• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Đánh giá HTC Snap

anhmt

New Member
Trên tay HTC Snap

Trên tay HTC Snap

Được HTC chính thức giới thiệu từ tháng 4, Snap đang trên đường hoàn thiện những bước cuối cùng cần thiết để xuất hiện sau Diamond 2 và Touch Pro 2 trong năm nay.

sieuthiNHANH2009060815824zda3nmrlmt171792.jpeg


Snap được HTC hướng đến như là một thiết bị email di động hoàn hảo. Hỗ trợ kết nối 3G HSPDA, Wifi chuẩn g, tính năng GPS và kết nối Bluetooth 2.0. Thiết bị chạy trên nền tảng Windows Mobile Standard 6.1, với màn hình không cảm ứng 2.4 inch nhưng cấu hình bên trong khá mạnh. Snap dùng chip Qualcomm 528 MHz, bộ nhớ trong RAM 192MB, ROM 256MB, khe gắn thẻ nhớ MicroSD bên trong, camera 2.0 MP. Một cấu hình khá chuẩn cho những chiếc Pocket PC hiện đại. Tất cả đều hoạt động dựa trên nguồn năng lượng pin 1500 mAh, phục vụ đến 8.5 giờ đàm thoại và sấp xỉ nửa tháng chờ.

Xin giới thiệu một vài hình ảnh thật của Snap trên thực tế.

sieuthiNHANH2009060815824otbinte2ot192241.jpeg


sieuthiNHANH2009060815824zdzlodk3nt144743.jpeg


sieuthiNHANH2009060815824mde2ywm0zd147547.jpeg


sieuthiNHANH2009060815824nmmyy2eyym124976.jpeg


sieuthiNHANH2009060815824yteynze0zt119223.jpeg


sieuthiNHANH2009060815824m2qwotc3zt62300.jpeg


sieuthiNHANH2009060815824mzmyogezzm66224.jpeg

Theo tinhte.com
 

baotran

New Member
Lại thêm màn hình không có cảm ứng, xem ra đây chưa chắc là một điện thoại được mong đợi!
 

Kenji1992

New Member
tùy bạn ah, nhiều người hok đủ tài chính mà đam mê PDA có thể tậu con này về sài cũng đc mà , đâu cần nhất thiết phải là 1 phone xịn đâu , chỉ cần đam mê và vừa túi tiền là ok hết
 

JongZiZi

New Member
tùy bạn ah, nhiều người hok đủ tài chính mà đam mê PDA có thể tậu con này về sài cũng đc mà , đâu cần nhất thiết phải là 1 phone xịn đâu , chỉ cần đam mê và vừa túi tiền là ok hết

Thà mua lại 1 em PPC chứ cầm con này. Chán chết. :))
 

poison071089

New Member
Bắt trước BLACK BERRY rồi !
Nhìn hòn bi lăn kià ! Khéo kích thước hòn bi cũng bằng Black Berry !


Posted via Mobile Device
 

BuuPhucCT

Well-Known Member
Thiết kế khá ổn nhưng HTC lại hay xài chung 1 lỗ cho xạc, cáp và cả tai nghe khá bất tiện. Camera lại k có đèn Flash. Còn lại thì khá ổn.
 

QuangThang89

New Member
Thiết kế khá ổn nhưng HTC lại hay xài chung 1 lỗ cho xạc, cáp và cả tai nghe khá bất tiện. Camera lại k có đèn Flash. Còn lại thì khá ổn.

Chuẩn ko cần chỉnh, HTC mà sản xuất máy thêm 1 giắc cắm 3,5 nữa là càng đắt hàng hơn :D, thích nhất ở máy Nokia là ở chỗ cắm cáp, chỗ sạc, và chỗ cắm tai nghe độc lập với nhau, ko có cái nào dùng chung cả ;)
 

JuRay-Duan

New Member
Chuẩn ko cần chỉnh, HTC mà sản xuất máy thêm 1 giắc cắm 3,5 nữa là càng đắt hàng hơn :D, thích nhất ở máy Nokia là ở chỗ cắm cáp, chỗ sạc, và chỗ cắm tai nghe độc lập với nhau, ko có cái nào dùng chung cả ;)
S60v2 cáp usb và tai nghe là dùng chung. Sa.c riêng..


Posted via Mobile Device
 

horkbajir

New Member
HTC đã ra mắt HTC Snap vào ngày 29/6 vừa qua. Với khả năng kết nối cùng với bàn phím QWERTY, đây thực sự là một cỗ máy chuyên nghiệp phục vụ nhắn tin và e-mail.

DSC_1203.jpg
Trên tay HTC Snap


Thiết kế


HTC Snap có vẻ ngoài đơn giản nhưng cũng rất lịch lãm. So với các Smartphone khác, HTC Snap khá mỏng khi chỉ dày 12mm.

Tông màu chính của toàn bộ máy là màu đen với các nút bấm được trang trí dễ nhìn. Với kích thước và trọng lượng vừa vặn của mình, cùng với thiết kế vuốt tròn các cạnh dưới, HTC Snap cầm rất vừa tay.

Vỏ nắp pin phía sau máy làm bằng nhựa chống xước, đồng thời cũng có độ bám rất tốt.

DSC_1204.jpg
HTC Snap chỉ dày 12mm

Màn hình 2,4” của Snap sáng và hiển thị rất đẹp với độ phân giải 320 x 240 pixels.

Bàn phím QWERTY của Snap có kích thước hơi nhỏ. Giữa các phím bấm không có khoảng cách tương tự như Samsung BlackJack II. Tuy nhiên HTC đã khéo léo thiết kế các phím có độ cong để người dùng dễ dàng sử dụng hơn.

DSC_1207.jpg
Bàn phím của HTC Snap

Phía trên bàn phím là các nút điều khiển chính, bao gồm: Nút Nghe - Gọi, Nút Home và Back, 2 nút chức năng có tác dụng Chọn hoặc mở Menu điều khiển, cuối cùng là bi cuộn mà HTC gọi là Jog Ball. Khu vực các nút điều khiển được làm nổi bật bởi lớp kim loại nền mạ bóng. Trong bóng tối, lớp kim loại này có màu đen tương tự thân máy, nhưng càng nhiều ánh sáng, nó càng nổi bật lên với màu thép nguội rất nam tính.

Thân máy mỏng bố trí rất ít các chi tiết. Bên trái chỉ có 2 nút điều chỉnh âm lượng, còn bên phải là jack cắm kiêm cả 3 chức năng: sạc, kết nối USB và cắm tai nghe.

Phía sau máy bố trí Camera và loa ngoài. Camera 2.0 Megapixel được bao quanh bởi lớp kim loại tương tự với khu vực các nút điều khiển.

DSC_1206.jpg
Mặt sau HTC Snap

HTC Snap cũng có khe cắm thẻ MicroSD hỗ trợ tháo lắp nhanh. Tuy nhiên có một nghịch lý là bạn phải mở nắp pin mới có thể nhìn thấy khe cắm thẻ này.

Nắp pin của Snap chắc chắn và khá khó mở, vì vậy sẽ rất phiền toái nếu bạn sử dụng nhiều thẻ nhớ để lưu các dữ liệu khác nhau.

Sử dụng

Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi sử dụng HTC Snap là tương tự với các dòng BlackBerry như Bold hay dòng 8xxx. Đó là vì HTC Snap sử dụng bi Jog Ball thay cho phím điều khiển 5 chiều. Khi sử dụng bi điều hướng này khá giống với bi của BlackBerry, từ tiếng bi trượt cho đến cảm giác sần của bi.

DSC_1227.jpg
BlackBerry Bold (Trái) - HTC Snap (Phải)

Bàm phím QWERTY của Snap được làm bằng chất liệu tổng hợp rất nhạy và dễ bấm. Với thiết kế như đã nói ở trên, người dùng có thể soạn thảo văn bản bằng hai tay hay một tay khá dễ dàng với Snap.

Tuy nhiên HTC có lẽ do muốn làm máy thật mỏng nên đã rút bớt các phím chức năng bên ngoài tích hợp vào bàn phím. Chính vì lẽ đó, bàn phím của HTC Snap ôm đồm quá nhiều nút chức năng: Truy cập MSN Messenger, Camera, Mail và Inner Circle.

Phím Tab của HTC Snap cũng bố trí ở đầu dòng thứ 2, thay cho vị trí của phím “A” như ở các máy QWERTY khác. Khi soạn thảo, người dùng cũng không thể giữ các phím để hiện ra các kí tự hoặc con số thay cho chữ. Bạn sẽ phải giữ phím “FN” đồng thời ấn phím chứa biểu tượng để đánh ký tự đó. Chính điều này là cho HTC Snap thua kém một chút so với các dòng BlackBerry và Nokia bàn phím QWERTY như E71 về sự tiện lợi khi soạn thảo văn bản.

Phải mất một thời gian tập luyện, người dùng mới có thể sử dụng thành thạo HTC Snap để email hay nhắn tin. Bù lại, HTC Snap có một số cải tiến so với các dòng Smartphone bàn phím QWERTY trước đó của họ. Ví dụ như việc khoá máy được thực hiện bằng việc giữ chặt phím “Q”, hay chuyển sang chế độ Rung nhanh chóng bằng giữ chặt phím Tab; ngoài ra, giữ chặt phím Home cũng sẽ gọi ra danh sách các lệnh nhanh với máy như khoá máy, tắt máy…

HTC Snap trang bị bộ não Qualcomm MSM 7225 528MHz cùng 192MB RAM nên có tốc độ xử lý khá nhanh. Dù chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng với Window Mobile 6.1 nhưng Snap hầu như không bao giờ có hiện tượng treo hay giật cả.

Screen004.png
Tin nhắn sắp xếp dạng thoại

Tốc độ xử lý nhanh, nhưng chúng tôi đặc biệt ấn tượng với khả năng kết nối của HTC Snap. Dù là Wi-Fi hay EDGE, Snap đều có tốc độ lướt web rất nhanh. Với EDGE của MobiFone, Snap chỉ mất 3s để load xong www.dientutieudung.vn.

GPS cũng là một khả năng đáng nói của Snap. Google map chạy rất mượt mà và không bắt người dùng phải chờ đợi để load xong bản đồ.

Là một chiếc máy tập trung vào E-mail cũng như nhắn tin, các chức năng này được HTC chăm chút rất kỹ càng. Việc cài đặt e-mail cũng đơn giản như các thiết bị Window Mobile khác, nghĩ là bạn chỉ cần nhập địa chỉ mail và mật mã, Outlook sẽ tự động tìm cấu hình. Cài đặt hoạt động tốt với các dịch vụ mail phổ biến như: Yahoo!, Gmail, Hotmail.

Các tin nhắn được bố trí dạng hội thoại, vì vậy hộp thư trông rất gọn gàng và dễ theo dõi. Bạn có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa hộp thư SMS, MMS và e-mail bằng cách lăn bi sang trái hoặc phải.

HTC Snap cũng giới thiệu chức năng mới đó là Inner Circle. Khi ấn vào nút tắt Inner Circle, Snap cho phép bạn chọn các địa chỉ e-mail quen thuộc nhất để nhanh chóng truy cập những e-mail từ các địa chỉ đó.

Screen005.png
Ứng dụng Inner Circle mới

Camera 2.0 của Snap họat động ở mức chấp nhận được nhưng thiếu tính năng tự động lấy nét quan trọng. Rõ ràng, HTC không hề có ý định biến Snap thành chiếc điện thoại giải trí. Dù vậy, họ đã làm rất tốt các chức năng giải trí đa phương tiện với Snap. Loa ngoài nghe to, rõ và chất lượng âm thanh khá.

IMAG0014.jpg
Ảnh chụp bằng HTC Snap

Màn hình Snap sáng rõ, hiển thị các đoạn video và ảnh sắc nét, có chiều sâu. Với A2DP, người dùng có thể nghe nhạc qua tai nghe Bluetooth chất lượng Stereo. Điểm trừ duy nhất của Snap khi giải trí có lẽ là thiếu đi jack cắm tai nghe 3,5mm - một lỗi thường thấy ở các sản phẩm của HTC.

Snap sử dụng pin Li-Ion có dung lượng lớn 1500 mAh. Tuy vậy thời gian sử dụng pin không thực sự ấn tượng. Ngoài ra, pin HTC Snap còn có hiện tượng hơi nóng khi sử dụng lâu với Wi-Fi hoặc GPS.

Kết luận:

HTC Snap là một cỗ máy sinh ra để dành cho những tín đồ của e-mail và nhắn tin. Ngoài ra, các chức năng kết nối và giải trí của chiếc điện thoại này cũng không hề tệ một chút nào. HTC Snap thực sự là đối thủ nặng ký với Nokia E71 hay BlackBerry Bold.

Ưu điểm:
- Thiết kế đẹp lịch lãm và thuận tiện sử dụng
- Tốc độ xử lý khá
- Khả năng kết nối Wi-Fi, GPS, Bluetooth đều rất tốt

Nhược điểm:
- Bàn phím thuận tiện nhưng tốn thời gian để làm quen
- Thiếu jack audio 3,5mm
HTC Snap chính thức tung ra tại thị trường Việt Nam với giá chính thức là 8 triệu 5 trăm ngàn đồng.

Thông số kỹ thuật:

  • Kích thước: 116.5 x 61.5 x 12 mm
  • Trọng lượng: 120 g
  • Màn hình: 2,4” TFT, 65 nghìn màu 320 x 240 pixels
  • Bàn phím: QWERTY đầy đủ và bi điều khiển Trackball
  • Bộ nhớ trong: 192MB RAM, 256MB ROM. Hỗ trợ microSD 16GB
  • Kết nối: GPRS/EDGE, HSDPA 7.2 Mbps, Wi-Fi, Bluetooth v2.0 với A2DP, USB,
  • Máy ảnh: 2 MP, 1600x1200 pixels. Hỗ trợ quay phim
  • Chíp xử lý: CPU 528 MHz
  • Pin: Li-Ion 1500 mAh
    • Thời gian chờ: 380 h (2G) / 480 h (3G)
    • Thời gian gọi: 8 h 30 min (2G) / 5 h (3G)
Nguồn: http://www.dientutieudung.vn/Handheld/1931/HTC-Snap-Co-may-nhan-tin.dttd
 

HuynhThanh

New Member
Kết nhất là dung lượng pin thui! Ngoài ra mình chả thấy gì là nổi trội!
 

BuuPhucCT

Well-Known Member
Máy này nếu xài cái jack chuẩn 3.5mm và có thêm đèn Flash thì quá OK. HTC hay xài một ngõ vào chung cho sạc, tai nghe và cáp quá bất tiện à. chứ về chip và những tính năng khác thì quá đỉnh rùi.:)
 

susuong

New Member
Máy này nếu xài cái jack chuẩn 3.5mm và có thêm đèn Flash thì quá OK. HTC hay xài một ngõ vào chung cho sạc, tai nghe và cáp quá bất tiện à. chứ về chip và những tính năng khác thì quá đỉnh rùi.:)
Đối với một smartphone, với cấu hình như vậy là quá thừa, trong khi camera chỉ có 2.0, các tính năng multimedia không có gì nổi bật, nếu dùng GPS trên smartphone thì không có gì là tiện lợi.
Không đáng để bỏ ra gần 8 triệu để mua nó. Nếu nó có giá 4 triệu thì cũng chẳng có ai để ý đến.
Đó là ý kiến của mình.
 

BuuPhucCT

Well-Known Member
Đối với một smartphone, với cấu hình như vậy là quá thừa, trong khi camera chỉ có 2.0, các tính năng multimedia không có gì nổi bật, nếu dùng GPS trên smartphone thì không có gì là tiện lợi.
Không đáng để bỏ ra gần 8 triệu để mua nó. Nếu nó có giá 4 triệu thì cũng chẳng có ai để ý đến.
Đó là ý kiến của mình.

Nếu so với E71 thì nó còn nhiều cái thua quá mà không hiểu sao HTC lại dám định giá nó tới 8.5tr nhỉ, với giá này thì còn ế dài dài. Nếu giảm xuống khoảng 5-6 tr thì may ra còn có người để ý tới. Bó tay.:-??
 
Top