• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 03-04-2009

Status
Không mở trả lời sau này.

PhuongNguyen

Well-Known Member
Các dòng laptop của Dell

Laptop của Dell có 6 dòng khác nhau, trải đều từ netbook giá rẻ đến các model cao cấp giải trí, chơi game và thời trang.

Năm 1996, Dell đặt viên gạch đầu tiên cho xu hướng bán máy tính qua mạng, không cần sử dụng các gian hàng bán lẻ, do đó sản phẩm của họ luôn rẻ hơn tất cả so với đối thủ. Ngoài ra, Dell cũng cho phép khách hàng tùy chọn cấu hình máy tính khi mua.

Dell_XPS_M1710.jpg

Dell XPS M1730 chiếc laptop hai card đồ họa đầu tiên tại châu Á. Ảnh: Redtape.

Một sự kiện có tính chất bước ngoặt diễn ra trong năm 2006, Dell mua lại Alienware, hãng máy tính với các model mạnh mẽ dành cho game thủ. Mặc dù nằm trong một phân khúc với các model dòng XPS, nhưng Dell cố gắng đưa đến các thiết kế khác biệt cho Alienware.

Tại châu Á, năm 2007 chứng kiến dấu mốc quan trọng khi công ty giới thiệu các model dòng XPS. Dell XPS M1730 trở thành chiếc laptop chơi game hai card đồ mạnh mẽ đầu tiên tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Từ đó, Dell liên tục khuyếch trương các sản phẩm này trong phân khúc giải trí.

Trong vài năm trở lại đây, Dell liên tục mở rộng phân khúc laptop doanh nhân từ các gian hàng trực tuyến đến cả cửa hàng. Các kênh bán lẻ của hãng không ngừng mở rộng trong khu vực, cùng thời gian này, máy tính thương hiệu Alienware không còn được bán tại châu Á.

Mini12.jpg

Mini 12 - chiếc netbook 12 inch đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Cnet.

Mặc dù tiến vào thị trường netbook khá muộn, nhưng Inspiron Mini 9 nhanh chóng trở nên nổi tiếng, và được xem là điển hình cho một chiếc netbook mỏng và có bàn phím tuyệt vời. Ngoài ra, model này còn hỗ trợ kết nối băng thông di động 3G/HSDPA, giá tốt. Dell Mini 12 ra mắt sau đó được xem là chiếc netbook đầu tiên có màn hình 12 inch, trong khi Inspiron Mini 10 lại gây ấn tượng khi trang bị cả GPS lên TV tuner.

Một dấu mốc quan trọng tiếp theo của Dell là ngày 26/3 vừa rồi, hãng giới thiệu Adamo, chiếc laptop đối thủ của MacBook Air với thiết kế mỏng nhất thế giới, thời trang trong bộ khung nhôm. Máy trang bị bàn phím backlit, ổ cứng SSD 128 GB và pin dùng được 5 giờ. Đáng tiếc, Adamo không nằm trong phân khúc giá rẻ như xu hướng chung của laptop hiện nay.

Hiện tại, giá không phải là lợi thế cạnh tranh của Dell trên thị trường, các nhà sản xuất Đài Loan như Acer, BenQ đang làm chủ xu hướng này. Tuy nhiên, hai chìa khóa của Dell trên thị trường laptop là: tự do lựa chọn các cấu hình và hỗ trợ khách hàng.

Trên các kênh bán hàng online, Dell cho phép khách hàng chọn lựa cấu hình tùy với túi tiền. Trong khi đó, các model cao cấp thì được hãng trang bị đầu đọc Blu-ray, ổ cứng thể rắn và nhiều lựa chọn đỉnh cao khác.

adamo.jpg

Adamo là dòng laptop mới nhất của Dell. Ảnh: Flickr.

Đây cũng là nhà sản xuất cho phép khách hàng chọn lựa thời gian bảo hành từ một tới 3 năm, hỗ trợ liên tục 24/7. Một trong những thú vị là khi sử dụng gọi bảo hành CompleteCover, khách hàng được nâng cấp, thay thế laptop ngay cả khi bị tai nạn, hư hỏng. Trường hợp bị mất thì không được hưởng quyền lợi trên.

Với việc mở rộng, hiện Dell đã có tới 8 dòng laptop khác nhau, việc phân biệt trở nên không còn dễ dàng.

Các dòng laptop phổ thông của Dell

de1.jpg


Các dòng laptop doanh nhân của Dell

de2.jpg


Theo Sohoa
 
Chỉnh sửa cuối:

PhuongNguyen

Well-Known Member
'Đập hộp' Dell Studio XPS 13

Kết hợp một lúc giữa hai dòng Studio và XPS nổi tiếng của Dell, Studio XPS 13 không chỉ đẹp mà còn mạnh mẽ.

studioxps1314.jpg

Hộp đựng máy với thiết kế khá nhỏ gọn.

studioxps1321.jpg

studioxps1317.jpg

Các phụ kiện đi kèm.

studioxps1322.jpg

Studio XPS 13 khá hài hòa trong một thiết kế nhỏ gọn, máy pha trộn màu đen và trắng, trông như một cuốn sổ ghi chép.

studioxps1307.jpg

studioxps1311.jpg

studioxps1318.jpg

Kiểu dáng cứng cáp, kết hợp giữa kim loại với các đường vát...

studioxps1313.jpg

...và lớp da bọc ngoài sang trọng.

studioxps1315.jpg

Các cổng kết nối bên cạnh máy.

studioxps1312.jpg

studioxps1316.jpg

Trước khi máy có mặt, nhiều người lầm tưởng đây là chiếc Adamo.

studioxps1301.jpg

Bàn phím với các nút bấm phẳng và rộng.

studioxps1302.jpg

studioxps1303.jpg

studioxps1304.jpg

Chiếc laptop kết hợp giữa hai dòng Studio và XPS của Dell.

studioxps1305.jpg

Máy sở hữu ổ cứng dung lượng 320GB tốc độ 7200 vòng/phút, kết nối chuẩn SATA, card đồ họa mạnh mẽ Nvidia GeForce 9500M-GE và vi xử lí Core 2 Duo P8600 của Intel.

studioxps1308.jpg

studioxps1309.jpg

Màn hình gương 13,3 inch bóng...

studioxps1310.jpg

... phản chiếu khi sử dụng.

studioxps1319.jpg

studioxps1320.jpg

Model này đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam với giá 1.500 USD.

Theo Sohoa
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
Máy tính để bàn dùng CPU Atom

eMachines EL1600 được thiết kế để tiết kiệm điện năng vượt trội so với hệ thống desktop thông thường.

Là một sự bất ngờ thú vị khi "diện kiến" CPU Intel Atom trong cỗ máy để bàn eMachine EL1600, vốn là bộ vi xử lý quen thuộc cho thiết bị siêu di động với mức tiêu thụ năng lượng vô cùng khiêm tốn, chỉ từ 2 Watt.

may1.jpg

eMachine EL1600 có CPU rất nhỏ gọn.

Sự khác biệt của một desktop dùng CPU Atom có thể cảm nhận qua kích thước nhỏ gọn và trọng lượng giảm đi đáng kể so với desktop thông thường.


Thuận tiện cho việc di dời và bài trí trong không gian nội thất. Kiểu dáng máy khá lạ và đẹp. Chiếm gần hết mặt trước là lớp mặt nạ nhựa đen bóng vát cong duyên dáng. Toàn bộ máy chỉ có một nút nhấn power được khéo léo "ngụy trang" bằng biểu tượng của eMachines, cùng ổ đĩa quang nằm sau lớp "mặt nạ" đen mà mới sử dụng lần đầu có thể không nhận ra được.

Khi nhấn nút Power, eMachines EL1600 bắt đầu khởi động một cách êm ái. Áp gần tai mới thấy tiếng quạt nhỏ. Nếu không có đèn tín hiệu LED màu xanh khó mà biết máy đã bật hay chưa.

Mặt trước phía dưới là phần giao tiếp với các thiết bị ngoại vi. Có lẽ là bạn cũng không cần nhiều hơn 4 cổng USB và các cổng giao tiếp audio/microphone. Thân máy dập chìm logo eMachines khá tinh tế, lớp sơn cách điệu dày có thể cảm nhận được độ nhám trên đầu ngón tay.

Bằng việc sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom, trọng lượng máy giảm đi đáng kể nhờ không còn bộ nguồn khổng lồ - những cánh quạt to giải nhiệt. Theo quan sát, cấu trúc máy có nhiều điểm gây thú vị cho những người đam mê phần cứng. Đầu tiên là bộ nguồn 220 Watt nhỏ chỉ bằng một ổ đĩa CD. CPU cực nhỏ được gắn cố định trên main board. Thiết bị làm mát duy nhất là một cánh quạt nhỏ xíu kích thước chỉ 2 inch, điều này giải thích cho sự vận hành êm ái của EL1600.

may2.jpg

Kích thước của CPU có thể so sánh với bộ loa vi tính.

Phải thừa nhận những ưu điểm về thiết kế cũng như tiết kiệm điện năng do sử dụng bộ vi xử lý chuyên dùng mang lại, nhưng sự lựa chọn này cũng đồng nghĩa mang đến những hạn chế phần cứng.


EL1600 dùng CPU N230 1,6 GHz (lớn nhất dòng Atom cũng chỉ 1,86 GHz), RAM 1 GB, DVD +/- RW SuperMulti Plus Double Layer, VGA Intel GMA 950 tích hợp. Cấu hình này có thể là hơi thấp so với mặt bằng chung của desktop hiện nay nhưng lại khá ổn với nhu cầu và mục đích người sử dụng nhắm tới.

eMachines EL1600 nhỏ gọn mang những thiết kế đẹp phù hợp cho gia đình và công sở hiện đại. Đặc biệt là khả năng tiết kiệm điện đáng nể so với máy tính để bàn truyền thống. Điều này có ý nghĩa nhiều trong khủng hoảng năng lượng và kinh tế hiện nay.

* Xem cấu hình máy.

Ưu điểm
- Vận hành êm ái
- Thiết kế gọn đẹp
- Tiết kiệm điện
Nhược điểm

- Cấu hình khó nâng cấp
Theo Sohoa
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
Doanh số netbook tăng trong khi thị trường PC đi xuống

Trái ngược với sự ảm đạm của thị trường máy tính, doanh số netbook tiếp tục tăng.

eee-pc.jpg

Netbook vẫn bán chạy trong khi thị trường máy tính đi xuống. Ảnh: Techtickerblog.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường DisplaySearch, doanh số netbook sẽ tăng với tốc độ 65%. Ngược lại, thị trường laptop hy vọng sẽ chỉ tăng được khoảng 3% so với năm ngoái. Doanh số netbook năm nay có thể đạt 133 triệu máy.

Kinh tế đi xuống làm dòng máy tính tí hon rẻ tiền tăng trưởng chóng mặt. Netbook bán chạy, nhưng các nhà sản xuất máy tính không vui, bởi doanh số sản phẩm này sẽ chiếm thị phần của laptop đa tính năng - những sản phẩm có giá và lợi nhuận cao.

Netbook bán chạy gây ngạc nhiên cho nhiều người, bởi trước năm 2008, thị trường này chỉ là con số không. Hiện tại, trừ Apple, tất cả 15 nhà sản xuất đã lao vào cuộc đua netbook, thiết bị ban đầu chỉ được Asus và Acer đưa ra nhằm đối phó với các đối thủ về lợi thế giá cả, và thỏa mãn nhu cầu của thị trường laptop giá rẻ. Thị trường netbook dần phân chia theo hai phân khúc khác nhau. Đầu tiên là các model rẻ tiền dành cho thị trường mới nổi, và thứ hai là netbook siêu di động, thời trang, nhiều tính năng hơn.

Tuy nhiên, các nhà phân tích tiên đoán, thị trường này sẽ khó duy trì tốc độ tăng trưởng được lâu. Một khi nền kinh tế bình ổn trở lại, người dùng sẽ mua các dòng máy nhiều tính năng hơn.


Theo Sohoa
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
Walkman màn hình cảm ứng của Sony

Walkman NWZ-X1000 với hai phiên bản 16 GB và 32 GB được trang bị màn hình cảm ứng OLED rộng 3 inch.

w1.jpg

Walkman X1000 màn hình cảm ứng rộng 3 inch. Ảnh: Cnet.

Dòng Walkman thế hệ X này có kiểu dáng chắc chắn, quanh thân khảm đá thô. Màn hình cảm ứng OLED rộng 3 inch, độ phân giải 432 x 240 pixel, nhỏ hơn một chút so với iPod Touch thế hệ thứ hai, nhưng rất nhạy.

Chỉ cần lướt nhẹ qua album trên màn hình là có thể chọn bài hát ưa thích. Tính năng này "ăn đứt" cả giao diện lướt Cover Flow được cho là "tuyệt đỉnh" của Apple. Tốc độ trượt của máy phụ thuộc vào tốc độ quét của tay người sử dụng. Tốc độ trượt của màn hình phụ thuộc vào tốc độ lướt ngón tay của người dùng, danh mục bài hát sẽ trượt về phía trước, lướt qua mắt người xem. Đây là hiệu ứng 3D giả có khả năng giúp bao quát tất cả nội dung.

Các nút bấm cảm ứng được đặt phía trên đầu và bên phải. Chiếc Walkman này cũng có giắc cắm audio chuẩn 3,5 mm, các chế độ Playback, volume đều đủ cả và tiện tay điều chỉnh. Chỉ có điều lạ là nút Hold lại đặt ở đằng sau, gây bất tiện khi sử dụng.

X1000 hỗ trợ tất cả các định dạng âm thanh phổ biến nhất, song song đó, còn hỗ trợ duyệt web, xem ảnh, bắt đài FM. Đây là máy Walkman đầu tiên được trang bị Wi-Fi. (802.11b/g).

Thời lượng pin Lithium sử dụng đã nâng lên đến 33 tiếng nếu nghe nhạc liên tục, và 9 tiếng xem video. Nếu sạc khoảng 1,5 giờ thì pin được 80% còn nếu để 3 giờ thì máy báo pin đầy.

w2.jpg

Máy sẽ có mặt trên thị trường trong tháng sau. Ảnh: Cnet.

Tuy nhiên, X1000 cũng có nhiều " tật". Đầu tiên là lướt Web trên trình duyệt NetFront gặp phải hiện tượng giật hình. Giống như trình duyệt Safari trên iPod Touch, các dòng máy Walkman thế hệ X cũng không hỗ trợ ứng dụng Flash trên trình duyệt. Tiếp nữa, máy cũng này chỉ hỗ trợ các video QVGA có độ phân giải 320 x 240 pixel.

Hiện Sony chưa công bố chính thức giá bán của Walkman NWZ-X1000, ở cả hai phiên bản 16 GB và 32 GB. Theo dự tính, máy sẽ có mặt tại châu Á - Thái Bình Dương trong tháng tới.



Theo Sohoa
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
Lenovo tấn công thị trường máy tính giá rẻ

Chiến lược trước mắt của hãng máy tính Trung Quốc này là nhanh chóng gia tăng thị phần chứ chưa chú trọng đến tính lợi nhuận.

ImageView.aspx

Lenovo đang phải "sống nhờ" vào thương hiệu Thinkpad

Trong bài phát biểu hôm 2/4, CEO Yang Yuanqing của Lenovo - hãng máy tính lớn thứ 3 thế giới - đã tiết lộ rằng mục tiêu chiến lược của hãng trong thời gian tới là tạo ra một “cú đột phá” trên các thị trường mới nổi bằng việc tung ra hàng loạt sản phẩm giá rẻ trước khi bước sang các thị trường “màu mỡ” hơn.

Tất nhiên, mục tiêu chiến lược dài hạn vẫn phải là lợi nhuận nhưng Lenovo cho rằng điều đó chỉ có thể đến khi họ đã có một thị phần lớn trên các nền kinh tế mới nổi nhờ dòng sản phẩm Idea của hãng.

"Trong ngắn hạn, chúng tôi sẽ chỉ theo đuổi mục tiêu thị phần hơn là lợi nhuận" Yang nói đồng thời cũng cho biết hãng này sẽ tấn công vào các thị trường cao cấp với lợi nhuận cao sau khi cuộc khủng hoảng kinh tế đã qua đi.

Trong quý cuối của năm 2008, Lenovo đã lỗ 97 triệu USD sau khi nhu cầu và mức tiêu thụ sản phẩm tại các thị trường Mỹ và châu Âu sút giảm mạnh. Lenovo cũng đã phải sa thải gần 3.000 nhân viên và đóng cửa 2 nhà máy để cắt giảm chi phí đồng thời cũng đang tính chuyện rút khỏi thị trường các nước đã phát triển.

Dòng sản phẩm laptop ThinkPad của Lenovo hiện vẫn duy trì được tính cạnh tranh cao ở phân khúc sản phẩm cao cấp nhưng tương lai của dòng sản phẩm này đang phải đối mặt với tương lai bấp bênh khi chi phí sản xuất ngày càng cao khiến lợi nhuận giảm.

Lenovo đã thâu tóm thương hiệu ThinkPad khi mua lại bộ phận sản xuất máy tính của IBM vào năm 2005.

Theo ông Yang, Lenovo sẽ thiết kế lại và điều chỉnh để đưa dòng ThinkPad xâm nhập sâu hơn vào các thị trường mới nổi đồng thời cũng đẩy mạnh việc tiêu thụ các dòng sản phẩm cấp thấp trên các thị trường phát triển.
CEO của Lenovo cũng tiết lộ sẽ tung ra khoảng 50 mẫu sản phẩm mới (bao gồm ít nhất 24 máy để bàn và hơn 20 mẫu máy tính xách tay) cho năm tài khóa tiếp theo cũng như “hứa” sẽ giới thiệu những sản phẩm “thú vị” vào cuối năm nay. Theo một số nguồn tin “dòng sản phẩm thú vị” mà Lenovo sẽ tung ra thị trường vào cuối năm nay có thể là những mẫu máy thuộc dòng IdeaPad Y-series “siêu di động” và mẫu IdeaCentre A600 – máy tính để bàn siêu mỏng “tất cả trong một”.

Tuy vậy, nhiều chuyên gia thị trường cho rằng việc xây dựng một thị phần lớn và ổn định sđòi hỏi thời gian khá dài trong khi đó Lenovo cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới có thể theo kịp các đối thủ như Dell hay Hewlett-Packard.

"Trừ phi toàn ngành công nghiệp máy tính hồi phục vào năm sau hoặc Lenovo sẽ phải đối mặt với những hoàn cảnh khó khăn hơn gấp bội", các nhà phân tích thị trường nói.


Theo ICTNews
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
Dell nâng cấp laptop Vostro dành cho doanh nhân

Hôm qua, hãng sản xuất máy tính Mỹ đã chính thức nâng cấp thêm 3 model mới cho dòng máy tính xách tay Vostro dành cho giới doanh nhân, gồm Vostro 1320 13.3-inch, Vostro 1520 15.4-inch và Vostro 1720 17-inch.

Dell tăng thêm nhiều tính năng an ninh cho 3 máy tính mới, trong đó có ổ đĩa đặc SSD chống sốc, đầu đọc dấu vân tay và ổ cứng được mã hóa với phần mềm Wave Systems. Cả 3 laptop đều sử dụng ổ cứng 80GB, bộ vi xử lý 2.66GHz Core 2 Duo, pin 6 cell và tích hợp kết nối Wi-Fi.

Dell-Vostro-1320.jpg

Vostro 1320 13.3-inch

Máy cũng được tích hợp card đồ họa 4500MHD của Intel, đầu đọc 8x DVD, RAM dao động 1GB, 2GB và 4GB. Máy sử dụng hệ điều hành Windows Vista Basic, Business hoặc Ultimate 64-bit.

Dell-1520.jpg

Vostro 1520 15.4-inch

Với tôn chỉ dành cho giới doanh nhân, Dell cũng cho phép người dùng tùy chọn thêm phần cứng để thực hiện cuộc gọi truyền hình videoconferencing.

Bộ ba laptop Vostro mới sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 4 này, thị trường châu Á sẽ “chào đón” những laptop này trong tháng 5. Giá bán của Vostro 1520 là 569 USD, Vostro 1320 629 USD và Vostro 1720 649 USD.


Theo Dantri


 

PhuongNguyen

Well-Known Member
30% người dùng Internet ở VN click vào banner quảng cáo

Kết quả này dựa trên khảo sát ý kiến 1.200 người tuổi trên 15 do Yahoo cùng Công ty nghiên cứu truyền thông TNS công bố hôm 2/4, với bình luận đây là tỷ lệ người xem quảng cáo online cao nhất Đông Nam Á.

1.jpg

Tỷ lệ các loại quảng cáo trên Internet được người dùng click vào xem. Nguồn: TNS.

Theo đó, thời gian trung bình sử dụng Internet hàng ngày của người VN đã tăng gần gấp đôi so với năm 2006, từ 22 phút lên 43 phút. Người xem quảng cáo trên tivi cũng đã giảm 21% so hai năm trước.

VN hiện có khoảng 20 triệu người dùng Internet và được dự đoán sẽ lên đến 28 triệu trong năm 2010. Truy cập Internet tại nhà đã vượt trội hơn ở các điểm dịch vụ, chiếm đến 66% số người khảo sát. Tuy nhiên, giới tuổi teen và người có mức sống thấp vẫn truy cập mạng ngoài nhà khá nhiều (53%).
Những hoạt động tìm kiếm thông tin trên web rất phổ biến trong năm qua: 82% số người được khảo sát về xu hướng sử dụng Internet thường dùng các công cụ tìm kiếm và gần 90% trong số họ đọc tin tức trên mạng. Ứng dụng chat hiện phổ biến hơn email: 73% dùng chat trong khi email chiếm 58%.

Người dùng Internet thuộc giới trẻ (từ 15-30 tuổi) chiếm số lượng khá cao, gần 80 %. Trong đó, nam giới và người độc thân vẫn nhỉnh hơn với tỷ lệ lần lượt là 56%, 63%.

Tuy nhiên, thị trường quảng cáo trực tuyến vẫn bị nhiều doanh nghiệp bỏ ngỏ. Phân tích của bà Trần Thị Thanh Mai, Tổng giám đốc TNS, các phương thức truyền thông khác vẫn còn chiếm thế độc tôn trong thị trường quảng cáo như: truyền hình, báo giấy...

2.jpg

Bản kết quả khảo sát thói quen sử dụng Internet của người dùng VN. Nguồn: TNS.

Theo kết quả khảo sát của Yahoo và Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến của VN năm 2008 đạt mức 2,81 triệu USD

và có thể đạt tới 7,8 triệu USD năm 2010. Trong khi đó, chi phí người dùng đã bỏ ra cho Internet mỗi năm qua khoảng 410 triệu USD. Điều này cho thấy tỷ lệ khai thác quảng cáo trực tuyến của các doanh nghiệp vẫn còn khá nhỏ. Chi phí người tiêu dùng bỏ ra hàng tháng phần lớn vào tay các nhà cung cấp đường truyền.

"Thiếu quá nhiều thông tin cho các đơn vị cần quảng cáo trực tuyến", ông Vũ Minh Trí, Giám đốc Yahoo VN phân tích. Theo ông Trí, khá nhiều thông số được đưa ra khiến doanh nghiệp hoang mang khi lựa chọn Internet để đầu tư quảng cáo. Ngoài ra, nguyên nhân khác cũng làm hạn chế cho thị trường quảng cáo online trong nước là đặc tính phân mảnh khá cao của môi trường Internet.

Nếu như dịch vụ truyền hình VN hiện có không quá 100 kênh thì ở Internet sẽ không thể nào biết được chính xác những nơi người dùng sẽ đi qua và dừng chân. Tuy nhiên, chắc chắn rằng họ sẽ luôn bắt đầu từ một số điểm quen thuộc (trang web, dịch vụ online thường sử dụng).

"Doanh nghiệp cần tập trung vào điểm bắt đầu của người sử dụng Internet để nâng cao hiệu quả trong quảng cáo trực tuyến", bà Trần Thị Thanh Mai tại TNS khẳng định. Qua đó, các trang web tạo nhiều thông tin và tiện ích sẽ dễ thu hút nhiều người quay trở lại hơn. Ngoài ra, với điều kiện hạ tầng viễn thông hiện tại của VN, doanh nghiệp cũng không nên sử dụng các tín năng ngốn nhiều đường truyền vì sẽ dễ làm người dùng chán nản do chờ đợi.



Theo VnExpress
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
Các thiết bị điện tử nổi tiếng qua ảnh chụp cắt lớp

Người ta đã dùng máy CT (Computerized Tomography) để tìm hiểu kết cấu bên trong điện thoại iPhone, Motorola Razr, máy nghe nhạc iPod... và mang đến cái nhìn khác lạ về sản phẩm.

A2.jpg


Bên trong máy tính Apple iBook là pin, ổ cứng, tấm nền LCD...

A3.jpg


Ảnh chụp cắt lớp của iPhone có màu xanh rực rỡ do mật độ dày các chất liệu trong thiết bị. iPhone vẫn hoạt động tốt dù chịu lượng phóng xạ lớn.

A4.jpg


Phần trên iPod là pin (màu xám) và cổng cắm tai nghe (xanh rêu) còn phần dưới là bánh xe điều khiển và các bộ phận khác.

A5.jpg


Lớp vỏ da của Palm PDA tạo nên viền xanh sáng dễ chịu trong khi bảng mạch và nhiều chi tiết khác có màu tím.

A6.jpg


Người ta có thể thấy rõ motor rung ở dưới màn hình LCD trong điện thoại Motorola Razr.

A8.jpg


Bên trong chú thỏ đồ chơi.
Theo Vnexpress
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
Tấm nền siêu mỏng FFL tạo mô hình loa 'tàng hình'

Loa dùng tấm nền mỏng không phải là điều mới nhưng công nghệ mà đại học Warwick (Anh) đang phát triển có thể làm thay đổi hẳn diện mạo các hệ thống âm thanh nơi công cộng.

FFL (Flat Flexible Loudspeaker) thực chất là những tấm dát mỏng được làm từ nhiều lớp vật liệu mang cả tính dẫn điện và cách điện, có khả năng vang âm cộng hưởng khi điện truyền qua.

FFL-400.jpg

Ảnh: Warwick.

Âm thanh rõ nét và vang hơn mà FFL tạo ra là kết quả của việc toàn bộ bề mặt tấm nền phát tiếng theo xung nhịp cùng lúc, từ đó cho phép tạo ra âm thanh có định hướng cao.

Vì rất mỏng và mềm, loa FFL có thể được bố trí kín đáo ở mọi môi trường, trên bảng hiệu, trần nhà, hoặc gắn, treo trực tiếp lên tường.

Các sản phẩm thương mại đầu tiên ứng dụng công nghệ này dự kiến sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.


Theo Vnexpress
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top