• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin Mobile và Thiết Bị Số Old

Status
Không mở trả lời sau này.

Anhtoitb

New Member
Panasonic lập kỉ lục 100 triệu sản phẩm

Panasonic lập kỉ lục 100 triệu sản phẩm

03on7.jpg


Mẫu điện thoại đẹp mắt của Panasonic ( Ảnh: 3g.co.uk)

(Mobilenet) - Hãng Panasonic vừa cho công bố hãng đã trở thành nhà cung cấp di động đầu tiên tại Nhật Bản đạt được kỉ lục phân phối 100 triệu sản phẩm di động tính đến cuối tháng 3 này. Đứng sau Panasonic là các hãng khác như NTT DoCoMo , Inc., KĐI Corporation và SOFTBANK MOBILE Corp.

Được biết đến chính thức dưới cái tên Matsushita Communications industrial Co.,Ltd., Panasonic bắt đầu cung cấp điện thoại từ năm 1979, đạt mức tiêu thụ 10 triệu sản phẩm tháng 6 năm 1997 và đến tháng 3 năm 2001 thì đã tăng lên mức 50 triệu sản phẩm.

Từ sản phẩm di động đầu tiên là “TZ-801” năm 1979 đến các sản phẩm sau này như chiếc điện thoại nhỏ nhất và nhẹ nhất thế giới năm 1991: “mova(R)P” hay chiếc di động kĩ thuât số “mova P201 HYPER” năm 1996, Panasonic đã chứng tỏ được khả năng của mình khi liên tục ra mắt những sản phẩm đi cùng công nghệ mới nhất đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

Sản phẩm mới chiếc “FOMA(R)P905i” dưới cái tên “VIERA keitai” cho hãng NTT DoCoMo là chiếc điện thoại thứ 100 triệu sản xuất bởi Panasonic Mobile. Chiếc di động này được người tiêu dùng rất ưa thích do nó áp dụng công nghệ ảnh chất lượng cao được hãng sử dụng trong tivi “VIERA” . Đồng thời chiếc di động này cũng có hai cách sử dụng cho phép người sử dụng có thể mở nó theo cả mặt dọc (đối với những người sử dụng di động thông thường) lẫn mặt ngang (khi xem tivi)
 

NgocVNPT

New Member
HT Mobile và cuộc "thay máu" công nghệ


Chấm dứt mọi tin đồn và hoang mang của cộng đồng người sử dụng mobile xung quanh thương vụ chuyển đổi "có một không hai" trong lịch sử ngành viễn thông di động Việt Nam, ngày 15/3/2008, HT Mobile đã chính thức tuyên bố chia tay với mạng di động CDMA để bước vào giai đoạn chuyển đổi công nghệ sang e-GSM (GSM mở rộng). Vậy, đằng sau cuộc "thay máu" công nghệ này là gì?



Một ẩn số đã không còn bí ẩn

Ngày 15/01/2007, HT Mobile tuyên bố khai trương mạng 092. Ngay từ khi mới ra đời mạng di động CDMA “em út” này đã thực sự gây sốc thị trường bằng những chương trình khuyến mãi kiểu “dội bom tấn” mà ngay cả những người có trí tưởng tượng phong phú nhất cũng ít ngờ tới. Sự dấn thân đầy ấn tượng và tràn trề sức sống của HT Mobile lúc đó đã làm nóng thêm thị trường viễn thông. Người ta bắt đầu nhắc tới HT Mobile như một “ẩn số” thú vị và háo hức đón chờ mạng mới này tung ra những chiêu thức kinh doanh bí mật. Nhưng dù là một cánh cửa mở đầy hứa hẹn, đằng sau nó, không phải lúc nào con đườngCDMA cũng trải đầy thảm đỏ và hoa hồng để vinh danh những chiến binh quả cảm.

Sự trầy trật của S-Fone, “người anh cả” của CDMA Việt Nam trong suốt hơn 4 năm đi trên con đường này, bên cạnh đó việc “người anh thứ” EVN Telecom phải cố tìm ra một “ngách đi mới” là thị trường cố định không dây, đã là những “tấm gương tày liếp”, đe dọa mục tiêu đạt 1 triệu thuê bao mà HT Mobile đặt ra trong năm đầu tiên hoạt động. Một năm kinh doanh của HT đã kết thúc vẻ như không được suôn sẻ khi cuối năm 2007, những nguồn tin không chính thức đã lên tiếng “cảnh báo”: HT Mobile sẽ “khai tử” mạngCDMA và chuyển sang GSM . Trong khi dư luận còn đang hoang mang và chưa có một sự thừa nhận chính thức nào từ mạng 092 thì ngay sau đó không lâu, việc HT Mobile ngừng phát triển thuê bao mới (từ ngày 16/02/2008) đã càng tạo cơ sở vững chắc cho thông tin này.

Rồi chuyện gì đến cũng phải đến. Ngày 15/03/2008, các nhà khai thác và điều hành mạng HT Mobile chính thức công bố đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp giấy chứng nhận cho phép đầu tư khai thác mạngGSM. Sự kiện trên đồng nghĩa với dấu chấm hết cho công nghệ CDMA vừa được mạng này làm “lễ thôi nôi” chỉ mới vài tháng trước đó. Có nhiều cách giải thích khác nhau xung quanh sự kiện này, nhưng tất cả đều có chung một quan điểm: HT Mobile đã không thu được lợi nhuận gì khi đầu tư phát triển mạngCDMA.

“Chúng tôi phải đi nhặt từng xu từ những khách hàng mà chúng tôi đã phải tặng cả máy, cả SIM qua những chương trình khuyến mãi dài cả tháng trời mới thuyết phục họ vào mạng được. Nhưng 1 năm qua, chúng tôi mới chỉ được 200.000 thuê bao. Chúng tôi không thể tiếp tục mãi kiếp ăn đong, bòn nhặt như vậy…”, bà Trịnh Minh Châu, Tổng Giám đốc của Hanoi Telecom đã chia sẻ với báo giới.

Xét một cách tổng thể, mạng 092 vẫn còn tồn tại với thương hiệu đi kèm là HT Mobile. Mọi sự chuyển đổi xảy ra chỉ tập trung vào mặt công nghệ. Và như vậy, với việc tuyên bố gia nhập hàng ngũGSM tinh nhuệ của làng viễn thông Việt kèm theo đó là đường hướng phát triển khá rõ ràng, 092 đã chấm dứt những thông tin dư luận nhiều chiều xoay quanh mình. HT Mobile e-GSM giờ đã không còn là một ẩn số. Với e-GSM, HT Mobile sẽ hoạt động ở dải băng tần GSM 800-900 Mhz.
Chuyển đổi như thế nào?

“Cuộc hôn phối” giữa HT Mobile và CDMA không thành; người trong cuộc tuy cũng đã tuyên bố kết thúc, nhưng việc giải quyết trách nhiệm và những hệ lụy của nó không thể diễn ra trong một sớm một chiều. Thông tin từ HT Mobile cho biết: Quá trình chuyển đổi sẽ kéo dài trong 6 tháng (kể từ thời điểm mạng này hoàn tất các thủ tục pháp lý về chuyển đổi). Theo ông Dennis Lui, Tổng Giám đốc điều hành của Hutchison Telecom - đối tác của Hanoi Telecom trong việc khai thác mạng di động HT Mobile, các thiết bị truyền dẫn, đường trục, hệ thống tổng đài... sẽ được cài đặt lại để tái sử dụng cho mạng e-GSM. Đối với những thiết bị không tương thích (như hand-set CMDA), hãng này sẽ mang ra tái sử dụng tại những nước mà Hutchison đang đầu tư và cung cấp công nghệCDMA.

Tuy nhiên, điều mà dư luận quan tâm nhiều nhất vẫn là hơn 200.000 thuê bao của HT Mobile. Bà Trịnh Thị Minh Châu cho biết: thời điểm hiện này khách hàng vẫn sử dụng dịch vụ bình thường. Khi các thủ tục pháp lý hoàn tất, HT Mobile sẽ công bố thời gian, kế hoạch chi tiết. Tuy nhiên, trong thời gian chuyển đổi, để tiếp tục sử dụng dịch vụ, khách hàng 092 có hai phương án để lựa chọn. Thứ nhất, khách hàng giữ nguyên số thuê bao và máy điện thoại. Mọi cuộc gọi khi thực hiện sẽ được chuyển tiếp sang mạng di động có cùng công nghệCDMA khác là S-Fone.

HT Mobile sẽ làm thủ tục chuyển đổi miễn phí tại hơn 100 điểm chuyển đổi chuyên biệt của HT Mobile trên khắp cả nước, đồng thời đảm bảo nguyên vẹn số tiền trong tài khoản và các dịch vụ giá trị gia tăng hiện nay. Thứ hai, khách hàng có thể chuyển sang sử dụng công nghệ e-GSM. Trong trường hợp này, các thuê bao sẽ phải mua máy mới và HT sẽ hỗ trợ một phần chi phí dưới nhiều hình thức như cộng tiền vào tài khoản, khuyến mãi... Tuy chưa chính thức công bố việc sẽ cho các thuê baoCDMA của HT Mobile “tạm trú” như trong phương thức chuyển đổi thứ nhất, nhưng theo nguồn tin của e- Chip MOBILE, một đại diện của S-Fone cũng đã thừa nhận về việc này.

Như vậy là hướng đi của những thuê bao CDMA 092 cuối cùng cũng đã được tiết lộ theo nguyên tắc “lấy khách hàng làm trung tâm”, không để họ bị thiệt thòi. Tuy nhiên, rõ ràng, cuộc chia tay giữa HT Mobile vàCDMA ít nhiều cũng làm cho các thuê bao trung thành thấy bất an và không tránh khỏi cảm giác bơ vơ. “Mong các khách hàng hiểu và thông cảm” là thông điệp mà bà Trịnh Minh Châu đã lặp đi lặp lại trong lần chính thức tuyên bố chuyển đổi.
Định hướng đúng đắn?

Theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, với tình trạng như hiện tại, việc chuyển hướng công nghệ của HT Mobile là một bước đi táo bạo nhưng hợp lý bởi càng để lâu thì HT Mobile càng có khả năng bị sa lầy và sẽ không đủ khả năng tiếp tục cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất như họ đã từng cam kết từ buổi đầu thành lập. Chính vì thế, việc chuyển đổi hướng đi cũng là để tạo cho HT Mobile thêm một cơ hội khác nhằm khẳng định quyết tâm của mình trong việc cung cấp các dịch vụ tốt nhất trên nền một công nghệ mới.

Vào thời điểm hiện tại, quá trình chuyển đổi cũng đang làm không ít người hoang mang nghi ngại. Tuy nhiên, ông Dennis Lui tỏ ra khá lạc quan về việc thực hiện quá trình này: “Chúng tôi đã có kinh nghiệm chuyển đổi công nghệ ở nhiều nơi trên thế giới, ví dụ như Hồng Kông. Vì vậy, công việc sắp tới mà chúng tôi thực hiện ở Việt Nam sẽ không gặp khó khăn”. Được biết, Tập đoàn này vẫn cam kết tiếp tục đầu tư 150 triệu USD trong năm 2008 để phát triển một mạngGSM mới. Còn ông Phạm Ngọc Lãng, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Hanoi Telecom cho biết: “Khi xác định lại hướng đi, chuyển sang mạngGSM , chúng tôi là những người đi sau. Tuy nhiên, đi sau cũng có cái lợi là chúng tôi sẽ được áp dụng những kỹ thuật và quy chuẩn tiên tiến nhất trên thế giới. Thêm vào đó, khi tiến hành xây dựng, đã có nhiều thiết bị giá đã rẻ đi rất nhiều so với thời điểm các mạng trước đây lắp đặt…”.

Tuy nhiên, có lẽ một trong những điểm quan trọng nhất mà các nhà điều hành HT Mobile cảm thấy được hỗ trợ khi chuyển sang mạng GSM là họ sẽ được cạnh tranh với các đối thủ trên cùng một “hệ quy chiếu” với các thiết bị đầu cuối và thiết bị mạng như nhau. Lúc này, ai cung cấp dịch vụ tốt thực sự, với các phương thức kinh doanh đầy tính sáng tạo mới là người chiến thắng. Thực chất, cuộc chuyển đổi trên của HT Mobile là một cuộc “thay máu công nghệ”, chuyển từCDMA sang GSM . Với các phân tích trên, đây dường như đã là một lựa chọn đúng đắn cho HT Mobile. Tuy nhiên, hiệu quả thực sự của việc chuyển đổi này đến đâu? Với HT Mobile, câu trả lời vẫn còn nằm ở chặng đường dài phía trước, ít nhất là sau khi HT Mobile hoàn tất những bước đi quan trọng trong việc xác định lại hướng đi của mình.
(Theo eCHIP Mobile)
 

NgocVNPT

New Member
Chấm dứt mọi tin đồn và hoang mang của cộng đồng người sử dụng mobile


xung quanh thương vụ chuyển đổi “có một không hai” trong lịch sử ngành viễn thông di động Việt Nam, ngày 15/3/2008, HT Mobile đã chính thức tuyên bố chia tay với mạng di động CDMA để bước vào giai đoạn chuyển đổi công nghệ sang e-GSM (GSM mở rộng). Vậy, đằng sau cuộc “thay máu” công nghệ này là gì?

Một ẩn số đã không còn bí ẩn

Ngày 15/01/2007, HT Mobile tuyên bố khai trương mạng 092. Ngay từ khi mới ra đời mạng di động CDMA “em út” này đã thực sự gây sốc thị trường bằng những chương trình khuyến mãi kiểu “dội bom tấn” mà ngay cả những người có trí tưởng tượng phong phú nhất cũng ít ngờ tới. Sự dấn thân đầy ấn tượng và tràn trề sức sống của HT Mobile lúc đó đã làm nóng thêm thị trường viễn thông. Người ta bắt đầu nhắc tới HT Mobile như một “ẩn số” thú vị và háo hức đón chờ mạng mới này tung ra những chiêu thức kinh doanh bí mật. Nhưng dù là một cánh cửa mở đầy hứa hẹn, đằng sau nó, không phải lúc nào con đườngCDMA cũng trải đầy thảm đỏ và hoa hồng để vinh danh những chiến binh quả cảm.

Sự trầy trật của S-Fone, “người anh cả” của CDMA Việt Nam trong suốt hơn 4 năm đi trên con đường này, bên cạnh đó việc “người anh thứ” EVN Telecom phải cố tìm ra một “ngách đi mới” là thị trường cố định không dây, đã là những “tấm gương tày liếp”, đe dọa mục tiêu đạt 1 triệu thuê bao mà HT Mobile đặt ra trong năm đầu tiên hoạt động. Một năm kinh doanh của HT đã kết thúc vẻ như không được suôn sẻ khi cuối năm 2007, những nguồn tin không chính thức đã lên tiếng “cảnh báo”: HT Mobile sẽ “khai tử” mạngCDMA và chuyển sang GSM . Trong khi dư luận còn đang hoang mang và chưa có một sự thừa nhận chính thức nào từ mạng 092 thì ngay sau đó không lâu, việc HT Mobile ngừng phát triển thuê bao mới (từ ngày 16/02/2008) đã càng tạo cơ sở vững chắc cho thông tin này.

Rồi chuyện gì đến cũng phải đến. Ngày 15/03/2008, các nhà khai thác và điều hành mạng HT Mobile chính thức công bố đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp giấy chứng nhận cho phép đầu tư khai thác mạngGSM. Sự kiện trên đồng nghĩa với dấu chấm hết cho công nghệ CDMA vừa được mạng này làm “lễ thôi nôi” chỉ mới vài tháng trước đó. Có nhiều cách giải thích khác nhau xung quanh sự kiện này, nhưng tất cả đều có chung một quan điểm: HT Mobile đã không thu được lợi nhuận gì khi đầu tư phát triển mạngCDMA.

“Chúng tôi phải đi nhặt từng xu từ những khách hàng mà chúng tôi đã phải tặng cả máy, cả SIM qua những chương trình khuyến mãi dài cả tháng trời mới thuyết phục họ vào mạng được. Nhưng 1 năm qua, chúng tôi mới chỉ được 200.000 thuê bao. Chúng tôi không thể tiếp tục mãi kiếp ăn đong, bòn nhặt như vậy…”, bà Trịnh Minh Châu, Tổng Giám đốc của Hanoi Telecom đã chia sẻ với báo giới.

Xét một cách tổng thể, mạng 092 vẫn còn tồn tại với thương hiệu đi kèm là HT Mobile. Mọi sự chuyển đổi xảy ra chỉ tập trung vào mặt công nghệ. Và như vậy, với việc tuyên bố gia nhập hàng ngũGSM tinh nhuệ của làng viễn thông Việt kèm theo đó là đường hướng phát triển khá rõ ràng, 092 đã chấm dứt những thông tin dư luận nhiều chiều xoay quanh mình. HT Mobile e-GSM giờ đã không còn là một ẩn số. Với e-GSM, HT Mobile sẽ hoạt động ở dải băng tần GSM 800-900 Mhz.

Chuyển đổi như thế nào?

“Cuộc hôn phối” giữa HT Mobile và CDMA không thành; người trong cuộc tuy cũng đã tuyên bố kết thúc, nhưng việc giải quyết trách nhiệm và những hệ lụy của nó không thể diễn ra trong một sớm một chiều. Thông tin từ HT Mobile cho biết: Quá trình chuyển đổi sẽ kéo dài trong 6 tháng (kể từ thời điểm mạng này hoàn tất các thủ tục pháp lý về chuyển đổi). Theo ông Dennis Lui, Tổng Giám đốc điều hành của Hutchison Telecom - đối tác của Hanoi Telecom trong việc khai thác mạng di động HT Mobile, các thiết bị truyền dẫn, đường trục, hệ thống tổng đài... sẽ được cài đặt lại để tái sử dụng cho mạng e-GSM. Đối với những thiết bị không tương thích (như hand-set CMDA), hãng này sẽ mang ra tái sử dụng tại những nước mà Hutchison đang đầu tư và cung cấp công nghệCDMA.

Tuy nhiên, điều mà dư luận quan tâm nhiều nhất vẫn là hơn 200.000 thuê bao của HT Mobile. Bà Trịnh Thị Minh Châu cho biết: thời điểm hiện này khách hàng vẫn sử dụng dịch vụ bình thường. Khi các thủ tục pháp lý hoàn tất, HT Mobile sẽ công bố thời gian, kế hoạch chi tiết. Tuy nhiên, trong thời gian chuyển đổi, để tiếp tục sử dụng dịch vụ, khách hàng 092 có hai phương án để lựa chọn. Thứ nhất, khách hàng giữ nguyên số thuê bao và máy điện thoại. Mọi cuộc gọi khi thực hiện sẽ được chuyển tiếp sang mạng di động có cùng công nghệCDMA khác là S-Fone.

HT Mobile sẽ làm thủ tục chuyển đổi miễn phí tại hơn 100 điểm chuyển đổi chuyên biệt của HT Mobile trên khắp cả nước, đồng thời đảm bảo nguyên vẹn số tiền trong tài khoản và các dịch vụ giá trị gia tăng hiện nay. Thứ hai, khách hàng có thể chuyển sang sử dụng công nghệ e-GSM. Trong trường hợp này, các thuê bao sẽ phải mua máy mới và HT sẽ hỗ trợ một phần chi phí dưới nhiều hình thức như cộng tiền vào tài khoản, khuyến mãi... Tuy chưa chính thức công bố việc sẽ cho các thuê baoCDMA của HT Mobile “tạm trú” như trong phương thức chuyển đổi thứ nhất, nhưng theo nguồn tin của e- Chip MOBILE, một đại diện của S-Fone cũng đã thừa nhận về việc này.

Như vậy là hướng đi của những thuê bao CDMA 092 cuối cùng cũng đã được tiết lộ theo nguyên tắc “lấy khách hàng làm trung tâm”, không để họ bị thiệt thòi. Tuy nhiên, rõ ràng, cuộc chia tay giữa HT Mobile vàCDMA ít nhiều cũng làm cho các thuê bao trung thành thấy bất an và không tránh khỏi cảm giác bơ vơ. “Mong các khách hàng hiểu và thông cảm” là thông điệp mà bà Trịnh Minh Châu đã lặp đi lặp lại trong lần chính thức tuyên bố chuyển đổi.

Định hướng đúng đắn?

Theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, với tình trạng như hiện tại, việc chuyển hướng công nghệ của HT Mobile là một bước đi táo bạo nhưng hợp lý bởi càng để lâu thì HT Mobile càng có khả năng bị sa lầy và sẽ không đủ khả năng tiếp tục cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất như họ đã từng cam kết từ buổi đầu thành lập. Chính vì thế, việc chuyển đổi hướng đi cũng là để tạo cho HT Mobile thêm một cơ hội khác nhằm khẳng định quyết tâm của mình trong việc cung cấp các dịch vụ tốt nhất trên nền một công nghệ mới.

Vào thời điểm hiện tại, quá trình chuyển đổi cũng đang làm không ít người hoang mang nghi ngại. Tuy nhiên, ông Dennis Lui tỏ ra khá lạc quan về việc thực hiện quá trình này: “Chúng tôi đã có kinh nghiệm chuyển đổi công nghệ ở nhiều nơi trên thế giới, ví dụ như Hồng Kông. Vì vậy, công việc sắp tới mà chúng tôi thực hiện ở Việt Nam sẽ không gặp khó khăn”. Được biết, Tập đoàn này vẫn cam kết tiếp tục đầu tư 150 triệu USD trong năm 2008 để phát triển một mạngGSM mới. Còn ông Phạm Ngọc Lãng, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Hanoi Telecom cho biết: “Khi xác định lại hướng đi, chuyển sang mạngGSM , chúng tôi là những người đi sau. Tuy nhiên, đi sau cũng có cái lợi là chúng tôi sẽ được áp dụng những kỹ thuật và quy chuẩn tiên tiến nhất trên thế giới. Thêm vào đó, khi tiến hành xây dựng, đã có nhiều thiết bị giá đã rẻ đi rất nhiều so với thời điểm các mạng trước đây lắp đặt…”.

Tuy nhiên, có lẽ một trong những điểm quan trọng nhất mà các nhà điều hành HT Mobile cảm thấy được hỗ trợ khi chuyển sang mạng GSM là họ sẽ được cạnh tranh với các đối thủ trên cùng một “hệ quy chiếu” với các thiết bị đầu cuối và thiết bị mạng như nhau. Lúc này, ai cung cấp dịch vụ tốt thực sự, với các phương thức kinh doanh đầy tính sáng tạo mới là người chiến thắng.

Thực chất, cuộc chuyển đổi trên của HT Mobile là một cuộc “thay máu công nghệ”, chuyển từ CDMA sang GSM. Với các phân tích trên, đây dường như đã là một lựa chọn đúng đắn cho HT Mobile. Tuy nhiên, hiệu quả thực sự của việc chuyển đổi này đến đâu? Với HT Mobile, câu trả lời vẫn còn nằm ở chặng đường dài phía trước, ít nhất là sau khi HT Mobile hoàn tất những bước đi quan trọng trong việc xác định lại hướng đi của mình.

(Theo e-Chip Mobile)
 

NgocVNPT

New Member
Microsoft bị phạt 367 triệu USD vì vi phạm bản quyền


Toà án quận San Diego cuối tuần qua yêu cầu Microsoft trả cho Alcatel-Lucent 367,4 triệu USD tiền bồi thường do đã vi phạm hai bản quyền công nghệ của hãng này. Gã khổng lồ phần mềm tuyên bố sẽ tiến hành kháng cáo.



Cụ thể, toà án tuyên bố công nghệ nhận dạng chữ viết trong hệ điều hành Tablet PC của Microsoft đã vi phạm bản quyền đã được cấp cho Alcatel-Lucent. Cùng lúc đó, Outlook và hệ điều hành Window Mobile cũng bị phát hiện vi phạm bản quyền công nghệ trong phương thức người dùng lựa chọn ghi chú ngày trong lịch làm việc (Calendar) của Alcatel-Lucent.

“Microsoft không tin rằng hai phán quyết vi phạm bản quyền công nghệ nói trên của toà án là được dựa trên bằng chứng thực tế hoặc quy định của luật pháp,” ông Tom Burt – Phó trưởng đoàn luật sư của Microsoft - khẳng định. “Microsoft sẽ tiến hành kháng cáo”.

Ngoài hai bản quyền trên, Alcatel-Lucent còn khởi kiện Microsoft vi phạm bản quyền công nghệ mã hoá video của hãng này. Tuy nhiên toà án đã bác bỏ vụ kiện này.

Vụ kiện đối với Microsoft chỉ là một trong số 15 vụ kiện bản quyền của Alcatel-Lucent nhắm tới hàng loạt các hãng lớn như Gateway, Dell, Microsoft … kéo dài từ suốt năm 2003 đến nay.

(Theo Vnmedia/AP)
 

NgocVNPT

New Member
Camera... bằng viên đường


Không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm điện tử kĩ thuật số thông dụng, hãng Toshiba lại gây bất ngờ bằng chiếc máy quay tí hon có kích cỡ vừa vặn một viên đường.



Đó là máy quay IK-HD1 được chế tạo theo chuẩn video độ nét cao nhưng các số đo thể tích chỉ nhỉnh hơn 6,5cm khối và trọng lượng xấp xỉ 65g. Không gian bên trong chiếc camera được mệnh danh nhỏ nhất thế giới vẫn đủ để tích hợp chip xử lí tín hiệu hình ảnh CCD có khả năng thu hình ở độ phân giải 1080i màu sắc sống động.

Loại máy quay này được thiết kế riêng cho những thiết bị quan sát bí mật và sử dụng trong các sự kiện thi đấu thể thao. Trong tương lai, những chiếc camera kích cỡ bé xíu cũng sẽ xuất hiện trên thị trường tiêu dùng.

Nhà sản xuất dự định đưa máy quay IK-HD1 ra giới thiệu tại hội nghị phát thanh truyền hình sắp diễn ra tại Las Vegas trong tháng này.

(Theo VTC/Gizmodo)
 

NgocVNPT

New Member
Nikon 'gặm nhấm' thị phần DSLR của Canon


Thống kê mới công bố của IDC cho thấy, mặc dù vẫn duy trì vị trí số 1 trên thị trường máy ảnh số ống kính rời (DSLR) thế giới năm 2007, Canon đã đánh rơi một thị phần không nhỏ vào tay đối thủ lớn nhất của mình là Nikon.



Canon đang phải chịu sức ép cạnh tranh rất lớn từ Nikon. Ảnh: Dslrdad.

Theo IDC, Canon đã bán được 3,18 triệu chiếc DSLR trong năm 2007, trong khi con số tương ứng của Nikon là 2,98 triệu chiếc. Điều đó đồng nghĩa, thị phần của hai hãng trên thị trường DSLR thế giới năm qua lần lượt là 42,7% và 40%. So với mức 46,7% và 33% của năm 2006, có thể thấy Nikon đã thành công trong việc rút ngắn cách biệt với Canon trong phân khúc thị trường đầy tiềm năng này.

Xét về tốc độ tăng trưởng, Nikon tỏ ra vượt trội so với Canon, khi đạt kỷ lục tăng 71,1% so với năm 2006, trong khi mức tăng tương ứng của đối thủ chỉ là 29,3%. Tốc độ tăng trưởng của toàn bộ thị trường trong năm vừa qua đạt 41%, với tổng số 7,45 triệu sản phẩm được tiêu thụ. Trong khi đó, thị trường máy ảnh compact chỉ tăng 22,7%, đạt doanh số 123,3 triệu chiếc.
Nếu tính chung cả máy ảnh compact và máy ảnh DSLR, Canon vẫn là thương hiệu đứng đầu, với 18,8% thị phần. Xếp tiếp theo lần lượt là Sony (16%), Kodak (9,6%), Samsung (9%), Nikon (8,4%) và Olympus (8,3%).

Hiện nay, thị trường DSLR đang hết sức sôi động, với sự tham gia của tất cả các thương hiệu mạnh, đồng thời có tiềm năng phát triển rất lớn. So với máy ảnh du lịch, máy ảnh số ống kính rời có tốc độ hoạt động nhanh hơn, độ linh hoạt cao hơn do ống kính có thể thay đổi được, và chất lượng những bức ảnh chụp được cũng đẹp hơn. Do đó, với việc các hãng ngày càng đưa ra giá bán hợp lý, người dùng cũng đang đổ xô sang mua loại máy ảnh này.

(Theo Sohoa/Cnet)
 

NgocVNPT

New Member
5 laptop Blu-ray hàng đầu


Ngoài ổ đĩa Blu-ray, 5 mẫu laptop sau đây còn được đánh giá cao về sự đa dạng các tính năng giải trí đa phương tiện và ngoại hình hết sức ấn tượng.
Sau khi Blu-ray giành phần thắng trong cuộc chiến định dạng với HD DVD, ngày càng có nhiều mẫu laptop tích hợp loại ổ đĩa quang thế hệ mới này được tung ra thị trường, với giá bán ngày càng dễ chịu hơn. Nếu như trước đây, người tiêu dùng chỉ có duy nhất một sự lựa chọn là dòng Sony Vaio AR với giá gần 4.500 USD, thì nay trên thị trường đã có thêm nhiều model mới với giá rẻ hơn rất nhiều.

Ngoài Sony, hãng phát triển định dạng đĩa Blu-ray, Dell và HP cũng có những mẫu laptop tích hợp ổ Blu-ray được đánh giá rất cao. Trong khi Dell Inspiron 1520 hấp dẫn ở giá bán, thì HP Pavilion dv6700 lại chiếm được cảm tình của người tiêu dùng nhờ sở hữu cổng HDMI, cho phép kết nối máy tính với màn hình ngoài cỡ lớn để xem những bộ phim độ nét cao. Sau đây là danh sách 5 mẫu laptop tích hợp ổ đĩa Blu-ray được cho là xuất sắc hiện nay.

1. Dell Inspiron 1520
1520.cnet.jpg


Dell Inspiron 1520 có 8 màu vỏ khác nhau. Ảnh: Cnet.

Inspiron 1520 là một trong những dòng laptop đầu tiên được Dell tiến hành cách tân trong thiết kế, với 8 màu vỏ sặc sỡ khác nhau. Nhắm tới đối tượng người dùng phổ thông mê giải trí, chiếc laptop 15,4 inch này được trang bị khá nhiều tính năng đa phương tiện và được bán với mức giá rất hấp dẫn, dẫu thân máy hơi dày và nặng so với các đối thủ cùng tầm. Điểm mạnh của Dell Inspiron 1520 là sự đa dạng về cấu hình, cho phép người dùng lựa chọn ổ ghi hoặc ổ đọc đĩa Blu-ray, tùy khả năng tài chính của mình.

Cấu hình tham khảo: chip Intel Core 2 Duo T7250 2,0 GHz, RAM 2 GB, ổ cứng 160 GB, card đồ họa Nvidia GeForce 8400M GS, hệ điều hành Windows Vista Home Premium.
Giá tham khảo: 1.371 USD (ổ đọc Blu-ray), 1.637 USD (ổ ghi Blu-ray).

2. Dell XPS M1730
m1730.computershopper.jpg


Dell XPS M1730 là laptop dành cho game thủ hạng nặng. Ảnh: Computershopper.

Dell XPS M1730 là một mẫu laptop thay thế máy tính để bàn nhắm đến đối tượng khách hàng là các game thủ hạng nặng. Máy được trang bị cùng lúc hai card đồ họa, một màn hình LCD GamePanel để hiển thị các dữ liệu liên quan đến game, bộ vi xử lý Intel Core 2 Extreme và bàn phím backlit, mang đến những phút giây trải nghiệm game tuyệt vời cho các game thủ. Ngoài ra, Dell XPS M1730 còn được tích hợp ổ Blu-ray và màn hình LCD 17,1 inch độ phân giải cao (1.920 x 1.200 pixel). Đáng tiếc là chiếc laptop này không có cổng HDMI, cổng VGA, loa subwoofer và bộ dò kênh TV.

Cấu hình tham khảo: chip Intel Core 2 Duo T8300 2,4 GHz, RAM 4 GB, ổ cứng 160 GB, hai card đồ họa Nvidia GeForce 8700M GT, hệ điều hành Windows Vista Home Premium.
Giá tham khảo: 2.706 USD (ổ đọc Blu-ray), 3.347 USD (ổ ghi Blu-ray).

3. HP Pavilion dv6700
dv6700.cnet.jpg


HP Pavilion dv6700 hỗ trợ kết nối HDMI. Ảnh: Cnet.

Pavilion dv6700 là dòng laptop tầm trung của HP, hướng đến đối tượng khách hàng là những người mê giải trí. Máy được trang bị đầy đủ ứng dụng multimedia thông dụng, trong đó đáng chú ý có cổng kết nối HDMI, hệ thống loa Altec Lansing cao cấp, điều khiển từ xa mini và phần mềm QuickPlay. Vỏ máy được thiết kế theo phong cách in vân chìm HP Imprint độc đáo, mang đến vẻ quyến rũ rất riêng cho toàn bộ cỗ máy. Tuy nhiên, ổ quang được HP tích hợp cho Pavilion dv6700 chỉ có thể đọc đĩa Blu-ray và ghi các loại đĩa DVD/CD, chứ không thể ghi đĩa Blu-ray.

ấu hình tham khảo: chip Intel Core 2 Duo T8300 2,4 GHz, RAM 2 GB, ổ cứng 250 GB, card đồ họa Nvidia GeForce 8400M GS, hệ điều hành Windows Vista Home Premium.
Giá tham khảo: 1.717 USD.

4. Sony Vaio VGN-AR59GU
vaio-ar.jpg


Sony Vaio AR là dòng laptop đầu tiên được tích hợp ổ ghi đĩa Blu-ray. Ảnh: Sony.

Vaio VGN-AR59GU là model cao cấp nhất trong dòng laptop thay thế máy tính để bàn của Sony, đồng thời cũng là dòng laptop đầu tiên trên thế giới được tích hợp ổ ghi đĩa Blu-ray. Bên cạnh đó, Sony Vaio VGN-AR59GU còn được trang bị hệ thống âm thanh 2.1 mạnh mẽ, màn hình 17,1 inch siêu sáng, bộ dò kênh TV và điều khiển từ xa để quản lý các tính năng đa phương tiện. Ngoài ra, đây cũng là một trong số ít laptop được tích hợp màn hình độ phân giải cao full HD.

Cấu hình tham khảo: chip Intel Core 2 Duo T7700 2,4 GHz, RAM 2 GB, ổ cứng 500 GB, card đồ họa Nvidia GeForce 8600M GT, hệ điều hành Windows Vista Home Ultimate.
Giá tham khảo: 4.453 USD.

5. Sony Vaio VGN-FZ28G
vaio-fz.jpg


Sony Vaio FZ là dòng laptop giải trí 15,4 inch. Ảnh: Cnet.

ếu không đủ khả năng tài chính để tậu dòng Vaio AR cao cấp, người tiêu dùng có thể tìm đến một dòng máy khác cũng của Sony được tích hợp ổ ghi đĩa Blu-ray là Vaio FZ. Tuy rẻ hơn tới gần 1.500 USD, nhưng chiếc laptop giải trí 15,4 inch này vẫn được tích hợp card đồ họa Nvidia đời mới nhất, mang lại khả năng chơi game và trình diễn các nội dung độ phân giải cao rất tốt. Ngoài ra, dòng Vaio FZ còn nhiều model có giá rẻ hơn nữa, nhưng chỉ được tích hợp ổ ghi đĩa DVD.

Cấu hình tham khảo: chip Intel Core 2 Duo T7700 2,4 GHz, RAM 2 GB, ổ cứng 160 GB, card đồ họa

Nvidia GeForce 8600M GS, hệ điều hành Windows Vista Home Premium.
Giá tham khảo: 2.989 USD.​

(theo Cnet)
 

NgocVNPT

New Member
iPhone không chỉ để thoại


Một báo cáo mới được công ty nghiên cứu thị trường iSuppli đưa ra cho hay, iPhone của Apple được sử dụng để nghe nhạc và duyệt web nhiều hơn hẳn các loại điện thoại khác, nhưng tính năng thoại lại không được dùng nhiều.

1.iphonematters.jpg


Tính năng nghe nhạc được dùng nhiều trên iPhone. Ảnh: Iphonematters.

Theo iSuppli, những người sử dụng iPhone chỉ dành ra 46,5% thời gian bên chiếc điện thoại của mình để gọi điện, trong khi với những loại mobile khác, người dùng bỏ ra 70% thời gian cho các cuộc gọi.

Ngược lại, thời gian dành cho lướt web, e-mail và nghe nhạc trên điện thoại của những người sử dụng iPhone lại cao hơn hẳn so với những người sử dụng các loại "dế" khác. Trung bình, khách hàng của Apple dành 12,1% thời gian để lang thang trên các trang web, 10,4% để nhận và gửi e-mail, và 11,9% thời gian dành cho việc nghe nhạc. Trong khi đó, người sử dụng các loại điện thoại khác chỉ tốn 2,4%, 2,8% và 2,5% thời gian cho các chức năng tương ứng.

Suppli
nhận định, những con số nêu trên cho thấy Apple đã thành công trong việc đưa ra một sản phẩm hội tụ số đúng nghĩa, phục vụ nhiều mục đích khác nhau của người dùng.

(theo Reghardware)
 

NgocVNPT

New Member
TV Samsung sẽ xem được nội dung YouTube


1207555748_xemdc.JPG


Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung Electronics dự định hiện thực hóa chức năng truyền hình Internet cho phép xem nội dung video do người dùng YouTube tạo ra vào cuối tháng này trên các TV LCD 52 inch của hãng.

Người phát ngôn của Samsung hôm qua cho hay họ sẽ giới thiệu ba mẫu TV màn hình phẳng – hai chiếc LCD và một chiếc plasma – trong tháng này, hiện thực hóa các chức năng truyền hình Internet (IPTV) cũng như xem nội dung do người dùng tự tạo (UCC) của trang web chia sẻ video trực tuyến YouTube trên màn hình TV LCD 52 inch.

Mặc dù có vô số chỉ trích về khả năng vi phạm bản quyền, YouTube dự định mở rộng dịch vụ phiên bản tiếng Hàn Quốc đồng thời với tốc đọ thâm nhập IPTV ở thị trường này đang gia tăng nhanh chóng. Samsung Electronics là nhà sản xuất TV LCD số 1 thế giới. Quan chức Samsung nói chi tiết về thỏa thuận hợp tácvowis YouTube sẽ được thông báo sớm trong một sự kiện sắp đến.

TV LCD 52 inch có tên là “Pavv Bordeaux 750” được tích hợp với công nghệ tiên tiến System on Chip (SoC) cùng với tính năng kết nối thông tin (Infolink) và kết nối thông minh (Wiselink) được củng cố để có thể dễ dàng truy cập nội dung của YouTube. Chiếc TV này sẽ có giá bán khoảng 5 triệu won (khoảng 5.000 USD) tại thị trường Hàn Quốc.

Kim Hyun-suk, Phó Chủ tịch mảng kinh daonh truyền thông Số của Samsung Electronics cho hay để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng về TV thông minh, công ty đang tiếp tục phát triển SoC – thường được ví là công nghệ gốc của IPTV. Ông cũng nói thêm rằng 35% của tổng số 1.400 nhân viên nghiên cứu trong lĩnh vực TV màn hình phẳng của công ty chỉ tập trung vào chip TV tiên tiến.

Samsung cũng dự định giới thiệu TV LCD khác trong mối hợp tác với cổng thông tin điện tử số 1 Hàn Quốc Naver. Chiếc “Pavv Bordeaux 670’’ cho phép người dùng xem nội dung Internet như thời tiết, tin tức, chứng khoán trên màn hình trong thời gian thực.

(Theo korea times)
 

NgocVNPT

New Member
Paramount mở cửa "kho phim" trên Internet


1207554636_para.jpg


Phim sẽ được trình chiếu trong một ô cửa sổ nhỏ ngay trên đầu avatar. Hàng ngàn video clip trích từ thư viện phim ảnh của Paramount, từ những bộ phim bi kịch kiểu như "Footloose" cho đến hài tình cảm "Clueless", sẽ được trình chiếu miễn phí bên trong thế giới ảo của There.com và vMTV.

"Người dùng ngày nay không còn hứng thú với việu lướt Net một cách thụ động nữa", Phó Chủ tịch giải trí Derek Broes của Paramount cho biết. "Kể cả khi xem một đoạn clip cực ngắn hay một câu chuyện cười vài dòng, họ cũng muốn bình luận về nó hoặc chia sẻ nó với bạn bè của mình. Nói cách khác, người dùng Internet hiện đại muốn tham gia một cách tích cực vào các nội dung mà họ xem, nghe, đọc.

Một số ban nhạc đã tung single mới của họ lên mạng miễn phí, rồi lại cho phép các fan tùy nghi remix".


Theo ông Broes, các thành viên của There.com và vMTV sẽ có thể tự thể hiện cá tính của mình bằng những đoạn clip ngắn chừng vài giây, hoặc những đoạn thoại trích từ các bộ phim với dịch vụ mới mang tên VooZoo.

Cũng chính dịch vụ này đã được khai trương trên mạng xã hội ảo Facebook hồi tháng trước và đáp xuống ĐTDĐ hôm thứ 4 vừa qua.

Nhạt nhòa ảo - thực

Nếu muốn xem trích đoạn từ những bộ phim dành cho khán giả từ 13 tuổi trở lên, người dùng sẽ phải trả khoảng 1 USD. Đoạn phim sẽ được trình chiếu trong một cửa sổ nhỏ ngay trên đầu avatar.

Không chỉ cung cấp những bộ phim cũ trong thư viện, Paramount còn hy vọng sẽ sử dụng VooZoo để quảng bá cho các tựa phim bom tấn sắp phát hành, chẳng hạn như "Indiana Jones và Vương quốc đầu lâu Pha lê".

"Việc Paramount, MTV bắt tay với thế giới ảo sẽ mang đến một trải nghiệm giải trí hoàn toàn mới cho người dùng. Ranh giới giữa đời thực và thế giới 3 chiều sẽ càng ngày càng trở nên nhạt nhòa", ông Broes bình luận.

Sau Paramount, MTV sẽ bắt đầu cung cấp nội dung video cho ứng dụng VooZoo trong vòng vài tháng tới.

Broes không tiết lộ số thành viên Facebook đã sử dụng VooZoo kể từ khi ứng dụng này trình làng, tuy nhiên, "đã có kế hoạch đưa VooZoo đến với dịch vụ chat Windows Live Messenger của Microsoft".

(Theo AP, VietNamNet)
 

NgocVNPT

New Member
Bia mộ cũng có mã vạch 'kết nối' người đã khuất


Công ty Ishinokoe (Nhật) muốn thể hiện lòng thành với những ai đã ra đi bằng cách biến ngôi mộ ảm đạm thành nơi gia đình có thể tưởng nhớ và chia sẻ thông tin với người ở thế giới bên kia.

Ishinokoe đang cài những vạch trắng đen ngay phía sau những cánh cửa nhỏ trong ngôi mộ. Người thân và bạn bè sẽ dùng điện thoại di động để đăng ảnh đi nghỉ mát, thơ ca và các thông tin khác về họ họ hoặc liên quan đến người đã khuất.

Khách ghé thăm có thể xem những dữ liệu này nếu được cấp quyền truy cập mã vạch. Họ cũng có thể tham khảo danh sách người tới viếng mộ.

Ishinokoe khẳng định công nghệ này sẽ "duy trì kết nối" kiểu mới với người qua đời. Tuy nhiên, những tấm bia đá, dự kiến xuất hiện trong tháng tới, có giá lên đến 10.010 USD.

Mã số kẻ sọc đang được ứng dụng phổ biến tại Nhật để tải bản đồ tới điện thoại di động, in phía sau danh thiếp hay sách giới thiệu về nhà hàng...
(Theo The Inquirer, VnExpress)
 

NgocVNPT

New Member
Google bị kiện vì để 'đường cao tốc' chạy vào nhà dân


1207552497_bikien.jpg

Ảnh trong tính năng Street View của bản đồ trực tuyến Google đi kèm với bộ mũi tên chỉ hướng và khiến con đường lớn đâm xuyên vào đường riêng trong khuôn viên nhà dân.

Đôi vợ chồng Aaron và Christine Boring ở bang Pennsylvania (Mỹ) vừa đệ đơn kiện dài 10 trang, buộc tội Google vi phạm quyền riêng tư của họ. "Những hình ảnh đó làm giảm giá trị căn nhà được mua với số tiền khá lớn", họ phàn nàn. "Hơn nữa, việc này còn khiến chúng tôi phải chịu đựng về mặt tinh thần".

Họ mua căn nhà trong công viên Franklin này hồi tháng 10/2006 vì nó yên tĩnh và riêng tư. "Bây giờ chúng tôi muốn bỏ hình ảnh nhà mình khỏi con đường cái này", cặp vợ chồng đề nghị.

Phát ngôn viên Larry Yu của Google cho biết hình ảnh ngôi nhà có thể được gỡ xuống. "Chúng tôi có trang riêng để người sử dụng yêu cầu gỡ bỏ hình ảnh với lý do hợp lý và xác nhận được hình ảnh đó là thuộc sở hữu của họ", cô nói.

Tính năng Street View của Google từng bị nhiều người phàn nàn kể từ khi ra mắt vì đưa lên hình người tắm nắng, ở bên các điểm "nhạy cảm" như hộp đêm, tiệm sách "người lớn"...
(Theo AP)
 

NgocVNPT

New Member
Ảnh mưu sinh nghề rác điện tử ở Trung Quốc


1207550803_anhmuusinh.jpg


Từ những năm 80 thế kỷ trước, thành phố bé nhỏ Guiyu ở miền duyên hải Đông Nam nước này vẫn nhập máy tính, điện thoại... phế thải từ nước ngoài về để bóc tách lấy kim loại.

Công việc này để lại nhiều hậu quả đối với môi trường và sức khỏe của người dân ở nơi thường được gọi là "kinh đô rác thải điện tử của thế giới". Nguồn nước không thể uống mà phải nhập về từ nơi khác. Tỷ lệ nhiễm độc chì ở trẻ em lên tới 69%.

Waste-1.jpg


Waste-1a.jpg


Waste-2.jpg


Waste-3.jpg


Waste-4.jpg


Waste-4a.jpg


Waste-4b.jpg


Waste-4c.jpg


Waste-5.jpg


(Theo VnExpress)
 

NgocVNPT

New Member
Ổ lưu trữ thể rắn SSD siêu mỏng


1207551509_oluutru.jpg


Ảnh: The Inquirer.

Một trong những công ty đi đầu cuộc cách mạng SSD - vừa giới thiệu phiên bản 1,8 inch 128 GB chỉ bằng một nửa so với ổ cùng dung lượng trên thị trường.

Ngoài ra, công ty điện tử Hàn Quốc còn trình diễn ổ SSD 2,5 inch với khả năng lưu trữ 64 GB hoặc 128 GB ngay tại Diễn đàn các nhà phát triển Intel vừa diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Dù tâm điểm của Intel là thiết bị xử lý Atom, hãng này cũng vừa đưa ra quyết định được cho là có tầm ảnh hưởng lớn đến thị trường SDD. Họ sẽ sản xuất ổ thể rắn 32 GB và 160 GB ngay trong năm nay, đặt mình vào thế đối đầu với Toshiba và Samsung.

Intel khẳng định sản phẩm của họ có hiệu suất cao hơn của Samsung và tỷ lệ lỗi của SSD cũng chỉ tương đương với ổ cứng.

(Theo The Inquirer, ZDNet)
 

NgocVNPT

New Member
Motorola rút khỏi Singapore


1207554891_mota.jpg


Nguồn: AP Bất lực trong việc hồi phục doanh thu và lợi nhuận, hãng điện thoại của Mỹ buộc phải đóng cửa chi nhánh tại Singapore, đồng thời sa thải tiếp 2600 nhân viên trên toàn thế giới.

Tính riêng từ năm ngoái đến nay, số nhân sự bị nghỉ việc tại Motorola đã lên tới trên 10.000 người. Theo hồ sơ mà hãng này đệ trình lên Ủy ban Hối đoái và Chứng khoán Mỹ, đợt sa thải mới nhất sẽ giúp hãng tiết kiệm được khoảng 104 triệu USD (chưa thuế).

Tuần trước, Motorola cũng đã phải "cúi đầu" nhượng bộ trước sức ép của các cổ đông, khi tuyên bố sẽ "tách đôi" thành hai công ty riêng, hoạt động, kinh doanh và niêm yết độc lập trên thị trường. Cụ thể, một công ty sẽ kinh doanh đầu thu TV và thiết bị viễn thông, trong khi công ty còn lại kinh doanh và sản xuất ĐTDĐ.

Tách bộ phận ĐTDĐ (vốn đang thua lỗ triền miên) thành một công ty riêng sẽ giúp Motorola có lợi hơn khi đàm phán bán lại bộ phận này cho những doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có hãng nào ngỏ lời với Motorola.

Tình hình kinh doanh của Motorola bắt đầu tồi tệ từ hai năm trở lại đây, khi hãng hoàn toàn thất bại trong việc phát triển một "hậu duệ" xứng tầm với dòng máy dao cạo RAZR V3.

Hoàn toàn trái ngược, các thương hiệu đối thủ như Nokia, Samsung, Sony Ericsson và LG Electronics liên tục tung ra những sản phẩm mới đầy hấp dẫn, thời thượng.

Không biết làm gì khác?

Thị phần Motorola liên tục sụt giảm, và đến giữa năm ngoái, hãng đã chính thức mất ngôi vị "Á quân" thị trường ĐTDĐ vào tay gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc Samsung Electronics.

Tháng 1/2007, Motorola từng tuyên bố sẽ sa thải 3500 nhân viên - như một phần trong kế hoạch cắt giảm chi phí kéo dài 2 năm. Mục tiêu của kế hoạch này là giúp hãng tiết kiệm khoảng 400 triệu USD tiền lương, thưởng, vận hành...

Đến tháng 5/2007, Motorola tuyên bố sẽ có thêm 4000 nhân sự khác phải ra đi, với hy vọng kết quả tài chính sẽ sáng sủa hơn phần nào nhờ bộ máy và cơ cấu gọn gàng. Tuy nhiên, tất cả những nỗ lực này đều không mang lại kết quả.

"Motorola dường như không còn biết làm gì khác ngoài việc đuổi việc nhân viên. Họ đã sa thải hơn 10% nhân sự của mình kể từ đầu năm 2007 tới nay", hãng nghiên cứu iSuppli bình luận. Giá cổ phiếu Motorola tiếp tục giảm 12 cent xuống còn 9,65 USD trong phiên giao dịch gần đây nhất.

Báo cáo tài chính quý I/2008 dự kiến sẽ được Motorola công bố vào ngày 25/4 tới. Hiện chưa rõ kế hoạch phân tách công ty của Motorola sẽ diễn ra cụ thể như thế nào, vào lúc nào và ai sẽ được sở hữu thương hiệu Motorola.
(Theo VNN)
 

NgocVNPT

New Member
Thế giới đang ủng hộ WiMAX


Tương lai của WiMAX được đảm bảo do số lượng người dùng đang tăng lên, số lượng công ty hỗ trợ WiMAX ngày càng nhiều hơn cùng sự ưu việt của công nghệ.

wimax.gif


Ảnh từ johntp.com

Đó là những nhận xét của ông
Ferrie Hu,giám đốc tổ chức Diễn đàn WiMAX - WiMAX Forum khu vực Đông Nam Á tại hội nghị“WiMAX hiện tại và tương lai” diễn ra ngày 4/4/2008 ở Hà Nội. Ông Ferri Hu cho biết, hiện có hơn 260 dự án WiMAX thương mại đã và đang được triển khai trên thế giới, mang lại cơ hội tiếp cận tiếp cận WiMAX đến cho khoảng 4 tỷ người. Số lượng công ty cung cấp hạ tầng, thiết bị và chip hỗ trợ các chuẩn WiMAX cả cố định lẫn di động ngày càng nhiều và đang tiếp tục tăng lên, trong đó có Intel, Nokia, Alvarion, Motorola, Alcatel-Lucent, AT&T…

Theo dự báo của WiMAX Forum, số lượng người dùng WiMAX sẽ tăng mạnh, đặc biệt ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Số người dùng hiện nay tại khu vực này là gần 3 triệu, có thể sẽ đạt hơn 60 triệu người vào năm 2012. Số lượng sản phẩm sử dụng WiMAX cũng sẽ tăng mạnh theo dự báo của WiMAX Forum. Theo đó, năm 2008 có 100 sản phẩm, năm 2009 sẽ tăng đến 180, và năm 2011 con số sản phẩm được chứng nhận sẽ là 430.

Một ví dụ về sự thành công của WiMAX là các hệ thống mạng không dây của hãng Alvarion được thiết lập ở TP.Krosno và Grima Przesmyki (Phần Lan), đã giúp nhiều trường học, tổ chức, doanh nghiệp và khu dân cư được sử dụng băng rộng cùng các dịch vụ truyền dữ liệu tốc độ cao. Tại Việt Nam, ông Đoàn Quang Hoan, cục trưởng cục Tần Số Vô Tuyến Điện cho biết, Việt Nam nhìn thấy tiềm năng rất lớn của WiMAX và rất muốn ứng dụng công nghệ này. Ông Hoan cũng cho rằng Việt Nam cần thử nghiệm kỹ càng, hiểu được quan hệ thị trường – công nghệ và nhận thức chính xác vị trí của WiMAX trong thị trường di động, nhất là sau khi Liên Minh Viễn Thông Quốc Tế (ITU) công nhận WiMAX là một phần trong chuẩn 3G.

Thụy Anh
 

NgocVNPT

New Member
ĐTDĐ Philips quay lại Việt Nam


Các chủ sở hữu thương hiệu ĐTDĐ Philips đã tuyên bố sự trở lại của ĐTDĐ Philips tại Việt Nam vào ngày 3/4/2008 tại TP.HCM thông qua nhà phân phối Thành Công Mobile.

DSC01029.jpg


Quay trở lại Việt Nam lần này, ngoài việc thay đổi nhà phân phối, ĐTDĐ Philips cũng có 1 số nét mới so với khoảng 3 năm trước đây.

Sản phẩm có giao diện tiếng Việt, được sản xuất bởi Sangfei (Thâm Quyến) là công ty của CEC (tập đoàn Điện Tử Trung Quốc) và tập đoàn Philips (Hà Lan), trong đó CEC góp đến 90% vốn.
Cũng nhân dịp này, một loạt các model ĐTDĐ mới mang nhãn hiệu Philips đã được công bố, bao gồm 9@9w, 9@9r, 9@9z, 9@9k.

N.B
 

NgocVNPT

New Member
Baamboo tiếp tục cung cấp miễn phí từ điển Nhật - Việt


tmbaamboo07042008.jpg


Ông Nguyễn Tuấn Minh - Trưởng dự án Baamboo tra từ. Tiếng Nhật hiện là một ngoại ngữ quan trọng tại Việt Nam. Trong giới học thuật, dịch giả và những người có liên quan đến tiếng Nhật, JaViDic được coi là phần mềm từ điển Nhật - Việt tốt nhất trên thị trường.

JaViDic là 1 trong 15 sản phẩm xuất sắc nhất trong cuộc thi Trí tuệ Việt Nam 2003 được công ty EconTech phát triển trong 6 năm qua. Phiên bản JaViDic 2007 hiện bán với giá 205 USD là phần mềm không thể thiếu đối với những người sử dụng tiếng Nhật và nhiều công ty Nhật tại Việt Nam như Honda, Yamaha, Fujitsu, NEC, Nippon…

Tiếp tục phát huy mục tiêu xây dựng bộ từ điển hoàn thiện, đa dạng nhất dành cho tất cả mọi người, Baamboo Tra từ mới đây đã đạt được thỏa thuận mua quyền sử dụng Từ điển Nhật - Việt JaViDic để cung cấp miễn phí cho người sử dụng.

Đầu năm 2008, hệ thống từ điển Baamboo Tra từ đã được người dùng trong và ngoài nước khen ngợi, hưởng ứng sau khi cho người dùng sử dụng miễn phí các bộ từ điển có bản quyền - bao gồm Từ điển tiếng Việt 2008 của Vietlex và Từ điển chuyên ngành kỹ thuật thương mại Prodic 2007.

Ngoài ra chương trình phát miễn phí CD từ điển của Baamboo Tra từ đã đem lại công cụ ngôn ngữ hữu ích đến với nhiều người – đặc biệt là giới sinh viên, học giả tri thức và cộng đồng mở nói chung.

Phần mềm mở (theo nghĩa đóng góp bởi người sử dụng, miễn phí với người sử dụng) đang trở thành xu hướng chung của Công nghệ thông tin Việt Nam và thế giới. Trong nhiều trường hợp, Bản quyền và Giá cao đã trở thành rào cản lớn khiến sản phẩm không đến được với người sử dụng.

Ông Nguyễn Tuấn Minh - Trưởng dự án Baamboo Tra từ cho biết “Việc tích hợp JaViDic miễn phí vào Baamboo Tra từ sẽ được người dùng nhiệt liệt ủng hộ bởi lẽ JaViDic đã được người dùng công nhận về chất lượng và sẵn sàng bỏ ra hơn 200 USD để mua.

Bên cạnh đó cộng đồng tiếng Nhật lần đầu tiên có cơ hội được đóng góp (nhờ nền tảng Media Wikis) - làm gia tăng thêm giá trị cho một phần mềm vốn có giá trị tốt như vậy”.

Tuy nhiên, theo thỏa thuận với công ty EconTech - để đảm bảo quyền lợi của khách hàng đã mua sản phẩm JaViDic 2007, việc tích hợp JaViDic vào Baamboo Tra từ sẽ được ra mắt sau 3 tháng nữa, nghĩa là vào khoảng giữa tháng 7/2008, ông Minh cho biết thêm.

Trong thời gian này, những khách hàng đã mua JaViDic từ ngày 1/3/2008 sẽ được trả lại 50% chi phí. Bạn có thể liên hệ với Ban quản lý dự án Baamboo Tra từ để nhận lại 50% chi phí này.

Đây được coi là một bước phát triển lớn của Baamboo Tra từ khi tích hợp thêm JaViDic với 10 bộ từ điển con, bao gồm các từ điển Nhật - Việt, Việt - Nhật, Anh - Nhật, Nhật - Anh của các lĩnh vực Kỹ thuật, Thương mại, Thông dụng.

Việc cung cấp miễn phí sẽ đem lại cơ hội sử dụng rộng rãi đến với tất cả mọi người khi tiếp cận, làm việc với ngoại ngữ quan trọng này (tiếng Nhật).

Trả lời thắc mắc về lý do Baamboo liên tục mua các sản phẩm có bản quyền để cung cấp miễn phí và việc tìm kiếm nguồn thu của Baamboo, ông Tuấn Minh cho biết: "Quan điểm của chúng tôi là trong môi trường internet, tri thức nên đựơc chia sẻ miễn phí để tới được số đông nhất người sử dụng, trên nguyên tắc gia tăng tổng lợi ích xã hội. Về vấn đề nguồn thu, chúng tôi tin tưởng rằng mình có thể tìm kiếm những mô hình kinh doanh khác mà không cần dựa vào việc bán bản quyền".

 

NgocVNPT

New Member
Châu Âu cho phép sử dụng điện thoại di động trên máy bay


Việc sử dụng điện thoại di động trên máy bay của các hãng hàng không Châu Âu đã được EC (European Commission) thông qua sau sáu tháng xem xét. Dịch vụ đầu tiên có thể sẽ được triển khai vào tháng sau.



Điện thoại di động hiện nay vẫn bị cấm trên máy bay.

Quyết định này cho phép hành khách sử dụng điện thoại di động khi máy bay đạt độ cao 3000 m hoặc hơn nữa.

Viviane Reding, thành viên của hội đồng viễn thông Châu Âu yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ di động hạn chế mức giá thành của các cuộc gọi thực hiện trên máy bay "Nếu sau đó khách hàng bị sốc khi nhận hoá đơn điện thoại thì dịch vụ này sẽ không còn ý nghĩa gì nữa."
Bà Reding đồng thời yêu cầu các hãng hàng không và các nhà cung cấp dịch vụ di động tạo điều kiện hợp lí trên máy bay để việc sử dụng điện thoại di động không làm phiền đến các hành khách khác.

Hội đồng Châu Âu đồng thời ra luật mới nhằm thống nhất các yêu cầu kĩ thuật cho việc sử dụng điện thoại di động trên máy bay. Sau đó mọi thiết bị viễn thông được cài đặt trên máy bay phải được kiểm định và thông qua bởi Cơ quan an toàn bay Châu Âu (European Aviation Safety Agency) để tránh những ảnh hưởng xấu đến các hệ thống khác.
Cơ chế hoạt động

Theo dự tính, những trạm di động mini có tên pico cell sẽ được cài đặt trên máy bay. Thiết bị này sẽ được kích hoạt sau khi máy bay cất cánh và phủ sóng bên trong cũng như bên ngoài máy bay trong một phạm vi nhất định.

Những cuộc gọi thực hiện qua những pico cell này sẽ được truyền về hệ thống viễn thông mặt đất thông qua kết nối vệ tinh. Một vùng phổ tín hiệu vô tuyến được ấn định cho công nghệ này.



Tuy nhiên, dịch vụ này sẽ không còn hoạt động khi máy bay rời không phận Châu âu.
Ở giai đoạn ban đầu, hệ thống di động thế hệ thứ hai sẽ được triển khai, nhưng nếu nhu cầu tăng cao, hệ thống 3G có thể được áp dụng.

Hiện nay, Air France đã sẵn sàng triển khai công nghệ này, trong khi đó, Ryanair cũng đang hoàn thành các giấy tờ cần thiết.

(Theo BBC)
 

NgocVNPT

New Member
Panasonic bán chiếc ĐTDĐ thứ 100 triệu tại Nhật Bản


Tính đến thời điểm này, Panasonic đã trở thành nhà sản xuất điện thoại di động đầu tiên trên thế giới tiêu thụ được 100 triệu chiếc điện thoại di động tại thị trường Nhật Bản.

200847152936_Pa.jpg


(Ảnh: Mobilegazette)

Panasonic đã bước chân vào thị trường Nhật Bản kể từ năm 1979 khi cho ra đời chiếc điện thoại analog TZ-801. Khi đó loại điện thoại này dành cho dịch vụ điện thoại trên xe hơi của NTT Public Corp. Sáu năm sau, vào năm 1985, chiếc điện thoại TZ-802A cũng tiếp tục xâm nhập thị trường này. Chiếc điện thoại này được gọi là chiếc điện thoại cài vai . Được gọi như vậy bởi có thể tách ra khỏi ô tô và có thể mang theo cài trên vai người dùng. Nó nặng khoảng 7 kg, nặng hơn chiếc điện thoại di động ngày nay 70 lần.

Chiếc điện thoại di động đầu tiên của Panasonic, là chiếc TZ-802B được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1987, trông giống như một viên gạch. Đây là lần đầu tiên một kiểu điện thoại số dành cho mạng PDC (Personal Digital Communications) của NTT xuất hiện trên thị trường.

Trong thời gian gần đây, Panasonic là một trong số những nhà sản xuất điện thoại di động sản xuất điện thoại cầm tay sử dụng dịch vụ 3G của NTT DoCoMo. Đây là dịch vụ 3G thương mại đầu tiên khi nó bắt đầu ra mắt vào năm 2001. Vào thời điểm đó Panasonic đã xuất được 50 triệu chiếc điện thoại di động tại thị trường Nhật Bản.

Những chiếc điện thoại được công ty sản xuất ngày nay cũng giống như những chiếc điện thoại của các nhà sản xuất khác, nhưng nó khác xa những chiếc điện thoại đã được sản xuất cách đây 5 năm. Chúng tích hợp rất nhiều chức năng giải trí hiện đại. Chức năng giải trí được trang bị cho điện thoại di động gần đây nhất là truyền hình kỹ thuật số di động. Dịch vụ này hiện đã được phát miễn phí và ngày càng thu hút được đông đảo người dùng.

Theo PC World
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top