• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 23-10-2009

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
'Sốc' với lợi nhuận quý của các đại gia công nghệ

Phố Wall bao giờ cũng kỳ vọng vào Apple, nhưng lần này, sự bất ngờ mà "Quả táo" tạo ra đã khiến ngay cả những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng phải sốc.

images1872031_apple-ipod-nano.jpg


Nguồn: AP

Lợi nhuận và doanh thu trong quý mới nhất của Apple đã vượt xa dự đoán của giới chuyên gia một cách ngoạn mục, khi mà lượng tiêu thụ của iPhone lẫn máy tính Mac đều cao kỷ lục so với trước đây. Ngay lập tức, giá cổ phiếu của hãng cũng nhảy vọt lên mức "đỉnh" trong lịch sử thành lập hãng.

Hiện là "thành tố chủ lực" trong cơ cấu doanh thu của Apple, lượng tiêu thụ của máy tính Mac đã tăng vọt tới 17% so với cùng kỳ năm trước, một bước tiến ngoạn mục hơn dự đoán rất nhiều. Còn yếu tố duy nhất cản trở sự tăng trưởng chóng mặt của iPhone chính là việc... năng lực sản xuất hạn chế, không đủ để đáp ứng nhu cầu tại các thị trường quốc tế.

"Sức hút đột biến của Mac quả thực khiến người ta ngỡ ngàng. Mac và iPhone tiếp tục tăng trưởng, tiếp tục mở rộng thì phần dù giá bán của chúng thuộc loại cao ngất ngưởng", chuyên gia Barry Jaruzelski của hãng Booz & Co thốt lên.

Trước khi Apple công bố kết quả kinh doanh quý III, người ta cứ ngỡ iPhone sẽ là minh tinh sáng nhất. Nhưng trên thực tế, doanh số tiêu thụ của iPhone chỉ tăng 7% lên 7,4 triệu, thấp hơn một chút so với dự đoán của phố Wall.

Giành trọn vị trí ngôi sao và mọi sự chú ý chính là chiến mã Mac, một sản phẩm kiên nhẫn và bền bỉ "nhặt nhạnh thị phần" suốt những năm qua. Kết quả kinh doanh "hoành tráng" này được công bố chỉ vài ngày trước khi đối thủ Microsoft chính thức xuất xưởng hệ điều hành Windows mới nhất, không hiểu vô tình hay cố ý.

Trong ba tháng hè, Apple đã bán được tổng cộng 3,05 triệu máy tính Mac (giới chuyên gia dự đoán 2,8 triệu máy). Riêng máy tính xách tay Mac đã chiếm tới 35%, trong bối cảnh thị trường PC toàn cầu lao đao, lừng chừng và khốn đốn.

"Apple chính là câu chuyện tăng trưởng ngoạn mục và hấp dẫn nhất trong lĩnh vực công nghệ tại thời điểm này. Cổ phiếu của họ cũng là một trong những cổ phiếu tăng giá mạnh nhất. Tôi dám cá là nó có thể lên tới 250 USD/cổ phiếu trong vòng 6-9 tháng nữa", bà Jane Snorek, chuyên gia của First American Funds bình luận. "Chắc chắn Apple sẽ có một mùa Giáng sinh hỉ hả".

Quý tài khóa mới nhất của Apple đánh dấu sự trở lại nhiệm sở của Giám đốc điều hành Steve Jobs. Thầy "phù thủy" của làng công nghệ đã phải tạm vắng mặt tại công ty trong 6 tháng để điều trị ghép gan. Trong suốt thời gian ông vắng mặt, Apple đã cho thấy khả năng chống chọi lại với suy thoái kinh tế, bất chấp việc những đối thủ sừng sỏ như RIM và Nokia đều chấp chới chìm nổi.

"Số lượng máy tính Macs bán được cho thấy Windows 7 không phải là mối đe dọa với Apple", chuyên gia Shannon Cross của Cross Research nhận định. "Đây là một kết quả kinh doanh mang tính hiện tượng".

Hy vọng tràn trề, kết quả xuất sắc

Theo hãng nghiên cứu IDC, Apple hiện nắm giữ khoảng 9,4% thị trường máy tính cá nhân tại Mỹ. Lãi ròng trong quý của hãng đã tăng lên mức 1,67 tỷ USD, tương đương 1,82 USD/cổ phiếu. Để so sánh, cùng kỳ năm ngoái hãng chỉ bỏ túi 1,14 tỷ USD, tương đương 1,26 USD/cổ phiếu mà thôi. Còn phố Wall thì dự đoán Apple sẽ lãi khoảng 1,42 USD/cổ phiếu.

Doanh thu của hãng cũng tăng tương ứng 25% lên 9,87 tỷ USD, bỏ khá xa mức dự đoán trung bình của giới phân tích là 9,2 tỷ USD.

Giá cổ phiếu của hãng hiện đang đứng ở mức 204 USD, cao nhất từ trước tới nay. (Mức giá cao kỷ lục mà cổ phiếu Apple đạt được trước đây là 202,96 USD, vào ngày 27/12/2007).

Trước ngày kết quả kinh doanh được công bố, một số nhà phân tích cho rằng giới đầu tư đã quá kỳ vọng và trông đợi vào Apple, khiến cho cổ phiếu hãng này tăng giá gấp đôi riêng trong năm nay, cao gấp 31 lần so với mức giá 16 USD của cả Nokia lẫn RIM. Nhưng sau khi Apple xuất hiện trên bản tin tài chính, mọi sự hoài nghi đã bị dẹp tan.

Nhìn về tương lai, Apple cho biết sức cầu đã "đè bẹp" nguồn cung tại hầu hết các thị trường đang kinh doanh iPhone 3GS. Quý tới, hãng sẽ tiếp tục tung iPhone 3GS tại Trung Quốc, thị trường di động lớn nhất thế giới. "Chúng tôi rất bất ngờ với sức cầu của thị trường", Giám đốc quản lý Tim Cook thừa nhận.

"Dù biết rằng Apple đang tăng thị phần ở hai hạng mục PC và điện thoại, song vẫn thật ngạc nhiên khi thấy phong độ xuất sắc thế này", bà Cross nói thêm. "Mac đang đạt đà tăng trưởng rất nhanh, nhanh hơn toàn bộ thị trường trong cả hai quý qua".

Apple cho biết việc hệ điều hành Mac mới mang tên Báo tuyết xuất xưởng đã giúp doanh số của Mac vượt qua cột mốc 3 triệu máy, dù cho giá bán trung bình của các sản phẩm dán nhãn Quả táo không dưới 1200 USD.

iPhone hiện chiếm 22% thị trường smartphone Mỹ, chỉ đứng thứ hai sau BlackBerry (51%) và đứng trên rất nhiều tên tuổi đại gia kỳ cựu khác. "Chúng tôi đang có một danh mục sản phẩm rất mạnh cho mùa Giáng sinh và một số sản phẩm mới tuyệt vời cho năm 2010", Apple hứa hẹn.

Duy chỉ có doanh số tiêu thụ của máy nghe nhạc iPod là giảm 8% xuống còn 10,2 triệu máy, dù cho Apple đã mở một đợt giảm giá mạnh hồi đầu tháng 9.

Yahoo - nắng đẹp

images1872033_yahoo_bw_new.jpg


Nguồn: BW

Cũng tận hưởng những ngày nắng đẹp không kém là Yahoo, gã khổng lồ Web vừa trải qua một thời kỳ "bảy nổi ba chìm" đến điêu đứng. Kết quả kinh doanh cho thấy Yahoo lãi tới 13 cent/cổ phiếu trong quý tài khóa mới nhất (còn nếu không khấu trừ một số chi phí, lợi nhuận còn đạt 15 cent/cổ phiếu). Trong khi đó, cuộc thăm dò do Reuters tiến hành với phố Wall chỉ dám trông đợi mức lãi 7 cent/cổ phiếu mà thôi, tức là thấp bằng một nửa so với tình hình thực tế.

"Lãi ròng của chúng tôi đã tăng mạnh để đạt 186 triệu USD, cao hơn năm ngoái tới 244%", Yahoo cho biết, dù doanh thu của hãng giảm 13% xuống còn 1,6 tỷ USD. Nếu không trừ phần doanh thu quảng cáo mà Yahoo phải chia sẻ với các đối tác, tổng doanh thu của hãng đạt 1,13 tỷ USD, cao hơn một chút so với mức dự đoán 1,12 tỷ USD của giới phân tích.

"Các lĩnh vực kinh doanh chủ chốt của chúng tôi đã ổn định trở lại", Giám đốc điều hành Carol Bartz tuyên bố. Duy chỉ có lĩnh vực quảng cáo hình ảnh là giảm 8% so với năm ngoái. Theo chuyên gia Allen Weiner của hãng nghiên cứu Gartner thì quảng cáo hình là một trong những hạng mục bị cắt bỏ đầu tiên khi doanh nghiệp phải siết chặt ngân sách quảng cáo trong thời kỳ khủng hoảng.

"Dù những kết quả này không quá ngoạn mục, song chúng đủ tốt để giữ Yahoo trụ lại với cuộc chơi. Điều tuyệt vời nhất là Yahoo đã không bị rơi vào tình trạng đèn vàng báo động. Họ đang từng bước lập lại uy tín và quý IV tới đây sẽ dự báo chính xác về tương lai của hãng".

Có nguồn thu chủ yếu từ quảng cáo banner và quảng cáo tìm kiếm trên nền các dịch vụ trực tuyến phong phú, Yahoo đang cố gắng hồi sinh và thổi một luồng gió mới vào lãnh địa của mình, nhằm giữ chân khách hàng trước gọng kìm tham lam của Google, MSN hay Facebook, Twitter.

Yahoo đã tổ chức chiến dịch lăng xê thương hiệu toàn cầu đầu tiên của mình trong tuần cuối cùng của tháng 9. Những sách lược này được đánh giá là "đáng khen ngợi" và sẽ giúp "thu hút thêm người dùng".

Doanh thu của Yahoo, dù giảm so với cùng kỳ năm trước, song vẫn đạt 1,6 - 1,7 tỷ USD, cao hơn đáng kể so với mức 1,22 tỷ USD mà phố Wall kỳ vọng. Nó cũng cao hơn cả doanh thu quý IV/2008 của hãng (1,38 tỷ USD).

"Quý IV là một thời điểm quan trọng với bất cứ doanh nghiệp nào. Khi mọi người dùng Internet để tiết kiệm tiền, Yahoo vẫn luôn là một công cụ hữu ích. Bất cứ ai muốn mua sắm mùa lễ hội một cách thận trọng, họ cũng sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm nhiều hơn. Điều đó khiến cho triển vọng của Yahoo rất sáng sủa", ông Weiner phân tích.

Tháng 7 vừa qua, Yahoo và Microsoft đã đạt được một thỏa thuận hợp tác về tìm kiếm quan trọng, thách thức địa vị thống trị thị trường tìm kiếm trực tuyến của Google. Yahoo.com và Bing.com của Microsoft sẽ vẫn duy trì thương hiệu riêng của mình, song các kết quả tìm kiếm trên Yahoo.com sẽ do Bing cung cấp. Đổi lại, Yahoo sẽ tập trung vào việc thu hút các khách hàng quảng cáo hạng VIP.

Phố Wall dự đoán Microsoft sẽ công bố kết quả kinh doanh của quý mới nhất với mức lãi và doanh thu giảm. Trong khi đó, thứ Năm tuần trước, gã khổng lồ tìm kiếm Google đã công bố mức lợi nhuận quý III cực kỳ ấn tượng, đè bẹp mọi dự đoán của phố Wall.

Cụ thể, doanh thu của Google đã tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Giám đốc điều hành Eric Schmidt tuyên bố đà suy thoái về quảng cáo đã kết thúc. Tháng trước, Google đã giới thiệu dịch vụ DoubleClick Ad Exchange để hỗ trợ việc đặt quảng cáo hình trên website.

Theo Vietnamnet
 

HuynhThanh

New Member
Thông số kỹ thuật không quyết định việc chọn TV

Kết quả nghiên cứu của DisplayMate chỉ ra rằng thời gian đáp ứng và tốc độ làm tươi của màn LCD thiếu tính thực tế và không ảnh hưởng đến độ mờ hình ảnh động.

Các chuyên gia của Cnet cho biết họ đã tiên hành nhiều thử nghiệm để kiểm tra và đánh giá màn hình LCD. Họ cũng đã sử dụng rất nhiều nội dung thử khác nhau như game, phim ảnh, và các bài kiểm tra khoa học khác để kiểm chứng độ chính xác của thông số thời gian đáp ứng (response time) mà các hãng sản xuất màn LCD đưa ra. Chính vì vậy, họ không lấy gì làm ngạc nhiên khi các kết quả nghiên cứu của DisplayMate chỉ ra rằng thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất màn LCD đưa ra thiếu tính thực tế và không ảnh hưởng đến độ mờ hình ảnh động.

blur.jpg


Các hình ảnh chuyển động nhanh hiển thị mờ trên màn LCD. Ảnh: Wikipedia.

Các kết quả nghiên cứu của DisplayMate thực hiện trên nhiều màn hình LCD của các hãng nổi tiếng đã cho thấy:

1. Thông số thời gian đáp ứng (response time) mà nhà sản xuất đưa ra không chính xác và không phải là thước đo quyết định độ mờ của hình ảnh hiển thị. Thời gian đáp ứng DisplayMate đo được trên các TV HD là hơn 40 ms (1 ms = 1/1.000 giây), chậm gấp 10 lần so với con số 4 ms mà các nhà sản xuất vẫn đưa ra.

2.Tốc độ làm tươi (refresh rate) hay tốc độ quét hình trong thời gian gần đây đã được nhà sản xuất đẩy lên cao từ 60 Hz lên 120 Hz rồi 240 Hz nhưng lợi ích thiết thực mà thông số cao 240 Hz đem lại trên sản phẩm hay cho người dùng vẫn là một "ẩn số". Qua các thử nghiệm thực tế, DisplayMate nhận ra rằng không có sự khác biệt về hình ảnh hay thay đổi về độ mờ của hình ảnh giữa các TV HD 60 Hz và 120 Hz. Ngay cả những công nghệ về đèn LED chiếu sáng nền và quy trình xử lý hình ảnh cũng không làm giảm độ mờ hình ảnh.

screen.jpg


Phòng thí nghiệm nơi diễn ra nghiên cứu của DisplayMate. Ảnh: Cnet.

3. DisplayMate cũng đã nhận diện được đáng kể các hình ảnh mờ khi tiến hành các thử nghiệm đánh giá khác nhau trong nhà nhưng với mắt thường thì khó có thể phát hiện ra sự khác biệt ngay cả khi đặt các màn hình ngay cạnh nhau với cùng nội dung trình chiếu. Những hình ảnh mờ mà người xem phát hiện ra là những hình gốc trong nội dung video trình chiếu đã như vậy hay những ảnh ảo tạm thời khi xem nhanh. Về mặt khoa học, những cảm nhận này do não người quyết định khi xử lý và lấy ra thông tin từ những hình ảnh động và phức tạp.

eyes.jpg


Yếu tố quan trọng nhất, và là thước đo chính xác nhất vẫn là đôi mắt của bạn. Ảnh: Eyes.

Từ những kết quả trên, Raymond Soneira, người sáng lập DisplayMate đã cho lời khuyên rất giá trị là khi mua màn hình hay TV HD LCD không cần quan tâm đến thông số thời gian đáp ứng và cũng không phải chi thêm tiền cho TV có tốc độ làm tươi 120 Hz hay các công nghệ đời mới. Yếu tố quan trọng nhất, và là thước đo chính xác nhất nằm chính ở đôi mắt của bạn.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Thế giới công nghệ bên trong chuột Magic Mouse

Hội tụ bên trong chuột Apple Magic Mouse là cả một thế giới công nghệ với vi mạch điều khiển, bộ phát tín hiệu Bluetooth và màng cảm ứng đa điểm.

mm-01.jpg


mm-02.jpg


mm-03.jpg


Magic Mouse sử dụng pin AA+, với thời gian trung bình 4 tháng.

mm-04.jpg


mm-05.jpg


Logo "Quả táo cắn dở" luôn xuất hiện rất tinh tế.

mm-07.jpg


mm-08.jpg


mm-09.jpg


Các linh kiện nằm bên trong lớp vỏ.

mm-10.jpg


mm-11.jpg


mm-13.jpg


Mạch điều khiển, màng cảm ứng lộ dần.

mm-14.jpg


mm-16.jpg


mm-17.jpg


Màng cảm ứng tích hợp mạch tín hiệu.

mm-18.jpg


Mạch điều khiển chạy quanh đế gắn pin.

mm-20.jpg


mm-21.jpg


Bộ phát tín hiệu Bluetooth giúp "liên lạc" với thiết bị nhận trên PC.

mm-22.jpg


Thế giới công nghệ nằm gọn trong lòng Magic Mouse.​

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
"Bữa tiệc công nghệ" của Canon tại Việt Nam

(VnMedia) - Canon vừa công bố ra mắt sản phẩm mới bao gồm 6 máy ảnh kỹ thuật số nhỏ gọn, 2 máy quay phim kỹ thuật số, 1 máy ảnh kỹ thuật số bán chuyên ống kính rời DSLR, một máy in ảnh nhỏ gọn cùng với 13 máy in phun. Đây thực sự là một “bữa tiệc” công nghệ với 23 sản phẩm mới tất thảy.

Cả 6 máy ảnh mới được Canon giới thiệu lần này đều sử dụng Bộ xử lý hình ảnh DIGIC 4 và được trang bị tính năng Ổn định hình ảnh quang học (Optical Image Stabilization), công nghệ Chụp tự động thông minh (Smart AUTO). Trong số đó, một số máy ảnh còn có khả năng ghi hình độ phân giải cao (HD) 720p và được tích hợp màn hình LCD PureColor.

Sản phẩm đầu tiên có sự thay đổi cách mạng về công nghệ được “trình làng” là máy ảnh kỹ thuật số có độ phân giải lên tới 12.1 Megapixel - IXUS 200 IS - một trong số 2 máy ảnh kỹ thuật số dòng IXUS mà Canon giới thiệu lần này. Đây là dòng máy ảnh IXUS có màn hình LCD cảm ứng cỡ 3 inch, lớn nhất từ trước đến nay.

Chỉ mỏng 20mm, chiếc máy ảnh 12.1 Megapixel IXUS 120 IS lại chứng tỏ mình là chiếc máy ảnh siêu mỏng về kích cỡ nhưng mạnh mẽ trong tính năng và có khả năng quay phim độ phân giải cao HD. Hai dòng máy mới này là đại diện cho ý tưởng thiết kế “Đẹp mà thông minh” của Canon đồng thời đại diện cho xu hướng trẻ trung, sành điệu được giới trẻ yêu thích với 4 lựa chọn màu sắc gồm bạc, đen, vàng đồng và xanh dương (IXUS 200 IS) và màu bạc, tím, xanh dương và nâu (IXUS 120 IS).

Bên cạnh dòng IXUS, dòng máy ảnh Powershot của Canon vốn từ lâu đã được biết đến như là đại diện của xu hướng máy ảnh chất lượng cao và dáng vẻ nhỏ gọn cũng ra mắt bốn sản phẩm chính. Hai thiết kế đẹp và siêu nhẹ PowerShot S90 và PowerShot G11. Với trọng lượng chỉ là 175 gram, S90 là chiếc máy ảnh nhẹ nhất dòng PowerShot có khả năng chụp ảnh đẹp ngay cả trong điều kiện thiếu sáng bằng chế độ Low Light.

Canon giới thiệu máy ảnh bán chuyên EOS 7D DSLR, chiếc cầu nối giúp một tay máy nghiệp dư chụp bằng kinh nghiệm trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. EOS 7D, với cảm ứng độ phân giải lên tới 18MP, chụp ảnh nhanh tốc độ 8 khung hình trên giây, ISO12800, kính ngắm thông minh (Intelligent Viewfinder) và khả năng quay phim độ phân giải cao Full HD 1080p, mang đến màn trình diễn với linh hoạt chưa từng có. EOS 7D được chế tạo cho những yêu cầu ngày càng cao của các tay máy nghiệp dư, những người luôn muốn khám phá các thiết bị mới nhất để đạt được những bức hình đẹp.

Canon đồng thời giới thiệu hai máy quay phim độ phân giải cao mới của mình, LEGRIA HF21 và HF S11. Hai máy quay này ghi hình trên bộ nhớ đôi flash, trong đóbộ nhớ trong lớn tới 64GB đủ để quay phim liên tục trong suốt hơn 24 giờ.

Trong loạt sản phẩm mới, có 10 máy in đa chức năng mạnh mẽ trong dòng máy in PIXMA bao gồm 4 máy in phổ thông phục vụ đối tượng sinh viên, người mới sử dụng - PIXMA MX328, PIXMAMP258, PIXMA MP276 và PIXMA MP496; ba máy in dòng trung - PIXMA MX338, PIXMA MP558 và PIXMA MP568 dễ dàng trong sử dụng, cho ra bản in chất lượng cao nhờ sử dụng hộp mực riêng biệt; ba máy in đa chức năng cao cấp là - PIXMA MX868, PIXMA MP648 và PIXMA MP996 thích hợp cho đông đảo người sử dụng từ những người yêu thích máy ảnh số tới những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Một máy in ảnh kích cỡ A4 chất lượng cao - PIXMA iP4760 và 2 máy in ảnh kích cỡ A3 cho văn phòng - PIXMA iX7000 và PIXMA Pro9500 trang bị công nghệ in ấn mới nhất của Canon cho bản in chất lượng như trong phòng lab.

Một số hình ảnh sản phẩm trong "bữa tiệc" công nghệ của Canon:

small_237522.jpg


Canon IXUS 120 IS

small_237523.jpg


Canon IXUS 120 IS

small_237524.jpg


EOS 7D DSLR

small_237525.jpg


LEGRIA HF21

small_237526.jpg


PIXMA iP4760

small_237528.jpg


PIXMA MP558​

Theo VnMedia
 

HuynhThanh

New Member
Pentax K-7 có firmware mới

Pentax vừa cập nhật bản firmware mới cho chiếc DSLR tầm trung K-7 hỗ trợ ảnh chụp nét và nhanh hơn.
> Ngắm Pentax K-x quay phim HD / Pentax thêm dòng máy quay phim HD.


pentax-k7.jpg


K-7 với firmware mới cho hình ảnh tốt hơn. Ảnh: Pentax.

Phiên bản 1.02 sẽ có thêm tính năng mới Fine Sharpness 2, hỗ trợ bức hình sắc nét hơn. Ngoài ra, Pentax thông báo phần mềm mới hỗ trợ K-7 xử lý nhanh và ổn định hơn khi chụp.

Hiện, người dùng đã có thể tải firmware mới cho K-7 tại trang web của hãng. (Bản cho Windows / cho máy Mac)

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Dell Adamo XPS lộ diện
Dell Adamo XPS, laptop mỏng nhất thế giới chính thức xuất hiện, nhưng mới chỉ rõ về "ngoại hình" còn các thông tin về cấu hình, giá bán vẫn là "ẩn số".

Dell Adamo XPS sẽ sử dụng vi xử lý tiết kiệm điện Intel CULV chứ không trang bị CPU Intel Atom như Sony Vaio X. Tuy mỏng 9,99 mm nhưng Adamo XPS vẫn dùng pin tháo rời tiện dụng mà không chọn giải pháp pin gắn trong như Apple Macbook Air.

d-10.jpg


Dell Adamo XPS là laptop mỏng nhất, dày có 9,99 mm. Ảnh: LaptopMag.

Dell Adamo XPS với khung máy bằng nhôm, siêu mỏng, nặng khoảng 1,7 kg. Máy có bàn phím chiclet, webcam tích hợp và cảm biến nhiệt để mở máy.

Hiện Dell vẫn chưa đưa ra thông tin cụ thể nào về thời điểm bán máy ra thị trường. Nhưng theo dự đoán Dell Adamo XPS sẽ chạy hệ điều hành Windows 7 và có giá từ 2.000 USD trở lên.

Một số hình ảnh của Dell Adamo XPS trên thực tế:

d-11.jpg


d-08.jpg


d-09.jpg


d-10.jpg


d-05.jpg


adamo4.jpg


d-02.jpg


d-03.jpg


Dell Adamo XPSsẽ chạy hệ điều hành Windows 7 và được dự đoán có giá từ 2.000 USD trở lên.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Sony Walkman E siêu mỏng ra mắt VN

Với độ dày chỉ 9,3 mm, máy nghe nhạc Walkman dòng E được trang bị công nghệ âm thanh Sony Clear Audio và màn hình LCD 2 inch có độ phân giải lớn.

5.jpg


Walkman E series có bốn màu thời trang: đen, đỏ, tím và hồng.

Với công nghệ Clear Bass độc quyền, hiện tượng méo âm sẽ bị đẩy lùi và bạn sẽ được thưởng thức những âm Bass rất trong và chuẩn. Ngoài ra, do sử dụng công nghệ Clear Stereo nên âm thanh trên máy được phân định rõ rệt hai kênh tai trái và tai phải. Chức năng này sẽ giúp giảm thiểu sự chênh lệch âm lượng khi ở chế độ phát nhạc ngẫu nhiên (shuffle) bằng cách tạo ra sự cân bằng âm lượng, có thể chọn lựa chế độ nghe nhạc ưa thích mặc định sẵn: Heavy, Pop, Jazz, Unique và Custom.

Walkman E trang bị ghi âm định dạng MP3 nên người dùng dễ dàng trao đổi, chia sẻ và phát lại các bài giảng, thảo luận nhóm, hay các bài phát biểu. Ngoài ra, với thiết bị này người dùng còn có thể lưu lại những bản nhạc, những chuyên mục ưa thích trên sóng FM bằng chức năng ghi âm đài FM. Có thể chọn lựa chất lượng ghi âm (định dạng MP3) ở nhiều mức độ như 96 Kb/giây, 128 Kb/giây hay 160 Kb/giây.

Với độ dày chỉ 9,3 mm, chiếc Walkman này là một trong những máy nghe nhạc mỏng nhất hiện nay, nhưng lại có thời lượng pin siêu lâu. Nó cho phép người dùng thưởng thức âm nhạc liên tục trong 30 giờ (với nhạc nén 128 Kb/giây) hay 6 giờ xem video định dạng MPEG-4 (384 Kb/giây).

6.jpg


Với tính năng cài đặt giờ tắt, Walkman E series cho phép bạn chọn thời gian từ 30 phút đến 2 giờ, sau đó sẽ tự động tắt.

Walkman E có màn hình LCD QVGA với độ phân giải cao 240 x 320 pixel. Định dạng AVC (H.264) Baseline Profile và MPEG-4 cho phép trình chiếu 30 khung hình mỗi giây, tái tạo những thước phim sống động như đời thực. Hình ảnh cũng mượt mà hơn, sắc nét hơn mặc dù cùng mức độ bit rate.

Không cần phần mềm, chỉ cần kéo và thả (Drag & Drop) các bản nhạc, phim, hình ảnh hay playlist. Bạn sẽ thấy sự hấp dẫn của kết nối trực tiếp giữa máy tính và Walkman E series.

Với bốn màu thời trang: đen, đỏ, tím, hồng Walkman E series có giá bán từ 1,79 triệu tới 2,29 triệu cho hai phiên bản NWZ-E443F (4 GB) và NWZ-E444F (8 GB).

Sản phẩm đã có mặt tại thị trường Việt Nam tại các Sony Center, Sony Shop và các siêu thị điện máy trên toàn quốc.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
'Siết' chương trình nước ngoài trên truyền hình trả tiền

Hiện các hãng truyền hình trả tiền (cáp, kỹ thuật số...) tự đàm phán mua chương trình từ nhà sản xuất nước ngoài và phát trên đài của mình; song sắp tới có thể sẽ phải thông qua một đơn vị thứ ba.


Theo dự thảo Quy chế Quản lý hoạt động truyền hình trả tiền, Việt Nam sẽ có một tổ chức cung cấp chương trình nước ngoài, hoạt động phi lợi nhuận. Theo đó, tổ chức này sẽ đứng ra lo đàm phán bản quyền với các hãng truyền hình nước ngoài, biên tập và phân phối lại chương trình nước ngoài cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền có nhu cầu. Các hãng truyền hình sẽ phải trả cho tổ chức này phí bản quyền và phí biên tập.

Ông Lưu Vũ Hải, Cục trưởng Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, cho hay, nhờ tổ chức này, các chương trình ngoại sẽ đảm bảo chất lượng nội dung, đáp ứng được các quy định pháp luật. Hơn nữa, các hãng truyền hình sẽ tránh được sai sót trong quy trình biên tập, biên dịch, giảm nhẹ bộ máy, chi phí hoạt động.

HBO.jpg


Các doanh nghiệp kinh doanh truyền hình trả tiền có thể sẽ phải mua lại chương trình truyền hình nước ngoài từ một đơn vị chuyên cung cấp chương trình ngoại. (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, theo ông Phan Văn Nho, Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Công nghệ Sao Nam, truyền hình trả tiền là kinh doanh dịch vụ thu lợi nhuận, vận hành theo quy luật kinh doanh thị trường, trong khi đó đơn vị cung cấp chương trình nước ngoài này hoạt động phi lợi nhuận. "Như vậy có khập khiễng không khi đưa một đơn vị phi lợi nhuận ra quản lý các đơn vị kinh doanh", ông Nho đặt vấn đề.

Bà Nguyên Hạnh, Giám đốc Công ty Qnet e ngại việc thành lập một đơn vị quản lý nội dung chương trình nước ngoài duy nhất là hình thức độc quyền. Ngoài ra, hiện nay thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam mới chỉ manh nha nên các đối tác nước ngoài chỉ bán lại bản quyền với một mức giá vừa phải để thâm nhập thị trường. Bà Hạnh chia sẻ: "Liệu đối tác nước ngoài sẽ đồng ý với việc tập trung tất cả chương trình về một đầu mối để phân phối lại cho rất nhiều hãng. Khi đó sẽ nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp về mức phí bản quyền".

Bà Trương Thị Hằng Nga, đại diện cho HTVC phát biểu, việc phải thông qua một đơn vị trung gian sẽ làm các doanh nghiệp bị động khi lên nội dung phát sóng. Ví dụ như Disney là một kênh giải trí cho trẻ em rất hay và hữu ích. Nếu đơn vị cung cấp nội dung không đàm phán được với đối tác để mua được kênh này thì nhà đài sẽ mất một kênh hay để phục vụ các khán giả nhí.

"Nhà đài muốn phát các bộ phim hay, nổi tiếng thì phải liên hệ với đơn vị cung cấp nội dung để nhờ họ mua bản quyền và biên tập nội dung. Quy trình có khi kéo dài vài tháng trời sẽ dẫn đến trễ thời gian phát sóng. Chưa kể đến việc tính phí biên tập như thế nào cho hợp lý", bà Nga phân tích.

Dịch vụ truyền hình trả tiền bao gồm: truyền hình cáp, truyền hình mặt đất kỹ thuật số (DVB-T), truyền hình trực tiếp qua vệ tinh (DTH), dịch vụ truyền hình di động...

Điều 17: Quyền và nghĩa vụ của tổ chức cung cấp chương trình nước ngoài

Đơn vị cung cấp chương trình nước ngoài là tổ chức sự nghiệp hoạt động phi lợi nhuận, có quyền và nghĩa vụ:

1. Đàm phán và ký kết hợp đồng bản quyền với các đại lý được ủy quyền về bản quyền các kênh chương trình nước ngoài cung cấp trên truyền hình trả tiền đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép.

2. Biên tập các chương trình nước ngoài được phép cung cấp trên truyền hình trả tiền tại Việt Nam, đảm bảo nội dung không trái với các quy định của pháp luật về báo chí, quảng cáo.

3. Phân phối lại các chương trình nước ngoài đã được biên tập theo quy định cho các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền có nhu cầu với phí bản quyền đảm bảo sự công bằng, minh bạch.

4. Tự cân đối kinh phí cho hoạt động thường xuyên từ nguồn thu phí biên tập được quy định tại chương VI Quy chế này.

5. Không được tham gia cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền.

(Theo Dự thảo Quy chế Quản lý hoạt động truyền hình trả tiền)​

Theo VnExpress
 

HuynhThanh

New Member
"Lật tẩy" phần mềm diệt virus giả

(Dân trí) - Với các phần mềm antivirus giả, người dùng không những không được bảo vệ, mà còn bị “mở toang cửa” chờ sự xâm nhập của hacker. Liệu bạn có phải nạn nhân của phần mềm lừa đảo này?

Với mắt thường, thật khó để nhận ra đâu là một phần mềm antivirus giả. Chúng cung cấp cho người dùng đầy đủ các chức năng bảo mật, nhưng thực ra, đó chỉ là các chức năng ảo.

RemoveFakeAntivirus-1.jpg


Hình ảnh một chương trình antivirus giả danh, với đầy đủ các chức năng.

Như Dân Trí đã từng đề cập, “Phần mềm diệt virus giả có trên hàng triệu máy tính”, và liệu bạn có nằm trong số đó? Hãy để Remove Fake Antivirus trả lời giúp bạn.

Remove Fake Antivirus là tiện ích miễn phí, sẽ quét toàn bộ hệ thống để tìm ra các phần mềm gây hại “núp bóng” dưới danh nghĩa phần mềm antivurs.

Download phần mềm tại đây.

Sau khi download, kích hoạt và sử dụng phần mềm ngay mà không cần cài đặt. Giao diện đầu tiên sẽ giới thiệu về phần mềm và các loại antivirus giả danh để bạn có thể biết và phòng tránh. Nhấn Start để qua bước tiếp theo.

RemoveFakeAntivirus-2.jpg

- Tại bước này, chương trình sẽ hỏi bạn có muốn bắt đầu quá trình quét hay không. Nhấn vào Yes và chương trình sẽ bắt đầu quét toàn bộ các khu vực khác nhau trên máy tính, để tìm được những ứng dụng giả danh như đã liệt kê ở trên.

RemoveFakeAntivirus-3.jpg

- Trong quá trình quét, nhấn vào ‘Show details’ có được những thông tin chi tiết hơn về quá trình đang thực hiện.

Một khi nó quét đến những khu vực có vấn đề, chương trình sẽ liệt kê vào danh sách. Nhưng đừng lo lắng, điều này không có nghĩa là máy tính của bạn đã bị nhiễm virus hoặc trục trặc, đó chỉ là các công việc mà phần mềm sẽ phải làm, dù máy tính có bị lây nhiễm hay không.

RemoveFakeAntivirus-4.jpg

Sẽ mất một vài phút để chương trình quét hết toàn bộ máy tính. Trong quá trình thử nghiệm, phàn mềm đã xác định và gỡ bỏ hoàn toàn Antivirus 2009, một trong những chương trình antivirus giả danh.

Một khi công việc hoàn thành, nó sẽ hiển thị cho bạn một màn hình sau :

RemoveFakeAntivirus-5.jpg

Nhấn vào Yes để khởi động lại Windows và gỡ bỏ toàn bộ các phần mềm giả danh trên hệ thống nếu có.

Bây giờ, hệ thống của bạn đã được sạch sẽ và không còn lo tình trạng “cõng rắn cắn gà nhà”.

Theo Dantri
 

HuynhThanh

New Member
Máy tính tăng giá vì Windows 7

ICTnews - Suy thoái khiến tiêu thụ máy tính giảm nhưng với sự ra đời của Windows 7 vào ngày 22/10, các hãng sản xuất máy tính đang muốn đảo ngược xu hướng đó.

ImageView.aspx


Các hãng sản xuất máy tính hy vọng Windows 7 sẽ lôi kéo nhiều người mua máy tính hơn.

Các công ty máy tính hy vọng những tính năng cải tiến của Windows 7 so với các hệ điều hành trước đó của Microsoft, gồm Vista và XP, sẽ lôi kéo được nhiều khách hàng tìm đến các cửa hàng máy tính, giúp họ bù lại phần nào những mất mát do suy thoái gây ra trong thời gian qua.

HP, Dell, Toshiba và Acer cùng với nhiều hãng khác vừa hoặc sắp ra mắt một loạt laptop cao cấp có thiết kế hào nhoáng, vỏ mỏng và các mẫu máy tính để bàn sử dụng màn hình cảm ứng với hy vọng thu hút được khách hàng nhờ sự xuất hiện của Windows 7. Ở mảng sản phẩm giá thấp, một số công ty đã tăng thêm khoảng 20 USD với những máy tính có cài sẵn Windows 7. Ở mảng sản phẩm tầm trung, một số hãng máy tính bắt đầu tăng giá.

Đây là hiện tượng rất lạ, bởi suốt gần hai năm qua các hãng máy tính đua nhau giảm giá.

“Các nhà sản xuất máy tính hy vọng Windows 7 sẽ thổi vào ngành máy tính luồng sinh khí mới khi mà cuộc đua về giá đã chạm đáy”, Alex Gruzen, Phó chủ tịch mảng laptop của hãng máy tính Dell nói. Theo công ty nghiên cứu thị trường NPD, giá trung bình của laptop chạy hệ điều hành Windows, không kể netbook, đã giảm xuống còn 572 USD vào tháng 8 vừa qua so với giá 689 USD năm ngoái.

“Với sự xuất hiện của Windows 7, một số hãng máy tính đang cố gắng ra mắt sản phẩm có cấu hình mạnh hơn nhưng giá không đổi, thay vì liên tục giảm giá như trước”, Sumit Agnihotry, Giám đốc điều hành Acer, hãng máy tính lớn thứ hai thế giới hiện nay sau HP, nói.

Vì vậy, sự xuất hiện của Windows 7 có thể khiến khách hàng mua laptop tầm trung và thấp thấy thất vọng vì họ không còn thấy giá giảm mạnh như những tháng đầu năm nay. Ví dụ, HP vừa ra mắt laptop màn hình 15,6 inch gọi là Presario CQ61z chạy Windows 7 với giá 499 USD. Trong khi, các laptop có cấu hình tương tự của HP trước đó vài tháng chỉ bán khoảng 290 USD ở các cửa hàng của Wal-Mart.

Alex Gruzen cho rằng trong dài hạn giá máy tính sẽ tiếp tục giảm do giá linh kiện giảm và các hãng máy tính phải cạnh tranh. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất hy vọng sự xuất hiện của Windows 7 sẽ giúp thị trường máy tính phục hồi, đồng thời chặn đứng cuộc đua giảm giá.

Không chỉ có vậy, các nhà sản xuất máy tính còn kỳ vọng Windows 7 sẽ hâm nóng các sản phẩm cao cấp, phân khúc bán rất chậm trong thời gian vừa qua do suy thoái. Toshiba vừa ra mắt laptop Satellite M505 Touch có thể khai thác những tính năng điều khiển cảm ứng của Windows 7. Sản phẩm này có giá 949 USD, đắt hơn nhiều so với mức giá bán lẻ trung bình 550 USD của các laptop chạy hệ điều hành cũ trong tháng 9/2009, theo công ty nghiên cứu thị trường NPD. Mức giá này cũng đắt gấp ba lần giá trung bình 321 USD của netbook trong tháng 8 vừa qua, cũng theo công ty NPD. HP cũng vừa ra mắt mẫu laptop siêu mỏng nhẹ Envy giá 1.699 USD. Dell cho biết sắp ra mắt laptop chạy Windows 7 giá 2.000 USD.

Một lý do khác khiến máy tính mới giá đắt hơn: bản thân giá Windows 7 đắt hơn các hệ điều hành cũ.

Vista đã bị chỉ trích thậm tệ sau khi ra mắt 3 năm trước đây vì vậy đa phần người dùng vẫn chung thủy với Windows XP. Nhưng các hãng sản xuất máy tính cho biết Windows 7 sẽ không giống với Vista vì Microsoft đã hợp tác rất chặt chẽ với các đối tác phần mềm và phần cứng trong quá trình phát triển hệ điều hành mới này. Vì vậy, máy tính mới cài Windows 7 có thời gian khởi động và tắt nhanh hơn Vista.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Quản lý mã bưu chính bằng phần mềm

ICTnews - VNpost đang đẩy mạnh ứng dụng CNTT giúp “quản” mã bưu chính quốc gia và thêm nhiều tiện ích như tra cứu mã địa chỉ như qua SMS, tổng đài tự động.

ImageView.aspx


Từ khi ra đời, phần mềm MBC 2006 đã giúp rút ngắn thời gian triển khai và quản lý mã bưu chính. Ảnh P.V

Rút thời gian, tăng chính xác

Theo ông Nguyễn Tuệ Linh, Phó Ban Kỹ thuật CNTT (VNPost), cơ sở dữ liệu mã BCQG được tổ chức dựa trên cơ sở dữ liệu về địa chỉ. Số lượng địa chỉ rất lớn, đa dạng và phức tạp. Tuy nhiên, nhờ ứng dụng CNTT, cụ thể là ứng dụng phần mềm quản lý mã BC đã giúp cho việc thu thập số liệu thuận tiện hơn, quá trình xử lý số liệu chính xác, nhanh chóng hơn, thời gian tổng hợp, xử lý số liệu được rút ngắn. Ngoài ra, nguyên tắc xây dựng mã BC cũng khá phức tạp, nên việc xử lý có sự hỗ trợ của CNTT còn giúp cho quá trình thực hiện gán mã thống nhất, chính xác.

Từ năm 2003, VNPT đã đầu tư xây dựng hệ thống thông tin MBC2003 làm công cụ tổng hợp số liệu. Do thu thập dữ liệu thủ công nên khối lượng dữ liệu phải nhập rất lớn trong khi chất lượng, hiệu quả công việc không cao. Nhận thức rõ điều này, VNPT đã triển khai cấp user cho các bưu điện tỉnh, thành để địa phương tự nhập dữ liệu địa chỉ. Nhờ vậy dữ liệu đảm bảo chính xác hơn.

Tiếp đó, năm 2006, trước nhu cầu điều chỉnh các nguyên tắc gán mã cho phù hợp đồng thời mở rộng các tính năng nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý, tra cứu mã; trên cơ sở Quỹ QSF-UPU, BC Việt Nam đã xây dựng hệ thống phần mềm MBC2006 nhằm quản lý tổng thể hệ thống mã bưu chính Việt Nam, hỗ trợ quá trình thu thập số liệu, xử lý gán mã và hỗ trợ tra cứu mã...

Bên cạnh phần mềm quản lý mã BC, nhóm xây dựng mã cũng đã ứng dụng bản đồ số. Thông qua việc kết hợp ứng dụng bản đồ số với các thông tin do các điều tra viên là các bưu tá (quen thuộc với địa chỉ trong địa bàn phát) đã giúp cho việc điều tra dữ liệu địa chỉ tương đối chính xác. Đến nay, bản đồ số đã tương đối chính xác và chi tiết, do đó có thể kết hợp cùng các bản đồ số để tạo thêm các lớp thông tin về BC; và ngược lại cũng có thể sử dụng bản đồ số để xác định chính xác hơn địa chỉ, hỗ trợ cho công tác quản lý mã BC.

Thêm tiện ích cho khách hàng

Mã BC được xây dựng trên cơ sở địa dư hành chính, mật độ dân số và phân cấp về quản lý hành chính trong phạm vi cả nước. Hiện nay ở nước ta, địa dư hành chính, địa chỉ vẫn thường xuyên có sự thay đổi. Do đó, mỗi khi có thay đổi về đơn vị quản lý hành chính như tách, nhập tỉnh, thành phố, quận, huyện, thêm đường phố, thêm số nhà hoặc đặt lại tên phố... thì mã BC cũng phải được cập nhật, điều chỉnh, thay đổi. Ví dụ như Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội thì mã BC ở địa bàn Hà Tây cũng phải đổi theo.

Trước mắt, VNPost sẽ tiếp tục nâng cấp phần mềm MBC2006 để đáp ứng tốt nhu cầu quản lý mã địa chỉ BC trong đó sẽ bổ sung thêm một số thông tin tiện ích về điểm phục vụ như tọa độ trên bản đồ số, hình ảnh các điểm phục vụ, các dịch vụ cung cấp nhằm hỗ trợ cho khách hàng; mở rộng các phương thức tra cứu mã địa chỉ như qua SMS, tổng đài tự động,...Bên cạnh đó, hiện Tổng công ty cũng đang nghiên cứu để tạo ra liên kết giữa dữ liệu mã BC với số điện thoại cố định, ví dụ khi khách hàng không nhớ mã BC mà chỉ nhớ số điện thoại cố định thì họ có thể tra cứu để biết được tương ứng với số điện thoại đó là mã BC nào, hoặc ngược lại với mã BC đó thì có những số điện thoại cố định nào.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Thêm nút “Open With IE, Chrome, Safari, Opera” vào trong Firefox

Nhiều người dùng Internet có thói quen cài nhiều trình duyệt trên máy tính của họ. Thỉnh thoảng, họ muốn xem thử trang web đó sẽ hiển thị như thế nào ở trên các trình duyệt khác. Thay vì phải mở trình duyệt đó lên, thì add-on “Open With” của Firefox sẽ giúp bạn đơn giản hóa quá trình này.


open-with-plugin-1.png

Tiện ích này có các tùy chọn, cho phép bạn truy cập chức năng “Open With...” thông qua menu chuột phải, hay ngay trên thanh tab bar. Bạn chỉ cần chọn trình duyệt nào bạn muốn mở và ngay lập tức bạn sẽ được xem trang web đó trên trình duyệt bạn mong muốn.

open-with-plugin-2.png

Đây quả thực là một add-on tiện lợi cho những ai bên thiết kế web, khi họ hay cần chuyển qua lại giữa các trình duyệt để xem thử trang web hiển thị thế nào.

Truy cập chức năng tùy chỉnh của add-on này (vào menu Tools > Add-ons, click chọn mục "Open With" và chọn Options), bạn có thể thêm vào các trình duyệt khác trên máy tính của bạn. Từ phiên bản 3.1, tiện ích này cũng hoạt động trên Mac OS X.

Tải addon "Open With" này về tại đây.

Theo Thongtincongnghe
 

HuynhThanh

New Member
Ra mắt Ubuntu 9.10 RC

Ngay sau sự kiện Windows 7 được phát hành rầm rộ ra toàn cầu, Ubuntu, phiên bản HĐH Linux được ưa chuộng cũng đã ra mắt phiên bản 9.10 RC (ứng viên). Theo lộ trình phát hành của Ubuntu 9.10, vào đầu tháng, Ubuntu 9.10 Beta đã có mặt với nhiều cải tiến. Lần phát hành này là thử nghiệm cuối cùng trước khi Ubuntu 9.10 sẽ chính thức xuất vào tuần sau, 29/10.

Download-Ubuntu-9-10-Release-Candidate-2.jpg

Có gì mới trong Ubuntu 9.10 RC?

Vâng, đây là phiên bản phát triển cuối cùng của hệ điều hành Ubuntu 9.10 (tên mã Karmic Koala) sắp sửa ra mắt. Không có gì thật sự thay đổi từ bản beta, ngoại trừ sửa nhiều lỗi và rất nhiều gói cập nhật. Tuy nhiên, có một màn hình đăng nhập tốt hơn phiên bản beta và thêm vào một số hoạt hình đẹp cho các splash khởi động.

Chúng tôi cũng muốn nhắc lại là HAL đã được thay thế bởi DeviceKit-power, DeviceKit-disks và udev, nhằm cung cấp khả năng quản lí điện năng, quản lí các phím tắt trên máy tính xách tay và quản lí các thiết bị lưu trữ tốt hơn.

Những gói nhân đã được cập nhật rất nhiều trong hai tuần qua, và chúng được dựa trên nhân Linux 2.6.31.1.

Ubuntu 9.10 cũng cung cấp Quickly, một phần mềm giúp các nhà phát triển ứng dụng dễ dàng xây dựng và chia sẻ cho Ubuntu.

Có gì mới trong Kubuntu và Xubuntu 9.10 RC?

Kubuntu 9.10 RC được xây dựng trên môi trường desktop KDE 4.3.2 và bao gồm các ứng dụng như trình duyệt Konqueror, Amarok 2.2, KPackageKit 0.4.2, K3b 2 (Alpha 3), Userconfig 0.9, QtCurve 0.68.0, kcm-gtk 0.5.2. Tất nhiên không thể thiếu OpenOffice tích hợp với KDE, bộ cài đặt Firefox.

Xubuntu 9.10 RC được xây dựng trên môi trường desktop Xfce 4.6.1 và có một số ứng dụng cập nhật, ảnh nền mới và sửa lỗi khác nhau. Những hoạt hình khởi động giật gân cũng đã được thay thế bằng một logo chuột Xfce.

10-23-2009_12-51-47_AM.png

Tải về Ubuntu 9.10 RC tại đây.

Ngày 29/10 tới, phiên bản chính thức của Karmic Koala sẽ trở thành bản phát hành thứ 11 của hệ điều hành Ubuntu.

Ngày 31/10, lúc 16 giờ, cộng đồng Ubuntu Việt Nam sẽ tổ chức họp mặt đón mừng sự kiện này tại Viện tin học Pháp ngữ (IFI), ngõ 42 Tạ Quang Bửu, Hà Nội.
 

HuynhThanh

New Member
Màn OLED nghệ thuật

Màn OLED khổng lồ của Philips đặt tại Triển lãm nghệ thuật London 2009 có khả năng phối hợp cử động của những người đứng trước để chiếu sáng.


Theo OLED-display, hệ thống gồm 1.064 đèn OLED ánh sáng trắng tạo thành một màn hình khổng lồ là tác phẩm của sự hợp tác giữa hãng điện tử Philips và tổ chức nghệ thuật rAndom International. Được lắp đặt và trang hoàng thêm cho Triển lãm nghệ thuật London 2009, màn hình này còn là công cụ để các vũ công trình diễn các tiết mục múa ánh sáng có một không hai trên thế giới nhờ khả năng tương tác của các đèn OLED với chuyển động của vũ công để chiếu sáng nghệ thuật. Màn OLED nghệ thuật này có tên gọi "You Fade To Light" - "Con người lu mờ trước ánh sáng".

Hình ảnh về tác phẩm nghệ thuật - màn OLED "You Fade To Light".


led-01.jpg


led-03.jpg


led-02.jpg


led-04.jpg


Kĩ thuật viên tiến hành lắp đèn lên khung màn hình.

04.jpg


led-07.jpg


led-06.jpg


Các vũ công tập múa trước màn.
http://sohoa.vnexpress.net/SH/Hinh-anh/2009/10/3B9B106E/page_2.aspx

* Xem video về màn OLED "You Fade To Light"


Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Giới PC nô nức kiếm tiền từ Windows 7

Các hãng sản xuất máy tính đã ồ ạt tung ra những mẫu laptop mới nhất của mình vào tối qua, trùng khít với thời điểm xuất xưởng của Windows 7. Tất cả nhằm tạo ra một bầu không khí phấn khích, sôi động quanh hệ điều hành mới này.

091023120914-956-38.jpg


Mẫu laptop màn hình 3D của Acer. Nguồn: PCPro

Nhiều người đã gọi Windows 7 là hệ điều hành tốt nhất và nhanh nhất của Microsoft kể từ Windows XP. Các hãng sản xuất máy tính mong muốn sẽ kiếm được tiền từ "cơn sốt" Windows 7, nếu có. Họ hy vọng những cải tiến mới như giao diện người dùng thông minh hơn, khả năng hỗ trợ màn hình cảm ứng và năng lực đồ họa mạnh hơn... sẽ tạo ra đủ sức hút với người dùng.

Một số mẫu PC ra mắt vào tối qua (giờ Việt Nam) sở hữu nhiều tính năng độc đáo để tận dụng các khả năng của Windows 7. Trong số này đáng kể nhất có mẫu laptop màn hình 3D của Acer, một mẫu PC màn hình cảm ứng của HP. Ngoài ra, Lenovo cũng sẽ tung ra một số laptop mới dành cho doanh nghiệp cỡ vừa và nhỏ, hỗ trợ nâng cấp từ Vista lên Windows 7 một cách tối đa.

Một số các cửa hàng cũng tung ra những chương trình ưu đãi thú vị. Chuỗi bách hóa khổng lồ Best Buy có gói "Mông má hệ thống PC gia đình", cho phép bạn thay desktop, laptop, netbook, màn hình và thiết bị mạng mới chỉ với 1199 USD. "Với giá của một máy tính Mac trung bình, bạn đã có thể trang bị cho cả gia đình 3 chiếc máy tính Windows 7 rất tốt, cộng thêm kết nối mạng gia đình nữa", chuyên gia Brandon LeBlanc của Microsoft viết trên blog.

Hiển nhiên, Microsoft đang muốn xoáy sâu vào giá để lôi kéo khách hàng. Bởi lẽ các tín đồ trung thành của Apple sẽ không dễ gì chịu từ bỏ thiết kế độc đáo, sành điệu và tính năng thân thiện của Apple để chuyển sang một môi trường điện toán hoàn toàn khác.

Mặc dù vậy, ngành công nghiệp PC vẫn rất nỗ lực để qua mặt Mac. Acer Aspire 5738DG có thể hiển thị phim và game trên màn hình 3D, trong khi vẫn cho phép các ứng dụng thông thường xuất hiện ở định dạng 2D truyền thống. Mẫu laptop này trang bị màn hình 15,6 inch, được phủ một lớp 3D đặc biệt, cùng với phần mềm và kính xem đặc biệt đi kèm.

"Hệ thống TriDef có thể biến các nội dung 2D thành 3D ảo, giúp hình ảnh nổi lên khỏi màn hình", Acer tuyên bố. Aspire 5738 sử dụng vi xử lý lõi kép Intel Core 2 Duo và bày bán với giá khởi điểm 799 USD.

Trong khi đó, HP sẽ cho ra lò một mẫu máy tính tất-cả-trong-1, màn hình đa cảm ứng vào tối nay. TouchSmart 600xt multitouch PC cũng sử dụng vi xử lý Intel, trang bị màn hình 23 inch với giá bán 1049 USD. Người dùng có thể dùng nhiều ngón tay để chỉnh sửa ảnh, cuộn qua các tài liệu và zoom vào bản đồ. Bạn cũng có thể dùng tay để chạm và điều khiển các ứng dụng như Twitter hay xem video trên Hulu. Cuối cùng, TouchSmart còn có thể kết nối với các máy chơi game như Xbox 360, Wii và PlayStation 3.

Nâng cấp từ Vista lên Windows 7 có thể hơi khó khăn một chút, vì thế HP cũng sẽ trợ giúp người dùng phần nào. Bạn sẽ có thể hỏi các chuyên gia và đại diện hãng trên khu vực hỗ trợ kỹ thuật của website về việc chuyển đổi lên Windows 7. Ngoài ra, hãng cũng mở một website riêng cho Windows 7, nơi người dùng có thể tham khảo nhiều nguồn thông tin và xem các video hướng dẫn kỹ thuật.

Lenovo cho biết hãng sẽ cài đặt Windows 7 cho nhiều model ThinkPad và Idea hiện hành. Hãng cũng công bố hai mẫu laptop tầm trung mới là ThinkPad SL410 và 510, trang bị nhiều công cụ "tháo gỡ vướng mắc" để việc bảo trì, backup và phục hồi dữ liệu trở nên đơn giản hơn. "Dòng sản phẩm này sẽ giúp cho các doanh nghiệp nhỏ không có nhân viên IT riêng", Lenovo cho biết. Giá bán khởi điểm của nó là 529 USD.

Lenovo cho biết họ đã thiết kế để laptop mới tương thích với Windows 7. "Một số model Think PC cài Windows 7 chạy nhanh hơn 56% so với khi chúng cài Windows XP hoặc Vista", hãng tiết lộ.

Theo Vietnamnet
 

HuynhThanh

New Member
Windows 7 ra mắt, 'sẽ phục hồi danh dự' cho Windows?

Cuối cùng thì Microsoft cũng đã có cơ hội để xác lập lại danh tiếng cho mình khi hệ điều hành Windows mới nhất ra mắt.


091023130846-62-936.jpg


Nguồn: Reuters

Phục hồi danh dự?

Giám đốc điều hành Steve Ballmer đã ăn mừng sự kiện này tại New York với với vài trăm tester đã được Microsoft mời dùng thử các phiên bản beta. Ông hy vọng Windows 7 sẽ khuyến khích người dùng quay trở lại với các cửa hàng máy tính để sắm sửa, điều mà họ đã không làm trong suốt thời kỳ suy thoái kinh tế vừa qua.

"Windows 7 sẽ phục hồi danh dự cho Windows", Jonathan Key, một chuyên gia tư vấn công nghệ 27 tuổi, người đã bay từ Toronton tới dự buổi lễ ra mắt Windows 7 chia sẻ. Kay cũng là một thành viên của cộng đồng tester "danh dự" của Microsoft.

Một số cửa hàng bán lẻ đã mở cửa từ nửa đêm để khách hàng có thể mua sắm máy tính hoặc bản Windows 7 mới. Những chiếc đĩa cài nâng cấp có giá khởi điểm lên tới 120 USD, khá cao và thậm chí bị nhiều nhà phân tích coi là "ảo tưởng".

Chỉ cách tổng hành dinh của Microsoft tại Redmond vài dặm về phía nam, cửa hàng điện tử Fry’s Electronics cũng mở hàng đúng 12h đêm. Có khoảng 50 người đã đứng chờ bên ngoài trước giờ G, và Mike Naramor, 55 tuổi, người sáng lập ra website tư vấn My Computer Guy tâm sự "Chúng tôi là những kẻ nghiện công nghệ. Có gì lạ đâu, điều đó làm chúng tôi thấy phấn khích".

Naramor đã mua Windows XP và Vista ngay trong đêm chúng được phát hành. Ông cho biết lịch sử sẽ lặp lại khi ông về nhà và cài đặt Windows 7 ngay lập tức. "Vista khiến tôi loay hoay mất 72 tiếng. Nhưng tôi nghĩ Windows 7 chỉ mất 20 phút là cùng".

Cũng trong dịp này, Microsoft sẽ khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên của riêng mình, học theo thành công choáng ngợp của đối thủ Apple. Hàng trăm người đã xếp hàng bên ngoài cửa hàng này tại Arizona để nhận các món quà miễn phí mà Microsoft mang tới lễ khai trương.

Khi tấm màn trắng khổng lồ bên ngoài showroom được kéo xuống, để lộ ra một không gian rộng rãi, thoáng đãng với những màn hình cỡ lớn trình chiếu nhiều video game hấp dẫn, dòng người đã huýt sáo, hoan hô một cách nhiệt tình. Hàng chục nhân viên nhảy cẫng lên giờ tay hình chữ V để chào đón khách hàng bước vào, nói đúng hơn là chạy vào showroom.

Cơ hội cuối cùng cho Microsoft

Kaelin Jacobson, một nhà lập trình Web 20 tuổi, tiết lộ anh đến đây để cho Microsoft "một cơ hội cuối cùng", sau vô số vướng mắc, trục trặc và phiền toái với Vista. Jacobson mang theo mình một chiếc laptop của Apple, dù công việc buộc anh phải dùng Windows. Anh tin rằng sẽ rất khó để Microsoft bắt kịp những cửa hàng bán lẻ vừa nổi tiếng, vừa sành điệu và tươi mới của Apple.

Microsoft hy vọng người dùng sẽ thích Windows 7 gấp "bội phần" so với Vista, một hệ điều hành bị chê là chậm chạp, không tương thích với các thiết bị và ứng dụng hiện hành. Microsoft đã cố gắng khắc phục nhiều lỗi của Vista, nhưng đã quá muộn để xóa bỏ các định kiến. Nhiều doanh nghiệp trốn tránh Vista và khăng khăng gắn bó với Windows XP, một hệ điều hành đã bước sang tuổi thứ 8.

Windows 7 hứa hẹn sẽ khởi động nhanh hơn, giảm bớt số lần cần phải click chuột để thực hiện các nhiệm vụ thông thường. Microsoft cũng đã cắt bỏ một số bước thừa trong việc kích hoạt các ứng dụng, tạo điều kiện để người dùng theo dõi các cửa sổ đang mở tốt hơn. Với Windows 7, máy tính rơi và thoát khỏi trạng thái ngủ cũng nhanh hơn.

Cũng theo quảng cáo, Windows 7 sẽ bớt ồn ào hơn, tức là ít nhảy xổ ra những cửa sổ pop-up để thông báo, cảnh báo hay chất vấn người dùng "Bạn có chắc là....". Thay vào đó, nhiều thông điệp sẽ xuất hiện tại một chỗ duy nhất để người dùng xử lý lúc tiện nhất.

Dù suy thoái kinh tế đã buộc doanh nghiệp phải hoãn sắm sửa máy tính và các công nghệ mới trong suốt thời gian qua, nhưng giới PC tin rằng thị trường sẽ bắt đầu bật dậy vào năm 2010. Tuy nhiên, Steve Ballmer có thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng các hãng vẫn cần phải thận trọng. Ngân sách IT sẽ không tăng nhanh chỉ bởi vì Microsoft đã xuất xưởng một hệ điều hành mới.

Vẫn phải thận trọng

Câu chuyện với người dùng có lẽ cũng xảy ra theo chiều tương tự.

Để trùng khít với thời điểm Windows 7 ra lò, nhiều hãng máy tính và bán lẻ như Best Buy đã đồng loạt giảm giá PC để kích thích lượng tiêu thụ dịp tiền Giáng sinh. Thế nhưng các chuyên gia của Gartner không tin rằng doanh số sẽ đạt đỉnh vào thời điểm này. Năm ngoái là năm tồi tệ nhất của ngành công nghiệp PC trong suốt 6 năm trở lại đây, và trong suốt nửa đầu năm nay, lượng máy tính bán được trên phạm vi toàn cầu vẫn tiếp tục giảm.

Tại cửa hàng Best Buy ở trung tâm New York sáng nay, Zhui Lin, một đầu bếp 23 tuổi đang tìm mua một máy tính mới. Nhưng lý do duy nhất là vì chiếc máy tính Windows XP cũ của anh đã bị trộm mất. Lin thậm chí không hề hay biết rằng Windows 7 đã chính thức bày bán.

Còn tại Việt Nam, từ ngày 22/10/2009, người dùng có thể mua Windows 7 theo hình thức cài đặt sẵn trên máy tính mới tại các cửa hàng đại lý của Microsoft trên toàn quốc. Microsoft Việt Nam cũng cho ra mắt website www.windows7vn.com thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt để người dùng có thể tham khảo thông tin về hệ điều hành Windows 7. Ngoài ra, tại đây còn có nhiều trò chơi với những phần quà hấp dẫn dành cho các bạn trẻ yêu thích công nghệ và người dùng trung thành với sản phẩm Windows, với giải thưởng là một smartphone HTC Touch Pro 2.

Theo ông Stephane Kimmerlin, Giám đốc phát triển kinh doanh và tiếp thị Microsoft Việt Nam thì: “Từ nay đến đầu tháng 11, Microsoft Việt Nam sẽ công bố nhiều thông tin liên quan đến hệ điều hành Windows 7 rất thú vị và bất ngờ”.

Theo Vietnamnet
 

HuynhThanh

New Member
Bộ máy tính Acer dùng Windows 7

Ra mắt cùng ngày, 5 mẫu PC và netbook đầu tiên của Acer cài đặt hệ điều hành Windows 7 Home Premium sẽ lần lượt được bán ra trong tuần tới.
> Windows 7 đến tay người dùng.


Những mẫu máy đầu tiên chạy hệ điều hành Windows 7 của hãng máy tính Đài Loan không phải là laptop mà gồm 2 mẫu netbook mới Acer Ferrari One, Aspire 1420P (kiêm Tablet PC) cùng 3 mẫu máy bàn Acer Aspire Z5610 (All-in-One PC), Acer Aspire M5810 và Acer Aspire REVO (Nettop).

a-01.jpg


Đại diện của Acer và Microsoft trong buổi giới thiệu sản phẩm mới. Ảnh Cnet.

Aspire 1420P (770 USD) là netbook có màn hình 11,6 inch xoay được. Máy sử dụng vi xử lý Intel CULV SU2300, RAM 2 GB, HDD 250 GB, cài Windows 7 Home Premium.

a-03-.jpg


a-03.jpg


a-04.jpg

Acer Ferrari One (789 USD) cũng được trang bị màn hình11,6 inch, dùng chip AMD Athlon X2 L310 1,2 GHz, RAM 2 GB, HDD 320 GB và cài Windows 7 Home Premium.

a-02.jpg


a-02b.jpg

Acer Aspire Z5610 (1.140 USD) là desktop nhưng màn hình cảm ứng 23 inch, độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel. CPU dùng chip Intel Core 2 Quad Q8200, RAM 4 GB, HDD 1 TB, đồ họa ATI Radeon HD4670 1 GB. Máy được cài sẵn Windows 7 Home Premium.

a-17.jpg


a-18.jpg


a-19.jpg

Acer Aspire M5810 (800 USD) cũng là desktop. CPU sử dụng Intel Core i5 750, RAM 2 GB, HDD 1 TB, card đồ họa Nvidia G220 1G. Máy đã có Windows 7 Home Premium.

a-20.jpg


a-21.jpg

Acer Aspire REVO (400 USD) là nettop sử dụng chip Intel Atom 330, RAM 2 GB (tối đa 4 GB), HDD 320 GB, đồ họa Nvidia ION. Máy dùng Windows 7 Home Premium.

a-22.jpg

Theo Cnet, nhiều mẫu laptop chạy Windows 7 và những mẫu máy mới cũng sẽ được Acer giới thiệu và bán ra trong tuần tới.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Kỹ thuật đồng bộ chậm đèn flash

Đây là kỹ thuật chụp với đèn flash, trong đó màn trập mở ra trong thời gian tương đối lâu, nhằm tạo ra những hiệu ứng chuyển động đặc biệt cho bức ảnh.


ky1.jpg


Slow Sync Flash tạo ra những hiệu ứng chuyển động đặc biệt cho bức ảnh nhằm nhấn mạnh chủ thể. Ảnh: Digital Photography School.

Slow Sync Flash (đồng bộ chậm đèn flash) là kỹ thuật chụp với đèn flash, trong đó màn trập mở ra trong thời gian tương đối lâu, nhằm tạo những hiệu ứng chuyển động đặc biệt cho bức ảnh. Ở đây, ánh sáng nền là yếu tố gây ra độ tương phản cao độ với chủ thể. Bên cạnh đó, các chuyển động nhanh trong khung hình được ghi lại trong suốt thời gian phơi sáng sẽ tạo nên những "đường dẫn" để nhấn mạnh chủ thể.

Cần phân biệt Slow Sync Flash với phương pháp chụp ảnh sử dụng flash đơn thuần, trong đó thời gian đồng bộ giữa flash và màn trập không quá dài (khoảng 1/25 giây hoặc thấp hơn thế). Phương pháp truyền thống này được kích hoạt trong chế độ Auto của máy ảnh khi chụp ở môi trường thiếu sáng. Các chuyển động gần như bị đóng băng tức thì, toàn bộ bức ảnh sẽ ghi lại đối tượng chính và phông nền trong một thời gian ngắn ngủi nên không tái hiện được hiệu ứng "đường dẫn" như kỹ thuật Slow Sync Flash.

Một số máy ảnh (thường là loại DSLR) hỗ trợ việc điều khiển đồng bộ chậm flash thủ công. Bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian phơi sáng và độ sáng đèn flash cho phù hợp mục đích sử dụng. Nhiều máy compact chỉ cho phép điều chỉnh khá hạn chế trong chế độ chụp đêm (Night mode) hoặc chụp tiệc tùng (Party mode).

Dưới đây là một số chế độ.

1. Đồng bộ trước và sau.

ky2.jpg


ky3.jpg


Kỹ thuật Rear Curtain Sync đóng băng chuyển động tại thời điểm cuối của quá trình phơi sáng.
Ảnh: Digital Photography School.

Rear Curtain Sync (đồng bộ sau): Đèn flash bật sáng tại thời điểm cuối của quá trình phơi sáng. Như vậy, ngay sau khi nhấn nút chụp trên thân máy ảnh, màn trập sẽ mở ra trong thời gian khá dài để thu nhận ánh sáng nền và ghi nhận chuyển động. Khi sắp kết thúc quá trình này, đèn flash được kích hoạt nhằm làm lộ rõ đối tượng chính. Thực chất quá trình này là sự kết hợp khéo léo giữa phơi sáng lâu bằng màn trập và phơi sáng ngắn sử dụng flash.

ky4.jpg


Kỹ thuật Front Curtain Sync ghi lại hình ảnh sắc nét của chủ thể vào thời điểm ban đầu và cả chuyển động của vật thể đó trong thời gian mở cửa trập. Ảnh: Seattlepi.

Front Curtain Sync (đồng bộ trước): Đèn flash bật sáng tại thời điểm đầu của quá trình phơi sáng, tức là ngay khi nhấn nút chụp. Sau đó, màn trập sẽ mở ra trong thời gian dài để thực hiện chức năng tương tự như trong Rear Curtain Sync. Kỹ thuật này có thể sử dụng khi muốn đèn flash đóng băng các chuyển động nhanh của chủ thể ngay từ đầu. Bức ảnh thu được sẽ ghi lại hình ảnh sắc nét của chủ thể và cả chuyển động của vật thể đó trong thời gian mở cửa trập.

2. Chức năng của chân máy

ky5.jpg


Chân máy cần thiết trong hầu hết các tình huống chụp thiếu sáng. Ảnh: Mrgadget.

Ngay cả khi cầm rất vững máy ảnh trên tay thì những rung lắc rất nhẹ do gió cũng khiến toàn bộ bức ảnh sử dụng kỹ thuật đồng bộ chậm flash bị nhòe. Thời gian phơi sáng ít nhất khoảng 1 đến 2 giây đòi hỏi phải sử dụng chân máy. Đặc biệt, để hạn chế chấn động do nhấn nút chụp, bạn nên đầu tư thêm một bộ điều khiển máy ảnh (không dây hoặc cáp kết nối với máy tính). Nếu không có điều kiện, cách khắc phục thông dụng nhất là đặt máy lên tripod, khởi động chế độ chụp hẹn giờ (khoảng 10 giây) và để máy tự động hoàn thành nốt các bước chụp còn lại.

ky6.jpg


Có thể dùng tay giữ máy và tạo ra những hiệu ứng rất đặc sắc. Ảnh: Digital Photography School.

Trong một số trường hợp, việc dùng tay giữ máy ảnh lại tạo ra hiệu ứng rất đặc sắc. Chẳng hạn, bạn đang tham dự một bữa tiệc và muốn ghi lại khoảnh khắc của người nhảy cùng. Với trường hợp này, bạn khó có thể sử dụng tripod và bắt buộc phải giữ máy ảnh trên tay. Kỹ thuật đồng bộ chậm flash sẽ cho ra bức ảnh rất tuyệt với hình ảnh của đối tượng hiện rõ nét và phông nền là ánh đèn sân khấu rực rỡ bị nhòe thành vệt.

Theo Sohoa
 

HuynhThanh

New Member
Apple tiếp tục xỏ xiên Windows 7

Apple và Microsoft có truyền thống công kích nhau qua các video quảng cáo và lần này, "Quả táo" cũng không để tập đoàn phần mềm Mỹ ra mắt hệ điều hành mới một cách bình yên.
>Apple ngáng đường Microsoft với loạt sản phẩm mới


Giống như anh chàng "họ Hứa" năm lần bảy lượt phản bội rồi lại quay về thề thốt "lần này sẽ khác" mà bạn vẫn tiếp tục tin tưởng và tha thứ, nhân vật PC khoe rằng: "Windows 7 sẽ không lặp lại những rắc rối của Vista. Hãy tin tôi".

Nhân vật Mac cũng nhắc cho người dùng nhớ mỗi khi ra mắt một sản phẩm mới, Microsoft đều tuyên bố như thế: Vista sẽ loại bỏ vấn đề còn tồn tại của XP, XP sẽ tốt hơn Windows 2000, Windows 2000 bảo mật hơn Windows 98, Windows 98 không phiền toái như Windows 95... nhưng cuối cùng, hệ điều hành Windows nào cũng đem đến vô số rắc rối cho người sử dụng.


Theo VnExpress
 

HuynhThanh

New Member
Mạng xã hội phát triển chóng mặt

(24h) - Người dùng càng sở hữu nhiều thiết bị số thì xu hướng họ sử dụng Twitter hay 1 dịch vụ nào khác để cập nhật tình hình của mình ngày càng nhiều.

1256285356_iphone_facebook.jpg

1 cuộc điều tra gần đây cho thấy có tới gần 1/5 số người Mỹ hiện nay đang sử dụng các ứng dụng Twitter hay Facebook để cập nhật các thông tin về bản thân cũng như theo dõi hoạt động của bạn bè và người thân.

Cuộc điều tra này do Pew Internet and American Life Project thực hiện. Kết quả cho thấy có tới 19% số người thường xuyên sử dụng các dịch vụ cập nhật như Twitter, tăng từ con số 11% của năm ngoái. 3 nhóm người sử dụng dịch vụ này nhiều nhất là những người dùng Internet di động, người dưới 44 tuổi và thành viên của các mạng xã hội.

"Người dùng càng sở hữu nhiều thiết bị số thì xu hướng họ sử dụng Twitter hay 1 dịch vụ nào khác để cập nhật tình hình của mình ngày càng nhiều" - Pew kết luận.

"Gần 39% số người dùng Internet sở hữu ít nhất là 4 thiết bị có khả năng kết nối Internet (chẳng hạn bao gồm laptop, điện thoại di động, máy chơi game, hay máy đọc e-book Kindle) sử dụng Twitter. Tỷ lệ này giảm xuống còn 28% đối với những người sở hữu 3 thiết bị kết nối Internet, 19% đối với những người sở hữu 2 thiết bị và chỉ có 10% đối với những người chỉ có 1 thiết bị".

Cuộc điều tra này cũng cho thấy 1 số kết quả khá thú vị về độ tuổi của người dùng với việc sử dụng mạng xã hội. Độ tuổi trung bình của người dùng Twitter vẫn giữ nguyên so với năm ngoái - 31 tuổi. Trong khi đó, độ tuổi trung bình của người dùng Linkedln và MySpace đã giảm xuống và hiện là 39 và 16.

Điều đáng chú ý là độ tuổi trung bình của người dùng Facebook đã tăng rất nhanh, từ 26 tuổi hồi tháng 5/2008 lên 31 tuổi của hiện tại. Điều này cho thấy ngày càng có nhiều người trưởng thành tham gia Facebook.

Theo 24h
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top