• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 25-10-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HotelHoangMinh

New Member
Khám phá thế giới mạng xã hội chuyên biệt

Hiện nay, khi các mạng xã hội chung như Facebook, Myspace, Twitter... ngày càng trở nên phổ biến thì cũng có nhiều mạng xã hội chuyển sang hướng chuyên biệt hóa một số nội dung nhất định với mạng lưới người dùng đặc trưng.

Những trang mạng xã hội chuyên biệt hoạt động dưới những tiêu chí và mục đích khác nhau. Không chỉ đơn thuần để giải trí và kết nối bạn bè, những mạng xã hội kiểu này ngày càng trở nên chất lượng hơn, mang lại nhiều lợi ích hơn và thu hút đông đảo người sử dụng.

Linkedin-NYT.jpg


LinkedIn hiện là một trong những trang mạng xã hội phát triển nhanh nhất. (Ảnh: NY Times)
1. LinkedIn

LinkedIn là một trong số các trang mạng xã hội phát triển nhanh nhất cùng với Facebook và Twitter. Đây là một trang mạng định hướng kinh doanh do Reid Hoffman thành lập vào tháng 12/2002, có trụ sở tại California. Đến tháng 12/2007, LinkedIn đã có hơn 17 triệu thành viên tại hơn 150 quốc gia với hơn 400 lĩnh vực kinh tế chính trị khác nhau.

Hiện nay, Tổng Giám đốc điều hành của LinkedIn là ông Dan Nye. LinkedIn đã có trên 80 triệu thành viên trên khắp thế giới. Cụ thể, hơn 1 nửa thành viên của LinkedIn ở Mỹ, 11 triệu người ở Châu Âu. Ấn Độ cũng có 3 triệu người tham gia LinkedIn… Ở Anh, Tây Ban Nha, Pháp cũng có rất nhiều thành viên của mạng xã hội này.

LinkedIn cho phép người dùng tạo lập một danh sách liên lạc chi tiết những đối tác kinh doanh của họ. Không những thế, các thành viên còn có thể tham khảo thông tin tuyển dụng của hầu hết các công ty lớn. Trong thời gian qua, LinkedIn đã cung cấp một lượng lớn thông tin và các công cụ có thể giúp ích cho người sử dụng của mình, dù họ có làm việc tự do hoặc tại một công ty nhất định, qua đó tiến hành nghiên cứu, tìm những khách hàng mới và mở rộng các mối liên hệ và triển vọng kinh doanh của mình.

2. CouchSurfing

c4.jpg


Ảnh chụp màn hình trang mạng xã hội CouchSurfing
Nếu muốn tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ khi đi du lịch tại các thành phố đắt đỏ như New York, Paris, Tokyo… chắc chắn bạn sẽ hứng thú với trang mạng xã hội CouchSurfing.

Người khai sinh ra ý tưởng Cuochsurfing chính là Casey Fenton (Boston, Mỹ). Để chuẩn bị cho chuyến du lịch đến Iceland của mình, thay vì đặt phòng ở các nhà trọ, anh quyết định gửi mail xin ở nhờ đến 1500 sinh viên của đại học Iceland. Đáp lại Casey là hơn 50 thư trả lời đồng ý.

Đến năm 2004, Casey và một số người bạn chính thức lập nên trang web Cuochsurfing.org. Cuối năm 2004, Cuochsurfing đã có hơn 6.000 thành viên. Trong năm 2005, tăng trưởng nhanh và đến cuối năm, thành viên đứng ở mức dưới 45.000. Hiện cuochsurfing.org đã có hơn 2 triệu Cuochsurfer đến từ hơn 71.000 thành phố ở 238 quốc gia.

Tính đến 9/2010, có khoảng 60 triệu lượt viếng thăm trang web này mỗi ngày. Hơn 2 triệu tình bạn "ra đời" từ những chuyến đi "ở nhờ" giữa các CouchSufer. CouchSurfing đã trở nên phổ biến đến nỗi trên một diễn đàn dành cho giới trẻ mê du lịch, có đến hơn 70% các thành viên bình chọn đây là kiểu du lịch ưa chuộng nhất hiện nay. Việt Nam có khoảng 1.450 CouchSufer gồm cả người Việt và người nước ngoài sống ở đây.

3. SocialVibe

s3.jpg


Ảnh chụp màn hình trang SocialVibe
SocialVibe là một trang mạng xã hội với trên 1.75 triệu thành viên, được sáng lập bởi Marchese, Brandon Mills và David Levy, nhằm hoạt động từ thiện thông qua truyền thông xã hội. Mỗi cá nhân tham gia sẽ tạo một hồ sơ và nêu lí do để chọn 1 nhà tài trợ. Họ sẽ có một huy hiệu riêng, tích lũy điểm bằng cách link với các trang web khác, từ đó kiếm tiền và những thứ có giá trị. Khi site mạng của một thành viên được ghé thăm nhiều, họ sẽ có nhiều điểm tích luỹ và kiếm được nhiều tiền tài trợ hơn.

Tháng 12/2007, SocialVibe đã nhận được 4.2 triệu USD tiền tài trợ của Redpoint Ventures. Đến năm 2009, trung bình mỗi thành viên tham gia có hơn 700.000 USD tiền tài trợ cho tổ chức từ thiện. Vào 25/8, SocialVibe đã thiết lập mối cộng tác với Interpublic, một trong 4 công ty giữ vị trí quảng cáo lớn trên toàn thế giới, đánh dấu mối quan hệ rộng rãi nhất của nó.

Cuộc khủng hoảng kinh tế gần đây không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của SocialVibe. Tháng 2/1009, Redpoint Ventures kết hợp cùng JAFCO Ventures đã mang về cho mạng xã hội này 12 triệu USD tiền từ thiện và tổ chức lại cách phân bổ lợi tức cho các quỹ khác nhau. Hiện tại, SocialVibe vẫn tiếp tục hoạt động tích cực và đã có hơn 30 tổ chức từ thiện

4. Flickr

a2.jpg


Flickr hiện có hơn 5 tỷ bức ảnh
Flickr là một trang web chia sẻ hình ảnh và một platform cộng đồng trực tuyến, được xem như một kiểu mẫu sớm nhất cho ứng dụng Web 2.0.
Flickr được phát triển bởi công ty Canada Ludicorp vào tháng 2/2004. Hiện thân ban đầu của Flickr tập trung vào phòng chat tập thể có tên gọi là FlickrLive với khả năng trao đổi hình ảnh thời gian thực. Những thay đổi sau đó tập trung hơn vào việc tải hình lên và lưu trữ hình ảnh (chia theo mức độ riêng tư hay công cộng).

Ngoài là một trang web phổ biến để người dùng chia sẻ ảnh cá nhân, dịch vụ còn được các blogger biết tới rộng rãi như một kho hình. Flickr có một kho hình có đến 1 tỷ hình (tính đến tháng 8 năm 2007) và đến tháng 11 năm 2008 là 3 tỷ. Đến tháng 9/2010, Flickr đã có hơn 5 tỷ hình ảnh. Con số này vẫn tiếp tục tăng lên không ngừng cùng với số lượng thành viên gia tăng của mạng xã hội này.

Flickr được nhiều người sử dụng coi là trang lưu trữ hình ảnhcủa họ. Hình ảnh có thể đăng vào bộ sưu tập của người dùng một cách tiện lợi thông qua đính kèm email hay tải lên trực tiếp từ nhiều điện thoại chụp hình.

5. CafeMom

mom.jpg


Ảnh chụp màn hình trang CafeMom
CafeMom là một trang mạng xã hội chuyên biệt dành cho các bà mẹ trao đổi kinh nghiệm. Tại đây, mỗi thành vien tham gia có thể tạo hồ sơ các nhân, hình ảnh và gia nhập các nhóm khác nhau.

CafeMom là thuộc sở hữu của tư nhân CMI Marketing, được thành lập bởi Andrew Shue và Michael Sanchez, có trụ sở tại New York.Trang web được thành lập tháng 12/2006 và trong vòng 1 năm đã trở thành trang web được truy cập nhiều nhất của phụ nữ trên Internet (theo thống kê của Comscore). CafeMom có hơn 3.1 triệu lượt người truy cập mỗi tháng và có đến hơn 140 triệu lượt xem (page views).

Trong năm 2007, CafeMom được Compete.com xếp thứ 8 trong top các trang web phát triển nhanh nhất. Trong năm 2008, CafeMom giành giải thưởng Top Niche Social Network của Mashable". Cùng năm 2008, CafeMom được AlwaysOn chọn lọt vào "Top 100” OnMedia. Đến năm 2010, CafeMom đoạt giải "New York City Hot 125" của Lead411.

Mới đây, ngày 30/3/2010, CafeMom đã chính thức khởi động thêm trang Stir, một trang blog mới cho các bà mẹ, đưa ra với các chủ đề như buôn chuyện người nổi tiếng, chia sẻ kinh nghiệm về các tình huống khó xử của cha mẹ cũng như cách trang trí nội thất gia đình.

Theo DTTD
 

HotelHoangMinh

New Member
Giải trí 'đã' hơn với 'chuột nhẫn' Genius

Sản phẩm sử dụng kết nối không dây 2.4GHz có bề mặt cảm ứng với tốc độ 1000dpi.

1.jpg

Đã khi nào bạn cảm thấy khó khăn trong việc điều khiển chương trình khi đang nằm trên chiếc ghế bành êm ái, thưởng thức bộ phim kinh điển trên màn hình TV lớn bằng những chiếc HTPC nhỏ xinh? Và bạn ước có một công cụ nào đó ra đời thay thế cho con chuột máy tính thông thường lúc nào cũng cần một mặt phẳng để thao tác? Genius đưa ra chiếc 'nhẫn chuột' độc đáo đã giúp biến ước mơ thành sự thật.

2.jpg

Với bề mặt cảm ứng có tốc độ lên đến 1000dpi, việc điều khiển trở nên dễ dàng và chính xác. Thao tác trên Genius Ring Mouse dễ đến nỗi bạn thậm chí chỉ cần sử dụng một ngón tay cái là có thể thoải mái thao tác với hai nút nhỏ bên dưới, hệt như những con chuột thông thường.

Sản phẩm sử dụng kết nối không dây 2.4GHz cho phép người dùng tăng tầm điều khiển lên đến 10m với pin sạc tích hợp bên trong.

Theo VZone
 

HotelHoangMinh

New Member
AMD xác nhận có những chip Barts Pro với 1120 SP

AMD-Radeon-HD-6850-600x512.jpg

Thực sự thì không hẳn là AMD mà là một overclocker (OCer) đang làm việc cho AMD, Sami Mäkinen, đã bình luận về việc có những chiếc card HD 6850 “dị tật” mới đây. Sami hiện đang làm việc tại bộ phận PR Kỹ thuật của AMD.

Dường như đã có một lượng hàng mẫu AMD Radeon HD 6850 được gửi đến các đối tác AIB có nhiều bộ xử lý dòng (SP) được kích hoạt nhiều hơn mức cho phép

Việc này xảy ra là bởi vì, một số đối tác AIB đã dùng các mạch ASIC ban đầu (GPU là một loại ASIC) được dùng để đánh giá chất lượng board trong mẫu sản phẩm ra mắt của họ. Việc dùng các mạch ASIC đó dẫn đến việc hiển thị không chính xác lượng SP. Những board hiện đang bán trên thị trường, kể cả mẫu phẩm dùng cho mục đích truyền thông của AMD, đều trang bị các GPU ở cấp độ sản xuất với 960 SP

Căn cứ theo phát biểu này thì việc những chiếc card HD 6850 có 1120 SP xuất hiện trên thị trường chỉ là hiện tượng nhất thời. Những model HD 6850 sau này sẽ không còn hiện tượng trên. Vì vậy nếu bạn muốn thử “vận may”, chỉ có thể là với những chiếc card “đời đầu” này.

Một chuyện khác có lẽ không liên quan ở đây lắm là bài viết về dòng card HD 6800 của AMD, thực sự tôi chỉ mới hoàn tất mọi phép thử và cố gắng viết nhanh nhất có thể. Nếu không có gì đặc biệt thì bạn có thể được xem mọi thứ vào ngày mai.

Theo Voz
 

HotelHoangMinh

New Member
ISP mới khẳng định mình bằng chất lượng

Dịch vụ Internet cáp quang ra đời trong những năm gần đây đã tạo nên một làn gió mới cho những người có nhu cầu truy cập và sử dụng Internet tốc độ cao.

ImageView.aspx


Ảnh: Minh họa
Có ưu thế về băng thông rộng, tốc độ truyền tải cao và ổn định, dịch vụ Internet cáp quang được các nhà đầu tư chú trọng khai thác một cách triệt, tạo nên sự canh tranh gay gắt giữa các nhà cung cấp dịch vụ .

Trước khi sử dụng sản phẩm, việc tìm hiểu thông tin và chất lượng là bước tất yếu đối với mọi khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay không có nhiều công cụ đánh giá chất lượng uy tín để họ tham khảo mà đa số mọi người dựa vào kinh nghiệm của những người xung quanh và mức độ “quen tai” do nghe đi nghe lại nhiều lần. Và dĩ nhiên, không ít người vướng vào “chiếc bẫy” của truyền thông.

Để kéo khách hàng sử dụng dịch vụ của mình, một vài nhà mạng đưa ra cam kết tốc độ không đúng với thực tế và đi ngược lại quyền lợi của khách hàng. Điều này dẫn đến các khách hàng trở nên mất lòng tin đối với các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) và e dè hơn trong việc lựa chọn các dịch vụ.

Tuy nhiên đứng về phương diện kỹ thuật chúng ta có thể thấy những chỉ số về tốc độ (tải lên/tải xuống) mà các ISP đưa ra chỉ đúng trên lý thuyết, khi đi vào triển khai thực tế còn có rất nhiều yếu tố tác động khiến cho tốc độ thực chỉ đạt khoảng 70 – 80% so với tốc độ lý tưởng. Mặc dù vậy, nếu tốc độ thực dưới 50 % tốc độ cam kết thì có thể đánh giá ISP không đạt yêu cầu.

Kiểm định chất lượng - hướng đi mới của ISP mới

Cùng với việc xây dựng thương hiệu, các nhà cung cấp hiện nay đang cố gắng tiếp cận khách hàng bằng cách tự khẳng chất lượng sản phẩm của mình.

CMC TI là người mới trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Internet cáp quang băng thông rộng hướng đến đối tượng doanh nghiệp với sản phẩm chính mang tên Giganet. Chỉ mới có mặt trên thị trường không lâu, bề dày kinh nghiệm và tên tuổi chưa lớn mạnh như các ISP khác, nhưng CMC TI đã được biết đến qua việc tham gia các chương trình thử nghiệm chất lượng mang tính khách quan do các đơn vị uy tín trong lĩnh vực viễn thông tổ chức.

Tháng 8 vừa qua, Test Lab – một trong những chương trình đánh giá các sản phẩm mới đã thử nghiệm tốc độ thực tế trên đường truyền 48Mbps/48Mbps do CMC TI cung cấp và và kết quả cho thấy đường truyền có tốc độ ổn định cao: tốc độ tải xuống tập tin từ máy chủ FPT của CMC lên đến 45,93Mbps, và tải lên là 35,96 Mbps. Đối với các trang quốc tế đạt ở mức cao từ 7,3 – 7,41 Mbp. Điều đặc biệt là dù được đo rất nhiều lần trong các khoảng thời gian khác nhau nhưng kết quả giữa các lần đo rất sát nhau, thậm chí một số phép thử có kết quả không đổi.

Bên cạnh sự đánh giá của các tổ chức có uy tín, GigaNet còn để chính những người sử dụng đánh giá chất lượng của mình thông qua chương trình dùng thử dịch vụ. Trong chương trình này, mỗi khách hàng khi đăng ký sẽ được cung cấp miễn phí một đường kết nối Internet cáp quang tùy theo nhu cầu (trong phạm vi các gói cước của GigaNet - Speed 1, Speed 2, Speed 3). Với thời gian dùng thử trong vòng 1 tháng thì có tới hơn 80% khách hàng đồng ý tiếp tục sử dụng dịch vụ GigaNet để phục vụ nhu cầu truy cập Internet tốc độ cao của đơn vị, cá nhân.

Là người đi sau, dù có nhiều bất lợi hơn so với các ISP “đàn anh”, nhưng CMC TI đã biết rút kinh nghiệm thiếu sót của các nhà cung cấp trước đó cũng như thường xuyên đo lường “bản thân” thông qua các công cụ khách quan. CMC TI coi những chương trình thử nghiệm là một cách để nhà cung cấp dịch vụ tự hoàn thiện mình, dù đôi khi kết quả có thể không đạt như mong muốn nhưng đó lại là sự cảnh báo mạnh mẽ nhất để ISP xác định được vị trí chất lượng dịch vụ.

Để tạo dựng được lòng tin đối với khách hàng không phải là điều dễ dàng bởi lẽ để có được điều đó, các nhà cung cấp một mặt phải đảm bảo chất lượng của mình. Mặt khác phải kết hợp nhiều cách để kiểm chứng và đưa thông tin đến người sử dụng. Với việc ứng dụng công nghệ GPON tiên tiến nhất hiện nay, CMC TI không chỉ dừng lại ở mức độ đem đến cho các doanh nghiệp một giải pháp mới mà còn mong muốn phục vụ dài lâu với tốc độ đường truyền đích thực và ổn định như cam kết.

Theo ICTnews
 

HotelHoangMinh

New Member
Rạp chiếu phim 3D tại gia số một Sài Gòn

Riêng với màn ảnh được anh sơn bằng bạc giữ ánh sáng, với ba lần sơn và mỗi lần gồm có năm lớp, chưa kể phòng cách âm 42 m2, được thiết kế hơn ba lớp để giữ âm với bông khoán, thạch cao tiêu âm.

Chỉ cần từ 3.000 đến 4.000 USD là đã có thể đầu tư một hệ thống xem 3D tốt tại gia đình.

Quá ức vì xem phim 3D tại nhà không bằng phim rạp, một dân chơi 3D tự nghiên cứu, nâng cấp giàn 3D của mình mà theo đánh giá của các thành viên của diễn đàn 3D, chất lượng đã ngang ngửa phim rạp dù chi phí đầu tư thấp hơn nhiều.

Chơi 3D cũng lắm công phu

Một buổi trưa thứ Bảy, nhà của anh Đỗ Hồng Phúc (quận Tân Bình) tấp nập người ra kẻ vào. Dân chơi 3D từ tỉnh có, từ TP có, thậm chí có cả khách nước ngoài ghé qua để tham quan cái rạp 3D độc đáo của anh Phúc. Có người đến để được anh chia sẻ kinh nghiệm, ngắm giàn máy, thậm chí là đến chỉ để xem phim 3D. Anh Phúc cười: “Chuyện vui cuối tuần đó mà, chia sẻ kinh nghiệm và cùng xem phim là thứ mình thích nhất, không có gì phải giấu giếm thiên hạ”.

9-box.jpg


Một buổi xem phim 3D tại nhà anh Phúc.
Rạp chiếu phim gia đình của anh Phúc thuộc hàng “khủng” mà theo ước tính sơ bộ của anh, trị giá khoảng trên 30.000 USD. Anh Phúc cho biết để có cái rạp chiếu phim 3D tốt như hiện nay, ngoài kinh phí anh phải mất gần sáu tháng để nghiên cứu. Trước đó, anh mất ba năm để gom nhặt cho đủ giàn loa Tanoy khi mà anh phải mua từng cái từ nước ngoài về để ráp vào cho đủ bộ. Hệ thống máy chiếu ra màn hình gần 200 inch, riêng với màn ảnh được anh sơn bằng bạc giữ ánh sáng, với ba lần sơn và mỗi lần gồm có năm lớp! Đó còn chưa kể căn phòng cách âm có diện tích 42 m2, được thiết kế hơn ba lớp để giữ âm với bông khoán, thạch cao tiêu âm.

“Hệ thống phim chiếu ngoài rạp là hệ thống phim phân cực, đầu tư hai giàn máy chiếu là khá cao. Trong khi đó nếu mua màn hình 3D thì chi phí cũng cao không kém. Thế là mình quyết định nghiên cứu sử dụng kết hợp màn chiếu như ở rạp và hệ thống DLP, công nghệ phát 3D mà các dòng tivi 3D đang sử dụng” - anh Phúc cho biết.

Đặc biệt, anh phải dùng máy tính, mua các phần mềm từ nước ngoài về và điều chỉnh lại đồng bộ hệ thống, giải nén và cắt ghép phim để có thể chiếu được phim 3D đạt chuẩn. Ngoài ra, máy tính cũng giúp anh giảm một khoản lớn việc mua đĩa Bluray khá mắc mỏ (30-40 USD/ phim).

Chia sẻ cho người mê công nghệ

Anh Phúc chia sẻ, anh mê công nghệ ngay từ thời học phổ thông. Và cũng từng là dân thiết kế nên khá rành về công nghệ. Thế nhưng ngày xưa không có điều kiện nên chỉ sở hữu được các sản phẩm giá rẻ.

8660052649-chot.jpg


Anh Phúc - chủ nhân của rạp chiếu phim 3D tại nhà độc đáo.
Ngay từ lúc 3D xuất hiện, từ thời điểm kiếng hai màu đỏ xanh xuất hiện thì anh bắt đầu để mắt tới công nghệ này. Anh nghiên cứu công nghệ 3D của các nước và bắt đầu đặt mua hàng hóa và tự thiết kế hệ thống chiếu cho mình. Nói về giàn máy của mình, anh Phúc cho biết: “Với công nghệ 3D, thực sự có nhiều ý kiến khác nhau, người này khen hay, người kia chê dở nhưng miễn tôi thích là được. Riêng về giàn máy, hệ thống chiếu mà tôi thiết kế dẫu có trên lý thuyết nhưng ở nước ngoài cũng chưa thấy hệ thống nào giống hệ thống của tôi, nên đây là điều mà tôi tự hào”.

Cũng theo anh Phúc, thực tế không cần đầu tư lớn như anh vẫn có thể thưởng thức được công nghệ 3D khá tốt. Chỉ cần khoảng 3.000-4.000 USD là đã có thể đầu tư một giàn máy xem 3D tốt. Ngoài các thiết bị, kính xem cũng khá quan trọng, nên sử dụng kính chập động, không bị mất màu và mỏi mắt. Dẫu vậy, các dòng kính này không hề rẻ, gần 3 triệu đồng/cái, trong khi đó các dòng kính thường hai màu chỉ 100.000-200.000 đồng/cái.

Sài Gòn không thiếu “tay chơi”

Anh Vũ Phạm Anh Tuấn, quản trị trang công nghệ 3D (diễn đàn HD), nhận xét: “Xét về mức đầu tư thì vẫn có dân chơi đầu tư kinh phí lớn hơn nhiều, tuy nhiên xét về góc độ âm thanh, chất lượng hình ảnh sao cho đạt chuẩn 3D cao nhất thì rạp chiếu phim của anh Phúc xứng đáng được gọi rạp hát tại gia chuẩn nhất hiện nay”.

Được biết, trước anh Phúc, khá nổi tiếng là anh Đinh Văn Nam, kinh doanh gas (quận 12), cũng từng trang bị hẳn rạp chiếu phim HD tại gia của mình với chi phí hơn 15.000 USD. Các thiết bị phục vụ HD trong nhà anh Nam đều thuộc dạng hàng “khủng” nhất với máy chiếu khoảng 3.900 USD, hệ thống loa B&W 5.1 khoảng 7.500 USD, đầu Bluray 1.800 USD...

Những khách hàng bất đắc dĩ

Hiện anh Phúc vẫn sẵn sàng đón tiếp những thành viên mê công nghệ để chia sẻ nguồn phim và ý tưởng công nghệ. Không ít bạn bè bất chợt trở thành khách hàng của anh, nhờ anh đặt hàng từ nước ngoài và thiết kế lắp đặt giúp. “Chia sẻ niềm đam mê công nghệ là điều mình thích, hiện nay có khá nhiều khách hàng đang chờ thiết bị mua về và nhờ mình thiết kế lắp ráp. Với công nghệ 3D đang trở thành trào lưu của thế giới. Với dân yêu công nghệ, nếu bỏ lỡ công nghệ này quả là một điều đáng tiếc” - anh Phúc chia sẻ.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
HP G-Series và những “điểm cộng” hoàn hảo

Vừa có mặt trên thị trường chưa bao lâu nhưng dòng máy tính HP G-series đã nhanh chóng lọt vào danh sách máy tính “hot” trên thị trường laptop.

Một lần nữa, dòng laptop tầm trung đã chứng tỏ ưu thế nhiều mặt của mình, khi ngay cả giới công chức, doanh nhân hay học sinh, sinh viên đều có thể sở hữu một “siêu mẫu di động” để thuận tiện hóa nhu cầu học tập, làm việc căn bản hằng ngày chỉ với một mức giá phải chăng.

“Mượt mà” dáng vẻ

G42(1).jpg

HP G-series được đánh giá là dòng laptop lý tưởng dành cho những ai đang tìm kiếm một công cụ hiệu quả phục vụ cho công việc hằng ngày, nhưng vẫn có thể tận hưởng mọi sáng tạo công nghệ ở mức vừa phải, từ giải trí đa phương tiện đến kiểu dáng và giá cả dễ chấp nhận.

Bất kể là doanh nhân, công chức, người nội trợ hay giới học sinh, sinh viên đều “xiêu lòng” trước dáng vẻ thời trang của HP G42 mỏng chưa đến 1,24 và nặng chỉ 2,2kg, màn hình 14 inch hay dòng HP G62 màn hình 15,6 inch chỉ nặng 2,5kg.

Yếu tố thời trang của dòng máy này nổi bật ở thiết kế bàn phím rất vừa tay, nhỏ gọn mà đầy đủ tính năng cùng bàn rê chuột không thấm nước. Dáng vẻ HP G-series “mượt mà” nhờ công nghệ chạm khắc độc đáo nhúng chìm trong suốt và không bị lưu dấu vân tay nên tạo được vẻ hoàn hảo và “luôn như mới” cho chiếc máy với hai màu: biscotti và charcoal để lựa chọn.

Giải trí di động

G42(4).jpg

Có thể nói những công nghệ cải tiến hiệu quả nhất đã được ứng dụng vào dòng G-series này của HP.

Công nghệ màn hình gương siêu sáng LED hỗ trợ HD đã tăng cường trải nghiệm giải trí lên mức tuyệt hảo khi lướt web, kết nối bè bạn với webcam hay xem phim, nghe nhạc trên máy tính cùng dàn âm thanh sống động từ hiệu ứng Altec Lansing. Chẳng may quá say sưa với hành trình khám phá và kết nối với thế giới bên ngoài, người dùng cũng có thể yên tâm với pin 6-cell được tích hợp sẵn có thời lượng sử dụng lên tới 5,5 giờ liên tục.

Khả năng lưu trữ của HP G42 cũng thuộc hàng khá với ổ cứng tùy chọn khoảng 640G, trong khi HP G62 thì thuộc… hàng “khủng” khi có ổ cứng lên đến 750 GB, tha hồ để người dùng lưu dữ liệu, nghe nhạc, xem ảnh hay sử dụng các tính năng giải trí khác.

Không những mượt về dáng vẻ và tính năng, HP G-series còn “mềm” ở giá bán (chỉ từ 13.356.000 đồng đến 14.199.000 đồng) nên đây có thể là một lựa chọn thật hợp lý cho những ai cần một chiếc laptop tầm trung tiện dụng và dễ dùng.

Bảo hành “Siêu tốc”

G42(3).jpg

Ngày nay, nhiều người tiêu dùng thường cảm thấy lo lắng trước những trục trặc của laptop - vốn là vấn đề “chuyên môn” ngoài khả năng xử lý. Tuy nhiên khi lựa chọn dòng máy này của HP thì bảo hành sẽ không còn là câu chuyện nan giải nhờ vào chế độ hậu mãi theo phương thức chăm sóc “tốc hành” đặc biệt mới của HP.

Từ ngày 1/10/2010, tất cả các dòng máy tính xách tay HP/ Compaq được “tậu” từ các tổng đại lý và đại lý cấp 1 chính thức của HP như FPT, CMC, DGW, IDC, Viettel và Vinacap sẽ được chăm sóc khá chu đáo nhờ hệ thống điểm tiếp nhận máy tính được đặt tại nhiều tỉnh thành.

Hiện tại trong tháng 10, HP có 5 điểm giao nhận máy: Công ty Hồng Hà, 171 Lê Lợi, Phường Lê Lợi, Thành phố Vinh; Công ty ABC, 249 Trần Phú, Rạch Giá, Kiên Giang; Công ty Minh Khôi, 121 Lý Thường Kiệt, Thành phố Cà Mau; Công ty CPN Việt Nam, 206 Quang Trung, Thành phố Hải Phòng; Công ty Tân Thanh Phương, 312 Trường Thi, Thành phố Thanh Hóa.

Tùy theo mức độ hư hỏng của máy, thời gian bảo hành sẽ được ước lượng trong khoảng trên dưới 1 tuần.

Riêng dòng máy HP G-series còn được áp dụng dịch vụ bảo hành siêu tốc trong vòng 4 tiếng với một số trường hợp như sửa chữa AC adaptor, pin, ổ đĩa cứng, ổ quang, bàn phím… Chế độ này hiện tại chỉ mới được áp dụng ở các trung tâm bảo hành tại TP.HCM và Hà Nội.

Ngoài ra, tiến độ sửa chữa cũng sẽ được HP cập nhật bằng tin nhắn gửi cho khách hàng trong suốt quá trình bảo hành cho đến khi hoàn tất.

Cuối cùng, nhân viên của HP sẽ liên lạc trực tiếp với khách hàng để đảm bảo bạn hài lòng với dịch vụ đến mức tối đa. Đó chính là “điểm cộng” hoàn hảo của HP G-series giữa thị trường máy tính xách tay đang cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Theo Thanhnien
 

HotelHoangMinh

New Member
10 mẫu concept độc đáo của PlayStation 4

Các nhà thiết kế nêu ra hàng loạt ý tưởng sáng tạo về kiểu dáng máy chơi game thế hệ kế tiếp của Sony.

p1.jpg


p2.jpg


p3.jpg


p4.jpg


p5.jpg


p6.jpg


p7.jpg


p8.jpg


p9.jpg


p10.jpg

Theo Gamethu
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top