• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Mega Man II - Game hay, ấn tượng tuyệt vời từ CAPCOM!

tranvietanhvn

New Member
Đầu tiên, phải khẳng định, đây là 1 game mà mình cho là tuyệt vời, rất ấn tượng cho iPhone! :D

PHIÊN BẢN NÀY CHƯA THẬT SỰ 3D, NHƯNG HÃY ĐƠI NHÉ!, SẼ SỚM THÔI, X8 SẼ VÀO IPHONE :D

VÀ LINK SẼ NẰM TRONG TOPIC NÀY :p

game này chơi chán chết à ko có 3D gì hết :D

bình tĩnh bình tĩnh, theo web CAPCOM thì sắp ra phiên bản 3D roài, yên tâm nhé bạn, sắp roài :D

Không phải lần đầu CAPCOM làm game MEGA MAN, trước đây, là PC, WM, .. Nhưng sự trở lại lần này vẫn mang đến thật nhiều thích thú :D

megamen.jpg
mega%20man%20powered%20up.jpg


Mình xin mạn phép giới thiệu về game như sau :

mega-man-9-footage.gif


Lịch sử Mega Man series:

Cách đây hơn 1 thập kỹ, ngành công nghiệp game thưở khai sinh đang sống những ngày tháng lịch sử. Ít ai biết rằng trước khi Nintendo ra đời, tên tuổi của hệ máy arcade gắn liền với Capcom, một trong những sản phẩm đình đám nhất của hãng thời đó là Street Fighter. Đến khi Nintendo đánh tiếng mời gọi Capcom gia nhập thị trường game Nes, hãng không muốn liều lĩnh “quăng tiền ra cửa sổ” vào sản phẩm Nes đầu tay nên đầu tư ở chi phí thấp nhất (nhưng lại hy vọng kết quả cao nhất) bằng cách biện minh: “Chúng ta cần những nghệ sĩ tài giỏi nhất”. Chàng thanh niên non nớt Keiji Inafune vừa mới ra trườnng đang cọ xát với đời được Capcom gọi ngay vào nhóm làm Rockman.

rockman_7_1024.jpg


Thoạt đầu Keiji là thành viên của nhóm làm Street Fighter, nhưng bỗng ngày nọ, cái ghế Street Fighter đã được thay bằng Rockman. Nhóm làm Rockman lúc đó rất, rất nhỏ, gồm những người trẻ tuổi. Như mong muốn của Capcom, Keiji đã một mình làm hết tất cả vai trò thiết kế nhân vật, logo, bìa, thậm chí cả lời giới thiệu game, và đó là lý do mọi người coi ông như “Người cha của Rockman”.

megaman-zero-sigma_1024.jpg


Năm 1987, ngày Rockman được xuất xưởng, cả nhóm thấp thỏm chờ đợi, vào thời điểm Internet và tạp chí games là khái niệm vô hình thì những cái loa từ những người chơi Rockman đầu tiên đã phát huy tác dụng. Một đồn mười, mười đồn trăm, “Blue Bomber”-“quả bom màu xanh” Rockman thành công vượt bậc. Đến khi gia nhập quốc tịch Châu Âu, Rockman đổi tên thành Mega Man.

rockman04.jpg


Dân tình khắp thế giới mê mẩn bởi hệ thống kéo-búa-bao và độ thử thách thú vị của Mega Man, game chính thức nổi tiếng. “Làm ơn, chỉ 1 game nữa thôi” cả nhóm đệ xin Capcom và hãng đã gật đầu. Từ đó, “1 game nữa thôi” đã lặp lại không biết bao nhiêu lần.

51M2WEFMC6L._SS400_.jpg


Ngày nay, khi Mega Man đã phát triển thành 5 series riêng biệt: Mega Man Classic, Mega Man X, Mega Man Legends, Mega Man Battle Network, Mega Man Zero, tung hoành khắp hệ máy, trở thành cái tên luôn gây được sự chú ý cao của mọi người, bất cứ nơi đâu, bất kỳ lúc nào thì Keiji đã là giám đốc Capcom's Production Studio 2.

megaman-x8.jpg


Ông cũng xây được thành công rực rỡ với siêu phẩm Onimusha, nhưng Mega Man mới chính là mái nhà ông thuộc về. Bài viết này đề cập đến serie Mega Man action được ưa thích nhất: X. Các bản X1->4 đều rất ổn, nhưng sau nhiều năm hoàng kim, kể từ X5, X serie đã bắt đầu xuống dốc. Vậy là Capcom đã dồn hết niềm tin vào con bài cuối cùng: X 8. ( hehe, còn phiên bản iPhone, thì phải đợi thêm 1 thời gian, mới thành át chủ bài được, nhưng chăc chắn sẽ có! )

15mcidh.jpg


Thiên đường bị mất.

Khi Trái Đất đã chật chội bởi sự sinh sôi nảy nở quá nhanh của các loài sinh vật, loài người bắt đầu hướng lên Mặt Trăng, tinh cầu gần Trái Đất nhất. Kế hoạch đưa loài người đến miền đất hứa mới được gọi là “dự án Jakob”, một kế hoạch xây dựng thang máy nối liền 2 hành tinh.

15mcino.jpg


Rock_Man_X_Schematics_by_living_oxymoron.jpg


Mọi Reploid thế hệ mới có khả năng sao chép DNA của Reploid khác đều được chào đón đến làm việc trong dự án. Nhưng, chuyện gì sẽ xảy ra nếu Reploid này lạm dụng khả năng để sao chép DNA Mavericks nguy hiểm? Hãy tạm gác lại vấn đề trên vì “người quen cũ” Vile đã bắt giữ trưởng nhóm dự án Jakob: Lumine, kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt Mavericks. Đội Maverick Hunters nhanh chóng điều động X, Axl và Zero, và công việc đầu tiên họ làm là kiểm tra DNA của các Mavericks bị đánh bại, những DNA rất gần với DNA của Sigma, cơn ác mộng của thế giới nhiều năm về trước…

X7-1.jpg


3D thức tỉnh.

Lấy đề tài về robot nên game chú tâm phối hợp những nét góc cạnh sắc sảo cùng những đường cong mềm theo phong cách tạo hình anime. Độ chi tiết và tinh tế của X, Zero và Axl sẽ làm những nhân vật khác trong game phải ghen tị vì quá đẹp, nếu bạn để ý kỹ thì sẽ thấy viên ngọc ở mũ 3 nhân vật này hất ánh sáng nhẹ mỗi khi di chuyển.

kc1w8ef407hq9bjutzj.jpg


Nhưng không hề có bất kỳ thiên vị nào, bởi các nhân vật phụ đều mang một vẻ đẹp độc đáo lai tạp giữa các loài thú và yếu tố thiên nhiên vốn là truyền thống thiết kế trong MX serie. Tuy nhiên, không phải là khuyết điểm nhưng làm bùng nổ nhiều vụ tranh cãi tại các forum Mega Man là mái tóc Zero, đâu rồi mái tóc dài vàng kim tuyệt đẹp, nay lại được tỉa bớt cho mỏng?

megamanx4_l2.jpg


Là một game platform thuần chất, Mega Man lại đi theo trường phái bắt mắt, hào nhoáng, nên từ từ, bạn sẽ được thưởng thức một thế giới tươi sáng, hiệu ứng huyền ảo, xoáy quanh trung tâm là những khung cảnh chi tiết,… Chúng đập ngay vào mắt, và, ôi thôi! Bạn dễ dàng mê mệt, bị quyến rũ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Một đồ họa xinh đẹp được chăm chút tỉ mỉ, đây chính xác là những gì một game Mega Man thế hệ mới phải đạt được, điều mà MX7 đã thất bại.

Upload69.Net_1196576285_mmx46.jpg


Ấn tượng ngay từ những phút đầu tiên:

Game chủ yếu tập trung vào tiếng rít của guitar điện, đan xen là tiết tấu trống bổc lửa, kết hợp 2 loại nhạc cụ này, bạn có được một âm nhạc X phong cách mới: phong cách rock metal. Những giai điệu mạnh mẽ, thanh âm dày và nặng trịch đậm chất rock chắp cánh cho các đoạn non-stop-action, khiến bao trùm game luôn là một không khí hừng hực lửa và đầy kịch tính.

rockman-x4-opening_imagenGrande.jpg


Đó là cảnh hành động, còn với những tâm sự, suy nghĩ về quá khứ, hiện tại, tương lai vô định của X, Axl hay Zero, Capcom có một cách tô đậm khác. Lúc này, những ngón tay điêu luyện gẩy chậm rãi, ngắc quãng lên cây guitar ngân vang những âm thanh sâu lắng ngọt ngào. 2 bản tiếng Anh và Nhật đoạn nhạc mở đầu khác nhau, Anh là khúc biến tấu của guitar điện, còn Nhật là giọng hát của 2 chàng trai “tài bù sắc”: Yasu và Kiyo thuộc nhóm Janne Da Arc qua “Wild Fang” (Janne Da Arc là cái tên được Capcom giao phó chuyên thực hiện những bản nhạc trong các đoạn giới thiệu Mega Man Battle Network và đoạn nhạc mở đầu trong một số game X tại Nhật).

picture.php


Có lẽ câu nói "Chơi Mega Man là nghe nhạc Mega Man” không sai tí nào!

Cốt truyện sâu sắc chỉ là một phần, phần khác giúp nội dung X8 khắc ghi trong tâm trí người chơi, công lớn nhất phải kể đến mảng lồng tiếng của game. Nếu thiếu đi chất giọng lồng tiếng thật xuất sắc và vô cùng có hồn của nhóm Biển Xanh (Dịch từ tên tiếng Anh), ta chẳng thể nào cảm nhận được tình bạn thiêng liêng, hay mặc cảm quá khứ đen tối ám ảnh, sự đau đớn khi phải bắn vào đồng loại … của X, Axl và Zero. Chắc chắn những giọng nói truyền cảm của X8 sẽ là thứ khiến bạn nhớ mãi, ngay cả khi câu chuyện về những chiến binh của số phận đã kết thúc!

RockmanX4.jpg


Gameplay:

Cách chơi nhấn mạnh vào 3 “ngôi sao” X, Zero và Axl. X luôn mang bên mình khẩu X-buster đặc trưng bắn charge-shot đủ sức phá tung một lượng lớn quân địch. Trong khi Zero quyết liệt cận chiến bằng những ánh chớp Z-Saber xanh lè loé lên loang loáng. Và song hành cùng Axl là khẩu súng tỉa bắn xối xả 8 hướng tạo nên cơn bão phối hợp không thể cản nổi, là một Reploid thế hệ mới với nhiều khả năng hiếm như bay, lộn và sao chép DNA.

1152.jpg


Cả 3 đều có thể trượt nhanh, nhảy- trượt, bám vào tường. Ngoài điểm khác biệt lớn, mỗi nhân vật có sức mạnh, tốc độ, độ trễ bám tường, độ dài một lần trượt, và nhiều điểm khác nhau khó nhận thấy nhưng đã khiến game ẩn chứa một hấp lực đáng nể về chiều sâu!

MegaManX7_b.jpg


Nhưng bạn phải tạm chia tay với 1 trong 3 nhân vật vì mỗi màn chỉ cho phép chọn 2 người mà thôi. 2 nhân vật này có thể chuyển đổi qua lại để hỗ trợ nhau trong những lúc khó khăn, chiến đấu cũng như di chuyển, đó cũng là cách Keiji tôn trọng mối quan hệ giữa X, Zero và Axl, những người sẵn sàng hy sinh vì bạn bè. Sự đẹp mắt và sức hủy diệt mãnh liệt mỗi khi 2 nhân vật phối hợp thực hiện Double Attack sẽ khiến bạn không thể nào quên!

thq3x.jpg


Như bao Mega Man series action, khi màn hình loading đã biến mất, nhiệm vụ của bạn chỉ có 1: di chuyển từ A->B, nhưng dưới bàn tay phù thủy của Capcom, cái đơn giản trở thành sâu sắc, con đường bạn đi không bằng phẳng mà ẩn chứa nhiều thách thức khó khăn. Không còn góc quay camera 3D nhức nhối trong X7, X8 đã cố định góc quay cực hợp lý theo cách chơi 2D thân thuộc truyền thống. So với 3D thì lối chơi 2D luôn khiến mạch game liên tục, liền mạch và trơn tru hơn nhiều.

20071010113854460.jpg


Đồng thời Capcom cũng thay đổi cấu trúc màn để trở lại phong cách platform thuần túy, nên "nhảy, chạy, đánh" là chuyện đương nhiên bạn phải làm trong X8. Những thử thách nghẹt thở, hồi hộp đang chờ bạn trải nghiệm: chạy trốn khỏi dòng dung nham đang phun trào, tiêu diệt một cỗ máy to xác, lẳng lặng thâm nhập căn cứ địch trong im lặng… Và trò “tàn nhẫn” nhất cuối mỗi màn, thứ bao giờ cũng làm fan Mega Man phát sốt mỗi khi đón nhận một phiên bản mới, chính là trùm, những con trùm gai góc!

6059p04.jpg


Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao Mega Man series lại kéo dài đến tận bây giờ chưa? Đó là nhờ một lối chơi rất sâu và dễ khai thác: hệ thống kéo- búa- bao đặc sắc, diệt trùm và "lấy" vũ khí/ tuyệt chiêu của trùm. Vậy hệ thống kéo-búa-bao của X8 có gì mới? Hãy làm một phép so sánh với X1, thời mà bạn chỉ có trong tay 8 món vũ khí lấy được, giờ thì con số 8 đó đã nhân 3, tổng thể ta có 24 vũ khí/ tuyệt chiêu cả thảy dàn trải đều cho X, Axl và Zero, một con số thật hấp dẫn phải không nào! Và thế là với nền tảng: X thu thập vũ khí đặc biệt, Zero học tuyệt chiêu, Axl thay súng, chỉ thêm thắt biến hoá cách chúng thể hiện một chút thôi, Capcom đã sáng tạo ra một lối chơi mới rất thuyết phục.

MM036~Mega-Man-X8-Zero-Posters.jpg


Thường thì mỗi Mega Man series đều có điểm nhấn để nhận biết. Điểm vượt trội nhất ở X serie là bộ áo giáp dành riêng cho X. Đúng như fan nói :”Mega Man không có nâng cấp áo giáp không phải là X”. Sức mạnh các bộ áo giáp không chỉ thể hiện qua vẻ ngoài hớp hồn mà còn nằm trong những khả năng “độc” thú vị. Đặc biệt là, các bộ phận áo giáp có thể được pha trộn để thoã mãn sở thích cá nhân của bạn, một ý tưởng rất hay của Capcom!

rockmanx8-8233.jpg


Một ý tưởng khác, không hay lắm, nhưng làm dịu cơn khát tìm bí mật của fan, là hệ thống nâng cấp xa xỉ và đầy khổ ải: Metal. Tất cả chỉ vì Capcom đã hoàn thành “quá kỳ vọng” việc che giấu các nâng cấp bằng các thủ thuật khéo léo như cắt camera, giải đố, bạn sẽ biết thế nào là câu nói:”Tiêu diêu miền cực nhọc”!

boss1.PNG


Ending:

Vậy là tất cả tinh tuý nhất của MEGA MAN đã phơi bày trước mắt bạn. Một game tuyệt hay thì chỉ cần một phiên bản thôi là đủ làm rạng danh hãng làm game, nhưng X serie sau chuỗi ngày ngủ quên trong chiến thắng với X4, cuối cùng cũng bừng tỉnh để trở lại ngôi vị đích thực của một game platform hấp dẫn trọn vẹn, nhờ X 8, và giờ đây, là cho iPhone của chúng ta!. Có lẽ không cần phải lo sợ cho X serie khi game trong việc đi tìm lại ánh hào quang ngày nào.

RockmanZN1024x768.jpg


Link v1.5 :

:O

:-?
 
Chỉnh sửa cuối:

Nou_Apple

New Member
ặc, bác up hình của đủ thể loại máy vào nhìn chả biết cái nào, cái game này chơi giống trên PC fải ko ???
 
Top