• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Lượm lặt khi lướt web

Status
Không mở trả lời sau này.

Bete

New Member
Gà qua đường (part 1)


Phía đằng xa, một con gà đang băng qua đường. Vấn đề đặt ra là tại sao con gà đó lại… băng qua đường? Dưới đây là câu trả lời của một số giới:

Y' kiến của 1 số vị nổi tiếng:


- M. Luther King: Tôi mơ về một thế giới mà ở đó tất cả gà đều có thể được băng qua đường mà không cần biết lý do tại sao.

- R. Nixon: Con gà không có băng qua đường. Tôi lặp lại: con gà không bao giờ băng qua đường. - G.

-W.J.Bush: - Việc con gà đã băng qua đường bất kể nghị quyết của LHQ chứng tỏ một sự đối đầu với dân chủ, tự do, công lý. Điều này cho thấy lẽ ra chúng ta phải dội bom con đuờng này từ lâu rồi. Để đảm bảo cho hòa bình trong vùng này, tránh việc các giá trị mà chúng ta bảo vệ bị xâm hại, chúng ta quyết định gửi 17 hàng không mẫu hạm, 146 máy bay tiêm kích, 250,000 quân, 154 tên lửa hành trình đến để xóa bỏ mọi dấu vết của con gà tại vùng này trong vòng bán kính 5,000 km. Sau đó, chúng ta quyết định sẽ thay mặt thế giới cai trị vùng này, thiết lập hệ thống các chuồng gà theo những chuẩn mực an ninh phù hợp nhất. Con gà trống lãnh đạo các chuồng gà sẽ được bầu chọn một cách dân chủ. Để cân đối chi phí chỉ cần kiểm soát các loại thực phẩm chế biến từ trứng gà trong vòng 30 năm mà thôi. Trong vùng đất mới của công lý, tự do và dân chủ này, chúng ta có thể đảm bảo rằng không bao giờ còn có chuyện gà băng qua đường nữa, và cũng chẳng còn con... đường nào trong vùng nữa.

- Chúng tôi không cần biết con gà có qua đường hay không, điều chúng tôi quan tâm là nó đứng ở phía nào của đường, một là phía chúng tôi, hai là phía bên kia, không có 1 vị trí trung lập nào cả !

- V.Putin: Gà đã chiếm một vị trí quan trọng từ sau khi kết thúc chiến tranh Lạnh. Vấn đề bây giờ là chúng ta phải đưa gà vào đúng quỹ đạo mong muốn của nó.

- Alex Ferguson: Phong độ của con gà khi đi qua đường có thể là nhất thời, chỉ có đẳng cấp của nó là vĩnh cửu.

- David Beckham: Con gà đi qua đường nhờ sử dụng dầu nhớt Catrol Power 1- Uy lực của Beckham

- Shinichi Kudo: Dựa vào dấu chân để lại kết luận con gà đã qua đường.

- Mourinho: Không cần ghi nhiều bàn, chỉ cần con gà qua đường.

- Marcello Lippi: Chúng ta cần nhường quyền kiểm soát đường phố cho con gà. Việc của chúng ta là chăng bẫy.

- Federer: Con gà mang bước chạy của Nadal .

- Đội đua Relnault: Đã tìm thấy thành viên mới cho mùa giải sau.

- Jose Mourinho: Tôi đi đường của tôi, tại sao tôi phải né con gà

- Tào Tháo: Con gà chăm qua đường làm gân to, ăn ko được, bỏ thì tiếc.

- Mỹ Tâm: Gà que gà que bướcccccccccc wa đường kia . Gà que gà que tóc nâu là em đó

- KFC: Cài con gà này … dám xổng chuồng … thế thì bữa nay mình lấy con nào làm FireChicken bây giờ …

- Dương Qua: Gà có biết cô cô của ta ở đâu không?

- Gunbuond played: đi lang thang trên đường có con gà có con gà.Gà ko biết bắn là con gà quay.

- Mỹ Linh: Chị thấy gà hôm nay qua đường rất xuất sắc, nhưng thật tiếc là gà đã chọn sai đường. Gà cần phải cố gắng ở lần sang đường tới, nhưng chị vẫn bỏ phiếu bầu cho gà.

- Nguyễn Cường: em là 1 con gà có đẳng cấp - em đã thể hiện cách sang đường rất suất sắc - em hội tụ đủ yếu tố là một con gà Việt Nam

- Long Vũ:
-(BL thể thao) Con gà đang băng quá đường… băng qua đi! … Băng.!!!! … không qua đường! Thật đáng tiếc thưa các bạn…
- (MC Chiếc nón kỳ diệu) Vâng, con gà đã lọt vào ổ voi số 4, như vậy con gà có nên chơi tiếp hay ngưng cuộc chơi ạ ?

- Lại Văn Sâm : Ô kìa ! con gà sắp qua đường !!! ô ô , Qua đường rồi !!! vậy là con gà đã qua đường… vâng xin cám ơn, xin cảm ơn !

- Lại là Lại Văn Sâm: xe nhiều quá, con gà có muốn xài quyền trợ giúp nào ko? 50:50 nhé, hay gọi điện thoại?

- BLV Quang Huy :ko được rồi thưa các bạn,con gà đã việt vị rồi !

- Thảo Vân: Chương trình hôm nay có sự tham gia của anh Đức Hiệp

- Bùi Tiến Dũng: cá 2 triệu USD là con gà không thể sang đường, chắc chắn nó sẽ sụp ổ voi vì đây là đường do PMU18 làm chủ đầu tư.

- Đỗ Tư Đông (Nguyên phó chủ nhiệm Khoa báo chí, Trường CĐ PT-TH TW1): Gà muốn qua đường à, thì đôi bên phải cùng có lợi, hay là để thầy đèo gà qua đường nhé, tiện đường mình ghé qua nhà nghỉ.
 

Bete

New Member
Gà qua đường (part 2)

Ý kiến của cộng đồng quốc tế

- WHO: 1 vấn đề được đặt ra, liệu con gà có bị nhiễm H5N1 ko

- OPEC (Tổ chức các nước xuất khẩu ... cám gà): Nhiều khả năng, giá cám gà sẽ còn tăng cao nữa và có thể đạt đến ngưỡng 100USD/thùng vì hiện nay, nguồn cung đang thấp hơn lượng cầu và sản lượng của OPEC đã tới giới hạn.

- CHDCND Triều Tiên: Chúng tôi sẽ cho gà đào đường, nhiều khả năng, gà có thể đào được đường tới tận Nhật Bản và có thể là cả Mỹ.

- Iran: Chúng tôi sẽ ủ phân gà qua đường nhưng để phục vụ mục đích hoà bình.

- Iraq: Chúng tôi cấm toàn bộ gà qua đường vì nhiều khả năng chúng sẽ mang bom cảm tử.

Ý kiến của 1 số Bộ ngành:

- Bộ ngoại giao:
- Chúng tôi cực lực lên án việc con gà qua đường….điều này hoàn toàn là một sự vi phạm nghiêm trọng về….luật an toàn giao thông……

Chúng tôi đã cố hết sức xin sự giúp đỡ của LHQ, đề nghị con gà ở nguyên tại chỗ, chui vào hầm trú ẩn chờ LHQ sắp xếp phương án đưa qua đường an toàn, tránh bom và tên lửa của Israel.

- Bộ Thuỷ sản: Chúng tôi không hề biết có con gà qua đường, bão Chanchu không qua đường đó.

- Bộ Tài chính: Chúng tôi sẽ cho phép nhập khẩu loại cầu vượt đã qua sử dụng, như vậy gà qua đường sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn khi muốn băng qua đường. Có điều, gà muốn sử dụng cầu vượt đã qua sử dụng thì phải chịu Thuế nhập khẩu, Thuế tiêu thụ đặc biệt, Thuế VAT và một số loại thuế khác để bảo hộ cho cầu vượt sản xuất trong nước.

- Bộ Thương mại: Quá trình đàm phán để gà có thể sang đường đã gần như hoàn tất. Nhưng rất tiếc chúng tôi chưa thể công bố các nội dung đàm phán, các nhượng bộ của mình được vì chúng tôi... chưa có thời gian.

- Bộ GDĐT: Tỷ lệ gà qua đường đạt 100%, trong đó số gà qua đường khá và giỏi chiếm 99%, không có gà qua đường xếp hạng yếu.

- Cục Đường bộ (Bộ GTVT): Tất cả gà qua đường đều phải khâu các loại túi lại, không được đem theo số tiền vượt quá 20.000 VNĐ để tránh làm "hư hỏng" các cán bộ soát vé tại các Trạm thu phí đường bộ.

- VN Airlines: Chúng ta cần phải thuê con gà khác, con gà này không sang được đường vì chân nó chỉ phù hợp cho nhảy qua rãnh nước hoặc cùng lắm vượt qua ngõ.

- VNPT: Chúng tôi không thể mở cầu vượt qua đường cho gà vì E-phone chưa chuẩn bị kỹ các phương án kỹ thuật đảm bảo cho gà qua đường an toàn.

- VFF (Liên đoàn bóng đá VN): Trong vòng 10 năm tới, chúng tôi sẽ đưa gà VN vào top 10 gà qua đường nhanh nhất Châu Á và có thể dự World Cup gà qua đường 2018.

- E-phone: con gà của chúng tôi không thể qua đường vì VNPT đã không chịu mở đường cầu vượt.

Ý kiến của 1 số đại diện ngành nghề:

Nhà Vật lý: ta không thể nói con gà băng qua đường nếu không có một hệ quy chiếu đúng, trong đó lề đường sẽ làm gốc tọa độ, chiều dương là hướng bên kia đường.

Nhà Toán học: căn cứ vào vận tốc của con gà vào thời điểm hiện tại thì nó sẽ gặp chiếc xe tải đang tiến tới tại giữa đường

Nhà Logic học: nếu không có gì hấp dẫn con gà ở bên kia đường thì nó sẽ không băng qua đường, vậy có thể kết luận rằng bên kia con đường có điều gì đó hấp dẫn con gà băng qua đường.

Nhà thần học: phải chăng con gà muốn thay đổi tôn giáo của nó?

Nhà tư tưởng học: Rõ ràng ta không thể nói "con đường đang băng qua con gà" được vì vậy "con gà băng qua đường" là một tinh thần đúng đắn.

Nhà văn: "Con đường nhỏ nhỏ, gió hây hây. Gà muốn băng qua để tìm bầy"

Cảnh sát giao thông:

Con gà sẽ không phạm luật nếu nó có đội nón bảo hiểm

- Thứ nhất: Gà là loài lông vũ, không được phép đi qua đường mà phải bay qua đường. Thứ hai: Gà qua đường không đúng vạch sơn. Thôi "làm luật" đi.

Cảnh sát hình sự: Hãy theo dõi con gà cho đến khi nó băng qua bên kia con đường. Đừng để một án mạng đáng tiếc xảy ra.

Cảnh sát dân sự: có lẽ không nên phạt con gà này vì xét ra nó cũng có quyền...gà sự.

Công an Hộ khẩu: Gà muốn qua đường để vào chuông bên kia đường hả. Vậy phải xin giấy phép của chuồng bên kia đồng ý cho vào nhé. Làm sao để xin giấy phép ấy à. Đơn giản lắm, chú phải sang bên kia đường đã!!!

Luật sư tố tụng: Căn cứ vào điều 24 c bộ luật dân sự, tôi tố cáo con gà đang xâm nhập gia cư bất hợp pháp.

Luật sư bào chữa: Phản đối, thưa quý tòa. Vì thân chủ của tôi có thể quay lại khi ông ta vừa tới mép đường.

Đám sinh viên: trố mắt nhìn theo ” gà kìa , gà kìa tụi mày “.

Gà trống: chà đây có phải gà mái ko nhỉ???
 

Bete

New Member
Phân loại Rock (Part 1)


...Once upon a time, một nàng công chúa xinh đẹp bị con rồng hung bạo bắt cóc và giam giữ trong một toà lâu đài nằm sâu trong rừng. Một chàng hiệp sỹ không quản ngại hiểm nguy đến giải cứu nàng.... Dưới đây là những kết cục khác nhau của câu chuyện tuỳ theo chàng hiệp sỹ là dạng metalhead/ rocker nào:

* POWER METAL

Chàng hiệp sỹ đến nơi cưỡi trên lưng một con kỳ lân trắng, thoát khỏi nanh vuốt và lửa của con rồng, lừa nó đi chỗ khác, cứu công chúa sau đó ân ái với nàng trong một cánh rừng tuyệt đẹp.

* THRASH METAL

Chàng hiệp sỹ đến nơi không thèm nói năng gì, hùng hục chiến đấu và giết chết con rồng, cứu công chúa sau đó hùng hục *** nàng.

* HEAVY METAL

Chàng hiệp sỹ đến nơi trên một con Harley Davidson, giết chết con rồng, làm vài vại bia trước khi *** công chúa.

* FOLK METAL

Chàng hiệp sỹ đến nơi cùng vài người bạn, họ mang theo các nhạc cụ như acordion, violin, flute và vô số thể loại kì cục khác, ca hát và nhảy múa trước mặt con rồng cho đến khi nó chán quá lăn ra ngủ. Sau đó bỏ đi mà không thèm ngó ngàng gì đến công chúa.

* VIKING METAL

Chàng hiệp sỹ đến nơi trên một con tàu cướp biển, xả thịt con rồng bằng lưỡi rìu sắc bén và xơi tái nó, sau đó *** công chúa một cách hung bạo, lấy đi toàn bộ tài sản của nàng và không quên đốt trụi toà lâu đài trước khi bỏ đi.

* DEATH METAL

Chàng hiệp sỹ đến nơi, giết con rồng, *** công chúa sau đó giết nàng rồi bỏ đi.

* BLACK METAL

Chàng hiệp sỹ đến nơi lúc nửa đêm, giết con rồng và phanh thây nó trước cửa lâu đài. Sau đó chàng cưỡng ép công chúa phải anal ***, cắt cổ uống máu theo nghi lễ trước khi giết nàng. Sau đó chàng phanh thây công chúa cạnh con rồng.


* GORE METAL

Chàng hiệp sỹ đến nơi, giết con rồng, mổ bụng moi ruột nó ra vứt lung tung trước cửa lâu đài, *** công chúa sau đó giết nàng. Chưa thoả, chàng *** xác chết của công chúa thêm lần nữa, rạch bụng nàng và ăn bằng hết nội tạng. Chưa hết, chàng đốt cái xác cháy thành than và *** thêm lần cuối trước khi biến.

* GRIND METAL

Chàng hiệp sỹ đến nơi, đứng trước cửa lâu đài gào rú một hồi những thứ không ai hiểu nổi trong vòng 1''99 sau đó bỏ đi.

* DOOM METAL

Chàng hiệp sỹ đến nơi, nhìn thấy con rồng to lớn hung dữ, chàng ngay lập tức nghĩ rằng mình không thể nào đánh bại được nó, điều này ám ảnh chàng đến mức chàng phải tự sát. Con rồng sau đó ăn thịt cả chàng lẫn công chúa. Thật là một kết cục buồn thảm.

* GOTHIC METAL

Chàng hiệp sỹ đến nơi nhìn thấy nàng công chúa mặc áo gấm đang hát giọng soprano. Chàng phụ hoạ theo và họ trở thành một cặp song ca hoàn mỹ, con rồng đệm nhạc cho họ hát bằng sáo flute... Bất thình lình nó nuốt phải cây sáo và vô tình khạc lửa thiêu đôi trai tài gái sắc ra tro. Linh hồn của họ bị đày xuống hoả ngục vĩnh viễn.

* PROGRESSIVE METAL

Chàng hiệp sỹ đến nơi với cây Ibanez và chơi một đoạn solo dài 26 phút. Con rồng tức điên vì quá sốt ruột, nó tự vò đầu cắn lưỡi mà chết. Chàng hiệp sỹ sau đó mò đến chỗ nàng công chúa và biểu diễn thêm một màn solo cực kì kỹ thuật và phức tạp với tất cả những gì chàng học được sau hàng chục năm đóng cửa tu luyện. Nàng công chúa bỏ đi theo tiếng gọi của chàng hiệp sỹ HEAVY METAL.

* INDUSTRIAL METAL

Chàng hiệp sỹ đến nơi trong bộ đồ da bó sát và đủ thứ phụ tùng lỉnh kỉnh, chàng khiêu khích con rồng bằng những điệu bộ cử chỉ tục tĩu và sau đó bị trục xuất khỏi lâu đài cổ tích bởi những người lính gác.


* SPEED METAL


Ngoằng một cái, con rồng không kịp phản ứng, một ai đó xâm nhập toà lâu đài và gào thét những gì không rõ, nàng công chúa nhận ra mình đã bị ***... Sau vài phút choáng váng cả hai vẫn không thể hiểu nổi ai đã làm những việc đó.

* CHRISTIAN METAL

Chàng hiệp sỹ đến nơi trên đường trở về từ nhà thờ, chàng hát cho con rồng nghe một bản ballad mùi mẫn, lý giải cho nó Jesus yêu quý nó và muốn nó đến với Người như thế nào. Con rồng cải sang đạo Thiên Chúa ngay lập tức, và khi nàng công chúa ngỏ ý muốn ân ái với hiệp sỹ, chàng trả lời ''Rất tiếc tôi không muốn quan hệ tình dục trước hôn nhân''.

* GLAM METAL

Chàng hiệp sỹ đến nơi với đủ thứ phụ tùng vòng xích lỉnh kỉnh trên người, con rồng cười sặc sụa trước bộ dạng của chàng và ngay lập tức nó mời chàng vào lâu đài chơi. Hiệp sỹ sau đó ăn cắp đồ trang điểm của công chúa và cố gắng sơn lại lâu đài với toàn màu hồng.

* BATTLE METAL

Chàng hiệp sỹ đến nơi với một đạo quân gồm hàng trăm lính bộ binh, ngựa chiến và cung thủ. Theo đúng chiến thuật hãm thành, họ bủa vây toà lâu đài và con rồng trong 6 tháng. Cả con rồng và công chúa đều chết đói trong lâu đài.

* NU METAL

Chàng hiệp sỹ đến nơi trong bộ quần áo nửa hip hop nửa bảo hộ lao động rộng thùng thình và cưỡi trên một con Honda Civic cực kỳ sành điệu. Tuy nhiên chưa kịp đánh đấm gì thì quần áo của chàng đã bắt lửa khạc ra từ họng con rồng. Hiệp sỹ bị thiêu ra tro.

* EMO

Chàng hiệp sỹ đến nơi và thay vì đánh nhau với con rồng, chàng chỉ than thở ỉ ôi với nó rằng cưa công chúa sao mà khó thế, tất nhiên con rồng không thể bỏ qua bữa tối hấp dẫn này. Nàng công chúa cũng không lấy làm rầu lòng vì dưới con mắt nàng chàng hiệp sỹ chỉ là hạng ẽo ợt mít ướt.

* GRUNGE

Con rồng không thể xơi được hiệp sỹ vì chàng quá bẩn thỉu sau nhiều tháng giời không thèm tắm gội. Tất nhiên không nàng công chúa kiều diễm nào muốn lên giường với một kẻ như vậy. Chàng hiệp sỹ cuối cùng chết dưới hầm của lâu đài vì chích heroin quá liều.

* POP-PUNK

Con rồng không thể tóm được hiệp sỹ vì chàng nhảy nhót lung tung như con choi choi. Bản thân công chúa cũng không muốn *** với hiệp sỹ vì nàng không thích nhạc ska.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bete

New Member
Phân loại Rock (Part 2)




Viet Rock (câu chuyện dài nhất):
Chàng hiệp sĩ "da cam" cố giấu tấm thân còm cõi trong bộ áo phông quần bò thật hầm hố đón xe ôm đến hang rồng. Đến nơi, chàng gặp phải kẻ thù không đội trời chung, siêu sao nhạc sến Đàm Ưng Khuyển đang đứng trước cửa hang chờ giải cứu công chúa. Ông bầu của Đàm Ưng Khuyển vốn là người sính chữ, lại tỏ ra mình là người có tinh thần dân tộc nên đã mượn tên hai nhân vật Ưng, Khuyển trong truyện Kiều của Nguyễn Du để đặt cho ca sĩ ruột của mình. Vừa gặp Đàm Ưng Khuyển,chàng hiệp sĩ "da cam" cảm thấy tủi hổ vì đi theo hộ tống Ưng Khuyển là cả một đội ngũ fan club, có cờ, có quạt, băng rôn, băng rốn, nói chung là đủ các thứ nhí nhố mà một ca sĩ thuộc hàng siêu sến phải có để có thể vác hất mặt lên trời. Thấy "da cam", Ưng Khuyển thách chàng dùng tiếng hát để đánh bại con rồng. Tự tin vào giọng hát được tôi luyện bằng thuốc lào và bia hơi vỉa hè của mình, "da cam" vui vẻ nhận lời. Chàng lập tức rút cây Ibanez made in Cambodia mua bằng tiền dạy thêm suốt 4 năm sinh viên của mình ra và gào thật to bài hát mới sáng tác mang tên "Niềm Tin Chiến Thắng" một ca khúc có cùng chủ đề và giai điệu với bài hát "We Are the Jambons" của nhóm rock Anh the Princess mà da cam rất ngưỡng mộ. Chàng đã sáng tác bài hát này trên đường đến hang rồng, trong lòng sục sôi một niềm tự hào dân tộc: "Tổ tiên ta đã đánh thắng Tàu, thắng Pháp, thắng Nhật, thắng cả thằng Mỹ, thì chắc chắn ta sẽ thắng con rồng tép riu kia thôi". Do hát bằng giọng thật ( mà giọng thật thì khá yếu), lại quá máu lửa nên chỉ sau nửa tiếng, chàng "da cam" hết cả hơi, lạc cả giọng mà con rồng vẫn không chết. Đến lúc này Đàm Ưng Khuyển mới cười khẩy, vẫy tay ra hiệu cho bọn fan nhí nhố khuân ra một dàn midi thu sẳn những bài hát từng gây sóng gió của mình mở lên hết công suất rồi thản nhiên nhép miệng hát theo. Vì hát nhép như thế nên Đàm Ưng Khuyển chẳng tốn chút sức lực nào nên chơi suốt một loạt bài cực sến ngày này sang ngày khác từ : "Kiếp Ăn Mày", "Nếu chia tay, cho anh xin lại con @" , "Virus HIV" cho đến " Vầng Trăng Rên Rỉ" và cả bài hit mới nhất "Đại gia và chân dài". Con rồng lúc đầu còn chịu đựng được, càng về sau, nó càng đau khổ. Bụng bắt đầu trướng lên, thượng thổ hạ tả, đầu óc quay như chong chóng, đặc biệt là đôi tai vốn rất thính của nó băt đầu bị thối và chảy mủ. Bên ngoài hang, chàng hiệp sĩ "da cam" cũng bắt đầu ôm bụng lăn lộn. Để trả thù "da cam", Đàm Ưng Khuyển ra lệnh cho các fan trói anh vào gốc cây không cho bịt tai lại đề hành hạ chàng hiệp sĩ đáng thương. Sang đến ngày thứ ba rưỡi thì con rồng chết do ung thư lỗ tai, còn chàng da cam cũng đang lảm nhảm những "lời sám hối của kẻ hấp hối" ngoài hang. Nàng công chúa lấy di động của con rồng gọi ra bảo vào cứu nàng. Dĩ nhiên nhiệm vụ khó khăn ấy được giao cho chàng hiệp sĩ da cam. Da cam lết tấm thân tàn vào hang rồng vác công chúa ra ngoài. Cảm động vì tấm chân tình của da cam, công chúa định theo chàng đón xe ôm về. Nhưng khi nhìn thấy ca sĩ Đàm Ưng Khuyển với vẻ đẹp trai rất "bây bì" cùng với dáng vẻ ẻo lả đầy nữ tính, nhưng quan trọng hơn hết là con Mẹc bóng loáng đang đậu ngay trước cửa hang rồng, nàng công chúa tóc vàng hoe lập tức đổi ý bay đến ôm Ưng Khuyển mà hun một cách rất ư là tình củm. Không chịu thua, chàng da cam quyết định dùng tài năng chân thật của mình để làm cảm động công chúa. Chàng cố vắt óc nhớ ra một bài hát mà mình đã viết để ca ngợi sắc đẹp của công chúa vừa để khoe tài sáng tác của mình. Khốn nổi, sau ba ngày rưỡi bị đầu độc bởi nhạc của Ưng Khuyển, bộ nhớ với dung lượng 300GB của da cam bị tổn thương đáng kể và một số IC cũng bị chập mạch. Chàng quyết định ca ngợi nhan sắc của công chúa bằng ca khúc "Cô gái mù" . Chưa nghe xong bài hát, công chúa đã giáng vào mặt da cam một bạt tay như trời giáng rồi nhào vào lòng Đàm Ưng Khuyển khóc rấm rứt như một cô trinh nữ mới về nhà chồng. Ưng Khuyển láu cá hát bài "Thằng da cam và tôi em phải chọn". Dĩ nhiên công chúa chọn Ưng Khuyển để lại hiệp sĩ da cam nằm lăn lóc trong đau khổ. Về đến kinh đô, việc đầu tiên Ưng Khuyển làm là nhờ thế lực của ông bầu viết tờ tấu gửi lên quan thượng thư bộ Văn Nghệ yêu cầu ngừng cấp giấy phép cho những "lai sâu" của hiệp sĩ da cam, từ những lai sâu đã từng diễn ra đến những lai sâu sắp diễn ra và cả những lai sâu chưa có ý định diễn ra. Đến nước này thì da cam tuyệt đường sinh sản ( à không, tuyệt đường sinh sống) đành phải vác cây Ibanez made in Cambodia đến đánh cho đám cưới của công chúa và Đàm Ưng Khuyển trong niềm tủi nhục vô bờ.
 

AnhTu

Super V.I.P
Đọc mà muốn chóng mặt luôn, con gà này chắc ăn gạo bọc điều =))
 

Bete

New Member
He...he...
Em thì nghĩ con gà ấy khốn khổ khốn nạn lắm rồi nên mới bị "Soi" như vậy
=))=))=))
 

Bete

New Member
Ý nghĩa cuộc đời

Tôi thấy mình đi qua cuộc đời
Đôi khi quá nhanh
Có lúc chậm rãi
Tôi nhìn ngắm và cảm nhận
Có những lúc bình yên
Những khi giận dữ...

Tôi thấy những mảnh tranh ghép lại một “cuộc sống”
Tôi thấy một chiếc xe chở cây thông đi giữa đêm khuya
Tôi thấy người mẹ già bán vé số nuôi cháu, nuôi con
Mấy ai thấm thía nỗi khổ với của người sa cơ???

Tôi gặp những tâm hồn lớn
Và cả những kẻ ti tiện

Một người chị xoay sở mọi cách...
... xù người em!
...số tiền nhỏ hơn 10.000 VND!!!
Người em đó... bị tâm thần

Tôi thấy (hơn) một đại gia đình
Đỗ vỡ xào xáo
Vì gia tài (!!?)
Vì cái chết của mẹ

Một người (hay thú?) chiếm đoạt nhà của người khác...
Tàn nhẫn
Vô luân
Không gớm tay
... rồi đi nhà thờ!

Tôi biết mặt những kẻ leo lẻo
Láo toét, điêu ngoa, ráo hoảnh
Bất chấp thủ đoạn!

Tôi biết có người làm từ thiện
Hai triệu đồng
... vô danh!

Có người xem báo
Nước mắt ròng ròng
... bất lực không giúp được người khác
... quá nghèo túng để có thể sẻ chia!

Có người giúp kín đáo...
... đứa lừa phỉnh mình!

Tôi phát hiện có cả những nụ cười và câu chửi!
Khi 2 xe đụng nhau trên phố...

Có những người chọn “bánh xe”, cắn răng ôm thật chặt!
Và những người mỉm cười vác thánh giá lối gập ghềnh...

Cuộc đời đôi khi đơn giản...
Sòng phẳng, có trước có sau!
Tôi thấy những kẻ ngốc không chịu hiểu điều đó!

Lại nhớ đâu đó có nói
Mỗi ngày sống đã là chuyến du hành...
... miễn phí...
... xung quanh mặt trời!

Tôi ráng bước trên con đường đã chọn...

By Meitrix

Đây là bài viết Te lượm được trong Blog của 1 đàn anh trong nghề Copywriter. Đọc thấy xúc động quá thảy lên cho mọi người cùng thưởng thức & cảm nhận...
 

Bete

New Member
Sáng Chủ Nhật

Đêm wa trằn trọc mãi

Và thao thức năm canh

Sáng dậy thấy chẳng lành

Mình xách giỏ đi chợ


Mua 2ngàn thịt heo

Và bó rau lèo tèo Image

Định bụng mua mít luộc

Bà bán mít vắng teo



Tính mua mấy con cua

Mà ếch nhảy từa lưa

Mình nổi hết gai ốc

Né qua chỗ bán dừa.



Vòng vèo hơn nửa tiếng

Mua chỉ được vài miếng

Nghía được anh bán rau

Trí thức đeo mắt kiếng



Ra ngoài bãi lấy xe

Nắng chói chang cây me

Anh giữ xe bụng bự

Mặc áo thun mùa hè



Buổi sáng sớm chóng qua

Hên quá ba không la

Vì mua đồ tài quá

2ngàn thịt, cả nhà



nãy mới dọa ếchna

Là đừng ra khỏi nhà

Chiều nay có mưa đá

Rớt trúng đầu chớ la



Nó nói ai thông tin?

Mình nói là ku Min

Mặt nó ngây thơ phết

Mình lừa đảo tài tình



Lót tót nhảy lên fòng

Mặt xụ như cái bông

Nhớ lại cái máy tính

Thiệt tình quá đau lòng



( Ôi cuộc sống chất chồng

Với trăm điều nghẹt thở

Thời đầy đủ huy hòang

Chỉ biết ngồi mà nhớ )



Chiều lại tắm Fun-rô

Và Lucky mặt ngố

sau đó tới con Bin

mình mới được dạo phố



Lọ Lem của ngày xưa

Ngồi nhặt vỏ hạt dưa

Bà tiên kêu Hòang tử

Rủ nàng đi uống dừa



KuMin của ngày nay

Gạo cũng chẳng fải xay

Chỉ fải ngồi tắm cún

Mơ Hòang tử ăn mày



Sáng Chủ Nhật vui vầy

Rủ nhau đi lựa giày

1 gia đình ấm cúng

éc, nghĩ mà vui thay

Cái nì là lượm được của 1 người học mĩ thuật công nghiệp. Rất chi là cá tính =)) =)) =))
 

ironheart

New Member
Cái "Con gà Part one" ấy sao giống của tui quá,không chơi ăn cắp bản quyền nghe=))
 

NguyenDucDung

New Member
=D> =D> =D>
Chẳng biết nói gì, có nói củng thừa :p, nhìn thấy là Bete - Professional trong chuyện này òi :))
 

Bete

New Member
Cái "Con gà Part one" ấy sao giống của tui quá,không chơi ăn cắp bản quyền nghe=))

Thì em chẳng đã bảo là em lượm lặt trên web mừ. Đọc thì cứ đọc đi, thắc mắc woài.:D :D :D
 

oanhngo

New Member
chắc con gà đóa là con gà Te :)) :)) :)) (tui nghe dưới wê có nguời kiu là gà Tre hay gà Te gì đóa!):-?? :-?? tự nhiên tui thấy BeTe nên tui nghĩ là gà Te!=)) =)) =)) =)) =)) =))
 

Bete

New Member
chắc con gà đóa là con gà Te :)) :)) :)) (tui nghe dưới wê có nguời kiu là gà Tre hay gà Te gì đóa!):-?? :-?? tự nhiên tui thấy BeTe nên tui nghĩ là gà Te!=)) =)) =)) =)) =)) =))

La là la là la anh nghĩ sao mà lại nói như thế te tè te tè te :D :D :D
Ủa mà có con gà tên gà Tre thiệt hả? :-?? :-?? :-??
 

Bete

New Member
Thế là đã đến sinh nhật mày
Ngũ tạng của tao vui lắm thay
Trời đông cây rụng chìa xương xẩu
Chẳng thấm tình tao so với mày

Tao nhớ hồi năm ngóai chứ đâu

Mùa này ở đây, mày vểnh râu

Chỉ mới đó thôi mà xa vắng

Vắng tao, sinh nhật mày buồn rầu

Bởi vậy cho nên tao làm thơ
Chúc cho mày đạt được ước mơ
Là sống già đầu bên trai đẹp
99 tuổi mà vẫn nai tơ.

Sinh nhật mày có bánh không ku?

Tao nên viết “..bánh”, phẩy, “không ku”

Bà kon hiểu bậy, tao lên dĩa

Mang tiếng kuMin đầu tối hù

Ước gì bây giờ mày ở đây
Hoặc là tao ở trên máy bay
Tao bay ngang Mỹ nhảy dù xuống
Ta chụp sticker suốt cả ngày

Rồi tao sẽ dẫn mày đi chơi

Mua tam giác hiệu “RÁCH TẢ TƠI”

Và thêm cái áo màu ngũ sắc

Shopping chán, chúng ta đi bơi.

Tối trời tao đãi mày cà fê
Bụng phệ tao mày uống no nê
Rồi đi dạo vòng wanh đường phố
Ngắm cho được trai, ta mới về.

Bởi vậy tao nói mày thấy chưa

Việt Nam ko ở, ở từa lưa

Bên đây trai thấp vừa tầm với

Trai Mỹ-cổ thụ, mày thấy chưa??

(tội nghiệp, mình trách nó làm chi
Chẳng qua do tính nó nhu mì
Cuộc đời đẩy qua rồi tấp lại
Cuối cùng nó gặp Bush mặt khỉ)

Nhưng mà ko sao ko sao đâu

Tao vẫn iu thương mày bạc đầu

Và dù trai đẹp nhìu cách mấy

Tao vẫn iu mày rất đậm sâu

Tao tính nát óc mấy bữa nay
Muốn scan tặng mày thiệp làm tay
Nhưng cái scan tao dở chứng
Phá hỏng biết bao kế họach hay

Bởi vậy tao đành ngồi rặn thơ

Tặng cho mày món wà béo bở

Dù nó có sầu óan ngâm khúc

Tao cũng mong mày chớ hững hờ

Coi như tao nợ mày 1 ngày
Mốt về tao đãi nhà hàng Tây
Tao với mày đi, thèng nhím trả
Tặng luôn Hà Bá Nam cho mày.

Kế họach vậy mày thấy được không?

Nếu có gì mày không vừa lòng

Thì lên mạng chửi tao thu lại

Khi gặp mày tao đốt cháy mông.

Khốn khổ làm sao cái thân tao
Quyết tâm không nói xàm lời nào
Nhất là nhắc tới mông với má
Nhưng từ “mông” mới vần làm sao….

Thôi tao dừng gõ, chúc cái nào

Chúc từ Việt Nam gió lao xao

Tao mày sẽ mãi là đôi cáo

Trai đẹp là chùm nho ngọt ngào

Cho tao tạm biệt mày cái nào….
 

duythanhhp

New Member
Đọc cái phân loại Gà hay thiệt , thích nhất là đoạn Mỹ Linh , Nguyễn Cường (sao mai điểm hẹn) hihis , nói ai thế nhỉ??
 

Bete

New Member
Hãy thử tưởng tượng ... chàng và nàng đang cùng nhau ngồi trên một băng ghế đá CV :d. Bầu trời đầy sao, không gian tĩnh lặng. Lác đác có vài .... chú muỗi vo ve vui tai Image như đang xì xầm to nhỏ ... :" Tụi nó đang iu nhau mày ơi! mấy đưá iu nhau máu nóng hút ngon lắm ;;)"

Bất chợt ... nàng nhìn chàng với ánh mắt triều mến :) thẹn thùng cất tiếng nói nhỏ nhẹ vừa dể xương, vừa ngọt ngào ;;)

"Anh ơi .... chúng mình .... chúng mình hôn nhe' :D"

Trời ạh !!! dừnng nói là bạn đọc đang tò mò và thổn thức cở nào khi đọc đến đây Image .... mà ngay cả tác giả cũng đang phấn khích lắm đây :d

Như bao chàng trai khác, chàng vừa mừng vừa bối rối vì đây là lần đầu tiên ... chàng hôn nàng (tác giả dám "Sure" với độc giả là đây là lần đầu tiên chàng hôn nàng. Nhưng ... là lần thứ mấy chục hôn các cô khác thì .... có trời mới biết ;;))

Trong khi nàng nhẹ nhàng, nhắm mắt, ngước cổ cao hơn, 2 má ửng hồng :D, đưa đôi môi đẹp quả táo chờ đợi nụ hôn tình yêu đầu tiên của mình :D:D .... ( Úi, sao mà lãng mạng thế Image làm tác giả cũng phải thèm =)) =)))

Chàng đang khó sử phân vân, gãi đầu gãi tai :D, không biết có nên hay không trước yêu cầu quả ư là bất ngờ của nàng (may mà nàng đã nhắm mắt chờ :).... nếu không cứ như TV quảng cáo dầu gội đầu trị gàu hiệu Sunsil: " A Con Khỉ" =)))

Sau cùng chàng cũng lấy đc bình tỉnh (mãi mới lấy đc bình tỉnh :D Ơ cái thằng này dở hơi gớm, làm tác giả cũng phải nóng chứ đừng nói là độc giả)

Chàng nhẹ nhàng xích lại gần nàng ... tay chạm tay nàng (sợ nàng đổi ý vụt chạy :D) ..... từ từ nhắm mắt ... đưa môi mình tiếng gần vào môi nàng và ......CỘP


Hic :( :( .... nà .... nàng đeo ki'nh :(( Tiếng Cộp vừa rồi là tiếng sống mũi của chàng chạm vào kính của nàng :(( :(( thật là mất cả hứng....

Kính thưa các độc giả, câu chuyện trên chỉ là một trong số ... vô vàn những tình huống của các đôi trai gái yêu nhau (có đeo kính) gặp phải. Tác giả tôi chỉ lấy một ví dụ để làm Mở Chuyện cho chủ Đề được bàn luận hôm này ...

Chủ Đề: làm thế nào để hôn một người đeo kính :D

(nếu vô tình trùng hợp y chang chuyện của anh nào chị nào thì xin bỏ qua cho Image Vì tác giả hoàn toàn không biết :-" ... lúc đó tác giả đang .... nhòm lén, bây giờ thuật lại thui ;;))


Trở lại vấn đề chính. Dù bạn là ai, bạn làm gì , bạn thuộc giống nào ... ý quên giới nào :D nam hay nử, bạn đã iu hay chưa iu.... nhưng chắc chắn có một ngày bạn sẽ hôn một người đeo kính ;;) không sớm thì muộn thôi :D Đến lúc già cũng phải đeo kính :(


Với một số lượng lớn các cặp đến tư vấn các bác sỹ tâm lý về tình yêu. Câu hỏi được đặt ra khiến các bác sỹ phải đau đầu là làm sao khi hôn nhau mà không bị chạm gọng kính, làm mất hứng, thậm chí có nhiều bạn Nam bị ăn .... Tát vì bạn gái cho là Hậu đậu :((

Theo thống kê ... chưa chính thức của tác giả :D thông qua ....những lần đi rình mò ;;) Có thể chia ra các trường hợp như sau

1. Bạn không đeo kính, nhưng người iu của bạn đeo kính
2. Bạn đeo kính, nhưng người iu thì không
3. Cả 2 đưá, đứa nào cũng đeo kính tuốt =))


Và các accident gặp phải là ....

1. Kính chạm sống mũi
2. kính chạm hốc mắt
3. kính chạm kính ImageImage

độc giả cứ tùy ý mà suy tưởng tùy theo mức độ ... yêu đương của từng cặp :D:D
nói chung là chạm buá lua xua, chạm tùm lum tà la ... hơ hơ
Các trường hợp trên thường làm mất hưng, đỏ cả mặt, không khí trở nên sượng sùng :( chả ai bít nói câu gì ... đôi khi 1 trong 2 đứa bật cười (thường là Nam) thì sẽ bị ăn ngay một cái tát vô duyên.... Bốp vào mặt :((, nhẹ nhất là bị nàng giận cả tuần :(:)(:)(( Ấy là chưa đề cặp đến các anh các chị bây giờ hay đèo nhau ra CV, nơi Public, bờ sông ... ngồi ghế đá hay trên yên xe vô tư mà tình tứ bất kể cặp kế bên cách mình có vài ... Cm :( Sau khi nghe tiếng CỘP rõ to (đôi khi là tiếng ... bốp vào má) ---> người xung quanh sẽ ngó mà bật cười :D lúc ấy đừng nói là kính đen B-) hay kính cận, kính mát hay kính lão :(... 2 anh chị này chỉ muốn có một cái để che đi khuôn mặt đang quê :(( (Chà sau vụ này chắc tác giả đi bán kính dạo :D Khối chuyện vui cười không hết đem về kể cho độc giả cười ké =)) )



Nếu đọc giả đọc đến đây đã cười lăn cười bò =)), một vài người đang đỏ mặt hoặc tức giận X-( thì tác giả đã viết đúng. Hoặc có vài người đang bĩu môi mà chê:

"Xìiiiii .... Lũ ngốc, sao không bỏ kính ra trước khi hôn" :p
Xin thưa là, lúc ấy các nàng đã .... muốn được hôn lắm rồi :D, :p mặt cứ đơ ra, mắt thì nhắm tịt , ngước cổ cho cao, chu mõ cho thật xinh để chờ :-|
Đừng nói là kính, ví tiền và dtdd đang bị tác giả núp sau lùm cây thò tay móc mà còn chả hay B-)

Các anh còn tệ hơn, cứ nghe đến từ "hôn" là cứ như đc lên thiên đàng :D đầu óc quay cuồn, ba hồn 7 viá còn đang lạc đâu mất :D hoặc trầm tư suy ngẫm Image xem nên hôn cách nào cho nó Pờ rồ để nàng nhớ mình được lâu =)) Kính với chả kiếc còn nhớ quái gì. Thậm chí tác giả thấy một số anh đang .... liếc trộm cặp kế bênh để học nhanh, hoặc gọi dt hỏi Ông già, hỏi bạn bè hoặc giở sổ tay, PDA, laptop buá lua xua ra xem ghi chép cá nhân :D, cách thức hôn, tra Google, altavista nghẽn cả mạng .... thậm chí đeo cả kính vào để nhòm cho rõ =)) thì còn nhớ quái gì đến việc .... tháo kính =)) =))
Một số chàng vốn cẩn thận sợ nàng giận nên sẽ chú ý mà nhẹ nhàng dùng tay để gở cặp kính xinh xinh của nàng xuống (tất nhiên lúc này nàng vẫn đang nhắm mắt chu mõ chờ hôn :D) Tình cảnh lúc ấy trông Tình lắm cơ ;;) ... Nhưng tình quá nên chàng cũng lẵng lặng mà làm để tạo sự bất ngờ cho nàng. Xin nói thêm lần nữa là nàng ..... vẫn đang nhắm mắt chờ hôn ;;) và tình huống xảy ra ....

1> Chàng ... run tay (hix,:( xúc động qua không giữ đc bình tỉnh)
2> Nàng khẽ cử động (quái, nó làm đếch gì mà lâu thế :( người ta chờ, chu mõ mõi cả mồm :(()

---> gọnng ki'nh chạm vào mắt, vào má thậm chí xượt ngang mắt nàng
==> thế là mất hứng, quê độ, giân hờn, khóc lóc :(( .... thậm chí gặp bà nào chằn --> là ăn cái Bốp X-( X-(

Đọc tới đây có một số người sẽ nói

" Tớ ấy àh B-), khi nào đi chơi với chàng (or nàng) tớ bỏ kính vào tuí cho chắc ăn" or
"Xờiiii!!! lo quái gì, hôn mà chạm kính thì sẽ bỏ kính ra mà hôn tiếp":D Or


"Mình ấy hả ;;) cứ đeo contact lens là ổn chả sợ va với chạm"



Nhưng các độc giả thân mến ạh, những câu nói trên dành cho dân ... Pờ rồ và tác giả dám cá cặp kính B-) của mình là trong số mấy người phát biểu câu trên đã từng bị chạm kính ít nhất 1 lần nên mới rút kinh nghiệm mà thành dân Pro :((

Có lẽ đây là vấn đề không thể tránh khỏi của XH, cũng như một người cẩn trọng cách mấy khi gặp một vấn đề bất ngờ thì tay chân cũng trở nên lọng cọng. Nhất là tình cảnh lãng mạng khiến người ta muốn Hôn :(

Hy vọng các đọc giả đọc xong bài này, cười lăng cười bò, nhưng từ đó cũng rút ra kinh nghiệm mà chú ý ... Or có lỡ mê mang, quên mất cái vụ tháo kính Image thì cũng tìm đc cách ứng phó mà đối diện với nguoi iu sau khi bi mất hứng chỉ vì ... cặp Ki'nh
 

Bete

New Member
Tình em bán dao

Tuy thời buổi bây giờ rất nhiều dao được bày bán trong siêu thị, nhưng khá đông gia đình vẫn thích dùng những con dao xưa, với thép tự rèn, màu đen, lưỡi trắng có cán gỗ. Những con dao ấy tuy xấu nhưng luôn luôn sắc bén và dễ mài.
Chả hiểu tại sao, nhiều người bán dao không phải là đàn ông mà là thiếu nữ trẻ, mắt… sắc như dao. Các cô gái ấy đều mũm mĩm như quả cau, dịu dàng xanh mướt như lá trầu và toả một sức mạnh bí hiểm như những con dao bày la liệt dưới chân. Muốn yêu được cô bán dao ta không cần phải có khuôn mặt.. thớt. Ta chỉ cần ngây thơ, e ngại và rụt rè.

Một buổi sáng mùa thu, không nóng quá cũng không lạnh quá, ta nhẹ nhàng ra chợ, chen lấn trong không khí nhộn nhịp của cuộc sống… hoang dã (khác với không khí trưởng giả của cuộc sống siêu thị). Ta mua một quả chanh, một mớ hành, một con cá rô bé bằng hai ngón tay, rồi ta dừng lại trước hàng bán dao.

Tất cả các cô bán dao đều không cần nhìn dao (vì ít kẻ cắp nào dám đến gần khu vực đó) mà chỉ nhìn khách hàng. Với vẻ dễ thương, gày gò và con cá không lớn hơn con ruồi bao nhiêu, cô biết ngay ta không phải thứ khách hàng tiềm năng.

Nhưng mà kệ, ta cứ thản nhiên ngồi xuống, nhìn những con dao mới tinh, xếp la liệt trên sạp gỗ, có lưỡi thép trắng còn phía trên đen, y hệt như một ông da đen đang cười. Ta cầm vài con dao lên, gại vào lòng bàn tay để thử độ sắc, hơi rùng mình nhè nhẹ như bị cứa vào tim.

Nàng sẽ liếc ta một cái như nhát dao xoẹt xuống… cành hoa. Chỉ trong tích tắc, nàng biết ngay đây là một anh chàng không biết gì về dao lẫn… kiếm, và cả đời khéo chưa chặt đứt một cái cổ gà… luộc.

Nhưng mặc kệ, ở những cái chợ này, khách hàng tuy không phải là thượng đế, cũng là… phó thượng đế.

Ta cứ nhắc lên đặt xuống vài ba lần, rồi cầm con dao to nhất lên. Nó là một khối sắt liền khúc với cả chuôi, nặng ít nhất năm ký lô và phải nâng bằng cả hai tay.

Ta bảo cô bán hàng:

- Em ơi, anh muốn thử con dao này được không?

Thời buổi bây giờ, mua ti-vi, quạt máy, xe đều có chạy thử, thậm chí mua bánh kẹo cũng được quyền ăn thử, chả lẽ mua dao lại có ngoại lệ?

Nàng nhìn ta hơi chán nản, gật đầu.

- Vâng. Mời anh.

Tất nhiên nàng hiểu ta một kẻ dốt về dao. Nhưng bất cứ món hàng nào cũng có hai loại khách tiềm năng: loại khách thành thạo và loại ngớ ngẩn, nên nàng mặc kệ.

Ta bèn lấy con cá rô xuống, cho nó nằm một cách tuyệt vọng trên mặt bàn, rồi dùng con dao to tướng chạm khẽ vào nó.

Nàng kinh ngạc:

- Anh làm gì thế?

Ta reo:

- Mổ cá.

Nàng không thể nhịn được cười, khoe hàm răng sáng như… dao vừa mài.

- Đấy là dao bổ củi. Nó cùng lắm là có thể mổ cá voi.

Ta sửng sốt:

- Thế cá rô của tôi thì sao?

Nàng nhìn ta đầy thương hại:

- Cá rô không mổ. Có thể ăn luôn cả ruột cũng chẳng sao.

Ta có vẻ tự nói:

- Ý em nói là tôi man rợ?

Nàng trả lời:

- Ý em là anh cần ăn thêm nhiều thứ.

Ta có vẻ phật ý, đứng dậy không mua nữa (vì con dao ấy cũng quá đắt tiền).

Hôm sau ta lại đến chợ, cũng vào một buổi sáng mùa thu. Mùa thu có lá vàng, mùa của lãng mạn, mặc dù chợ chẳng có gì ngoài lá rau đã thấm thuốc xịt côn trùng.

Ta lại bước lại chỗ cô hàng dao. Lần này không xách cá rô mà xách con cá chép khổng lồ.

Nàng nhìn ta ngơ ngác nhưng rõ ràng con cá đã có ấn tượng hơn người.

Ta lại ngồi xuống cầm một con dao bé nhất lên.

Con dao này thường các bà già mua để gọt tăm hoặc bổ cau tươi. Ta lại nói:

- Anh thử được không?

Nàng đành phải trả lời:

- Mời anh.

Ta đưa dao vào bụng cá, lưỡi dao trượt trên lớp vẩy cứng như đồng xu. Ta phán một câu xanh rờn:

- Dao không tốt.

Nàng hoàn toàn bác bỏ những luận điệu có tính chất xuyên tạc đó:

- Đâu phải, cá không tốt.

Ta giận dữ đứng lên:

- Tôi không mua.

Nàng nhìn ta chán nản. Với loại khách này, các cô gái bán dao muốn được, chỉ còn cách chuyển sang bán… đá mài dao.

Hôm sau ta lại đến. Lần này không mang theo gì cả. Không cá không tôm và cua. Hoàn toàn tay không… và quần áo đẹp đẽ, tóc chải gọn gàng. Ta ngồi xuống.

- Anh thử dao được không em?

Nàng căng thẳng, gật đầu:

- Được.

Ta cầm con dao loại vừa lên. Nó không to không nhỏ, thích hợp với nhiều thứ băm chặt trên đời. Ta chậm rãi liếc con dao trong lòng bàn tay trong ánh mắt liếc của nàng.

Không nén nổi tò mò nàng hỏi:

- Anh không mang theo cá sao?

Ta lắc đầu nhè nhẹ.

Nàng dồn dập:

- Vậy anh thử dao bằng gì?

Ta trả lời như một vần thơ:

- Bằng cái tay tội nghiệp cô đơn của tôi.

Rồi ta nâng dao lên, như sắp chém vào bàn tay mình.

Nàng giật dao hét to:

- Anh điên à?

Ta nhìn vào mắt nàng thở dài:

-Vâng, anh điên!

Sau đó đứng dậy bỏ đi.

Nàng nhìn theo, lạ lùng pha lẫn những bồi hồi.

Nàng cảm thấy chàng trai này không… liều như nàng nghĩ.

Hôm sau ta lại tới chợ. Ta mặc một bộ quần áo không những đẹp mà còn sang trọng, đi một đôi giày bóng như gương, thắt một chiếc cà vạt như con dao dài lủng lẳng trước ngực.

Ta nhẹ nhàng ngồi xuống bên cô hàng dao đang mở to cặp mắt đen và tròn như mắt bồ câu trời thu.

Cô nói:

- Anh muốn thử dao gì?

- Tôi không tới thử dao, tôi tới bắt đền.

Nàng thảng thốt:

- Đền gì?

Ta mở cúc áo sơ mi, nhắc cà vạt sang bên như nhấc chiếc cột nhà, để lộ ngực quấn lớp băng trắng:

- Đền những nhát này do con dao của em đã cứa vào tôi.

Sau câu nói đó hoặc là ta nhận được dao, hoặc là ta nhận được… nàng!
 

Bete

New Member
Sorry em, mặc dù iu em nhưng ... hic hic... (hay tâm sự 1 người đa tình)

Xin lỗi em, mặc dù anh vẫn còn rất, rất yêu em, nhưng có lẽ chúng ta phải xa nhau thôi, như vậy sẽ tốt hơn cho cả hai em ạ

Vậy là đã hơn một năm kể từ khi chúng ta quen nhau. Và cuối cùng thì cái ngày mà em lo sợ cũng đã đến. Nếu không có gì thay đổi thì có thể mấy ngày tới đây là những ngày cuối cùng chúng ta còn ở bên nhau. Và anh muốn kể cho em những chuyện mà trước đây chưa bao giờ anh kể (thực ra cũng bởi vì em có hỏi anh đâu mà anh kể chứ hehe…Image). Thực ra anh là một người rất là tồi tệ, anh chẳng hề chung thủy như em đã từng nghĩ đâu cưng à Image, trước khi biết và yêu thương em thì anh cũng đã từng có những giờ phút mặn nồng với rất, rất nhiều cô gái khác Image. Anh xin lỗi, chắc nghe thấy vậy em rất buồn. Để anh kể tiếp cho em nghe nha.

Lần đầu tiên anh biết iu là hồi lớp 10, chắc em ngạc nhiên khi ko ngờ rằng anh lại iu sớm vậy phải ko? Giống các bạn trong lớp, anh cũng là một trong những người iu sớm nhứt, (ôi em đừng vội mắng anh đa tình quá nha, vì lớp anh có thằng nó iu từ hồi lớp 8, ghớm, còn trẻ hơn nhìu há Image), đó là một cô gái xinh xắn và rất là trắng nha, hồi đó mới biết iu là j nên anh với nhỏ gần gũi nhau nhìu ghê lắm. Ngày nào anh cũng phải gặp nhỏ, ko anh ko tài nào chịu được, những lúc ngồi trong lớp mà đầu vẫn cứ nhớ nhỏ vô cùng. Em biết ko, ở lớp anh khi đó cũng có mấy bạn nữ rất là dễ thương nhưng nói thiệt là khi đã iu rồi thì các bạn mình có dễ thương tới mấy thì cũng không là cái quái j hết so với người mà anh giành trọn cả trái tim Image. Anh nghĩ anh cũng là một người hơi bị được đấy chứ, iu hơi bị nhiệt tình lun. Mối tình đầu tính ra cũng phải được gần một năm em ạ, nhờ hồi đó mummy cho anh ra trung tâm tin học gần nhà học nên anh có cơ hội quen những người bạn mới, và tất nhiên là cả những cô gái …khác nữa Image.

Và một cô gái mới ở lớp tin học, do ông chú anh giới thiệu, anh đã quen như vậy, quả thực đúng là gần nhau mãi cũng chán, có mới nới cũ nên khi vừa quen cô gái mới, anh đã quên phắt đi mối tình đầu của mình Image. Và tụi anh lại chia tay, anh lại tay trong tay với cô gái mới, tên cô í bắt đầu bằng chữ C em ạ, giống tên của anh í :D. (xíu quên, mối tình đầu của anh có tên bắt đầu là P nha). Ôi, anh nghĩ mình đúng là cái thằng quái gở, thế quái nào iu C. một thời gian, chả hiểu ma xui quỉ khiến thế nào, khiến anh quen với cô em họ của C., và chỉ một thời gian ngắn sau thì anh lại nhận ra rằng, tâm hồn trẻ trung của cô em lại đáng iu đến vậy, cổ hút hồn anh từ lúc nào ko bít nữa huhu… mà cô nì cũng tên là C. mới chết anh chứ, (tạm gọi là C2 em nhé) C. cũng giận anh lắm, nhưng … ngăn sao được trái tim của anh và cả của cô em họ tới bên nhau chứ hic hic… ImageImage

Mặc dù được sự cảnh báo của bà chị họ là anh là một thằng rất đa tình, nhưng cô em họ thôi thì đã trót trao cả trái tim cho anh rồi thì …còn làm thế nào được bi giờ. Tình iu mới chưa kịp đơm hoa kết trái thì một ngày kia, em biết ko, tình cờ thôi, hum đó C2 bị ốm, thú thực lúc đó anh không bít làm thế nào, anh rất lo lắng cho cổ. Cô em gái của cổ lúc đó tới an ủi anh là anh hãy yên tâm, chị em không đến nỗi nghiêm trọng lắm đâu, mọi việc rồi sẽ qua. Anh lúc đó rất buồn, đau đớn, có một chút nước mắt chảy ra từ khóe mắt của anh, và anh chợt nhận ra là ….anh đang gục đầu vào vai của cô em gái C2. Anh cũng đã tin là vậy và hết lòng cùng cô em gái cầu trời khấn phật cho tình iu của anh qua khỏi, nhưng rất tiếc, căn bệnh hiểm nghèo đã cướp đi sinh mạng của người con gái mà anh hết mực thương iu Image, tụi anh cũng chỉ có hơn 6 tháng bên nhau chứ nhiêu Image. Cô em gái vốn rất quí và thương anh, không nỡ để anh buồn và đã nói với anh rằng, cô muốn thay chị mình chăm sóc anh. Cô gái thứ tư đã đến với anh như vậy đấy. Ở bên cổ, anh có cảm giác như là mình vẫn còn cả hình bóng của C2 nữa. Và quả thực, cô í là một trong những mối tình đẹp và dài nhất của anh. Cho tới tận khi anh học cuối năm thứ 2 ĐH cơ mà. Em iu, em đừng buồn và tự ti với cô í em nhé, vì anh vẫn rất iu em, em biết không. Image

Mối tình đang rất mặn nồng thì một ngày kia, khi cô í lớn lên và có nhiều chính kiến của mình thì tụi anh cũng phát sinh rất nhiều những bất đồng quan điểm. Và rồi một lần tụi anh đã to tiếng với nhau ghê lắm, và thế là ai đi đường nấy Image. Anh buồn mất hơn một tháng trời, và nhờ tới lớp tiếng Anh anh cảm thấy phấn chấn hơn, anh cảm thấy rằng trong anh ko thể nào thiếu bóng hình của một người phụ nữ, cũng như với em, anh chẳng bao giờ kể cho các cô gái về những mối tình đã qua của mình, thậm trí anh còn kín tới mức, là tụi bạn anh cũng còn không biết nữa là. Vì anh nghĩ cũng bình thường thôi, có gì ghê ghớm lắm đâu, tuổi trẻ iu đương nhiều là chuyện bình thường. Có thể nhiều người chửi anh là không ra gì, nhưng thú thực là anh thấy… trái tim anh nó ….thật là bao la lắm. Bao la tới mức cho dù không quên những mối tình cũ của mình, nhưng cũng ko thể nào ngăn cản được tình cảm anh giành cho D., cô í thật xinh xắn và dịu hiền, tới giờ anh vẫn nhớ cái áo màu be mà cô í mặc. Thi thỏang anh vẫn gặp cổ, và cổ cũng rất là vui khi gặp lại anh. Một tình iu đẹp em nhỉ Image. D. gắn bó với anh lâu lắm, mà thực ra tới tận bây giờ, anh biết là tình cảm cô í giành cho anh vẫn không phai nhòa Image. Mỗi lần trốn em đi gặp cổ anh cũng cảm thấy thật là xao xuyến. Những lần nghe cô í kể chuyện người iu mới của cổ đối xử với cổ không tốt như anh đã từng là anh lại thấy sôi cả máu lên rồi hic hic… Có lẽ anh đa tình, đa cảm quá em ạ Image

Em có biết cổ iu anh tới mức nào không, tới khi anh học tới cuối năm thứ tư ĐH, cô í nói với anh rằng có lẽ tụi anh không thể đi với nhau tới tận cuối cuộc đời. Có nhiều thứ anh đòi hỏi quá nhiều, cổ không thể đáp ứng nổi mặc dù là rất cố gắng. Tất nhiên anh cũng chăm sóc cô í ghê lắm á. Có cổ, anh có một người giữ quĩ hòan hảo cho mình, bao nhiêu tiền anh kiếm thêm được anh đều đưa cho cô í giữ cả. Chẳng giữ cho mình một đồng nào, có lẽ chính vì thế mà cô í tới tận giờ vẫn iu anh vì anh rất là thực lòng nhá. Sau khi cô í nói rằng sẽ là tốt hơn để anh và em chia tay nhau, anh rất đau khổ, cô í lại bảo rằng, cho dù ta có chia tay nhau thì cổ vẫn iu anh như vậy và cổ không muốn anh iu một người con gái nào khác, anh chỉ có thể iu bạn gái hoặc em họ của cổ mà thôi Image. Vì có như vậy thì cổ mới thực sự yên tâm. Anh ko thể tưởng tượng nổi rằng trên đời lại có một người con gái iu cuồng nhiệt tới vậy, anh tưởng cổ nói chơi. Thế mà cuối cùng thế nào cổ giới thiệu cho anh cô em họ thật, xinh đẹp tuyệt trần Image, và cực kỳ sành điệu là đằng khác. Tên cô í bắt đầu bằng chữ B. giống tên của mẹ anh cũng bắt đầu bằng chữ B em ạ.

Anh cưng chiều B. vô cùng lun, vì anh nghĩ làm vậy mới không phụ tình iu của D. đã giành cho anh, B. cũng không lăn tăn gì khi thi thỏang D. có chuyện buồn, B. đã kêu anh tới an ủi, B. nói với anh rằng: em quen được anh là nhờ chị D., anh ko được phụ lòng em và phụ lòng chị í, anh hãy tới và để chị í có một bờ vai để dựa vào trong những lúc khó khăn này. Anh thực sự xúc động, và có những lúc ở hai bên vai anh, một bên là D. một bên là B., và anh cảm thấy anh hạnh phúc và thật sự …..vĩ đại. Anh cảm thấy mình như một ông hòang không ngai em ạ Image. Những lúc í D. cảm kích lắm, B. cũng không ghen gì với chị của mình cả, và rất là chìu chuộng anh nha hihi… B. có lẽ là người phụ nữ tuyệt vời nhất trong cuộc đời của anh đấy (anh xin lỗi em, mặc dù iu em nhưng anh không thể tự dối với lòng mình, B. thực sự là rất, rất tuyệt vời). Khi anh học tới năm thứ năm Đại học, ngay cả lúc anh về thực tập ở Bưu điện Hải Dương thì B. cũng không nỡ xa anh, quãng thời gian ở bên B. anh cũng gặt hái được một số thành tựu và tất nhiên cũng như D., anh chăm sóc B. ghê lắm, anh nói mong em đừng giận, hãy lượng thứ cho anh nha, lắm lúc anh hận mình ghê lắm, hận là vì quá mải mê với công việc nên không có nhiều time giành cho em. B. ở bên anh cho tới ngày mà anh vào SG công tác. Anh buồn vì có lẽ anh phải xa cô í một thời gian. Cô í đã nói với anh rằng, thôi anh cứ đi, đừng lo lắng cho em, em còn trẻ, và em xinh đẹp nên rồi sẽ có những người thích em Image. Em ko nói rằng em kém chung thủy, nhưng phải thực tế anh ạ Image. Xa anh rồi em thiếu thốn tình cảm, mà anh ở trong đó có khi anh cũng quen những cô gái mới, vì em biết là anh đa tình, nhưng sống tình cảm. Mà em cũng sợ rằng có những lúc mình không thể nào cưỡng lại được khi xung quanh nhiều người ve vãn mà lại thiếu hơi anh.

Anh lúc đó đã khóc và nói rằng, nhờ D. anh mới quen được em, vậy em có thể vì anh, vì anh muốn rằng anh sẽ lại được gặp em. Hay là anh giới thịêu em với người bạn thân, một người mà anh rất quí, anh ấy cũng rất thích em và sẽ không có vấn đề gì với anh ấy, ngay cả khi anh gặp em. Và cô í đã không phụ lòng anh em ạ, anh tạm biệt nhỏ và lên đường vô SG. Sau này cho dù ra HN anh cũng vẫn ghé qua thăm cổ. Và khi có bất đồng gì giữa cô í với anh bạn anh, anh bạn anh vẫn gọi vào SG cho anh để nhờ lời khuyên. Và cũng nhờ những lời khuyên bổ ích mà hai người í vẫn hạnh phúc bên nhau tới tận bi giờ í Image. Anh cảm thấy vui vì cô ấy đã có thể quen và sống bên người iu mới.

Vào SG được mấy hôm, sếp kêu anh tuyển một cô thư ký, cô í tên bắt đầu là chữ A., giống tên của cô bạn thân anh hồi cấp 3 hehe… Xa B., những ngày đầu ở SG thật là khó khăn với anh, và A. đã là một chỗ dựa cho anh, cô í giúp anh mọi việc em ạ. Từ việc chuyển tài liệu ra HN cho sếp rồi thì hướng dẫn anh quen với cuộc sống mới thậm trí còn giới thiệu những công ty mà cô í nghĩ là tốt hơn, phù hợp với anh hơn. Anh ở đó chừng 3-4 tháng thì do không hợp với sếp, anh quyết định ra đi, tới một chân trời mới, để lại cả chi nhánh cho cô thư ký dễ thương của anh lun. Và lúc đó, nhờ một người bạn ở SG mà anh được quen em. Và mối tình của chúng ta kéo dài tới tận…bi giờ, kể cả là khi anh đang ở HN đây rồi.

Tình iu anh giành cho em thế nào chắc em cũng rõ em nhỉ, ở SG những lúc cô đơn không có ai, anh vẫn mừng là luôn có em ở bên cạnh, có em anh cảm thấy mình không còn cô độc, lẻ loi nữa ImageImageImage. Em có biết cái hôm mà anh vừa ra ngòai một lúc thì bị mất điện, anh lo cho em vô cùng, vì anh biết em rất sợ ở nhà khi mất điện. Em thường thắp đèn lên, nhưng cái đèn xạc anh mua cho em cũng chỉ xài được có 2h30’ thôi.

Anh cũng cảm thấy rất lo lắng khi mỗi lần trời mưa, anh chỉ sợ cửa sổ quên không đóng làm mưa tạt vào người em khiến em cảm lạnh thì anh đau xót vô cùng. Rồi có lần anh sơ ý làm em xúyt ngã í, anh phải ngay lập tức đi mua quả đệm về để em có ngã vô thì cũng ko làm sao. Thế rồi tới mùa khô ở SG, trời nắng nóng, anh chỉ sợ em nóng đã vội đi mua ngay cho em cái quạt, không quên nhờ người đóng cho em một cái giường bằng tôn để em nằm cho mát Image. Em thấy anh có tuyệt vời ko Image. Anh nói đây ko phải là để kể công, mà là để ôn lại những hình ảnh đẹp khi chúng ta ở bên nhau Image. Cái hôm anh với em vào quán café Y5 Cao Thắng, có một anh mà không biết em còn nhớ ảnh ko, anh í đã không ngại ngần j, khen em ngay trước mặt anh và đưa tay với ngón tay cái chỉ lên trời về phía anh khiến anh hết sức tự hào khi có em bên cạnh Image. Những khi anh buồn, em hát cho anh nghe, rồi nhà bác anh có việc, em cũng hết lòng giúp đỡ nữa. Mấy lần em vòi đi miền Tây với anh mà anh không cho em đi, lắm lúc anh cũng thấy tiếc, thực ra vì anh nghĩ là anh có thể đưa em đi khi khác, khi mà anh rảnh rỗi, vì anh ko nghĩ rằng sẽ có lúc anh phải trở lại HN sớm hơn là anh dự định. Lần anh với em đi Đà Lạt vui thiệt í, hihi… tiếc là lần đó anh ko mang theo máy ảnh để chúng mình có thể lưu lại làm kỷ niệm, thực ra anh cũng nghĩ là còn nhiều dịp mình đi với nhau lên đó nên vội gì đâu.


Em đã giúp anh rất là nhiều thứ, anh sẽ chẳng bao giờ quên. Nhưng giờ đây, anh nghĩ là đã đến lúc anh phải refresh lại mình em ạ. Anh đã để ý ….huhu… sao lại thế nhỉ, hic hic… anh xin thú nhận với em là anh đang để ý tới 2 cô gái lận Image. Cô C. (ôi, lại bắt đầu bằng chữ C., may mà khác họ với mấy cô C. kia không anh chết mất) và cô X., nhưng cô C. thì ….sành địu quá, cổ iu cầu cũng nhiều, anh nghĩ mình không đáp ứng nổi cổ, nhưng thề với trời, nếu sang năm mà anh giàu á, cũng không nói trước được j, có thể anh sẽ bằng mọi cách phải chinh phục cổ. Đàn ông mà em, em có thể giận anh, nhưng anh không hối tiếc vì mình đã luôn trung thực. Khi chúng ta chia tay, có thể phải mất một time anh mới có thể giành được trái tim của X., với kinh nghiệm từ 8 mối tình anh nghĩ anh sẽ chinh phục được cổ. (à anh quên không kể hai mối tình thỏang qua giữa anh với cô T., cô S., nhưng chỉ là thỏang qua thôi, ko có chi hết với lại mấy lần ngọai tình đó là lâu lắm rồi, hồi anh học năm thứ 5, cả hai đều là bạn của B., B. cũng biết và cũng không có làm căng vì nhỏ bít tính anh rồi hihi…)

Khi biết rõ anh là người như thế nào, liệu em có hận anh ko? Chắc em giận anh lắm phải ko, nhưng thề có trời đất, anh vẫn iu em lắm á ImageImageImage. Chỉ là anh cảm thấy rằng chúng mình ko còn phù hợp với nhau nữa em ạ. Anh tin là người mới sẽ iu em như anh đã iu em thế nào. Anh biết là em đã phải chịu đựng thế nào khi anh chơi cái trò game mà anh thích là CnC Generals Zero-Hour, anh mải chơi tới mức quên cả em ặc ặc… anh cũng xin lỗi em vì có lần anh đã vũ phu tới mức khi em còn mải đọc cuốn sách anh đã tắt điện đi làm em ko đọc được. Nhưng lúc đó anh rất sốt ruột, tại phải tới giờ đi rồi, anh đã hẹn với ai là anh ko thể sai giờ, cho dù chỉ là một phút, em không hiểu điều đó hay em hiểu mà em cứ lừng chừng hòai. Lúc đó anh tức điên, nhưng anh cũng hết giận em ngay vì sau đó em rất chi là ngoan nhé hihi… Có lẽ bởi em là gái Nam nên dễ bảo hơn là gái Bắc, gái Bắc mà như thế chắc dỗi anh cả tháng quá, ặc ặc…

Ở bên người iu tương lai, anh nghĩ chắc em sẽ hạnh phúc hơn, vì chắc người ta cũng ko đòi hỏi em nhìu như anh, anh đúng là quá đáng em nhỉ Image. Vô ơn, bạc nghĩa phải ko em? Mặc dù anh biết là em rất thích cái túi Targus nhưng chắc vài bữa nữa anh mua thêm cái túi Toshiba để làm của hồi môn cho em chứ cái túi Targus kia anh còn phải giữ lại vì còn có nhiều việc để xài. Cái giường sắt, cái quạt với cái đèn USB em cũng cầm đi luôn, coi như là kỷ niệm em nhé. Chia tay em rồi chắc anh nhớ nhất cái mặt bự của em, chả có bị phát trứng cá nào há há….Image, nhỏ X. mà anh nói ở trên mà anh xài sang, lấy cái mặt rộng tận 17” thì mắc tiền quá, mà xài 15” thì thua cái mẹt em tận 0.4” lận Image. Mà hàng 2nd chắc anh cũng phải ship từ SG ra quá Image. Thui, trước khi chia tay, anh quyết định lau qua người em vậy. Lúc tối anh mua cái chai nước rửa kiếng với lọ cồn tính để lau qua người em cho sạch, nhưng thằng bạn anh nó bảo là xài Xi Cana là sạch lắm Image. Thế mà anh đọc ở đâu trên mấy forum Hardware thấy tụi nó bảo là Xi Cana đánh vô dễ bị bong da, nhất là dòng IBM hình như còn bạc cả cái áo bên ngòai Image. Chắc em không phải là dòng IBM nên cũng chả có chi mà phải sợ nhể Image

PS: Oài, chắc phải tạm biệt bà con ít lâu gòi, nếu xuôn xẻ thì chắc chỉ chừng 2 tuần là tớ sẽ có người iu mới Image, còn ko có khi tới cả tháng quá ặc ặc… Về HN cũng chẳng có nhu cầu phải đi nhiều nên xài Desktop cho nó linh họat, hehe… hy vọng từ nay tới lúc rinh em về giường …í nhầm, về bàn chứ hehe… thì giá giảm thêm đôi chút hehe…
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top