• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Bản ROM nào của anh Sơn tiết kiệm pin nhất?

kain87

New Member
Mình cần để test thử cái cục pin dlc của mình, mệt với nó quá, cũng phiền anh bán hàng nhiều rồi nhưng vẫn chưa được, nghe nói mấy bản Rom mới của a.Sơn ăn nhiều pin, nên mình cần bản Rom nào thật tiết kiệm pin để thử (bản 2005 thì ngại up lại).
 

duongndd89

New Member
Đã sử dụng wm6 thì khả năng tiết kiệm pin ít lắm bạn ơi . trong wm2k3 và wm5 và wm6 . Thì wm6 luôn ngốn pin nhìu hơn bạn ah. Theo mình chỉ có wm5 mới giúp bạn tiết kiệm pin và test thử. Nếu đã chấp nhận test pin thì nên up về rom ship của Atom , sẽ bít đc thôi. Còn bản wm6 thường build thì sẽ có 1 số cái ko vừa ý bạn đâu. Chúc vui
 

linh_ck01

New Member
DƯơng bữa nay trở thành "chiên gia" tiết kiệm pin lun hen ;;)
Đúng lun, bạn nên up ROM gốc của Atom -->> cách tiết kiệm pin hiệu wả
CHúc bạn thành công
 

shpy

New Member
Tiết kiệm pin thì phải chịu khó vọc. Disable triệt để những thứ mình không dùng cũng như những thứ mình ít khi nhìn thấy nó. Như thế thì máy vừa ít tốn tài nguyên CPU cũng như RAM hệ thống ==> chạy nhanh hơn mà lại tiết kiệm pin hơn!
Mình có kinh nghiệm thế vì mình dùng máy rất nhiều, đốt rất nhiều pin. Keo được chút nào hay chút đó.

Thực ra, những bản ROM 6.x sau này vấn đề pin đối với trường hợp mình là tốt hơn ROM gốc wm5 nhiều lắm. WM5 gốc (mình reflash lại mấy lần để test - bản gốc từ trang o2) quản lý pin dở hơn. Nó còn hay bị tắt nguồn không rõ nguyên do. Nhất là những lúc đang cần ! khi có WM6, mình chưa từng bị lần nào như thế.
(lúc trước ATOM bị chê nhiều 1 phần cũng do bản ROM gốc quá nhiều lỗi. Sau này có nhiều ROM, ATOM lại trở thành dòng máy chạy rất ổn định -> nhiều người xài)

Còn về tốc độ, có 1 bản ROM wm5 của jigg cho tốc độ cao nhất. Bench SKTook : CPU ~220 trong khi chưa bản WM6 nào chạm mức 200; Write/read SD card thì gấp 3 lần WM6.

Bù lại, WM6 lại có giao diện đẹp hơn, nhiều tính năng hơn.
 

lenhutminh

New Member
bạn có thể chỉ mình cách làm tối uu cho máy ít tốn bin không? hiện giờ 1 ngày có khi mình hải sạc 2 lần, mình đùng wm 6.1
 

linh_ck01

New Member
chuyện đầu tiên là bạn phải coi lại pin của mình, 2lần sạc/ngày <-- có thể pin bị chai.
còn chuyện tối ưu hóa cho máy ít tốn pin còn tùy thuộc vào bạn đang xài bản ROM nào, cài chương trình nhiều hay ít và cách sử dụng.
*Atom hao pin phần lớn là do màn hình <-- bạn có thể vào Backlight trong Settings để set lại.

Chúc vui
 

shpy

New Member
Mời tìm lại được bài viết này của mình trên XDA. Ai cảm thấy hao pin hay trục trục nhiều quá thì quay lại bản ROM WM5 sau, xài cũng khá ok: (tốc độ khá cao!)

http://forum.xda-developers.com/showthread.php?p=1398315

Hey Jiggs, after 2 days using 3.3.2b, i feel this version slower than the other (3.3.2 and 3.3). I had reinstalled the apps after reflash every ROM version (with the same apps).Then, I benchmark by SKtool 3.1.8.4 and have this result:

3.3 and 3.3.2 have the same mark.
interger: ~ 213 moves/25 usec
Main storage : read ~ 11MB/s , write ~ 10MB/s
Storage card : read ~ 4MB/s, write ~ 1,5MB/s


3.3.2b and the original ROM version have the same
interger: ~179
Main storage : read ~ 4.7MB/s , write ~ 1.2MB/s
Storage card : read ~ 2MB/s, write ~ 260 KB/s
 
Chỉnh sửa cuối:

hung207

New Member
em dùng con Atom exec- xài bản 6.1 của bác sơn vẫn đc 2 ngày như thường. em thấy bác nên đi đổi pin đi.
 
Top