• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile và Thiết Bị Số Old

Status
Không mở trả lời sau này.

NgocVNPT

New Member
Microsoft phát triển “đối thủ” Wii Remote


small_140766.jpg

Nintendo Wii Remote.


Trong thời gian tới đây Microsoft sẽ tung ra thị trường sản phẩm thiết bị điều khiển game cho Xbox 360 có tính năng tương tự như Wii Remote với kỳ vọng sẽ giành được sự thành công như của Nintendo trong thời gian qua.


Theo tiết lộ một chuyên gia phát triển sản phẩm giấu tên, Microsoft muốn ứng dụng mô hình điều khiển game tương tự Wii Remote cho các game như Halo/Gear/Forza. “Có thể cuối năm nay Microsoft sẽ tung ra sản phẩm thiết bị điều khiển game nói trên”.

Chuyên gia nói trên cho biết theo mẫu thiết kế mà ông được xem thì sản phẩm của Microsoft khá tương tự như của Nintendo. Tuy nhiên, hiện hãng đang phải đối mặt với khá nhiều thách thức trong quá trình phát triển sản phẩm đặc biệt là khi hãng đang rất nôn nóng muốn tung ra sản phẩm này tránh để Nintendo thống trị thị trường thêm nữa.

Một số nguồn thông tin khác cũng xác nhận Microsoft đang phát triển thiết bị điều khiển game bằng chuyển động.
Đại diện của Microsoft từ chối bình luận về thông tin nói trên. “Chúng tôi từ chối bình luận về tin đồn hoặc các dự báo”.

Trong khi đó, lãnh đạo của Sony hồi tháng 2 vừa qua tuyến bố một thiết bị điều khiển như Wii Remote là thực sự không cần thiết. “Tôi cho rằng thiết bị điều khiển kiểu Wii Remote không thích hợp với PS2. Tôi không cho rằng Sony sẽ phát triển một sản phẩm như thế”.


(PC World)
 

NgocVNPT

New Member
Thế hệ “TV sức khỏe” mới


Tập đoàn điện tử TCL vừa giới thiệu đến thị trường Việt Nam các model của dòng “TV sức khỏe” thế hệ mới với tên gọi Health TV có chức năng bảo vệ sức khỏe cho người xem. Công nghệ mới này được TCL áp dụng cho cả loại CRT TV truyền thống và LCD TV.



So với các loại TV thông thường, giá bán các sản phẩm dòng Health TV tương đương, nhưng nếu so sánh về tính năng thì dòng sản phẩm mới này lại có thêm nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn như:
- Bóng đèn hình TV thông thường khi hoạt động lâu sẽ nóng lên, hiện tượng này sẽ làm xuất hiện các tia bức xạ điện từ phát ra. Các tia bức xạ khi tác động lâu dài vào cơ thể tùy theo mức liều lượng có thể làm tổn thương mắt, gia tăng nguy cơ ung thư phổi, tăng lượng bạch cầu trong máu, tổn thương da… HealthTV TCL có khả năng hạn chế tối đa lượng bức xạ phát ra từ bóng đèn hình để bảo vệ hữu hiệu sức khỏe cho cả gia đình bạn khỏi những nguy hại trên, đặc biệt là trẻ em, người lớn tuổi và phụ nữ có thai.

- Thông thường, khi xem những chương trình TV yêu thích, mọi người tập trung xem một cách say mê mà không để ý đến thời gian nghỉ ngơi, ăn uống… Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người xem như: đau lưng, mỏi mắt, nhức đầu… Nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe của HealthTV sẽ cảnh báo thông minh khi người xem TV liên tục quá 3 giờ liền, để người xem nhận thức việc mình đã xem TV khá lâu và đã đến lúc dành chút thời gian cho việc nghỉ ngơi.

- Một tính năng rất tiện dụng khác của Health TV TCL đó là khả năng điều chỉnh màu sắc, độ sáng, độ tương phản và âm lượng cho phù hợp với tâm trạng người xem và môi trường xung quanh. Thao tác điều chỉnh rất đơn giản, người xem chỉ cần ấn vào 1 phím nhấn là máy sẽ tự động xử lý và điều chỉnh.

- Ngoài những tính năng thông minh trên, Health TV của TCL còn nghe được đài FM, tắt màn hình nhưng vẫn nghe được nhạc, hiển thị sóng tín hiệu và hiệu điện thế để người xem kiểm tra được tình trạng sóng tín hiệu mà tivi đang thu nhận và nguồn điện thế đang sử dụng.

Với dòng sản phẩm Health TV, TCL mong muốn mang lại cho người tiêu dùng thêm nhiều điều thú vị hơn để thưởng thức trọn vẹn những gì tuyệt vời nhất của cuộc sống. Sản phẩm HealthTV của TCL hiện đã có mặt rộng rãi ở các trung tâm và cửa hàng điện máy trên toàn quốc (đường dây nóng: 1800 588880).

Theo Thanh Niên
 

NgocVNPT

New Member
Cổ phần hóa các mạng di động: Khách hàng được gì?


Trong khi ngành viễn thông lên cơn sốt cực điểm với sự tăng trưởng cực kỳ mạnh của các mạng di động GSM, kèm theo những khoản lợi nhuận khổng lồ mà các mạng này đem lại thì các chuyên gia kinh tế đang hướng mối quan tâm về một vấn đề khác: mô hình sở hữu.



Khách hàng cũng đang háo hức chờ đợi các mạng di động CPH, phát hành cổ phiếu ra thị trường. Ảnh: N.M

Mạng di động nào sẽ CPH đầu tiên?
Vào thời điểm hiện tại, cả 3 mạng dẫn đầu (MobiFone, VinaPhone, Viettel) đều thuộc sở hữu nhà nước 100%. Tuy nhiên, với việc đây là một ngành kinh doanh đang có siêu lợi nhuận và có tốc độ tăng trưởng cao, duy trì tỷ lệ sở hữu 100% nhà nước sẽ không tạo động lực lớn cho sự tăng trưởng bền vững, tính đột phá trong những quyết định kinh doanh.

Trong số 3 mạng di động này, hiện tại, MobiFone - mạng di động đầu tiên tại Việt Nam, lại là doanh nghiệp được chọn làm mạng di động đầu tiên thực hiện cổ phần hoá. Ông Lê Ngọc Minh - Giám đốc MobiFone tiết lộ, theo dự kiến, toàn bộ các quy trình và thủ tục cho tiến trình CPH đang được hoàn thành để thực hiện phát hành cổ phiếu ra công chúng trong năm nay.

Về tỷ lệ phát hành cổ phiếu ra công chúng, ông Minh cho biết: "Về lâu dài, mô hình tốt nhất sẽ là VNPT (đơn vị chủ quản MobiFone) chiếm 1/3, các cổ đông chiến lược chiếm 1/3 và công chúng bên ngoài chiếm 1/3 cổ phần. Tuy nhiên, thời gian đầu thì chúng tôi sẽ làm từ từ và theo lộ trình".
Giới chuyên môn thì nhận định rằng, nếu thực hiện CPH nhanh và tận dụng được các thay đổi về cơ chế do tiến trình CPH đem lại, thị phần của MobiFone có thể tăng lên trên 50%. Việc chủ động hơn trong kinh doanh sẽ cho phép MobiFone thực hiện được điều này tận dụng được các cơ hội mới trên thị trường di động vốn đã nóng như hiện nay.

Ông Hoàng Trung Hải, Giám đốc VinaPhone, cho biết hiện chưa có phương án cụ thể về việc CPH mạng di động này. VNPT đang tập trung cổ phần hóa MobiFone trước, khi công việc với mạng di động này hoàn thành mới tiến hành bước tiếp theo với VinaPhone.

Lãnh đạo Viettel thì tiết lộ rằng, dự kiến, DN này sẽ cổ phần hóa các công ty hạch toán phụ thuộc trước. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Viettel, cho biết trước mắt, Viettel sẽ tiến hành cổ phần hóa công ty chuyên kinh doanh dịch vụ, thay vì ngay lập tức cổ phần hóa Viettel Telecom.

Như vậy, mạng di động đầu tiên được "thử nghiệm" cổ phần hóa và đang được trông chờ vẫn là MobiFone. Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo đối với thị trường thông tin di động sau bước chuyển tập trung về cạnh tranh vào chất lượng và chuyển đổi mô hình sở hữu - bắt đầu bằng MobiFone?
Có lẽ thời gian sẽ cho câu trả lời chính xác nhất, nhưng điều có thể thấy chắc chắn là người tiêu dùng Việt Nam sẽ được hưởng các dịch vụ tốt hơn với giá cước thấp hơn nhờ cạnh tranh ngày càng gia tăng trên thị trường thông tin di động.

BCC đã lỗi thời?

Thị trường viễn thông VN cũng được đánh giá cao về sức hút, và mức độ quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư nước ngoài. Vì vậy, việc hợp tác kinh doanh với đối tác quốc tế cũng đang được nhiều mạng di động chọn lựa.

Năm 1995, MobiFone chính thức triển khai hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) với Comvik (Thuỵ Điển) trong việc xây dựng và khai thác mạng thông tin di động. Đây được coi là cái nôi đào tạo các chuyên gia cho ngành thông tin di động Việt Nam, nơi cung cấp kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng cũng như các mô hình kinh doanh dịch vụ…

Trong lĩnh vực thông tin di động, đối với 2 BCC còn lại là S-Fone (với SK Telecom) và HT Mobile (với Hutchison) - hành trình đi đến sự thành công vẫn đang ở phía trước. S-Fone sau nhiều năm chật vật vẫn chưa tìm được chỗ đứng vững chắc và HT Mobile thì vừa mới phải chuyển đổi sang công nghệGSM...

Nhận định về sự tồn tại hợp đồng BCC trong thị trường sôi động hiện nay, nhiều chuyên gia dự đoán rằng, các mạng di động nên chuyển sang hình thức liên doanh, thay vì hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC). Điều này càng đặc biệt hợp lý khi VN vừa gia nhập sân chơi WTO được hơn 1 năm.

Trao đổi về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ TT-TT Trần Đức Lai cho rằng "trước đây, chúng ta chỉ cho phép doanh nghiệp nước ngoài hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC), nhưng theo cam kết lộ trình vào WTO, chúng ta sẽ áp dụng một số hình thức đầu tư mới đối với dịch vụ viễn thông cơ bản và dịch vụ viễn thông giá trị gia tăng. Hình thức hợp tác mới sẽ kích thích các đối tác tham gia và làm việc tốt hơn."

Cũng theo Thứ trưởng Lai, để tạo sân chơi bình đẳng khi VN gia nhập WTO, từ đầu năm 2008 đến nay, Bộ TT-TT đã tạo điều kiện cho 3 mạng di động chiếm thị phần khống chế là MobiFone, Viettel và VinaPhone được phép giảm cước ngang bằng nhau. Mặt khác, giá cước thông tin di động đã liên tục giảm rất mạnh trong những năm gần đây đã khiến cho người tiêu dùng Việt Nam ý thức mạnh mẽ hơn về vấn đề chất lượng dịch vụ.

Cuộc chạy đua về mặt giá cước của các mạng di động đã bước sang một ngã rẽ mới: cạnh tranh bằng chất lượng. Và đương nhiên, người được hưởng lợi sẽ chính là khách hàng.

(Theo Vietnamnet)
 

NgocVNPT

New Member
Một triệu đồng một bài hát: Bảo vệ bản quyền hay độc quyền?


Nếu một website nhạc trung bình chỉ 3 bài hát/ngày thôi, thì một năm cũng đã phải mất hơn 1 tỉ để trả cho RIAV. Mức phí này sẽ dễ dàng bóp chết bất kỳ site âm nhạc nào ngay từ trong ý định thành lập...



Nghe và chia sẻ nhạc số là nhu cầu có thực của một thế hệ mới dùng internet và các sản phẩm công nghệ.

Vừa qua, trên các trang tin điện tử đăng tải thông tin: “Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam (RIAV) vừa công bố mức phí bản quyền trên Internet”, với mức phí đưa ra là 1 triệu đồng/bản nhạc/năm.

Thông thường, một tác giả được trả khoảng 200,000 VNĐ/năm phí bản quyền tác giả cho một tác phẩm. Như vậy, nếu RIAV quyết định thu phí 1 triệu đồng, đây sẽ là mức giá chênh lệch gấp 5 lần so với mức giá thực tế hiện nay mà “cha đẻ” của chính sản phẩm âm nhạc đó được nhận cho quyền tác giả.

Trái với thông lệ quốc tế

Để tìm hiểu chi tiết về mức phí 1 triệu mà RIAV đưa ra để thu tiền bản quyền đối với các doanh nghiệp kinh doanh bản ghi, những người dùng sử dụng bản ghi,… chúng tôi đã tham khảo ý kiến nhạc sỹ Hạ Long - Trưởng phòng cấp phép của Trung tâm Quyền tác giả âm nhạc VN (VCPMC).
Ông cho biết: “Hiện nay mức thu trung bình về quyền tác giả của một bài hát được đưa lên website (không tải về) là 16,000 VNĐ/bài/tháng. Nghĩa là trong một năm (12 tháng), tác giả ca khúc sẽ nhận được khoảng 192,000 đồng. Nếu cho download thì cứ cộng thêm 300 đồng/1 bài.”
“Trên thế giới, theo biểu giá của Hiệp hội quy tắc (là hiệp hội bảo vệ quyền tác giả, cả phần nhạc và lời): tại bất cứ 1 nước nào, tỉ lệ % trong vấn đề quyền tác quyền và quyền liên quan, bao giờ người "đẻ" ra tác phẩm cũng phải là đối tượng được thu tiền bản quyền lớn nhất.

Tỉ lệ giữa mức bản quyền trả cho tác giả so với mức phí bản quyền trả cho bên liên quan thường là 6 phần rưỡi và 3 phần rưỡi.” Nghĩa là nếu tác giả được trả khoảng 192,000 đồng/bài/năm, thì bên liên quan có thể được trả mức tương ứng khoảng 104,000 đồng/bài/năm.”

Về căn cứ dựa trên cơ sở pháp luật, luật sư Nguyễn Thanh Hà (luật sư về sở hữu trí tuệ, thuộc Đoàn luật sư Hà Nội) nhận định: “Hiện tại, cách xây dựng bảng phí bản quyền của RIAV không dựa trên bất cứ một văn bản pháp luật có liên quan nào của Việt Nam.

Chi tiết công bố từ phía Hiệp hội Công nghiệp ghi âm VN (RIAV)
Công văn số 22/BQTG của Cục Bản quyền tác giả và công văn số 02/RIAV/08 của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm VN, Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã yêu cầu:

“Trong tháng 3, các website phải thanh toán tiền nhuận bút cho chủ thể quyền tác giả và quyền liên quan. Mức giá bản quyền được RIAV đưa ra là 1 triệu đồng cho một bài hát trên một website, tính trong 1 năm.”

Đây là cách xây dựng hoàn toàn dựa trên ý chí chủ quan của RIAV sau đó yêu cầu các tổ chức, cá nhân liên quan trả phí bản quyền theo mức giá đó (mức 1 triệu đồng/bài/năm).”

Phát biểu ý kiến về vấn đề này, nhạc sĩ Đoàn Bổng tuyên bố: “Nếu Hiệp hội ghi âm thu phí 1 triệu đồng/1 bài trả cho thành viên của họ, thì phải trả cho tác giả (là những người có công sức nhiều nhất trong việc tạo nên sản phẩm) 100 triệu đồng. Vì nếu không có chúng tôi, những nhạc sĩ sáng tác, thì lấy đâu ra ca khúc cho họ ghi âm.”

Trao đổi với chúng tôi, một nhạc sĩ tiên phong trong vấn đề thực thi bản quyền khi mà chính tác giả mới chỉ nhận được khoảng 200,000 đồng/năm cho mỗi một ca khúc mà họ bỏ chất xám sáng tạo ra nó thì Hiệp hội ghi âm lại quy định các doanh nghiệp đăng nhạc phải trả 1,000,000 đồng cho phí bản quyền quyền liên quan (gấp 5 lần con số mà các tác giả nhận được). Đây là một con số không thuyết phục và chưa phù hợp với những thông lệ hiện hành.

Cái chết được báo trước của các site nhạc?

Với mức giá 1 triệu, chúng ta dễ dàng tính được một con số không-thể-không-chú-ý. Nếu 1 website nhạc trung bình chỉ 3 bài hát/ngày thôi, thì một năm cũng đã phải mất hơn 1 tỉ để trả cho RIVA. Mức phí này sẽ dễ dàng bóp chết bất kỳ 1 site âm nhạc nào ngay từ trong ý định thành lập
Bên cạnh đó, còn một thực tế mà chúng ta phải nhắc đến: ở Việt Nam từ trước đến nay, không có bất cứ một website âm nhạc nào thu tiền phí từ người nghe thông qua hình thức cho nghe trực tuyến và cho download. Đây là thực tiễn kinh doanh của thị trường âm nhạc Việt Nam.
Các website đăng nhạc trực tuyến thì không/chưa thu được đồng nào từ việc kinh doanh nhạc trên mạng từ phía người dùng, nhưng chắc chắn họ sẽ phải trả một mức phí đang được đánh giá là “quá cao và không khả thi”.

Không phải nhạc thị trường, không có trên internet!

Bà Bích Minh, trưởng phòng đối ngoại của VC, khi đươc phỏng vấn về mức giá do RIAV ấn định đã khá thẳng thắn cho biết: Với mức phí này, để đảm bảo tính hiệu quả thì các site nhạc sẽ phải cân nhắc việc loại những tác phẩm không thuộc dòng thị trường (nhạc đỏ, nhạc truyền thống..), ưu tiên cho những tác phẩm đang “hot” trên thị trường.

Bà Minh cũng cho biết, trên thực tế, công ty của bà đã tích cực hợp tác và trả tiền bản quyền cho Hội Nhạc sĩ từ lâu, cho 2 sản phẩm là Baamboo và Ringtone, và hiện đang đàm phán cho một sản phẩm khác.

“Như vậy một tác phẩm thậm chí chúng tôi chấp nhận giả tiền tác quyền cho nhạc sĩ 3 lần khi dùng trên 3 sản phẩm khác nhau. Chúng tôi luôn có ý thức tôn trọng sở hữu trí tuệ cũng như đứng về phía các nhạc sĩ. Nhưng với mức phí mà RIAV đòi thì chúng tôi cũng đành chịu”.

Thực ra vấn đề bản quyền trên internet vốn là vấn đề mới và còn nhiều tranh cãi. Thiết nghĩ các cơ quan có thẩm quyền cần sớm nghiên cứu, tổ chức hội thảo lấy ý kiến các bên, để có thể tạo một hành lanh pháp lý vừa hợp với thông lệ quốc tế, vừa thuận lợi cho các bên liên quan thực thi quyền và nghĩa vụ của mình trong lĩnh vực phí bản quyền.

(Theo Dantri)
 

NgocVNPT

New Member
10 năm máy nghe nhạc MP3


Trong hai năm 2005 và 2006 chứng kiến sự ra đời liên tiếp của các máy nghe nhạc Zen của Creative, kế đó là iPod thế hệ 5. Zune chào đời bên cạnh thành công của SanDisk, Archos.

Đây là thời điểm mà các nhà sản xuất lớn bắt đầu thể hiện sức mạnh bằng những thiết bị tiện dụng, chất lượng âm thanh tốt, hỗ trợ nhiều trang bị độc đáo như màn hình cảm ứng, Wi-Fi cũng như khả năng lưu trữ cao.

2005
Creative Zen Sleek
1.jpg

Creative Zen Sleek có thiết kế đơn giản với màn hình OLED. Ảnh: Cnet.

Trong năm 2005, Creative ra mắt một số thiết bị, phần lớn chúng giống như là các bản nâng cấp với MicroPhoto. Sleek ra đời bán khá chạy, nhưng so với các máy nghe nhạc ra muộn hơn trong năm thì thiết bị này chưa được đánh giá cao.

Sleek là chiếc máy nghe nhạc đơn giản, với ổ cứng 20 GB, tích hợp đài FM, ghi âm. Bên cạnh đó, máy còn sở hữu màn hình OLED.

Creative Zen Vision
2.jpg

Creative Zen Vision là thiết bị nổi bật nhất năm 2005. Ảnh: Antiqueradio.

Zen Vision được xem là máy giải trí cầm tay "đình đám" nhất của Creative trong năm 2005. Thiết bị này có ổ cứng 30 GB, hỗ trợ nhiều định dạng video khác nhau. Ngoài ra, Zen Vision còn có màn hình lớn 3,7 inch với độ phân giải 640 x 480 pixel.

Creative Zen Vision M
3.jpg

Creative Zen Vision M bán khá chạy. Ảnh: Cnet.

Zen Vision M là "đứa con lai" giữa Sleek và Vision. Phiên bản đầu tiên có bộ nhớ 30 GB, phiên bản ra muộn hơn có bộ nhớ gấp đôi.

Vision M sở hữu màn hình 2,5 inch, hỗ trợ nhiều định dạng video mới mà thế hệ iPod thứ 5 mới có. Máy bán khá chạy, hiện nay vẫn là thiết bị được nhiều người dùng.

Apple iPod thế hệ 5 và iPod Nano
ipod5gen.jpg

Apple iPod thế hệ thứ 5 và iPod Nano có thiết kế mượt mà. Ảnh: Apple.

Apple liên tục ra mắt các sản phẩm mới, bỏ lại sau những trang bị cũ.
iPod Video có kiểu dáng mỏng manh hơn các thiết bị đi trước, máy có các phiên bản 30, 60 và 80 GB. iPod Video xem phim đẹp nhưng không hỗ trợ định dạng MP4 và h264. So với Zen Vision M, iPod Video ăn điểm ở thiết kế.

iPod Nano ra mắt, đây là thiết bị có kiểu dáng mỏng manh với bộ nhớ flash. Thế hệ đầu tiên chịu sự phê bình nặng nề của người dùng bởi Nano không hỗ trợ những phụ kiện của Apple. Máy có các phiên bản 1, 2 và 4 GB. Thế hệ thứ hai được nâng cấp về dung lượng và hỗ trợ những phụ kiện của "Quả táo". Lúc đó, Nano chưa hỗ trợ video nhưng có màn hình màu và phím bấm dễ điều khiển.

Cowon X5 và A2
cowon-x5.jpg

Cowon X5 có chất lượng âm thanh tốt. Ảnh: MP3.

Cowon X5 là một trong những thiết bị có chất lượng âm thanh tốt. Máy hỗ trợ hầu hết định dạng âm thanh mà các thiết bị cùng thời điểm đang có. Bộ nhớ của X5 là 60 GB.

Tháng 10 năm 2005, Cowon cập nhật phiên bản U3 từ U2 với màn hình màu và lớn.

cowan-a2.jpg

A2 có màn hình tới 4 inch. Ảnh: Cnet.

Cowon A2 là thiết bị giải trí di động đầu tiên của nhà sản xuất Hàn Quốc này. A2 là một trong những thiết bị hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh và video. Máy có màn hình 4 inch, cho phép ghi lại các chương trình truyền hình và kết nối cổng ra với TV.

Sony NW-HD5
nw-hd5.jpg

NW-HD5 có phím bấm khó sử dụng. Ảnh: Abt.

Sony NW-HD5 là một trong những thiết bị nghe nhạc huyền thoại với chất lượng âm thanh đỉnh cao trong lịch sử.

NW-HD5 may mắn khi Sony đã từ bỏ định dạng ATRAC mà hãng cố công quảng bá trên những thiết bị đi trước. Máy trang bị pin có thể tháo rời, cho phép chơi nhạc tới hơn 40 giờ, ổ cứng 20 GB. NW-HD5 có một phiên bản đặc biệt với dung lượng 30 GB.

Tuy nhiên, bước đột phá của Samsung mang tên NW-HD5 chỉ có mặt trên thị trường một thời gian ngắn, bởi người dùng chê máy có phím khó sử dụng.

2006
Creative Zen Vision W
vision-w.jpg

Zen Vision W là sự kiện của Creative trong năm 2006. Ảnh: Cnet.

Có một năm 2005 bận rộn, vì thế trong năm 2006, Creative cũng như Apple không đưa ra nhiều sản phẩm mới, có chăng là một vài phiên bản nâng cấp. Vision W là một trong những sự kiện lớn nhất của Creative trong năm 2006.

Màn hình Zen Vision W có độ phân giải kém hơn so với các thiết bị đi trước nhưng có độ rộng và hiển thị lại tốt hơn. Máy có dung lượng 30 và 60 GB.

Archos thế hệ thứ 4
archos-404.jpg

Archos phiên bản 404. Ảnh: Cnet.

Archos đã đưa ra một vài phiên bản thử nghiệm trong các năm trước, Archos thế hệ thứ 4 là kết quả mà họ cho ra mắt trong năm 2006-2007. Series này bao gồm một số model loại nhỡ như 104 và 204 bên cạnh các thiết bị giải trí di động phổ biến 404, 504, 604 và 704.

Phiên bản 404 có kích thước nhỏ nhất. Máy có màn hình 3,5 inch, hỗ trợ nhiều định dạng, cho phép quay phim với camera 1,3 Megapixel.

archos-504.jpg

Phiên bản 504 có kích thước mỏng. Ảnh: Cnet.

Phiên bản 504 khá mỏng và có các dung lượng 40, 80 và 160 GB.

archos-604.jpg

Phiên bản 604 với màn hình 4,3 inch. Ảnh: Zdnet.

Phiên bản 604 đứng đầu trong các model mới của Archos. Máy có màn hình 4,3 inch, ổ cứng 30 GB cũng như khả năng chơi nhạc tuyệt vời, hỗ trợ nhiều định dạng video. Ngoài ra, 604 còn có thêm phiên bản Wi-Fi cho phép kết nối và duyệt web trên màn hình cảm ứng.

704.jpg

Phiên bản 704 có kích thước khổng lồ. Ảnh: Cnet.

Phiên bản 704 Wi-Fi có kích thước lớn nhất với màn hình cảm ứng 7 inch, máy giống như một chiếc đầu DVD di động hơn là máy nghe nhạc. Độ phân giải màn hình 800 x 480 pixel gấp 2,5 lần so với phiên bản 604. Một điểm đặc biệt là phiên bản phát hành ở Pháp thì tính năng Wi-Fi được thay thế bằng TV Tuner.

Microsoft Zune
zune.jpg

Zune thế hệ một có Wi-Fi. Ảnh: Zune.

Sau một vài năm đứng ngoài cuộc, Microsoft đã quyết định tham gia vào miếng bánh của làng máy nghe nhạc. Zune được xem là đối thủ của iPod.

Zune có màn hình 3 inch, độ phân giải 240 x 320 pixel, hỗ trợ kết nối Wi-Fi cho phép chia sẻ bài hát.

Sony NW-A1000 và NW-A3000
nw-a1000.jpg

Sony NW-A1000 vẫn còn nhiều hạn chế. Ảnh: Anythingbutipod.

2006 là năm mà Sony bắt đầu bước ra ánh sáng với các phiên bản NW-A1000, NW-A1200 và NW-A3000. Những thiết bị có dung lượng 6, 8 và 20 GB. Tuy vậy, đây vẫn là các máy nghe nhạc bị chê về thiết kế của các phím bấm. Không những thế, phiên bản dành cho châu Âu còn bị giới hạn trong cách điều chỉnh âm thanh và cổng ra.

Sandisk Sansa e200
e200.jpg

e200 mang lại thành công cho SanDisk. Ảnh: SanDisk.

Mặc dù là một chiếc máy nghe nhạc dùng bộ nhớ flash bình thường, máy có các dung lượng 2, 4 và 8 GB hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ microSD.

e200 được trang bị màn hình có độ phân giải 176 x 220 pixel, cho phép xem video, ảnh cũng như hiển thị các tần số đài FM. Phiên bản này đã đạt được thành công lớn trên thị trường.

Bên cạnh e200, SanDisk cũng ra mắt các máy nghe nhạc nhỏ hơn - c100 và c200. Đây là các thiết bị không hỗ trợ xem video và đáng được nhắc đến sau này.
(Còn tiếp)

Huy Nguyễn tổng hợp
 

NgocVNPT

New Member
Canon IXUS 90 IS ấn tượng trong thiết kế


IXUS 90 IS vẫn phát huy tốt những thế mạnh vốn có của dòng máy ảnh thời trang Canon như ngoại hình quyến rũ và sự đơn giản trong sử dụng, tuy nhiên tính năng và tốc độ hoạt động lại không được đánh giá cao.

3.canon.jpg


Canon Digital IXUS 90 IS tạo thiện cảm tốt đẹp ngay từ ngoại hình. Ảnh: Canon.

Canon IXUS luôn được xem là một trong những dòng máy ảnh có thiết kế quyến rũ nhất thế giới,
điều đó thêm một lần được khẳng định với model mới ra mắt mang tên IXUS 90 IS. Máy sở hữu một thân hình vuông vắn, với hai mép được vát chéo, trông vừa truyền thống, vừa hiện đại. Vỏ máy được làm từ kim loại, khi kết hợp với các cạnh thẳng cứng cáp mang lại cho người sử dụng cảm giác rất chắc chắn, an tâm về độ bền của máy.

Phần ống kính với các nếp gấp độc đáo và màn hình rộng 3 inch cũng là những điểm nhấn trong thiết kế của Canon Digital IXUS 90 IS. Nếu có điều gì phải phàn nàn về thiết kế của chiếc máy này, thì đó chỉ có thể là hệ thống phím điều khiển tuy mới lạ nhưng khá rối mắt, khó hiểu vói người sử dụng. Bản thân hình thù và cách bố trí các phím bấm này cũng khá lạ lẫm, tuy nhiên một số người có thể sẽ có cảm giác thú vị. Phím tròn dùng để chuyển nhanh giữa các chế độ chụp khá hữu ích với người dùng, nhưng lại hơi rít so với phím có chức năng tương tự ở dòng máy CoolPix của Nikon.

6.let.jpg


Hình thù và cách bố trí các phím điều khiển của Canon Digital IXUS 90 IS rắt lạ mắt. Ảnh: Letsgodigital.

Tuy khá ấn tượng về ngoại hình, nhưng Canon Digital IXUS 90 IS lại không được đánh giá cao về mặt tính năng.
Các thông số của IXUS 90 IS chỉ dừng ở mức cơ bản, với cảm biến 10 Megapixel, ống kính 35-105 mm, tương đương với mức zoom quang 3x. Ngoài ra, Canon cũng trang bị cho chiếc máy này một số tính năng quen thuộc như dò tìm mặt, hẹn giờ tự động hay quay video, nhưng đáng kể nhất là tính năng ổn định ảnh quang học.

Đặc biệt, trong chế độ xem lại ảnh, chiếc camera này cho phép người dùng cắt cúp hoặc thu nhỏ cỡ ảnh xuống còn 2 Megapixel ngay trên máy. Đồng thời, người dùng cũng có thể sử dụng tính năng My Categories để dán các bức ảnh chụp được vào các thư mục riêng như ảnh người (People), ảnh sự kiện (Events), ảnh thể thao...

1.shinyshiny.jpg


Canon IXUS 90 IS được trang bị cảm biến 10 Megapixel, ống kính zoom quang 3x. Ảnh: Shinyshiny.

Về tốc độ hoạt động, Canon Digital IXUS 90 IS cũng không tỏ ra nổi trội so với các đối thủ. Khả năng tự động lấy nét (autofocus) của IXUS 90 IS khá nhanh và chuẩn xác, đồng thời máy cũng không mất nhiều thời gian để khởi động, nhưng tốc độ chụp lại không được ấn tượng cho lắm. Để chụp xong một bức ảnh, trung bình chiếc máy này cần tới 3 giây. Tốc độ chụp liên tiếp của Canon IXUS 90 IS cũng chỉ vào khoảng hơn 1 khung hình/giây.

Tuy vậy, ảnh chụp bởi chiếc camera này có chất lượng khá cao. Các chi tiết hiện lên rõ ràng và sắc nét, trong khi màu sắc được tái hiện khá chuẩn xác. Đặc biệt, từ mức ISO 800 trở xuống, khả năng kiểm soát nhiễu của Canon IXUS 90 IS khá tốt, ảnh giữ lại được khá nhiều chi tiết.

2.cnet.jpg


Tốc độ hoạt động của Canon Digital IXUS 90 IS không cao, nhưng ảnh chụp được có chất lượng khá tốt. Ảnh: Cnet.

Tóm lại, chiếc camera này là một thành viên mới rất sáng giá của dòng máy IXUS, với thiết kế độc đáo, vừa mang đậm nét truyền thống, vừa hết sức mới mẻ. Mặc dù hơi nghèo nàn về tính năng, IXUS 90 IS vẫn là một mẫu máy ảnh hấp dẫn, nhờ sở hữu một thân hình chắc chắn, các phím điều khiển lạ mắt, màn hình lớn và chất lượng ảnh khá cao.

Tuy nhiên, người dùng vẫn có những sự lựa chọn khác nếu không cảm thấy thích mẫu IXUS này, như Sony Cyber-shot DSC-W130 với ống kính có dải zoom rộng hơn, hay Samsung L830 với rất nhiều tính năng chỉnh tay.

(theo Cnet)
 

NgocVNPT

New Member
Thiết lập trang tin điện tử không cần giấy phép


TT-TranDucLai.jpg


Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trần Đức Lai - Ảnh: ICTnews Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông (TT- TT) Trần Đức Lai đã cho biết như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn trên các báo điện tử ngày 27/3/2008.

Theo ông Lai, Bộ TT-TT đã hoàn thiện dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 55 về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet và đã trình Thủ tướng Chính phủ để ban hành. Một trong những sửa đổi quan trọng của Nghị định này là cho phép mọi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có thể tự thiết lập trang thông tin điện tử để quảng bá và giới thiệu về mình mà không cần có giấy phép.

Tuy nhiên, với những trang web tin tức (báo điện tử), tin tổng hợp chính trị, kinh tế, xã hội vẫn phải có giấy phép. Theo thứ trưởng, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hàng triệu người sử dụng Internet, vì sự phát triển của Internet.

Về quản lý nội dung Internet, Nghị định mới khẳng định: “Người sử dụng có quyền đưa thông tin lên Internet và phải tự chịu trách nhiệm những nội dung thông tin đó”.

Nghị định mới cũng “cho phép mọi thành phần kinh tế tham gia cung cấp tất cả các loại hình dịch vụ Internet (dịch vụ kết nối, truy cập, ứng dụng Internet). Mọi doanh nghiệp đều có quyền thuê kênh để trực tiếp kết nối với Internet quốc tế và với các trạm trung chuyển Internet. Các sửa đổi này nhằm thúc đẩy cạnh tranh, tạo điều kiện cho người sử dụng có thể lựa chọn các dịch vụ tốt, thúc đẩy Internet phát triển.

Để thúc đẩy các dịch vụ truy cập Internet tốc độ cao, Nghị định mới cũng quy định buộc các doanh nghiệp cung cấp hạ tầng mạng viễn thông phải có trách nhiệm cung cấp đường truyền dẫn viễn thông và phân tách mạng vòng nội hạt khi có yêu cầu của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp không có hạ tầng mạng có thể triển khai dịch vụ Internet băng rộng.

Điều chỉnh giá cước điện thoại theo cơ chế thị trường

Trả lời một số câu hỏi về việc giá cước điện thoại di động giảm liên tục nhưng giá cước điện thoại cố định không giảm, xu hướng giảm cước trong thời gian tới, Thứ trưởng cho biết thời gian qua, do công nghệ di động có những bước phát triển nhanh chóng, nên giá cả thiết bị mạng lưới cũng như thiết bị đầu cuối cũng có điều kiện giảm, suất đầu tư trên một line di động giảm, nên các nhà khai thác, cung cấp dịch vụ di động trên toàn thế giới có điều kiện giảm giá cước dịch vụ.

Bên cạnh đó, do tính phổ cập của dịch vụ di động ngày càng tăng, số người sử dụng ngày càng nhiều, do tính linh hoạt của loại hình dịch vụ nên dịch vụ di động có khả năng tổ chức được nhiều loại gói cước đa dạng phong phú, có thể đáp ứng được nhu cầu nhiều loại tầng lớp khách hàng, nên số thuê bao phát triển. Do đó, nhờ lợi thế quy mô, giá cước dịch vụ có điều kiện ngày càng giảm.

Trong khi đó, giá cước dịch vụ điện thoại cố định ở Việt Nam do lịch sử để lại và do chính sách nên hiện nay đang được cung cấp dưới giá thành. Giá cước điện thoại cố định ở Việt Nam hiện nay rẻ nhất thế giới, khó có thể giảm thêm được.

Thứ trưởng cũng cho biết, hiện nay giá cước dịch vụ điện thoại cố định không còn được bù chéo nữa, vì vậy các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện thoại cố định hiện nay đang phải tìm cách cung cấp dịch vụ tiến tới giá thành theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, không bao cấp, bù chéo, đưa các dịch vụ về giá thành theo cơ chế thị trường.

Còn về cước dịch vụ điện thoại di động, các doanh nghiệp sẽ căn cứ vào thực tế thị trường, giá thành và điều kiện của doanh nghiệp để có mức điều chỉnh cho phù hợp.

Song song phát triển phần mềm nguồn mở và bảo vệ bản quyền

Khi được hỏi chủ trương của Nhà nước, Chính phủ là đẩy mạnh và phát triển phần mềm nguồn mở, trong khi Microsoft và Chính phủ lại thúc đẩy mạnh hợp tác để phát triển ngành công nghiệp công nghệ thông tin viễn thông Việt Nam, điều này có đi ngược với chủ trương trên hay không?

Thứ trưởng khẳng định: Giải pháp đẩy mạnh ứng dụng và phát triển phần mềm nguồn mở chỉ là một trong các chính sách và giải pháp phát triển công nghiệp phần mềm nước ta. Việt Nam là thành viên của APEC và cam kết trung lập về mặt công nghệ nên không phân biệt sử dụng phần mềm đóng hay mở.

Thứ trưởng nói thêm do chi phí bản quyền phần mềm thương mại là khá cao nên cùng với việc đàm phán với các tập đoàn phần mềm như Microsoft để có được thỏa thuận mua phần mềm của họ với giá hợp lý nhất có thể, Việt Nam cũng cần có các giải pháp, chiến lược dài hạn nhằm khuyến khích phát triển các phần mềm của mình, trong đó đặc biệt là khai thác sử dụng phần mềm nguồn mở nhằm tăng tính chủ động về công nghệ, giảm dần sự phụ thuộc.

Mua bản quyền Microsoft Office còn thể hiện quyết tâm chống vi phạm bản quyền phần mềm của Chính phủ, tăng cường quản lý và xử lý nghiêm vi phạm bản quyền phần mềm, tuân thủ Luật Sở hữu trí tuệ phù hợp với các cam kết gia nhập WTO.

Giảm tỉ lệ vi phạm bản quyền sẽ tạo ra môi trường tốt để thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển công nghiệp phần mềm trong nước. Điều này không đi ngược với chủ trương đẩy mạnh và ứng dụng phát triển phần mềm nguồn mở.

Theo eChip
 

NgocVNPT

New Member
Tuần tới sẽ có mẫu smartphone Samsung G810 mới


small_140909.jpg


Samsung G810 tích hợp màn hình 2,6-inch.

G810, mẫu điện thoại vỏ thép không rỉ mới của Samsung, từng được giới thiệu tại Triển lãm thế giới di động cách đây ít lâu (2/2008), sẽ có mặt trên thị trường vào tuần tới.

Samsung G810 sẽ có mặt trên hệ thống cửa hàng bán lẻ Register Hardware từ thứ hai tuần tới (14/4). Trước đây Samsung chưa bao giờ tiết lộ ngày ra mắt chính thức của G810.

Theo thông tin từ Register Hardware, G810 có màn hình 2,6-inch, dùng để hiển thị hình ảnh chụp từ camera 5MP được tích hợp sẵn cho chiếc smartphone chạy nền tảng hệ điều hành Symbian OS S60 này.

Máy ảnh của G810 có zoom quang 3x, tích hợp đèn flash để chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng tối, và phần mềm tự động phát hiện khuôn mặt. Điện thoại cũng được tích hợp sẵn tính năng định vị GPS.

Chiếc di động 3 băng tần này có thể cung cấp tốc độ kết nối 3G HSDPA lên tới 2.6Mbps, và được tích hợp sẵn các công nghệ mạng GSM, GPRS và Edge.

(Techtree)
 

NgocVNPT

New Member
HP giới thiệu laptop dành cho học sinh


small_140876.jpg


Nhà sản xuất PC số một thế giới HP hôm nay (8/4) giới thiệu ra thị trường sản phẩm máy tính xách tay cỡ nhỏ dành cho học sinh. Dự kiến sản phẩm sẽ chính thức có mặt trên thị trường trong khoảng cuối tháng này.

Chiếc laptop HP Mini-Note nặng khoảng 1 kilogram và sử dụng màn hình hiển thị 8.9-inch. Giá bán phiên bản sử dụng hệ điều hành Linux khoảng dưới 500 USD. Trong khi đó, phiên bản chạy Windows Vista sẽ có giá cao hơn do phải đòi hỏi chip vi xử lý nhanh hơn.

Mini-Note sử dụng nền tảng chip vi xử lý Via Technologies với tốc độ xung nhịp 1.6GHz. Sản phẩm không được trang bị ổ đĩa quang song lãnh đạo hãng cho biết người dùng có thể sử dụng thêm ổ đĩa quang cắm ngoài.

Lãnh đạo HP kỳ vọng sản phẩm mới ra mắt sẽ không chỉ thu hút được sự quan tâm của học sinh mà cả đối tượng người dùng thông thường. Khi đó người dùng sẽ được trang bị cùng một lúc hai chiếc máy tính xách tay - một chiếc nhỏ gọn chỉ dành cho việc duyệt web và một chiếc có đầy đủ sức mạnh cần thiết phục vụ cho nhu cầu sử dụng tại gia đình và văn phòng.

Sản phẩm mà HP ra mắt lần này chủ yếu nhắm tới mục tiêu cạnh tranh với Intel Classmate PC và Asustek Eee PC – hai sản phẩm chủ đạo trên thị trường máy tính xách tay cỡ nhỏ còn tương đối non trẻ nhưng lại có tốc độ phát triển tương đối nhanh này.

Không những thế sản phẩm còn nhắm tới cạnh tranh với XO Laptop của dự án Mỗi trẻ em một máy tính xách aty OLPC chủ yếu dành cho trẻ em ở các nước đang phát triển.


(AP)
 

NgocVNPT

New Member
Ổ HP USB Flash-Floppy bị nhiễm mã độc


small_140890.jpg


Hewlett-Packard (HP) cuối tuần qua xác nhận đã sản phẩm HP USB Floppy Drive Key của hãng bán ra thị trường bị nhiễm sẵn hai loại mã độc hại.

HP USB Floppy Drive Key là sản phẩm kết hợp giữa ổ đĩa Flash và ổ đĩa mềm dành riêng cho một số sản phẩm thuộc dòng máy chủ ProLiant Server của hãng. Sản phẩm có hai phiên bản - một phiên bản có 256MB dung lượng ổ Flash và một phiên bản có 1GB.

Một chuyên gia nghiên cứu bảo mật của SANS nhận định rất có thể sản phẩm của HP đã bị nhiễm mã độc ngay từ dây chuyền sản xuất. Nếu sản phẩm bị nhiễm được kết nối vào hệ thống qua cổng USB, mã độc sẽ nhanh chóng phát tán và lây nhiễm lên bất kỳ ổ đĩa nào mà nó phát hiện có kết nối tới hệ thống đó.

Đến nay HP cũng chưa tiết lộ nhiều thông tin về các dòng mã độc lây nhiễm lên sản phẩm. Tuy nhiên, trong bản tin cảnh báo bảo mật phát đi ngày 3/4 vừa qua, HP cho biết người dùng chỉ cần nâng cấp phần mềm diệt virus là đã có thể tiêu diệt được hai loại mã độc nói trên song lại không cho biết chính xác phần mềm nào có thể diệt.

Riêng Symantec xác nhận sản phẩm của hãng đã có thể phát hiện và tiêu diệt mã độc lây nhiễm trong sản phẩm của HP.

Chuyện sản phẩm mới 100% trên giá bán hàng bị phát hiện nhiễm mã độc trong thời gian gần đây được phát hiện tương đối nhiêu. Tháng 1 vừa qua, Best Buy cũng đã thừa nhận bán ra thị trường khung ảnh số bị nhiễm mã độc.

Người dùng được khuyến cáo nên cẩn thận quét diệt mã độc đầy đủ với mọi thiết bị, ngay cả những thiết bị mới 100%, nhằm tránh nguy cơ bị lây nhiễm mã độc đồng thời lên Internet tìm kiếm thêm thông tin từ các nhà sản xuất.

(PC World)
 

NgocVNPT

New Member
Samsung SCH-M470 – tăng tốc kết nối


Hãng Samsung giới thiệu mẫu ĐTDĐ đầu tiên hỗ trợ công nghệ truy cập tốc độ cao HSUPA (High-Speed Uplink Packet Access) mang tên SCH-M470 tại Hàn Quốc.

Samsung SCH-M470 tích hợp camera 2 megapixel, hỗ trợ truy cập Web, gửi email, các ứng dụng tìm kiếm của Google, kết nối không dây WiFi, Bluetooth 2.0, thoại hình.

Công nghệ HSUPA được nâng cấp từ nền tảng công nghệ truy cập băng thông rộng WCDMA (Wideband Code Division Multiple Access) cho phép đạt tốc độ tải dữ liệu lên mạng (upload) nhanh hơn.

Khi tải 5 bài hát MP3, công nghệ WCDMA phải mất 5 phút thì với công nghệ HSUPA, người dùng chỉ phải bỏ ra 1 phút.

Samsung SCH-M470 có giá dự tính từ 600.000 won (615 USD) đến 700.000 won. Chưa có thông tin chính xác về ngày phân phối mẫu di động này trên thị trường.
(Theo Aving)
 

NgocVNPT

New Member
Concept thỏi son


1207641123_thoison%5D.jpg


Có những concept, mà nhìn vào bạn có cảm giác như những thỏi son, vì design của chúng tuân theo dạng hình thỏi, hình trụ, vậy bàn phím, màn hình của chúng nằm đâu?

Tiny White - thiết kế dao cạo

Liên tưởng đầu tiên của chúng tôi đối với Tiny White là một thiết kế giống với chiếc… dao cạo của các bác thợ cắt tóc thuở xa xưa còn ở nông thôn, với thiết kế bản lề gập ra gập vô. Phần tay cầm thì là hệ thống bàn phím vẫn được giữ cấu trúc quen thuộc nhưng hoạt động theo cơ chế xoay, đặt có thể đặt ngón tay vào rãnh trên từng dãy phím để chọn ký tự mong muốn. Phần “con dao” chính là màn hình (tuy chỉ là đơn sắc) hiển thị theo dạng điện tử, chiếc loa của máy được trang bị khá rõ ràng. Tiny là một concept... khả thi, không quá xa vời như những concept khác!

Mobile ống sáo

Ống sáo dùng để phát nhạc, mobile thì dùng để phát ra tiếng nói và thu về giọng của đối phương. Sau một hồi lưỡng lự, e-Chip MOBILE quyết định đặt cho “chú concept” này cái tên gọi như vậy. “Ống sáo mobile” với những phím bấm trải dài từ 1,2,3 về lại 0 thành một hàng thẳng, xoay khoảng 180o bạn sẽ thấy phím navi (phím 4 chiều ở mặt còn lại) và tất nhiên với kích thước thon gọn này thì màn hình không thể lớn, chỉ cho phép bạn thể hiện một dòng ký tự mà thôi.

Flex - dễ thon hiệu Pantech

Thuôn đuột, trơn tru và bóng lưỡng, đó là những gì chúng tôi thốt ra khi nhìn "chú dế" Flex đến từ Pantech - Hàn Quốc. Mặc dù hãng Pantech không còn kinh doanh mobile tại Việt Nam nhưng thỉnh thoảng chúng ta vẫn được chiêm ngưỡng những bản concept đến từ đại diện này của Hàn Quốc, vì dẫu sao Hàn Quốc vẫn là một trong những cái nôi phồn thịnh nhất nhì về mobile.

Có vẻ như Flex sẽ được tung ra đại trà nên trên thân máy của Flex có ghi sẵn chữ Sky – là nhà mạng đã ký kết hợp tác cung cấp mạng cho handset của Pantech.

Viên sỏi vô danh

Có một lần dạo chơi trên Internet, chúng tôi bắt gặp một mẫu "dế" trông thật mỹ miều và nghĩ thầm đây có phải là concept, hay sẽ sản xuất hàng loạt?

Sau một hồi lâu truy cập, tìm kiếm, tra hỏi “anh chàng” Google, đây đích thị là concept, nhưng tung tích của "cô ả" này… kín như bưng. Nhưng không sao, thiết nghĩ, với dân high-tech, chỉ cần nhìn ngắm thôi cũng đủ, vì vậy “viên sỏi vô danh” này đã lọt vào tầm ngắm của chúng tôi, và hôm nay nó được “show” cùng quý “thần dân high-tech”. Nếu "chú dế" này ra đời hàng loạt, chắc hẳn các cô tiểu thư sẽ săn lùng khiếp lắm đây!
(Theo e-Chip Mobile)
 

NgocVNPT

New Member
Gage Mobile hâm nóng thị trường mobile game


1207639186_gage.jpg


Ngày 3/4/2008 hãng sản xuất và chế tạo điện thoại lừng lẫy nhất thế giới NOKIA đã cho ra mắt dịch vụ cung cấp trò chơi cho N-Gage mobile với hy vọng có thể phần nào tiếp thêm nghị lực, làm mạnh mẽ thị trường thế giới trò chơi di động vốn đã mất đi này.

"Chúng tôi sẽ thông báo vào thứ hai tuần tới, đây được xem là thông báo chính thức mang tính chất nội bộ, nhưng thưa các bạn, chúng tôi muốn cho các bạn biết, một cách đáng tin cậy, dịch vụ game cho N-Gage mobile đang được tiến hành và dần tiến triển" - NOKIA đã khẳng định điều này, tại trang Web thông tin của mình.

Dịch vụ trò chơi mới này được coi như nền tảng vững chắc cho chiến lược mới của hãng Nokia trong việc đầu tư dịch vụ internet. Tuy nhiên, kế họach này đã từng bị trì hoàn hai lần trong năm trước, do chờ đợi để tiến hành kiểm tra dữ liệu phần mềm.

Nokia N95 là chiếc điện thoại thử nghiệm dịch vụ này đầu tiên, sau đó là 4 loại máy đa phương tiện khác series N81, N81 8GB, N82 và N95 8GB. Theo thống kê chính xác từ NOKIA họ đã bán được khoảng 10 đến 15 triệu những mặt hàng này.

NOKIA cho biết tháng trước, một vài trò chơi (cỡ khoảng 25 tới 30) đã sẵn sàng sử dụng trên N-gage vào giữa năm 2008, và tất nhiên, phần còn lại sẽ được tiếp tục ra mắt trong suốt nửa năm kể theo.

Đến ngày hôm nay, tất cả các hệ thống sản xuất điện thoại có tên tuổi khác như Electronic Arts Inc, Gameloft and Glu Mobile đã trực tiếp kí hợp đồng với NOKIA để cùng nhau xây dựng thị trường riêng của họ.

Tham vọng mới của Nokia

Được biết trong năm trước, thị trường trò chơi di động đã từng trải qua một thời kì hết sức ế ẩm và khủng hoảng do có quá nhiều hãng phát triển trò chơi cạnh tranh nhau.

Nhưng theo các nhà phân tích thì nguyên nhân chính sự đình trệ này là do thiếu thốn vốn đầu tư trong thị trường thương mại.

Theo nghiên cứu, một cách chắc chắc và nhất định, thị trường trò chơi từng khá bấp bênh với nhiều gian truân trong năm 2007. Song thị trường này của NOKIA được tin tưởng sẽ vươn tới một thu nhập rất lớn, khoảng gần 7.2 tỉ USD vào năm 2012 tới so với thu nhập năm 2007 (3.2 tỉ).
(Theo Mobilenet)​
 

NgocVNPT

New Member
Thông tin thiết bị số và công nghệ 9/4/2008

Giá tấm nền LCD TV tiếp tục giảm


Giá tấm nền LCD dùng để sản xuất màn hình máy tính để bàn và máy xách tay trên thị trường thế giới trong tháng 4 này tăng nhẹ so với tháng 3, đối lập với xu hướng giảm giá vẫn tiếp diễn đối với loại tấm nền cỡ lớn dùng để sản xuất TV LCD.

1.degadget.jpg


Tấm nền LCD cỡ lớn dùng để sản xuất TV vẫn tiếp tục đà giảm giá. Ảnh: Degadget.

Đó là thông tin mới được công ty nghiên cứu thị trường DisplaySearch công bố. Theo đó, sau quý I giảm giá do cung vượt quá cầu, mặt hàng tấm nền tinh thể lỏng cỡ nhỏ dùng để sản xuất monitor máy tính để bàn và màn hình máy tính xách tay trong tháng 4 sẽ đồng loạt tăng giá nhẹ, sau khi các hãng thắt chặt nguồn cung. Thậm chí, theo DisplaySearch, có thể ngay từ tháng này sẽ xảy ra hiện tượng thiếu hàng đối với một số phân khúc tấm nền chủ đạo.

Nhìn vào những con số mà DisplaySearch đưa ra, có thể thấy giá của những loại tấm nền LCD dùng để sản xuất các loại monitor máy tính để bàn cỡ 17", 19", 19" widescreen và 20" widescreen sẽ tăng 1-3 USD trong tháng 4. Trong khi đó, giá tấm nền dùng cho máy tính xách tay bình ổn hoặc tăng 1 USD.

Tuy nhiên, tình trạng cung cao hơn cầu vẫn tiếp diễn tại phân khúc thị trường của những tấm nền LCD cỡ lớn dùng để sản xuất TV. Điều đó sẽ tiếp tục đẩy giá của mặt hàng này giảm mạnh, từ 2 đến 10 USD, trong tháng 4. Xu hướng giảm giá của tấm nền LCD cỡ lớn đã bắt đầu từ tháng 2 năm nay.

Lý giải cho xu hướng này, DisplaySearch đã đưa ra một số nguyên nhân, trong đó, một phần là do quy luật của thị trường TV trong nửa đầu năm thường có sức mua rất thấp, thêm vào đó nhu cầu của các thị trường Mỹ và châu Âu trong năm nay cũng được dự báo sẽ không cao, do các quốc gia này đang đối mặt với những khó khăn về kinh tế.

(theo Digitimes)
 

NgocVNPT

New Member
Thông tin Mobile ngày 09/04/2008

Samsung ra mắt điện thoại hỗ trợ 2 SIM GSM


Samsung, nhà sản xuất thiết bị di động hàng đầu thế giới hôm nay đã công bố chiếc điện thoại Samsung D780 có khả năng hỗ trợ 2 SIM card với hai chế độ chờ (Dual Standby).



Samsung D780

Với khả năng "Dual Standby", người dùng có thể sử dụng hai số khác nhau. Đồng thời khi có một số được kích hoạt, số thứ hai sẽ được chuyển sang chế độ chờ.



Sau sự thành công của D880, D780 xứng đáng là điện thoại kế nhiệm tiếp tục tạo lên thành công cho Samsung. Khác với kiểu dáng truợt xa hoa của D880, D780 kết hợp chặt chẽ dạng thanh "sành điệu" phủ lớp màu "đen bạc" với lớp gương mạ bạc. Giống với D880, D780 trang bị giải trí truyền thông đa phương tiện với camera 2.1 megapixel, màn hình TFT QVGA 2,1' inches trong suốt như pha lê. Bạn cũng có thể giải trí thông qua Radio FM tích hợp. Hơn nữa, D780 cũng được trang bị nguồn pin 1200 mAh cho thời gian sử dụng lâu và khả năng kết nối Bluetooth v2.0, USB 2.0 mạnh mẽ.

Samsung D780 sẽ chính thức ra mắt vào tháng 5 tại Nga, và ngay sau đó là Đông Nam Á, các nước Châu Âu và vùng Trung Đông.



Thông số kỹ thuật của Samsung D780.​
  • Mạng tiêu chuẩn: GSM/EDGE tri-band (900/1800/1900).
  • Màn hình: TFT-LCD QVGA 2,1'' 262k màu.
  • Camera: FF CMOS 2 megapixel.
  • Hỗ trợ 2 SIM card khác nhau.
  • Bluetooth 2.0 / USB 2.0.
  • Âm thanh stereo radio FM.
  • Trình chơi nhạc MP3/WMA/e-AAC.
  • A2DP (Bluetooth sterei headset).
  • Thẻ nhớ: microSD (nâng cấp lên 2GB).
  • Kích thước: 115 x 49,6 x 15,7.
 

NgocVNPT

New Member
Cơ hội sở hữu điện thoại Samsung thời trang


Từ nay đến 22/6/2008, bạn có thể sẽ sỡ hữu điện thoại samsung thời trang thông qua việc chơi game giải trí tại samsung.com. Còn gì cho bằng vừa được chơi game miễn phí vừa có cơ hội sỡ hữu điện thoại sành điệu.



Bạn vào trang Web, bấm vào nút “Tham gia” và điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký. sau đó, bạn đăng nhập để chơi ngay sau khi đăng ký thành công. Trong trò chơi, bạn sử dụng phím mũi tên để điều khiển khí cầu bay nhanh chậm. Sau khi thu thập hết các sản phẩm đáp nhẹ nhàng xuống trạm. Bạn lưu ý tốc độ đáp để tránh mất mạng.



Cơ chế tính điểm: Bạn trả lời câu hỏi để được tăng thêm điểm và tiếp tục chơi. Bạn phải lưu điểm số sau khi kết thúc trò chơi. Mỗi sản phẩm thu được có điểm từ 1-18. Trả lời đúng câu hỏi, bạn được thêm 30, sai bị trừ 1 điểm. Mạng sống còn lại sau mỗi level thêm 10 điểm. Bắt đầu mỗi level bạn có 3300 đơn vị nhiên liệu. Mỗi lần thu nhiên liệu thêm được 330 đơn vị. Mỗi lần bấm phím sử dụng hết 3 đơn vị năng lượng. Sau mỗi level năng lượng thừa được cộng 5 cho mỗi 100 đơn vị.
Bạn có thể tham gia chơi tại http://www.samsung.com/vn/treasurehunt.

PLMĐ.
 

NgocVNPT

New Member
LG ra mắt chiếc điện thoại mang tên LX400


LG và Sprint công bố chiếc điện thoại LX400 được thiết kế với kiểu dáng riêng với màu đỏ sang trọng. Chú dế này ngoài khả năng thoại còn được ví như một máy bộ đàm (Push to Talk) nhỏ dành cho khách hàng sử dụng mạng Nextel.

Chiếc điện thoại này bao gồm một camera 1.3 megapixel, kết nối Bluetooth, GPS và trạng bị công nghệ giảm tiếng ồn cho chất lượng thoại vượt trội. Chú dế này hỗ trợ 2 màn hình chính và phụ cho bạn dễ dạng nhận diện tín hiệu khi ở dạng chờ.



LG LX400 LX400

.Những đặc điểm nổi bật của LX400:
  • Kiểu dáng thiết kế: nắp gập.
  • Kích thước : 3.46″ x 1.85″ x 0.822″.
  • Trọng lượng: 57,06 g.
  • Mạng: Băng tần số kép 1900 MHz và 800 MHz.
  • Màn hình chính: 262.000 màu, 1.773 inches với độ phân giải 128 x 160 pixel.
  • Pin: Li-Ion 1000 mAh.
  • Thời gian đàm thoại: khoảng 300 giờ.
Chiếc điện thoại này sẽ chính thức ra mắt vào ngày 16/04 này với giá bán lẻ khoảng 280 USD.
 

NgocVNPT

New Member
INFO Live – Vòng đeo tay kiêm máy tính


Bạn có tin được rằng một vòng đeo tay thời trang có thể có chức năng như một máy tính? Chiếc vòng đeo tay này sẽ làm bạn ngạc nhiên khi được trang bị màn hình cảm ứng và rất nhiều trình ứng dụng.



Với kích thước 55x20x180 mm, chiếc vòng đeo tay kiêm máy tính này đơn giản chỉ là là một chiếc vòng với 1 màn hình cảm ứng khá rộng với rất nhiều trình ứng dụng trên đó.



Không chỉ là một chiếc vòng đeo tay rất thời trang với màu đen bóng, bạn có thể làm rất nhiều việc với chiếc vòng đeo tay này như duyệt web, trao đổi dữ liệu với các thiết bị khác có trang bị wireless, lưu trữ dữ liệu, đọc tin tức, email, chia sẻ tài liệu thời gian thực, xem video, nghe nhạc và ngay cả viết thông tin vào đó. Việc tương tác với chiếc vòng này cũng khá dễ dàng bằng những cử chỉ của ngón tay.



Chưa có nhiều thông tin về khả năng ứng dụng, giá cả và ngày rao bán, nhưng đây quả là một sản phẩm tuyệt vời với những tính năng khá hấp dẫn.



Theo Tecpin
 

NgocVNPT

New Member
Doanh thu giảm, AMD đuổi việc 10% nhân viên


Bất lực trong việc cạnh tranh với đại kình địch Intel, hãng chip số 2 thế giới AMD vừa thông báo sẽ sa thải 10% nhân sự của mình, tương đương 1680 người.



Họa vô đơn chí, doanh thu ước tính của quý I/2008 cũng sẽ thấp hơn so với dự đoán trước đây.
Cụ thể, doanh thu 3 tháng đầu năm của AMD sẽ chỉ đạt khoảng 1,5 tỷ USD - thấp hơn nhiều so với con số 1,62 tỷ USD mà phố Wall kỳ vọng. Ngay lập tức, giá cổ phiếu AMD đã sụt giảm tới 5% trên sàn Nasdaq.

Theo nhà phân tích Ashok Kumar của hãng CRT Capital, nền kinh tế đang u ám và áp lực cạnh tranh quá mạnh từ Intel chính là hai nguyên nhân khiến cho tình hình kinh doanh của AMD gây thất vọng. Tuy doanh thu của hãng so với cùng kỳ năm trước tăng được 22%, nhưng lại giảm tới 15% so với quý IV/2007.

"Do bối cảnh chung của nền kinh tế, sức cầu khá yếu. Thế rồi thị phần lại bị Intel ăn lẹm, khi mà tốc độ phát hành sản phẩm mới của AMD chậm hơn đối thủ quá nhiều", Kumar phân tích.
Kết thúc năm 2007, Intel thống trị tuyệt đối thị trường vi xử lý máy tính với 79% thị phần doanh thu, bỏ xa AMD với vẻn vẹn 13% thị phần, hãng nghiên cứu iSuppli cho biết.

Đại cải tổ

Tuy nhiên, cơn bão suy thoái không loại trừ bất cứ ai. Ngay cả Intel cũng đã phải khuyến cáo giới đầu tư rằng có thể kết quả kinh doanh quý I sẽ không được như dự đoán trước đây, chủ yếu do giá chip NAND đã tụt xuống mức quá sâu.

Theo giới phân tích, AMD hiện chậm chân hơn Intel khoảng 9 tháng trong việc giới thiệu chip 45 nanomet (hoăcu nhỏ hơn).

Ngoài việc sa thải 10% nhân sự, AMD cũng chuẩn bị tiến hành một đợt cải tổ quy mô lớn trong quý II sắp tới.

"Đây là việc làm cần thiết để vực dậy hiệu quả kinh doanh lẫn doanh thu cho hãng", đại diện AMD cho biết.

AMD chuẩn bị xuất xưởng dòng chip lõi tứ rất được chờ đợi Barcelona và hy vọng sản phẩm này sẽ giúp hãng "cứu vãn tình thế".

Thời điểm phát hành của Barcelona đã bị hoãn lại khá lâu do lỗi kỹ thuật, và Intel đã tranh thủ cơ hội hiếm có này để giành giật thị phần từ tay AMD.

(Theo Vietnamnet/AP)
 

NgocVNPT

New Member
Toshiba đưa ra phiên bản mẫu của chip SpursEngine dựa trên Cell





Toshiba đã đi đến bước cuối cùng trong kế hoạch sản xuất chip cao cấp dựa trên công nghệ vi xử lý Cell - sản phẩm đã tạo nên sức mạnh của thiết bị chơi game PlayStation 3 của Sony. Hôm thứ ba, hãng đã bắt đầu đưa ra phiên bản mẫu có tên gọi là SpursEngine SE1000.

SpursEngine là một loại chip với nhiều bộ vi xử lý kết hợp được thiết kế để hoạt động bên cãnh vi xử lý chính của một hệ thống và đảm nhiệm công việc cực kỳ nặng bao gồm xử lý đồ họa theo thời gian thực và trình diễn hình ảnh.

Bên trong chip có 4 nhân xử lý hoàn toàn giống nhau và một bộ codec dùng để mã hóa và giải mã những định dạng video chất lượng cao như MPEG2 và H.264. SpursEngine SE1000 hoạt động ở tốc độ 1.5GHz và tiêu thụ lượng điện năng trong khoảng từ 10 - 20 watt.



Buổi trình diễn với SpursEngine đã được thực hiện tại triển lãm Cratec vào tháng mười năm ngoái tại Nhật Bản với khả năng nhận hình ảnh từ máy quay phim khi được gắn vào một chiếc máy tính xách tay. Nếu một ai đó ngồi trước ống kính, SpursEngine lập tức có thể lưu lại hình ảnh và cho phép mô phỏng kiểu tóc hay tiến hành trang điểm theo thời gian thực. Hệ thống sẽ thể hiện hình ảnh 3 chiều do vậy kiểu tóc mới của bạn trên màn hình sẽ hoàn toàn trùng khớp góc độ và hướng của đầu. Nên biết rằng khả năng xử lý theo thời gian thực là rất khó để thực hiện nếu đó là một vi xử lý không đủ mạnh mẽ.

Toshiba đã tiên đóan trước một thị trường tươi sáng dành cho SpursEngine và đã đặt ra kế hoạch bán ra hơn 6 triệu sản phẩm trong vòng 3 năm đầu. Phiên bản mẫu của chip xử lý này có giá 98 USD và Toshiba hy vọng sẽ kéo giảm xuống còn 50 USD cho số lượng lớn.

Một trong số thiết bị sẽ dựa trên SpursEngine đầu tiên nhiều khả năng là những cạc đồ họa dành cho máy tính. Toshiba cũng cho biết thêm rằng hãng đang kết hợp với các đối tác bao gồm Corel, CyberLink và Leadtek để cho ra các sản phẩm phần cứng và mềm có khả năng tận dụng tối đa sức mạnh của chip xử lý mới.



Để trợ giúp cho các nhà phát triển, Toshiba hứa sẽ đưa ra một bộ kit tham khảo bao gồm một bản PCI Express và các hàm API. Môi trường phát triển sẽ có một bộ biên dịch, sửa lỗi và màn hình hiển thị. Dự án về vi xử lý Cell đã được khởi động từ năm 2001 với sự tham gia của Sony và IBM. Riêng Sony hãng đã gắn liền công nghệ chip Cell với sản phẩm PlayStation3 nhưng Toshiba lại lấy các thíêt bị điện tử tiêu dùng làm đích ngắm.

(Theo PCWorld)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top