• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 26-02-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

QuangThang89

Well-Known Member
Hình ảnh Thinkpad Edge 13 inch tại VN

Sản phẩm mới dòng Thinkpad Edge của Lenovo sở hữu thiết kế khá thời trang, nhưng có nhiều điểm khác biệt so với dòng Thinkpad truyền thống.
> Thực tế ThinkPad Edge 13 / Lenovo trình làng ThinkPad Edge


Model xuất hiện tại Việt Nam có cấu hình bao gồm bộ vi xử lý AMD Turion Neo X2 Dual Core L625 tốc độ 1,6 GHz, bộ nhớ RAM 2GB, chip đồ họa ATI Radeon HD 3200 và ổ cứng dung lượng 250 GB. Thinkpad Edge có màn hình kích thước 13, 14 và 15 inch độ phân giải 1.366 x 768 pixel. Một điểm đáng tiếc là máy không có ổ quang theo kèm.

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế của Thinkpad Edge 13 inch tại Việt Nam.

IMG_9714.jpg

Mặt trước có màu sắc trẻ trung hơn so với dòng Thinkpad cũ.
IMG_9701.jpg

Máy có màn hình rộng 13 inch.
IMG_9720.jpg

Cạnh trái với khóa Kensinton, VGA, HDMI, LAN và USB.
IMG_9728.jpg

Cạnh phải với giắc nguồn, 2 cổng USB, giắc tai nghe...
IMG_9762.jpg

Cạnh trước...
IMG_9739.jpg

Bàn phím chiclet...
IMG_9737.jpg

Touchpad cảm ứng đa điểm.
IMG_9735.jpg

Logo Thinkpad ở góc phải dưới cùng.
IMG_9741.jpg

Loa được bố trí mặt dưới máy phía sát cạnh trước.
IMG_9756.jpg

Pin máy.
IMG_9772.jpg

Webcam.
IMG_9718.jpg

Các mẫu ThinkPad Edge 13 inch sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 2 với giá khởi điểm khoảng 15 triệu đồng (chưa gồm VAT). Mẫu 14 và 15 inch sẽ có mặt vào đầu quý II.​

Theo Sohoa
 

QuangThang89

Well-Known Member
5 xu hướng ống kính mới

Các mẫu ống kính những năm gần đây có xu hướng zoom dài hơn, gọn nhẹ hơn và đều tích hợp cơ chế ổn định hình ảnh.

Với hơn 80 ống kính ra mắt trong vòng hai năm trở lại đây, có thể thấy một số xu hướng mới đang dần hình thành và tác động đến thiết kế, trong đó, rõ ràng nhất là ống kính đang có tiêu cự ngày một dài hơn, cơ chế chống rung trở nên thông dụng và độ mở ngày một mở rộng.

Trang công nghệ nghiếp ảnh Popphoto đã điểm qua 5 xu hướng chính hình thành từ sản phẩm này mấy năm trở lại đây.

1. Ống zoom ngày một dài hơn

x3.jpg

Ống zoom ngày một dài hơn. Ảnh: Popphoto.​

Nếu trước đây ống kính tiêu cự dài cỡ 400 mm được coi là hàng khủng, thì ngày nay mức này đang dần trở thành bình thường. Nikon ra tới hai phiên bản telezoom khủng bao gồm 80–400 mm và 200–400 mm, Canon thì ống 100–400 mm; Tamron và Tokina cũng không thua kém với các ống 200–500 mm và 80–400 mm. Ngay cả Sony không chuyên về ống kính cũng đóng góp phiên bản 70–400 mm cho các dòng DSLR Alpha của mình. Cuối cùng, không thể không kể đến Sigma, hãng chuyên sản xuất ống kính cho các máy DSLR không chỉ của mình mà còn đủ mọi phân khúc cho các hãng khác với 3 phiên bản telezoom khủng. Trong đó, ngoài hai phiên bản hai độ mở 120–400 mm, 150–500 mm, bản 200–500 mm f/2.8 khủng nhất với mức giá lên tới 29.000 USD.

2. Chống rung kiêm Macro

x1.jpg

3 ống macro của Sony, Tonika và Pentax. Ảnh: Popphoto.​

Trước tiên phải kể đến Nikon với phiên bản 105mm f/2.8 macro ra mắt vài năm trước đây. Đây là ống kính đầu tiên thuộc thể loại chụp macro tích hợp cơ chế chống rung VR của hãng. Sau Nikon, đến lượt Canon với ống EF 100mm f/2.8 IS, và rồi lại đến Nikon bổ sung thêm các phiên bản khác như AF-S DX Micro-Nikkor 85mm f/3.5G ED VR với tỷ lệ macro 1:1. Pentax cũng được coi như đóng góp vào xu hướng này với ống kính 100mm 1:1 dù không có chống rung, bởi lẽ cơ chế chống rung của hãng nằm ở phần cảm biến.

3. Góc rộng cũng chống rung

x2.jpg

Ống kính chụp góc rộng và chống rung của Canon, Sigma, Nikon, Tamron. Ảnh: Popphoto.​

Không chỉ có tele mới cần chống rung, ngày nay cả những ống kính góc rộng cũng được bổ sung cơ chế này. Các ống này thường là ống zoom ở dải khá thông dụng, thường dùng để thay thế ống kit với các tên tuổi như Nikon (16–85mm), Canon (15–85mm), Tamron (17–50mm), và mới đây nhất là Sigma (17–70mm f/2.8–4 DC Macro OS HSM).

4. Ống prime độ mở rộng hơn

Các ống prime tiêu chuẩn (một tiêu cự) cũng đang đón đầu một xu hướng với các thiết kế thấu kính được điều chỉnh sao cho nhanh hơn, nhẹ hơn đồng thời giá thành vẫn giữ ở mức hợp lý chỉ vài trăm USD. Đại diện cho phân khúc này có thể kể tới các phiên bản dành riêng cho thế hệ máy cảm biến APS-C như Nikon (35mm f/1.8), Pentax (35mm f/2.8), Sony (30mm f/2.8 và 35mm f/1.4), Tokina (35mm f/2.8), và Tamron (60mm f/2).

5. Micro Four Thirds gia nhập làng ống kính

x4.jpg

Các loại ống kính Micro Four Thirds. Ảnh: Popphoto.​

Chỉ trong vòng hai năm trở lại đây, đại gia đình ống kính đã có thêm sự đóng góp từ các phiên bản chuyên cho định dạng nhỏ gọn Micro Four Third với con số cũng đã lên tới khoảng trên dưới 10 ống từ Olympus và Panasonic.

Đại diện đến từ Olympus gồm các ống 17mm, 14–42mm và thêm hai ống mới công bố là 9–18mm và 14–150mm. Tương tự, Panasonic để hỗ trợ các dòng máy G1 và GH1của mình cũng đã phát triển ống kính riêng như 20mm, 7–14mm, 14–45mm, 14–140mm và 45–200mm. Đó là chưa kể một số hãng chuyên ống kính cũng bắt đầu nghe ngóng thị trường tiềm năng này.

Tương lai

Không chỉ tập trung cho thấu kính để chất lượng hình ảnh đẹp hơn, ống kính ngày nay còn được thiết kế để phù hợp với chế độ quay phim trên máy ảnh số vốn đang dần trở thành tiêu chuẩn. Như vậy, ống kính thế hệ mới đang bước vào một công cuộc thiết kế lại sao cho gọn nhẹ hơn, cơ chế zoom êm hơn, cơ chế lấy nét cũng như chống rung cũng được thiết kế sao cho gần như không tiếng động để khỏi bị ảnh hưởng tới âm thanh khi quay phim.

Độ sắc nét vốn là yếu tố sống còn trong ống kính máy ảnh có vẻ như giờ đây không còn là mối quan tâm tối thượng, mà thay vào đó là các cơ chế về tốc độ, trọng lượng, dải zoom… để phù hợp với chức năng quay phim đang dần lên ngôi ở các máy DSLR.

Cơ chế ổn định hình ảnh cũng không còn chỉ nằm ở ống kính nữa mà đang dần hình thành sự kết hợp giữa cơ chế cảm biến và quang học, sao cho các máy ảnh thế hệ mới có thể bù được từ 4 đến 5 stop, giúp ngay cả những điều kiện ánh sáng khắt khe vẫn có thể cho ra được những bức ảnh sắc nét đủ dùng.

Rõ ràng rằng, công nghệ không chỉ đến từ bản thân máy ảnh, mà ngay cả thấu kính tưởng chừng không còn gì để đổi mới, vẫn đang liên tục chuyển mình để phù hợp với nhiếp ảnh hiện đại hơn.

Theo Sohoa
 

QuangThang89

Well-Known Member
iPad có nhu cầu mua cao hơn cả iPhone

Tại thời điểm năm 2007, một chiếc iPhone kèm hợp đồng cũng có giá bán 499 USD trong khi cũng với giá này, người dùng đã hoàn toàn sở hữu iPad.
> iPad - từ tin đồn đến hiện thực / Ca khúc chế nhạo iPad của Apple / Hài hước với iPad của Apple


Thật khó có thể quên khoảnh khắc nhiều người dùng đã xếp hàng để mua iPhone từ 4 ngày trước khi nó được chính thức bán ra tại Mỹ. Tuy nhiên theo số liệu của hãng tư vấn RBC Capital Markets, nhu cầu để mua iPad thậm chí còn cao hơn nhiều.

ipad-5.jpg

iPad đang là một sản phẩm "hot" ngay cả khi chưa chính thức được bán ra.​

Cuộc khảo sát của RBC đã tiến hành với ý kiến của 3.200 người và thấy rằng 13% trong số đó sẽ mua chiếc iPad với giá 499 USD, con số này với iPhone chỉ là 9% khi nó sắp được bán ra vào năm 2007. Tại thời điểm đó, một chiếc iPhone kèm hợp đồng cũng có giá bán 499 USD trong khi cũng với mức giá này, người sử dụng đã hoàn toàn sở hữu iPad. Chiếc máy tính bảng của Apple có sự khác biệt rõ ràng với iPhone về kích thước, độ phân giải, một thư viện lớn ứng dụng của các hãng thứ 3 và bộ nhớ 16 GB (iPhone giá 499 USD vào năm 2007 chỉ có dung lượng là 4GB và rất ít ứng dụng theo kèm).

Một điều thú vị khác là một số người nói rằng iPad đã làm ảnh hưởng đến các quyết định sắm thiết bị khác của họ. 25% trong số này nói rằng nó làm trì hoãn một quyết định mua sản phẩm khác của Apple, 9% định mua MacBook và 10% đang có ý định sở hữu một chiếc iPhone.

Apple đã bắt đầu cho phép đặt hàng iPad trong tuần này với một số quốc gia, nhưng hãng chưa cho biết con số cụ thể. Tuy nhiên, theo báo cáo này và một số nhà bán lẻ khác như Norweigan đã phải tạm dừng việc đặt hàng do nhu cầu quá lớn so với khả năng cung cấp.

Theo Sohoa
 

QuangThang89

Well-Known Member
1.000 máy Pentax K-7 màu bạc

Phiên bản DSLR bán chuyên K-7 mới được "tút" lại bằng màu bạc tạo vẻ cứng cáp hơn.

ma1.jpg

Pentax K-7 màu bạc quay trở về thiết kế hồi máy phim của hãng. Ảnh: Imaging Resource.​

Chán với thiết kế đen truyền thống của các dòng DSLR, phiên bản hạn chế Limited Silver K-7 quay trở về thiết kế hồi máy phim của hãng với một vài chi tiết bề mặt như phần mặt trên và dưới được đổi sang màu bạc giả kim loại. Kết hợp với chấu ống kính, nút bấm, công tắc nguồn… và cả phần đèn flash. Toàn bộ khối màu bạc giả kim loại này tạo nên một cảm giác chắc chắn hơn hẳn. Chữ SR (biểu thị cơ chế chống rung) vốn màu đỏ trên nền đen cũng được chuyển thành màu vàng trên nền đen, chữ Pentax và chữ K-7 thì được chuyển thành màu đen trên nền bạc cho phù hợp với màu mới.

ma2.jpg

Tính năng của phiên bản này không khác gì K-7 thường. Ảnh: Akihabaranews.​

Không chỉ về hình dáng, bản hạn chế K-7 bạc này còn được gia cố phần kính che màn LCD mà theo hãng sẽ chống xước và chống sốc tốt hơn hẳn phiên bản K-7 thường. Màn hình lấy nét cũng được cải tiến lại với một số tính năng hỗ trợ căn hình theo tỷ lệ chuẩn định trước. Firmware mới cho K-7 cũng được tự động cập nhật cho phiên bản hạn chế này.

Ngoài một số thay đổi trên, các tính năng còn lại của phiên bản này không khác gì K-7 thường như cảm biến 14,6 triệu điểm ảnh, màn LCD 3 inch, khung nhìn bao phủ 100%, 11 điểm lấy nét, tốc độ chụp 5,2 khung hình/giây… Dự kiến phiên bản hạn chế này sẽ chỉ được sản xuất 1.000 máy. Tuy nhiên giá cả cụ thể lại chưa được tiết lộ.

Theo Sohoa
 

QuangThang89

Well-Known Member
Samsung chọn Hàn Quốc để phát hành TV 3D LED

Hai tuần sau khi Panasonic phát hành TV 3D, Samsung cũng phát hành 2 dòng 3D LED series 8000 và 7000 đầu tiên tại Hàn Quốc.
> Panasonic mang Plasma tham gia cuộc đua 3D


1.jpg

Samsung chọn Hàn Quốc để phát hành những mẫu TV 3D đầu tiên. Ảnh: Akihabaranews.​

Akihabara News cho biết, Samsung đã chính thức phát hành những sản phẩm 3D HDTV đầu tiên của mình tại Hàn Quốc. Hai dòng 3D LED TV 7000 series và 8000 series với kích thước 46" và 55" là những mẫu đầu tiên có trên thị trường hiện tại. Theo Akihabara News, giá bán của C8000 3D 55" tại Hàn Quốc khoảng 4.450 USD.

2.jpg

Thông tin về việc bán mẫu HDTV 3D Samsung C7000 55" tại Mỹ. Ảnh: Engadget.​

Riêng với thị trường Mỹ và thế giới, những mẫu 3D này sẽ được Samsung phát hành trong tháng 3 với giá từ 3.299 USD. Tuy nhiên, thông tin trên Engadget cho biết, Amazon tại Mỹ hiện đã bắt đầu bán mẫu Samsung 3D C7000 55".

Theo Sohoa
 

QuangThang89

Well-Known Member
Thực tế 'hàng hot' Nintendo DSi XL

Chiếc máy chơi game cầm tay lớn của Nintendo đã xuất hiện trên thị trường với kiểu dáng khá lớn.

Từ cuối 2009, phiên bản của DSi XL là DSi LL tại Nhật Bản đã bán ra, người dùng tại đất nước mặt trời mọc đã xếp hàng để mua thiết bị này. Nintendo DSi XL sửa soạn xuất hiện tại châu Âu, đây là thế hệ máy chơi game 2 màn hình.

Trong đó, màn hình lớn rộng tới 4,2 inch, lớn hơn so với các model 3,25 inch của DSi và 3 inch của DS Lite. Kích thước của model này cũng lớn. Tại Mỹ, máy có giá 190 USD và sẽ xuất hiện cuối tháng 3 tới (Xem video)

Dưới đây là những hình ảnh thực tế model này.

_4.jpg


_3.jpg


_2.jpg


_1.jpg


0.jpg


1.jpg


2.jpg


3.jpg


4.jpg


5.jpg


6.jpg


7.jpg


8.jpg


9.jpg


10.jpg


12.jpg


13.jpg


14.jpg


15.jpg


16.jpg


17.jpg


18.jpg


19.jpg


20.jpg

Theo Sohoa
 

QuangThang89

Well-Known Member
Loa dock hạng sang dành cho iPod

Fidelio DS9000 được làm từ gỗ, kim loại và vải đem đến sự thích thú đặc biệt và đi kèm đó là chất lượng âm thanh tuyệt vời.

1.jpg

Fidelio DS9000. Ảnh: Philips.​

Philips vừa đưa ra thông tin về mẫu loa dock mới dành cho iPod , Fidelio DS9000. Đây sẽ là một sản phẩm cao cấp và đắt tiền theo thông tin từ Pocket-lint.

Fidelio DS9000 được làm từ gỗ, kim loại và vải đem đến sự thích thú đặc biệt và đi kèm đó là chất lượng âm thanh tuyệt vời như nhà sản xuất quảng cáo. Philips cho hay, chất lượng âm thanh của sản phẩm sẽ làm hài lòng các audio-phile nhờ cấu trúc âm thanh riêng biệt ở những loa dày 12 mm, công nghệ quản lý tiếng bass và xử lý âm thanh PureDigital của hãng. Loa sử dụng thiết kế xuyên chéo thụ động, mỗi một kênh tiếng bao gồm một loa tầm trung và một loa tép.

2.jpg

Fidelio DS9000 được làm từ gỗ, kim loại và vải (mặt sau của sản phẩm). Ảnh: Philips.​

Loa dock Fidelio DS9000 phát với công suất 100W và có hệ thống bàn điều khiển chìm dưới nền, hoạt động dựa trên một bộ cảm biến độ gần. Ngoài ra, Fidelio DS9000 cũng được đi kèm điều khiển từ xa. Loa dock của Philips tương thích với tất cả các mẫu iPhone và iPod và sẽ có một ứng dụng chuyên dụng trên App Store cho phép cung cấp thêm các tính năng bổ sung cho sản phẩm.

Giá bán và thời điểm phát hành Fidelio DS9000 vẫn chưa được tiết lộ.

Theo Sohoa
 

canhsathinhsu

New Member
Gần 200 triệu tên miền được dùng trên thế giới

Theo nghiên cứu của hãng VeriSign (Mỹ), tên miền .com đứng đầu với hơn 84 triệu đăng ký tên miền, theo sau đó là tên miền .cn và .de. 140.000 tên miền .vn được đăng ký.

Số lượng các tên miền đăng ký trong năm 2009 đã tăng 15 triệu, giúp tổng số tên miền được dùng đạt mức 192 triệu. Tên miền .com là lựa chọn hàng đầu với 84 triệu tên miền đã được đăng ký. Đứng thứ hai là .cn (Trung Quốc), .de (Đức), .net và .co.uk (Anh).

domain-name-trading.jpg


Tên miền .com phổ biến nhất trong các tên miền được đăng ký.
Trong top 10 các đuôi tên miền được đăng ký còn có .eu, .pl (Ba Lan), và .it (Italia). Trong năm 2009, tên miền .fr (Pháp) tăng trưởng lên đến 20%, cũng như .ru (Nga), .br (Brazil), .pl và com.au. Tại khu vực châu Âu, tên miền .de được yêu cầu nhiều nhất với hơn 13 triệu bản.

Theo VnExpress
 

canhsathinhsu

New Member
Việt Nam tải Yahoo! Answers e-book nhiều nhất

Yahoo! Hỏi & Đáp đã thu hút 27.885 lượt tải về tại VN trong năm 2009, cao hơn các quốc gia khác dùng e-book này, hơn cả các nước có cộng đồng Yahoo! Answers rất lớn như Mỹ, Tây Ban Nha hay Anh.

Đây là chuyên mục để các cư dân mạng chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm sống. Những câu hỏi xoay quanh cuộc sống hàng ngày, bao gồm các chủ đề từ việc làm, giáo dục, giải trí, khoa học thường thức đến ẩm thực đến công việc nhà.

yahoo.JPG


Nhiều thắc mắc của cư dân mạng được chia sẻ và giải đáp trên Yahoo! Hỏi & Đáp.
Câu hỏi được đưa lên Yahoo! Hỏi & Đáp (Yahoo! Answers) đều nhanh chóng nhận được trả lời từ những bạn đọc nhiệt tình. Trong năm 2009, có những chủ đề được quan tâm và chia sẻ nhiều nhất như các biện pháp phòng tránh H1N1, cách đọc sách hiệu quả, cách thương thảo lương khi xin việc làm, cách thức ăn uống…

So với năm 2008, lượng download e-book của Yahoo! Hỏi & Đáp năm 2009 tăng gấp 40. Theo thống kê của Comscore, tổ chức hàng đầu thế giới về đo lường trong thế giới số, Yahoo! Hỏi & Đáp dẫn đầu với 26% tổng số lượng người sử dụng các trang web tham khảo tri thức tại Việt Nam.

Hiện nay, Yahoo! Answers có mặt tại 26 quốc gia và có hơn 178 triệu thành viên trên toàn cầu, tạo cơ hội cho cộng đồng mạng mở rộng vốn kiến thức và cùng lúc kết nối với nhiều người ở khắp nơi trên thế giới. Tại Việt Nam, cộng đồng Yahoo! Hỏi & Đáp có gần 3 triệu thành viên.

Theo VnExpress
 

canhsathinhsu

New Member
Nghệ thuật trên băng cassette và đĩa mềm

Họa sĩ người Anh Nick Gentry biến những chiếc đĩa lưu trữ lỗi thời thành phương tiện để sáng tác và cố gắng khai thác mọi chi tiết bề mặt như biến vòng tròn thành đôi mắt.

"Tôi vận động mọi người gửi đĩa cũ, nhưng chủ yếu là tự tìm mua. Chúng rất rẻ vì bị coi là một loại rác điện tử". Mỗi bức vẽ của Gentry có giá khoảng 470-1.100 USD. Trước đó, một số người cũng đã sử dụng bo mạch tạo hình nàng Mona Lisa hay người máy, xe phân khối lớn... từ ổ cứng.

1.jpg


2.jpg


3.jpg


4.jpg


5.jpg


7.jpg


8.jpg


10.jpg


Theo VnExpress
 

canhsathinhsu

New Member
Câu chuyện đằng sau các logo ngộ nghĩnh của Google

Nếu bạn từng vẽ nguệch ngoạc vào vở nháp khi nghe giảng hoặc gọi điện, hãy tưởng tượng một ngày đặc biệt nào đó, hơn một tỷ người sẽ ngắm tác phẩm của bạn. Và thú vị hơn, bạn được trả tiền cho bức vẽ linh tinh đó.

Chuyện đó diễn ra thường xuyên ở Google. Hãng dịch vụ tìm kiếm Mỹ có hẳn một nhóm chuyên trang trí trang chủ đơn giản của Google bằng các hình minh họa đầy màu sắc vào kỳ nghỉ lễ, sự kiện đặc biệt, sinh nhật người nổi tiếng... và mới nhất là Thế vận hội mùa đông tại Vancouver (Canada).

G8.jpg


Xem các logo của Google tại google.com/logos
Số lần thay đổi logo mỗi năm không hạn chế nhưng cần tuân thủ nguyên tắc: hình vẽ phải dính dáng gì đó đến một hoặc nhiều chữ cái trong tên gọi Google. "Công việc này rất thú vị và sáng tạo", Micheal Lopez, chuyên gia thiết kế web đứng đầu nhóm "vẽ vời" của Google tại trụ sở Mountain View, California (Mỹ) cho hay. Các nhân viên Google có thể đóng góp ý tưởng và đôi khi, một số họa sĩ sẽ được mời tham gia.

CNN đã trò chuyện với Lopez về lý do tại sao Google, có một trang chủ với thiết kế "sơ sài", lại thích thay đổi logo để giao tiếp với người dùng.

- Lý do Google thường xuyên thay đổi logo?

- Đơn giản vì điều đó thật thú vị. Ý tưởng bắt đầu từ khi Sergey Brin (một trong hai nhà sáng lập Google) thực hiện bức vẽ đầu tiên vào năm 1998 cho lễ hội Burning Man ở Nevada (Mỹ).

- Ý tưởng cho các bức vẽ xuất hiện thế nào?

- Ai cũng có cách riêng để tìm và tiếp cận nguồn cảm hứng. Tôi thường nghiên cứu kỹ về một sự kiện văn hóa hoặc một ngày cụ thể. Nếu đó là sự kiện thường niên, lặp đi lặp lại như Valentine hay Halloween, bạn phải nghĩ ra thứ gì đó mới mẻ. Và sau đó, chúng tôi chia sẻ ý tưởng với nhau.

- Google có bao giờ bày tỏ quan điểm về chính trị, xã hội qua hình vẽ?

- Có lẽ chúng tôi sẽ không bao giờ làm điều đó. Chúng tôi không định đưa ra tuyên bố nào cả. Chúng tôi chỉ muốn chào mừng sự kiện theo cách vui vẻ và thể hiện văn hóa Google.

- Văn hóa Google là gì vậy?

- Là sự vui tươi và hợp tác trong mọi việc chúng tôi làm. Môi trường ở Google xoay quanh sự sáng tạo và công nghệ nên chúng tôi cố gắng thể hiện qua bức vẽ. Đó là lý do chúng tôi thường có logo liên quan đến công nghệ và các nhà phát minh.

- Google hy vọng gì ở người dùng khi thay đổi logo?

- Chúng tôi muốn họ mở trang chủ Google và ngạc nhiên khi thấy sự khác biệt. Đôi khi, đó cũng là một cách để họ biết thêm về một sự kiện trên thế giới.

- Người sử dụng thường phản hồi thế nào?

- Họ thường thốt lên: "Ồ, sao mà ngộ thế" hay "Cảm ơn đã đem đến cho tôi một ngày vui".

- Nhóm của ông dùng công cụ gì để vẽ?

- Thường chúng tôi có máy tính bảng (tablet PC) và bút điện tử. Nhưng gần đây, chúng tôi thử mọi phương tiện và khuyến khích mọi người tham gia sáng tạo, như vẽ tranh sơn dầu, điêu khắc, gấp giấy...

- Tôi cần làm gì để là một thành viên của nhóm?

- Trước tiên bạn phải biết thế nào là "vui vẻ" và không quá quan trọng hóa nghệ thuật. Chúng tôi đều là những họa sĩ hoặc nhà thiết kế chuyên nghiệp, nhưng khi vẽ logo Google, chúng tôi sáng tạo một cách thư giãn và không nghiêm trọng hóa mọi chuyện.

- Các ý tưởng về logo sẽ được gửi tới đâu?

- Hãy e-mail tới proposals@google.com.

Theo VnExpress
 

canhsathinhsu

New Member
Thẻ nhớ có thể đạt dung lượng 144 triệu GB

Chuẩn CompactFlash (CF) thế hệ mới trên lý thuyết sẽ cho phép tăng hiệu suất mỗi lượt truyền tải dữ liệu lên 32 MB (so với 128 KB trước đây).

450.jpg


Ảnh minh họa thẻ nhớ chuẩn CompactFlash.
CF chuẩn 5.0 sẽ phá vỡ những hạn chế về khả năng lưu trữ dữ liệu của thiết bị di động với dung lượng lên đến 144 petabyte (1 petabyte bằng 1.024 terabyte, 1 terabyte tương đương 1.024 gigabyte). Để thực hiện điều này, các chuyên gia nghiên cứu đã cải tiến địa chỉ truy cập 28 bit của CF 4.1 lên 48 bit cho CF 5.0.

CompactFlash là một loại bộ nhớ flash thường được dùng trong máy ảnh số, điện thoại và các thiết bị di động khác.

Theo VnExpress
 

canhsathinhsu

New Member
Bọ ngựa đói tấn công con trỏ máy tính

Con côn trùng bị đói mấy hôm lầm tưởng mũi tên trên màn hình MacBook Pro là thức ăn và tìm cách bắt mồi.

0-10.jpg


Cặp vợ chồng người Australia Maria và Rod Thompson cho biết khi họ đang đọc e-mail trên máy, con bọ màu vàng bám vào màn hình và cố gắng bắt con trỏ trong suốt 1 giờ.

Theo VnExpress
 

canhsathinhsu

New Member
Những thông điệp khổng lồ trên Google Earth

Nhiều lời nhắn gửi vui nhộn đã được phát hiện khi mọi người sử dụng dịch vụ ảnh vệ tinh của Google.

0-11.jpg


Chúa sống mãi.

0-12.jpg


Tưởng nhớ đến các liệt sĩ.

0-13.jpg


Ciao - lời chào tiếng Italy.

0-14.jpg


Brooklyn yêu các bạn.

0-16.jpg


Xin chào Kyle.

0-19.jpg


Logo Cola Cola khổng lồ.

0-20.jpg


Elmo thật tuyệt!

0-21.jpg


Cười lên nào.

0-23.jpg


Nguy hiểm, hãy tránh xa.

0-24.jpg


Chúa yêu các bạn.

0-22.jpg


0-25.jpg


0-27.jpg


0-28.jpg


Hàng loạt lời tỏ tình, cầu hôn được ghi trên các bãi đất trống hoặc nóc nhà.

0-29.jpg


Ngoài ra còn có cả những hình ảnh khiếm nhã, thô tục do học sinh tạo ra.
Theo VnExpress
 

canhsathinhsu

New Member
Rác điện tử - hiểm họa với con người

Những đống rác được tạo nên bởi máy tính và điện thoại di động hỏng sẽ sớm gây nên những hiểm họa đối với môi trường và sức khỏe của người dân tại những nước đang phát triển.

rac3.jpg


Một cậu bé tại Ghana đốt những máy tính hỏng để lấy kim loại. Hoạt động đốt rác điện tử tạo nên nhiều loại khói độc hại với sức khỏe con người. Ảnh: greenpeace.org.
Theo AFP, Liên Hợp Quốc vừa công bố một báo cáo về tình hình rác điện tử mang tên "Recycling -- from E-Waste to Resources" vào ngày 22/2, ngay trước thềm cuộc họp của Hội đồng điều hành Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc. Báo cáo dự đoán số lượng sản phẩm điện tử bán ra ở những nước như Ấn Độ, Trung Quốc hay các lục địa như châu Phi và châu Mỹ Latinh sẽ tăng nhanh trong 10 năm tới.

Các nhà khoa học của Liên Hợp Quốc đã tập hợp dữ liệu từ 11 nước đang phát triển để dự đoán tốc độ xả các loại rác thải điện tử - như máy tính, máy in, điện thoại di động, tủ lạnh, máy chơi nhạc, tivi, đồ chơi, máy nhắn tin, máy ảnh số - trong hiện tại và tương lai.

Vào năm 2020 lượng máy tính bị vứt bỏ tại Nam Phi và Trung Quốc sẽ tăng 200-400% so với mức của năm 2007. Tại Ấn Độ mức tăng trong khoảng thời gian tương tự là 500%. Số lượng rác từ điện thoại di động hỏng cũng sẽ tăng 7 lần tại Trung Quốc và 18 lần tại Ấn Độ vào năm 2020.

“Báo cáo này cho thấy chúng ta cần phải đề ra những mục tiêu chính thức, đầy tham vọng để thu nhắt và quản lý rác thải điện tử bằng cách xây dựng những trung tâm xử lý rác thải lớn và hiệu quả tại Trung Quốc. Nhưng Trung Quốc không phải quốc gia duy nhất đối mặt với những hiểm họa từ rác thải điện tử. Ấn Độ, Brazil, Mexico và nhiều nước khác cũng sẽ đối mặt với nhiều vấn đề về môi trường và sức khỏe nếu chính phủ không quan tâm tới hoạt động tái chế rác điện tử”, Achim Steiner, giám đốc điều hành Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc, phát biểu.

Steiner khẳng định tái chế rác thải điện tử tại các nước đang phát triển sẽ tạo việc làm, giảm khí thải có hại và thu hồi nhiều kim loại quý như bạc, vàng, đồng, indi.

“Bằng cách hành động ngay từ bây giờ và lập kế hoạch cho tương lai, nhiều quốc gia có thể biển những thách thức từ rác điện tử thành cơ hội kinh tế”, Steiner nhấn mạnh.

Theo báo cáo, hiện tại Trung Quốc tạo ra khoảng 2,3 triệu tấn rác thải điện tử - xếp thứ hai trên thế giới sau Mỹ với khoảng 3 triệu tấn. Trung Quốc cũng là một trong những nơi xả rác thải điện tử của những quốc gia phát triển bất chấp những lệnh cấm nhập khẩu các loại rác như vậy. Phần lớn rác điện tử bị người dân đốt để lấy các kim loại quý. Hoạt động đốt rác tạo ra nhiều loại khói độc.

Báo cáo cũng phát hiện ra rằng:

Lượng rác thải điện tử toàn cầu tăng thêm 40 triệu tấn mỗi năm.

Hoạt động sản xuất điện thoại di động và máy tính “ngốn” khoảng 3% lượng vàng và bạc, 13% lượng paladi và 15% lượng coban mà con người khai thác mỗi năm trên toàn thế giới.

Hơn 1 tỉ điện thoại di động được bán khắp thế giới trong năm 2007. Con số này là 896 triệu vào năm 2006.

Theo VnExpress
 

canhsathinhsu

New Member
Apple: iPad sẽ 'bóp chết' netbook nhờ... "ma thuật"

Trong một cuộc trao đổi mới đây với giới đầu tư, Giám đốc quản lý Tim Cook của Apple tuyên bố iPad sẽ chinh phục được những ai đang nhăm nhe mua netbook, và lý do không đơn giản chỉ vì cấu hình hoặc tính năng.

ipad2.jpg


Nguồn: AP
Chính những "tài sản ma thuật của iPad" sẽ khiến bạn đổi ý, Cook nói. "Netbook không phải là thứ trải nghiệm mà người ta muốn gắn bó lâu dài. Nhưng khi chơi đùa với iPad và hưởng thụ thứ ma thuật màu nhiệm mà nó mang lại... thật khó tin là bạn sẽ quay trở về với netbook".

Tuy nhiên, những lời quảng cáo có phần phô trương này của Apple không khiến giới chuyên gia ấn tượng cho lắm. Theo họ, dường như Apple vẫn chưa rút được kinh nghiệm sau khi màn thuyết trình ra mắt iPad của thầy phù thuỷ Steve Jobs từng bị chê là "ngoa ngôn, phóng đại" quá nhiều.

Trên lý thuyết, netbook có thể làm được mọi thứ mà iPad làm, thậm chí nhiều hơn, nhất là với netbook nào có trang bị bộ tăng tốc đồ hoạ để thưởng thức video HD. Hơn nữa, giá thành của chúng cũng rẻ hơn, sử dụng hệ điều hành quen thuộc hơn và có khả năng tuỳ biến cao hơn.

ipad3.jpg


Nguồn: PCW​

Tất nhiên, Cook cũng có phần đúng khi vin vào trải nghiệm người dùng như là điểm mấu chốt nhất. Khi Apple giới thiệu iPhone lần đầu vào năm 2007, con dế này vẫn gây được tiếng vang lớn dù cho bạn có thể tìm thấy các tính năng cơ bản như web, multimedia và email trên nhiều mẫu điện thoại khác.

Tương tự, khi Apple tung ra iPod vào năm 2001, sản phẩm này vẫn bán chạy như tôm tươi giữa một rừng máy nghe nhạc MP3 khác, nhiều tính năng hơn. Sự khác biệt trong tất cả các trường hợp nói trên chính là giá trị mà Apple đã mang lại cho trải nghiệm người dùng.

Mặc dù vậy, iPad đang ở vào một tình thế rất khác so với iPod hay iPhone, bởi vì nó không phải là một chiếc netbook gắn mác Apple. Nếu như iPhone thành công trong đám đông smartphone và iPod thành công trên thị trường máy nghe nhạc MP3 thì iPad chỉ là một thiết bị màn hình cảm ứng mảnh mai, không thể so bì được với netbook.

Điều đó có nghĩa là người dùng sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều để nghĩ về iPad như một thiết bị điện toán truyền thống. Nếu như Apple muốn thách thức netbook, họ phải làm sao thuyết phục được người dùng rằng iPad không chỉ để giải trí, càng không phải một chiếc "iPod Touch cỡ lớn".

Với việc Apple giới thiệu gói ứng dụng iWork dành cho iPad, quả thật iPad đã đạt được mục tiêu ban đầu của netbook là một thiết bị đơn giản để lướt web, soạn mail và soạn thảo văn bản. Nhưng cùng với thời gian, độ hữu dụng của netbook đã liên tục mở rộng và giờ đây, chúng được coi là những chiếc máy tính thu nhỏ. Khi laptop của bạn chẳng may bị hỏng, bạn sẽ dùng netbook làm việc hàng ngày mà chẳng cảm thấy khó khăn gì lắm.

Nhưng với iPad, bạn sẽ không dám chắc mình có thể làm được việc đó. Liệu một chuyên gia phần mềm có thể viết mã trên iPad không? Một blogger có thể download, biên tập hay tải ảnh lên mạng với iPad không? Còn các phần mềm chuyên biệt chỉ hoạt động trên nền tảng Mac hay PC thì sao? Với họ, không có một "ma thuật" nào có thể biến câu trả lời cho những câu hỏi trên từ "không" thành "có".

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Nữ sinh 16 tuổi tạo ra công cụ tìm kiếm Internet

Khi cho ra đời công cụ tìm kiếm mang tên Good50, ý định của Sunmee Huh không phải là tìm kiếm sự giàu có hay tạo ra một hiện tượng Internet, cô chỉ muốn giúp ông của mình cũng như các tổ chức từ thiện.

Good.jpg


Sunmee Huh đã lập ra trang web tìm kiếm Good50 nhằm mục đích từ thiện.
Sunmee Huh, sống ở Germantown, bang Tennessee, Mỹ vừa tạo ra một công cụ tìm kiếm trực tuyến. Tuy sản phẩm công nghệ của Sunmee nhận được nhiều lời tán thưởng nhưng cô cho biết không muốn trở thành một Mark Zuckerberg hay Bill Gates tiếp theo.

Huh không có ý định tìm kiếm sự giàu có hay tạo ra một hiện tượng Internet như trang mạng xã hội Facebook do Zuckerberg sáng lập. Huh chỉ quan tâm một chút đến việc theo đuổi khoa học máy tính như một nghề nghiệp mà sau này cô sẽ làm.


Tất cả những gì Sunmee Huh muốn làm lúc đó là giúp đỡ gia đình của cô.

Cô nữ sinh trường cấp ba Richard Montgomery cho biết cô chứng kiến những khó khăn mà ông mình, cụ Sam Auh, 82 tuổi, một nạn nhân của chứng đột quỵ phải chịu đựng khi sử dụng Internet.

“Ông tôi gặp rất nhiều khó khăn khi đọc chữ”, Huh nói “Ông phải rất vất vả khi phân biệt sự khác nhau giữa các kết quả tìm kiếm thông thường và các kết quả tìm kiếm với mục đích quảng cáo”.

Điều đó thôi thúc Huh tạo ra một công cụ tìm kiếm thân thiện với người sử dụng có thể phục vụ cho những cư dân mạng cao tuổi. Với sự hỗ trợ của gia đình, Huh bắt tay tạo ra trang Good50.com trong kì nghỉ đông vào tháng 12. Cô em gái Dahlia, 12 tuổi phụ trách các ý tưởng thiết kế và bản sao chỉnh sửa. Ông Chang, bố của Huh chi tiền cho việc công bố một thông báo chính thức.

Cuối cùng, Good50 cũng được hoàn tất và ra mắt hai tuần sau đó vào cuối tháng 1/2010.

Trang web tìm kiếm của Huh sử dụng nền tảng Google Custom Search API, một giao diện chương trình ứng dụng do gã khổng lồ tìm kiếm Google cung cấp. Huh cho biết cái tên “Good50” mà cô đặt cho trang web của mình bắt nguồn từ một sự kết hợp đơn giản: “Good” nghĩa là “động cơ tốt”, hoặc là những nỗ lực từ thiện liên kết với công cụ tìm kiếm này; và “50” dùng để chỉ độ tuổi tối thiểu của những người mà theo Huh nghĩ sẽ được hưởng lợi từ sự cố gắng của cô. Huh cũng bán quảng cáo trên website này. Một phần tiền thu được từ hoạt động quảng cáo sẽ do Huh giữ, còn một phần được chi trả cho Google, Huh cho biết.

Cứ 50 lượt truy cập tới trang Good50, Hud cam kết sẽ gửi 5 cent đến một tổ chức từ thiện cụ thể. Khi website thu được 50 USD, các khoản tiền này sẽ được hiến tặng. Tổ chức từ thiện đầu tiên nhận được khoản tiền này là American Red Cross, tổ chức cứu trợ Haiti sau thảm họa động đất. Đến nay, Good50 đã có 7.500 lượt truy cập nhưng do điều khoản hợp đồng sử dụng của Google và chương trình Adsense nên Huh cho biết cô không thể tiết lộ được số tiền mà cô sẽ dành cho tổ chức từ thiện này.

Tính năng đặc trưng của trang Good50 là khả năng thay đổi kích cỡ phông chữ linh hoạt. Bằng cách giữ tổ hợp phím CTRL + (phóng to) và CTRL - (thu nhỏ) hoặc sử dụng tính năng phóng to thu nhỏ bằng cách giữ chuột phải trên màn hình các kết quả tìm kiếm, người sử dụng có thể tăng hoặc giảm kích thước văn bản mà không cần thay đổi các cài đặt trình duyệt.

Các tiện ích của trang web Good50 không chỉ thể hiện mối quan tâm của Huh đối với những vấn đề sức khỏe của người ông mà nó còn liên quan đến những người gặp vấn đề trong việc sử dụng máy tính, đặc biệt là chứng rối loạn thị giác do sử dụng máy tính. Theo Hiệp hội khúc xạ Mỹ (American Optometric Association), những biểu hiện của hội chứng này bao gồm mờ mắt, mỏi mắt, đau đầu và đau cổ.

Huh cho biết do thanh thiếu niên và trẻ em hiện nay đang dành rất nhiều thời gian nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính nên Good50 có thể có lợi cho người sử dụng máy tính ở mọi lứa tuổi.

Ngoài khả năng thay đổi kích cỡ văn bản linh hoạt, Good50 còn là một công cụ tìm kiếm thân thiện với các hộ gia đình. Nó có khả năng tương tự như SafeSearch, có thể lọc những trang web chứa nội dung người lớn.

Good50 chứa ít quảng cáo hơn so với các công cụ tìm kiếm khác. Huh không cho phép các quảng cáo liên kết với văn bản dẫn dến các website mua quảng cáo. Các quảng cáo trên trang Good50 nằm một bên màn hình và phân biệt rõ với các kết quả tìm kiếm.

Giáo sư Karen Penn de Martinez giảng dạy tại trường đại học Montgomery rất ủng hộ công cụ tìm kiếm do Huh tạo ra.

“Tôi rất ấn tượng”, giáo sư Karen nói. Theo ông, công cụ tìm kiếm này “tập trung các quảng cáo vào một bên, điều đó rất quan trọng với những người lướt web thiếu kinh nghiệm. Việc kích cỡ của phông chữ được tăng lên cũng rất hữu ích. Tôi sẽ giới thiệu trang web này với tất cả mọi người”.

Tuy nhiên, Huh thừa nhận công cụ tìm kiếm của cô không hoàn hảo tuyệt đối, nó vẫn có những nhược điểm. Không giống như Google, Good50 không có các tính năng hình ảnh, video, tin tức hay bản đồ.

“Sau này tôi muốn tích hợp thêm tính năng tìm kiếm hình ảnh”, Huh nói “Ngay lúc này, tôi đang tập trung vào trọng tâm ban đầu của website này: giữ cho Good50 đơn giản cho việc sử dụng”.

Ông của Huh cũng rất hài lòng với công cụ tìm kiếm do cô cháu gái của mình tạo ra.

“Ông tôi rất thích nó”, Huh nói “Ông ấy thích màn hình phóng to thu nhỏ và hộp tìm kiếm. Ông thậm chí còn khoe nó với các bạn của ông”.

Ngoài khoa học máy tính, cô gái 16 tuổi này còn thích chơi đàn dương cầm và tennis. Huh là tay vợt đơn trong đội tennis tại Richard Montgomery, nơi cô đang theo học chương trình lấy bằng tú tài quốc tế (International Baccalaureate).

Mặc dù đang điều hành website Good50 và có thể kiếm ra tiền nhờ nó nhưng Huh cho biết tương lai có khả năng cô sẽ theo đuổi ngành y. Tuy nhiên, Huh nghĩ rằng những kỹ năng máy tính sẽ có ích cho cô trong bất cứ ngành nghề nào.

“Tôi đang nghĩ đến việc đăng kí học trường y”, Huh nói. “Tuy nhiên, việc thay đổi công nghệ không ngừng trong lĩnh vực y khoa, bất cứ sự hiểu biết nào về máy tính đều rất hữu ích”.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Lấy cắp thông tin trở thành "nghề" thời suy thoái

Theo kết quả khảo sát do công ty kiểm toán Ernst and Young công bố ngày 24-2, suy thoái kinh tế đang làm gia tăng các vụ tấn công nhằm vào hệ thống thông tin của các công ty.

Trong công trình khảo sát của Ernst and Young, hơn 40% trong số 1.900 nhà quản lý ở 60 nước trên thế giới tiết lộ số vụ tấn công từ bên ngoài nhằm vào hệ thống mạng của công ty họ đang gia tăng, trong khi khoảng 20% báo cáo tình trạng gia tăng các cuộc tấn công từ trong nội bộ công ty dưới hình thức lấy trộm dữ liệu hoặc lạm dụng quyền truy cập các hệ thống thông tin.

a_ancap26_1.jpg


Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Hầu hết thủ phạm là những người bị mất việc làm, hành động vì mục đích trả đũa chủ cũ của mình.

Khoảng 50% số người được khảo sát cho biết họ sẵn sàng tăng chi phí cho việc đảm bảo an ninh mạng của công ty, trong khi Ernst and Young khuyến cáo các nhà quản lý cần chủ động đối phó với những người có khả năng phải rời khỏi công ty theo các chương trình cắt giảm việc làm.

Vụ trộm thông tin gây xôn xao dư luận mới đây xảy ra tại một ngân hàng của Thụy Sĩ, khi thủ phạm lấy cắp dữ liệu về những người bị cáo buộc trốn thuế để bán cho giới chức Đức, gây căng thẳng trong quan hệ giữa hai nước này.

Năm 2008, một số ngân hàng ở Liechtenstein cũng bị kẻ trộm lấy cắp dữ liệu để giúp giới chức Đức điều tra các giám đốc công ty, ngôi sao thể thao và giải trí bị tình nghi trốn thuế.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Đồ vật ảo - “mỏ vàng” mới trên mạng

Bạn sẽ bỏ ra bao nhiêu tiền cho một đồ vật ảo trong các trò chơi trực tuyến hay trong thế giới ảo của Internet? 5 USD? 10 USD? Nhưng 26.500 USD thì sao?

ao.jpg

Chắc chắn nhiều người sẽ không ngần ngại tuyên bố đó là một hành động “điên rồ” khi biết rằng anh chàng 27 tuổi người Australia David Storey đã chấp nhận bỏ ra từng đó tiền để mua một hòn đảo ảo trong game online và trở thành “đồ vật ảo có giá trị cao nhất thế giới”.

Nhưng cũng sẽ có không ít người “trầm trồ” khi được biết thêm rằng chàng game thủ Storey với biệt danh “Deathifier” đang sở hữu một khối tài sản trị giá hàng triệu USD từ chính hòn đảo đó. Hiện, mỗi năm Storey thu về khoảng hơn 100.000 USD từ việc thu thuế và cho thuê “đất” trên hòn đảo của mình.

Câu chuyện của Storey trở thành một ví dụ rõ ràng nhất cho thấy trào lưu mua-bán đồ vật ảo trong game và thế giới ảo Internet đang trở thành một “ngành kinh doanh béo bở” hay mỏ vàng mới. Theo hãng nghiên cứu thị trường Inside Networks (Mỹ), trong năm 2009, thị trường hàng hóa, đồ vật ảo tại Mỹ đã đạt doanh số 1 tỷ USD và ước tính sẽ đạt 1,6 tỷ USD trong năm 2010 này. Nhưng Mỹ chỉ là một phần nhỏ của thị trường đồ ảo thế giới. Các thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ tiếp tục dẫn đầu trong nhiều năm tới.

Khởi nguồn của nền kinh tế ảo chính là các game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG) như Entropia hay Second Life nhưng trong những năm gần đây, các thể loại game casual và game trên nền tảng mạng xã hội (social game) như “FarmVille” và “Pet Society” trên Facebook đã trở thành những “nguồn thu” đáng kể nhất.

ao1.jpg


Trong năm 2009, thị trường hàng hóa, đồ vật ảo tại Mỹ đã đạt doanh số 1 tỷ USD .​

Thông thường, các giao dịch đồ ảo có thể được chia thành 2 thể loại chính. Một loại buộc người chơi phải “nạp tiền” hay đổi tiền thật thành tiền ảo và dùng tiền ảo để mua đồ ảo như mua thêm một “con bò” trong game FarmVille. Loại thứ 2 là trường hợp của Storey, mua đồ ảo để kiếm tiền thật.

So với mức chi tiêu từ 10 đến 20 USD trên mỗi người chơi MMORPG, casual và social game là những thị trường “ít màu mỡ” hơn bởi trung bình mỗi người dùng chỉ chi từ 1-2 USD, nhưng theo dự báo của Inside Virtual Goods – sàn giao dịch đồ ảo lớn nhất nước Mỹ, doanh số từ social game sẽ chiếm hơn nửa tổng giá trị thị trường đồ ảo Mỹ trong năm 2010.

Vì sao ư? Đơn giản là social game có lượng người dùng đông gấp nhiều lần so với MMORPG. Ví dụ, game online nổi tiếng nhất thế giới “World of Warcraft” hiện có khoảng 10 triệu người chơi thường xuyên mỗi tháng thì FarmVille của Facebook có tới 76 triệu người chơi.

Nhưng các MMORPG cũng không chịu đứng yên. Nhận được “tín hiệu cảnh báo” từ social game, một số MMORPG đang tìm cách hợp tác với các mạng xã hội để tích hợp các phương thức giao dịch vào nền tảng của mình. Ví dụ như Second Life đang xem xét việc tích hợp Facebook Connect để đưa thế giới ảo của mình trở nên “xã hội” hơn. Tom Hale, giám đốc sản phẩm Second Life của Linden Lab cho rằng các social game đã có tác động tích cực đến toàn thể ngành công nghiệp nội dung trên Internet: “Những gì mà social game đã làm khiến việc chấp thuận chi 10 USD cho game là điều hoàn toàn hợp lý”.

Không chỉ “sống” trên PC hay laptop, thị trường đồ ảo đã lan sang nhiều loại thiết bị điện tử khác và giúp những nhà sản xuất thiết bị có thêm nhiều cơ hội kiếm tiền. Chẳng hạn như cách đây vài tháng, Apple đã chấp thuận cho rất nhiều game có sử dụng đồ vật ảo được niêm yết trên App Store của mình.

Susan Wu, nhà sáng lập của social game Ohai lý giải rằng việc sử dụng đồ ảo thực ra cũng là một cách “liên lạc”. “Mọi người mua đồ ảo cũng giống như khi họ mua chiếc nhẫn kim cương. Chúng khiến người sở hữu cảm thấy mình “có giá” hơn và thoải mái hơn”.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Intel bị tin tặc tấn công cùng lúc với Google

Intel, hãng sản xuất chip xử lý lớn nhất trên thế giới, cho biết hãng này đã bị tin tặc tấn công một cách “tinh vi” hồi đầu năm 2010, trùng với khoảng thời gian Google thông báo mạng máy tính của họ bị xâm nhập.

Trong báo cáo thường niên gửi lên Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC), Intel xác nhận vụ tấn công này xảy ra vào tháng Một. Tuy nhiên, không nhất thiết điều này có nghĩa là Intel đã bị xâm nhập hay thủ phạm chính là các tin tặc đã tấn công Google.

http://phapluattp.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2010/02/25/a_tancong25_1.jpg[img]

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters
[/CENTER][/I]
Người phát ngôn Chuck Mulloy của Intel nói rằng vụ tấn công nhằm vào hãng này không có cơ sở rộng lớn như vụ tấn công nhằm vào Google. Theo ông, hiện Intel, hãng chiếm 80% thị phần chip xử lý toàn cầu, chưa phát hiện ra bất cứ quyền sở hữu trí tuệ nào bị đánh cắp.

Người phát ngôn này nói rằng Intel, cũng như các công ty quy mô lớn khác, thường xuyên phải đối mặt với các vụ tấn công tin tặc. Tuy nhiên, Mulloy khẳng định vụ tấn công này chỉ có một mối liên hệ duy nhất với các vụ tin tặc nhằm vào Google là về mặt thời gian xảy ra vụ việc.

Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh những lo ngại về hoạt động gián điệp được nhà nước bảo trợ nhằm vào các mạng máy tính của doanh nghiệp đang tăng cao.

Google tháng trước cũng thông báo rằng mạng máy tính của họ đã bị tấn công từ bên trong Trung Quốc và những kẻ xâm nhập đã đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ.

[RIGHT][COLOR="#ff0000"]Theo Phapluat[/COLOR][/RIGHT]​
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top