lập càng cao, tác phẩm của bạn càng thành công.

4. Tạo cho người xem cảm giác đối tượng trong ảnh là một người khác.

tu4.jpg


Không nên quá gò bó rằng ảnh chụp cho bản thân thì phải rõ mặt. Ảnh: Digitalphotographyschool.

Ảnh tự chụp bản thân luôn đạt hiệu quả cao khi bạn biết cách tạo ra sự tự nhiên. Người xem sẽ có cảm giác như bạn đang chụp một người nào khác chứ không phải chính mình. Đừng quá gò bó rằng, ảnh tự chụp bản thân thì bắt buộc phải nhìn rõ mặt. Một chút thay đổi trong cách bố cục hay trong cách lấy nét sẽ khiến bạn - nhân vật chính - xuất hiện nổi bật dù không nhìn rõ mặt hay toàn bộ cơ thể.

5. Tạo cảm hứng cho chính mình.


tu5.jpg


Luôn làm mới những tác phẩm của mình bằng cảm hứng nghệ thuật. Ảnh: Digitalphotographyschool.

Bạn phải thật thoải mái khi chụp cho mình một bức ảnh "tự sướng". Đôi khi, những ý tưởng sáng tạo đột nhiên nảy ra và được áp dụng hợp lý sẽ khiến bức ảnh trở nên cực kỳ thú vị. Lướt qua một đoạn phim hài trên điện thoại hay nghe một bản nhạc vui vẻ là những cách đơn giản để tạo cảm hứng cho bản thân trước khi "xung trận". Bạn cũng nên thường xuyên lướt qua những trang web ảnh để học tập thêm kinh nghiệm và có thể "bắt chước" nếu thấy hợp lý.

6. Không nhất thiết phải đưa khuôn mặt vào ảnh.


tu6.jpg


Không nhất thiết phải đưa khuôn mặt vào ảnh. Ảnh: Digitalphotographyschool.

Bạn có thể không cần khuôn mặt mình trong bức ảnh, thay vào đó hãy đưa bàn tay, bàn chân cùng các vật dụng của bản thân vào trước ống kính. Với một chút sáng tạo trong bố cục và một chút khéo léo tại khâu xử lý, bạn sẽ có được một bức ảnh độc đáo, mang đậm chất trừu tượng.

7. Diễn tả cảm xúc.

tu7.jpg


Ảnh chụp khuôn mặt phải diễn tả được cảm xúc. Ảnh: Digitalphotographyschool.

Thông thường, bạn nên hạn chế việc đưa mặt mình vào ảnh. Tuy nhiên, sẽ rất độc đáo nếu bạn biết sử dụng khuôn mặt "to đùng" này để biểu lộ cảm xúc tột bậc trước ống kính. Hãy tập trung nhấn mạnh vào đôi mắt và vòm miệng. Đặc biệt, các hiệu ứng ánh sáng nếu được biết cách bố trí sẽ giúp bạn che lấp được nhiều nhược điểm trên khuôn mặt và biểu đạt thành công cảm xúc. Nên chú ý trước khi đưa ảnh cho người khác xem, một bức ảnh tồi sẽ khiến họ mất cảm tình hay thậm chí sẽ biến bạn thành trò cười cho thiên hạ.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Avatar - bộ phim làm sống lại điện ảnh 3D

Avatar, dự án phim mới nhất của đạo diễn James Cameron, người làm phim Titanic trước đây, được quay hoàn toàn bằng công nghệ 3D.
> Phim 3D đầu tiên ra mắt khán giả Việt


av1.jpg


Avatar lấy bối cảnh một hành tinh kỳ ảo cách xa trái đất. Ảnh: Imdb.

Với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Sam Worthington, Sigourney Weaver và Zoe Saldana, bộ phim lấy bối cảnh hành tinh kỳ ảo Pandora cách xa trái đất, nơi có những loài cây cao hàng trăm mét, những cánh rừng lấp lánh, những loài dã thú đáng sợ và chủng tộc Navi - cao, da xanh, thân thiện. Sam Worthington, diễn viên nổi lên từ phim Terminator Salvation, thủ vai chính với cái tên Jake Sully. Tình cờ, Jake Sully phát hiện ra sự tồn tại của một hành tinh lạ, khi đáp xuống thám hiểm, anh bắt đầu phải đấu tranh để giành sự sống trên vùng đất mới. Cuối cùng khi cuộc chiến không mong đợi nổ ra, anh đã chiến đấu và trở thành cư dân của hành tinh này.

Với hơn 10 năm ấp ủ và ngốn tới hơn 200 triệu USD, Avatar được các fan hâm mộ trên toàn thế giới thay nhau bình chọn là một "bước đột phá", "cuộc cách mạng", hay "tương lai của điện ảnh"…

Đạo diễn James Cameron cho biết, ông đã viết kịch bản phim này cách đây 14 năm, với hy vọng đẩy mạnh sự phát triển của hãng Digital Domain chuyên về hiệu ứng hình ảnh kỹ thuật số 3D, nơi ông là giám đốc điều hành. Ông nói, "trước đây tôi viết kịch bản Kẻ hủy diệt (Terminator) cũng để thử khả năng công nghệ. Sau đó, tôi quyết định viết một câu chuyện mà các nhân vật và sinh vật đều đòi hỏi hiệu ứng hình ảnh vi tính đồ họa cao, để Digital Domain thực hiện. Nhưng khi đó, các nhà thiết kế tuyên bố họ chưa thể làm được".

Hơn 10 năm sau, James Cameron cho rằng công nghệ đã có thể đáp ứng được yêu cầu sáng tạo của mình. Ông ghép những sinh vật được tạo ra từ kỹ thuật vi tính vào các diễn viên thật khi quay phim. Kết quả thu được là một Avatar hoành tráng hứa hẹn thành công không kém gì Titanic đình đám cũng do ông làm đạo diễn những năm 1997.

av2.jpg


James Cameron, đạo diễn của phim Titanic và nay là Avatar. Ảnh: Imbd.

Có thể nói Avatar của đạo diễn James Cameron là một dấu ấn quan trọng theo khá nhiều nghĩa. Thứ nhất, phim đã sử dụng công nghệ 3D khá thành công chứ không chỉ là những lời quảng cáo suông như các phim khác trước đây. Nhưng có lẽ có ý nghĩa hơn, đó là việc Panasonic đã ký thỏa thuận với hãng phim 20th Century Fox sử dụng bộ phim này quảng bá cho sự ra mắt của thế hệ HDTV và đầu Blu-ray 3D của mình. Trên thực tế, phim Avatar sẽ chính thức trở thành một nội dung quan trọng trong công nghệ 3D của Panasonic tại Hollywood và dự kiến đĩa sản phẩm sẽ ra mắt vào mùa Phục Sinh năm tới.

Hiệp hội đĩa Blu-ray (BDA) trong triển lãm IFA gần đây cũng đã bày tỏ muốn tìm kiếm một chuẩn mô tả thống nhất nhằm đảm bảo cung cấp các nội dung 3D trên nền Blu-ray. Tại triển lãm này, một quan chức cao cấp của Panasonic đã hùng hồn tuyên bố hãng sẽ đi đầu trong trào lưu Full HD 3D. Quan chức này cho biết BDA đã đồng tình với tư tưởng Full HD 3D của hãng. Panasonic vì thế sẽ không chỉ còn là nhà sản xuất thiết bị mà còn góp phần tạo ra một mối hiệp lực mới giữa nội dung 3D và các thiết bị 3D.

CEO Howard Stringer của Sony, hãng đứng đằng sau kế hoạch 3D của BDA cũng cho biết, Sony cũng hứa hẹn sẽ sớm ra mắt đầy đủ các thiết bị hỗ trợ và hiển thị 3D trong năm 2010 tới. Ông cho biết "3D ngày nay rõ ràng đã trở thành xu hướng chính trên thị trường. Vài năm trước khi độ phân giải cao mới ra đời có nhiều vấn đề vẫn chưa giải quyết được. Nhưng con tàu 3D giờ đã vào guồng và chúng tôi, Sony, sẵn sàng đưa nó đến từng nhà".

Nhà đài vệ tinh Sky cũng đang bắt đầu chuyển hướng phát sóng 3D, nhưng có vẻ như Sky sẽ không phát 1080p mà thay vào đó là 1080i. Hãng này sẽ ra mắt dịch vụ phim 3D vào tháng 2 năm sau và chắc chắn phim Avatar cũng sẽ là một hạt nhân cho chiến dịch này, bởi hãng mẹ của Sky, hãng News Corp, cũng chính là hãng mẹ của 20th Century Fox.

John Landau, nhà sản xuất của James Cameron, người vốn rất thông thạo về 3D, cho biết, bộ phim Avatar sẽ là một dấu ấn mới trong lịch sử điện ảnh và ông tin rằng giờ là lúc đến thời của 3D. Ngoài ra, ông cũng đang dự định ra mắt lại phiên bản đình đám Titanic của Cameron dưới dạng 3D bên cạnh một số dự án chuyển thể phim 3D khác.

av3.jpg


Một cảnh trong phim Avatar. Ảnh: Newsoftheworld.

Tuy nhiên, theo bình luận viên trên tạp chí Home Cinema Choice, Avatar vẫn chưa đạt được độ hoành tráng như những lời quảng cáo. Từ những thước phim được công chiếu kín, có thể thấy rằng tất cả các hiệu ứng thực ra cũng đều đã từng được Hollywood thử nghiệm trước đây như công nghệ tăng chiều sâu ảnh hay làm những cảnh mà đối tượng đột ngột nhảy thẳng vào người xem… Chỉ có một điều khác biệt là tất cả các cảnh đều được xử lý 3D thay vì có những cảnh chỉ cần 2D là đủ, như những cảnh lia máy hay chuyển động nhanh đến mức mắt thường sẽ không có cơ hội để nhận ra chiều sâu thứ ba của ảnh so với diễn biến trong phim.

Một điều đáng lưu ý nữa là mặc dù công nghệ 3D đã có những bước tiến đáng kể kể từ Hollywood phát triển công nghệ này những năm 1950, nhưng hình ảnh vẫn chưa đủ độ sắc nét. Các cảnh quay trong Avatar vẫn có xu hướng hơi mờ nhẹ khi ứng dụng hiệu ứng đánh lừa mắt về cảm giác 3D. So với độ phân giải siêu nét và trung thực với các dàn chiếu phim cao cấp tại gia thì độ phân giải phim rạp 3D này có vẻ vẫn chưa xứng đồng tiền bát gạo.

Cuộc chạy đua làm phim 3D vẫn liên tục và đang đến hồi nước rút. Bất cứ đạo diễn nào khi được hỏi cũng đều cho biết đang ấp ủ một phiên bản 3D nào đó dưới rất nhiều dự án khác nhau. Một trong số đó có thể kể đến dự án chuyển thể 3D bộ phim hoạt hình kinh điển Alice ở xứ sở diệu kỳ của đạo diễn Tim Burton. Hãng Disney dự kiến sẽ ra mắt phiên bản xử lý 3D hậu kỳ của phim này vào mùa hè tới.

Liệu 3D có phải là mốt nhất thời thoáng qua hay không? Rất có thể. Nên nhớ rằng các nhà làm phim thời nào cũng vẫn luôn là những người kể chuyện, và 3D là một công cụ hỗ trợ cho công việc này chứ không phải là đích cuối cùng hướng tới.

* Xem trailer 2D của phim Avatar.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
“Phê” game nông trại

ICTnews - Một cuộc cách mạng ruộng đất đang diễn ở Trung Quốc nhưng chỉ là trên thế giới ảo của các game xã hội (social game).


ImageView.aspx


Trung Quốc trở thành quốc gia hàng đầu về số lượng “nông dân” trực tuyến.

Các game nông trại (farm game) hiện đang thống trị trên tất cả các mạng xã hội ở Trung Quốc như RenRen (trước đây là Xiaonei), Kaixin001, 51.com, và Qzone của QQ. Phiên bản game nông trại nổi tiếng Happy Farm được công ty Tencent phát hành hiện có tới 228 triệu người chơi ở Trung Quốc, đưa nước này trở thành quốc gia hàng đầu về số lượng “nông dân” trực tuyến.

Sau khi mạng xã hội RenRen ra mắt game Happy Farm vào cuối năm 2008, một mạng xã hội khác của Trung Quốc là Kaixin001 cũng đưa game này và một số game xã hội nổi tiếng khác lên mạng của họ. Chỉ sau thời gian ngắn, Kaixin001 tuyên bố họ đã có 40 triệu người chơi tính đến giữa tháng 7/2009.

Theo công ty phát triển game Five Minutes có trụ sở ở Thượng Hải, game nông trại Happy Farm hiện có trên 23 triệu người chơi hàng ngày (DAU - daily active user) trên các mạng xã hội QZone, RenRen và 51.com. DAU là số lượng người chơi đăng nhập vào trò chơi trong vòng 24 giờ.

Hãng tư vấn BloggerInsight cũng có trụ sở ở Thượng Hải lại đưa ra dự đoán khác cho rằng các game nông trại hiện có ít nhất 28-30 triệu người chơi hàng ngày trên các mạng xã hội ở Trung Quốc, trong đó mạng xã hội Kaixin001 có khoảng 7 triệu, còn mạng xã hội QQ có từ 15-17 triệu người chơi hàng ngày.

Ngoài các game nhập ngoại như Happy Farm, myFarm, Trung Quốc hiện có rất nhiều game nông trại do các công ty trong nước phát triển như Sunshine Farm, Happy Farmer, Happy Fishpond và Happy Pig Farm.

Sự phát triển của game nông trại khiến dư luận ở Trung Quốc lo ngại cuộc cách mạng ruộng đất trên các thế giới ảo này có thể gây ra tác động tiêu cực tới xã hội thực, khi tính năng trung tâm của các game nông trại ở Trung Quốc là ăn cắp rau. Tờ nhật báo Nhân dân của Trung Quốc cho biết khoảng 70% người dùng trên mạng xã hội Kaixin001 coi đó là tính năng ưa thích của họ. Tính năng này đã khiến câu hỏi “hôm nay bạn ăn trộm được bao nhiêu rau?” trở nên rất phổ biến với cư dân mạng ở nước này. Tờ báo này còn cho rằng các game nông trại đang góp một phần không nhỏ vào con số khoảng 16 triệu thanh niên Trung Quốc đang nghiện Internet.

Các doanh nghiệp ở Trung Quốc cũng bắt đầu lo ngại sự hấp dẫn và phổ biến của các game nông trại sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc và giao tiếp với bên ngoài của nhân viên. Theo thống kê của công ty phát triển game Five Minutes, phần lớn người chơi game nông trại là công nhân cổ cồn làm việc ở các thành phố, có độ tuổi từ 19-35. Trung bình mỗi người dành khoảng một giờ mỗi ngày cho các game nông trại và ước tính có khoảng 15 triệu công nhân cổ cồn ở Trung Quốc dành hơn 5 giờ mỗi ngày trên game nông trại Happy Farm.

Khảo sát của Five Minutes cho biết cũng có một số người bắt đầu chán các game nông trại trên các mạng xã hội nhưng vì bạn bè của họ vẫn còn chơi trên các game đó. Thế nên, họ vẫn phải đăng nhập vào tài khoản game đó hàng ngày để duy trì liên lạc với những người “bạn trực tuyến”.

Để đối phó với tình trạng này, nhiều công ty ở Trung Quốc đã cấm nhân viên truy cập vào các mạng xã hội trong giờ làm việc.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Đề án tăng tốc CNTT Việt Nam: Thiếu điểm nhấn!

ICTnews - Nhiều ý kiến cho rằng, Dự thảo đề án tăng tốc sớm đưa Việt Nam thành nước mạnh về CNTT quá dàn trải, thiếu mũi nhọn để tăng tốc thực sự cho CNTT Việt Nam.


ImageView.aspx


Việt Nam hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu 1 triệu nhân lực CNTT, đứng trong top 5 quốc gia hàng đầu về nhân lực CNTT.

Ngày 30/10, Bộ TT&TT và lãnh đạo 3 hiệp hội CNTT lớn nhất Việt Nam gồm Hội Tin học Việt Nam (VAIP), Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (Vinasa), và Hội Tin học TP.HCM (HCA) đã gặp gỡ thảo luận về dự thảo Đề án tăng tốc. Trong buổi gặp gỡ, cả ba hiệp hội này đã gửi tới Bộ TT&TT văn bản góp ý cho dự thảo Đề án tăng tốc được tổng hợp dựa trên cá ý kiến của các chuyên gia và thành viên của các hội/hiệp hội.

Phát biểu tại buổi thảo luận, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cho biết, đề án tăng tốc là đề án mang tầm quốc gia, là khát vọng đổi ngôi của dân tộc. Bộ trưởng cho biết Bộ TT&TT đang cố gắng hoàn tất dự thảo đề án để trình Chính phủ thông qua vào cuối tháng 11/2009.

Dàn trải, thiếu tập trung và đầu tư lệch

Các văn bản góp ý của ba hiệp hội này có một số điểm chung cho rằng Đề án tăng tốc chưa xác định rõ khái niệm nước mạnh về CNTT của Việt Nam là mạnh về cái gì, nên đưa ra các mục tiêu dàn trải, thiếu trọng điểm; hai là tiêu chí đánh giá nước mạnh dựa vào đánh giá của Liên minh Viễn thông Quốc (ITU) là không phù hợp, nên có tiêu chí của riêng mình; ba là tỷ trọng đầu tư trong đề án quá lệch, bỏ sót một số lĩnh vực cần đẩy mạnh như nhân lực, công nghiệp phần mềm.

Cụ thể, HCA góp ý “đề án chưa nhận diện được đâu là điểm mạnh, là cơ hội và tiềm năng, lợi thế của chúng ta để tập trung phát triển đột phá và tăng tốc tạo nên vị thế mới của Việt Nam trên thị trường thế giới”.

Để CNTT Việt Nam thực sự mạnh, hiệp hội này đề nghị “cần tập trung phát triển nguồn nhân lực, phát triển sản phẩm và dịch vụ phục vụ trực tiếp trong nước; tham gia cung cấp sản phẩm và dịch vụ toàn cầu với những chỉ tiêu cụ thể. Về ứng dụng CNTT, ngoài khối cơ quan nhà nước, đề án cần quan tâm đẩy mạnh ứng dụng CNTT ở các doanh nghiệp và tổ chức ngoài nhà nước”.

Về vấn đề đầu tư, HCA cho rằng các danh mục công trình và dự án chi tiêu kinh phí tập trung quá nhiều vào phần phát triển hạ tầng nhưng lại chưa tập trung cho những lĩnh vực Việt Nam có tiềm năng, lợi thế cần tập trung để bứt phá như phát triển nhân lực hay ứng dụng ở các doanh nghiệp và tổ chức.

Tương tự, Vinasa cũng đề nghị xem xét lại tỷ lệ phân bổ kinh phí cho các chương trình; giảm tỷ lệ đầu tư xây dựng hạ tầng viễn thông (chiếm 90% tổng kinh phí của đề án) và dành khoảng 10.000 tỷ đồng trong 10 năm tới để triển khai chương trình về xây dựng dữ liệu quốc gia. Theo Vinasa, một quốc gia không thể đẩy mạnh CNTT chỉ bằng hạ tầng như số máy điện thoại hay đường Internet, mà cái gốc là thông tin. Vì vậy, nếu muốn doanh nghiệp, người dân thực sự ứng dụng CNTT để từ đó nội lực cả ngành CNTT mạnh lên thì phải xây dựng các cơ sở dữ liệu thông tin quốc gia.

Nên tập trung phát triển nguồn nhân lực

Góp ý cho đề án, các văn bản góp ý của ba hiệp hội và các ý kiến đề xuất trực tiếp tại buổi thảo luận về đề án này đều cho rằng cần xác định rõ những lĩnh vực Việt Nam có thế mạnh để tập trung phát triển.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Vinasa nói mục tiêu đưa Việt Nam nằm trong top 70 nước phát triển CNTT trên thế giới vào năm 2015 và 60 vào năm 2020 là hợp lý nếu xét trên tổng, nhưng mục tiêu đó chưa chắc đảm bảo rằng Việt Nam có nền CNTT mạnh.

Samsung cho biết sang năm nhà máy sản xuất di động của họ vừa khai trương ở Bắc Ninh có thể xuất khẩu khoảng 5 tỷ USD, năm tới nữa có thể tăng lên 10 tỷ USD. Như vậy, ngành CNTT Việt Nam có thể có bước nhảy vọt mà không cần cố gắng, chỉ cần cố gắng về chính sách.

Để ngành CNTT thực sự mạnh, ông Bình cho rằng đề án nên đặt ra những mục tiêu thể dựa trên thế mạnh của chúng ta, đặc biệt là vấn đề nhân lực. Theo ông, Việt Nam hoàn toàn có thể đặt mục tiêu đạt được 1 triệu nhân lực CNTT, đứng trong top 5 các quốc gia hàng đầu về nhân lực CNTT trên thế giới. Như vậy, nếu tình trung bình mỗi nhân lực CNTT tạo vài chục nghìn USD/năm, ngành CNTT Việt Nam có thể tạo ra vài chục tỷ USD mỗi năm.

Mặc dù số lượng nhân lực CNTT của Việt Nam hiện không nhiều nhưng ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch HCA cho rằng giới CNTT đều cho đó là lĩnh vực chúng ta có tiềm năng. “CNTT Việt Nam nên chọn những thế mạnh để phát triển, ví dụ như đề án có thể nói dứt khoát phải tạo ra được 1 triệu người làm phần mềm”, ông Dũng nói.

Ngoài vấn đề nhân lực, các ý kiến cho rằng Việt Nam nên phát triển công nghiệp phần mềm, và đẩy mạnh ứng dụng CNTT để tạo thị trường nội địa cho công nghiệp trong nước phát triển.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp: Hai điểm nhấn

Sau khi nghe ý kiến góp ý, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp cho biết Bộ sẽ tiếp thu, chỉnh sửa một số nội dung trong dự thảo đề án. Cụ thể, Bộ trưởng cho hay đề án sẽ đưa ra tiêu chí xếp hạng dựa trên thế mạnh của chính mình, còn xếp hạng của quốc tế vẫn đặt ra nhưng chỉ để tham khảo.

Về định hướng phát triển, Bộ trưởng nói Việt Nam hiện có hai thế mạnh, số một là nhân lực và thứ hai hạ tầng viễn thông. Vì vậy, đề án tăng tốc sẽ dồn sức phát triển hai lĩnh vực then chốt là nguồn nhân lực và hạ tầng. “Có nhân lực và hạ tầng sẽ kéo theo sự phát triển của ứng dụng CNTT và công nghiệp CNTT”, Bộ trưởng nói. Với việc thay đổi ưu tiên phát triển, theo Bộ trưởng, cơ cấu đầu tư cũng sẽ thay đổi, đào tạo sẽ không chỉ chiếm 0,15% như trong dự thảo đề án hiện tại nữa.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Phải là một blogger có bản lĩnh

ICTnews – Khi người dân ngày càng hướng sự chú ý vào môi trường mạng, các nhà ngoại giao cũng cần phải biết thay đổi, biết viết blog, dùng Facebook, Twitter, YouTube…


ImageView.aspx


Bà Nguyễn Phương Nga, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam: Người áp dụng ngoại giao kỹ thuật số phải có bản lĩnh chính trị, có kinh nghiệm ngoại giao và được sự tin cậy. (Ảnh minh họa)

Thời gian trung bình người Việt Nam dành cho Internet đã tăng gấp đôi kể từ năm 2006, trong khi thời gian dành cho các phương tiện truyền thông truyền thống như TV, radio, báo giấy giảm dần. Chính vì thế, nhà ngoại giao phải biết dùng các phương tiện truyền thông mới, như viết blog, lên Facebook, vào YouTube….

Bài học từ nước Anh

Vừa qua, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam tổ chức Hội thảo về Ngoại giao Kỹ thuật số. Hội thảo đã trao đổi, thảo luận về kinh nghiệm trong việc tăng cường trao đổi thông tin giữa các cơ quan, quan chức chính phủ và công chúng thông qua việc ứng dụng giao tiếp kỹ thuật số như website, blog, Flickr, YouTube… Ngoại giao kỹ thuật số là hoạt động ngoại giao thông qua việc sử dụng Internet.

Chia sẻ kinh nghiệm làm ngoại giao kỹ thuật số của Bộ ngoại giao Anh, ông Stephen Hale, chuyên gia truyền thông điện tử của Bộ Ngoại giao Anh cho biết, có 4 bước cơ bản để triển khai ngoại giao kỹ thuật số, đó là nghe (tìm các blog, diễn đàn nào đang thảo luận về đề tài ngoại giao, đánh giá thái độ của người viết, từ đó xác định quan điểm và thái độ của nhà ngoại giao); đăng tải (tức truyền đạt thông điệp dưới dạng blog, video, tranh ảnh trên Internet); giao lưu (khuyến khích công chúng đặt câu hỏi, tham gia thảo luận trực tuyến); cuối cùng là đánh giá hiệu quả.

Bộ Ngoại giao Anh là một trong những cơ quan đi đầu ứng dụng CNTT, kỹ thuật số vào công tác ngoại giao. Bộ Ngoại giao Anh cũng là cơ quan chính phủ đầu tiên của Anh khuyến khích nhân viên viết blog công khai về công việc của họ. Tháng 6/2008, Bộ đã thiết lập một trang blog dành cho mọi nhân viên có nhu cầu viết blog.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Anh có một kênh YouTube chính thức và sử dụng YouTube để lưu giữ các video do Bộ Ngoại giao Anh sản xuất. Bộ cũng có một kho lưu giữ ảnh chính thức trên Flickr. Tháng 6/2007, Bộ Ngoại giao Anh bắt đầu dùng Twitter và cho ra đời kênh Twitter chính thức của Bộ, với hơn 1.200 “theo đuôi” (following) cho đến nay. Twitter là một dạng tiểu blog cho phép đăng tải các mẩu tin dài tối đa 140 ký tự. Twitter chủ yếu do Vụ Báo chí của Bộ sử dụng để đăng tải thông tin, cho phép truyền đạt nhanh chóng các sự kiện liên quan đến Bộ Ngoại giao Anh đến công chúng.

ImageView.aspx


Các học viên thảo luận tại lớp đào tạo về ngoại giao kỹ thuật số do Đại sứ quán Anh và Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức ngày 28/10/2009

Blogger ngoại giao phải có bản lĩnh chính trị

Hiện Việt Nam có trên 20 triệu người dùng Internet. Hãng IDC dự đoán năm 2012 con số đó sẽ là 28 triệu. Ngoài ra, theo một nghiên cứu được hãng Yahoo phối hợp với công ty nghiên cứu thị trường TNS Media Vietnam thực hiện từ năm 2006-2008, người Việt Nam ngày càng quan tâm đến các phương tiện truyền thông trực tuyến.

Thời gian trung bình dành cho Internet tăng gấp đôi kể từ năm 2006, trong khi đó thời gian dành cho TV, radio, các phương tiện truyền thông bằng giấy giảm dần. Chính vì thế, hầu hết các đại biểu tham dự Hội thảo đều cho rằng Internet là công cụ hữu hiệu trong công tác ngoại giao.

Tuy nhiên, không ít đại biểu vẫn băn khoăn về mặt trái của Internet trong công tác ứng dụng ngoại giao kỹ thuật số, và đặt ra vấn đề liệu có tiêu chuẩn nào đối với việc viết blog của các nhân viên ngoại giao? Có chính sách nào kiểm duyệt thông tin trước khi xuất bản trên blog, trên website? Điều gì xảy ra khi các blogger ngoại giao đưa ra quan điểm trái với lợi ích đất nước? Đối phó ra sao với những trường hợp giả mạo blog nhân viên ngoại giao, hay những bình luận tiêu cực, khiếm nhã, cách quản lý nguồn thông tin kỹ thuật số như thế nào?

Ông Mark Kent - Đại sứ Anh tại Việt Nam khẳng định, Bộ Ngoại giao Anh không có chính sách kiểm duyệt thông tin nào. “Họ là nhà ngoại giao, là chuyên gia về các lĩnh vực khác nhau, chúng tôi tin họ hành động vì lợi ích của Bộ ngoại giao”, ông Mark Kent nói và cho biết trong 2 năm qua chưa xảy ra trường hợp nào đưa thông tin ngược với quan điểm của Bộ. “Blog là phương tiện thông tin rất nhanh, nếu chờ đợi xem xét, kiểm duyệt, thông tin đó sẽ không còn là tin nữa, sẽ bị chậm”.

Tuy vậy, ông cho biết cũng có trường hợp phải kiểm tra lại và sửa đổi, nhưng “chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào các đại sứ, blogger của chúng tôi”, ông khẳng định.

Bà Nguyễn Phương Nga, Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, Bộ Ngoại giao Việt Nam , cho biết ngoại giao kỹ thuật số còn rất mới tại Việt Nam. Theo bà, người áp dụng ngoại giao kỹ thuật số phải có bản lĩnh chính trị, có kinh nghiệm ngoại giao và được sự tin cậy.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Công nghệ Nhật “hụt hơi”, Hàn Quốc tăng tốc

ICTnews - Các đại gia trong lĩnh vực công nghệ châu Á đang thể hiện những bộ mặt rất trái ngược trong quá trình hồi phục sau khủng hoảng kinh tế.


ImageView.aspx


LG, Samsung và hầu hết các hãng công nghệ Hàn Quốc đã có sự hồi phục vô cùng ấn tượng trong quý III/2009

Trong khi Samsung, LG hay các hãng công nghệ điện tử Hàn Quốc đều đã có bước hồi phục ấn tượng thì ngành công nghệ Nhật Bản lại vẫn “chìm đắm” trong thua lỗ và nợ nần.

Ngày 30/10, tập đoàn điện tử Sony trở thành đại diện mới nhất của công nghệ Nhật Bản công bố kết quả kinh doanh quý III với những bản báo cáo “đỏ rực” bởi khoản lỗ lên tới 26,3 tỷ yên (289 triệu USD) do doanh số bán ra sụt giảm trên những mảng sản phẩm điện tử cốt lõi.

Việc cắt giảm nhân sự và chi phí mạnh mẽ của tập đoàn này cũng chỉ giúp họ giảm được khoản lỗ xuống còn 95 tỷ yên (khoảng 1 tỷ USD) trong cả năm 2009 so với mức dự tính 120 tỷ yên hồi giữa năm.

“Khá khẩm” hơn Sony một chút, Panasonic đã có quý đầu tiên trong vòng 1 năm qua có lãi với mức doanh thu đạt 6,1 tỷ yên nhưng có điều mức doanh số này thấp hơn so với cách đây 1 năm tới 90%.

Toshiba cũng có lãi trong quý nhưng chỉ giúp họ giảm bớt một chút trong tổng số lỗ ròng dự tính của cả năm xuống còn 50 tỷ yên (khoảng 549 triệu USD). Đáng chú ý là năm ngoái, hãng điện tử này chỉ lỗ 26,9 tỷ yên.

Trái ngược, lợi nhuận trong quý của Samsung Electronics đã đạt mốc kỷ lục khi tăng tới 3 lần so với quý III của năm ngoái. Trong 3 tháng qua, hãng điện tử lớn nhất Hàn Quốc này đã thu về 3,72 ngàn tỷ won (khoảng 3,14 tỷ USD) trong khi quý III/2008 họ chỉ lãi khoảng… 1,22 nghìn tỷ won.

Cùng với Samsung, hãng điện tử khác của Hàn Quốc là LG Display, kẻ cạnh tranh trực tiếp với Samsung trên thị trường màn hình LCD cũng thông báo doanh số bán ra tăng tới 90%, kéo theo lợi nhuận ròng tăng mạnh.

Theo các chuyên gia kinh tế, yếu tố tạo ra sự khác biệt lớn nhất trong kết quả kinh doanh của các hãng điện tử 2 nước này chính là việc Hàn Quốc đã duy trì được một đồng won yếu, rất có lợi cho xuất khẩu.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Máy scan Kodak giá hơn 1 tỷ đồng

ICTnews – Kodak i1800 Series cho tốc độ quét lên tới 200 trang/phút, có một màn hình cảm ứng LCD tích hợp nhiều tính năng nâng cao như công nghệ xử lý ảnh PerfectPage.


ImageView.aspx


Ảnh: do Kodak Việt Nam cung cấp.

Kodak vừa ra mắt thị trường Việt Nam loạt máy quét (scan) có giá bán từ vài triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng.

Kodak scanmate i1120 với thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với nhu cầu sử dụng của cá nhân hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cho phép quét, gửi và chia sẻ tài liệu trực tiếp từ máy tính để bàn đến các các thư mục chia sẽ trên mạng nội bộ với chỉ một nút nhấn thông minh ngay trên thân máy.

Kodak scanmate i1120 với công nghệ xử lý ảnh PerfectPage tích hợp ngay trên phần cứng cho ra những sản phẩm quét với chất lượng cao. Tốc độc xử lý cao 20 trang/phút với công suất đạt được lên đến 1.000 tờ/ngày. Máy có giá bán: 9.629.820 VNĐ

Kodak i1200 Series có khả năng kết nối, lưu hoặc chia sẻ đế các địa điểm tập tin trực tuyến trong mạng nội bộ, giá bán máy là: 16.388.527 VNĐ. Trong khi đó Kodak i1300 Series có tốc độ quét lên đến 60 trang/phút ứng dụng từ thẻ doanh nghiệp nhỏ đến tài liệu dài 34 inch, máy có giá bán: 30.226.935 VNĐ.

Kodak i780 dễ dàng quét và hiệu chỉnh nhiều khối văn bản, hình ảnh, trang giấy nhàu và những trang đồ họa. Với thiết kế đầu vào tiếp nhận giấy linh hoạt cho phép làm việc với nhiều loại giấy với kích cỡ khác nhau. Công nghệ SurePath cho phép cuốn giấy 1 cách đáng tin cậy giúp tránh dừng luồng công việc, trong khi công nghệ dò tìm việc giấy cuốn 2 tờ bằng cảm biến sóng siêu âm giúp khắc phục những lỗi cuốn giấy giấy nhãn dính hoặt sót lại trong văn bản. Máy có giá bán: 498.824.676 VNĐ.

Kodak i1800 Series cho tốc độ quét lên tới 200 trang/phút, người dùng có thể điều chỉnh chiều cao cùng với một màn hình cảm ứng LCD tích hợp nhiều tính năng nâng cao như công nghệ xử lý ảnh PerfectPage đảm bảo chất lượng hình ảnh cao nhất cho quản lý tài liệu chính xác và hiệu quả. Máy có giá bán: 1.114.045.343 VNĐ.

ImageView.aspx

Liên hệ đặt mua những sản phẩm này tại:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP SỐ TOÀN CẦU

Điện thoại: 0988 422 522

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Hai laptop Acer giá chưa tới 10 triệu

Acer giới thiệu hai sản phẩm mới có giá trên dưới 10 triệu đồng mà vẫn đảm bảo tính năng sử dụng.

nd.jpg


Sở hữu ấn tượng với hai màu xanh đen trong thiết kế phá cách, AS4736 có những tính năng mà chỉ có ở những dòng laptop dành cho doanh nhân.

Acer Aspire AS4736Z sử dụng bộ vi xử lý Dual Core T4300 2,1 GHz với cache L2 1MB. Người dùng sẽ tăng tốc với 2 GB bộ nhớ DDR2 cùng ổ cứng 320 GB. Ổ quang đi kèm máy với chế độ ghi DVD hai lớp và hỗ trợ cả ghi đĩa Bluray 4X. Máy cũng hỗ trợ webcam với công nghệ bắt hình trong điều kiện thiếu sáng tốt, đầu đọc thẻ nhớ, Bluetooth và Wireless 802.11 b/g.

Với hệ điều hành mở Linux, bạn có thể cài hệ điều hành Windows 7 để sử dụng. Pin đi kèm máy 6 cell cho thời gian sử dụng lên tới 5 giờ.

2.jpg


Máy nhẹ chỉ có 2,3KG và được bảo hành 1 năm trên toàn cầu.

Với cấu hình tương tự, nhưng dành cho nhu cầu đồ hoạ, dòng máy Acer Aspire AS4736ZG có nhiều ưu điểm hơn. Mặc dù chỉ hỗ trợ bộ nhớ 1GB DDR2 nhưng Aspire AS4736ZG lại được trang bị card màn hình rời NVIDIA GeForce G105M với 512 MB VRAM. Công nghệ này thật sự thích hợp với nhu cầu của người dùng thiết kế nghiệp dư và cả chuyên nghiệp. Trong dòng laptop bình dân có hỗ trợ card màn hình rời, có lẽ Aspire AS4736ZG đang ở vị trí đứng đầu so với những sản phẩm có cấu hình cùng loại về giá và cả tính năng trong xử lý hình ảnh, video.

Aspire AS4736 Series được trang bị công nghệ âm thanh Dolby cho chất lượng âm thanh khá rõ và chuẩn khi nghe nhạc và xem phim. Đặc biệt, màn hình 14" công nghệ LED, hỗ trợ chế độ xem hình với độ phân giải 1.366 x 768 pixel thích hợp cho cả giải trí phim HD.

Mặc dù là dòng máy bình dân nhưng Acer cũng đã bổ sung nhiều tính năng. Ví dụ, AS4736 Series được trang bị công nghệ bảo mật bằng vân tay Bio - Protection. Bộ nhớ RAM có thể nâng cấp lên tới 4 GB chuẩn DDRAM2 giúp người dùng xử lý nhanh hơn khi làm việc. Ngoài ra, AS4736 Series còn đi tắt đón đầu với công nghệ Wimax, hứa hẹn mang đến nhiều tiện ích cho người dùng về dữ liệu.

Tại thị trường Việt Nam, Acer Aspire AS4736Z- 432G32Mn được bán với giá 9.499.000 đồng và Acer Aspire AS4736ZG- 431G32Mn là 10.299000 đồng (chưa bao gồm VAT).

Từ nay cho đến hết ngày 30/11, khi mua một trong hai laptop trên sẽ được nhận nhiều quà tặng và chế độ hậu mãi bao gồm một thẻ Mobicard trị giá 200.000 đồng, một phần mềm diệt virus Kaspersky, một túi đựng laptop thời trang và gói bảo hành vàng trị giá 1.000.000 đồng với cam kết bảo hành một năm do lỗi người sử dụng.

Theo FPT
 

HuynhThanh

New Member
Đầu DVD Trung Quốc bị hàng hiệu giá rẻ đẩy lùi

Sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như Sony, LG... sản xuất trong nước hay nhập từ Malaysia, Hong Kong đang tràn ngập với giá chỉ trên dưới 1 triệu đồng. Một số loại đắt tiền giá cũng chỉ vài ba triệu đồng.
> Đầu đĩa có cổng HDMI thịnh hành ở VN nhờ màn hình LCD


Theo anh Thanh, chủ một cửa hàng điện tử trên phố Hàng Bài (Hà Nội), cách đây 3-4 năm về trước, người dân thành phố hồ hởi đi mua đầu DVD "made in china" phục vụ nhu cầu giải trí như xem video, nghe nhạc... bất chấp giá bán tính vào thời điểm đó khá cao, ví dụ đầu Qisheng DVD 8207 loại I, cổng loa 5.1, chạy được MP4 có giá 1.100.000 đồng, loại rẻ cũng 630.000 đồng. Tuy nhiên, hiện nay, mặt hàng này không còn "làm mưa, làm gió" trên thị trường.

ct1450.jpg


Đầu DVD Trung Quốc không còn chỗ đứng tại các thành phố lớn trong nước vì có quá nhiều sản phẩm cùng dòng chất lượng cao, giá lại rẻ. Ảnh: Nguyễn Hân.

Tại các siêu thị điện máy Media Mart, Việt Long, Pico Plaza (Hà Nội), đầu đĩa Toshiba DVD SD690KA, phát đa định dạng, chế độ quét hình liên tục, không kén đĩa, đường ra quang học kỹ thuật số có giá bán chỉ 790.000 đồng. DVD Sony NS-508P, hỗ trợ các loại đĩa CD, SVCD, DVD, MP3, MPEG, MP4, âm thanh cao cấp 32 MBit, chế độ quay hình chậm, rõ nét... giá 790.000 đồng, hay rẻ hơn nữa là DVD LG cũng chỉ còn 600.000 đồng. Theo nhân viên bán hàng Vũ Khắc Bình tại Việt Long, trung bình một tháng có hơn trăm chiếc được tiệu thụ.

vl1450.jpg


pi450.jpg


Đầu DVD với nhiều thương hiệu như Samsung, LG, Pioneer... tại các siêu thị điện máy Media Mart, Việt Long, và Pico Plaza ở Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Hân.

Tại các cửa hàng kinh doanh đồ điện tử trên phố Hai Bà Trưng, Hàng Bài (Hà Nội), đầu DVD Trung Quốc không còn xuất hiện trên kệ hàng, thay vào đó là các nhãn hiệu như Ariang, Philips, Ago, VTB... "Đầu DVD Trung Quốc không còn người mua vì hàng Việt Nam giá rất rẻ", chị Yến, chủ cửa hàng 39 Hai Bà Trưng nói.

Đồng quan điểm với chị Yến, anh Nguyễn Thành Dũng, nhân viên marketing của một cửa hàng bán đồ gỗ nội thất, cho biết: "Tôi mới mua một đầu DVD LG với giá 600.000 đồng và chất lượng cũng ổn, thỉnh thoảng nghe nhạc hay thuê mấy đĩa phim xem".

hb450.jpg


Ảnh: Nguyễn Hân.

Tại Hà Nội, đầu DVD Trung Quốc chỉ còn hiện diện ở những cửa hàng điện tử quanh khu vực chợ Trời, Thịnh Yên (Hà Nội). Giá đầu Qisheng chỉ còn từ 400.000 đến 450.000 đồng.

ct2450.jpg


Đầu DVD Trung Quốc bán tại khu vực Thịnh Yên (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Ảnh: Nguyễn Hân.
Trong khi đó, để đáp ứng nhu cầu xem phim chất lượng cao của người tiêu dùng, một số trung tâm điện máy cũng có bán đầu đĩa Blu-ray. Media Mart nhập về loại Blu-ray Sony S350 có giá 10.790.000 đồng. Tuy nhiên, mặt hàng cao cấp này chưa được nhiều người hỏi mua vì giá đắt, đồng thời đĩa nội dung Blu-ray vẫn còn khá hiếm và không hề rẻ với mức giá 50 đến 70 USD một chiếc.

m4450.jpg


Đầu Blu-ray cho chất lượng hình ảnh vượt trội nhưng chưa được nhiều người quan tâm. Ảnh: Nguyễn Hân.

Với những "tín đồ" âm nhạc, dàn âm thanh tích hợp sẵn đầu DVD cũng đang thu hút khi giá bán không còn quá cao. Tại siêu thị Việt Long, dàn âm thanh của các hãng nổi tiếng như Sony, LG, Panasonic có giá thấp nhất 3,6 triệu đồng, đắt nhất 18 triệu đồng.

Theo VnExpress
 

HuynhThanh

New Member
Máy chủ HP ProLiant DL380 G6 cho 500 người dùng

Đây là loại máy chủ được thiết kế cho mô hình ứng dụng các dự án ảo hóa, cơ sở dữ liệu quy mô trung bình, email server, hệ thống máy chủ nhắn tin, chia sẻ tập tin và in ấn.

Sản phẩm thiết kế dạng rack, mật độ cao được tối ưu hóa làm gia tăng hiệu suất, độ bền và tiết kiệm năng lượng cho các doanh nghiệp có nhu cầu phát triển hoạt động mà không đòi hỏi nhiều diện tích sử dụng.

Ngoài ra, HP ProLiant DL380 G6 còn phù hợp cho các nhà cung cấp dịch vụ Internet, trung tâm dữ liệu của những đơn vị đang có nhu cầu đơn giản hóa hệ thống quản lý và linh hoạt trong các tùy chọn triển khai.

Với mô hình doanh nghiệp có khoảng 500 người dùng, sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu về hiệu suất với thiết kế được cải tiến đáng kể so với dòng G5 trước đây. Bộ vi xử lý Intel Xeon 5500 cho phép tùy chỉnh để tối ưu hóa mức tiêu thụ điện năng so. Bộ nhớ đi kèm có thể lên tới 144 GB DDR3 - 800 MHz hoặc 1333 MHz tùy thuộc vào bộ vi xử lý. Máy có thể lắp đặt tới 16 ổ cứng dạng nhỏ hoặc 6 ổ đĩa dạng lớn chuẩn SAS/SATA cùng với bộ điều khiển HP Smart Array P410i cho phép truy cập dữ liệu nhanh hơn, tăng dung lượng băng thông để lưu trữ nhiều dữ liệu hơn.

hp1.jpg

HP ProLiant DL380 G6 kết nối ngoại vi phong phú cũng giúp gia tăng thêm năng lực làm việc với 6 khe cắm PCI - Express thế hệ 2. 2 cổng mạng tích hợp Gigabit adapter đa năng với giao thức TCP/IP Offload Engine và hỗ trợ cho kết nối chuẩn Accelerated iSCSI.

Sản phẩm còn được thiết kế để gia tăng độ ổn định với các tính năng dự phòng giúp hệ thống vẫn hoạt động ngay cả khi đang phải thay thế hệ thống quạt chính bị lỗi. Công nghệ nhân đôi bộ nhớ bảo vệ (mirroing) giúp chịu đựng các lỗi bộ nhớ không xác định mà không làm hiệu suất của hệ thống. Tính sẵn sàng và độ ổn định của dữ liệu cũng được tăng lên với bộ điều khiển HDD thông minh HP Smart Array P410i kèm theo tùy chọn nâng cấp 512 MB đọc ghi bộ nhớ đệm.

Ngoài ra, máy còn giúp khách hàng giảm mức tiêu thụ năng lượng trong khi hiệu suất làm việc không giảm. Các nguồn cung cấp điện trong việc làm mát hay các cảm biến giúp nhận biết nhiệt tỏa ra ở các vị trí bên trong máy để làm mát chủ động. Các lựa chọn nguồn điện khác nhau (460 W, 750 W hay 1200 W) cho phép khách hàng lựa chọn mức điện năng phù hợp để tối ưu hóa nguồn chi phí đầu tư. Ngoài ra, công cụ HP Power Advisor cũng giúp cho việc lựa chọn đúng nguồn điện cần thiết.

Máy chủ thế hệ thứ 6 này của HP được trang bị kèm theo rất nhiều phần mềm ứng dụng giúp quản trị hệ thống dễ dàng hơn như HP system insight manager, HP insight control suite, HP insight software…

HP và nhà phân phối FPT Distribution còn cung cấp nhiều dịch vụ mở rộng đi kèm như tư vấn, đào tạo, được hỗ trợ bởi khoảng 69.000 chuyên gia kỹ thuật tại hơn 170 quốc gia trên toàn cầu với chế độ bảo hành 3/3/3.

Thông tin chi tiết về sản phẩm và giải pháp có tại website: http://www.fhp.com.vn/

Theo FHP
 

HuynhThanh

New Member
Hệ thống tên miền mới giúp web thực sự 'quốc tế hóa'

Domain dùng bảng chữ cái Latin không còn độc quyền trên Internet và người sử dụng sẽ sớm thấy tên miền bằng tiếng Ả rập, Nhật, Trung Quốc và hàng chục ngôn ngữ khác khi truy cập web.

d1.jpg


Tên miền phi Latin sẽ có vai trò quan trọng với ít nhất một nửa thế giới.

Hiện nay, hơn 50% trong số 1,6 tỷ người sử dụng Internet không dùng tiếng Latin. Họ có tên gọi riêng bằng thứ ngôn ngữ của quốc gia mình, nhưng khi đăng ký tên miền và địa chỉ e-mail, họ phải chuyển chúng sang tiếng Anh.

Cuối tuần qua, trùng với lễ kỷ niệm 40 năm Internet ra đời, tổ chức tên miền quốc tế ICANN phê chuẩn kế hoạch triển khai tên miền phi Latin vào giữa năm 2010. Những domain này được gọi là IDN - "tên miền quốc tế hóa" (Internationalized Domain Name).

IDN đã được thảo luận trong nhiều năm nhưng giờ mới bắt đầu thành hiện thực dù còn tồn tại nhiều vấn đề. Chẳng hạn, ngoài nguy cơ bảo mật, người sử dụng cũng thắc mắc liệu họ có thể gõ tên miền quốc tế hóa nếu bàn phím không hỗ trợ các ký tự phi Latin hay phải tải bàn phím ảo. Về mặt logic, các nhà sản xuất PC không thể cung cấp bàn phím vừa có bảng chữ cái ABC, vừa chứa bộ ký tự của cả tiếng Nhật, Nga, Ả rập, Hy Lạp, Kirin, Hebrew...

ICANN giới thiệu vai trò của IDN qua video dài 7 phút, trong đó người dân ở mọi quốc gia trên thế giới khẳng định IDN giúp họ "địa phương hóa" bàn phím và địa chỉ e-mail, không bị "ép" phụ thuộc vào tiếng Anh nữa. Xem video

Theo VnExpress
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top