• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 15-10-2012

Status
Không mở trả lời sau này.
Lộ diện MTB chạy Windows 8 của Nokia mang mã Senna


Hình ảnh được cho thấy đây có thể là chiếc máy tính bảng (MTB) chạy Windows 8 RT đang được Nokia phát triển và sẽ cho ra mắt trong thời gian tới.

Hình ảnh mới nhất vừa xuất hiện trên NokiaMyBlog cho thấy Nokia đang phát triển một mẫu MTB chạy hệ điều hành Winows 8 RT.



Thông tin cũng cho biết chiếc MTB mới của Nokia có tên mã “Senna” có thiết kế rất giống các smartphone Lumia với các góc vuông vức trong bộ vỏ bằng kim loại chắc chắn với nhiều màu sắc thời trang, trẻ trung.

Giao diện hiển thị trên màn hình cũng cho thấy "Senna" sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành Windows 8 của Microsoft. Điều này cũng dễ đoán và không ngạc nhiên gì khi hiện nay mối quan hệ giữa Nokia với Microsoft được cho là đang rất tốt.

Mặc khác một số hình vẽ mô phỏng thiết kế cũng cho thấy Senna sẽ hỗ trợ nhiều cổng kết nối và khe cắm thông dụng bên hông máy.



Bản vẽ Nokia Senna

Một số nhà phân tích cho rằng Senna vốn là sản phẩm được Nokia phát triển cho dự án MTB chạy hệ điều hành MeeGo-Harmattan nhưng đã bị hoãn lại và nay nó sẽ được tiếp tục phát triển với nền tảng Windows 8. Các fan Nokia hi vọng hãng này sẽ sớm giới thiệu chúng sau khi Microsoft phát hành hính thức Windows 8 hoặc trễ nhất là vào đầu năm tại triển lãm CES hoặc MWC 2013.

Theo TTCN.
 
Tin đồn: iPad Mini giá từ 249 EUR tại Đức


Mặc dù chưa có ngày ra mắt chính thức nhưng giá bán của iPad Mini bất ngờ xuất hiện trên Media Markt, một hệ thống cửa hàng bán lẻ của Đức. Bảng giá này cũng tiết lộ một số chi tiết về iPad cỡ nhỏ của Apple.


iPad Mini sắp ra mắt sẽ có 2 màu đen và trắng như iPhone 5 và có đến 4 phiên bản bộ nhớ trong bắt đầu từ 8 GB cho đến 64 GB thay vì 3 như ở trên iPad. Ngoài ra iPad Mini cũng có 2 phiên bản Wi-Fi và bản dùng sim, tuy nhiên, chưa rõ máy sẽ hỗ trợ 3G hay 4G LTE như trên iPad mới và iPhone 5. Điều này giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn về cả cấu hình cũng như giá bán.

ipad_mini.png


iPad Mini sẽ được bán với giá khởi điểm là 249 EUR cho bản Wi-Fi 8 GB, phiên bản 8 GB có kết nối mạng di động là 349 EUR. Các phiên bản bộ nhớ sau sẽ đắt hơn bản trước 100 USD, đắt nhất là phiên bản 64 GB có đầy đủ kết nối Wi-Fi và dùng sim là 649 EUR.

Với mức giá khởi điểm khoảng 249 EUR tại Đức, giá tại Mỹ có lẽ sẽ là 249 USD. Theo như bảng giá trên, iPad Mini sẽ có giá thấp hơn iPad mới từ 150 USD đến 200 USD. Với mức giá trên, iPad Mini đủ sức cạnh tranh với các MTB 7 inch nổi bật hiện nay như Nexus 7 hay Kindle Fire HD do giá khởi điểm cao hơn một chút nhưng có sức hấp dẫn từ hệ điều hành iOS đang rất được ưa chuộng.

Theo những tin đồn mới nhất, iPad Mini sẽ ra mắt vào ngày 23/10 sắp tới đây.

Theo TTCN.
 
Người dùng không quan tâm tới iPad Mini


Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy, người tiêu dùng không quan tâm tới iPad Mini, và muốn có cổng USB giống như trên các sản phẩm của Apple trước đây.




Nhiều người nghĩ rằng với sự thành công của iPhone, iPad thì Apple chỉ cần in trái táo của mình lên một chiếc khăn là có thể bán được hàng triệu sản phẩm. Nhưng thực tế người tiêu dùng rất khó tính và hay thay đổi.

Trong một cuộc khảo sát của website TechBargains, một trang web chuyên thu thập ý kiến khách hàng, về sản phẩm iPad Mini của Apple, một sản phẩm mới chỉ tồn tại trong suy nghĩ của các nhà phân tích và những người hâm mộ cuồng nhiệt của Apple, rất ít người quan tâm tới iPad Mini.

Theo kết quả khảo sát, được tiến hành với sự tham gia của 1332 người, chỉ có 18% người được hỏi có kế hoạch mua iPad Mini, 50% nói rằng họ không quan tâm tới sản phẩm này, và 32% nói rằng họ vẫn chưa quyết định.

Trong một khảo sát tương tự tiến hành vào cuối tháng 8 vừa qua, có 45% người tham gia cho biết họ có kế hoạch mua một chiếc iPhone 5. Điều này cho thấy người dùng không thực sự quan tâm tới iPad Mini.

Trong những người cho biết họ có kế hoạch mua iPad Mini, chỉ có 14% có ý định xếp hàng để mua sản phẩm trong ngày phát hành, 20% nói rằng họ sẽ mua sản phẩm trực tuyến khi nó được bán ra, và 66% cho biết họ sẽ mua khi nào có cơ hội.

Cũng theo khảo sát, những người có khả năng mua iPad Mini nhiều nhất là những người dang sở hữu một chiếc iPad, tuy nhiên họ không tỏ ra quá nhiệt tình, trong những người đang sử dụng hệ sinh thái của Apple chỉ có 27% thực bày tỏ sự quan tâm với iPad Mini.

3/4 người dùng tỏ ra thất vọng với iPad Mini khi nó không có cổng USB và một khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Khi nói đến giá cả, 1/4 số người cho rằng iPad Mini sẽ được bán với giá 299 USD, 1/5 cho rằng sản phảm sẽ bán với giá 399 USD, bằng với giá của iPad 2 Wi-Fi 16 GB.

Với sự thành công gần đây của Apple, nhiều người nghĩ rằng tất cả các sản phẩm của Apple sẽ được chào đón rộng rãi. Nhưng kết quả khảo sát này cho thấy người dùng đang đặt câu hỏi về sự cần thiết của iPad Mini, đặc biệt khi họ đang sở hữu một chiếc iPad hay iPhone.

Theo TTCN.
 
Tin đồn: Microsoft xây dựng nhà máy chuyên sản xuất MTB Surface


Theo nguồn tin đáng tin cậy từ nhân viên của Microsoft cho biết gã khổng lồ phần mềm đã xây dựng một nhà máy chuyên dụng tại Trung Quốc để sản xuất máy tính bảng Surface.


Nhà máy này sẽ phụ trách sản xuất các thiết bị nguyên mẫu và thiết bị bán lẻ.



Với việc xây dựng nhà máy riêng của mình, Microsoft có thể giảm thiểu rò rỉ thông tin, nhờ đó mà có thể giữ bí mật các công nghệ liên quan tới máy tính bảng Surface. Mặc dù phần cứng các thiết bị của Microsoft vẫn được sản xuất bởi Foxconn bao gồm chuột, bàn phím và Xbox nhưng có vẻ như Microsoft vẫn cảm thấy bất an. Ngay cả Apple vẫn có sự kiểm soát chặt chẽ từng khâu sản xuất các thiết bị của mình trên các nhà máy mà hãng đặt hàng tại Foxconn.

Động thái này có vẻ như Microsoft cũng muốn tự tay sản xuất thiết bị của mình mà không cần tới các hãng sản xuất khác. "Sẽ cần có thời gian để chúng tôi sản xuất các thiết bị với mục đích cụ thể, Surface chỉ là khởi đầu của 1 loạt sản phẩm mới". Ballmer cho biết trong bức thư của mình gửi cho các cổ đông.

Theo TTCN.

 
Samsung ra mắt loạt ultrabook chạy Window 8


Samsung đã nâng cấp cho 2 mẫu laptop Ultra Series 5 và Premium Series 9 với chip xử lí Ivy Bridge cao cấp từ Intel và hệ điều hành Window 8 mới nhất từ Microsoft. Bộ đôi sản phẩm này sẽ được bán ra thị trường vào ngày 26/10 tới.


2 dòng laptop thu hút nhất của hãng là Ultra Series 5 14 inch và Premium Series 9 13 inch sẽ được tích hợp hệ điều hành Window 8 bản quyền. Tuy cả 2 mẫu nâng cấp vẫn giữ nguyên thiết kế siêu mỏng và tích hợp chip Ivy Bridge mạnh mẽ nhưng Ultra Series 5 mới có 2 tùy chọn về cấu hình trong khi phiên bản Premium Series 9 mới sẽ sở hữu hệ điều hành Window 8 Pro.


Ultra Series 5 với vỏ máy làm từ hợp kim.

Hệ điều hành Window 8 trên Ultra Series 5 và Premium Series 9 tạo ra những thay đổi về mặt hiệu năng và trải nghiệm sử dụng. Đầu tiên phải kể đến giao diện Start Screen hoàn toàn mới với cách thể hiện sinh động, bắt mắt cho phép quản lí nội dung dễ dàng hơn. Tiếp đó là khả năng tải các phần mềm từ kho ứng dụng trực tuyến Window Store một cách nhanh chóng, tương tự xu hướng trên nhiều thiết bị di động hiện nay.

Ngoài ra, hệ điều hành mới sẽ hỗ trợ tốt cho công nghệ điện toán đám mây cũng như khả năng tối ưu hiệu suất hoạt động, cho thời gian khởi động máy nhanh hơn, pin sử dụng lâu hơn và giao diện “mượt” hơn nếu cùng cấu hình so với Windows 7.


Premium Ultra Series 9 với thân máy mỏng 12,9mm, nhẹ 1,16 kg.

2 dòng laptop của Samsung vẫn trung thành với thiết kế siêu mỏng. Ultra Series 5 mới có độ mỏng 20,9mm và trọng lượng 1,79 kg (nhẹ hơn so với mức trung bình khoảng 2,2 kg ở các laptop phổ thông). Trong khi đó, Premium Ultra Series 9 đạt độ mỏng ấn tượng chỉ 12,9mm và nhẹ 1,16 kg.

Ultra Series 5 có 2 tùy chọn cấu hình.

Ultra Series 5 mới sẽ có 2 phiên bản tùy chọn về cấu hình nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dang của khách hàng. Cả 2 phiên bản cùng chia sẻ bộ nhớ RAM 4 GB, màn hình 14 inch chuẩn HD 1.366 x 768 pixel với độ sáng 300 nit. Tuy nhiên, phiên bản nâng cao có phần nổi trội hơn khi sử dụng Intel Core i5-3317U, card đồ họa Nvidia GeForce GT 620M, ổ cứng lai dung lượng lên tới 750 GB HDD và SSD 24 GB trong khi phiên bản còn lại tích hợp vi xử lí xử lí Intel Core i3-3217U, chip đồ họa Intel HD Graphics 4000, ổ cứng lai 500 GB HDD và SSD 24GB.




Premium Ultra Series 9 là phiên bản dành cho giới doanh nhân.

Trong khi đó, mẫu Premium Ultra Series 9 vẫn nhắm đến đối tượng người dùng doanh nhân với kiểu dáng sang trọng, lịch lãm và một cấu hình cao cấp gồm vi xử lí Core i7-3517U mạnh mẽ, bộ nhớ RAM dung lượng 4 GB, chip đồ họa Intel HD Graphics 4000, ổ cứng thể rắn SSD dung lượng 256 GB. Đặc biệt, máy được bao bọc bởi lớp vỏ Alumium siêu bền, màn hình độ phân giải 1600 x 900 pixel công nghệ chống lóa, cho phép hiển thị rõ ràng, sắc nét với độ sáng lên đến 400 nit.

Dự kiến loạt sản phẩm mới sẽ chính thức được bán ra thị trường vào ngày 26/10/2012 với mức giá lần lượt cho 2 phiên bản Ultra Series 5 là 18 triệu đồng và 22 triệu đồng tương ứng trong khi Premium Series 9 được bán với giá 37,6 triệu đồng.
Theo TTCN.
 
Làn sóng MTB Windows RT đầu tiên đổ bộ trong năm nay


Surface RT không phải là MTB chạy Windows RT duy nhất ra mắt trong năm nay bởi ít nhất sẽ có 4 sản phẩm khác ra mắt trong thời gian tới để thách thức sự thống trị của Microsoft trên thị trường MTB Windows.




Surface RT có thể thành công hay không còn phụ thuộc vào giá bán sản phẩm mà Microsoft áp dụng

Windows RT về cơ bản là phiên bản rút gọn của Windows 8, chạy trên nền tảng bộ xử lí ARM (rẻ hơn và hiệu quả năng lượng hơn so với đối thủ VXL đến từ Intel) và được tối ưu hóa cho giao diện người dùng Windows Metro của Windows 8.

Surface RT chắc chắn là MTB chạy Windows RT đầu tiên ra mắt trên thị trường, và tương lai của MTB Windows sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sự thành công của Surface, đó chính là lí do vì sao Microsoft đang suy nghĩ rất kĩ trong việc áp dụng mức giá phù hợp nhất dành cho sản phẩm của mình. Microsoft hi vọng người dùng tầm trung sẽ là đối tượng mà Surface RT hướng đến.

Nhưng với người dùng, Surface RT không nhất thiết là MTB chạy Windows RT mà họ cần đến, bởi vẫn còn đó nhiều sản phẩm hấp dẫn khác đang rục rịch chuẩn bị lên kệ trong thời gian cuối năm 2012 này.

Dell XPS 10



Dell XPS 10 gồm một dock bàn phím hỗ trợ trackpad.

Dell XPS 10 là sản phẩm được dự kiến trang bị VXL ARM, tích hợp khe cắm thẻ nhớ microSD, cổng USB và bàn phím touchpad. Chưa có thông tin về giá bán của máy nhưng người dùng đang mong đợi một mức giá hấp dẫn, có thể thấp hơn một chút so với giá mà Microsoft áp dụng dành cho Surface RT.

Lenovo IdeaPad Yoga 11



Lenovo IdeaPad Yoga 11 gây ấn tượng mạnh tại CES 2012

Với giá bán 799 USD, Yoga 11 là MTB chạy Windows RT có thể xem là đắt nhất trong năm nay. Một phần có thể hiểu bởi vì hầu hết giá bán của MTB Windows RT khác đều chưa được tiết lộ, bên cạnh đó sản phẩm có thiết kế khá công phu nên thực sự tốn kém để sản xuất. Sản phẩm không chỉ đi kèm với mộ dock bàn phím mà còn trang bị màn hình có thiết kế gập ngược để chuyển đổi qua lại giữa chế độ MTB và MTXT một cách dễ dàng nhất có thể.

Asus Vivo Tab RT



Asus Vivo Tab RT làm tất cả mọi thứ có thể để xứng đáng với giá 599 USD

Asus Vivo Tab RT hấp dẫn với VXL lõi tứ Tegra 3 đến từ Nvidia, màn hình hiển thị độ phân giải 1366 x 768 pixel và được chào bán với giá 599 USD. Mức giá này sẽ không bao gồm dock bàn phím gắn ngoài được thiết kế bởi Asus được cung cấp dưới dạng tùy chọn.

Samsung Ativ Tab

Samsung Ativ Tab liệu sẽ giúp Samsung tiếp tục thành công như Galaxy Tab?

Thông tin về Samsung Ativ Tab chưa thực sự nhiều, chỉ biết rằng máy được trang bị VXL lõi kép Snapdragon S4 (APQ8060A), camera kép và hỗ trợ mạng 4G LTE tốc độ cao của nhà mạng AT&T.

Theo TTCN.
 
Microsoft lần đầu tiên tung quảng cáo cho Windows 8


Gã khổng lồ phần mềm bắt đầu tính ngược thời gian chờ đến ngày ra mắt hệ điều hành Windows 8 vào cuối tháng 10 này bằng đoạn quảng cáo đầu tiên trên truyền hình Mỹ.




Hệ điều hành Windows 8 được Microsoft kì vọng sẽ làm thay đổi hình ảnh cổ điển của hãng với giao diện cảm ứng thời trang.

Từ hôm qua, 14/10, Microsoft bắt đầu chiến dịch quảng cáo cho hệ điều hành Windows 8 sẽ được ra mắt vào ngày 26/10 tới. Đoạn clip cũng được nhóm phát triển hệ điều hành Windows của Microsoft đăng tải trên blog của họ.

Một thông điệp quan trọng được hãng phần mềm Mỹ nhấn mạnh trong đoạn clip chính là từ “Reimagined” (Thay đổi hình ảnh), với ý nghĩa cho thấy Microsoft cũng như Windows 8 là một hình ảnh hoàn toàn khác với những gì trước đây.

Tháng 10 được xem là thời khắc lịch sử của Microsoft khi hàng loạt thiết bị mới chạy trên hệ điều hành Windows 8 và Windows RT của hãng sẽ được tung ra thị trường.

Theo trang ZDNet, Microsoft sẽ uỷ quyền cho đại lí truyền thông Crispin Porter + Bogusky thực hiện chiến dịch quảng cáo cho hãng. Tuy nhiên, Microsoft từ chối bình luận về ngân sách sẽ sử dụng trong chiến dịch quảng cáo và marketing cho sản phẩm Windows 8 và máy tính bảng Surface đang rất được quan tâm hiện nay.

Tuy vậy, đoạn quảng cáo đầu tiên của hãng mới chỉ tập trung vào các thế hệ máy tính Windows 8 PC, và giao diện Metro gây ấn tượng của Windows 8. Clip không trình diễn về máy tính bảng Surface, máy chơi game Xbox và cả hệ điều hành dành cho điện thoại Windows Phone.

Giới công nghệ đánh giá cao đoạn clip đầu tiên về Windows 8 với một trải nghiệm thân thiện, gần gũi với người tiêu dùng, đặc biệt là đoạn quảng cáo gây ấn tượng hơn chiến dịch truyền thông của hệ điều hành Windows 7, Windows Phone, Xbox/Kinect mà Microsoft thực hiện năm ngoái.

[video=youtube_share;i1GNDs7DCTw]http://youtu.be/i1GNDs7DCTw[/video]

Theo TTCN.

 
9 tháng đầu năm ZTE thua lỗ do ảnh hưởng của thị trường Iran


Công ty sản xuất thiết bị viễn thông và điện thoại di động của Trung Quốc là ZTE vừa cho biết thua lỗ khoảng 1,75 tỉ nhân dân tệ (279,2 triệu USD) trong 9 tháng đầu năm 2012.

ZTE cho biết tại thị trường chứng khoán Hồng Kông hôm chủ nhật ngày 14/10 trong một thông báo về các kết quả sơ bộ.



Công ty có trụ sở tại Thâm Quyến này cho biết đang phải trải qua khó khăn do nền kinh tế đang phát triển chậm đã ảnh hưởng tới doanh số bán ra và lợi nhuận phải chịu sức ép. ZTE cho biết con số thua lỗ vào khoảng 1,65 đến 1,75 tỉ nhân dân tệ, giảm khoảng hơn 260% so với cùng kì năm ngoái. Doanh thu cơ bản/cổ phiếu giảm khoảng 0,48 đến 0,51 nhân dân tệ.

ZTE sẽ báo cáo kết quả cuối cùng vào cuối tháng này.

ZTE cho biết các kết quả thua lỗ trong 9 tháng qua bị ảnh hưởng của thị trường Iran. Mỹ đang điều tra công ty này về việc bán thiết bị máy tính mà Mỹ đã cấm bán cho Iran, được dùng để giám sát điện thoại cố định, di động và liên lạc Internet. ZTE cho biết đang hợp tác với các quan chức Mỹ.

Đối thủ của ZTE ở Trung Quốc là Huawei cũng đang bị các cơ quan quản lí Mỹ cho là tạo khả năng đe dọa an ninh.

Theo TTCN.
 
Microsoft chính thức công bố dịch vụ Xbox Music


Microsoft đã chính thức tung ra dịch vụ âm nhạc trực tuyến được cài mặc định trong Windows 8 mang tên Xbox Music. Dịch vụ cũng được mở rộng đến smartphone và thiết bị chơi game video của công ty.



Xbox Music trong Windows 8

Microsoft có kế hoạch sử dụng đầy đủ các hệ thống hệ điều hành Windows của mình để có thể thách thức với iTunes và Spotify trong hoạt động kinh doanh nhạc số. Xbox Music cung cấp khoảng 30 triệu bài hát.

Xbox Music được tiết lộ lần đầu tiên vào tháng Hai cho phép người dùng tải nhạc miễn phí, tạo danh sách nhạc tùy chỉnh, miễn là người dùng chấp nhận những quảng cáo thường xuyên hiện ra. Người dùng cũng có thể đăng kí gói không kèm quảng cáo với giá 9,99 USD/tháng và có thể mua cũng như tải nhạc.

Hiện tại, Xbox Music được Microsoft phát hành cho Xbox 360 nhưng sẽ xuất hiện trên PC và MTB Windows 8 vào ngày 26/10 tới đây. Công ty cũng cho biết, phiên bản Xbox Music cho Windows Phone 8 sẽ xuất hiện trong tương lai không xa, thậm chí hãng sẽ tạo ra các phiên bản ứng dụng của dịch vụ cho các nền tảng hệ điều hành đối thủ như iOS của Apple và Android của Google vào năm sau. Động thái này là một phần nỗ lực của Microsoft để mở rộng thương hiệu Xbox vốn chỉ giới hạn trong hoạt động chơi game.

Scott Porter, một thành viên quản lí chương trình chính tại Microsoft cho biết: "Xbox trở thành thương hiệu giải trí cho Microsoft, và Music là một phần quan trọng trong chiến lược của công ty".

Đưa Xbox Music vào Windows 8 sẽ là một thách thức đối với các đối thủ như Spotify và Pandora vốn cung cấp các dịch vụ tương tự. Giống như phiên bản trước của Windows, Microsoft có khả năng bán được hàng trăm triệu bản sao của hệ điều hành mới trong vòng một vài năm, và Xbox Music có cơ hội lớn để vượt mặt các đối thủ. Trước đó, Spotify phải mất 4 năm để thu hút được 15 triệu người sử dụng hoạt động với hơn 4 triệu là thuê bao trả tiền.

Theo nhà phân tích Michael Gartnerberg đến từ Gartner thì việc làm của Microsoft khiến rất nhiều người tỏ ra không hài lòng, bởi như vậy nó sẽ gây ra nhiều áp lực lên Spotify cũng như Pandora.

Trước đó, Microsoft đã bị cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền khi cung cấp IE mặc định trong hệ điều hành Windows, đó là điều không công bằng cho những hãng sản xuất trình duyệt khác như Netscape Navigator. Và điều tương tự có thể sẽ xảy ra nếu như Xbox Music được cung cấp mặc định trên Windows.

Về phần mình, phát ngôn viên Jose Pinero mảng Xbox cho biết: "Microsoft sẽ không chặn người sử dụng Windows 8 tải về các dịch vụ Spotify và Pandora nếu họ muốn. Người dùng có quyền lựa chọn, họ có thể cài đặt bất kì ứng dụng nào".

Phiên bản hỗ trợ quảng cáo của Xbox Music cho phép người dùng thưởng thức một số lượng không giới hạn các bài hát miễn phí trong 6 tháng. Sau đó, các điều khoản có thể sẽ thay đổi. Ngoài phiên bản này, người dùng có thể đăng kí dịch vụ trả phí không bao gồm quảng cáo có thể thưởng thức tính năng phát lại không giới hạn bất kì ca khúc nào trong danh mục trên thiết bị Windows Phone 8 và Xbox 360. Tuy nhiên, dịch vụ sẽ không cung cấp cho người dùng Windows Phone 7.



Microsoft cũng có kế hoạch để thêm một tính năng có tên scan-and-match vào năm tới, cho phép thêm nhạc vào trong danh mục nhạc Xbox dựa trên đám mây. Điều này giúp người dùng có thể truy cập vào bất kì bản nhạc nào mà họ sở hữu trên bất kì thiết bị nào, ngay cả những bản nhạc không có trong thư viện với 30 triệu bản nhạc của dịch vụ.

Người dùng cũng có thể tạo danh sách nhạc trên MTB Windows 8, sau đó phát trên Xbox 360 thông qua hệ thống giải trí tại gia. Xbox 360 hiện là thiết bị duy nhất kết nối với các hệ thống rạp hát tại gia, mặc dù người dùng có thể kết nối PC, MTB và smartphone với loa.

Xbox Music là dịch vụ thay thế cho Zune Music. Dịch vụ mới được nhà phân tích Gartenberg của Gartner tin rằng sẽ mang đến sự cạnh tranh tốt hơn rất nhiều, có thể đánh bại đối thủ hành đầu là Apple, điều mà Zune Music vẫn chưa thể làm được.

Phiên bản nghe nhạc trực tuyến miễn phí của Xbox Music ban đầu sẽ có sẵn tại 15 thị trường trên toàn thế giới trước khi được phổ biến đến các quốc gia khác. Trong khi đó, phiên bản trả tiền của Xbox Music ban đầu có sẵn cho Windows 8 và Windows Phone 8 ở 22 thị trường trên thế giới.

Theo TTCN.
 
Samsung chính thức lên tiếng về rạn nứt với Apple


Một quan chức của Samsung vừa lên tiếng xác nhận mối quan hệ đối tác trị giá hàng tỉ USD trong việc cung ứng chip giữa Samsung và Apple đang sắp đi đến hồi kết thúc.


Tờ Korea Times (Hàn Quốc) khẳng định Samsung hiện đang là nhà cung ứng linh kiện lớn nhất cho Apple và đã bắt tay với gã khổng lồ công nghệ Mỹ trong việc phát triển chip. Tuy nhiên, mối quan hệ đó có thể sẽ không còn tồn tại lâu. Theo đó, mặc dù Samsung vẫn đang sản xuất loại chip A6 mới nhất của Apple dùng trong điện thoại iPhone 5 nhưng mối quan hệ giữa hai công ty đã thay đổi đáng kể.

"Một quan chức cấp cao của Samsung tiết lộ Apple đã cho thấy một điều rõ ràng rằng họ sẽ không còn sử dụng công nghệ của đối thủ", tờ Korea Times nhấn mạnh thêm rằng "Apple đã tự tay làm ra tất cả các thiết kế còn Samsung chỉ sản xuất các con chip trên khuôn đúc có sẵn".

Đây là sự thay đổi đã có từ trước khi Apple hợp tác với Samsung trong lĩnh vực phát triển hoặc thiết kế chip.



Mối quan hệ đối tác giữa Apple và Samsung đang rạn nứt nghiêm trọng

Trích dẫn một bản báo cáo của Barlay, tờ Korea Times còn cho biết Apple sẽ ủy thác việc sản xuất con chip A7 tương lai cho hãng sản xuất gia công chip TSMC (Đài Loan).

Sự rạn nứt trong mối quan hệ đối tác giữa Samsung và Apple có thể mở rộng ra các thành phần linh kiện khác. Samsung hiện là nhà cung cấp chính chip flash, bộ nhớ và nhiều loại linh kiện khác nữa cho Apple.

"Có vẻ như Samsung đang mất đi mối quan hệ hợp tác hàng tỉ USD vì Apple là khách hàng mua linh kiện lớn nhất của họ", Park Hyun, một nhà phân tích tại Tongyang Securities nhận định.

Nhiều ý kiến nhận định cuộc chiến pháp lí ngày càng căng thẳng giữa hai công ty đang góp phần làm nên cuộc khủng hoảng trong mối quan hệ đối tác vốn rất bền chặt này.

Theo TTCN.
 
TV LED trên đường soán ngôi TV LCD


Bên cạnh những ưu điểm về chất lượng hình ảnh, kiểu dáng thời trang hay khả năng tiết kiệm điện, việc giá TV LED ngày càng nằm trong tầm với của nhiều người tiêu dùng càng khiến cho TV LCD dần mất vị thế thống lĩnh trên thị trường hiện nay.


TV LED ngày càng phổ biến

Chuyển từ TV LCD truyền thống thế hệ cũ sử dụng đèn nền huỳnh quang lạnh (CCFL) sang TV đèn nền LED đang là xu hướng của thị trường TV toàn cầu trong thời gian qua.

Nếu như trong năm 2011, theo thống kê được đưa ra bởi hãng nghiên cứu thị trường Display Search, TV LCD đèn nền CCFL truyền thống bán ra vẫn chiếm tới 4/5 số TV LCD trên toàn cầu nói chung, thì trong quý I/2012, tình thế này đã xoay chiều. Hơn một nửa (56%) số TV được tiêu thụ trên toàn thế giới lại là các mẫu TV LED.

Không chỉ lần đầu tiên qua mặt TV LCD truyền thống, TV LED nhăm nhe sẽ chiếm lĩnh ngôi vị mà LCD từng giữ trong nhiều năm qua. Và giống như TV CRT, thời của TV LCD đã qua và sẽ phải nhường chỗ cho TV LED lên ngôi.



TV LED đang là xu hướng chung của thị trường TV toàn cầu.

Thực tế, các hãng TV như Samsung đang ngày càng tập trung vào LED thay vì LCD. Nếu như vài năm trước, TV LCD của Samsung có nhiều dòng, mỗi dòng lại có hàng chục model khác nhau thì đến năm nay, thương hiệu này chỉ phát hành đúng một dòng duy nhất với kích thước 32 inch, tính chung cả các model năm ngoái thì số model TV LCD còn lại tính trên đầu ngón tay.

Cùng với sự lên ngôi của TV LED, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn về mẫu mã, kích thước màn hình đến kiểu dáng, giá tiền. Ngoài các model 3D hay Smart TV cao và trung cấp, LED cũng xuất hiện nhiều ở các mẫu TV phân khúc phổ thông, anh Nguyễn Hoàng Tùng, quản lí ngành hàng điện tử tại một siêu thị điện máy trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ.

Samsung EH Series: mở đầu xu hướng phổ thông hóa TV LED

Sự lên ngôi của LED trên thị trường có xu hướng tăng rõ rệt ngay từ đầu năm 2012 khi các dòng TV LED phổ thông xuất hiện trên thị trường, tiên phong là Samsung. Hai dòng TV LED EH4000 và EH5000 được Samsung giới thiệu rộng rãi tới người tiêu dùng với mức giá ấn tượng, tương đương với TV LCD cùng kích thước. Chất lượng hình ảnh được cải thiện, điện năng tiêu thụ tiết kiệm hơn hẳn trong khi sự chênh lệch về giá không còn khiến nhiều người chọn TV LED thay vì LCD truyền thống. Quan niệm TV LED là dòng TV “đắt tiền” đã trở nên “lỗi thời” trước xu hướng này.

Samsung EH Series gây ấn tượng nhờ mức giá tốt và nhiều tính năng nổi bật của TV LED.

Về ưu điểm công nghệ, các mẫu TV LED phổ thông của Samsung cho độ sáng và độ tương phản cao hơn 40% công nghệ LCD thông thường, tốc độ quét hình cũng cao hơn, giúp hình ảnh thể hiện mượt mà sinh động hơn. Các dòng TV này cũng sở hữu thiết kế thời trang, thanh mảnh không thua kém các model LED cao cấp và đắt tiền. Viền màn hình dày 12-14 mm, mỏng 60% so với TV LCD truyền thống cùng loại. Điều này mang lại không gian thưởng thức rộng và sống động hơn, tạo nên sự thích thú cho người xem.

Mức giá cạnh tranh so với TV LCD truyền thống nhưng vẫn đảm bảo những tính năng và công nghệ mới của TV LED, các dòng TV LED phổ thông mang tới những trải nghiệm hữu ích, thân thiện với người dùng. Ở EH Series, bên cạnh việc cải thiện kiểu dáng và chất lượng hình ảnh, Samsung còn mang tới cho sản phẩm những tính năng cực kì hữu ích như tính năng chống ẩm, chống sốc điện… rất phù hợp với điều kiện sử dụng ở Việt Nam.


Samsung EH Series đang là lựa chọn lí tưởng cho dòng TV LED phổ thông.

Tuy không quá cầu kì trong các tính năng thông minh như các dòng TV LED trung và cao cấp, các dòng TV LED phổ thông như EH series vẫn hội đủ các tính năng giải trí hiện đại như xem phim HD trực tiếp qua cổng USB, hỗ trợ hiển thị cả phụ đề tiếng Việt. Một số model như EH4500 hay EH5300 còn có cả trình duyệt web, khả năng kết nối mạng... Theo kết quả một buổi đánh giá TV đèn nền LED gần nhất (tháng 8/2012) của HDVietnam - diễn đàn công nghệ Nghe nhìn hàng đầu Việt Nam - Samsung 32EH4000 - một trong các model của dòng TV LED phổ thông của hãng điện tử Hàn Quốc đang dẫn đầu các đánh giá tổng quan khen ngợi về chất lượng hiển thị hình ảnh.

Sự tập trung vào dòng sản phẩm LED và chú trọng ngay cả những mẫu TV LED phổ thông giá bán tốt như Samsung và nhiều hãng đang làm càng cho thấy xu hướng thay thế TV LCD truyền thống của thị trường hiện nay.

Theo dự đoán đưa ra từ Display Search, chỉ trong vòng 2 năm nữa, TV LED sẽ thống trị hoàn toàn khi đẩy thị phần TV LCD thế hệ cũ bán ra xuống mức dưới 10%.

Theo TTCN.
 
Tin đồn: Amazon sẽ mua bộ phận sản xuất VXL di động của Texas Instruments


Theo báo cáo của Calcalist, Amazon đang tiến hành đàm phán với nhà sản xuất Texas Instruments để mua lại bộ phận sản xuất bộ xử lí di động OMAP để giúp TI tái tập trung vào các hệ thống nhúng.




Được biết, trong tháng 8 vừa qua, TI đã tuyên bố sẽ chuyển trọng tâm đầu tư từ smartphone và MTB sang thị trường rộng lớn hơn là các hệ thống nhúng, gồm các khách hàng công nghiệp như nhà sản xuất xe hơi. Việc làm này của TI được xem là hướng đi đúng đắn khi mà hãng đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt đến từ Qualcomm, Samsung và những công ty khác.

Đáng chú ý, OMAP đang là VXL được Barnes & Noble, đối thủ của Amazon. sử dụng trong MTB Nook Tablet (bao gồm cả HD/HD+ mới nhất). Nhiều khả năng, B&N sẽ chọn lựa một đối tác cung cấp VXL khác để không bị phụ thuộc vào đối thủ của mình.

Theo Calcalist, thương vụ mua lại sẽ có khả năng lên đến hàng tỉ USD. TI sẽ lấy số tiền đó để tập trung vào việc phát triển chip cho các hệ thống nhúng vốn được đánh giá là ổn định hơn và lợi nhuận hấp dẫn hơn.

Còn đối với Amazon, đó sẽ là cơ hội tốt để hãng cạnh tranh với Apple và Samsung trong việc phát triển VXL tùy chỉnh theo mục đích riêng của mình, có ý nghĩa hơn cho sản phẩm MTB giá rẻ Kindle Fire và thiết bị đọc sách eReader của mình. Trước đó, Apple đã tạo ra các VXL A4, A5 và A6 trên các thiết bị iOS có khả năng tối ưu hóa cho cả phần cứng và phần mềm mà hãng này tạo ra.

TI hiện đã từ chối bình luận về những tin đồn trên.

Theo TTCN.
 
Viettel, VinaPhone bắt đầu bán nanoSIM cho iPhone 5


Hai nhà mạng Viettel và VinaPhone cho biết sẽ bắt đầu cung cấp nanoSIM dành cho điện thoại iPhone 5 từ ngày mai, 16/10, với chi phí bằng với các loại SIM thông thường.



nanoSIM (trên, trái) nhỏ hơn 40% so với microSIM, và 60% so với SIM thông thường.

Đại diện Viettel cho biết, nanoSIM là loại SIM siêu nhỏ, nhỏ hơn 40% so với microSIM đang sử dụng trên điện thoại iPhone 4S, và 60% so với SIM thông thường. Đây là chuẩn SIM mới vừa được Viện Tiêu chuẩn Viễn thông Châu Âu (ETSI) thông qua vào tháng 6 vừa qua.

Theo Viettel, những khách hàng sử dụng iPhone 5 có thể đến 30 cửa hàng trực tiếp thuộc 5 tỉnh thành phố: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh và Đồng Nai để làm thủ tục đổi SIM, chi phí đổi SIM là 15.000 đồng. Với những khách hàng mới thì có thể đăng kí đấu nối các gói cước trả trước, trả sau của Viettel để sử dụng.

Thông tin từ VinaPhone cho hay hãng cũng sẽ bán ra thị trường nanoSIM từ ngày mai, 16/10 với giá 25.000 đồng. Khách hàng hiện tại của mạng này có thể đổi từ SIM thông thường và microSIM cùng với giá 25.000 đồng.

Hiện tại, về thời điểm bán iPhone 5, VinaPhone và Viettel, hai nhà mạng phân phối chính thức iPhone tại Việt Nam, chưa cung cấp thông tin chi tiết. Đại diện của hai nhà mạng đều khẳng định đang đàm phán với Apple và sẽ sớm đưa sản phẩm này về bán tại Việt Nam.

Trước đó, tại thời điểm iPhone 5 ra mắt, VinaPhone và Viettel khẳng định sẽ chính thức bán dòng điện thoại này từ tháng 11 tới.

iPhone 5 là dòng điện thoại thế hệ thứ 6 của Apple vừa được ra mắt vào giữa tháng 9 vừa qua. Chiếc điện thoại gây ấn tượng với thiết kế mỏng, nhẹ và màn hình rộng 4 inch. iPhone 5 cũng được trang bị nhiều tính năng và cấu hình mạnh mẽ hơn so với thế hệ iPhone 4S.

iPhone 5 sau khi được Apple bán tại 9 nước trên thế giới thì nhiều cửa hàng kinh doanh điện thoại xách tay cũng đã nhập mẫu điện thoại này về bán với giá rất cao, từ 26 triệu đồng. Một số cửa hàng cũng nhanh tay nhập về một loại kìm cắt nanoSIM từ SIM thông thường vì thế, việc sử dụng iPhone 5 vẫn diễn ra thông thường, khác với dự đoán trước đây khi Apple công bố sử dụng chuẩn nanoSIM cho dòng điện thoại mới.

Theo TTCN.
 
Apple thôi dùng chip Samsung?


Mối quan hệ phức tạp, cơm không lành canh không ngọt thời gian gần đây giữa Apple và Samsung có thể khiến cho các model iPhone và iPad tương lai không sử dụng chip Samsung nữa.

20121015113452_apple_a6.jpg


Samsung vốn là nhà cung cấp chip, màn hình và nhiều linh kiện phần cứng khác cho Apple từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, hàng loạt vụ kiện qua lại giữa hai bên về chuyện bản quyền đã khiến cho mối quan hệ đối tác này sứt mẻ nghiêm trọng.

Một loạt bài báo do CNETTaiwan Economics News đăng tải gần đây đều cho biết Apple đang nghĩ phương án thay thế Samsung bằng một đối tác sản xuất chip khác. Nhiều khả năng phương án mới sẽ là hãng chip Taiwan Semiconductor Manufacturing (TSMC) và các con chip được đặt hàng trong tương lai sẽ là chip lõi tứ.

Hiện tại, có nhiều dấu hiệu cho thấy Apple đang rất quan tâm tới công nghệ chip 20 nanomet của TSMC. Samsung đang sản xuất các dòng chip A-series cho iPhone và iPad bằng công nghệ 32 nanomet, nên nếu chuyển sang công nghệ 20 nanomet, các con chip hứa hẹn sẽ mạnh hơn và đạt hiệu suất cao hơn. Nếu như TSMC trở thành nhà cung cấp chip chính cho Apple thì Samsung sẽ mất một khách hàng rất lớn.

Bản thân các nhà phân tích cũng xác nhận kế hoạch thay đổi đối tác của Apple. “Apple đang thảo luận với TSMC về công nghệ 20 nanomet”, nhà phân tích chip Gus Richard của Piper Jaffray cho biết. Một nguồn tin giấu tên khác lý giải việc thay đối tác là do mối quan hệ xấu đi giữa Apple với Samsung. Hiện Apple chỉ cố gắng hoàn tất các điều khoản đã ký với Samsung mà thôi, nên trong thời gian chuyển giao, sẽ vẫn có một số sản phẩm dùng chip Samsung song song với các sản phẩm dùng chip TSMC mới.

Tuy giành được một khách hàng như Apple có thể coi là một thắng lợi lớn của TSMC nhưng đây lại không phải là tin vui cho các khách hàng khác của hãng này. Apple luôn đặt hàng chip với số lượng khủng (do mức độ ăn khách hiếm thấy của các sản phẩm do hãng tung ra) nên TSMC sẽ bị hút theo đơn hãng của Apple. Hãng sẽ không còn đủ nguồn lực cũng như sự để tâm dành cho các khách hàng khác.

Nhiều khả năng Apple có thể thử nghiệm chip TSMC trên sản phẩm của hãng ngay từ cuối năm nay hoặc đầu năm tới và lô chip đầu tiên sẽ được sản xuất vào cuối năm.
Theo Vietnamnet.
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top