• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 04-03-2011

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
Bkav không chỉ toàn virus

Sau mỗi phát ngôn mạnh miệng về phần mềm diệt virus Bkav, Nguyễn Tử Quảng lại bị nhiều cư dân mạng, nhất là các diễn đàn công nghệ lao vào “ném đá” và gán cho một loạt biệt danh nào là “Quảng nổ”, “Quảng bom” hay “Quảng lựu đạn”… Nhưng thực tế công ty của “Quảng nổ” vẫn tăng tốc chóng mặt và mở ra nhiều mảng kinh doanh mới đầy tiềm năng.


ImageView.aspx


Sau thành công với phần mềm diệt virus, Công ty Bkav đang mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác từ giải pháp chính phủ điện tử đến chữ ký số và cả hệ thống tòa nhà thông minh.

Khởi sự từ virus

Năm 1995, khi là còn sinh viên khoa CNTT năm 3 đại học Bách Khoa Hà Nội, Nguyễn Tử Quảng đã cho ra đời phần mềm diệt virus Bkav chạy trên hệ điều hành MS-DOS của Microsoft. Vào thời điểm đó, Việt Nam chưa có Internet nên virus chỉ lây qua đĩa mềm. Nguyễn Tử Quảng đã tìm cách phổ biến sản phẩm của mình bằng cách mang đĩa diệt virus đến hai tạp chí tin học Thế giới Vi tính và Tin học & Đời sống cho người dùng chép miễn phí. Sau khi Internet xuất hiện vào năm 1997, Bkav được đưa lên Internet miễn phí thông qua mạng Trí tuệ Việt Nam.

Ngày 24/11/1997, thông tin cảnh báo về virus lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình quốc gia. Sau sự kiện đó, virus máy tính bắt đầu nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Các cuộc gọi và email tới Bkav yêu cầu hỗ trợ virus ngày càng nhiều lên. "Vào năm 2000, trung bình mỗi ngày chúng tôi nhận được khoảng 150 cuộc gọi và email nhờ hỗ trợ về virus", ông Quảng nói. "Khi đó, nhóm 3 người làm Bkav đều cảm thấy quá tải".

Đó là lý do Nguyễn Tử Quảng thành lập Trung tâm an ninh mạng Bách Khoa (Bkis) vào cuối năm 2001. Những năm đầu mới thành lập, Bkis chủ yếu sống dựa vào các hợp đồng làm dịch vụ bảo mật với các cơ quan và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội. Sau khi có Luật Doanh nghiệp vào năm 2005, ông Quảng quyết định thành Công ty an ninh mạng Bkav để thương mại hóa phần mềm diệt virus với mục đích có nguồn thu để tiếp tục phát triển sản phẩm.

Chỉ sau 5 năm thương mại hóa, Bkis đã trở thành một tên tuổi lớn trong thị trường bảo mật và ngành CNTT nói chung với gần 800 nhân viên. Sản phẩm Bkav chiếm 85% thị phần phần mềm diệt virus có bản quyền ở Việt Nam, theo thống kê riêng của Bkis công bố vào cuối năm 2009. Cũng có một số người hoài nghi con số này cho rằng Kaspersky đang lấn át trên thị trường bán lẻ. Tuy nhiên, theo ông Quảng, Bkav bán chủ yếu qua kênh online. "Số phần mềm virus bán qua kênh đại lý mỗi tháng chỉ tính theo đơn vị trăm. Trên kênh trực tuyến, mỗi ngày chúng tôi bán được đơn vị nghìn", ông Quảng nói.

Không tiết lộ doanh thu và số liệu phần mềm Bkav bán ra, ông Quảng chỉ nói "Bkav là nguồn thu chính để Bkis đầu tư cho hơn 100 kỹ sư nghiên cứu cập nhật virus, 300 nhân viên chăm sóc khách hàng (call center) phục vụ người dùng Bkav và giúp công ty này mở rộng đầu tư sang các lĩnh vực khác."

Vì sao giới tin học “ném đá” Bkav?

Mặc dù phát triển nhanh từ sau khi thương mại hóa, Bkis đang gặp rào cản không nhỏ là thành kiến của một số người trong giới tin học. Điều này có thể thấy rõ ràng sau mỗi phát ngôn mạnh miệng của Bkis, ví dụ như "Bkav không thua kém bất kỳ sản phẩm nào, kể cả Symantec hay McAfee", "phần mềm Bkav hiện chiếm 85%" hay "Bkav sẽ lọt vào top 10 phần mềm toàn cầu"... thì ngay lập tức bị các diễn đàn công nghệ trong nước như ddth.com hay Vozforums.com lôi ra "ném đá" và gán đặt cho Bkis cũng như cá nhân ông Quảng một loạt biệt danh như "Quảng nổ", "Quảng bom" hay "Bkav cùi bắp, chỉ diệt được virus nội"... Thậm chí, ông Quảng và Bkis còn bị bôi nhọ cả trên mạng xã hội Facebook.

Ông Quảng thừa nhận đây là vấn đề với Bkis bởi những người làm CNTT không chỉ là khách hàng tiềm năng mà còn là những người tham gia tư vấn sản phẩm cho người dùng khác. Nhưng ông Quảng cho rằng vấn đề này không phải do Bkis gây ra mà là rào cản dân tộc và tâm lý sùng ngoại của số đông. "Trong khu vực, chưa có nước nào có công nghệ cao về an ninh mạng, chỉ có Mỹ, Nga, Trung Quốc hay Phần Lan có được. Thế mà lại nói Bkav tốt hơn là điều khó chấp nhận. Vì vậy, người ta nghĩ mình nói khoác. Nhất là trong điều kiện Việt Nam, tình trạng làm ăn chộp giật nhan nhản, làm xói mòn niềm tin", ông Quảng nói.

Trong năm 2010, Bkis đã 3 lần vượt qua kỳ sát hạch khắt khe của Virus Bulletin (VB), tổ chức uy tín trên toàn cầu về kiểm định giải pháp diệt virus, để khẳng định chất lượng không thua kém những sản phẩm ngoại. Không chỉ có vậy, ông Quảng và Bkis đã cầu thị trực tiếp gặp gỡ các diễn đàn công nghệ trong nước để chứng minh rằng những tuyên bố của họ là có cơ sở. Tuy nhiên, những thành kiến về Bkis trên các diễn đàn này dường như có phai mờ hơn nhưng chưa nhạt.

ImageView.aspx

Muốn trở thành "Microsoft Việt Nam"


Hiện nay, ngoài mảng kinh doanh chính là phần mềm diệt virus, ông Quảng đang mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác, gồm giải pháp chính phủ điện tử (phần mềm eOffice), chữ ký số, dịch vụ nội dung trên di động (với thương hiệu VMG), hệ thống tòa nhà thông mình với tham vọng đưa công ty Bkav phát triển trở thành một "Microsoft Việt Nam".

Bạch Thành Lê, một trong ba người gây dựng Bkav đầu tiên cùng với Nguyễn Tử Quảng và hiện là Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng cho rằng "phần mềm diệt virus vẫn là nguồn thu chính của Bkav nhưng các mảng kinh doanh khác của công ty đã có thể tự cân đối thu chi và hứa hẹn nhiều tiềm năng."

Ít người biết rằng van cảm ứng tiểu nam Smarthome, một sản phẩm đang bán rất chạy trên thị trường chỉ sau sản phẩm của Caesa, là sản phẩm của Bkis. Ngoài sản phẩm này, Bkav đang phát triển hệ thống tòa nhà thông minh (SmartHome). Theo ông Quảng, đây là hệ thống kết nối các thiết bị điện tử gia dụng trong gia đình thành mạng thiết bị và hoạt động theo nhu cầu của người dùng, ví dụ như vào phòng thì đèn bật hay có trộm thì hệ thống sẽ nhắn tin cảnh báo cho chủ nhà... Bkav đang thử nghiệm hệ thống này trên một tòa nhà ở Ninh Bình và dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong nửa đầu năm nay.

Ở mảng giải pháp chính phủ điện tử, khác với các doanh nghiệp khác tập trung vào phần mềm "may đo", Bkav hướng đến những giải pháp đóng gói tương tự như Microsoft để bán được số lượng lớn. Bộ giải pháp Chính phủ điện tử của Bkav hiện có hai sản phẩm là phần mềm văn phòng eOffice và phần mềm "một cửa điện tử" đóng gói eGate. Sau 3 năm ra mắt thị trường, phần mềm eOffice của Bkav đã được sử dụng trong các cơ quan nhà nước của 23 tỉnh/thành phố và hơn 300 doanh nghiệp.

Chữ ký số, với thị trường khoảng 500.000 doanh nghiệp và hàng triệu cá nhân sắp tới phải thực hiện thuế điện tử, cũng là mảng tiềm năng lớn của Bkav. Ở thị trường này, Bkav đã đầu tư hơn 30 tỷ đồng với tham vọng cạnh tranh với 4 nhà cung cấp khác gồm VNPT, FPT, Viettel và Hanel.

Trong lĩnh vực chủ đạo là phần mềm diệt virus, Bkav đang liên kế hoạch mở rộng ra thị trường nước ngoài với tham vọng lọt vào top thương hiệu phần mềm diệt virus hàng đầu trên thế giới vào năm 2012.

Theo ICTNews
 

HotelHoangMinh

New Member
iPad được bảo hành toàn cầu tại Việt Nam

Từ tháng 3, mọi máy tính bảng iPad được mua ở bất cứ nước nào và còn thời hạn bảo hành sẽ được tư vấn kỹ thuật ngay tại Hà Nội với sự hỗ trợ và cấp quyền đặc biệt của Apple.

Nếu iPad gặp một số lỗi phần cứng nhất định, khách hàng sẽ được Trung tâm Apple, thuộc Công ty dịch vụ tin học FPT (FPT Services), áp dụng chính sách đổi máy mới.

bao-hanh-4.jpg


Người sử dụng không cần gửi iPad lỗi ra nước ngoài để sửa chữa hoặc đổi máy. Ảnh: SavvyChick.
Do đó, người tiêu dùng không còn phải mất thời gian và chi phí gửi thiết bị đi bảo hành tại nước ngoài hay lo bị tráo đổi linh kiện khi sửa chữa dịch vụ tại các cửa hàng nhỏ lẻ.

Thời gian khắc phục được FPT Services đảm bảo không quá 5 ngày làm việc cho tất cả các lỗi trong phạm vi bảo hành. Trung tâm cũng hỗ trợ, tư vấn về kỹ thuật và cài đặt các ứng dụng có bản quyền cho khách hàng.

Trước đó, dòng máy tính Mac (MacBook, MacBook Pro, MacBook Air...) và máy nghe nhạc iPod cũng đã được bảo hành toàn cầu tại Việt Nam.

Theo VnExpress
 

HotelHoangMinh

New Member
iPad 2 có tốc độ lướt web nhanh gấp 4 lần iPad

Nhờ bộ vi xử lý lõi kép kết hợp với hệ điều hành iOS phiên bản 4.3 đã giúp cho máy tính bảng thế hệ mới của Apple có tốc độ truy cập website nhanh hơn nhiều lần so với model đầu tiên.

iPad_7.jpg


iPad 2 (trái) và iPad.
Trang Cnet đã nhanh tay cài và chạy thử phần mềm SunSpider để đo khả năng lướt web iPad 2 ngay tại sự kiện của Apple. Theo đó, sản phẩm cho tốc độ đạt 2.097 ms còn model trước là 8.321 ms. Ngoài ra, ở mảng đồ họa 3D, iPad 2 cũng có tốc độ xử lý cao hơn 5 lần iPad.

ipad-2.jpg


Bảng so sánh khả năng lướt web của iPad 2 với sản phẩm khác.
So với đối thủ chạy Android khác như máy tính bảng Samsung Galaxy Tab hay Google Nexus S đều cho số điểm thấp hơn 3 lần so với iPad 2 trong phần mềm thử nghiệm này.

Trong ngày ra mắt máy tính bảng thế hệ mới, Steve Jobs quảng cáo rằng, iPad 2 sử dụng chip lõi kép A5 với tốc độ nhanh gấp 2 lần thế hệ cũ và đồ họa được tăng tốc gấp 9 lần nhưng vẫn giữ nguyên mức độ tiêu thụ điện năng.

Theo VnExpress
 

HotelHoangMinh

New Member
Máy in phun đơn sắc Epson K100 và K200

Hai dòng máy dành cho khách hàng in tài liệu đơn trắng có tốc độ và chất lượng in ngang với máy in laser đơn sắc và chi phí vận hành thấp, chỉ khoảng 200 đồng một trang.

Dòng K100 và K200 có khả năng in hai mặt giúp tiết kiệm giấy. Sản phẩm ở chế độ in nháp có thể đạt tới tốc độ 37 trang một phút. Với chế độ in này, người dùng thao tác nhanh hơn trong các tình huống cần in ấn nhanh hoặc khi in các tài liệu mang tính tham khảo.

epson_k100.jpg


Máy in phun Epson K100.
K100 và K200 sử dụng mực in đen Epson DuraBrite cho chất lượng in tốt và sử dụng được trên nhiều chất liệu giấy. Bản in sắc nét và chất lượng in ảnh grayscale trên các loại giấy thường tốt hơn so với máy in laser.

Epson DuraBrite còn giúp các bản in không bị nhòe, phai và thấm nước. Ngoài giấy in thường, máy còn có thể in trên nhiều loại giấy khác như giấy có lớp phủ và giấy chuyên dụng khác.

epson_k200.jpg


Dòng Epson K200.
Cả hai máy in đều được tích hợp sẵn kết nối Ethernet giúp chia sẻ máy in mạng trong nội bộ dễ dàng. Ngoài ra K100 và K200 sử dụng công nghệ đầu in Micro Piezo giúp kéo dài tuổi thọ máy in và tiêu hao ít năng lượng.

Theo VnExpress
 

HotelHoangMinh

New Member
Loạt TV LCD 2011 mới của LG

Dòng TV LCD thế hệ 2011 mới của LG sẽ có tên mã LK series với các mẫu LK530, LK520, LK450 và LK420.

Ngoại trừ LK530 thì cả ba mẫu HDTV LCD mới của LG đều thuộc dòng HDTV mỏng phổ thông, giá tiền thấp. Tất cả đều sở hữu thiết kế đơn giản với ngoại hình truyền thống, có đường viền màn hình lớn đi kèm với lớp sơn đen bóng.

Dưới đây là 4 mẫu HDTV LCD 2011 mới của LG, dự kiến sẽ có mặt ở châu Á trong thời gian tới.


LK530

LG-LK530.jpg


LG LK530 series với kết nối Wi-Fi và nền tảng Smart TV.
Đây là dòng TV LCD 2011 cao cấp nhất của LG. Model này được trang bị nền tảng giải trí Smart TV, kết nối Wi-Fi với bộ thu phát không dây gắn thêm, cho phép người dùng có thể truy cập nhiều kho nội dung trực tuyến có sẵn trên Internet, hoặc tải về ứng dụng hoặc game mini để sử dụng ngay trên màn hình rộng của HDTV. LK530 cũng hỗ trợ việc gọi điện Internet Skype với các phụ kiện mở rộng như Webcam, microphone.

LG LK530 series có tất cả 3 model với các kích thước 42, 47 và 55 inch, hỗ trợ độ phân giải Full HD 1080p và khả năng quét hình 120Hz, độ tương phản động 10.000.000:1

LK520

LG-LK520.jpg


LG LK520 là phiên bản rút gọn của LK530.
LK520 là phiên bản rút gọn của LK530 khi không được trang bị khả năng kết nối Wi-Fi Ready và nền tảng giải trí Smart TV. Tính năng nổi trội ở mẫu TV mỏng này là khả năng hiển thị độ phân giải Full HD, có tốc độ quét hình 120Hz giúp tối ưu khả năng trình diễn phim ảnh và công nghệ cảm biến thông minh. Ngoài ra LG trang bị thêm cho sản phẩm của mình tính năng căn chỉnh và thiết lập thông số hình ảnh với tên gọi Picture Wizard II.

LK520 series cũng sẽ có 3 model 42, 47 và 55 inch giống như LK530 series.

LK450

LG_LK450.jpg


LG LK450, mẫu LCD Full HD giá rẻ.
Đây là dòng HDTV Full HD giá rẻ của LG. Mẫu LCD này sở hữu các kích thước màn hình 32, 37 và 42 inch, hỗ trợ tốc độ quét hình thấp 60Hz. LK450 series là dòng HDTV cơ bản, không tích hợp nhiều tính năng giải trí phụ như kết nối mạng, Wi-Fi...

Tính năng nổi bật là khả năng tiết kiệm năng lượng cao, kết hợp với cảm biến thông minh tích hợp sẵn trên màn hình.

LK330

LG-LK330.jpg


LG LK330 với duy nhất kích thước 32 inch.
LK330 là mẫu LCD giá rẻ và thấp cấp nhất trong số TV 2011 của LG. Model này có duy nhất một kích thước màn hình 32 inch, sở hữu độ phân giải chỉ HD Ready 720p, tốc độ quét hình đạt 60Hz. Ngoài ra khả năng trình diễn hình ảnh, không có bất kỳ một tính năng phụ hiện đại nào được nhà sản xuất tích hợp vào model này.

Theo Sohoa
 

HotelHoangMinh

New Member
Epson trình làng máy in đơn sắc tại Việt Nam

Epson vừa trình làng dòng máy in mới tại thị trường Việt Nam, ngoài các model in màu, hãng còn giới thiệu các mẫu đơn sắc.

may-in-epson.jpg


Epson khoe công nghệ in đơn sắc có thể cho các tấm hình lớn. Ảnh: Quốc Huy.
Đây là những mẫu máy in phun đa năng, tiết kiệm chi phí. Hai model đơn sắc gồm Epson K100 và K200, bốn phiên bản in màu được hãng giới thiệu gồm ME Office 82WD, 620F, 900WD và 960FWD.

Buổi ra mắt có sự đại diện của các lãnh đạo từ Nhật Bản, Singapore, Thái Lan cho thấy, Epson coi Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng. Theo Epson, hiện thị phần máy in laser đang chiếm 86% tại Việt Nam, trong khi dòng đơn sắc có "miếng bánh" lớn, tới 98,3%, đó là lý do mà hãng trình làng các model in trắng đen.

Tuy nhiên, sản phẩm đơn sắc của Epson theo công nghệ in phun, trong khi các model in màu sử dụng laser. "Công nghệ in phun thế hệ mới của Epson mang đến chất lượng và hiệu quả hơn hẳn các dòng máy in laser ở cùng mức giá, cho hiệu năng in ấn vượt trội với chi phí rất thấp", ông Trần Hữu Đạt, đại diện nhà phân phối Đồng Nam nói.

Mẫu máy in đơn sắc K100 có giá 145 USD, trong khi bản K200 là 199 USD, trong khi đó, các phiên bản in màu có giá từ 165 USD đến gần 300 USD.

Theo Sohoa
 

HotelHoangMinh

New Member
3D giúp TV Plasma bán chạy hơn

Sau khi giảm doanh số từ 15,1 triệu trong năm 2008 xuống 14,8 triệu trong năm 2009, doanh số TV Plasma năm 2010 đã tăng lên 19,1 triệu sản phẩm.

TV-3D-Plasma.jpg


Doanh số TV Plasma tăng trưởng trở lại nhờ vào 3D. Ảnh: Gadgettech.
Hãng nghiên cứu NPD Group vừa đưa ra những báo về tình hình kinh doanh HDTV Plasma trong năm 2010. Dù LCD và LED đang là loại TV phổ biến nhất hiện nay và được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn hơn, nhưng tình hình kinh doanh của thị trường Plasma của Panasonic vẫn không bị ảnh hưởng nhiều mà trái lại vẫn có được sự tăng trưởng trong năm ngoái. Điều này có được là nhờ vào việc công nghệ 3D đã được tích hợp vào nhiều mẫu TV Plasma thế hệ 2010.

Trong quý IV/2010, lượng TV Plasma bán ra đã tăng 1% so với quý trước đó và tăng 9% so với năm 2009. Sau khi sụt giảm doanh số từ mức 15,1 triệu trong năm 2008 xuống 14,8 triệu trong năm 2009, TV Plasma đã có bước tăng vọt về doanh số trong năm 2010 khi đạt 19,1 triệu TV bán ra.

Bản báo của NPD Group cũng cho biết: "TV Plasma là sản phẩm ưa thích của nhiều khách hàng khi có nhu cầu lựa chọn mua TV màn hình phẳng giá tốt. Ngoài ra trong dòng sản phẩm TV 3D, Plasma cũng là loại màn hình được người tiêu dùng đánh giá và chọn là có chất lượng hình ảnh tốt hơn LCD, nhờ vào việc ít nhiễu, rung hình".

Trong số các nhà sản xuất TV Plasma, Panasonic vẫn là hãng sản xuất đứng đầu với tỷ lệ thị phần năm ngoái hơn 40%, đứng sau là Samsung và LG. Năm 2010, với việc tích hợp 3D vào các model Plasma cao cấp của mình như VT20 và VT25 series, Panasonic đã có doanh số tăng trưởng 22% so với năm 2009.

Thời gian tới, Panasonic sẽ tiếp tục là hãng sản xuất tích cực nhất với thị trường TV Plasma. Hãng điện tử của Nhật dự kiến sẽ trình làng một loạt model 2011 mới với các kích thước từ 42 cho tới 65 inch, nằm trong khoảng từ 599 USD cho tới 4.299 USD. Các sản phẩm mới sẽ được trang bị màn hình nền Infinite Black thế hệ thứ hai, cho chất lượng hình ảnh tốt hơn. Ngoài ra công nghệ 3D cũng sẽ xuất hiện trên nhiều model 2011 hơn bao gồm cả cao và trung cấp.

Theo Sohoa
 

HotelHoangMinh

New Member
Lên bàn cân, Xoom thắng iPad 2

Dù mỏng hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn iPad song nếu so kè từng điểm một với Motorola Xoom, PCWorld cho rằng Xoom vẫn là thiết bị chiến thắng.

20110304091956_xoom.jpg

Dưới đây là những lý do chính:

Những sự bổ sung quan trọng ở iPad 2 so với iPad đời đầu bao gồm: vi xử lý lõi kép, camera ở mặt trước và sau... nhưng đây đều là tính năng đã có ở Xoom. Nói cách khác, iPad 2 đã bắt kịp Xoom về cấu hình, điều mà iPad đời đầu thua kém. Thiết kế mảnh mai và gọn nhẹ mới, mặc dù vậy, rất đáng khen.

Hệ điều hành iOS 4.3, như các chuyên gia đã chỉ ra, hầu như giống hệt iOS của iPad với một vài tính năng thêm thắt không đáng kể. Android Honeycomb, trong khi đó, lại là hệ điều hành Android đầu tiên được tối ưu hóa cho môi trường máy tính bảng. Nó đảm đương đa nhiệm, chuyển đổi giữa các ứng dụng, hiển thị thông báo nhanh tốt hơn so với iOS 4.3. Honeycomb cũng sở hữu nhiều tính năng và mang tính tùy biến cao hơn, dù số lượng các ứng dụng hiện tại còn thua kém khá nhiều so với của iPad. Tuy nhiên, Honeycomb chỉ vừa ra mắt được hơn 1 tuần nên mọi sự so sánh về ứng dụng hỗ trợ đều chỉ là khập khiễng. Ngoài ra, theo giới phân tích, các ứng dụng của Android chạy nhanh hơn ứng dụng iPad một cách rõ rệt.

Trình duyệt Chrome tích hợp của Xoom cũng qua mặt trình duyệt Safari của iPad 2. Chrome sở hữu thanh tab, có thể đồng bộ hóa với các trang bookmark với PC, Mac và kể cả phiên bản Chrome Linux. Nó sử dụng duy nhất một khoang trống để vừa gõ địa chỉ URL, vừa tìm kiếm.

Dù tại thời điểm ra mắt, Xoom chưa hỗ trợ Flash song theo lời cam kết của Motorola, chỉ cần cài đặt gói update phát hành trong thời gian tới, Xoom sẽ chơi các video clip và game Flash một cách ngon lành. Với iPad 2, điều này không bao giờ xảy ra.

Khi bạn mua iPad 2, bạn bị trói buộc vào những ứng dụng và nội dung mà Apple muốn bạn download. Bạn sẽ gặp muôn vàn khó khăn khi tiếp cận những thứ mà Apple không muốn cho bạn download, lấy thí dụ, đừng cố thử truy cập thông tin từ WikiLeaks thông qua ứng dụng làm gì. Apple đã cấm tất cả ứng dụng không được "tiếp tay" cho bạn làm việc đó. Ngoài ra, Quả táo cũng cấm cửa rất nhiều ứng dụng các loại. Còn với Xoom, bạn có thể download bất cứ thứ gì mình thích.

Cuối cùng, các ứng dụng tích hợp của Xoom như Gmail, Google Maps và Google Calendar vẫn bỏ xa các ứng dụng cài sẵn trong iPad 2. Sử dụng chip lõi kép Tegra 2 của Xoom, bạn sẽ nhận được nhiều tính năng rất "khủng" như đồ họa vector hay hiệu ứng 3D trong Google Maps.

Theo VietnamNet
 

HotelHoangMinh

New Member
Yahoo bị Bing qua mặt

Bing, “con át chủ bài” của hãng Microsoft cuối cùng đã hất cẳng Yahoo để giành lấy vị trí số 2 trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm toàn cầu của StatCounter với “miếng bánh” thị phần 4,37% và đang nhăm nhe đe dọa vị trí thống trị của Google.

20110304095649_microsoftyahoo.jpg

Microsoft đã đầu tư mạnh vào công cụ tìm kiếm Bing của hãng nhằm thách thức “ngôi vương” của Google trên thị trường quảng cáo từ khóa và tìm kiếm nhanh. Theo hãng thống kê số liệu web StatCounter, những nỗ lực của Microsoft đang đem lại kết quả lạc quan. Các số liệu mới nhất của StatCounter cho thấy Bing đã chính thức “qua mặt” Yahoo để ngồi vào vị trí số 2 trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm toàn cầu.

Tuy nhiên, nếu tính trên quy mô toàn cầu thì những con số đó chưa hẳn là ấn tượng. StatCounter cho biết Bing đang nắm trong tay 4,37% thị trường tìm kiếm toàn cầu hồi tháng 2, còn Yahoo chiếm 3,93% thị phần. Trong khi đó, Google chiếm đến 89,94% thị trường tìm kiếm toàn thế giới.

“Nó chỉ ra rằng Bing đã vượt qua Yahoo trên quy mô toàn cầu lần đầu tiên tính theo tháng nhưng vẫn còn một cuộc chiến khó khăn để giành lại thị phần thị trường của Google”, CEO Aodhan Cullen của StatCounter tuyên bố.

Tuy nhiên, thị phần tìm kiếm Internet của Bing tại một số khu vực được đánh giá cao hơn. Ví như tại Mỹ, Bing chiếm tới 9,03% thị phần trong tháng 2 mặc dù Yahoo vẫn giữ vị trí thứ hai với 9,74% thị phần. Bing cũng đang đe dọa vị trí của Yahoo tại các nước như Canada, Australia, Mexico và Brazil.

Tháng 2/2011 cũng là tháng đánh dấu lần đầu tiên kể từ hồi tháng 8/2009 thị phần trên thị trường tìm kiếm toàn cầu của Google giảm xuống dưới 90%.

Mới đây, Google đã lên tiếng chỉ trích Bing vì có hành vi sao chép các kết quả tìm kiếm trên Google trong một nỗ lực làm cho dịch vụ của hãng được cạnh tranh hơn.

Theo VietnamNet
 

HotelHoangMinh

New Member
Microsoft: Điện toán đám mây sẽ là "cơn sóng thần kế tiếp"

Dù được thế giới dự đoán sẽ là "cơn sóng thần công nghệ kế tiếp", "công nghệ quan trọng nhất của thập niên 2010" song khái niệm Điện toán đám mây vẫn còn mới mẻ tại Việt Nam.

Mặc dù vậy, với những lợi ích nhỡn tiền như tiết kiệm chi phí trong khi quy mô triển khai vẫn ở mức rộng rãi, tối ưu hóa nguồn lực công nghệ sẵn có, tận dụng sức mạnh xử lý nhàn rỗi...., điện toán đám mây được giới chuyên gia kỳ vọng sẽ là giải pháp thích hợp để Việt Nam đạt được mục tiêu phát triển nền công nghệ thông tin trong nước.

Tại Hội thảo "Hành trình tới công nghệ điện toán đám mây" vừa diễn ra sáng 2/3 tại Hà Nội, chuyên gia phân tích Errol Rasit của hãng nghiên cứu Gartner cho biết, những ưu tiên chính mà giới CIO (lãnh đạo CNTT) phải đối mặt trong năm 2011 đang dần chuyển đổi từ ứng dụng doanh nghiệp sang công nghệ ảo hóa và điện toán đám mây.

20110303094147_cloud-computing-bizweb.JPG

"Điện toán đám mây cho phép các doanh nghiệp và tổ chức bớt lo lắng hơn trong việc quản lý cơ sở hạ tầng và có thể tập trung hơn cho việc lãnh đạo, điều hành, kinh doanh", ông Rosit chia sẻ. Theo dự đoán của Gartner, đến năm 2012, 80% trong 1000 doanh nghiệp được bình chọn của tạp chí Fortune sẽ sử dụng một vài loại hình dịch vụ của công nghệ đám mây, 20% doanh nghiệp không sở hữu các tài sản hoặc hạ tầng công nghệ thông tin. Thị trường "đám mây" vào năm 2013 sẽ đạt doanh thu 8 tỷ USD và tăng lên 10 tỷ USD trong năm 2014.

"Điện toán đám mây, hoặc chí ít là cấp độ thấp nhất của nó - phần mềm như một dịch vụ (SaaS) sẽ trở thành công nghệ đại chúng trong một thời gian ngắn nữa mà thôi", ông Rosit dự đoán. Trong thời gian đó, hai cấp độ cao hơn của đám mây là "Nền tảng như một dịch vụ" (PaaS) và "Hạ tầng như một dịch vụ" (IaaS) cũng sẽ dần tìm được chỗ đứng cho mình.

"Nếu trước đây, bạn phải đầu tư nhiều tiền để mua phần mềm cố định, phải mất thời gian để triển khai, cài đặt, phải tốn phí bảo trì định kỳ hệ thống.... thì giờ đây, với SaaS, mọi thứ đều trở nên tối giản. Bạn chỉ cần đóng một khoản phí thường niên để mua dịch vụ từ một nhà cung cấp uy tín. Sẽ không phải cài đặt hàng loạt, không phải bảo dưỡng hay nâng cấp hệ thống. Nguồn lực và nhân lực công nghệ của doanh nghiệp giờ đây có thể tập trung cho những nhiệm vụ trọng yếu hơn.

Nói cách khác, yêu cầu để gia nhập cuộc chơi đã được hạ thấp một cách đáng kể. Khoảng thời gian cần để triển khai một ứng dụng nào đó cũng được rút ngắn đáng kể, nhờ vậy mà hiệu quả hoạt động của tổ chức sẽ được cải thiện. Bạn có được "năng lực" (Capacity) mà không cần khoản vốn đầu tư (capital) quá lớn. Vấn đề duy nhất nhiều doanh nghiệp băn khoăn là bảo mật, thông số và kiểm soát giữ liệu khi triển khai giải pháp công nghệ đám mây", vị chuyên gia của Gartner phân tích.

Tuy nhiên, theo ông Andrew Pickup, Tổng Giám đốc Tiếp thị của Microsoft châu Á-Thái Bình Dương thì những lo ngại này thực ra không quá ngiêm trọng. Với điện toán đám mây, người dùng vẫn có quyền sở hữu, sử dụng và kiểm soát dữ liệu của mình. Họ cũng có quyền được biết nhà cung cấp dịch vụ sẽ sử dụng công nghệ bảo mật nào, và đây chính là cơ sở, là căn cứ để khách hàng lựa chọn nhà cung cấp phù hợp.

Ông Pickup tin rằng việc các doanh nghiệp và tổ chức tìm đến điện toán đám mây là một xu hướng tất yếu trong thời gian tới, khi mà trên thực tế hiện nay, có tới 84% số doanh nghiệp/tổ chức qua khảo sát có nhân lực làm việc từ xa. Những công nghệ mang tính hướng cá nhân cao độ liên tục ra đời như Facebook, Twitter, smartphone, tablet... đã khiến cho lĩnh vực công nghệ trở nên "người dùng hóa" hơn bao giờ hết. Và cuối cùng, chỉ có 15% sức mạnh xử lý của hệ thống IT tại các doanh nghiệp đang được sử dụng thường xuyên mà thôi. 85% còn lại luôn nằm ở trạng thái "chờ" - một sự lãng phí khủng khiếp trên quy mô toàn cầu. Việc chuyển sang điện toán đám mây sẽ giúp phân bổ lại sự bất hợp lý này.

“Chính phủ Việt Nam đã xác định CNTT-TT là một ngành mũi nhọn trong nền kinh tế quốc gia, và chúng tôi tin tưởng rằng công nghệ điện toán đám mây có thể thúc đẩy ngành mũi nhọn này. Chúng tôi mong đợi các doanh nghiệp, chính phủ, cũng như người dùng Việt Nam sẽ triển khai công nghệ điện toán đám mây phù hợp với nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp", ông Pickup chia sẻ với báo giới.

Hội thảo "Hành trình tới công nghệ điện toán đám mây" là một phần trong kế hoạch "roadshow" của Microsoft tại châu Á, được tổ chức nhằm giúp lãnh đạo trong các doanh nghiệp, nhà nước cũng như các chuyên gia công nghệ hiểu thêm về vai trò và ảnh hưởng của công nghệ điện toán đám mây, đồng thời chia sẻ tầm nhìn của Microsoft đối với công nghệ tiên tiến này. Tại Việt Nam, Microsoft đã ký thỏa thuận hợp tác với FPT để cùng xây dựng và phát triển dịch vụ điện toán đám mây.

Theo VietnamNet
 

HotelHoangMinh

New Member
Loạt sản phẩm nổi bật tại hội chợ CeBit

CeBit, triển lãm công nghệ dành cho doanh nghiệp đang diễn ra tại Hanover (Đức), năm nay chào đón cả những thiết bị dành cho người tiêu dùng để thu hút khách tham quan.

Cebit-1.jpg

Robot có tên RoboThesbian biết kể tác phẩm của nhà soạn kịch nổi tiếng William Shakespeare.

Cebit-2.jpg

Chip lõi kép Tegra 2 bắt đầu được trang bị cho nhiều thiết bị thế hệ mới. Để khai thác sức mạnh của bộ vi xử lý này, Nvidia giới thiệu kho ứng dụng Tegra Zone để giúp người sử dụng thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm phần mềm phù hợp.

Cebit-4.jpg

Laptop Lenovo được điều khiển bằng mắt nhờ ứng dụng của công ty Thụy Điển Tobii Technology.

Cebit-5.jpg

MSI Dual Pad là máy tính bảng được trang bị 2 màn hình và chạy hệ điều hành Windows 7.

Cebit-6.jpg

Fujitsu giới thiệu giải pháp không dây SUPA cho phép TV, máy tính hoạt động hoàn toàn không cần dây dẫn.

Cebit-7.jpg

Khách tham quan dùng thử điện thoại tích hợp màn hình ba chiều Optimus 3D của LG.

Cebit-8.jpg

Triển lãm CeBit qua màn hình máy quay Aiptek 3D.

Cebit-9.jpg

Công ty Guger Technologies (Áo) giới thiệu hệ thống intendiX có thể đọc tín hiệu của não và diễn giải qua một ứng dụng Windows. Người sử dụng có thể "soạn" tin nhắn chỉ bằng cách nhìn vào các ký tự trên màn hình.

cebit-11.jpg

Fujitsu công bố tablet Stylistic Q550 sử dụng Windows 7 với màn hình 10 inch, Intel Atom, RAM 2 GB, ổ SSD 64 GB và giá tới hơn 1.000 USD.

Cebit-10.jpg

Máy pha rượu Deutsche Welle được trang bị cảm biến có thể từng bước hướng dẫn người sử dụng pha chế và còn khen ngợi họ nếu thực hiện đúng.

Theo VnExpress
 

HuynhThanh

New Member
Máy compact 'vừa quay vừa chụp' của Olympus

Siêu zoom nhỏ gọn SZ-30MR mới của Olympus có thể chụp ảnh tĩnh với độ phân giải đầy đủ 16 Megapixel trong khi quay video chuẩn Full HD 1080p.

SZ30MR_BLK_LSide.jpg


Olympus SZ-30MR. Ảnh: Dpreview.

Thuộc dòng máy compact "siêu zoom" với zoom quang tới 24x và kiểu dáng góc cạnh cá tính nhưng kích thước 106 x 69 x 40 mm của Olympus SZ-30MR cho thấy máy khá nhỏ gọn dễ dàng mang theo.

SZ30MR_SLV_Top.jpg


Máy có thể chụp ảnh với độ phân giải đầy đủ trong khi quay video. Ảnh: Dpreview.

Máy ảnh mới của Olympus trang bị cảm biến ảnh cỡ lớn CMOS 16 Megapixel, khả năng chụp liên tiếp với tốc độ 9 khung hình/giây và tái tạo hình ảnh 3D. Zoom quang của máy 24x với khoảng tiêu cự tương ứng 25-600 mm.

SZ30MR_BLK_Back.jpg


Màn hình 3 inch phía sau. Ảnh: Dpreview.

Màn hình của SZ-30MR có kích thước 3 inch độ phân giải 460.000 điểm ảnh. Máy còn được trang bị một số chế độ chụp thú vị mới như tạo bộ lọc thông minh với Magic Filters cả trong chế độ quay lẫn chụp. Khả năng lấy bắt nét tự động và chống rung cũng có trên SZ-30MR.

Máy sẽ được bán ra vào tháng sau với giá tham khảo tại thị trường Mỹ là 399 USD.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Pentax sẽ ra máy ảnh vỏ nhôm

Lấy cảm hứng từ dòng IXUS của Canon, Pentax cho biết phiên bản Optio S1 mới sẽ được thiết kế với lớp vỏ nhôm sành điệu.

pentax_1.jpg


Pentax Optio S1 sẽ có vỏ nhôm nhiều màu sắc. Ảnh: Pocketlint.

Theo hãng này, bản S1 sẽ có cảm biến 14 triệu điểm ảnh, zoom quang 5x (28 – 140mm), màn LCD 2,7 inch kèm các tính năng thời thượng như ổn định hình ảnh, nhận diện chớp mắt và nhận diện nụ cười.

Phiên bản mới dự kiến sẽ ra mắt cuối tháng tư tới với mức giá chỉ 120 bảng Anh (khoảng 4 triệu đồng) và với ba màu dự kiến là đen, màu nhôm tự nhiên (bạc) và xanh.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Máy game PSP Go hạ giá còn 150 USD

Tại thị trường Mỹ, Sony tiếp tục giảm giá mẫu máy game cầm tay PSP Go của mình thêm 50 USD, xuống còn 150 USD.

PSP-Go.jpg


PSP Go có mức giá mới, 150 USD.

Sau khi giảm giá của PSP Slim xuống còn 130 USD, hãng điện tử của Nhật tiếp tục thay đổi giá bán của mẫu PSP kiểu dáng trượt, PSP Go, xuống chỉ còn 150 USD. So với mức giá trước đó giá bán hiện tại của PSP Go đã được giảm lên tới 50 USD, tương đương với 25% và cao hơn mức giảm của PSP Slim, khoảng 40 USD.

Sự thay đổi giá này giúp cho cả hai mẫu máy chơi game cầm tay của Sony là PSP Slim và PSP Go có mức giá chỉ khoảng 130 USD đến 150 USD, tương đương với các dòng máy chơi game ăn khách, DSi, của đối thủ Nintendo. Giá mới của PSP cũng thấp hơn nhiều so với mức 250 USD của máy game hỗ trợ 3D Nintendo 3DS vừa mới được phát hành.

Động thái giảm giá các dòng máy game của Sony được cho là để kích thích nhu cầu mua sắm PSP và giải quyết nốt số hàng tồn kho trước khi hãng này tung ra mẫu máy game PSP thế hệ mới (tên mã NGP) vào cuối năm nay.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Bing có thêm tính năng dành cho tín đồ mua sắm

Hôm 3/3, tập đoàn Microsoft cho hay họ vừa cập nhật thêm tính năng thông tin mua hàng khuyến mãi hấp dẫn cho cỗ máy tìm kiếm Bing tại Mỹ, dành cho cả phiên bản Bing trên điện thoại và trên máy tính.

avatar.aspx

Theo thông báo đăng trên blog của thành viên Andy Chu thuộc đội phát triển Bing, cỗ máy này sẽ kết hợp với các đối tác ban đầu là Groupon và Living Social để cung cấp thông tin cho người dùng về các chương trình khuyến mãi của những cửa hàng, quán ăn hay các doanh nghiệp ở gần họ.

Chu phát biểu: "Tính năng mới dành cho tất cả những tín đồ mua sắm luôn hướng tới các chương trình giảm giá, những người hâm mộ Groupon và những ai cuồng tín Living Social. Mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn với Bing."

Danh sách kết quả có thông tin về chương trình giảm giá sẽ được liệt kê trong phần lựa chọn lọc tìm kiếm. Tính năng mới này sẽ dò qua hơn 200.000 điểm bán hàng phù hợp với tiêu chí tại hơn 14.000 thành phố và thị trấn của Mỹ.

Đây chắc chắn sẽ là một "chiêu thức" mới đầy khôn ngoan của Bing, bởi họ hiểu rằng những hãng cung cấp các chương trình khuyến mãi giá rẻ như Groupon luôn thu hút được rất nhiều người trong hoàn cảnh "bão giá" hiện nay.

Bước đi trên của Bing là một trong những kế hoạch mới nhất sau khi họ vừa vượt mặt được đối thủ Yahoo để vươn lên vị trí thứ 2 trên thị trường tìm kiếm toàn cầu./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Super Mario mới sẽ xuất hiện trên Nintendo 3DS

Chủ tịch Satoru Iwata của hãng Nintendo vừa tiết lộ tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi San Francisco, California rằng bộ game 3DS sẽ có trò Super Mario mới.

avatar.aspx


Chủ tịch Satoru Iwata giới thiệu Nintendo 3DS tại San Francisco, California ngày 2/3.

Trò chơi thú vị này sẽ vẫn được đội ngũ từng thiết kế Super Mario Galaxy và Super Mario Galaxy 2 cho Wii thực hiện.

Iwata cho biết: "Người chơi sẽ cảm thấy khó khăn hơn khi nhảy và "cụng đầu" ăn điểm trong phiên bản 3D."

Trong khi đó, tác giả game là Shigeru Miyamoto tỏ ra rất vui vẻ khi mọi sự hợp tác với Nintendo đều suôn sẻ.

Mario vốn là trò chơi rất nổi tiếng từ khi còn ở phiên bản 2 chiều, vậy nên khi xuất hiện với nền tảng 3 chiều mới trên máy Nintendo 3DS, chắc chắn các game thủ sẽ vô cùng hào hứng để trải nghiệm.

Nintendo 3DS là thiết bị chơi game 3 chiều đầu tiên không cần tới kính chuyên dụng. Chiếc máy này đang là một trong những thiết bị được giới "nghiện game" săn tìm nhiều nhất./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Twitter ra bản cập nhật mới cho các thiết bị iOS

Bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Twitter trên các thiết bị iOS cho phép người dùng chia sẻ và truy cập mọi ý nghĩ, những gì họ nhìn thấy và quan sát được nhờ một số phím tắt gõ chữ tự động hoàn thành và một giao diện mới.

avatar.aspx

Theo Apple App Store, phiên bản 3.3 của ứng dụng Twitter chính thức nói trên được phát hành ngày 3/3 đi kèm với một số sửa lỗi, quy trình tải hình ảnh và video dễ dàng hơn, một tính năng mới giúp tìm kiếm các xu hướng dựa trên vị trí của người dùng và một "màn hình soạn Tweet được thiết kế lại trông thoáng hơn."

Người sử dụng iPhone cũng có thể truy cập một công cụ có tên Quick bar cho phép bạn tìm kiếm các xu hướng, câu trả lời và tin nhắn cá nhân mà không phải đóng mục Timeline (hiển thị các tweet) của bạn.

Theo trang tin công nghệ TechCrunch, Quick bar cũng bao gồm các quảng cáo ở phía trên của màn hình Timeline. Biện pháp này là một phần trong nỗ lực không mệt mỏi của Twitter nhằm biến sức ảnh hưởng của mạng xã hội này thành lợi nhuận.

Tuy nhiên, Quick Bar khiến màn hình bị thu nhỏ lại và một số người dùng phàn nàn rằng công cụ này đang "làm vướng mắt" họ vì không thể tắt nó đi./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Nhà đồng sáng lập Twitter muốn phát triển độc lập

Ngày 3/3, nhà đồng sáng lập Twitter Biz Stone tiếp tục bày tỏ quan điểm rằng công ty của ông muốn phát triển độc lập, chứ không phải "núp bóng" dưới tập đoàn "mẹ" nào hết.

avatar.aspx

Những chia sẻ trên xuất hiện trong bối cảnh hàng loạt tin đồn về việc "tiểu blog" Twitter bị nhòm ngó vẫn không ngừng được đăng tải trong suốt thời gian qua.

Tại sự kiện thảo luận về kinh tế và tương lai của thế giới ở thủ đô của Hàn Quốc, khi nhận được câu hỏi của người tham dự về việc "Twitter sẽ thế nào khi cả Google và Facebook đều đã "dạm hỏi" họ như những gì báo chí đưa tin," Stone trả lời: "Tôi tin rằng Twitter có nhiều cơ hội để giành được những thành công lớn hơn nữa. Vậy nên mục tiêu của chúng tôi đối với tiểu blog này sẽ không thay đổi, từ trước tới giờ và cả về sau nữa, đó là Twitter sẽ bước đi như một công ty độc lập và có quyền tự chủ riêng, mặc cho những tin đồn vẫn không chịu dừng lại hiện nay."

Hồi tháng trước, nhật báo phố Wall đã tiết lộ rằng hai "đại gia" Internet vẫn tiếp tục tổ chức các cuộc hội đàm nhằm thâu tóm được Twitter.

Cũng trong dịp này, Stone đã chia sẻ quan điểm về yếu tố quan trọng trong các thương vụ mua bán công ty, đó là tập đoàn lớn hơn cần tôn trọng văn hóa của công ty nhỏ.

Ông bày tỏ: "Tôi nghĩ Google đã rất thành công khi họ mua lại YouTube, bởi họ cho phép dịch vụ này được hoạt động rất độc lập, cũng như họ biết cách duy trì và phát huy các yếu tố đã làm nên thành công của YouTube"./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Giá trị Facebook được nâng lên thành 65 tỷ USD

CNBC vừa cho hay hãng đầu tư General Atlantic vừa rót một khoản tiền cho Facebook, nâng giá trị của trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này lên tới 65 tỷ USD.

avatar.aspx

Như vậy, giá trị trên đã tăng lên 30% kể từ lần đầu tư "mạnh tay" gần đây nhất hồi tháng 1/2011.

General Atlantic đã mua lại gần 2,5 triệu cổ phiếu của Facebook từ các cựu nhân viên của hãng này, để nắm 0,1% cổ phần Facebook.

Hiện người đại diện của cả General Atlantic và Facebook đều từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên.

Hồi tháng 1/2011, Facebook đã nhận được 1,5 tỷ USD từ nhóm các nhà đầu tư gồm Goldman Sachs và Digital Sky Technologies, cùng những nguồn đầu tư khác để nâng giá trị lên 50 tỷ USD.

Hiện Facebook đang là trang mạng xã hội số 1 toàn cầu với hơn 500 triệu thành viên./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Nhà mạng Việt sẽ phân phối iPad 2?

Đại diện hai mạng VinaPhone và Viettel, vốn đã là nhà phân phối iPhone của Apple cho hay đang triển khai các thủ tục với “quả táo khuyết” để phân phối iPad 2 tại Việt Nam trong thời gian tới.

vnm_2011_329011.jpg

Mặc dù đã tung ra dòng iPad thế hệ thứ hai, song cho tới thời điểm này, “quả táo khuyết” Apple vẫn chưa chọn đối tác phân phối iPad chính thức tại Việt Nam. Các dòng máy iPad được bán tại siêu thị, cửa hàng lớn dù có tên tuổi như Mai Nguyên, Thế Giới Di Động, Viễn Thông A… vẫn chủ yếu là nguồn hàng lấy từ các nhà phân phối của nước ngoài hoặc hàng xách tay.

Vậy bao giờ người dùng Việt sẽ được sử dụng iPad chính hãng? Câu hỏi này xem ra sắp có câu trả lời khi có thông tin, hai nhà mạng VinaPhone và Viettel đã tiến hành đàm phán với “quả táo khuyết” để được phân phối sản phẩm tại Việt Nam.

Còn nhớ, tháng 11/2010, cả VinaPhone và Viettel đều đã hợp tác với Apple cung cấp các gói cước data ưu đãi cho các khách hàng sử dụng máy iPad 3G ở Việt Nam. Với riêng VinaPhone, chiếc iPad chính hãng đầu tiên còn được nhà mạng mang ra triển lãm Vietnam Telecomp 2010 vào tháng 11/2010. Khi đó, nhà mạng cũng đã hứa hẹn, sẽ tham gia phân phối dòng sản phẩm cao cấp này.

Mới đây, đại diện truyền thông VinaPhone cũng cho hay, nhà mạng dự kiến sẽ phân phối iPad 2 tại Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên, mọi thông tin liên quan đến giá bán và các dịch vụ đi kèm hay thời gian cụ thể vẫn phải chờ một thời gian nữa mới có thông tin chính thức.

Mặc dù còn phải chờ đợi, song với việc VinaPhone, Viettel đã là đối tác của Apple phân phối iPhone, người dùng Việt kỳ vọng sẽ tiếp tục được mua iPad chính hãng từ hai nhà mạng này. Và có vẻ như, hy vọng trên sẽ trở thành hiện thực với nhiều cơ sở thực tiễn đã có.

Theo VnMedia
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top