• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

CHUYÊN ĐỀ: YÊU CẦU, THẢO LUẬN TEMPLATE SPB INSIGHT

HaChau

Super V.I.P
Một số Template bị lỗi phông Kan ah. Ví dụ Temp lịch phát sóng truyền hình Hà Nội:
Hình như bạn phải chuyển lấy nguồn từ: http://hanoitv.vn/tintuc/vn/lichphatsong.asp. thay vì lấy nguồn từ: http://www.hanoitv.org.vn/tintuc/vn/lichphatsong.asp
Nguồn này có lỗi về kết xuất tiếng Việt, lúc được lúc không ngay cả khi mở bằng trình duyệt trên PC cũng không thể hiện đúng, chỉnh encoding không ăn thua bạn à. Bó tay với nó.
 

HaChau

Super V.I.P
Em cũng thử tự tạo 1 trang để tặng anh em nhưng chỉ trách mình tài hèn sức mọn, bác nào giúp em làm template của http://www.vneconomy.vn/ với để em học hỏi thêm, em xin đa tạ.
Bạn phải bắt tay vào làm xong mắc gì mới hỏi thì mới mau viết được template.
Làm template cũng có niềm vui của nó, nhiều lúc cứ như dò mật mã ý :)
Có hiểu biết về ngôn ngữ script thì nhanh hơn, còn như mình lẹt phẹt mà cũng làm được 1 vài cái template đấy :)
 

cilacis

New Member
tôi có một ý kiến xin mạo muội đưa ra để bà con tham khảo như sau:
Tôi đã thử các template của Spb insight ở trên nhưng thấy load tin rất chậm có lẽ do bản tin load về có hình ảnh nên quá nặng chăng, chợt nghĩ nhiều tin không cần hình mà cần lấy tin cho nhanh, chẳng lẽ để PPC nối PC vài giờ mỗi ngày, vậy đề nghị anh em có trình độ nên sửa thêm thành 1 bản template không lấy ảnh được không, để ai có nhu cầu thì dùng(nhu cầu cần xem nhiều tin nhưng không cần ảnh ý mà)
nếu ý kiến này được chấm nhận thì tôi lấy làm vui vẻ lắm. xin cảm ơn nhiều
Bạn nào ở Hà nội xin mời một chầu cafe nhé.
 

Badamgiak23

Super V.I.P
Trong SPB insight có chức năng không tải ảnh về mà bác,ví dụ cả trang tin VNexpress.net em chỉ để tải ảnh phần oto-xe máy còn các mục khác chỉ tải text lên tốc độ cũng khá nhanh.
 

Badamgiak23

Super V.I.P
templates Danh sách phần mềm trên PDAVIET.NET
Sau khi tạo Template này em có ý tưởng sau hy vọng được sự giúp đỡ của các MOD và toàn thể anh em đam mêm SPB Insight và PDAVIET.NEt

Chúng ta sẽ tạo 1 Topic cung cấp danh sách các phần mềm mới trên PDAVIET.NET trong 1 ngày với Acount lập Topic đó sẽ được công khai Password cho toàn thể anh em có thể cùng nhau Edit bài viết đó vì công việc này cần nhiều thời gian và liên tục Online để cập nhật.
Hay nhất là sau đó sẽ tạo 1 Templates đến Topic đó để hàng ngày cập nhật các phần mềm mới qua SPB Insight.

Acount được lập sẽ là : Menupdaviet hoặc todaypdaviet với Pass chung là : 123456

1 phần của ý tưởng được thể hiện ở Templates dưới đây nhưng vì Topic này là danh sách toàn bộ phần mềm và đường Link nên khi cập nhật và theo dõi trên SPB Insight sẽ rất bất tiện.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kan

New Member
Chúc mừng badamgia23 đã tạo được những template đầu tay =D>

Tuy nhiên với những nguồn RSS, bạn nên bỏ phần lấy links kô cần thiết vì với những nguồn dạng này Insight tự xác định lấy tin mới.
Sự khác nhau cơ bản của 2 dạng nguồn tin (RSS, và kô RSS) cũng ở phần lấy tin mới này. Với nguồn không RSS ta sẽ chủ động hơn, có thể lấy tin tùy ý muốn.

Các thuộc tính của tin theo quy định của Insight:
  • id (kiểu string): thuộc tính đặc trưng nhất cho mỗi tin - dấu hiệu để phân biệt tin đã có rồi hay chưa. Thông thường trong các template cập nhật tin tức, id sẽ được đặt là links đến tin đó. Với trường hợp id bị trùng nhau, thì chương trình sẽ xét tiếp đến dấu hiệu thứ 2: dynamicid.
  • dynamicid (kiểu string): có thể hiểu dynamicid như là chỉ số phụ, hiệu số bàn thắng thua khi 2 đội có điểm bằng nhau. Nếu tin mới có id giống với 1 tin nào đó đã cập nhật, mà dynamicid của chúng khác nhau thì tin cũ sẽ bị thay thế bằng tin mới. Ví dụ dễ hiểu nhất là template của Forum: 1 chủ đề (thread) luôn được thêm các bài viết mới, bản thân chủ đề luôn là một (id = const) chỉ có nội dung của nó là thay đổi (dynamicid khác nhau).
  • url (kiểu string): địa chỉ truy cập đến tin. Trong phần <parse_article> URL sẽ được dùng để download toàn bộ nội dung của tin đó
  • header (kiểu string): tên đề mục của tin.
  • thumbnail (kiểu string): đường dẫn đến ảnh minh họa cho tin (ảnh nhỏ ở góc trái). Nếu giá trị này kô đặt thì Insight sẽ tự động lấy 1 ảnh trong nội dung bài thích hợp nhất.
  • date (kiểu Date object): ngày giờ cập nhật tin, bình thường với các tin RSS thì Insight sẽ tự tìm đc giá trị này.
  • body (kiểu string): toàn bộ nội dung bài, thường đặt trong <parse_article>

Bây giờ ta sẽ thử phân tích phần lấy tin mới của temp VnExpress (kô RSS), theo các thuộc tính trên:

<parse_channel> <![CDATA[
var d = new Document(channel.url); //tải nội dung của channel (Home, TG, Thể thao..)
var tag = d.getElementsByTagName("a"); //lấy tất cả các links
for (i in tag) // duyệt các links
{
var href = tag.getAttribute("href"); //lấy thuộc tính href
if ((href)&&(href.indexOf("2007")==-1)&&(!tag.getElementsByTagName("IMG")[0]))
//để ý rằng trong các url của vnexpress luôn chứa 2007. ĐK thứ 2 để Insight kô bị nhầm với các ảnh minh hoạ cũng có links kiểu này.
{
var article = new Article();//Khai báo tin mới
article.id = href; //đặt id = điạ chỉ của tin
article.url = href; //đặt url = địa chỉ tin
aritcle.header = tag.innerText; //lấy đề mục tin
channel.articles.push( article );//đưa tin ra
}
}
]]> </parse_channel>


Khi đã lấy được links và đặt các thuộc tính cho tin mới rồi, phần còn lại là lấy nội dung của tin, hoàn toàn giống với nguồn RSS.

Viết temp không khó, các bạn chịu khó bỏ ít công sức mày mò, thử nghiệm, biết đâu sẽ tạo cho mình 1 temp như ý với thiết kế, trình bày hoàn toàn theo ý muốn. Chúc các bạn thành công!
 

duongtrung

New Member
Muốn không down ảnh với Insight thì quá đơn giản, cần gỉ can thiệp Template. Chỉ cần vào Menu ==> chọn tab Content ==> chọn mục Default Channel Properties ==> check vào mục Do not download images là xong. Chúc vui!
Nhân đây, xin cảm ơn các Bro, nhất là Bro Kan đã bỏ công tạo Template hay cho mọi người. Thanks a lot!

tôi có một ý kiến xin mạo muội đưa ra để bà con tham khảo như sau:
Tôi đã thử các template của Spb insight ở trên nhưng thấy load tin rất chậm có lẽ do bản tin load về có hình ảnh nên quá nặng chăng, chợt nghĩ nhiều tin không cần hình mà cần lấy tin cho nhanh, chẳng lẽ để PPC nối PC vài giờ mỗi ngày, vậy đề nghị anh em có trình độ nên sửa thêm thành 1 bản template không lấy ảnh được không, để ai có nhu cầu thì dùng(nhu cầu cần xem nhiều tin nhưng không cần ảnh ý mà)
nếu ý kiến này được chấm nhận thì tôi lấy làm vui vẻ lắm. xin cảm ơn nhiều
Bạn nào ở Hà nội xin mời một chầu cafe nhé.
 

Badamgiak23

Super V.I.P
Gửi bác KAN.
Em tạo template cho trang www.enfull.com với mục đích chỉ cần lấy tên các phần mềm.Em khai báo lấy tất cả các Link trong đó vì vậy nó lấy luôn cả những phần "thừa" là chủ đề các phần mềm ví dụ : System , Multimedia , Network ...
Bác có thể giúp em loại bỏ những phần này đi không.Trang này có mục RSS nhưng không dùng được bác à.

Cảm ơn bác nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

SoFasttt

New Member
Cảm ơn bác Kan và bác badamgia rất nhiều :)

Nhưng em góp ý 1 chút với bác badamgia, em đang dùng Temp PPCVN của bác, cập nhật tin, ảnh đầy đủ nhưng ở ngoài lúc chọn tin thì bên trái nó ko hiện ảnh đại diện của tin đó mà chỉ là 1 hình văn bản. Thật ra cái này cũng ko quan trọng lắm nhưng có ảnh đại diện thì sẽ đẹp hơn ( ảnh bên trong vẫn load bình thường ), giống như các Temp bác Kan làm vậy :). Nếu được xin bác nghiên cứu update khả năng hiển thị ảnh đại diện cho Temp thì tốt qua :D
 
Top