• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 21-02-2011

Status
Không mở trả lời sau này.

HotelHoangMinh

New Member
Việt Nam thuộc nhóm nước mà Facebook chưa thể thống trị

Việt Nam và nhiều quốc gia lớn khác trên thế giới vẫn đang khiến Facebook đau đầu vì chưa thể phủ sóng rộng khắp.

Ngày nay ở hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới, nếu như Facebook không phải là trang web nổi tiếng nhất, thì hẳn là nó cũng đứng vị trí liền kề. Mạng xã hội này đã đạt được mức tăng trưởng rất mạnh. Thậm chí nó mạnh tới mức chỉ có duy nhất một công ty có thể “ngang nhiên” so sánh với Facebook, đó là Google.

Nhưng không phải đất nước nào cũng bị thống trị bởi Facebook. Có một vài đất nước, nơi Facebook vẫn không thể nào trở thành trang web được truy cập nhiều nhất (hay ít nhất là vẫn chưa thể).

Những “xứ sở” còn sót lại

Trang web Royal Pingdom đã tiến hành một cuộc thử nghiệm nho nhỏ với lưu lượng truy cập web trên toàn thế giới để tìm ra những quốc gia mà tại đó, Facebook không nằm trong top 5 trang web được truy cập nhiều nhất.

5453729708b4d735dbe1o.jpg

Chúng ta có thể thấy Brazil, Nga và nhiều quốc gia Đông Âu, Trung Đông và nổi bật hơn cả là Trung Quốc là những nới Facebook vẫn chưa tìm được vị thế của riêng mình. Hoàn toàn có thể chắc chắn rằng những quốc gia này là những gạch đầu dòng trong danh sách công việc cần phải làm (to-do list) của Facebook, vì họ chẳng dễ gì bỏ qua những thị trường béo bở như vậy.

Một vài số liệu đáng lưu tâm nữa về cuộc điều tra này:

- Ở các nước phương Tây cũng như Australia, khu vực Thái Bình Dương, khu vực Đông Nam Á (trừ Việt Nam), Facebook là sự lựa chọn số một của cư dân mạng.

- Facebook không thể nào thâm nhập được thị trường Trung Quốc do trang web của họ đã bị chính phủ nước này chặn.

- Tại Nhật Bản, Facebook vẫn chưa thể tìm được chỗ đứng, trong khi đây là một trong những thị trường mạng lớn nhất thế giới.

Những thị trường tiềm năng

Như đã đề cập ở trên, bên cạnh Trung Quốc và Nhật Bản là hai thị trường lớn nhất mà Facebook chưa thể chinh phục, vẫn còn một vài thị trường lớn khác.

Đây là danh sách những quốc gia, những thị trường tiềm năng mà Facebook còn phải bỏ ra rất nhiều công sức để chiếm lĩnh, hẳn nhiên trong đó có Việt Nam.

Capture2.JPG

Không thể nghi ngờ gì khi Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất mà Facebook chưa thể đụng tới, với hơn 420 triệu người sử dụng Internet. Trong đó, Nhật Bản, Brazil và Nga là những nước có số người sử dụng internet trên 50 triệu (cá biệt Nhật Bản có gần 100 triệu người sử dụng internet).

Để hiểu rõ tiềm năng của những thị trường này, xin đưa ra số liệu của Facebook tại những thị trường mà họ đã thành công. Theo số liệu đáng tin cậy, ở những nước như Hoa Kỳ hay Pháp, số lượng người sử dụng Facebook chiếm 50% tổng số người sử dụng Internet.

Điều này đồng nghĩa với việc, nếu Facebook có thể thâm nhập những thị trường trong danh sách kể trên thành công, thì họ sẽ có thêm hàng trăm triệu khách hàng mới. Cụ thể hơn, nếu cộng tổng số người sử dụng Internet ở các nước đó (gần 765 triệu người), lấy 50%, chúng ta sẽ có con số khổng lồ là 382 triệu. Đó là mục tiêu mà tập thể của Mark Zuckenberg đang đau đầu tìm giải pháp.

Một trong số đó là làm sao để tiếp cận được thị trường đông dân nhất thế giới. Nếu tính theo công thức trên, thì chỉ riêng Trung Quốc cũng sẽ đóng góp cho Facebook hơn 200 triệu user. Không chỉ có vậy, với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, thì con số 200 triệu sẽ còn tăng lên rất nhiều trong tương lai!

Tạm kết

Trên con đường đạt mốc 1 tỉ thành viên, chắc chắn sẽ có những thị trường Facebook muốn đầu tư sâu hơn để đem lại hiệu quả tối ưu. Và có vẻ như Facebook cũng đã bắt đầu cuộc “thập tự chinh” xâm nhập những thị trường mới.

Nhưng dĩ nhiên, con đường ấy không hề bằng phẳng với những con người ở Pato Alto. Sẽ có những chướng ngại vật thử thách sức lực của họ, như Mixi (hay thậm chí là Twitter) ở Nhật Bản, Orkut tại Brazil, vKontackte ở Nga, Zing Me ở Việt Nam... Và cuối cùng, quan trọng hơn cả, nếu như Facebook có muốn tiếp cận thị trường 1 tỉ dân, thì họ cũng sẽ phải bước qua “gã khổng lồ” QQ!

Nhưng nếu nói một cách lạc quan, thì với những con số Facebook đã đạt được, liệu có ai dám đối đầu trực tiếp với họ?

Theo Kenh14
 

HuynhThanh

New Member
Sắp có MacBook pro mới

Hôm qua, Apple bất ngờ thông báo việc đặt và nhận MacBook Pro tại Mỹ sẽ bị chậm từ 3 đến 5 ngày. Thông thường, việc này chỉ xảy ra khi sắp ra máy mới.

macbook-pro-anhtrongbai.jpg


MacBook Pro bản mới được đồn là sẽ có mặt vào 24/2 này. Ảnh: DIYtrade.

Hôm qua, Apple bất ngờ thông báo việc đặt và nhận hàng MacBook Pro trên trang web bán hàng của hãng tại Mỹ sẽ bị chậm lại từ 3 đến 5 ngày. Thời gian này trước đây chỉ là 24 tiếng đồng hồ. "Quả táo" thường chỉ chậm trễ như vậy tại Mỹ khi sắp tung ra các phiên bản nâng cấp mới.

Kết hợp với các tin đồn trước đây do Appleinsider hay Electronista đăng tải, các model mới sẽ xuất hiện vào ngày 24/2 và sẵn sàng cho đặt hàng chỉ một ngày sau đó với tất cả là 5 cấu hình tùy chọn. Theo đó, chip Core i thế hệ hai sẽ xuất hiện trên cả ba mẫu máy màn hình 13, 15 và 17 inch. Tuy nhiên, sẽ chỉ có mẫu máy nhỏ nhất sử dụng chip đồ họa tích hợp của Intel, hai mẫu 15 và 17 inch sử dụng card đồ họa rời của AMD giống như MacBook Air.

Giá cho các phiên bản mới, theo Electronista, bao gồm model 13 inch với hai cấu hình tùy chọn giá 1.199 USD và 1.499 USD. Các model 15 inch sẽ có hai cấu hình giá 1.799 USD và 2.199 USD. Cuối cùng, mẫu 17 inch sẽ có giá từ 2.499 USD.

Trong khi đó, MacBook Air dự kiến sẽ được nâng cấp lên sử dụng vi xử lý mới vào tháng sáu năm nay.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
HP 'khai tử' dòng máy Envy 13

Sau lần giảm giá tới 450 USD hai tháng trước, HP đã chính thức ngừng sản xuất mẫu máy Envy 13.

hp-envy.jpg


HP Envy 13.

Theo Electronista, HP cho biết vào ngày thứ sáu tuần trước hãng sẽ chính thức loại bỏ các mẫu Envy 13 trong kế hoặch sắp tới của mình. Các mẫu máy laptop siêu di động đã ngưng bán sau chuỗi ngày giảm giá gần đây nhưng không có mức doanh số thành công.

Dòng máy Envy của HP được tung ra vào tháng 9/2009 để sử dụng kinh nghiệm của Voodoo (hãng do HP mua lại) trong việc thiết kế và nhằm cạnh tranh với các model có tính thẩm mỹ cao cấp của Apple. Envy 13 ra đời với mục tiêu chủ yếu để làm đối thủ của MacBook Air. Mặc dù nặng hơn sản phẩm bên phía Apple nhưng laptop của HP vẫn sử dụng một vi xử lý điện áp thấp Core 2 Duo S và chip đồ họa chuyên dụng vào một thiết kế mỏng nhẹ.

Envy 13 luôn được đánh giá cao khi ra mắt nhưng nó gặp phải sự cạnh tranh quá gay gắt từ phía Apple. Nơi các sản phẩm của "Quả táo" đạt được những thành công chưa chắc đã nhờ tính năng tốt hay giá cả hấp dẫn. Các mẫu Envy 13 ban đầu chỉ đắt hơn so với MacBook Air 100 USD và hiện tại cũng chỉ giảm xuống còn 999 USD sau khi thế hệ MacBook Air mới ra đời.

Động thái của HP được cho là để mở đường cho các chiến lược sắp tới của hãng. Đây cũng là điều tương tự mà Dell đã từng làm với model Adamo trước đây.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Mua Lenovo IdeaPad S10-3 trả góp

Người mua trả trước 20% giá trị máy, sau đó mỗi tháng chỉ phải trả 490.000 đồng, kéo dài trong 12 tháng.

S10-3 là phiên bản nâng cấp thế hệ thứ 3 của dòng netbook Lenovo S10. Ưu thế kết nối của S10-3 nổi trội hơn nhờ số lượng cổng cắm USB nhiều hơn (3 cổng), hỗ trợ nhiều định dạng thẻ nhớ hơn (5 trong một) và có thêm một số chức năng đặc biệt mang tính kế thừa, bao gồm One Key Rescure (khôi phục hệ thống chỉ bằng một nút bấm) được thực hiện thông qua một nút bấm riêng nằm ở cạnh màn hình bên phải máy, nút Quick Start giúp khởi động hệ điều hành một cách nhanh nhất, khả năng nhận dạng khuôn mặt (VeriFace).

BK.jpg

deaPad S10-3 được trang bị vi xử lý Intel Atom N455 1.66 GHz, RAM 1024 MB DDR III, ổ cứng 160 GB và màn hình LED 10,1 inch. Máy tích hợp các kết nối không dây cao cấp như Bluetooth và Wi-Wi chuẩn n.

Tiếp theo sự kiện trả góp điện thoại Nokia X2-01, Bách Khoa Computer (BKC) triển khai chương trình trả góp Lenovo IdeaPad S10-3. Đặc biệt, khách hàng khi tham gia mua trả góp tại hệ thống BKC được tặng ngay phiếu mua hàng trị giá lên đến 300.000 đồng. Chương trình bắt đầu từ 21/2 đến hết ngày 10/3 tại Hà Nội. Thông tin chi tiết, truy cập: http://www.tragoplaptop.com/, http://www.tragopmobile.com/, http://www.tragop.com.vn/

Hotline tư vấn và chăm sóc khách hàng: 01234.777.222 - 04.627.55.888

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Sắp có TV LCD sử dụng đèn chiếu hậu laser

Với ưu điểm lớn về khả năng tái tạo màu so với LCD LED và CCFL, Mitsubishi dự định sẽ phát hành thử nghiệm TV LCD laser ngay năm nay.

Mitsubishi-LCD-Laser.jpg


Mẫu LCD 46 inch sử dụng đèn hậu Laser (bên trái) so sánh với một mẫu LCD đèn nền LED thông thường. Ảnh: Tech-on.

Tại Nhật, hãng điện tử Mitsubishi mới đây đã giới thiệu bản thử nghiệm mẫu TV LCD 46 inch đầu tiên sử dụng hệ thống đèn chiếu hậu tia laser, thay vì sử dụng đèn huỳnh quang lạnh CCFL hay đèn LED trắng.

Hệ thống đèn chiếu hậu trên sản phẩm này bao gồm một diode laser đỏ và một đèn LED xanh Cyan. Nhờ vậy, mẫu TV LCD của Mitsubishi có dải màu rộng gấp 1,3 lần so với các model sử dụng đèn LED trắng như thông thường và đạt 126% nếu so với tiêu chuẩn NTSC. Đặc biệt, sự trình diễn của các dải màu đỏ trên màn hình đã được cải thiện một cách đáng kể so với các sản phẩm LCD thế hệ trước.

Theo Tech-on, độ tương phản, độ sáng, mức tiêu thụ điện năng và một số thông số kỹ thuật ở mẫu TV mới này hoàn toàn tương tự với các model LCD LED khác của Mitsubishi.

Với ưu điểm về khả năng tái tạo màu sắc ở sản phẩm thử nghiệm, Mitsubishi dự định sẽ phát hành những mẫu TV LCD sử dụng đèn chiếu hậu Laser đầu tiên ngay trong năm 2011 này. Nhật sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận sản phẩm.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Samsung muốn bán TV 3D gấp đôi LG

Hãng TV số một thế giới hiện nay công bố doanh số TV 3D mục tiêu bán ra trong năm 2011 là 10 triệu sản phẩm, nhiều gấp đôi LG.

Samsung-3D-4.jpg


Samsung sở hữu mẫu HDTV LED 3D FullHD lớn nhất thế giới, series 9000. Ảnh: 3D-Display.

Sau khi LG vừa công bố mục tiêu đạt doanh số 5 triệu TV 3D bán ra trong tổng số 40 triệu mẫu TV phẳng sẽ được hãng tiêu thụ năm nay 2011. Người đồng hương Samsung cũng đưa ra những thông báo về kế hoạch phát triển các sản phẩm nghe nhìn 3D của hãng trong năm 2011.

Tờ USA Today cho biết, Samsung đã đặt mục tiêu 10 triệu TV 3D được bán ra trong năm 2011, gấp đôi con số dự kiến của LG và gấp 5 lần doanh số TV 3D đã được hãng tiêu thụ trong năm 2010, khoảng 2 triệu sản phẩm.

Hãng Hàn Quốc dự định sẽ phát hành các model 3D 2011 sử dụng các công nghệ màn hình LED, Plasma và cả LCD, tuy nhiên tất cả sẽ sử dụng công nghệ 3D "chủ động" với kính trập hình động có dùng pin và kết nối bằng Bluetooth. Vào tháng 3 tới, Samsung còn phát hành mẫu kính 3D trập hình nhẹ nhất thế giới ra thị trường.

Đồng thời để kích thích sự phát triển của công nghệ hình ảnh nổi, hãng điện tử này còn cho biết sẽ bổ sung một loạt nội dung 3D trực tuyến được cung cấp sẵn trên nền tảng giải trí trực tuyến Smart Hub trên TV của mình.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Gameloft làm game chạy trên HDTV

Các mẫu HDTV kết nối mạng của Samsung và Panasonic sẽ hỗ trợ chơi nhiều game giống như trên điện thoại iPhone hay Android.


Gameloft-HDTV-3.jpg


Game đua xe nổi tiếng Asphalt sẽ xuất hiện trên HDTV Samsung thời gian tới.

Hãng sản xuất game di động Gameloft mới đây thông báo việc hợp tác với Samsung để cung cấp các sản phẩm của mình cho nền tảng Smart TV trên HDTV của đối tác. Như vậy sắp tới, mọi người sẽ được chơi các tựa game nổi tiếng như Asphalt 5, UNO hay N.O.V.A... ngay trên màn hình rộng của TV hỗ trợ kết nối mạng, mà không đến máy console hoặc đầu giải mã riêng biệt. Việc tải trò chơi sẽ được thực hiện thông qua gian ứng dụng trực tuyến Samsung TV Apps.

Trả lời trực tuyến của Pocket-lint, phó Chủ tịch Gameloft, Gonzague de Vallois, cho biết những đầu game dành cho TV của hãng sẽ xuất hiện trên HDTV của Samsung bắt đầu từ tháng 4 tới. Vallois còn tiết lộ thêm, ngoài việc hợp tác với hãng TV Hàn Quốc, Gameloft cũng có một thỏa thuận tương tự để mang các trò chơi của mình đến với HDTV kết nối mạng của Panasonic.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Kết nối dàn âm thanh Kenwood để xem và nghe 3D

Thuật ngữ "âm thanh 3D" thực ra chỉ mang tính quảng cáo nên người dùng khi kết nối hệ thống home theater nên quan tâm tới giắc cắm HDMI để xem nội dung 3D.

Một độc giả ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) e-mail về Số Hóa hỏi về việc kết nối dàn âm thanh Kenwood 5.1 Dolby THX, loa Bose, TV Mitsubishi 3D với đầu đọc Panasonic 3D Blu-ray để xem và nghe phim 3D.

kenwood_1.jpg


Dàn Kenwood 5.1 Dolby THX.

Mặc dù thuật ngữ âm thanh 3D đang dần trở nên thông dụng, nhưng đó chỉ là thuật ngữ mang tính quảng cáo là chính. Những ai có hệ thống tương tự như trên hoàn toàn có thể cắm cáp HDMI 1.4 vào màn hình để xem nội dung 3D. Bước tiếp theo là nối cáp quang hoặc cáp số từ đầu Blu-ray tới receiver Kenwood bởi các kết nối cáp này sẽ hỗ trợ đầy đủ âm thanh vòm Dolby Digital 5.1 và DTS.

Hiện Kenwood không còn sản xuất các thiết bị nghe nhìn tại gia nữa, vì thế rất có thể receiver này không hỗ trợ định dạng HDMI. Vì vậy, những ai sở hữu hệ thống tương tự thế này có thể mua thêm một bộ chuyển đổi 3D, hoặc đầu tư một bộ receiver A/V mới hỗ trợ đầy đủ HDMI. Hiện đặc tả HDMI mới nhất đã lên tới phiên bản 1.4 và phiên bản này hỗ trợ đầy đủ hình ảnh 3D và các công nghệ tiên tiến nhất khác như hỗ trợ âm thanh Dolby TrueHD và DTS Master Audio HD.

Trên thị trường có nhiều receiver từ các hãng lớn như Pioneer, Denon, Marantz, Rotel, Cambridge Audio, NAD, Onkyo, Integra đều có phiên bản hỗ trợ HDMI 1.4 và mức giá tương đối dễ chịu.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Cuộc chiến trình duyệt ngày càng thêm căng thẳng

Sau khi Google vừa ra mắt phiên bản thử nghiệm mới của trình duyệt Chrome vào ngày18/2, các đối thủ Microsoft và Mozilla hiểu rằng vị thế thống trị của họ có thể bị đe dọa mạnh mẽ.

avatar.aspx

Nhân năm âm lịch con thỏ tại các nước Á đông, quản lý bộ phận sản phẩm Google Jeff Chang và Li Chan đã mô tả phiên bản mới này là nhanh như thỏ.

Bản Chrome mới xuất hiện chỉ một tuần sau khi Microsoft đặt trình duyệt thử nghiệm Internet Explorer (IE) 9 của họ ở dạng "Release Candidate" (dạng gần như chính thức), và "gã khổng lồ phần mềm" không quên nhấn mạnh về những cải tiến mới ở tốc độ, tính bảo mật, quyền riêng tư và khả năng hiển thị đồ họa website.

Theo giám đốc cao cấp của nhóm phát triển IE Ryan Gavin, thì tới ngày 18/2, IE9 đã được tải về hơn hai triệu lượt. Gavin thông báo: "Chúng tôi vô cùng phấn khích vì lượng đối tác và nhà phát triển đông đảo đã ủng hộ IE9 và tạo ra các ưu điểm vượt trội cho trình duyệt này."

Hồi tuần trước, Mozilla đã phát hành một phiên bản thử nghiệm của trình duyệt Firefox 4 với sự nâng cấp dành cho tính năng "Do Not Track," giúp mọi người có thể tránh bị các website ghi lại những hoạt động tương tác trực tuyến trên web.

Mozilla phát biểu: "Chúng tôi đã không ngừng cải thiện chất lượng cũng tính ổn định cho Firefox, với tính năng "Do Not Track" cho phép người dùng có nhiều lựa chọn hơn để bảo vệ quyền riêng tư của mình."

Từ khi ra mắt hồi năm 2004, trình duyệt mã nguồn mở Firefox đã làm nên một cuộc cách mạng lớn lao, khi làm chao đảo "ngôi vương" của IE, cũng như làm cho tính cạnh tranh trên thị trường trình duyệt trở nên quyết liệt và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Hiện giờ, IE vẫn là trình duyệt phổ biến nhất tại Mỹ, xếp sau lần lượt là Firefox, Chrome và Safari của Apple./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Intel giới thiệu chip Itanium mới cho máy tính trạm

Ngày 20/2, Intel đã giới thiệu thế hệ bộ xử lý Itanium kế tiếp có tên mã là Poulson và những cải tiến mới trong dòng sản phẩm của họ, bao gồm khả năng quản lý nguồn tốt hơn, hiệu quả hơn và có kiến trúc tiên tiến hơn. Hiện vẫn chưa rõ thời gian ra mắt cho dòng Itanium này.

avatar.aspx

Đây là thế hệ vi xử lý được thiết kế với những kế thừa ưu điểm từ kiến trúc vi xử lý Xeon. Được biết, hai dòng chip này sẽ được điều chỉnh để tương thích với nhau.

Itanium là dòng vi xử lý dành cho các thị trường máy tính trạm và máy chạy hệ điều hành Unix. Trong khi đó, Xeon "phụ trách" mảng hệ điều hành Windows, Solaris, và Linux.

Phó chủ tịch tập đoàn kiến trúc Intel kiêm giám đốc tập đoàn phát triển vi xử lý Intel, Rory M. McInerney, cho hay rằng họ đang lên kế hoạch để giới thiệu Itanium tại Hội nghị mạch bán dẫn toàn cầu sẽ tổ chức tại San Francisco vào thời gian tới.

Một số tính năng nổi bật của dòng Itanium Poulson mới:

- 8 nhân.
- 54 MB bộ nhớ.
- Cải thiện tính hiệu quả dành cho máy tính trạm.
- Cải thiện dung lượng đường truyền.
- Tương thích với các phiên bản Itanium trước.
- Công nghệ xử lý 32 nanomet.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Apple sẽ dùng công nghệ ánh sáng tăng tốc máy Mac

Một tin đồn mới nhất vừa tiết lộ về việc Apple sẽ sớm sử dụng công nghệ Light Peak. Giao tiếp ngoại vi với tốc độ 10Gb/giây - Light Peak của Intel sẽ sớm được Apple công bố nhưng với một cái tên khác và trang bị cho máy Mac.

vnm_2011_326493.jpg

Light Peak là công nghệ truyền dữ liệu sử dụng sợi dẫn là cáp quang học cho tốc độ khởi điểm 10Gbits/giây cho dữ liệu cả 2 chiều. Công nghệ này đã được Intel trình diễn và từng lặp lại nhiều lần về việc ra áp dụng công nghệ này vào năm 2012. Intel hi vọng sẽ có một ngày Light Peak đủ khả năng thay thế toàn bộ các kết nối hiện có trên PC, bao gồm cả USB, DisplayPort hay HDMI.

Light Peak có tốc độ nhanh gấp 2 lần so với giao tiếp USB 3.0 và có thể sử dụng với nhiều kết nối. Theo Intel, tốc độ tối đa có thể đạt được của Light Peak gần như không giới hạn, bước khởi đầu với 10Gbps tốc độ truyền mỗi chiều thực sự vẫn còn rất khiêm tốn so với tiềm năng trong tương lai của công nghệ này.

Hầu hết việc triển khai công nghệ này được dự kiến sẽ sử dụng như một bộ kết nối nội bộ để chia sẻ đầu vào từ các loại kết nối khác nhau như FireWire và USB, qua một cáp đơn. Intel từng hy vọng rằng, công nghệ này có thể chia sẻ dữ liệu với nhiều thiết bị bên ngoài trên một liên kết đơn. Vì vậy, Apple có thể sẽ sử dụng Light Peak để loại bỏ những nút tắc cổ chai xử lý dữ liệu bên trong các máy tính Mac khi cần đẩy tốc độ xử lý dữ liệu lên cao hơn. Có lẽ công nghệ này sẽ được áp dụng đầu tiên trên máy tính MacBook Pro của Apple.

Intel dự đoán các thiết bị phần cứng Light Peak sẽ sớm tới tay các nhà sản xuất thiết bị và được thương mại hóa vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Theo VnMedia
 

HotelHoangMinh

New Member
Máy tính, điện thoại 'gồng mình' trước tỷ giá USD

Kềm giá, ký hợp đồng nhập hàng bằng VND, phối hợp với các hãng, nhà phân phối hỗ trợ mức giá hợp lý, giảm lợi nhuận... là những giải pháp mà các công ty kinh doanh sản phẩm CNTT đưa ra để vượt qua cơn bão giá USD.

Giá USD vượt qua mức 22.000 đồng ảnh hưởng mạnh đến các mặt hàng nhập khẩu, làm các công ty kinh doanh sản phẩm CNTT đang chịu áp lực lớn về việc tăng giá bán. Thị trường sau Tết vốn đã trầm lắng, nếu giá đột ngột tăng cao sẽ càng làm tình hình mua bán ảm đạm hơn, vì vậy giá bán chỉ hơi nhích lên hoặc giữ giá cũ. Những mặt hàng tăng giá mạnh chủ yếu là hàng xách tay, còn hàng chính hãng vẫn cố bình ổn.

Tại cửa hàng Phong Vũ (TP HCM), các dòng máy tính vẫn giữ giá như trước Tết. Đa số laptop ở Hoàn Long Computer không tăng giá. Chỉ có một số dòng phổ thông tăng nhẹ, đơn cử như máy Dell Vostro 1014 tăng từ 10,6 triệu lên 10,9 triệu. Nhân viên kinh doanh ở đây cho biết giá tăng vì hết chương trình khuyến mãi chứ không phải do ảnh hưởng giá USD.

Còn tại cửa hàng Digiworld, các dòng Compaq CQ42 AMD giá 10 đến 11 triệu tăng khoảng 600.000 đồng. Cá biệt một số model Dell Inspiron dùng chip Core i3, Core i5 lại giảm giá vài trăm nghìn một máy do xu hướng chuyển sang dùng chip Sandy Bridge mới của Intel.

Nhưng chủ các cửa hàng cũng nhận định giá sẽ phải tăng lên khi nhập các lô hàng mới về.

Ông Huỳnh Nhân Quí, Giám đốc nghiên cứu thị trường công ty Viễn Thông A, nhận xét điều tất yếu khi tỷ giá tăng lên thì các loại hàng hóa nhập khẩu cũng sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng do chi phí đầu vào cao hơn lúc trước. Các mặt hàng công nghệ như điện thoại di động, laptop... chắc chắn bị ảnh hưởng.

may_tinh.jpg


Giá USD tăng cao làm thị trường sản phẩm CNTT gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Hà Mai.
"Tuy nhiên, việc điều chỉnh giá bán còn phụ thuộc nhiều yếu tố như cung cầu của thị trường, lượng hàng tồn kho, chính sách phân phối của các nhà cung cấp... Hiện tại, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về vấn đề điều chỉnh giá bán từ các nhà cung cấp. Do đó, giá bán của tất cả sản phẩm tại hệ thống Viễn Thông A vẫn không thay đổi", ông Quí chia sẻ.

Bà Võ Thị Hoàng Quân, Tổng giám đốc FPT Distribution, phân tích việc tỷ giá tiền đồng và USD tăng cao khiến giá đầu vào sẽ tăng lên do áp dụng tỷ giá mới. Hơn nữa ngay sau những đợt điều chỉnh tăng tỷ giá chính thức như thế này, người tiêu dùng sẽ dè dặt, chậm rãi hơn trong các quyết định mua sắm, đặc biệt đối với mặt hàng công nghệ.

Theo bà Quân, việc điều chỉnh tỷ giá đã được hệ thống tài chính dự báo trước, và công ty cũng đã xây dựng kế hoạch kinh doanh 2011 với những dự báo này, nên hiện tại FPT Distribution chưa thực hiện điều chỉnh.

"Riêng đối với các sản phẩm máy tính xách tay, đã có một số hãng hỗ trợ nhà phân phối với phương án nhập hàng bằng VND, nên cũng phần nào giải quyết được các vấn đề vướng mắc của tỷ giá", bà Quân nhấn mạnh.

FPT Distribution cũng đang phối hợp với các hãng, nhà cung cấp để xây dựng mức giá bán tốt nhất có thể và đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để khuyến khích người tiêu dùng mua hàng.

Còn ông Đinh Anh Huân, Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Thế Giới Di Động, đánh giá giá USD tăng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nhà nhập khẩu và ảnh hưởng gián tiếp tới các nhà phân phối như Thegioididong và Thegioidientu. Cụ thể là khi giá USD tăng cao, nhà nhập khẩu nhập hàng sẽ phải nhập với giá cao hoặc nhập hàng dè chừng… kéo theo nhà phân phối gặp khó khăn như không mua được lượng hàng như ý, bắt buộc phải tăng giá bán…

"Ngoài ra, chúng tôi mua hàng từ các nhà nhập khẩu cũng mua bằng USD nên chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nhiều khi giá tăng. Vừa qua, công ty đã nhận được một số thông báo tăng giá từ các hãng. Tuy nhiên, do hiện nay Thế Giới Di Động bán hàng đã nhập từ trước nên vẫn chưa tăng giá sản phẩm", ông Huân nói.

Ông Huân tin tưởng sau thời gian đầu năm biến động, thị trường sẽ ổn định và tăng trưởng trở lại. Hiện tại Thế Giới Di Động cố gắng duy trì giá cũ cho khác hàng, cân nhắc hạn chế tối đa việc phải tăng giá bán, đồng thời giảm lợi nhuận để tăng giá bán ít nhất, duy trì hoạt động để hỗ trợ giá bán tốt nhất cho người tiêu dùng.

Đại diện một hãng máy ảnh lớn tại thị trường Việt Nam cũng cho biết vẫn chưa có kế hoạch cụ thể về việc tăng giá bán trong thời điểm này mà vẫn đang phân tích tình hình thị trường và động thái của các đối thủ cạnh tranh để đưa ra chiến lược giá phù hợp.

Bên cạnh đó nhiều công ty cũng thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi nằm kích cầu, kéo khách hàng trở lại mua sắm. Ví dụ chương trình “Mua hôm nay tặng ngay 6 triệu” dành cho khách hàng mua điện thoại hoặc laptop tại các siêu thị Viễn Thông A, hoặc mua laptop10 triệu được tặng quà điện thoại trên 1 triệu đồng tại các cửa hàng Digiworld.

Tuy nhiên tại các cửa hàng bán điện thoại "xách tay", giá các dòng smartphone nhanh chóng tăng lên. Ví dụ iPhone 4 32 GB bản quốc tế giá đã vượt mức 22 triệu và đang gần tới 22,5 triệu đồng. Anh Hùng, một người kinh doanh điện thoại cho biết vì cửa hàng trực tiếp nhập hàng từ nước ngoài về và không trữ hàng nên giá tăng là điều không thể tránh khỏi.

Theo VnExpress
 

HotelHoangMinh

New Member
Apple đang phát triển iPod Touch cỡ lớn

Ming-Chi Kuo, nhà phân tích nổi tiếng ở Đài Loan, khẳng định với trang Appleinsider rằng "Quả táo" chuẩn bị cho ra mắt máy nghe nhạc thế hệ mới với kích cỡ lớn hơn phiên bản hiện tại (3,5 inch) và nhỏ hơn iPad .

Sản phẩm sẽ có độ phân giải và giao diện giống iPhone 4. Dự kiến, máy sẽ được công bố vào giữa năm 2011. Các chuyên gia cho rằng, việc phát triển iPod cỡ lớn là để cạnh tranh với máy tính bảng chạy Android giá rẻ, mảng thị trường mà Apple đã bỏ qua từ khi xuất xưởng iPad phiên bản đầu tiên.

iPod-4.jpg


Máy nghe nhạc giải trí iPod Touch 4 có màn hình 3,5 inch.
Nhà phân tích Ming-Chi Kuo còn cho biết máy tính bảng iPad thế hệ thứ 2 sẽ không sử dụng màn hình Retina Display độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel (cao hơn cả TV Full HD) như những thông tin trước mà phải đợi đến phiên bản thứ 3. Tuy nhiên, có nhiều tính năng đáng chú ý trên iPad 2 bao gồm thiết kế siêu mỏng, màn hình công nghệ chống phản chiếu, giúp hiển thị tốt dưới ánh nắng mặt trời.

Tuần trước, Samsung cũng tung ra máy nghe nhạc cỡ 4 và 5 inch nhằm cạnh tranh với iPod Touch (3,5 inch) của Apple. Sản phẩm có tên Galaxy S Wi-Fi, sử dụng hệ điều hành Android cùng thông số giống với điện thoại Galaxy S nổi tiếng như chip 1 GHz và chụp ảnh 5 megapixel.

Samsung-1.jpg


Máy nghe nhạc 5 inch của Samsung.
Theo VnExpress
 

HotelHoangMinh

New Member
Máy ảnh chống thấm nước giá rẻ cho mùa mưa

Để chụp hình tại bể bơi hoặc trong những ngày mưa gió, người sử dụng có 2 lựa chọn: mua vỏ bao chịu nước cho camera, hoặc mua máy ảnh chống thấm nước.

Nhu cầu đi bơi chuẩn bị tăng cao do mùa hè sắp tới cùng những cơn mưa bất chợt khiến nhiều người muốn có một camera giúp họ thoải mái chụp ảnh trong điều kiện khí hậu ẩm ướt. Vỏ bao chuyên dụng cho phép họ mang theo máy ảnh hiện có của mình, nhưng nếu không biết sử dụng đúng cách, họ có nguy cơ làm hỏng máy.

Một loạt công ty như Canon, Sony, Panasonic đã giới thiệu máy ảnh và máy quay chống nước nhưng chúng thường có thiết kế chưa đẹp và giá trên 400 USD khiến dòng máy này chưa được chú ý nhiều.

camera-1.jpg


Fujifilm Finepix XP10.
Gần đây, một số công ty bắt đầu giới thiệu những sản phẩm dưới 200 USD nhưng vẫn có khả năng quay video độ nét cao. Chẳng hạn, Fujifilm Finepix XP10 (180 USD) là máy ảnh 12 megapixel, được trang bị các tính năng có trong dòng camera giá rẻ như đèn flash, zoom quang 5x, tự động điều chỉnh chế độ thông minh phụ thuộc vào những gì ống kính đang hướng tới. "Hậu duệ" của dòng máy ảnh chống thấm nước Z33WP này còn có khả năng chịu va đập và bụi.

camera-2.jpg


Kodak PlaySport.
Hay Kodak PlaySport, ra đời với mục đích cạnh tranh với máy quay Flip (hiện thuộc về Cisco), chỉ được bán giá 150 USD. Sản phẩm có thiết kế đơn giản, hơi bo tròn ở hai đầu với hai màu trắng và tím. Nó chỉ chụp ảnh 5 megapixel nhưng có thể quay video Full HD 1080p (trong khi Fujifilm XP10 là 720p). PlaySport còn tích hợp cổng HDMI mini và cáp USB mini.

Theo Business Week, camera chống thấm nước giá rẻ đồng nghĩa với tính năng không cao cấp, như cho chất lượng ảnh kém trong điều kiện ánh sáng yếu, ít chế độ chụp hình... Tuy nhiên, với những ai không muốn theo máy ảnh "xịn" xuống nước hay khi trời mưa, những sản phẩm như XP10 hay PlaySport cũng đáng để họ cân nhắc.

Theo VnExpress
 

HotelHoangMinh

New Member
Panasonic ra loạt máy quay HD nhỏ gọn

Loạt máy mới gồm 3 phiên bản báng súng, 2 phiên bản mobile và đều quay phim độ phân giải HD.

panasonic_4.jpg


HX-WA10 có thể quay dưới nước ở độ sâu 3 mét. Ảnh: Photographyblog.
Đầu tiên là HX-WA10 với khả năng đặc biệt là máy có thể quay dưới nước ở độ sâu 3m trong vòng 60 phút. Máy có zoom quang 5x, màn TFT 2,7 inch, quay phim Full HD định dạng MPEG-4, chụp ảnh tĩnh 16 triệu điểm và hỗ trợ thẻ SDXC mới nhất. Máy tích hợp sẵn phần mềm cho phép người dùng tải trực tiếp video quay được lên các trang chia sẻ như Facebook hay YouTube.

panasonic_1.jpg


Panasonic HX-DC10. Ảnh: Photographyblog.
Hai phiên bản báng súng kế tiếp là HX-DC10 và HX-DC1 cũng có khả năng quay video Full HD và chụp ảnh tĩnh 16 triệu điểm. Các phiên bản này cũng quay phim định dạng MPEG-4, hỗ trợ các chế độ tự động thông minh iA như trên máy ảnh và được trang bị màn hình TFT 3 inch màn ảnh rộng.

panasonic_2.jpg


Panasonic TA20 chống sốc. Ảnh: Photographyblog.
Hai máy dạng thanh như điện thoại gồm HM-TA20 và TA2. Bản TA20 được thiết kế chống sốc (rơi 1,5m), chống nước (sâu 3m), chống bụi và chế độ quay đêm cho phép quay trong các điều kiện thiếu sáng. Máy được trang bị màn cảm ứng LCD 3 inch và quay phim định dạng MPEG-4 AVC, chụp ảnh 8 triệu điểm ảnh và tích hợp sẵn cổng USB để kết nối máy tính và tải video lên các trang chia sẻ.

panasonic_3.jpg


Panasonic TA2 có tính năng tương tự TA20. Ảnh: Photographyblog.
TA2 về cơ bản có các tính năng tương tự như TA20 như màn hình cảm ứng 3 inch, chế độ chụp đêm và các chế độ tự động thông minh, chỉ khác biệt ở các tính năng chống bụi, chống sốc, chống nước đã được giản lược.

Tất cả các phiên bản đều chưa được Panasonic tiết lộ ngày ra mắt cũng như giá bán trên thị trường.

Theo Sohoa
 

HotelHoangMinh

New Member
Google sắp có đột phá lớn nhất lịch sử trình duyệt

Theo tiết lộ của một “sếp” tại Google, hãng này đang phát triển tới 4 phiên bản trình duyệt Chrome, loại bỏ thanh địa chỉ và cho phép đăng nhập nhiều tài khoản Google cùng lúc…

Google đang âm thầm “cải tổ” lại giao diện người dùng (UI) cho trình duyệt Chrome của mình trong đó có cả phương án loại bỏ hoàn toàn thanh địa chỉ (URL bar) và nếu điều này thành hiện thực thì đó sẽ là sự đột phá lớn nhất trong lịch sử tồn tại của các trình duyệt web. Bên cạnh đó, theo mong muốn của người dùng, có thể Google cũng sẽ bổ sung tính năng hỗ trợ đăng nhập nhiều tài khoản Google cùng một lúc trên một phiên làm việc (ví dụ: đăng nhập nhiều hộp thư Gmail cùng một lúc)…

Thông tin này do chính Jeff Chang, một lãnh đạo của Google tuyên bố với các nhà phát triển Chrome. Sự thay đổi lớn gần đây nhất của Chrome là vào tháng 7/2010 (trên phiên bản Chrome 6) khi Google quyết định loại bỏ hoàn toàn các nút Stop và Go (dừng hoặc tiếp tục tải trang) đồng thời gộp các menu Page và Tool vào cùng một bảng. Một số chuyên gia về phần mềm đã gọi xu hướng này của Google là “đưa trình duyệt trở về thời nguyên thủy” hay nỗ lực biến trình duyệt trở nên đơn giản nhất có thể, giúp cho quá trình lướt web của người dùng được nhanh chóng, dễ dàng đồng thời dành một khoảng không gian tối đa cho việc hiển thị nội dung và hoạt động của ứng dụng trên web.

Dù Chrome là kẻ tiên phong trong trào lưu “giải phóng mặt bằng” này nhưng hiện nay, chính IE 9 mới là trình duyệt có khoảng không gian hiệu quả nhất và rộng rãi nhất cho nội dung web.

Cũng theo tiết lộ của Jeff Chang, dù Google hiện đang có tới 4 phương án thay đổi giao diện cho Chrome và tương ứng là 4 phương thức duyệt web khác nhau: Phiên bản cổ điển (classic), bản rút gọn (compact), bản chuyển sang panel cạnh bên và phiên bản dành cho màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, có vẻ như Google sẽ ưu tiên phát triển hoàn thiện 2 phiên bản classic và compact trước tiên.

Với phiên bản compact, Google muốn khai tử hoàn toàn giao diện 2 dòng (hàng trên là các tab và hàng dưới là các nút và thanh nhập địa chỉ) của các trình duyệt hiện nay và thay vào đó là giao diện 1 dòng, nơi các nút, tab và bảng menu được đặt cạnh nhau. Thanh địa chỉ sẽ biến mất và dòng hiển thị địa chỉ (URL) của mỗi tab sẽ “vô hình” trong hầu hết thời gian. Chúng chỉ xuất hiện khi đang tải trang và khi người dùng mới chuyển sang tab đó.

Google cho biết, với giao diện này, nội dung web sẽ có nhiều đất để hiển thị hơn đồng thời tỏ ra đặc biệt phù hợp với những màn hình có kích thước lớn hiện nay nhưng chúng vẫn có nhược điểm là đôi khi khiến người dùng khó kiểm soát các tab. Dẫu vậy, đây vẫn chưa phải là phương án cuối cùng nhưng chắc chắn Google sẽ tiếp tục theo đuổi chương trình đưa trình duyệt về nguyên thủy.

20110221164919_Goo2.jpg


4 thiết kế giao diện mới mà Google đang phát triển.
Trong khi đó, có vẻ như tính năng hỗ trợ đăng nhập nhiều tài khoản Google sẽ được ra mắt sớm nhất trong thời gian tới. Để đăng nhập và sử dụng nhiều tài khoản Google, người dùng sẽ buộc phải mở nhiều cửa sổ Chrome khác nhau (thay vì mở nhiều tab trên cùng một cửa sổ), đại diện của Google cho biết. Cùng với đó, Google cũng ra mắt tính năng Personal Stuff nằm trong phần menu lựa chọn (Option) cho phép người dùng thiết lập tài khoản mặc định và sử dụng các dịch vụ đi kèm như đồng bộ hóa (Sync) danh sách trang được đánh dấu (bookmarks), mật khẩu và tính năng tự động điền thông tin (autofill) dành cho chính tài khoản đó. Mỗi tài khoản cũng sẽ có riêng một chế độ lướt web ẩn danh (incognito). Khi tất cả các cửa sổ đều đã bị thoát và người dùng mở lại, tài khoản được đăng nhập gần nhất (trên cửa sổ thoát cuối cùng) sẽ được tự động đăng nhập trở lại. Nếu trong phiên làm việc trước, một người đăng nhập vào 3 tài khoản khác nhau và đã thoát hết, khi họ mở lại 3 cửa sổ mới, 3 tài khoản cũ sẽ được tự động đăng nhập trở lại. Nếu người dùng mở nhiều tab trên cùng một cửa sổ, sẽ chỉ có duy nhất một tài khoản được phép hoạt động trên đó.

Đối với phiên bản classic Google cũng đang tìm cách cải thiện việc khai thác lịch sử duyệt web của người dùng để cung cấp các gợi ý trong quá trình nhập địa chỉ mới. Dựa vào ký tự đầu tiên mà người dùng nhập vào thanh địa chỉ, Chrome sẽ đưa ra một số URL “đoán” theo lịch sử của những lần duyệt web trước (tương tự tính năng Google Instant). “Hiện nay, chỉ có những URL mà người dùng trực tiếp nhập vào mới được lưu thành chỉ mục gợi ý nhưng trong tương lai, cả những trang web được tìm kiếm hay người dùng liên kết sang cũng sẽ được lưu để Chrome đưa ra những gợi ý đa dạng hơn, chính xác hơn”, một đại diện của Google nói.

Mục tiêu của sự cải tiến này là trong khoảng 20 ms (miligiây), Chrome sẽ phải cung cấp được khoảng 10 gợi ý tốt nhất. Để tránh trình duyệt bị “bội thực”, Google sẽ chỉ tính những URL được người dùng nhập vào trực tiếp ít nhất 2 lần hoặc những URL được người dùng ghé thăm ít nhất 4 lần trong vòng 72 giờ.

Đáng tiếc là Google vẫn chưa tiết lộ thời điểm chính thức ra mắt các tính năng mới này.

Theo VietnamNet
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top