• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 23-05-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
TeamGroup ra mắt USB drive sử dụng USB 3.0 – X101

Không chờ đến Computex Taiwan 2010 chỉ diễn ra trong vài ngày nữa, tập đoàn Team Group đã chính thức ra mắt mẫu USB drive 3.0 đầu tiên của mình, có tên X101.

Team_Group_X101_01-600x498.jpg

Thông tin được công bố cho biết USB drive này có thể đạt tốc độ tối đa 60/37 MB/s đọc ghi với driver generic của Windows, và 101/48 MB/s khi sử dụng driver MSC-300 từ nhà sản xuất. Kích thước X101 cũng khá nhỏ gọn, với 90×23x13 mm và trọng lượng 18 gram. X101 có lớp vỏ màu đen hoặc trắng, có các mức dung lượng 32, 64 và 128GB, kèm theo bảo hành trọn đời từ nhà sản xuất.

Giá bán hiện vẫn chưa được công bố.

Theo Voz
 

HotelHoangMinh

New Member
Chi tiết linh kiện bên trong Macbook White thế hệ mới

Máy tính xách tay từng xuất hiện tại VN trước khi Apple công bố đã được trang iFixit đem ra mổ xẻ.

Theo iFixit, thiết kế bên trong của MacBook lần này không khác gì nhiều so với phiên bản trước ngoài trừ việc tích hợp pin có trọng lượng nặng hơn, chip đồ họa Nvidia 9400M được thay thế bằng 320M cho hiệu năng cao và tiết kiệm điện.

N02.jpg


Tháo 8 ốc vít phía mặt sau của máy.

N03.jpg


Ổ cứng Hitachi kết nối qua cổng SATA.

N05.jpg


Tháo gỡ ổ đĩa DVD 8x của Panasonic.

N06.jpg


Quạt tản nhiệt cho cả hệ thống được gỡ ra.

N07.jpg


RAM 2 GB DDR3 màu xanh.

N08.jpg


Gỡ tản nhiệt của bộ vi xử lý.

N15.jpg


Bo mạch chủ tích hợp chip Intel Core 2 Duo tốc độ 2,4 GHz (màu đỏ) và card màn hình Nvidia 320M (màu vàng cam).

N11.jpg


Màn hình LED 13,3 inch của máy.

N14.jpg


Thỏi pin mới (bên trái) có hình dáng không khác gì nhiều so với phiên bản cũ (bên phải).

N12.jpg


Toàn bộ linh kiện sau khi tháo rời.
Theo VnExpress
 
Last edited by a moderator:

HotelHoangMinh

New Member
Chế tạo robot có thể dự hội nghị thay con người

avatar.aspx


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Công ty Anybots của Mỹ vừa nghiên cứu một loại robot QB có thể đi dự hội nghị thay con người.

Với sự ra đời của robot QB, bạn chỉ cần ngồi ở nhà cũng có thể tham gia hội nghị như thật.

Theo công ty Anybots, trọng lượng tịnh của robot QB khoảng hơn 15kg, thực chất nó là một hệ thống hội nghị điện thoại có hai bánh xe.

Cơ thể của robot QB rất linh hoạt, có thể tự do đi lại giữa các phòng, thậm chí có thể đi công trường.

Độ cân bằng của nó rất tốt, hai bánh xe được làm bằng nhôm và cao su có thể giúp nó đi bộ với tốc độ bình thường như con người.

Ngoài ra, nó có thể tùy ý thay đổi chiều cao từ khoảng 0,91 đến 1,73m./.

Theo Vietnam+
 

HotelHoangMinh

New Member
Yahoo! chi 100 triệu USD mua Asociated Content?

avatar.aspx


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm thông tin trực tuyến Yahoo! thông báo hãng đang tiến hành mua lại Asociated Content, một trang web với một số lượng tác giả tự do lớn, nhằm cung cấp thêm nhiều nội dung nguyên bản.

Yahoo! không công bố các điều khoản tài chính của thương vụ này, song một số trang nhật ký điện tử công nghệ ước tính con số này vào khoảng 100 triệu USD.

Associated Content là nơi hoạt động của khoảng 380.000 cộng tác viên tự do trên toàn nước Mỹ viết bài về nhiều chủ đề khác nhau.

Yahoo! mô tả thương vụ trên là "một động thái chiến lược" kết hợp số với thương hiệu truyền thông và đội ngũ biên tập viên danh tiếng của Yahoo!

Trong khi đó, theo công ty nghiên cứu thông tin trực tuyến comScore, trang web AssociatedContent.com tiếp nhận 16 triệu khách hàng ghé thăm trong tháng 4/2010./.

Theo Vietnam+
 

HotelHoangMinh

New Member
Google lập cửa hàng ứng dụng Chrome trên mạng

avatar.aspx

Google ngày 19/5 đã giới thiệu tại hội nghị các nhà phát triển phần mềm những chi tiết ban đầu về cửa hàng trên mạng Chrome Web Store mà hãng này sẽ xây dựng như một nơi bán trò chơi và các ứng dụng khác để sử dụng trên web.

Phó chủ tịch Google phụ trách quản lý sản phẩm, Sundar Pichai cho biết Chrome Web Store sẽ “sớm xuất hiện” và sẽ là nơi dành cho những ứng dụng, đánh giá, xem xét, và bình luận của người sử dụng.

Các nhà phát triển sẽ có thể bán phần mềm mà họ tạo ra hoặc cung cấp chúng miễn phí trên Chrome Web Store, mà bất kỳ trình duyệt nào cũng có thể truy cập.

Theo Google, Chrome Web Store sẽ được khai trương vào cuối năm nay với hơn 40 thứ tiếng và tại 70 quốc gia.

Hơn 5.000 người ở 66 quốc gia đã đăng ký tham gia hội nghị I/O kéo dài hai ngày trên, với những phiên trình bày về cách thức sử dụng các ứng dụng với phần mềm Android, Chrome, Wave và những phần mềm khác của Google./.

Theo Vietnam+
 

HotelHoangMinh

New Member
Google muốn mua GIPS để đấu với Yahoo và AOL

avatar.aspx


Ảnh chỉ có tính mính họa. (Nguồn: Internet)
Google đã đề nghị mua công ty GIPS của Na Uy với giá 68,2 triệu USD, động thái sẽ giúp gã khổng lồ Internet này sở hữu công nghệ thoại trên giao thức Internet (VoIP) mà các đối thủ của họ như Yahoo và AOL đang sử dụng.

Trong tuyên bố ra ngày 18/5, hai công ty khẳng định Google đã đồng ý trả một khoản tiền mặt trị giá 421 triệu krone (68,2 triệu USD) để mua lại Global IP Solutions (GIPS), một công ty xử lý VOIP.

Lời đề nghị này đã được khoảng 50% số cổ đông của GIPS chấp thuận và đang được ban giám đốc của công ty xúc tiến.

Giá đề xuất 13 krone một cổ phiếu nói trên cao hơn 27,5% so với giá cổ phiếu của công ty vào phiên đóng cửa hôm 17/5 và cao hơn 142,1% giá đóng cửa ngày 11/1, khi GIPS thông báo về sự quan tâm của một người mua chiến lược.

Mua lại GIPS đồng nghĩa với việc gã khổng lồ Internet sẽ sở hữu một kiểu công nghệ IP đang được các đối thủ như Yahoo và AOL sử dụng, đưa quá trình xử lý IP của GIPS vào các dịch vụ tin nhắn nhanh Instant Message của họ.

Rian Liebenberg, giám đốc kỹ thuật Google nói: “Công nghệ của GIPS cung cấp âm thanh và hình ảnh thời gian thực chất lượng cao trên mạng lưới IP. Chúng tôi mong đợi hợp tác với đội ngũ của GIPS tại Google để tiếp tục tạo ra những đổi mới cho nền tảng web.”

GIPS, hãng phát triển các giải pháp thoại và video cho các mạng IP, cho biết phần mềm của hãng này đã được sử dụng ở hơn 800 triệu thiết bị đầu cuối và giúp giải quyết một loạt những yếu kém về mạng lưới như chậm, chập chờn hoặc thất thoát dữ liệu./.

Theo Vietnam+
 

HotelHoangMinh

New Member
Ấn Độ thu 14,6 tỷ USD từ đấu giá cấp dịch vụ 3G

avatar.aspx


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Đấu giá cung cấp dịch vụ điện thoại di động công nghệ 3G của Ấn Độ đã kết thúc ngày 19/5 với cuộc bỏ thầu cuối cùng mang lại cho Chính phủ Ấn Độ gần 15 tỷ USD, cao gấp đôi dự tính ban đầu.

Kết quả cung cấp dịch vụ 3G được đăng tải trên trang web của Bộ Tài chính Ấn Độ sau 34 ngày đấu giá căng thẳng, khiến giá cấp phép triển khai dịch vụ 3G trên toàn lãnh thổ nước này được nâng lên trên 3,6 tỷ USD.

Chín công ty điện thoại di động, trong đó có những hãng hàng đầu tại thị trường Ấn Độ là Bharti Airtel và Reliance Communications, đã tham gia hơn 180 vòng đấu giá.

Giá thắng thầu cung cấp trọn gói dịch vụ 3G trên khắp đất nước Ấn Độ là 168,2 tỷ rupi (3,6 tỷ USD), cao gấp nhiều lần mức khởi điểm 35 tỷ rupi.

Không một công ty bỏ thầu nào giành được toàn bộ 22 khu vực dịch vụ, nhưng Bharti, Reliance và Vodafone Essar đã may mắn được quyền cung cấp dịch vụ này ở hai khu vực lớn nhất là thủ đô New Dehli và thành phố Mumbai.

Số tiền mà Chính phủ Ấn Độ thu được từ việc bán quyền cung cấp dịch vụ 3G ước lên tới 677 tỷ rupi (14,6 tỷ USD) và khoản thu này sẽ giúp giảm thâm hụt ngân sách đang khá lớn tại Ấn Độ. Ban đầu, Chính phủ Ấn Độ dự kiến thu 350 tỷ rupi từ đấu giá dịch vụ 3G cho điện thoại di động, động thái được xem là có tính chất quyết định trong nỗ lực đưa nước này bước vào kỷ nguyên Internet.

Hiện có gần một nửa thuê bao di động tại Ấn Độ, nhưng chỉ một phần trong số này kết nối Internet qua máy vi tính. Việc chính phủ đấu giá cung cấp dịch vụ 3G tại nước này sẽ giúp người sử dụng điện thoại di động có thẻ kết nối nhanh với mạng Internet.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng giá dịch vụ 3G cao có thể ngăn cản các công ty viễn thông Ấn Độ cân đối ngân sách./.

Theo Vietnam+
 

HotelHoangMinh

New Member
"Tương lai của điện toán nằm ở đám mây Internet"

avatar.aspx


Điện toán đám mây đang đóng nhiều vai trò trong hoạt động đầu tư của Micrsoft. Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Microsoft, ông Steve Ballmer ngày 20/5 nói rằng "gã khổng lồ" phần mềm này đang đánh cược rằng tương lai của điện toán nằm ở đám mây Internet.

Trong một cuộc họp thường niên các giám đốc điều hành doanh nghiệp ở Washington, ông Ballmer nói: “Điện toán đám mây chính là mặt trận tiếp theo. Chúng tôi đã đánh cược hoặc đầu tư vào đám mây đó trong khoảng 10 năm và thực sự nghiêm túc là khoảng 6-7 năm.”

Điện toán đám mây trở nên phổ biến hơn trong thời kỳ suy thoái kinh tế khi người dân và các doanh nghiệp tiết kiệm tiền bạc bằng việc sử dụng các ứng dụng trên mạng thay vì mua, cài đặt và duy trì phần mềm trên máy tính của họ.

Microsoft coi điện toán đám mây đang đóng nhiều vai trò trong hoạt động đầu tư của hãng này vào máy tính cá nhân, điện thoại thông minh và tivi có thể truy cập Internet.

Theo ông Ballmer, đây là những thiết bị thông minh và chúng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, vì vậy "trong đám mây này sẽ ẩn chứa những cơ hội đến khó tin.”

Điện toán đám mây tăng cường hoạt động tương tác xã hội với các dịch vụ trực tuyến như Facebook và Twitter đồng thời cho phép phần mềm học hỏi từ những thông tin phản hồi như trong trường hợp tự động kiểm tra lỗi chính tả hoặc vị trí trên các chương trình bản đồ./.

Theo Vietnam+
 

HotelHoangMinh

New Member
Tháng 7 sẽ công bố sách trắng ICT Việt Nam 2010

avatar.aspx


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Việc đưa sách trắng về công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) Việt Nam hàng năm lên website chính thức của Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ giúp các tổ chức nghiên cứu nước ngoài tra cứu, cập nhật dữ liệu về ICT Việt Nam được chính xác và đầy đủ hơn.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đã chia sẻ xung quanh vấn đề này.

- Thưa Thứ trưởng, có ý kiến cho rằng Việt Nam nên có báo cáo riêng về tôn trọng bản quyền phần mềm. Ý kiến của ông về vấn đề này như thế nào?

Ông Nguyễn Minh Hồng: Về nguyên tắc, Bộ chỉ thu thập số liệu thống kê phục vụ cho công tác quản lý nhà nước của Bộ, trong đó ưu tiên cho việc thu thập số liệu thống kê để phục vụ cho công tác xây dựng cơ chế, chính sách thúc đẩy ngành ICT phát triển.

Trên thực tế, tỷ lệ vi phạm bản quyền phần mềm của Việt Nam vẫn đang ở mức cao so với các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới. Trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc sử dụng phần mềm hợp lệ và trước mắt tập trung trong khối các cơ quan nhà nước.

Trong khuôn khổ các Chương trình phát triển công nghiệp phần mềm và nội dung số, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt kinh phí hỗ trợ các địa phương trong việc đẩy mạnh sử dụng phần mềm tự do nguồn mở, trong đó đặc biệt chú trọng tới việc thay thế những phần mềm thương mại không có bản quyền bằng các phần mềm tự do nguồn mở đã đáp ứng được yêu cầu sử dụng của cơ quan nhà nước.

Bộ cũng đang tiến hành thu thập số liệu về tình hình sử dụng phần mềm có bản quyền trong các cơ quan nhà nước. Bên cạnh đó, Bộ cũng sẽ xem xét khả năng mở rộng quy mô thu thập số liệu việc sử dụng phần mềm có bản quyền của Việt Nam nếu thấy cần thiết.

- Thực tế cho thấy các tổ chức quốc tế khi điều tra về lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam đều sử dụng tư liệu cũ hoặc không có số liệu chính xác. Vậy Bộ có kế hoạch gì trong việc xây dựng bộ số liệu về công nghệ thông tin?

Ông Nguyễn Minh Hồng: Không hẳn là tất cả các nghiên cứu và điều tra của các tổ chức nước ngoài đều sử dụng dữ liệu cũ, nhưng đúng là có nhiều báo cáo, nghiên cứu đã dựa trên những số liệu không cập nhật, không chính thức từ các cơ quan chức năng.

Bộ đang tiếp tục tiến hành cập nhật bộ chỉ số, thu thập số liệu để xây dựng Sách trắng về ICT Việt Nam năm 2010, dự kiến sẽ công bố vào trung tuần tháng 6/2010, chậm nhất là tháng 7/2010 để có được một bức tranh tổng thể về hiện trạng phát triển của ngành ICT Việt Nam như số lượng thuê bao 3G và doanh thu dịch vụ nội dung trên mạng di động; chỉ tiêu công nghệ thông tin, xuất nhập khẩu công nghệ thông tin...

Nội dung Sách trắng cũng sẽ được đăng tải công khai để phục vụ nhu cầu thông tin của các cá nhân, tổ chức quan tâm.

- BSA và IDC đã đưa ra số liệu về tỷ lệ vi phạm bản quyền phần mềm của Việt Nam vẫn không mấy sáng sủa. Ý kiến của ông về vấn đề này?

Ông Nguyễn Minh Hồng: Đây không phải là lần đầu tiên BSA công bố báo cáo đánh giá tỷ lệ vi phạm bản quyền phần mềm của Việt Nam. Tôi cho rằng đã có rất nhiều loại báo cáo nghiên cứu đánh giá về lĩnh vực ICT của nhiều cơ quan, tổ chức khác nhau trên thế giới.

Nhìn chung, theo đánh giá của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín và những tập đoàn ICT hàng đầu trên thế giới, trong những năm qua, các chỉ số đánh giá về ngành ICT Việt Nam đều chuyển biến theo hướng tích cực.

Tôi muốn nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam luôn cam kết thực thi quyền sở hữu trí tuệ và sẽ tiếp tục có những hành động cụ thể để nâng cao hơn nữa tỷ lệ sử dụng phần mềm hợp lệ trong thời gian tới. Việc làm này là hoàn toàn độc lập và không bị ảnh hưởng gì từ số liệu do bất cứ cơ quan, tổ chức nào công bố.

- Ông đánh giá thế nào về kết quả nêu trong báo cáo của BSA và IDC cho rằng tỷ lệ vi phạm bản quyền của Việt Nam vẫn ở mức 85% sau ba năm liên tiếp?

Ông Nguyễn Minh Hồng: Trên thế giới, hàng năm, có rất nhiều các báo cáo nghiên cứu, đánh giá về lĩnh vực ICT. Các báo cáo này có thể do các doanh nghiệp, hiệp hội hoặc các tổ chức quốc tế thực hiện và công bố.

Các báo cáo này cũng có thể được thực hiện một cách độc lập, khách quan, nhằm cung cấp một cái nhìn tổng thể về hiện trạng phát triển ICT hoặc được thực hiện để phục vụ một mục đích nghiên cứu cụ thể nào đó.

Có lẽ, do tính chất đặc thù của mình nên BSA chỉ quan tâm tới tỷ lệ vi phạm bản quyền phần mềm và có báo cáo chuyên biệt về tỷ lệ vi phạm bản quyền như đã được công bố.

Bộ Thông tin và Truyền thông nhận thấy rằng trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã thực hiện mạnh mẽ các cam kết về thực thi quyền sở hữu trí tuệ như hoàn thiện hành lang pháp lý về sở hữu trí tuệ; tuyên truyền nâng cao nhận thức; tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm; tăng mức phạt hành chính đối với hành vi vi phạm bản quyền; mua bản quyền phần mềm; tăng cường sử dụng phần mềm tự do nguồn mở để thay thế những phần mềm đang sử dụng chưa có bản quyền hợp lệ...

Vì vậy, Bộ Thông tin và Truyền thông hoàn toàn chia sẻ với ý kiến đánh giá của các chuyên gia và cộng đồng ICT Việt Nam khi cho rằng tỷ lệ vi phạm bản quyền phần mềm tại Việt Nam phải có xu hướng giảm hơn so với những năm trước.

- Xin cảm ơn Thứ trưởng!

Theo Vietnam+
 

HotelHoangMinh

New Member
Vén màn cuộc sống địa ngục tại nhà máy Foxconn

Tờ báo tiếng Trung Southern Weekly đã cử phóng viên 20 tuổi Liu Zhi Yi đến khám phá cuộc sống bên trong nhà máy của Foxconn ở Thâm Quyến.


ImageView.aspx


Cuộc sống của công nhân các nhà máy của Foxconn thể hiện rất rõ trên khuôn mặt của người công nhân. Ảnh Southern Weekly.
Sau 28 ngày, phóng viên này đã chứng kiến những điều kiện khủng khiếp mà hơn 400.000 công nhân làm việc ở nhà máy này phải chịu đựng để lắp ráp không ngừng nghỉ những sản phẩm số thời thượng iPod, iPad và iPhone cho hãng Apple.

Foxconn là một trong những nhà sản xuất theo hợp đồng chính của Apple. Hàng nghìn máy tính Mac, iPod, iPad và iPhone được lắp ráp mỗi ngày ở nhà máy hoạt động 24/7 của Foxconn ở Thâm Quyến. Công ty này còn là nhà sản xuất sản phẩm cho các hãng công nghệ như Intel, Dell, HP và nhiều hãng khác.

Sau vụ tự vẫn lần thứ 6 trong năm nay ở các nhà máy của Foxconn tại Trung Quốc, báo Southern Weekly, được coi là tờ báo có ảnh hưởng lớn ở Trung Quốc, đã cử phóng viên đột nhập vào nhà máy này trong vai một công nhân. Trong thời gian đó, báo này cũng cử phóng viên đến phỏng vấn các quản lý của Foxconn. Mục tiêu của của tờ báo là khám phá những gì thực sự đang diễn ra bên trong nhà máy và tìm ra những lý do thực sự đằng sau các vụ tự sát.

Trong suốt 28 ngày điều tra, Liu Zhi Yi đã bị sốc khi chứng kiến cuộc sống của các công nhân nhà máy. Họ làm việc suốt cả ngày, chỉ nghỉ nhanh để ăn hoặc ngủ. Họ lặp lại cùng quy trình công việc hàng ngày trừ ngày nghỉ. Liu phỏng đoán rằng với nhiều công nhân, sự giải thoát duy nhất khỏi quy trình công việc này là kết thúc sự sống.

Liu, sinh viên vừa tốt nghiệp, được chọn nhờ tuổi trẻ, bởi vì nhà máy này chỉ thuê những công nhân ở tuổi 20. Anh ta được thuê không điều kiện, chỉ phải ký vào một văn bản đặc biệt: Thỏa thuận đồng ý làm thêm giờ trong khi công ty không chịu trách nhiệm về những giờ làm thêm. Theo Liu, thỏa thuận này vi phạm luật lao động của Trung Quốc.

Các công nhân của Foxconn chỉ cười vào ngày 10 hàng tháng. Đó là ngày họ được nhận lương. Vào ngày đó, các máy rút tiền ATM bên trong nhà máy chật kín công nhân. Lương tháng của họ khởi đầu ở mức 900 nhân dân tệ, khoảng 130 USD.

Hầu hết công nhân ở nhà máy này không bàn đến các sản phẩm nổi tiếng của Apple họ lắp ráp. Bởi một lý đơn gian, hầu hết không đủ khả năng mua sản phẩm của Apple.

Những câu chuyện trong nhà máy

Liu đã có những cuộc nói chuyện thú vị với các công nhân khác trong các bữa ăn. Một số công nhân cho anh ta biết là họ ghen tị với những công nhân bị ốm, vì như vậy sẽ có thời gian nghỉ ngơi. Họ cũng nói về những tai nạn bên trong nhà máy: một công nhân đã bị đứt ngón tay trong quá trình sản xuất. Một vài công nhân cho rằng các cỗ máy là thủ phạm. Họ tin là rất nguy hiểm với họ khi sử dụng các cỗ máy đó.

ImageView.aspx


Phòng xả stress cho công nhân nhà máy.
Một công nhân khác nói về một trong những hoạt động yêu thích trong các dây chuyền lắp ráp: anh ta thích đánh rơi thiết bị xuống sàn. Tại sao? Các công nhân phải đứng liên tục 8 tiếng mỗi ngày, do đó họ cảm thấy lúc cúi xuống nhặt thiết bị đánh rơi là khoảng thời gian thư giãn nhất trong ngày làm việc của họ.

Các công nhân thường gọi những chiếc xe đẩy hàng là những chiếc “BMW”. Trong khi đẩy các xe chứa đầy hàng hóa, họ tưởng tượng đó là chiếc xe BMW thực sự họ hy vọng có được trong tương lai.

Theo một công nhân, họ không thể sống nếu không ước mơ. Họ mơ một ngày nào đó sẽ trở nên giàu có. Một số công nhân đã bỏ một phần lương của mình để mua vé số và đánh cược trong các cuộc đua ngựa.

ImageView.aspx


Các công nhân của Foxconn ăn trưa ngay tại nhà máy.
Ngoài mơ ước xe hơi và giàu có, còn có một số dạng mơ ước khác. Liu cho biết một số công nhân than phiền về cuộc sống yêu đương của họ. Họ không thể tìm được người yêu trong môi trường như thế này, do đó họ phải tìm cách khác: Trong một số quán cà phê Internet - ẩn phía sau các hàng quán ngoài nhà máy – những thanh niên trẻ trả tiền truy cập giấu giếm các phim khiêu dâm. Tuy nhiên, những người này cho rằng các bộ phim đó cũng trở nên nhàm chán sau nhiều lần xem.

Nhiều người không dám đề cập đến các vụ tự sát. Một số chỉ đùa khi nói đến chuyện này. Một trong những vấn đề có thể là thiếu hoạt động giao tiếp và tình bạn giữa các công nhân. Nhiều công nhân thậm chí không biết tên của những người làm việc sát mình trong dây chuyền.

Trong thực tế, theo báo Southern Weekly, các công nhân thấy rất khó chia sẻ với nhau bởi họ luôn mặc đồng phục giống nhau và làm những công việc như nhau hàng ngày. Họ không có những chủ đề thú vị để tán gẫu bởi vì tất cả những gì họ làm là công việc. Nếu công nhân cảm thấy quá căng thẳng, họ thường không có ai để chia sẻ cảm xúc hoặc nhờ sự trợ giúp để giải tỏa căng thẳng.

Theo ICTnews
 

HotelHoangMinh

New Member
Giới hạn giờ chơi, game thủ sẽ chuyển sang game ngoại

Quy định ngừng cung cấp dịch vụ game trực tuyến từ 22 giờ đêm đến 8 giờ sáng có thể sẽ khiến nhiều game thủ Việt Nam chuyển sang chơi các game trực tuyến phát hành ở nước ngoài.

ImageView.aspx


Các nhà phát hành game lo ngại quy định ngừng cung cấp game online 10 giờ mỗi ngày sẽ khiến nhiều game thủ trong nước chuyển sang chơi các game của nước ngoài.
Đó là vấn đề các nhà phát hành game trong nước đang rất lo ngại trong trường hợp quy định ngừng cung cấp dịch vụ 10 giờ mỗi ngày (từ 22 giờ đêm đến 8 giờ sáng hôm sau) trong Dự thảo thông tư quản lý trò chơi trực tuyến do Bộ TT&TT soạn thảo.

Quy định này là điểm mới đáng chú ý nhất trong Dự thảo thông tư quản lý trò chơi trực tuyến thay thế cho Thông tư quản lý trò chơi trực tuyến số 60 ban hành từ tháng 6/2006. Để đáp ứng quy định này, các nhà phát hành game trong nước chỉ có cách tắt máy chủ hoặc ngắt đường truyền để người chơi không thể truy cập được vào các game trực tuyến họ cung cấp.

Từ 22 giờ đến 8 giờ sáng: Chủ yếu là game thủ ở tuổi trường thành

Việt Nam hiện có hơn 20 nhà phát hành game và có khoảng 12 triệu người chơi, theo thống kê do nhà phát hành game VNG cung cấp.

Mặc dù chưa có con số thống kê cụ thể nào về đối tượng người chơi trong khoảng thời gian từ 22 giờ đêm đến 8 giờ sáng, nhưng qua trao đổi với phóng viên ICTnews, các nhà phát hành game lớn như VNG, VTC Online hay VDC Net2E đều cho rằng phần lớn người chơi game trong khoảng thời gian đó là người ở độ tuổi trưởng thành, họ lên mạng để giải trí và giảm căng thẳng sau một ngày làm việc.

“Sau 22 giờ đêm, hầu hết trẻ em đều chịu sự quản lý của gia đình và rất hiếm có trường hợp trẻ em chơi game thâu đêm”, ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc công ty VNG nói. Còn theo khảo sát của VTC Online, “phần lớn khách hàng chơi game vào khoảng thời đó (từ 22 giờ đến sáng) là những người trưởng thành hoặc là những người Việt Nam ở xa Tổ quốc sinh hoạt ở những múi giờ khác nhau”.

Ông Ngô Long, Tổng giám đốc công ty VDC Net2E cũng khẳng định “thống kê của nhà phát hành game này cho thấy trong khoảng thời gian từ 22 giờ đêm đến sáng, người chơi game chủ yếu là độ tuổi trên 18, đó là những người đã đi làm, có gia đình lên mạng giải trí và giảm stress”.

Theo ông Long, số lượng người chơi không tham gia chơi game tập trung vào một khoảng thời gian cố định, tuy nhiên thời gian thường có số lượng người chơi đông là sau giờ hành chính và giờ đi học đi làm, tức là khoảng thời gian buổi trưa, buổi tối.

“Chảy máu” khách hàng ra nước ngoài

Các nhà phát hành game lo ngại quy định ngừng cung cấp dịch vụ game trực tuyến từ 22 giờ đến sáng có thể khiến nhiều game thủ có nhu cầu giải trí vào lúc đêm khuya sẽ chuyển ra chơi các game ở nước ngoài.

Theo ông Hoàng Trọng Hiếu, Phó giám đốc truyền thông VTC Online, số lượng game thủ ở độ tuổi trưởng thành khá đông và đó là đối tượng khách hàng tiềm năng của các nhà phát hành game do họ có tài chính. “Nếu nhu cầu giải trí sau 22 giờ của những đối tượng này không được các doanh nghiệp đáp ứng thì không khó khăn gì để họ tiếp cận với các game nước ngoài”, ông Hiếu nói.

Thực tế tại thời điểm hiện nay, nhiều game thủ Việt Nam đang tham gia vào các trò chơi được cung cấp từ bên ngoài, thí dụ như cộng đồng chơi World Of Warcraft hay cộng đồng chơi các game chiến thuật Dota, Starcraft thông qua mạng ảo. Một game khác là hệ thống Garena đặt máy chủ tại Singapore hiện có hàng trăm ngàn game thủ Việt Nam tham gia mỗi ngày.

Ông Lê Hồng Minh còn cho biết có nhiều game nước ngoài đã bắt đầu Việt hóa để phục vụ trực tiếp thị trường Việt Nam, ví dụ như game Ikariam, http://vn.ikariam.com.

Chính vì vậy, các nhà phát hành cho rằng nếu Việt Nam áp dụng quy chế hạn chế người chơi nghĩa là chúng ta sẽ đẩy cộng đồng game thủ trong nước chuyển tới các game nước ngoài, vốn ngoài tầm kiểm soát của các cơ quan quản lý. Điều này, theo ông Lê Hồng Minh, “chắn chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn ngành game và nội dung số của Việt Nam vốn còn non trẻ”.

Kiến nghị bỏ quy định dừng 10 giờ mỗi ngày

Trao đổi với phóng viên ICTnews, đại diện các nhà phát hành game cho biết sẽ kiến nghị lên Bộ TT&TT xem xét lại quy định dừng dịch vụ 10 giờ mỗi ngày, chỉ nên áp dụng quy định hạn chế giờ chơi 5 giờ mỗi ngày với các game thủ.

Theo các nhà phát hành game, hiện có một số quốc gia quản lý giờ chơi và loại game tùy theo lứa tuổi nhưng chưa có nước nào áp dụng hình thức cấm kinh doanh và cấm trẻ em chơi sau 22h. Trung Quốc và Hàn Quốc cũng đã ban hành 1 quy định về quản lý giờ chơi (mỗi tài khoản chỉ chơi 5 giờ một ngày) nhưng họ chỉ áp dụng luật này với thanh thiếu niên dưới 18 tuổi và họ kiểm soát bằng hệ thống đăng nhập game bằng số chứng minh thư và tên thật.

Theo ICTnews
 

HotelHoangMinh

New Member
Còn cơ hội để VN có thương hiệu ICT toàn cầu

ImageView.aspx


Ảnh minh họa
Cốt lõi của việc xây dựng thương hiệu ICT Việt Nam mạnh là hình thành được một số công ty có giá trị thương hiệu lớn, có sản phẩm và dịch vụ vươn ra thị trường toàn cầu.

Nhiều doanh nghiệp ICT Việt Nam đang chứng tỏ họ có thể đạt được điều này.

Sáng ngày 20/5, Báo Bưu điện Việt Nam đã tổ chức toạ đàm “Xây dựng thương hiệu mạnh ICT Việt Nam” với sự của đại diện các hiệp hội, các doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực ICT, các chuyên gia tư vấn xây dựng thương hiệu và đông đảo phóng viên báo chí. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng chủ trì buổi tọa đàm này.

Những định hướng, những tham vọng và các thành quả thực tế của một số doanh nghiệp phát biểu chia sẻ tại toà đàm này cho thấy vẫn còn nhiều cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực ICT của Việt Nam trở thành những thương hiệu mạnh trên toàn cầu. Đặc biệt, theo một số doanh nghiệp, Việt Nam đang có tài sản vô cùng giá trị là thị trường trong nước đủ lớn để nuôi dưỡng và làm bàn đạp vươn ra toàn cầu.

Nhiều cơ hội vươn ra toàn cầu

Trong lĩnh vực bảo mật, ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Công ty an ninh mạng Bkav khẳng định “nếu có công nghệ gốc, có đội ngũ nhân lực tốt và có quyết tâm mạnh mẽ, Việt Nam có thể cạnh tranh sòng phẳng với các công ty hàng đầu thế giới”.

Công ty Bkav đang chứng tỏ điều này là có cơ sở thực tế, không phải là tham vọng viển vông. Chỉ với 2 nhân lực có 7 năm kinh nghiệm làm bảo mật và 500 triệu đồng vốn đầu tư ban đầu, công ty Bkav (thành lập năm 2001) đã phát triển thành doanh nghiệp có tên tuổi trong thị trường bảo mật trong nước với hơn 700 nhân viên sau 9 năm. Phần mềm diệt virus Bkav, theo khảo sát riêng của công ty này vào cuối năm 2009, chiếm 85% thị trường phần mềm diệt virus có bản quyền ở Việt Nam. Báo cáo điều tra tình hình ứng dụng CNTT trong các doanh nghiệp cả nước của Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa công bố đầu tháng 5 cho thấy có tới 73,95% doanh nghiệp lựa chọn phần mềm diệt virus Bkav, vượt trên sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài là Kaspersky (13,36%) và Norton Antivirus (sản phẩm của Symantec) với 8,95%.

Sau thành công ở thị trường nội địa, ông Quảng cho biết công ty này dự kiến sẽ đem sản phẩm ra thị trường quốc tế vào tháng 6 hoặc đầu tháng 7 tới để cạnh tranh với các thương hiệu toàn cầu. Chưa biết liệu Bkav có thành công ở thị trường nước ngoài như đã làm được ở thị trường trong nước hay không nhưng Tổng giám đốc Bkav tin rằng sản phẩm của họ có thể ngang ngửa với các sản phẩm danh tiếng của nước ngoài. Sự tự tin này có cơ sở hơn sau khi Bkav đã gây dựng uy tín trong giới bảo mật quốc tế sau một loạt vụ phát hiện lỗ hổng bảo mật đình đám.

Trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông, Viettel cũng đang chứng tỏ có thể thành nhà cung cấp dịch vụ có thứ hạng trên thế giới. Sau khi thành công ở thị trường trong nước, Viettel đang đẩy mạnh việc mở rộng thị trường ra nước ngoài. Tập đoàn này vừa đầu tư 99 triệu USD vào Haiti, thị trường nước ngoài thứ 3 sau Lào và Campuchia. Mục tiêu của Viettel đến năm 2015 sẽ đầu tư vào từ 10-15 nước với thị trường khoảng 500 triệu dân.

Mặc dù Viettel là doanh nghiệp nhỏ nhất trong số 30 tập đoàn viễn thông đang đầu tư ra thị trường quốc tế, nhưng ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho rằng tập đoàn này vẫn có cơ hội để thành công ở thị trường nước ngoài. “Với giá nhân công rẻ hơn, Viettel có thể kinh doanh được ở cả những thị trường có doanh thu trung bình trên thuê bao khoảng vài USD.”, ông Hùng nói. Trong khi đó, theo ông Hùng, các tập đoàn viễn thông nước ngoài họ chỉ kinh doanh ở thị trường có doanh thu trung bình mỗi thuê bao từ 10 USD trở lên.

Trong lĩnh vực tưởng như Việt Nam không có cơ hội cạnh tranh là sản xuất điện thoại di động thì cũng có dấu hiệu cho thấy chúng ta vẫn có thể sánh ngang các đại gia như Nokia, Samsung.

Ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc Công ty viễn thông An Bình cho biết các sản phẩm điện thoại thương hiệu Q-Mobile của công ty này đã chiếm 28% thị phần điện thoại trong nước cuối tháng 4/2010, đứng thứ hai sau Nokia. Công ty này thậm chí còn đặt mục tiêu sẽ vượt Nokia để trở thành doanh nghiệp đứng đầu thị trường điện thoại di động Việt Nam vào quý III năm tới.

Trong sản xuất điện thoại di động, ông Minh nói An Bình hiện chưa đi vào nghiên cứu phát triển mà chỉ tập trung thiết kế, tích hợp công nghệ vào sản phẩm, thuê nước ngoài sản xuất sau đó đem về bán ở thị trường trong nước. Các công đoạn này chiếm khoảng 70% giá trị của chiếc điện thoại di động.

Sau khi có thị trường lớn ở trong nước, ông Minh cho biết công ty này đang tính đến kế hoạch mở rộng thị trường sang các nước có điều kiện tương tự Việt Nam như Lào, Campuchia, Myanma và các nước châu Phi.

ImageView.aspx


Nhiều phát biểu tại buổi tọa đàm khẳng định: Vẫn còn nhiều cơ hội để các doanh nghiệp ICT trở thành những thương hiệu mạnh trên toàn cầu. Ảnh: Thanh Hải
Gỡ một số rào cản

Để có doanh nghiệp ICT lớn mạnh và vươn ra toàn cầu, các doanh nghiệp cho rằng Chính phủ cần coi việc xây dựng các thương hiệu ICT lớn của Việt Nam là chương trình quốc gia và có hành động thiết thực.

Bên cạnh đề xuất Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xúc tiến đầu tư ra thị trường nước ngoài, đại diện Viettel, VTC Intecom và công ty viễn thông An Bình đề nghị miễn thuế thu nhập với các lao động chất lượng cao từ nước ngoài để thu hút chất xám; xem xét lại chính sách cho sản phẩm “Made by Vietnam” thay cho yêu cầu sản phẩm “Made in Việt Nam” như truyền thống. Ví dụ, Q-Mobile hiện là sản phẩm 100% của công ty An Bình nhưng khi đưa về Việt Nam vẫn bị nghi ngờ không phải là hàng Việt Nam.

Ở lĩnh vực viễn thông, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết Trung Quốc đã đầu tư 10 tỷ USD cho tập đoàn Huawei để cạnh tranh với các tập đoàn nước ngoài. Chỉ sau hơn chục năm, hiện nay Huawei đã sánh ngang với tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới Ericsson. Ở Việt Nam, Huawei cũng chiếm khoảng 50% thiết bị viễn thông, ngang với Ericsson. Cụ thể với Viettel, ông Hùng cho rằng nếu được giảm thuế thu nhập doanh nghiệp (năm ngoái Viettel đóng 3.000 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp), tập đoàn này sẽ có nhiều điều kiện mở rộng thị trường nước ngoài hơn.

Theo ICTnews
 

HotelHoangMinh

New Member
Hơn nửa người dùng Facebook cân nhắc xóa tài khoản

Một khảo sát cho rằng khoảng 60% người dùng Facebook đang cân nhắc xóa dữ liệu của họ trên mạng xã hội này.

ImageView.aspx


Nhiều người dùng Facebook đang muốn xóa tài khoản trên mạng xã hội này vì lo ngại không bảo vệ được dữ liệu cá nhân.
Những lo ngại về bảo mật dữ liệu cá nhân đang lên cao đến mức có tới 60% trong số 1.588 người dùng Facebook được hãng bảo mật Sophos của Anh hỏi cho rằng họ đang cân nhắc xóa các tài khoản trên mạng xã hội hội này.

Hơn 16% số người này cho biết họ đã dừng sử dụng Facebook vì cảm thấy không đủ khả năng kiểm soát dữ liệu của mình, trong khi có 25% nói họ sẽ không từ bỏ mạng xã hội này.

Facebook hiện có khoảng 500 triệu người dùng trên toàn cầu. Vài tuần gần đây, mạng xã hội này đã bị chỉ trích gay gắt sau khi đưa ra các thiết lập bảo vệ dữ liệu cá nhân quá phức tạp và thực tế người dùng phải mặc định chia sẻ một số thông tin của họ cho bên thứ ba. Mặc dù Facebook hứa hẹn sẽ thay đổi chính sách bảo mật dữ liệu cá nhân trong vài ngày tới nhưng điều này có vẻ như chưa đủ để ngăn chặn chiến dịch trên mạng kêu gọi đồng loạt xóa tài khoản Facebook vào ngày 31/5 tới.

“Khảo sát này cho thấy nhiều người dùng lo ngại họ không đủ khả năng kiểm soát dữ liệu của mình trên Facebook”, Graham Cluley, chuyên gia tư vấn công nghệ của Sophos nói. "Đa số người dùng vẫn không biết cách thiết lập lựa chọn bảo vệ dữ liệu cá nhân an toàn trên Facebook, chứng tỏ hệ thống bảo vệ dữ liệu của mạng xã hội này quá phức tạp. Những gì Facebook cần làm là thay đổi theo hướng cho phép người dùng có toàn quyền trong việc chia sẻ thông tin cá nhân của họ, không phải là cho phép nửa vời”.

Theo Graham Cluley, một cuộc di cư lớn khỏi Facebook có thể không xảy ra nhưng có điều rõ ràng là người dùng đã quan tâm đến việc bảo vệ dữ liệu của họ, họ muốn biết các dữ liệu của mình trên mạng được chia sẻ cho ai.

Theo ICTnews
 

HotelHoangMinh

New Member
Hàn Quốc lên kế hoạch trở thành cường quốc phần mềm

ImageView.aspx

Chính phủ Hàn Quốc đã công bố kế hoạch phát triển công nghiệp phần mềm hiện đang tụt hậu so với công nghiệp phần cứng.

Bộ Kinh tế và tri thức đã phác thảo 1 chiến lược để đất nước cất cánh như 1 cường quốc phần mềm. Chiến lược này đã được Bộ trình bày với Tổng thống Lee Myung-bak tại 1 cuộc họp của ủy ban kinh tế tại Phủ tổng thống hôm 4/2.

Đây là 1 kế hoạch trọn gói được nhà nước bảo trợ để phát triển công nghiệp phần mềm trong nước, bằng cách chuyển trọng tâm của công nghiệp công nghệ thông tin (IT) từ phần cứng sang các sản phẩm phần mềm. Theo kế hoạch này, Chính phủ sẽ đầu tư thêm 1 nghìn tỷ won, khoảng 870 triệu USD trong 3 năm tới để nuôi dưỡng ngành phần mềm. Các nhiệm vụ chính sẽ là tái cấu trúc công nghiệp phần mềm, tạo thị trường mới cho hội tụ phần mềm, mở rộng tạo việc làm và đầu tư, phát triển công nghệ và thâm nhập vào thị trường nước ngoài.

Hiện tại, Hàn Quốc đang phụ thuộc lớn vào nhập khẩu phần mềm nhúng, một chương trình được viết trên máy tính và nạp vào một hệ thống khác bao gồm một hoặc nhiều bộ vi xử lý. Đầu tư cho nghiên cứu và phát triển phầm mềm của quốc gia khó có thể so sánh được với các nước tiên tiến. Nhân lực là yếu tố chủ chốt để phát triển công nghiệp phần mềm, nhưng Hàn Quốc đang ngày càng phụ thuộc vào các kỹ sư nước ngoài, 1 phần vì thiếu sự quan tâm của các sinh viên trong nước đối với lĩnh vực này.

Để giải quyết vấn đề này, Chính phủ lên kế hoạch tăng sự tham gia của các doanh nghiệp vừa và nhỏ vào các dự án phần mềm của khu vực công, tăng cường tính cạnh tranh toàn cầu của quốc gia thông qua sự hợp tác với Ấn Độ và các cường quốc IT khác và phát triển đội ngũ chuyên gia thông qua hỗ trợ giáo dục quy mô lớn.

Chính phủ cũng muốn kết nối các dịch vụ công với phần mềm đồng thời phát hiện và phát triển dịch vụ gói phần mềm như 1 dạng chiến lược “biển xanh” mà theo đó, các công ty khai thác các thị trường chưa được khám phá thay vì cố chen chân vào 1 thị trường đã có quá đông đối thủ.

Kế hoạch của Chính phủ dường như để thoát khỏi cảm giác khủng hoảng khi Hàn Quốc với công nghiệp IT theo định hướng phần cứng có thể sớm muộn sẽ bị tuột dốc khỏi cuộc cạnh tranh quốc tế. Thị trường phần mềm toàn cầu bắt đầu vượt quá thị trường phần cứng kể từ năm 2002. Tuy nhiên, tại Hàn Quốc, chip bán dẫn, điện thoại di động và các sản phẩm phần cứng khác chiếm 73% của công nghiệp IT, trong khi các sản phẩm phần mềm chỉ chiếm có 8%.

iPhones, đồng nghĩa với điện thoại thông minh, đã tạo nên cơn sốt đáng kinh ngạc kể từ năm ngoái. iPhones có được tính cạnh tranh là nhờ ở nhiều ứng dụng phần mềm. IPads, hiện đang thay đổi mô hình thị trường IT toàn cầu, là 1 ví dụ hoàn hảo khác về sản phẩm dựa trên phần mềm.

Trên thực tế, trong khi tính cạnh tranh IT đang nhanh chóng chuyển sang phần mềm, Hàn Quốc đã từ lâu tập trung vào chỉ phát triển phần cứng, dẫn đến sức cạnh tranh của công nghiệp phần mềm quốc gia sụt giảm trên toàn cầu. Nếu Hàn Quốc không nhanh chóng bắt kịp với xu hướng, thì sẽ không duy trì được uy tín là cường quốc IT.

Do vậy, kế hoạch trọn gói của Chính phủ là thích hợp và đúng lúc, mặc dù cần phải có các chương trình hành động cụ thể tiếp theo. Hàn Quốc chưa có tính cạnh tranh về công nghiệp phần mềm, nhưng đang có các nguồn lực chiến lược để thâm nhập vào thị trường phần mềm toàn cầu, như công nghệ phần cứng, cơ sở hạ tầng IT và kinh nghiệm Chính phủ điện tử.

Kế hoạch này được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy để đất nước nhảy vọt lên như 1 cường quốc IT theo đúng nghĩa.

Theo ICTnews
 

HotelHoangMinh

New Member
Google quyết thâu tóm AdMob

ImageView.aspx


Google bỏ 750 triệu USD để thâu tóm AdMob.
Nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến Google (Mỹ) cho biết sẽ sẵn sàng "chiến đấu" nếu các cơ quan chống độc quyền Mỹ tìm cách cản trở thương vụ hãng mua lại công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo qua điện thoại di động AdMob.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình CNBC ngày 20/5, Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt nói: "Chúng tôi tin rằng thương vụ thâu tóm AdMob sẽ diễn ra suôn sẻ. Nhưng trong những trường hợp xấu nhất, chúng tôi sẽ quyết tâm bảo vệ các bước đi thực hiện chiến lược kinh doanh của mình."

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đang tiến hành điều tra liệu thương vụ thâu tóm AdMob trị giá 750 triệu USD của Google có vi phạm các quy định về chống độc quyền hay không.

Kết quả điều tra dự kiến sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất, trước khi FTC đưa ra phán quyết về số phận của thương vụ mua bán doanh nghiệp có ảnh hưởng lớn trên thị trường này.

Ông Schmidt nói rằng Google coi lĩnh vực quảng cáo trên điện thoại di động là một thị trường có tính cạnh tranh lớn. Google đã dạm mua AdMob vào tháng 11/2009, song kế hoạch này đã vấp phải không ít phản đối từ giới thị trường và các nhà quản lý.

Hai nhóm đại diện người tiêu dùng là Consumer Watchdog và Center for Digital Democracy hồi tháng 12 năm ngoái đã hối thúc FTC ngăn cản Google thâu tóm AdMob vì lo ngại về các vấn đề chống độc quyền.

Theo hai tổ chức này, thương vụ Google-AdMob có thể sẽ tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực dữ liệu cá nhân.

Google hy vọng AdMob sẽ giúp hãng mở rộng một cách hiệu quả hơn lĩnh vực quảng cáo trực tuyến vào thế giới các thiết bị di dộng đang bùng nổ.

Năm 2009, trước những phản đối của Bộ Tư pháp Mỹ, Google đã buộc phải xem xét lại các dàn xếp pháp lý với các tác giả và nhà suất bản về dự án sao chụp sách kỹ thuật số (hay còn gọi là dự án số hoá các dữ liệu từ sách).

Ngoài ra, Google cũng buộc phải từ bỏ một thoả thuận quảng cáo đã đề xuất với hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm qua mạng Internet là Yahoo! do những lo ngại về vấn đề chống độc quyền từ phía Bộ tư Pháp./.

Theo ICTNews
 

HotelHoangMinh

New Member
Microsoft kiện website gian lận click quảng cáo

ImageView.aspx


Ảnh minh họa
Microsoft vừa phát đơn kiện công ty RedOrbit trụ sở ở bang Texas (Mỹ) có hành vi gian lận click chuột trên mạng quảng cáo thanh toán theo click chuột adCenter của tập đoàn này.


Microsoft cho biết các nhà điều tra phát hiện thấy website của công ty RedOrbit đã có lưu lượng truy cập tăng đáng ngờ vào mạng quảng cáo adCenter của Micosoft. Lượng truy cập của website RedOrbit.com đã tăng từ 75 click mỗi ngày lên tới 10.000 click mỗi ngày trong vòng 3 tháng.

Đây là lần đầu tiên Microsoft phát đơn kiện một website gian lận click chuột vào hệ thống quảng cáo của hãng này.

Mạng quảng cáo adCenter của Microsoft đóng vai trò trung gian giữa hai nhóm: người quảng cáo và người đăng quảng cáo. Cứ mỗi cú click chuột, người quảng cáo trả tiền cho adCenter, sau đó Microsoft sẽ chia lại một phần số tiền này cho website đăng quảng cáo, như RedOrbit.com.

Điều này có nghĩa là nếu lượng truy cập click chuột từ RedOrbit.com vào mạng quảng cáo adCenter càng lớn, khoản tiền Microsoft trả cho website này càng nhiều.

Theo ICTNews
 

HotelHoangMinh

New Member
Kêu gọi bảo vệ môi trường qua Internet

ImageView.aspx


Đại diện Airbus cùng các em học sinh trường Đoàn Thị Điểm đang trồng cây.
Chương trình “Làn Sóng Xanh” là hoạt động nhằm kêu gọi mọi người hưởng ứng bảo vệ môi trường trên mạng thông qua website www.greenwave.cbd.int.

2010 là năm quốc tế đa dạng sinh học của Liên Hợp Quốc. Vào ngày 22/5/2010 (Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học), những người trẻ tuổi trên thế giới sẽ được mời trồng cây vào lúc 10:00h để kỷ niệm đa dạng sinh học. Việc này sẽ tạo ra một làn sóng trồng cây khi hoạt động này đi qua từng múi giờ trên toàn thế giới.

Đây là một phần của chương trình The Green Wave (Làn Sóng Xanh), nhằm khuyến khích cả thế giới cùng hướng đến các hành động bảo vệ môi trường. Chương trình này cũng được các tổ chức khuyến khích lan truyền trên Internet để tạo ra làn sóng ảo trên mạng Internet. Để tham gia vào Làn Sóng Xanh, có thể truy cập www.greenwave.cbd.int hoặc www.cbd.int/2010/countries và tìm hiểu những gì đang xảy ra xung quanh mình. Ngoài ra, có thể vào trang The Green Wave Facebook để chia sẻ hình ảnh và các câu chuyện hoặc tải hình Green Wave Twibbon đặc biệt để sử dụng làm hình profile trên Facebook hay Twitter (gõ cụm 'The Green Wave’ trên www.twibbon.com).

Tại Việt Nam, nhân ngày quốc tế đa dạng sinh học và để hưởng ứng chương trình Làn Sóng Xanh, hãng sản xuất máy bay Airbus đã phối hợp với trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) tổ chức cuộc thi trồng cây dành cho các em học sinh của trường. Hoạt động này không chỉ giúp các em học sinh có thêm kiến thức về cách trồng và chăm sóc cây, đồng thời nâng cao nhận thức của các em về tầm quan trọng của việc bảo vệ sự đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường thiên nhiên.

Theo ICTnews
 

HotelHoangMinh

New Member
Ra mắt mạng chăm sóc sức khỏe trực tuyến

ImageView.aspx


Trang chủ của www.chamsocsuckhoe.org. (Ảnh chụp màn hình)
Hệ thống chăm sóc sức khỏe trực tuyến này sẽ có các video cung cấp nội dung chi tiết và cách phòng chống của các chứng bệnh do các bác sĩ của hàng loạt bệnh viện nổi tiếng hỗ trợ, tư vấn.

Ngày 19/5/2010 tại Hà Nội, hệ thống chăm sóc sức khỏe trực tuyến tại địa chỉ www.chamsocsuckhoe.org do Công ty Nghiên cứu Giải pháp trực tuyến AI xây dựng đã chính thức ra mắt.


Hệ thống gồm có các video cung cấp nội dung chi tiết về các loại chứng bệnh và cách phòng chống do hàng trăm bác sĩ thuộc lĩnh vực sản, nhi, cơ, xương, tim mạch, dinh dưỡng, chăm sóc người cao tuổi… đến từ các bệnh viện như Bạch Mai, viện E, bệnh viện Phụ sản, Viện - Pháp, Việt Đức, Việt Xô, Đại học Y Hà Nội… hỗ trợ, tư vấn chuyên môn.

Theo ông Hoàng Ngọc Trung - Giám đốc Công ty AI, chamsocsuckhoe.org dự kiến sẽ thu hút hơn 3 triệu người dùng từ nay đến năm 2012.

Để nhận được sự hỗ trợ từ hệ thống chăm sóc sức khỏe trực tuyến www.chamsocsuckhoe.org, người dùng cần truy cập vào địa chỉ trang web, đăng ký làm thành viên. Có 2 loại thành viên: Miễn phí và có trả phí. Với thành viên miễn phí, người dùng được xem tin tức, demo (xem một phần giới thiệu) và thông tin video, xem danh sách và thông tin bác sĩ, xem câu hỏi tư vấn, và thảo luận trên diễn đàn. Với thành viên có trả phí (nhắn tin qua SMS, nạp tiền bằng thẻ bảo hiểm y tế hoặc nạp tiền bằng thẻ AI-Card), người dùng được xem toàn bộ video.

Ngoài ra, các thành viên sẽ trở thành hội viên của chamsocsuckhoe.org nếu nạp tiền với số tiền lớn hơn hoặc bằng 100.000 VND. Hội viên có trả phí sẽ được xem toàn bộ video, hỏi đáp và tư vấn sức khỏe trực tuyến với các bác sĩ.

Tại lễ ra mắt, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp đã ghi nhận những nỗ lực của tập thể công ty AI, đồng thời cho biết đây là trang trực tuyến thứ tư được AI đưa vào hoạt động dựa trên ứng dụng về công nghệ đã đoạt giải Nhân tài Đất Việt qua các năm, sau trường đào tạo trực tuyến cho học sinh tại địa chỉ www.truongtructuyen.vn, trường đào tạo trực tuyến cho thiếu niên nhi đồng www.thieunien.vn và trường đào tạo CNTT trực tuyến www.truongcongnghe.vn.

Theo ICTnews
 

HotelHoangMinh

New Member
Ra mắt bản thử nghiệm Mạng Việt Nam Go.vn

ImageView.aspx


Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp (đứng giữa), Tổng giám đốc VTC Thái Minh Tần (bên phải) và Phó Tổng giám đốc VTC Nguyễn Xuân Cường bấm nút khởi động Mạng Việt Nam Go.vn. Ảnh: Thanh Hải
Mạng Việt Nam Go.vn là mạng xã hội (XH) giáo dục - giải trí tương tác với cộng đồng người dùng Việt Nam trên 3 nền tảng Internet, viễn thông và truyền hình vừa được cung cấp thử nghiệm tại địa chỉ: www.goonline.vn.

Sự ra đời phiên bản thử nghiệm Mạng Việt Nam là kết quả làm việc liên tục 4 tháng qua của tập thể CBCNV Tổng công ty VTC. Với Mạng Việt Nam Go.vn, đây là lần đầu tiên cộng đồng Internet Việt Nam có thể tiếp cận với một mạng XH hoàn toàn do người Việt Nam làm chủ từ hạ tầng công nghệ, nền tảng kỹ thuật đến nội dung cung cấp.

Với sự tham gia của hơn 300 nhân sự từ lập trình viên, thiết kế đồ họa, kỹ thuật hệ thống đến sản xuất nội dung, Go.vn cung cấp các tính năng và nội dung theo định hướng giáo dục-giải trí-giao tiếp hữu ích.

Tính đến nay, Go.vn có 10 nhóm phân hệ, tương ứng với 34 phân hệ người dùng, cung cấp cho người dùng nhiều tính năng, tiêu biểu như: trong nhóm giáo dục, “goEdu” cung cấp bài giảng, và phương pháp học tập cho học sinh, công cụ soạn bài điện tử cho thầy cô giáo, hiện có gần 100.000 trang sách và 30.000 phút bài giảng với sự tham gia của hơn 100 giảng viên hàng đầu Việt Nam; “Audition English” cho phép người dùng học và thực hành tiếng Anh trực tuyến theo phương pháp “học mà chơi”; “goViệt”là nơi người dùng và chuyên gia cùng đóng góp, thảo luận, chia sẽ dữ liệu về Lịch sử, Văn hóa, Địa lý, Kinh tế, Xã Hội và Danh nhân Việt Nam.

Ở nhóm cộng đồng, “myGo” là nơi xây ngôi nhà số với phong cách riêng qua bài viết trên “goBlogs” và các status, hay các bài hát, video clips và hình ảnh. Với nhóm truyền thông, “goNews” là nơi mỗi “Blogger là một người tạo thông tin” về cộng đồng theo sở thích cá nhân, cũng là nơi cập nhật thông tin tập trung từ các báo điện tử…

Không những thế, thế giới giải trí của người dùng trên Go.vn là hơn 2 triệu bài hát có bản quyền tại “goMusic”, 1 triệu video trên “goClips”, 20 triệu hình ảnh trên “goPhotos” và các loại Game cộng đồng được gắn với những sự kiện lớn như Miss Teen Việt Nam, Thể thao điện tử, Giải bóng đá Sinh viên toàn quốc hay các hoạt động nhân đạo quốc gia trên Cổng thông tin nhân đạo điện tử quốc gia 1400…

Phó Tổng giám đốc VTC Nguyễn Xuân Cường cho biết, VTC luôn trăn trở làm sao để xây dựng 1 mạng XH mà ở đó, người dùng có thể thoả mãn phần lớn các nhu cầu học tập, giải trí, kinh doanh, chia sẻ thông tin, tra cứu các dữ liệu lịch sử, kinh tế, văn hoá, khoa học kỹ thuật, đặc biệt là hướng giới trẻ tới xã hội học tập, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. Triển khai xây dựng Mạng Việt Nam Go.vn, VTC mong muốn huy động trí tuệ người Việt để xây dựng sản phẩm trí tuệ, công nghệ cao có quy mô và tầm vóc thế giới về giáo dục, giải trí và chia sẻ thông tin.

Ông Cường khẳng định: “Mạng VN go.vn là sản phẩm phát huy được thế mạnh của Tổng công ty VTC về cả 3 lĩnh vực: truyền hình, viễn thông và CNTT, tạo điều kiện cho người dùng VN lần đầu tiên có điều kiện sử dụng các dịch vụ đồng thời trên cả 3 phương tiện: máy tính, điện thoại và tivi”.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp khẳng định, Mạng Việt Nam ra đời đúng với xu thế vận động của thời đại; đúng với năng lực, công nghệ của Việt Nam và tâm huyết của thế hệ trẻ Việt Nam; đúng với mong muốn của nhân dân, khát vọng của thế hệ trẻ có nơi để học tập, giải trí, trao đổi của người Việt Nam; và đúng với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia mạnh về CNTT. “Ra đời được Mạng Việt Nam hôm nay là kết quả của quá trình thai nghén rất vất vả nhưng để nuôi dưỡng được nó thì còn gian khổ hơn rất nhiều”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cũng bày tỏ mong muốn VTC quyết tâm xây dựng Mạng Việt Nam trở thành một địa chỉ tin cậy của mọi công dân chân chính; một ngôi nhà chung của nhân dân Việt Nam và đặc biệt là của các công dân mạng; tổng kho tri thức phong phú, đa dạng, toàn diện của Việt Nam; một trường ĐH tổng hợp của mọi người trên tất cả các lĩnh vực, trong đó đặc biệt quan tâm đến giáo dục truyền thống, giáo dục lịch sử, văn hóa, lối sống.

Mạng Việt Nam Go.vn là dự án chiến lược của VTC giai đoạn 2010-2015. VTC đặt mục tiêu xây dựng Mạng Việt Nam trở thành Mạng thông tin số 1 Việt Nam về giải trí, giáo dục và giao tiếp, có kho dữ liệu khoảng 800 Terabyte, chiếm 40-50% lưu lượng truy cập xã hội mạng Việt Nam vào năm 2015 và có khả năng phục vụ đồng thời 4,5 triệu người sử dụng.

Theo ICTnews
 

HotelHoangMinh

New Member
Nhiều ưu đãi khi mua laptop dịp hè

Trong 2 ngày 22/5 và 23/5, Phong Vũ phối hợp HP cùng nhà phân phối Digiworld thực hiện chiến dịch bán hàng giờ vàng giá shock. Trong khi đó, Viễn Thông A lại thực hiện chương trình chương trình laptop đồng giá.

dsci0007.jpg

Tại Phong Vũ, dành cho thời gian từ 9h – 11h và 16h – 18h, người mua laptop HP-Compaq Intel Core 2 Duo (2GHz) do Digiworld Corporation phân phối ngoài giá ưu đãi đặc biệt sẽ nhận được quà tặng từ HP gồm 01 thẻ cào điện thoại 300.000đ và 01 mouse laser HP.

Trong khi đó, tại Viễn Thông A, áp dụng từ nay đến ngày 15/06/2010 cho chương trình “Laptop đồng giá”. Theo đó, khách hàng có thể sở hữu ngay chiếc laptop với giá bán ưu đãi chỉ với 13.690.000 đồng cho laptop Intel Core i3; Cấu hình Intel Core 2 Duo chỉ với giá 10.790.000 đồng; hoặc Intel Duo Core với giá 9.990.000 đồng.

Khách hàng mua laptop còn được tặng ngay một trong nhiều quà tặng giá trị bao gồm: điện thoại Samsung trị giá 800.000 đồng, balo Laptop trị giá 688.000 đồng, USB 3G dùng truy cập Internet, chuột quang, phần mềm diệt virus Kapersky thời hạn 1 năm và nhiều phần quà hấp dẫn khác nữa. Chương áp dụng đối với một số dòng máy HP, Toshiba, Dell, Samsung, Lenovo, Asus…

Cuộc chiến giảm giá đang lan rộng trên nhiều cửa hàng laptop hứa hẹn một mùa mua sắm giá rẻ cho đối tượng thu nhập bình dân.

Theo Thongtincongnghe
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top