• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Siêu xe sang nhất thế giới có mặt tại TP HCM

Status
Không mở trả lời sau này.

Vietvnn

Super V.I.P
Tối qua, chiếc xe đầu tiên thuộc hạng "siêu sang" Maybach 62 đã có mặt tại showroom của công ty TNHH Hoàng Trọng TP HCM. Maybach 62 nằm trong top 10 xe đắt nhất thế giới, có giá chào bán ở Mỹ là 385.250 USD, nếu nhập về VN theo đường chính ngạch giá có thể vượt 1 triệu USD.

Sản xuất năm 2005, chiếc xe này được nhập theo đơn đặt hàng của chủ một doanh nghiệp lớn ở TP HCM và đang chờ làm thủ tục đăng kiểm. Đại diện của Công ty Hoàng Trọng, đơn vị đứng ra nhập khẩu chiếc xe này, cho biết đã đặt hàng Maybach 62 từ tháng 11 năm ngoái của một ông chủ tập đoàn lớn ở California, Mỹ.

Theo tính toán của giới kinh doanh, nếu nhập theo đường chính ngạch, chiếc Maybach này sau khi cộng thêm 90% thuế nhập khẩu, 50% tiêu thụ đặc biệt và 10% VAT sẽ có giá hơn 1 triệu USD (tương đương với trên 16 tỷ đồng).

maybach.jpg


Chiếc Maybach 62 do công ty Hoàng Trọng nhập về, có chiều dài 6,2 m. Ảnh: X.T.

Maybach là một thương hiệu hạng siêu sang của nhà sản xuất thuộc tập đoàn ôtô lớn thứ 5 thế giới DaimlerChrysler. Maybach là đối thủ đáng gờm của những tên tuổi lớn khác như Rolls-Royce (thuộc BMW) và Bentley (Volkswagen điều hành). Nếu không tính sự xuất hiện của Maybach 62S ở triển lãm ôtô Bắc Kinh 2006 đang diễn ra thì Maybach 62 được coi là sản phẩm cao cấp nhất của Maybach.

Có chiều dài 6,2 m, Maybach 62 sở hữu động cơ 5,5 lít V12, công suất 550 mã lực. Nó có những tính năng đỉnh cao và thường dành cho các triệu phú. Từ khi đặt hàng tới khi lấy xe, khách hàng được Maybach chăm sóc một cách chu đáo và được sang tận đại bản doanh đặt ở Đức để lựa chọn chất liệu nội thất, màu sắc và đồ chơi theo ý thích. Năm ngoái, chỉ có khoảng 300 chiếc Maybach (gồm cả 57, 57S và 62) được bán ra trên toàn thế giới.

maybach2.jpg


Nội thất của chiếc Maybach 62. Ảnh: X.T.

Ngoài Maybach 62, nhiều mẫu xe hạng sang khác do công ty Hoàng Trọng nhập cũng đang trên đường về cảng. Nổi bật nhất trong số đó là Bentley Continental 2 cửa. Sáng nay, Hoàng Trọng sẽ làm thủ tục đăng kiểm cho 13 chiếc xe hạng sang cả mới lẫn cũ tại cảng TP HCM gồm: chiếc Audi Q7 đời 2007, Cadillac Escalade 2007, 7 chiếc Mercedes S550 2007, Mercedes R500 và 3 chiếc BMW 650 2 cửa đời 2006.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tính từ 1/5, khi nghị định 12 cho phép nhập khẩu ôtô cũ có hiệu lực, đã có gần 450 chiếc xe cũ được nhập về. Trong đó, Công ty Hoàng Trọng chiếm trên 100 chiếc, chủ yếu là xe hạng sang cao cấp và thuộc hàng "độc" ở Việt Nam.

Minh Khuyên - Trọng Nghiệp
 

Vietvnn

Super V.I.P
'Cầm lái Maybach 62 là một cảm giác đặc biệt'

Hồi hộp, lo lắng là cảm nhận mà người đầu tiên cầm lái chiếc Maybach 62 ở Việt Nam tâm sự với VnExpress. Ngồi trên chiếc xe sang trọng bậc nhất thế giới, đi gần 5 km từ cảng Sài Gòn về showroom trong 30 phút là thời khắc khó quên với anh Vũ - người tài xế nhiều kinh nghiệm của Salon Hoàng Trọng.

- Anh tới cảng để nhận Maybach vào lúc nào?

- Khoảng 4h chiều ngày 27/11, một mình tôi tới cảng Sài Gòn KV3 để nhận chiếc Maybach 62. Nói thật, trước lúc nhìn thấy xe tôi đã bắt đầu lo lắng, vì dù từng cầm lái Mercedes S-class hay BMW serie 7, nhưng không thể hình dung sẽ lái chiếc Maybach 62 thế nào. Nó quá đặc biệt ngay cả ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới.

- Maybach 62 được chuyên chở như thế nào?

- Xe được đóng trong một container khá bình thường nhưng người ta phải lèn chặt bằng những vật mềm để tránh va đập, làm xước sơn, đồng thời để ở số P và cài phanh dừng. Sau khi làm các thủ tục, tôi kiểm tra các chi tiết trên xe để đảm bảo hàng còn nguyên vẹn cũng như hoạt động bình thường.

- Maybach 62 có điểm gì đặc biệt về tính năng công nghệ?

- Tôi không có nhiều thời gian để thử hết tất cả, nhưng cũng đủ để cảm thấy choáng ngợp. Chất liệu da trong nội thất cho người ngồi cảm giác mềm, mịn và êm ái, khác biệt hoàn toàn với những xe trước đây tôi từng đi. Tất cả các rèm cửa bằng vải cao cấp trên chiếc xe đều được điều khiển bằng điện. Một điểm đặc biệt là cửa sổ trời có khả năng điều chỉnh màu thông qua nút chuyển đổi. Khi muốn giảm ánh nắng, kính đổi sang màu đục, nhưng nếu muốn tăng ánh sáng trong ca-bin, kính sẽ trở nên trong suốt.

Ấn tượng hơn nữa là vô-lăng xe Maybach có thể sưởi ấm. Nó giúp tay người lái không bị tê lạnh và cứng nên khi cầm rất thật. Không có phanh tay mà khi muốn dừng đỗ, chỉ việc bấm nút.

Do cánh cửa của Maybach 62 dài nên khi mở ra để ngồi vào trong xe, người ta rất khó đưa tay ra để đóng lại. Vì vậy, Maybach 62 trang bị nút đóng cửa tự động, chỉ cần nhấn nút này, cửa sẽ đóng lại.

- Cảm giác khi lái chiếc xe sang nhất thế giới của anh?

- Không thể diễn tả hết bởi sự ngạc nhiên, lạ lẫm đến với tôi quá nhanh. Khi vặn chìa khóa khởi động (chìa này không khác với S-class nhiều lắm), động cơ nổ êm, ngọt. Nhưng khi đóng cửa lại, mọi âm thanh gần như không lọt vào ngoại trừ tiếng còi. Ca-bin cực kỳ yên tĩnh. Hộp số 5 cấp tự động trên Maybach 62 chuyển số cực êm. Không thể nhận ra nó nhảy số vào lúc nào.

Tôi có chạy thử ở cảng vài vòng. Xe hoạt động một cách trơn tru tới mức khó có thể tưởng tượng được. Thân Maybach 62 như trườn đi trong khi người ngồi cảm nhận được rất ít sự dao động. Khi phanh, xe dừng lại một cách nhẹ nhàng mà không bị ghì, khả năng giữ thăng bằng rất tốt bởi tài xế không bị lao người về phía trước.

- Anh làm thế nào để đưa chiếc xe dài trên 6 m về showroom an toàn?

- Đó là quãng thời gian nặng nề nhất mà tôi từng gặp. Từ cảng về showroom Hoàng Trọng chỉ dài chừng 4-5 km nhưng tôi đi mất 30 phút. Tôi tập trung chú ý hai bên đường cẩn thận như một ông cụ. Do xe dài nên mỗi khi vào cua, tôi phải căn chỉnh cẩn thận trước khi đánh lái. Rất mệt do căng thẳng và đường đông. Để tránh các gờ giảm tốc có thể làm hỏng gầm, tôi nâng gầm xe lên cao hơn nhờ nút điều chỉnh trong ca-bin.

Tuy nhiên, khi ngồi trong Maybach 62, ngoài cảm giác lo lắng còn là một chút thích thú khi thấy mọi người ngoái lại xem. Có những người phóng xe máy vượt lên trước rồi tấp vào lề đường để ngắm cho tới lúc xe đi qua. Chắc đây là những người am hiểu về xe đang ngạc nhiên về sự xuất hiện của một chiếc Maybach tại Việt Nam.

- Bây giờ anh cảm thấy thế nào?

- Đến tận bây giờ tôi vẫn không thể quên được khoảng thời gian cùng nó đi trên đoạn đường từ cảng. Khi về đến công ty, đưa chìa khóa cho giám đốc, tôi đùa một câu: "Anh ơi em giảm mất 2 năm tuổi thọ rồi". Nhưng quả thật, đó là một cảm giác rất đặc biệt.

Trọng Nghiệp - Minh Khuyên thực hiện
 

Vietvnn

Super V.I.P
Ảnh chiếc xe sang hạng nhất thế giới tại Việt Nam

Ảnh chiếc xe sang hạng nhất thế giới tại Việt Nam

Sự sang trọng, hoành tráng của chiếc Maybach 62 đầu tiên ở Việt Nam khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng phải thấy choáng ngợp. Tương xứng với cái giá cao ngất ngưởng, cửa Maybach có thể tự đóng, ghế ngồi phía sau có hẳn một tủ ướp rượu và toàn bộ trần, mui xe làm bằng kính chịu lực.

Maybach18.jpg

Chiều dài 6,2 m khiến Maybach trở nên nổi bật. Những đường cong trên thân được nghiên cứu kỹ lưỡng sao cho vừa có tính khí động học vừa thể hiện sự sang trọng. Hai chiếc nẹp trên thân chạy dài một mạch từ cụm đèn pha càng tăng thêm vẻ đạo mạo của mẫu xe thuộc hàng đắt nhất thế giới.
Maybach21.jpg

Logo Maybach huyền thoại này được Mercedes-Benz hồi sinh vào 1998 sau khi thất bại trước BMW và Volkswagen trong cuộc đua sở hữu hai thương hiệu quý tộc nước Anh là Rolls-Royce và Bentley. Lưới tản nhiệt của Maybach 62 có 23 nan. Phía trong là động cơ 5,5 lít V12, công suất 550 mã lực.
Maybach17.jpg

Cụm đèn pha công nghệ bi-xenon. Trên đèn có khắc logo Maybach rất tinh tế. Maybach 62 trang bị hệ thống rửa đèn tự động.
Maybach-1.jpg

Cụm đèn hậu hoành tráng của Maybach 62. Tất cả đều sử dụng đèn công nghệ đi-ốt phát quang LED. Nắp khoang chứa đồ có thể tự động đóng xuống bằng một cái chạm nhẹ. Tuy nhiên, khi phát hiện bị vướng bên dưới nó sẽ tự động nâng lên.
Maybach14.jpg

Nội thất bọc da hảo hạng. Không có chiếc Maybach nào giống nhau bởi mỗi xe được chế tác theo ý thích của từng chủ nhân. Khi đặt hàng, người mua sẽ được mời sang đại bản doanh của Maybach ở Đức, sau đó tới một căn phòng để lựa chọn nội thất. Màu trong căn phòng thay đổi cho tới khi khách chọn được gam màu nào mình cảm thấy dễ chịu nhất.
Maybach26.jpg

Các chi tiết gỗ trên bảng trung tâm, vô-lăng đều được làm bằng tay và từ loại gỗ quý nhất trên thế giới. Màn hình phía giữa bảng trung tâm là hệ thống định vị vệ tinh GPS. Maybach 62 sử dụng hộp số 5 cấp tự động.
Maybach27.jpg

Chẳng ai mua Maybach 62 để tự lái nên tất cả những tính năng hảo hạng nhất được dành cho hàng ghế sau. Phía trên trần gắn 3 chiếc đồng hồ gồm đồng hồ vận tốc, đồng hồ thời gian và đo nhiệt độ môi trường ngoài. Từ phía sau, ông chủ của Maybach 62 có thể quan sát để nhắc nhở tài xế đi với vận tốc an toàn. Hai màn hình tinh thể lỏng DVD gắn trên hàng ghế trước có thể mở ra khi người ngồi sau điều chỉnh từ xa, sao cho hình ảnh hiển thị rõ nét. Cửa sổ trời toàn cảnh panorama có khả năng đổi màu để ánh sáng trong xe ở mức dễ chịu nhất.
Maybach22.jpg

Ngăn giữa hai ghế sau là hốc chứa đủ các thiết bị giải trí. Phía trong hộp thẳng đứng gồm đầu đọc DVD, CD. Chỉ cần nhấn nút, tấm gỗ phía ngoài sẽ mở ra. Ngăn trên cùng có 2 chiếc ly. Hộp nằm ngang có hốc đựng rượu để ướp lạnh, chân gắn ly để rượu không đổ và các nút điều chỉnh tấm chắn nắng bằng vải trên kính hậu. Ghế Maybach 62 có khả năng massage, sưởi ấm, điều chỉnh điện theo các hướng và có bàn đỡ chân. Khi cần, hành khách có thể ngả lưng một cách thoải mái.
Maybach29.jpg

Khoảng cách giữa hàng ghế trước và hàng ghế sau trên Maybach 62 là 1,57 m. Cánh cửa tự đóng nếu góc mở nhỏ hơn 15 độ hoặc khi xe đỗ trên đường nghiêng cũng như chỗ có gió lớn. Trên cửa có gắn các nút điều chỉnh ghế và có độ cách âm hoàn hảo.

Ảnh: Xuân Tuyền
 

BatKid

Super V.I.P
Mua siêu xe Maybach không dễ

Không thể mua một chiếc Maybach đơn giản như mua Camry hay Civic. Maybach chọn người để bán chứ không phải ai có tiền cũng đến mua được. Đó là lý do tại sao chiếc Maybach 62 về tới VN hôm 27/11, nhưng phải đặt tiền mua từ năm 2005 và qua rất nhiều khâu trung gian.

Trước hết, người mua phải có tài sản trên 10 triệu USD mới lọt vào danh sách khách hàng tiềm năng, được lập bởi một công ty nghiên cứu thị trường do Mercedes Benz ủy quyền. Công ty này sau khi sàng lọc và lựa chọn ra những người có nhiều khả năng mua nhất sẽ gửi thư mời đi kèm tài liệu giới thiệu sản phẩm.

Thư mời cùng cuốn sách giới thiệu sản phẩm khổ lớn trị giá 50 USD được in trên loại giấy hảo hạng sẽ được đóng trong một hộp gỗ chế tác hoàn toàn thủ công, trên nắp hộp gỗ này sẽ đề tên khách hàng tiềm năng bằng chữ mạ vàng. Chỉ riêng chiếc hộp gỗ này đã có giá 300 USD.

Khi khách hàng quan tâm, có 2 lựa chọn được đưa ra: Có thể đến thẳng nhà máy chính của Mercedes Benz ở Sindelfingen, Đức, để xem xét trước khi đặt hàng; hoặc đến một đại lý Mercedes Benz có hệ thống đặt hàng qua mạng của Maybach.

Tại Đức, DaimlerChrysler đã bỏ ra 9,8 triệu USD để xây dựng một tổ hợp đa chức năng cho riêng thương hiệu Maybach có tên Maybach Center of Excellence. Tổ hợp này là nơi lắp ráp những chiếc Maybach, khách hàng có thể đến đây để lựa chọn màu sắc, tính năng nội ngoại thất cho chiếc xe của mình. Sẽ có khoảng 2 triệu chi tiết nội ngoại thất và 17 màu sơn khác nhau cho khách hàng lựa chọn, một cách đảm bảo sẽ không có những chiếc Maybach hoàn toàn giống nhau. Nếu người mua muốn các phím điều khiển trên xe được nạm vàng, nội thất da hảo hạng hay ốp loại gỗ mà bạn ưa thích, tất cả đều được đáp ứng đầy đủ, miễn là... trả nhiều tiền.

Tại các đại lý Mercedes Benz có trang bị hệ thống đặt hàng qua mạng, người mua sẽ trao đổi trực tiếp hoặc yêu cầu thay đổi lựa chọn với các kỹ sư và nghệ nhân lắp xe ở đại bản doanh Maybach tại Đức qua công nghệ hội thảo ảo. Giống như khi đến nhà máy, người mua có thể xem xét các loại chất liệu nội thất, thử màu xe hay các cấp độ sang trọng qua các phần mềm được thiết kế riêng cho việc đặt hàng qua mạng của Maybach. Do vậy, Maybach không có một mức giá cố định, 300 nghìn USD đến 400 nghìn USD là mức giá phổ thông, còn đắt hơn nữa hay không chỉ tùy thuộc vào ví tiền của khách hàng.

Maybach không những đảm bảo cho khách hàng chất lượng tuyệt hảo của sản phẩm mà còn một chế độ hậu mãi chu đáo không thể hơn. Tại trung tâm Maybach Center of Excellence sẽ có những viên quản lý mẫn cán chăm lo cho khách hàng từ chuyện kế hoạch bảo dưỡng xe cho đến thu xếp vé xem đua xe Công thức 1...

Thị trường lớn nhất của Maybach là Mỹ với 40% doanh số, tiếp sau đó là châu Âu với 25%, phần còn lại là cho thị trường Nhật Bản và một số nước thuộc khu vực châu Á và Trung Đông. Với chiếc Maybach 62 đầu tiên đã có mặt tại TP HCM từ hôm qua, Việt Nam cũng đã chính thức có tên trên bản đồ phân bổ mác xe danh giá này. Doanh số toàn cầu năm 2005 của Maybach chỉ khiêm tốn ở mức 300 xe, bao gồm cả Maybach 62 và Maybach 57. Từ khi ra mắt đến nay mới có hơn 1.500 chiếc được sản xuất.

(Dân Trí)
 

federicnguyen

New Member
Theo Báo thời báo kinh tế Việt Nam thì ông chủ của chiếc xe này là một đại gia trong ngành bánh kẹo của TPHCM tên là T.N.L, không biết có phải là Giám đốc Công ty Kinh Đô không nghỉ
 

BatKid

Super V.I.P
Xe này chưa bán mà, vẫn còn đang trưng bày ở Saloon Hoàng Trọng , cái saloon này trưng toàn hàng VIP, kon Mec của Cường đô la được mua tại đây :D
 

Huycl2507

New Member
Xe này nghe nói được 1 đại gia nào đó ở xì phố đặt hàng thông qua saloon Hoàng Trọng rùi mà :)
Đúng là dân Việtt Nam còn nghèo,nhưng người Việt Nam thì chơi sang nhất :)
 

MX31214

New Member
xe gì mà tới hơn 1trieu $ lận,ghê thiệt,đi xe đó chắc mấy e ngả vào như điên luôn,mà ng VN lại chủ sở hữu nữa mới ác chứ,đúng là VN càng lúc càng giàu,bên nước ngaòi mua xe giá chỉ bằng 1/3
 

Vietvnn

Super V.I.P
xe gì mà tới hơn 1trieu $ lận,ghê thiệt,đi xe đó chắc mấy e ngả vào như điên luôn,mà ng VN lại chủ sở hữu nữa mới ác chứ,đúng là VN càng lúc càng giàu,bên nước ngaòi mua xe giá chỉ bằng 1/3
đâu phải cứ muốn ngả vào là được. gái mà ngả vào chắc bị đạp ra đó.... :p
 

BatKid

Super V.I.P
Đúng là đai gia thừa tiền mà chẳng biết chơi xe, với giá đó mua con Rolls-Royce Phantom hay con Bentley Arnage thì có lý hơn :p
 

andy

New Member
tính ra Mer SLR đắt hơn đấy và con đáy uống xăng còn kinh hơn con này. nhưng ko hiểu mua xe đấy phải có xe hộ tống đàng sau mới đùng bài nếu ko quê lắm.mình thấy ở bên này maybach toàn có xe đẩy đằng sau.bó tay
 

baotran

New Member
Đường xá Việt Nam mà chạy con này thì căng thẳng cho ai được tuyển làm tài xế wá, giảm thọ là cái chắc. Bữa trước thằng bạn mới mua con BMW 318 thui, mà chạy ra phố đã căng thẳng đến nỗi nói chuyện gi cũng thấy nó gật, mà đến khi đến Sunwah uống cafe hỏi lại nó chẳng nhớ gì ráo...
 

YingYu

New Member
ông này hình như lấy bài bên Yeah1 qua hay sao chứ thấy quen quen ta.
theo ngu kiến của tại hạ thì siêu xe sang trọng, ngầu nhất VN hiện giờ là BMW 645ci chứ.
theo thông tin được biết thì đầu năm 2007 sẽ có 3 con Ferrari được chính thức nhập vào VN.
còn Lamborghini thì không biết đường VN mình chạy được không :D
 

MX31214

New Member
con này đ1ung là siêu,riêng tiền bỏ ra đã là 1 cái siêu rùi,bên mỹ mua có 1/3 giá,ko hiểu mấy cha đó nghĩ sao mà chơi vậy,dư tiền quá,mà nếu e có tiền chắc e cũng chơi 1 chiếc cho nổi,được nhìu e theo,dễ kua :))
 

Jade

New Member
Thì đó,riêng tiền bảo dưỡng cho con xe này cũng kô ít..nghĩ sao vậy chời..có $ tớ mua xe tầm 300k thôi,còn lại làm ăn:D
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top