• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

BẦU CHỌN KỲ QUAN VỊNH HẠ LONG!!!

Status
Không mở trả lời sau này.

horkbajir

New Member
em thì chả thấy buồn gì cả :) có khi còn tích kiệm được đường truyền quốc tế của VN ấy chứ :))

em thêm cái này mới đọc được:
[FONT=Arial,Helvetica,sans-serif]BTC bầu chọn kỳ quan đòi tiền 5000 USD/tháng mới cho VN tiếp tục
[/FONT]
[FONT=Arial,Helvetica,sans-serif]Lúc đầu, New Open World (ban tổ chức) cam kết VN không phải mất tiền khi đề cử các danh thắng trong nước tham gia cuộc bầu chọn. Nay, tổ chức này “cáo buộc” VN vi phạm luật nên loại vịnh Hạ Long ra khỏi cuộc chơi; nếu muốn tiếp tục được bình chọn phải đóng 5.000 USD/tháng[/FONT]

[FONT=Arial,Helvetica,sans-serif]NOW lật lọng? [/FONT]
Theo ông Hùng, sau sự cố mất tên khỏi danh sách, phía đơn vị chủ quản các website bị nêu trên đã liên hệ với phía NOW và được tổ chức này thông báo các đơn vị này nếu muốn tiếp tục sử dụng hình ảnh, website của họ để tiến hành tuyên truyền quảng bá sẽ phải nộp số tiền 5.000 USD/tháng. UBND tỉnh Quảng Ninh đã có cuộc họp khẩn liên ngành để bàn phương án tháo gỡ, đồng thời đã có văn bản gửi các bộ, ngành trong đó có Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các website VN tháo dỡ việc tranh thủ logo, website của NOW để tuyên truyền cổ động cho việc bình chọn.
...
Ông Hùng thông tin thêm chủ nhân của tổ chức NOW là một tỉ phú người Thụy Sĩ và đây là chương trình do cá nhân hoàn toàn, không phải là tổ chức quốc tế. Đồng thời, ông Hùng cũng không nắm rõ cơ chế tài chính của tổ chức này. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là trong cam kết giữa Ban Quản lý vịnh Hạ Long với NOW là sau này khi được bình chọn là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới, mọi cá nhân, tổ chức tại VN sử dụng hình ảnh vịnh Hạ Long có kèm theo danh hiệu “Vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới” để tuyên truyền, quảng bá đều phải nộp tiền cho NOW. Số tiền này sẽ được NOW sử dụng vào việc tu bổ các kỳ quan.
 
Chỉnh sửa cuối:

NgocVNPT

New Member
Tổ chức loại Vịnh Hạ Long khỏi danh sách đề cử 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới là ai?

Cập nhật lúc 10h31" , ngày 17/04/2008
( Đến giờ lại nói thế này đây :-? )


Vịnh Hạ Long.
Sau khi trang web bình chọn 7 kỳ quan thế giới loại Vịnh Hạ Long khỏi danh sách bầu chọn nhiều câu hỏi được đặt ra, liệu New7Wonders có thực sự là một tổ chức phi lợi nhuận và tác giả của tổ chức này là ai?

Theo giới thiệu trên trang web của New7Wonder, tổ chức này được một nhà làm phim người Canada gốc Thụy Sĩ có tên Bernard Weber sáng lập năm 2001 với mục đích góp phần bảo vệ những di sản thiên nhiên và nhân tạo trên thế giới. 50% lợi nhuận của New7Wonders sẽ được dùng tài trợ cho công tác phục chế,bảo tồn các di sản.
Tháng 9/1999, website đầu tiên của tổ chức được Bernard Weber lập để hỗ trợ cho chiến dịch bình chọn 7 kỳ quan thế giới mới. Đến năm 2000, website chính thức www.new7wonders.com đi vào hoạt động và được một số kênh truyền hình như CNN và Channel 9 “lăng xê”, trước khi diễn ra Thế vận hội Sydney đúng 1 tuần, để trở thành nơi bình chọn qua internet cho chiến dịch trên.

Trang web này do NewOpenWorld điều hành và giữ bản quyền. NewOpenWorld Corporation và NewOpenWorld Foundation là đơn vị thuộc New7Wonders (N7W).

Chiến dịch lăng xê thành công đầu tiên của New7Wonders trong việc tổ chức việc bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, công bố ngày 7/7/2000 tại Lisbon, là việc đã lôi kéo được hơn 100 triệu người tham gia bình chọn qua internet.

Trang web cũng giới thiệu 7 thành viên “ban giám khảo” của cuộc thi với người đứng đầu là Giáo sư, Tiến sĩ Federico Mayor Zaragoza - Cựu Tổng giám đốc của UNESCO.

6 thành viên còn lại là ông Cesar Pelli (kiến trúc sư của tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur); ông Aziz Tayob; bà Zaha Hadid (người phụ nữ đầu tiên giành giải thưởng kiến trúc uy tín Pritzker; ông Tadao Ando (giành giải thưởng kiến trúc Prizker năm 1995); ông Yung Ho Chang (Kiến trúc sư nổi tiếng người Trung Quốc) và ông Harry Seidler, một trong những kiến trúc sư nổi tiếng người Australia và đã mất năm 2006.

Theo bản tự giới thiệu trên trang web của mình, Weber cho rằng viễn cảnh làm sống lại các kỳ quan thiên nhiên của thế giới cổ đại bằng việc lập ra một danh sách các kỳ quan thiên nhiên hiện đại là lý do khiến ông bắt tay vào xây dựng dự án tìm kiếm 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Những ai bầu chọn trên web của New7wonders
Theo thống kê của Alexa.com, đến chiều ngày 16/4, Việt Nam, Venezuela, Philippines, Nicaragua và Costa Rica là 5 quốc gia dẫn đầu trong tổng số 25 nước có sự tham gia bình chọn nhiều nhất trên website của ban tổ chức. Trong đó Việt Nam là nước dẫn đầu về số người tham gia bình chọn với 24,2%. Kế sau là Venezuela (16,6%), Philippines (9,7%), Nicaragua (9,2%), Costa Rica (5,7%).

Về thứ hạng, www.new7wonders.com xếp thứ 5.285 trên thế giới. Tại Việt Nam, website này đứng ở vị trí thứ 564. Xếp hạng của trang web này cũng khá cao ở một số nước như: Nicaragua (109), Costa Rica (459), Philippines (579) và Venezuela (686)

“Những kỳ quan thiên nhiên cổ đã thuộc về thời xa xưa, ngoại trừ Kim tự tháp của người Ai Cập cổ đại vẫn còn tồn tại. Không bao giờ có sự nhất trí chung về những thành tựu mà con người đã đạt được trong 2.000 năm qua.
Sự bắt đầu của một thiên niên kỷ mới là thời điểm lịch sử để xác định 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Đây là lý do tại sao chúng tôi kêu gọi người dân trên thế giới tham gia vào bình chọn các kỳ quan mới này qua internet để góp phần vào di sản văn hóa thế giới chung của chúng ta" - Weber kêu gọi trên trang web.

Một điều đáng nói là từ khi thành lập đến nay tổ chức này mới thực hiện được duy nhất một dự án bảo tồn, hoàn thành năm 2003, là việc phục dựng bằng kỹ thuật 3D bức tượng Phật khổng lồ nổi tiếng Barmiyan của Afghanistan, bị Taliban phá hủy năm 2001.

Dự án này đã được giới thiệu tại gian hàng của Thụy Sĩ tại triển lãm Expo 2005 tổ chức tại Aichi (Nhật Bản). Theo giới thiệu trên trang web của tổ chức thì dự án đầy tham vọng này tốn khoảng 30 - 50 triệu USD và cần có sự quyên góp của tư nhân.

Theo con số của Ban tổ chức bầu chọn 7 kỳ quan thế giới mới, tính đến tháng 7/2007 đã có hơn 45 triệu người tham gia bầu chọn qua internet để bầu ra 7 kỳ quan thế giới mới trong danh sách rút gọn 21 tòa nhà lịch sử hoặc công trình do Ban tổ chức đưa ra.

Dù khẳng định là tổ chức phi lợi nhuận nhưng trong thực tế tổ chức này hoạt động chủ yếu nhờ vào các khoản tài trợ tư nhận, bán các loại hàng hóa như áo sơ mi, chén, đĩa DVD và tiền thu được từ việc bán bản quyền truyền thông…

Điều đáng chú ý nữa là sau khi thông tin về cuộc bình chọn được đưa ra, Tổ chức Văn hóa và Khoa học, Giáo dục của Liên Hợp Quốc (UNESCO), ngày 20/6/2007, đã có thông cáo đăng tải trên trang web của tổ chức này khẳng định:

Nhằm tránh sự hiểu lầm không đáng có, UNESCO khẳng định không có bất cứ mối liên hệ nào giữa chương trình công nhận Di sản thế giới của UNESCO với chiến dịch mang tên “7 kỳ quan thế giới mới” (The New 7 Wonders of the World) hiện nay.

“Chiến dịch này được phát động từ năm 2000 theo sáng kiến cá nhân của ông Bernard Weber, nhằm khuyến khích các công dân trên khắp thế giới chọn ra 7 kỳ quan thế giới mới. Mặc dù đã có một số lần được mời ủng hộ dự án này, nhưng UNESCO quyết định không hợp tác với ông Weber” - Thông cáo nhấn mạnh.

Bernard Weber, người sáng lập New7Wonder
Về cá nhân, người sáng lập trang web, Bernard Weber là người có thể nói trôi chảy 5 thứ tiếng và đã dành phần lớn quãng thời gian trong cuộc đời để du lịch vòng quanh thế giới và trải qua những cuộc phiêu lưu hiếm có.
Sau khi tốt nghiệp trường Điện ảnh New York, Bernard Weber chuyển đến sống ở Roma năm 1974 và làm việc với tư cách trợ lý của đạo diễn Federico Fellini. Sau đó Weber đứng ra làm bộ phim đầu tay có tên Khách sạn Locarno - Hotel Locarno vào năm 1979.

Đây là bộ phim giành được một số giải thưởng quốc tế dành cho phim hay nhất và đạo diễn hay nhất. Sau đó Weber chuyển đến sống ở Montreal (Canada) và thực hiện một số dự án phim truyền hình đồng thời làm bộ phim thứ hai có tên Cheeeese do Vincent Gardenia và Senta Berger đóng vai chính.

Weber cũng tìm cách kết hợp hai niềm say mê là điện ảnh và hàng không trong các series phim mà như theo ông mô tả là những bộ phim phiêu lưu đầy chất thơ. Loạt phim đầu tiên, thuộc thể loại phim tài liệu sản xuât năm 1995, có tên Hoàng tử sa mạc - The Desert Prince đã được phát trên các kênh TV5, ARTE, và trên truyền hình Canada.

Đề nghị đưa Hạ Long trở lại danh sách bình chọn
Sau khi Vịnh Hạ Long bị tổ chức NewOpenWorld đưa ra khỏi danh sách bầu chọn của trang web bình chọn 7 kỳ quan thế giới (www.new7wonder.com), ngày 15/4, ông Nguyễn Hồng Quân, -Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiêm Trưởng ban vận động tuyên truyền bầu chọn cho Vịnh Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh đã ký văn bản số 1669/UBND gửi đại diện của tổ chức này là bà Nadja Rahal - Giám đốc sản xuất, đề nghị tiếp tục đưa Vịnh Hạ Long trở lại danh sách tham gia cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới và phối hợp với Ban tổ chức có những biện pháp mang tính kỹ thuật để ngăn chặn các tình trạng tương tự trong thời gian tới.

“Sau khi nhận được thư khuyến nghị, chúng tôi đã thông báo và yêu cầu các đơn vị gỡ bỏ những vi phạm, đồng thời báo cáo các cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước Việt Nam hỗ trợ giải quyết các vấn đề này” - Công văn có đoạn viết.

Cùng ngày Ban vận động tuyên truyền bầu chọn cho Vịnh Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh cũng có văn bản số 1668/BVĐ gửi Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Bộ bằng chức năng quản lý Nhà nước kịp thời chỉ đạo các tổ chức vi phạm thỏa thuận mà tỉnh ký với NewOpenWorld (NOW) thực hiện theo đúng nội dung khuyến nghị của NOW; đồng thời có văn bản chỉ đạo thống nhất định hướng cho công tác tuyên truyền đối với các cơ quan truyền thông, mọi tổ chức, cá nhân có trang web riêng không vi phạm các quy định của NOW để Vịnh Hạ Long sớm trở lại danh sách bầu chọn 7 kỳ quan trên trang web www.new7wonder.com.

(Theo TPO) ( Nhưng thực chất là từ VNMEDIA )
 

nokia113

New Member
Hi vọng Hạ Long của chúng ta sẽ tiếp tục có tên trong danh sách bình chọn!
Yêu Hạ Long - quê ngoại quá đi thui!
 

kipkip

New Member
Mình có đọc 1 bài về sự thật của cái trang new7wonder này rồi vào có post lại cho AE đọc.Càng ngày càng thấy nghi ngờ vào cái chuyện này
 

kipkip

New Member
Chiến dịch lăng xê thành công đầu tiên của New7Wonders trong việc tổ chức việc bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, công bố ngày 7/7/2000 tại Lisbon

Đã 8 năm rồi mà vẫn còn thế này thì 100% là kiểu kinh doanh trên internet rồi.Bình chọn chắc cũng như không :(:)((
 

Anhtoitb

New Member
Đến hum nay vẫn chưa thấy cái gì mới về vụ bình chọn này.
Dường như có cái gì đó mờ ám thì phải!
Chán!
 

Anhtoitb

New Member
Cơ hội để Hạ Long trở lại danh sách bầu chọn rất cao

(VnMedia)- Đó là thông tin được bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Cục trưởng Cục xúc tiến du lịch - Tổng cục du lịch, đưa ra sáng nay xung quanh việc vịnh Hạ Long bị đưa ra khỏi danh sách bình chọn của tổ chức New Open World .

Bà Hương cho biết phía Việt Nam đã gửi công văn đề nghị New Open World xem xét và đưa Vịnh Hạ Long trở lại danh sách bình chọn 7 Kỳ quan mới của thế giới thế giới. Bà Hương cũng chính thức yêu cầu các cá nhân, đơn vị muốn bình chọn cho Vịnh Hạ Long cần nghiêm túc tuân thủ theo những quy định do NOW đưa ra, nếu Vịnh Hạ Long được đưa trở lại bản xếp hạng. Như vậy khả năng Vịnh Hạ Long được xem xét đưa trở lại bảng xếp hạng là rất khả thi.

Trước những băn khoăn và lập luận về uy tín cũng như tư cách pháp nhân của nhà tổ chức sự kiện bình chọn này, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho rằng tuy New Open World không phải là tổ chức đại diện của Liên Hợp Quốc, nhưng tổ chức này cũng được đánh giá là đơn vị tổ chức có uy tín trên thế giới chứ không chỉ hoàn toàn thuần về thương mại như một số nguồn tin đưa ra mới đây.

Bản thân các tiêu chí New Open World đưa ra cũng rất năng động, với cách nhìn mới về 7 kỳ quan thế giới (không đóng đinh khái niệm 7 kỳ quan cũ từ lâu vẫn được coi là chuẩn mực). Chính vì lẽ đó, khi chúng ta tham gia bình chọn Hạ Long qua New Open World thì cũng phải tuân thủ những quy định chung của tổ chức này. Ngoài ra, ông Kỳ cũng khẳng định, Việt Nam xác định sẽ tận dụng mọi phương tiện, mọi kênh thông tin để quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra thế giới thông qua biểu tượng đại diện là Vịnh Hạ Long.

Được biết, cuộc vận động bầu chọn cho vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới của New Open World đã bước vào giai đoạn 2 và kể từ đầu năm 2008 tới nay, vịnh Hạ Long liên tục đứng đầu danh sách có số phiếu bầu chọn.


Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh

Tổng cục Du lịch cho biết, trong quý I/2008, lượng khách quốc tế đến VN ước đạt 1,286 triệu lượt, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm 2007, trong đó khách du lịch thương gia tăng mạnh nhất với mức tăng 58,2%. Nếu tính theo phương tiện đến thì khách đến bằng đường hàng không tăng 6,1%, khách đến bằng đường bộ tăng 65,8% và bằng đường biển tăng tới 17,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
 

timhieu

New Member
Vịnh Hạ Long trở lại vị trí số 1 trong danh sách bình chọn​

- Đến tối 18-4, kỳ quan vịnh Hạ Long đã trở lại vị trí số 1 trong bảng danh sách bình chọn kỳ quan thiên nhiên thế giới trên website http://www.new7wonders.com do New Open World tổ chức.

- Như vậy là sau 4 ngày bị gạt tên ra khỏi danh sách bình chọn vì lý do vi phạm điều lệ của phía VN, vịnh Hạ Long đã trở lại cuộc bình chọn này và tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu.

- Ngày 18-4, Báo Người Lao Động nhận được thư điện tử của bà Stephanie Mc Namara, cố vấn truyền thông của New 7 Wonders, trả lời về việc vì sao vịnh Hạ Long bị loại khỏi danh sách bầu chọn của tổ chức này. Trong thư bà Mc Namara xin được chia sẻ mối lo lắng của những người VN tâm huyết bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Thư có đoạn viết: “Xin được lưu ý rằng vào thời điểm này chưa xác định được địa danh nào được bầu chọn và các địa danh trong danh sách vẫn chỉ mang ý nghĩa tạm thời cho đến khi được Ủy ban Bầu chọn chính thức lựa chọn. Sau đó New 7 Wonders sẽ ra quyết định cuối cùng để quyết định xem địa danh đó có được tham gia vào danh sách bầu chọn sau khi đã đáp ứng được các tiêu chí của tổ chức này”.

(Nguồn NLĐ)​

P/s: Đây là bài học cho VN khi đã hội nhập.
 

NgocVNPT

New Member
Vịnh Hạ Long trở lại vị trí số 1 trong danh sách bình chọn​


- Đến tối 18-4, kỳ quan vịnh Hạ Long đã trở lại vị trí số 1 trong bảng danh sách bình chọn kỳ quan thiên nhiên thế giới trên website http://www.new7wonders.com do New Open World tổ chức.

- Như vậy là sau 4 ngày bị gạt tên ra khỏi danh sách bình chọn vì lý do vi phạm điều lệ của phía VN, vịnh Hạ Long đã trở lại cuộc bình chọn này và tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu.

- Ngày 18-4, Báo Người Lao Động nhận được thư điện tử của bà Stephanie Mc Namara, cố vấn truyền thông của New 7 Wonders, trả lời về việc vì sao vịnh Hạ Long bị loại khỏi danh sách bầu chọn của tổ chức này. Trong thư bà Mc Namara xin được chia sẻ mối lo lắng của những người VN tâm huyết bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Thư có đoạn viết: “Xin được lưu ý rằng vào thời điểm này chưa xác định được địa danh nào được bầu chọn và các địa danh trong danh sách vẫn chỉ mang ý nghĩa tạm thời cho đến khi được Ủy ban Bầu chọn chính thức lựa chọn. Sau đó New 7 Wonders sẽ ra quyết định cuối cùng để quyết định xem địa danh đó có được tham gia vào danh sách bầu chọn sau khi đã đáp ứng được các tiêu chí của tổ chức này”.

(Nguồn NLĐ)​


P/s: Đây là bài học cho VN khi đã hội nhập.

Trang đó đã vào được đâu bạn ? :-??:-??:-??:-??:-??
 

timhieu

New Member
Trang đó đã vào được đâu bạn ? :-??:-??:-??:-??:-??

Đây rất rõ ràng, vui lòng xem nhé!
Last update 19-APR-2008 04:00 GMT
Bangxephangkyquan.jpg

Link http://www.new7wonders.com/nature/en/liveranking/
 

salemgtvt84

New Member
Trên Blog của Tắc kè (hotblog hiện nay), có đăng 1bài về vụ này, ngoài ra mình cũng nghe 1 số thông tin về nó, theo ý mình, cái vụ này chả có j hay ho cả, vớ vẩn và lố bịch hết sức...

BTC bầu chọn kỳ quan đòi tiền 5000 USD/tháng mới cho VN tiếp tục
Copy từ báo Người lao động.

Lúc đầu, New Open World (ban tổ chức) cam kết VN không phải mất tiền khi đề cử các danh thắng trong nước tham gia cuộc bầu chọn. Nay, tổ chức này “cáo buộc” VN vi phạm luật nên loại vịnh Hạ Long ra khỏi cuộc chơi; nếu muốn tiếp tục được bình chọn phải đóng 5.000 USD/tháng

NOW lật lọng?

Theo ông Hùng, sau sự cố mất tên khỏi danh sách, phía đơn vị chủ quản các website bị nêu trên đã liên hệ với phía NOW và được tổ chức này thông báo các đơn vị này nếu muốn tiếp tục sử dụng hình ảnh, website của họ để tiến hành tuyên truyền quảng bá sẽ phải nộp số tiền 5.000 USD/tháng. UBND tỉnh Quảng Ninh đã có cuộc họp khẩn liên ngành để bàn phương án tháo gỡ, đồng thời đã có văn bản gửi các bộ, ngành trong đó có Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các website VN tháo dỡ việc tranh thủ logo, website của NOW để tuyên truyền cổ động cho việc bình chọn.

(.....)

Trước câu hỏi của phóng viên Báo Người Lao Động về uy tín, độ tin cậy trong quảng bá rộng rãi trên phạm vi toàn cầu của cuộc bình chọn này, ông Hùng không khẳng định là NOW có uy tín hay không. Trước đó, NOW đã liên hệ với tỉnh Quảng Ninh và quảng cáo về cuộc bình chọn bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới trên website: http://www.new7wonders.com. Để thuyết phục tỉnh Quảng Ninh, phía NOW đã đưa ra sự kiện bình chọn bảy kỳ quan văn hóa thế giới cũng trên website này từ năm 1999 đến năm 2007. Đồng thời, nói rõ phía VN sẽ không mất kinh phí cho việc bình chọn thực hiện trên website này và được đưa hình ảnh về vịnh Hạ Long. Để quảng bá cho việc bình chọn này, phía NOW đã giới thiệu với Ban Quản lý vịnh Hạ Long là họ đã tiến hành 4 đợt tuyên truyền có quy mô lớn, trong đó có một đợt tại hội nghị thường niên các cơ quan báo chí châu Á - Thái Bình Dương ở Hà Nội. Sau đó, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã chủ động liên hệ đăng ký vào danh sách để bình chọn. Mọi thông tin về số lượng các kỳ quan đăng ký tham gia cũng như số lượng người tham gia bình chọn đều do phía NOW thông báo đến Ban Quản lý vịnh Hạ Long.

Ông Hùng thông tin thêm chủ nhân của tổ chức NOW là một tỉ phú người Thụy Sĩ và đây là chương trình do cá nhân hoàn toàn, không phải là tổ chức quốc tế. Đồng thời, ông Hùng cũng không nắm rõ cơ chế tài chính của tổ chức này. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là trong cam kết giữa Ban Quản lý vịnh Hạ Long với NOW là sau này khi được bình chọn là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới, mọi cá nhân, tổ chức tại VN sử dụng hình ảnh vịnh Hạ Long có kèm theo danh hiệu “Vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới” để tuyên truyền, quảng bá đều phải nộp tiền cho NOW. Số tiền này sẽ được NOW sử dụng vào việc tu bổ các kỳ quan.

Tắc Kè: Ku định lừa VN à? Mấy chục triệu dân VN đã tăng traffic cho ku rồi còn gì?

Công sức của các cơ quan truyền thông

Tại các tụ điểm vận động bầu chọn:
Em tiếp viên: Cụ ơi, mời cụ vào bầu cho VHL ạ .
Cụ bà: ờ ờ, bầu hả, cụ có biết bầu thế nào đâu, cụ không biết Internet.
Em tiếp viên: Cụ cho con xin tên, địa chỉ ạ. .. Được rồi đấy ạ, coi như cụ đã bầu (cháu đã lập 1 mail mới và bầu cho cụ roài).
Cụ bà: ờ ờ,... thế thì cụ về nhé.
.....................

Em tiếp viên: Bác ơi, bác bầu cho VHL đi ạ.
Bác gái: GÌ thế, à.. bầu à? nhưng bầu thế nào?
Em tiếp viên: Bước đầu tiên là bác lập 1 email, rồi sau đó,...
Bác gái: Thôi thôi, lằng nhằng quá, bác chả biết đâu.
Em tiếp viên: Thế thì bác cho cháu xin cái tên ạ... rồi đấy, coi như bác đã bầu...

Bình luận của forzet
Copy từ ttvnol

Marketing là 1 nghệ thuật đồng thời là một biện pháp kiếm tiền tinh xảo, chủ web 7wonder đã làm được điều này. Bằng cách dựng lên cái thứ gọi là 7newwonder ko có bất kỳ tiêu chí quốc tế nào đặt ra, họ đã phang bừa 77 các thắng cảnh đẹp của thế giới vào, trong đó nhằm vào các nước đang phát triển như VN có 3 danh thắng, Bangladesh có 2, Venezuela cón những 7 ... Một kế hoạch lăng xê toàn cầu 1 cách tinh vi để kiếm tiền thông qua các click vào trang web đó.

Để rồi một ngày, một vài kẻ thiếu IQ ở VN tìm hiểu và cho rằng đó là 1 điều cực kỳ quan trọng và cần phải thông báo cho toàn dân đồng thời vận động trên toàn... thế giới. Cambodia có, Lào có... không ở đâu là không nghe tới việc bầu chọn 3 danh thắng VN mà thực chất họ còn chả biết tại sao 3 thằng cảnh đó lọt vào 77 kỳ quan kia.

Chiến dịch quảng cáo quá rầm rộ tốn không biết bao giấy mực của báo chí, bao nhiêu phút phát hình của TV, bao nhiêu công sức lăng xê tới tận các trường đại học và trường học... nhớ rằng, tiền này là tiền thu thuế của dân, là tiền mồ hôi, máu và nước mắt của dân, đã được đem ra làm trò cười cho toàn thế giới khi mà cả 3 kỳ quan này đều lọt vào hạng top.

Cảm thấy khi cá đã cắn câu, chủ web nhận thấy đây là 1 con mồi lớn khi họ đã bỏ công sức ra lăng xê, vậy thì tại sao ta lại phải quảng cáo không công cho họ nhỉ, và nhỡ mà nó đứng đầu Top 3 cho tới hết thời hạn công bố thì sao.

Kế hoạch "Shadow Knife" (Đặt vậy nghe cho kêu hen ^^!!!) đựơc lập ra bằng cách lọai bỏ dần dần các kỳ quan của VN trên bảng xếp hạng với các lý do:

- VN không nộp hồ sơ (Cái này làm đek gì có, nó táng bừa 77 kỳ quan mà, trúng thằng nào thì trúng, hên xui, 153 nước trên thế giới mà VN dc những 3, Venezuela có tới 7 và Nepal thì 4)
- VN do đã vận động dân bỏ phiếu bầu nên không hợp lệ khi có tới 99% những người bầu cho VN đều là dân VN, do vậy kết quả phải bị hủy bỏ để đảm bảo "công bằng" và "minh bạch"!

Mục đích thực sự:
- Giới truyền thông VN và giới lãnh đạo đất nước cũng như những ngừơi bày ra trò này đã ăn 1 cú đấm quá mạnh, đã lỡ phóng lao phải theo lao. Nếu công bố tin này ra trước người dân thì sẽ là 1 cú shock quá mạnh về khả năng nhận thức của một vài người ở cấp cao. Do vậy chủ web đã send 1 đề nghị hay ho về việc này: Các anh trả cho chúng tôi 10 triệu $, chúng tôi sẽ cho đăng trở lại các thắng cảnh của các anh. Việc này sẽ giúp các anh không bị "bẽ mặt" trước người dân, đồng thời chúng tôi tiếp tục quảng cáo dùm các thắng cảnh này. Tất nhiên, chỉ có chúng tôi và các anh là biết việc này, thông tin sẽ được hòan tòan bảo mật. Các anh không có lựa chọn khác!

Nếu kế hoạch thành công:

* Với 7wonder web:
- New7wonder sẽ có thêm tiền, thực chất là "tống tiền" được từ một vài nước có tên trong danh sách. Vừa có tiếng, vừa có miếng!
- Tiếp tục làm như vậy với các nước khác, đặc biệt là các nước dẫn đầu hoặc có nhiều danh thắng, con mồi tiếp theo sẽ là Bangladesh và Venezuela.

*Với VN:
- Không ai biết về số tiền mà những người cấp cao ở nước ta đã phải trả cho web new7wonder để tiếp tục đeo vào 1 cái danh ảo hão huyền.
- Tiếp tục quảng cáo cho 3 thắng cảnh trên một cách vô tội vạ, các quan tham trong nước tiếp tục kiếm ăn nhờ các phi vụ quảng cáo, các nhà đài vô tư phát sóng và hôt tiền của cấp trên...

Nếu kế hoạch thất bại:
- Không có từ "thất bại"

P/s: Câu truyện trên là "thật" theo cách nghĩ của tôi và nó là "giả tưởng" theo suy nghĩ của nhiều người, hãy tự đặt vấn đề cho chính mình và tự tìm lấy câu trả lời.
 

NgocVNPT

New Member
Nhưng thực chất cái trang đó đâu có được UNESCO thừa nhận thì có vào top 1 cũng đâu có giá trị gì nhỉ ?
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top