• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Hướng dẫn Up Firmware 2.1 cho iPhone 3G

ToanPDA

New Member
Tình hình là em mới mua một e iphone 3g - 16gb - 2.0 bản AT&T! Em muốn up lên 2.1 mà chưa biết làm như thế nào? E đã thử up bằng cách tạo bản custom restore từ winpwn nhưng khi chuyển sang chế độ DFU, restore từ itunes bị báo lỗi.Up trực tiếp bằng itunes có được không các bác! Em mới chuyển từ ppc sang ip chưa có kinh nghiệm? Mong các bác chỉ bảo nhiệt tình?;;)
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenhai2310

New Member
để muốn up cho con 3G của mình lên 2.1 thì mình mà ko báo lỗi trước hết bạn cài itunes 8 vào sau đó restore con Iphone của mình với fw 2.1 gốc sau đó dùng soft QuickPwn 2.1 để jailbreak cho nó rồi sau đó bạn đưa Iphone về DFU hay restore mode rồi restore fw custom vào!
 

sonpham1102

New Member
để muốn up cho con 3G của mình lên 2.1 thì mình mà ko báo lỗi trước hết bạn cài itunes 8 vào sau đó restore con Iphone của mình với fw 2.1 gốc sau đó dùng soft QuickPwn 2.1 để jailbreak cho nó rồi sau đó bạn đưa Iphone về DFU hay restore mode rồi restore fw custom vào!

Nếu đã chạy QuickPwn 2.1 rồi chỉ chỉ cần cắm máy vào và SHIFT+RESTORE bản Custom bất kỳ thôi. Không cần thao tác đưa về cái gì cả!
Mời đọc hướng dẫn bên mình!
guide914.jpg

Bạn cần chuẩn bị:
Chỉ áp dụng làm trên Win và MAC

- itunes 7.7 nếu Restore bản 2.0, 2.0.1, 2.0.2
- itunes 8.0 nếu Restore bản 2.1
- WIFI

(Lưu ý: Trên MAC nút SHIFT thay bằng nút OPTION)
Các bước thao tác như sau:


Máy đời 1st từ 1.1.x muốn lên 2.x
- Bạn đang ở 1.0.2 - 1.1.3 thì cần đưa lên 1.1.4 và chạy Iplus 2.0 cho nó nhanh mà Unlock.
- Từ 1.1.4 lên 2.0 hoặc 2.0.1 thì cần vào Installer và cài bootneuter và chạy như hình minh họa ở dưới, nếu không có trong Bootneuter thì bạn add sources: http://installer.iclarified.com hoặc http://scape-server.org/iphone vào Installer 1.1.4.

[URL="http://www.cellphonehits.net/uploads/2008/03/3-28-08-bootneuter.jpg"][URL="http://www.cellphonehits.net/uploads/2008/03/3-28-08-bootneuter.jpg"][URL="http://www.cellphonehits.net/uploads/2008/03/3-28-08-bootneuter.jpg"][URL="http://www.cellphonehits.net/uploads/2008/03/3-28-08-bootneuter.jpg"] [/URL][/URL][/URL][/URL]

Rồi chọn Flash và đợi làm xong. Thường thì chọn 3.9 thôi.

Nếu bạn không có Wifi thì xin tham khảo cách này để chạy Bootneuter.



Bước đưa lên 2.0 hoặc 2.0.1:
+ Đã chạy xong Bootneuter thì chỉ việc để máy ở chế độ RestoreMODE mà Restore luôn bản FW Build sẵn ở đây.
Đây là hướng dẫn đưa về DFU:
+ Bật Itunes lên và cắm Iphone với Cable nối máy tính rồi thao tác.
+ Giữ đồng thời 2 nút HOME + POWER trong vòng 5-7 giây máy sẽ tắt và nhả 2 nút ra rồi đếm 5 giây
+ Bắt đầu giữ đồng thời 2 nút HOME + POWER và đếm 10 giây rồi thả nút POWER ra vẫn giữ HOME tiếp 10 giây
+ Theo dõi màn hình Itunes nhận máy và có thông báo là đang ở Recover Mode thì nhả nút HOME ra và nhấn OK vào thông báo để tắt thông báo đi.
- Restore: Giữ nút SHIFT + Nhấn Nút Restore rồi chọn bản FW Build đã Down về và ngồi đợi là xong. (Trên máy MAC là nút Option (alt) thay cho nút SHIFT)
Lưu ý:Máy 3G mà lần đầu tiên Restore FW Build thì cần để máy ở chế độ DFU.

+ Các lỗi 1xxx hầu hết là lỗi do cổng USB hoặc Itunes: Bạn đổi cổng USB và làm lại.
+ Lỗi 1,3,5,6: Chủ yếu là do để sai chế độ Restore hoặc DFU và có thể là lỗi do Restore nhầm bản Build không thích hợp.


Nếu bạn đang ở 2.0 hoặc 2.0.1 mà lên 2.0.2 chỉ cần đưa máy về Restore MODE và lên luôn.

- Rút Iphone ra khỏi cable.
- Giữ HOME+POWER tắt và nhả nút POWER ra
- Vẫn giữ HOME và cắm Cable vào tới khi Itune nhận và yêu cầu Restore
- Giữ SHIFT + RESTORE và chọn file 2.0.2 cho máy của mình và làm ...mất 8 phút.

Máy từ 2.0 -> 2.x.x và 2.x


+ Khi máy bạn đang ở Firmware của nhà sản xuất và chưa lần nào chạy Firmware Custom:


- Bạn đưa máy về chế độ DFU MODE và chọn bản Firmware Custom phù hợp Down ở đây về để UNLOCK và Jailbreak máy (Chỉ đối với máy đời 1st, máy 3G bản Lock hiện chỉ có giải pháp XSIM, 3G Wolrd cũng chỉ Jailbreak)​


+ Khi máy bạn đang ở Firmware Custom mà lại Restore về Firmware gốc của nhà sản xuất hoặc lỡ tay chọn SHIFT+UPDATE để lên bản Firmware Custom 2.1 thì mời đọc lại cảnh báo.Qua đây


+ Khi máy bạn đã và đang chạy ở Firmware Custom:
- Cách 1: Bạn cắm iPhone vào iTunes và giữ SHIFT + Restore và chọn Firmware Custom thích hợp đã Down về và chờ 8 phút là xong hết.
biggrin.gif


- Cách 2: Bạn đưa máy về Restore Mode và giữ SHIFT + Restore và chọn Firmware Custom thích hợp đã Down về và chờ 8 phút là xong luôn.
biggrin.gif

Trên đây là tóm tắt còn các kỹ thuật chi tiết mời Bạn tham khảo kỹ trên diễn đàn. Chúc các Bạn thành công!
 

longgiang81

Super V.I.P
Xem kĩ lại phần thông tin của người ta trước khi phát biểu bạn nhé, ko cứ là "Thành viên mới" thì nghĩa là mới tham gia. Mọi sự đóng góp chia sẻ đều đc ghi nhận, 4rum nào thì cũng như nhau cả thôi, tất cả đều vì cộng đồng sử dụng iPhone. Thanks!!!
 

TaQuangDuc

New Member
bản nầy hình như ơ PV tinhte thì phải,bạn lá thành viên mới có đọc PV chưa bạn.ko đc dẫn dãi qua PV khác mà hình như bạn phạm vi rùi đó xin các MOD xem lại nhé:D

quan liêu quá, thành viên nào chẳng được, miễn là vẫn viết bài có ích cho mọi người.
ai chẳng là người, chẳng lẽ thành viên 4rum này không được sang 4rum khác viết bài à? thế thì chắc chú Quang nhà mình không bao giờ được lên xda developer khoe: "New PVRom for...." đâu nhỉ :p
thân ái quyết thắng
 

symbian

New Member
Muốn nâng lên 2.1 , bạn cài itunes 8 rồi restore = bản 2.1 gốc của apple dành cho iphone 3G . Sau đó dùng QuickPwn2.1 chọn iphone3G rồi jailbreak (Chỉ chọn add cydia+installer -not unlock ) và làm theo hướng dẫn của Quick , chỉ khoảng 20' là xong . Chúc thành công !
 

vtp9x

New Member
-Bài viết của bạn "sonpham1102" là khá chi tiết và dễ dàng thao tác với những FW mà bạn sonpham1102 đã custom và chia sẽ. Tuy nhiên với công cụ "QuickPwnRC3" và cách sử dụng thì cũng không khó lắm để tự làm.
- Ở đây iphone của bạn là 3G bản lock theo cách nghỉ riêng của mình thì không nên nâng FW làm gì vì khi có công cụ unlock cho 3G thì có lẽ bắt đầu là FW2.0
- Còn muốn update FW thì như các bạn đã chỉ :
1. cài itunes 8x
2. restore FW "iPhone1,2_2.1_5F136_Restore.ipsw"
3.Dùng "QuickPwnRC3" để jaibreak và quá trình thì như bạn "symbian" đã nói
( ở biểu tượng trái dứa bạn chọn hay không là tùy bạn nếu chọn thì logo boot là trái dứa, không chọn vẫn là quả táo thân yêu)
 
Top