• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

BÌNH LUẬN & CHÀO ĐÓN FIRMWARE 3.0 CHO IPHONE

Status
Không mở trả lời sau này.

tonytrung235

New Member
e vừa tậu wả iphone .. chưa kịp hưởng thụ thì lại có wả firmware mới .. ko biết unlock kỉu nào đây .. ko lại để nghe nhạc thì e thà mua itouch còn hơn .. hix hix
 

pdana

New Member
Điều tồi tệ nhất là không unlock được, nhưng cái này chỉ là vấn đề thời gian.
Nhưng điều tồi tệ cũng không kém là 3.0 lại đổi đuôi ứng dụng (IPA sang 1 cái đuôi gì đó)như hồi 1.4 lên 2.0
 

bodyguard

New Member
em đồng ý với Bác, sợ lên 3.0 rùi ứng dụng 2.x coi như ko xài dc nữa thì chán lắm đây...hy vọng sẽ có giao diện j đó đẹp hơn, có tích flash adobe,...hehe
 

IPHONE12

New Member
ngày trước ứng dụng và game còn nghèo nàn lên mới nv chứ.mình đóan nó chỉ thêm 1 số tiện ích và fix lỗi thoai
 

choitoisang

New Member
Đón chào FW 3.0 sắp xuất hiện

top.jpg

iPhone 3.0: 10 tính năng "được ngóng đợi" nhất
Hệ điều hành thế hệ mới của "con dế" iPhone chỉ còn cách chúng ta vài bước chân. Cuối tuần trước, Apple đã công bố kế hoạch trình làng iPhone 3.0 vào ngày mai, nhân một sự kiện truyền thông của hãng.
Như thường lệ, mặt mũi hình dong của hệ điều hành này vẫn còn là một bí mật lớn, bởi lẽ Quả táo luôn dựng lên hàng rào bí ẩn bao quanh các sản phẩm mới, đẩy sự tò mò, phấn khích và quan tâm của công chúng lên mức tột cùng.

Dưới đây là những tính năng được giới chuyên gia bàn tán nhiều nhất, kỳ vọng nhiều nhất và dự đoán nhiều nhất là sẽ góp mặt trong phiên bản 3.0.

1. Nhận thông tin kể cả khi không chạy

Đây là một trong những tính năng được người dùng yêu cầu nhiều nhất, ngay từ mùa hè năm ngoái. Nó cho phép các ứng dụng iPhone cập nhật thông tin mới từ máy chủ Apple kể cả khi chúng không thực sự kích hoạt.

Đúng ra theo kế hoạch cũ, tính năng này (tên tiếng Anh là Push Notification) đã được trình làng từ tháng 9 năm ngoái. Nhưng cuối cùng, nó đã lỡ hẹn một cách bí ẩn, lặng lẽ và không kèn không trống.

Câu hỏi đặt ra là liệu Push Notification có thể góp mặt trong iPhone 3.0 hay không? "Đây là một tính năng mang tính cạnh tranh rất cao. Nó sẽ mang đến những cơ hội cực lớn cho Apple", chuyên gia Dan Hays của PRTM Management Consultants bình luận. Vấn đề là Apple có cùng suy nghĩ như vậy chăng?

2. Hỗ trợ Adobe Flash

Sau nhiều lần "hứa rồi thất hứa" của Quả táo, người dùng iPhone vẫn cứ phải mỏi mòn ngóng chờ Adobe Flash. Việc không hỗ trợ Flash vẫn là một trong những điểm thiếu sót đáng chê trách nhất ở "con dế bom tấn" này.

Bên cạnh những thách thức về mặt công nghệ, dường như "tư tưởng đối địch" còn đóng một vai trò quan trọng trong quyết định loại Flash ra khỏi "tầm ngắm" của Apple. Dù sao, bạn vẫn có quyền hy vọng vào những gì tốt đẹp nhất.

3. Chức năng Bluetooth cao cấp

Nhiều tín đồ iPhone đã lên tiếng yêu cầu Apple phải mở rộng chức năng cho Bluetooth, chẳng hạn như chia sẻ file hoặc kết nối với bàn phím không dây. Việc bổ sung tính năng này vào hệ điều hành iPhone thực ra rất đơn giản, vấn đề là Apple có "ưu tiên" cho nó hay không mà thôi.

"Tôi không rõ tính năng này có giúp iPhone bán chạy hơn hay không", ông Hays chỉ ra. "Họ sẽ có thể bổ sung nó vào danh sách, nhưng chắc chắn, đây không phải là mối bận tâm số một".

4. Sao chép và dán

Có lẽ gần như tất cả người dùng iPhone đều hy vọng hệ điều hành mới sẽ cho phép họ cắt, dán và sao chép những thông tin hiển thị trên màn hình. Đây quả là một sự thiếu vắng kỳ cục của hai phiên bản điều hành đầu tiên. Chẳng có lý do gì để Apple không chèn thêm lựa chọn này trong iPhone 3.0 cả.

5. Xử lý hậu trường

Hỗ trợ multitasking (cho phép chạy nhiều ứng dụng cùng lúc) cũng là một tính năng được người dùng iPhone đòi hỏi khẩn thiết. Giới chuyên môn đều hy vọng multi-tasking sẽ góp mặt bên trong iPhone 3.0, song trước đây, Apple từng lo ngại rằng tính năng này sẽ gây cạn kiệt điện năng của máy và làm ảnh hưởng đến hiệu suất nói chung.

Hồi đầu tháng 2, cộng đồng Web rộ lên tin đồn rằng 3.0 sẽ là "bước ngoặt" của multi-task, khi Quả táo đã khắc phục được các rào cản về công nghệ để mở đường cho tính năng này đáp xuống iPhone.

6. Bàn phím ngang

Mặc dù một số ứng dụng hiện hành có cho phép "xoay ngang" màn hình cảm ứng của iPhone để bạn soạn thảo email tiện hơn, song Apple vẫn chưa hỗ trợ công nghệ này từ tận gốc.

Với việc các smartphone đa năng xuất hiện ngày càng nhiều và đe doạ thị phần của iPhone, sẽ là khôn ngoan hơn nếu Apple gật đầu trước bàn phím nằm ngang, bởi tính năng này cũng không lấy gì làm khó "chèn thêm" cho lắm.

"Apple đâu có gì để mất. Họ sẽ chinh phục được người dùng hơn nếu bổ sung thêm tính năng đó, như cách mà RIM đã làm với BlackBerry Storm vậy", ông Hays bình luận.

7. Video Conferencing

"Hội thảo video từ xa" có thể sẽ là một cú hích mạnh cho iPhone, nhưng nó cũng tiềm ẩn một tác dụng phụ là gây quá tải mạng lưới. Mặc dù rất nhiều người mong sử dụng tính năng này, song rào cản về dung lượng của mạng vẫn đủ sức ngăn cản nó "hiện thực hoá" trong iPhone 3.0.

"Trung bình, mỗi người dùng iPhone đã tạo ra lượng dữ liệu lớn gấp cả trăm lần so với người dùng điện thoại bình thường rồi. Và khi dùng video conferencing, khối lượng dữ liệu mà họ tiêu thụ còn lớn gấp hiện nay hàng trăm lần", ông Hays nói.

8. Modem

Kể từ khi ứng dụng Netshare dành cho iPhone bị cấm đột ngột hồi tháng 8 năm ngoái, việc sử dụng iPhone như một modem kết nối chỉ còn tồn tại trong ký ức người dùng.

Mặc dù vậy, mạng Internet từng rộ lên một bức email được cho là của Giám đốc điều hành Steve Jobs, gợi ý AT&T và Apple hợp tác tạo ra một "giải pháp modem tích hợp". Nếu như vượt qua được chuyện xung đột dịch vụ di động, Apple sẽ sở hữu một vũ khí cực mạnh để chống lại các đối thủ khác.

9. Tìm kiếm toàn cầu

Tại sao lại không chứ? Apple hoàn toàn có thể nghĩ tới việc tích hợp công nghệ tìm kiếm toàn cầu vào trong hệ điều hành iPhone 3.0. Thay vì chỉ cung cấp dịch vụ tìm kiếm một cách hạn chế bên trong những ứng dụng như danh bạ điện thoại, tại sao lại không cho phép người dùng sục sạo toàn bộ thiết bị ngay từ màn hình chủ?

10. Thêm nhiều lựa chọn cho SMS

Vì sao Apple không thêm nếm chút gia vị mới cho hệ thống SMS của iPhone? Người dùng muốn gửi và nhận được hình ảnh hoặc email chèn ngay trong lòng tin nhắn SMS lắm chứ? Họ cũng thích cả tính năng chuyển tiếp SMS nữa. Hãy cùng hy vọng là Apple đang lắng nghe "tiếng lòng" của các khách hàng trung thành.

Sưu tầm tất cả các nguồn trên net, chỉ còn vài giờ nữa là .....chuẩn bị vọc thôi
 

tonytrung235

New Member
dc toàn diện như thế thì ráng chờ firm 4.0 nhé hay là iphone 4G nhé ^^ .. kakaka
chiến lược kinh doanh cả thôi .. 1 lần cải tiến thì cải tiến 1 tí thôi .. còn cho các thằng làm application còn kiếm sống chứ .. kekkeke
 

linhquangtri

New Member
iPhone firmware 3.0 – Trực tiếp vào lúc 0h00' ngày 18/03/2009

10h00' sáng ngày thứ Ba 17/03/2009 (tính theo múi giờ Thái Bình Dương - PDT), tại trụ sở của Apple ở Cupertino, California, Mỹ sẽ diễn ra buổi giới thiệu firmware mới 3.0 cho chiếc điện thoại iPhone. Nếu tính theo giờ Việt Nam thì sẽ rơi đúng vào thời điểm 0h của ngày 18/03/2009, thật là một mốc lý thú cho những cái mới.
1557149bf03b054fae.png


Ảnh minh họa. Nguồn: Gizmodo

Người dùng đang hy vọng phiên bản firmware 3.0 sẽ có những tính năng mới quan trọng là MMS, Cắt/Dán, khả năng đa nhiệm và một số tính năng khác nữa. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật tin tức về sự kiện này tại đây. Hãy theo dõi và cùng đếm ngược nhé.

Còn 15 giờ đồng hồ nữa.
Trích Tinhte.com
 

hatay1991

New Member
thật vậy điều đó khoái phải biết cho mấy anh em đang muốn khám phái thế giới ip kaka
 

pdana

New Member
Iphone 3.0 sắp ra mắt nhưng chắc phải 10 ngày, nữa tháng nữa mới đáp được xuống máy em là nhanh!
 

IPHONE12

New Member
mai tôi cho máy đáp lun thử xem thế nào.chỉ cần nghe nhạc xem phim thôi.gọi thì dùng tạm con Veru thuj
 

tomcat266

New Member
Ngồi đợi 1 vài ngày xem pà con "sống chết" với thằng FW 3.0 này xem thế nào đã rùi tính sau :D
 
B

Beelzebub

Guest
Không giờ rồi, chắc đang giới thiệu :))
 

duca

New Member
hu......hu......lâu quá các bạn ui giờ này chưa up được nua con iphone quốc tế mình dang nằm chờ nè. nôn nóng quá chác overnight luôn quá
 

timnhacchuong

New Member
Tóm tắt các tính năng mới của Firmware 3.0 vừa công bố tối qua:

1. In App Purchase: Nhà phát triển có thể bán sản phẩm bên trong ứng dụng của mình, người dùng có thể mua những gói nhỏ thêm cho ứng dụng (Addon, ebook, ...)
2. Peer to Peer Connectivity, chia sẻ dữ liệu ngang hàng, tức thì, nhanh chóng qua Bluetooth.
3. SDK mới cho phép iPhone giao tiếp với nhiều phụ kiện.
4. Map cho phép nhúng vào và giao tiếp với nhiều ứng dụng khác.
5. Cắt dán (Copy, Cut và Paste), hổ trợ undo, redo.
6. Xoay ngang và Bàn phím xoay ngang xuất hiện trong nhiều ứng dụng chính.
7. Push Notification, một giải pháp giải quyết vấn đề "Multi task"
8. SMS có thể forward tin nhắn và có MMS
9. Tìm kiếm đã trong nhiều ứng dụng khác nữa như Mail, Notes, Calendar,...
10. Spotlight, ứng dụng nổi tiếng về tìm kiếm trên Mac đã xuất hiện cho iPhone
11. Các tính năng khác như A2DP (Bluetooth stereo), ghi âm (Voice Notes), Đồng bộ Notes, Bảo mật,...

(Lưu ý iPhone 2G không được hỗ trợ MMS và stereo Bluetooth) :(:((
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top