• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Laptop Vaio cài Windows XP không nhận Driver

XuanTruong

Super V.I.P
Mình có máy Laptop hiệu Vaio Model:VGN-CR120E máy có cài sẵn HĐH Windows Vista thì nhận đủ các Driver. Khi chia lại phân vùng ổ cứng chừa ra một phân vùng để cài Windows XP thì khi cài xong Win XP vào win thì nó không nhận các Driver như: cạc mạng, Wifi, màn hình, khe đọc thẻ nhớ, bus chipset...Sau đó khi kiếm các Driver tương ứng cài vào thì nó nhận và chạy, nhưng chỉ khởi động lại PC là nó tiêu mất luôn lại trở lại như lúc đầu không nhận Driver. "Tình trạng này chỉ bị trên Windows XP thôi nhé"
Còn load từ vùng nhớ ẩn trên ổ cứng thì là Win Vista chạy OK hết! Thế mới điên chứ. Bác nào biết chỉ cho Mình với nhé!:-??:-??:-?? Thân chào!:-?:-?:-?
 

tienhung

Active Member
mình chưa gặp trường hợp như thế này lần nào
với trường hợp của bác thì bác nên mang ra cty tin học nhờ các chuyên gia họ làm giúp cho.
mỗi lần cài đặt như thế này họ chỉ lấy chút phí mà thôi.
tiếc là mình không có máy để tìm hiểu :D
nếu có thể bác ở sài gòn thì mang máy lên cty tin học LONG BÌNH - phòng kỹ thuật gặp anh Tuấn Anh- đây là 1 trong các chuyên gia phần mềm hàng đầu tại sài gòn nhé :)
chúc bác thành công :D
 

NguyenDucDung

New Member
Bây giờ trường hợp này là bình thường, tại vì nó ko đc thiết kế dành cho XP, cho nên khi cài XP nó ko hề nhận đc driver, ngay cả trên homepage cũng ko hề có driver cho XP
trường hợp này mình cũng mới gặp với notebook của Asus. Đã gọi lên Asus và họ nói là như vậy, nhưng nếu xem kỹ lại phần hardware của máy rồi tự tìm từng phần từng phần một thì có thể đc nhưng ko chắc chắn đâu nha ::D
 

nguyenlam1105

New Member
vậy là phải lấy đĩa CD Restore phân vùng backup Win Wista đi bạn. Thằng này thiết kế cho Vista nên driver không hỗ trợ Xp là đúng rồi, Hãng nó làm vậy cũng bất tiện.
 

kmkz

New Member
Vào trang esupport của Sony nó có downgrade driver cho WinXP đấy bác. Bác cứ google Vaio esupport sẽ ra trang đấy, nhập mã máy vào và down driver thôi.
 

XuanTruong

Super V.I.P
vậy là phải lấy đĩa CD Restore phân vùng backup Win Wista đi bạn. Thằng này thiết kế cho Vista nên driver không hỗ trợ Xp là đúng rồi, Hãng nó làm vậy cũng bất tiện.

Đương nhiên Restore lại Win Vista thì chạy OK rùi! chỉ có thằng XP mới khốn khổ thôi! Thân!

Vào trang esupport của Sony nó có downgrade driver cho WinXP đấy bác. Bác cứ google Vaio esupport sẽ ra trang đấy, nhập mã máy vào và down driver thôi.

Mình vào đó download về cài thì chạy OK! Nhưng cứ khởi động lại máy là các Drive này lại "đi đời nhà ma" mới điên chứ, không khởi động lại máy thì cứ chạy vi vu không lỗi gì cả??? Mình ở xa TP HCM nên khi nào có điều kiện đi công tác chắc phải đem đến hãng Sony cho họ xem lại! Thân!
 

oanhngo

New Member
Cai dat driver cho may xach tay cho Windows XP

Máy Sony cuả bạn khi cài lại windows XP thiếu rất nhiều Driver điều khiển là do windows xp không hỗ trợ Driver cho nó mà ngay cả nhà sản xuất cũng không cung cấp Driver cho một số dòng chạy trên windows Vista, để tìm được driver cho windows xp bạn vào windows vista ghi danh sách liệt kê một số driver và chipset cần thiết mà win xp không hỗ trợ sau đó bạn tìm trên google tên driver của bất kỳ máy tính thương hiệu nào cũng được miễn sao cho xp và đúng tên là bạn có thể cài được. Ví dụ: Chipset intel 945GM hoặc 945GV, hay wireless intel pro/wireless 2200G chẳng hạn . Chúc vui
 

khocviem

New Member
bác vào trang này down toàn bộ Driver về giải nén rồi burn ra đĩa. Cho search Driver từ đĩa là ra ngay.Mình cài cho 1 con máy giống của bạn rồi đã ok
link đây:
Mã:
http://driverpacks.net/DriverPacks/
 

XuanTruong

Super V.I.P
Mình đã làm được rồi chạy OK! Tuy nhiên không biết được lúc nào??? và ở bước nào???vì Bạn nào chỉ cũng làm theo cả nên làm tùm lum "Bị bệnh thì vái tứ phương" mà! Thân chào! Cảm ơn các Bạn lần nữa!
 

kmkz

New Member
Heheh tiện có bác khocviem bên f87 ttvn cho em hỏi luôn, em trót dại nghịch con Vaio VGN S430p của bạn em, cài lại mà không dùng đĩa recovery mà lại xài đĩa win đểu. Thế nên mặc dù đã backup cẩn thận các driver bằng driver backup software, nhưng khi cài lại thì chỉ được mỗi cái là các driver vẫn lên đầy đủ nhưng các phím hotkey thì lại toi đặc. Giờ muốn tăng giảm âm lượng hoặc điều chỉnh multi screen bằng phím Fn là chịu chết cứng. Có cách nào để xử lý không các bác?
À mà em đã thử recovery bằng phím F10 khi boot rồi, nó báo là không tìm thấy ổ C nên đòi đĩa recovery mới được, mà đĩa đấy thì em không có :(
 

nguyenlam1105

New Member
Sony nó dành phân vùng recovery mà, nếu không có đĩa đành cài thủ công rồi down driver trên web support của nó vậy bác.
 
Top