nguyenphuocho
New Member
- Tôi có thể sử dụng điện thoại di động khi đang sạc pin không?
Được. Bạn có thể gọi đi hay nhận cuộc gọi cũng như có thể sử dụng tất cả các tính năng trong menu khi điện thoại đang sạc pin. - Tôi có thể sử dụng nhiều hơn 1 SIM card được không?
Được. Một người có thể dùng 2 SIM card, một SIM dùng để gọi, còn một SIM dùng với thẻ Nokia Card Phone để trao đổi thông tin qua máy tính. Hoặc cũng có thể dùng 1 SIM card cho nhiều điện thoại. Thường thì SIM card rất dễ tháo ra và có thể lắp vào bất cứ máy Nokia nào. - Băng tần kép là gì và tôi sử dụng nó như thế nào?
Băng tần kép dùng để chỉ một điện thoại có thể hoạt động trên cả 2 băng tần GSM 900 và GSM 1800. Nếu một chiếc điện thoại có tính năng 2 băng tần, nó có thể tự động kết nối mạng với chất lượng tốt nhất và có thể chuyển đổi mạng thậm chí khi đang có cuộc gọi trên mạng của cùng một nhà điều hành. Nhờ đó chất lượng kết nối sẽ tốt hơn, cuộc gọi ít bị rớt sóng và ít khi bị báo “mạng đang bị nghẽn.” - Mã an toàn là gì?
Mã an toàn là mã dùng để ngăn không cho người khác sử dụng điện thoại mà không được phép của bạn. Thông thường điện thoại lúc đầu có mã số an toàn là 12345. Bạn phải đổi mã an toàn trước khi sử dụng máy. Xin vui lòng tham khảo chi tiết cách thay đổi mã số an toàn trong cẩm nang sử dụng điện thoại. Hãy giữ bí mật mã số mới của bạn.
Nếu bạn liên tục 5 lần nhập sai mã an toàn, máy sẽ từ chối mã đúng trong vòng 5 phút tiếp theo. - Mã PIN là gì?
Mã PIN (Số nhận diện cá nhân) bảo vệ SIM card không bị sử dụng mà không được phép của bạn. Mã PIN đưực cấp khi bạn mua SIM card. Khi bạn để máy ở chế độ yêu cầu mã PIN, mỗi lần mở máy, bạn sẽ được yêu cầu nhập mã PIN. - Call waiting là gì, và tôi sử dụng nó như thế nào?
Call waiting là một dich vụ mạng cho phép bạn trả lời một cuộc gọi đến trong khi đang có một cuộc gọi khác.Bạn cần phải kiểm tra lại xem tổng đài có hỗ trợ chức năng này hay không. Nếu có, bạn phải kích hoạt chức năng này trong máy điện thoại của bạn (tham khảo trong cẩm nang sử dụng để xem hướng dẫn cách thực hiện.) - Predictive text input là gì?
Tính năng “predictive text input” giúp bạn có thể soạn tin nhắn nhanh hơn và tiện lợi hơn bằng cách đưa ra những từ hay sử dụng nhất, nhờ đó bạn chỉ cần bấm một chữ cái toàn bộ chữ sẽ hiện ra. Tính năng text input được dựa trên một từ điển cài sẵn trong máy mà bạn có thể thêm vào những từ mới. Hãy xem trong cẩm nang để biết thêm chi tiết về tính năng predictive text input. Hiện nay, predictive text input chỉ sử dụng được cho ngôn
ngữ tiếng Anh. - Tôi có thể kết nối máy tính xách tay vào điện thoại Nokia không?
Miễn là điện thoại của bạn có hỗ trợ chuyển dữ liệu, bạn sẽ có thể kết nối máy tính với diện thoại. Với chức năng hồng ngoại, bạn có thể kết nối Nokia 8210, 8850, 8810, 9110 và Nokia 7110 với máy tính mà không cần dây cáp. Nếu muốn kết nối máy Nokia 6150, 6110 và 6138 với máy tính, bạn nên sử dụng một dây cáp và phần mềm
Nokia Data Suite. Bạn cần dùng dây cáp và phần mềm Nokia Data Suite để kết nối máy Nokia 5110 với máy tính xách tay của bạn. - Radio FM tích hợp trong điện thoại di động hoạt động như thế nào?
Radio trong điện thoại Nokia 8310 hoạt động tương tự như radio bình thường. Bạn có thể rà các kênh hay sử dụng chức năng dò tìm và lập ra các kênh ưa thích của mình theo vị trí các phím số. Bộ tai nghe mới xử lý tốt cả hai chức năng điện thoại và nghe radio. Nếu có cuộc gọi đến khi đang nghe radio, nhạc sẽ giảm xuống, chuông kêu nhỏ và bộ tai nghe cho phép bạn nhận hay chấm dứt cuộc gọi. Radio sẽ trở lại bình thường sau khi cuộc gọi kết thúc. Bạn có thể nghe radio khi đang lướt web, chơi game, soạn tin nhắn, đang sử dụng danh bạ điện thoại hay bất cứ tính năng nào của điện thoại. - Nokia 8310 có hỗ trợ tính năng WAP bitmap giống như Nokia 6210 không? Những điện thoại khác có chức năng này không?
Nokia 8310 hỗ trợ tính năng WAP bitmap. Nó hỗ trợ WBMP (Bit map không dây) và Gif. Những ảnh bitmap dài hơn hoặc rộng hơn cỡ màn hình có thể cuộn lại được. Độ phân giải của màn hình tinh thể lỏng Nokia 8310 là 84 x 48 pixel. Nội dung đồ hoạ được nêu rõ trong WAP 1.2.1 và tất cả các điện thoại WAP phù hợp với tiêu chuẩn
hiện tại đều hỗ trợ chức năng này. - Tôi có thể sử dụng Nokia Data Suite 3.0 để kết nối điện thoại di động tới máy tính qua cổng hồng ngoại không?
Phần mềm Nokia Data Suite 3.0 được thiết kế để sử dụng với một dây cáp nhưng trong một vài trường hợp, cổng hồng ngoại có thể sử dụng với Windows 95 để nhắn tin với nội dung ngắn và quản lý bộ nhớ điện thoại. Tuy nhiên, tốt hơn là hãy sử dụng dây cáp để đảm bảo chất lượng kết nối tốt nhất. - Những phụ tùng kèm theo điện thoại được bảo hành như thế nào, chẳng hạn như bộ tai nghe hay bộ sạc bàn?
Thời gian bảo hành cho sản phẩm Nokia như sau:
(a) Điện thoại, sản phẩm dữ liệu không dây và các phụ tùng khác bảo hành 12 tháng kể từ ngày mua.
(b) Pin bảo hành 12 tháng kể từ ngày mua.
Để biết thêm chi tiết, vui lòng vào mục Nokia limited warranty thuộc phần Nokia Care trong trang web này. - Thiết bị liên lạc Nokia 9210 có chức năng WAP không và những tính năng WAP nào được hỗ trợ?
Thiết bị liên lạc Nokia 9210 hỗ trợ WAP phiên bản 1.1. - Giao thức thư điện tử nào được hỗ trợ?
Tất cả giao thức thư điện tử thông thường đều được hỗ trợ, chẳng hạn SMTP (để gửi email), IMAP4 và POP3 (để nhận email). Điều này có nghĩa là thiết bị liên lạc Nokia 9210 tương thích với hầu hết hệ thống thư điện tử thông thường (Lotus Notes, Microsoft Exchange, vv.) Ngoài ra, SMTP, POP và IMAP có thể chạy trên TLS để đảm bảo an toàn hơn nữa. - Tôi có thể sử dụng Nokia Data Suite 3.0 trong những hệ điều hành khác ngoài Windows 95 hay không?
Vâng, bạn có thể. Ngoài Windows 95, Nokia Data Suite còn tương thích với hệ điều hành Windows 98 và Windows NT 4.0. Nokia Data Suite 3.0 sẽ thay thế cho các phiên bản trước kia như Nokia Data Suite 1.2 và 2.0 và nó có thể tương thích với loạt điện thoại GSM Nokia 5100 và Nokia 6100, chẳng hạn như Nokia 6110, 6150 và 5110. - Tôi có cần phải xả hết pin, và nếu cần thì bao lâu một lần?
Cả pin Nickel Metal-Hydride (NiMH) và Lithium-Ion (Li-ion) đều không yêu cầu phải hết sạch pin mới sạc lại. - Thời gian thoại và thời gian chờ của pin là gì?
Thời gian thoại và thời gian chờ của pin rất đa dạng phụ thuộc vào mẫu điện thoại, loại pin và dịch vụ truyền dẫn (mô phỏng hay kỹ thuật số). Xin vui lòng xem mục Phone Comparison để xem danh sách đầy đủ thời gian thoại của pin chuẩn của các điện thoại Nokia. Thời gian chờ là lượng thời gian bạn mở điện thoại từ khi được sạc đầy để nhận cuộc gọi cho đến khi nó hoàn toàn hết pin. - Làm thế nào để tắt Line 2?
Để tắt trạng thái “Line 2” chỉ cần giữ phím # - màn hình sẽ hiện dòng chữ “change the phone line?” (thay đổi đường dây điện thoại?), lúc này bạn nhấn phím OK.Lúc này Line 1 đã được chọn.
* Lưu ý rằng dịch vụ Line 2 tùy thuộc vào tổng đài. - Làm sao để xoá chữ PUK?
Chữ PUK xuất hiện khi bạn nhập sai số PIN. Mã PIN và PUK liên quan đến SIM card. Xin lưu ý rằng Nokia không có quyền sử dụng thông tin bảo mật này. Bạn sẽ phải liên hệ với nhà cung cấp mạng. - Trung tâm bảo hành của Nokia nhận sửa chữa những gì?
Trung tâm bảo hành của Nokia sẽ sửa chữa miễn phí những khuyết điểm về kĩ thuật của máy. - Những hư hỏng nào thì không được bảo hành?
Có những trường hợp hư hỏng không thuộc trách nhiệm bảo hành của Nokia. Xin tham khảo trong cuốn Hướng dẫn sử dụng để có thông tin đầy đủ về những trường hợp này. - Tại sao điện thoại của tôi lại yêu cầu Mã an toàn?
Các mẫu điện thoại hiệu Nokia sản xuất từ năm 1998 trở đi có mã an toàn mặc định là 12345. Mã số này có thể thay đổi bởi người chủ máy. Trừ khi mã số này đã bị thay đổi, nếu không mã số bạn phải nhập mỗi khi được yêu cầu là 12345. Tất cả các máy đời trước 1998 đều có mã số an toàn riêng được cung cấp trong tài liệu kèm theo máy.
Đây là một tính năng đảm bảo an toàn của máy. Nếu bạn kích hoạt tính năng này và khi người khác lắp SIM card của họ vào máy, điện thoại sẽ yêu cầu nhập Mã an toàn. Nếu nhập không đúng mã số này, họ sẽ không thể sử dụng máy của bạn.Nếu bạn đã đổi mã an toàn và quên mất mã số mới này, bạn sẽ phải đến Trung tâm bảo hành Nokia hay Trung tâm dịch vụ ủy quyền của Nokia để cài đặt lại máy. Bạn cần đem theo các giấy tờ mua bán điện thoại và có thể bạn sẽ phải tốn phí cho dịch vụ này. - Thời gian bảo hành cho các sản phẩm của Nokia?
Thời gian bảo hành cho các sản phẩm của Nokia bao gồm:
a) điện thoại, sản phẩm dữ liệu không dây và các phụ tùng khác bảo hành trong 12 tháng kể từ ngày mua
b) pin được bảo hành 12 tháng kể từ ngày mua. Để biết thêm chi tiết xin xem mục Nokia limited warranty thụôc phần Nokia Care trong trang web của chúng tôi. - Tôi không biết chắc là điện thoại của tôi bị trục trặc gì không
Trung tâm bảo hành Nokia của chúng tôi có thể giúp đỡ nếu bạn có nghi ngờ rằng điện thoại của bạn gặp trục trặc. Họ sẽ tư vấn cho bạn nếu điện thoại của bạn còn trong thời hạn bảo hành. Nếu điện thoại của bạn bị hư hỏng về mặt lý hoá hoặc bị vô nước thì sẽ không được bảo hành, xin bạn thông cảm. Xin liên hệ Trung tâm bảo hành Nokia để biết thêm chi tiết. - Tôi có thể đến đâu để kiểm tra xem pin của tôi có bị hỏng hay không?
Bạn có thể đem pin đến bất kì trung tâm bảo hành Nokia nào để kiểm tra tình trạng của pin. - Nếu tôi bị mất điện thoại thì phải làm thế nào?
Bạn cần liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ và báo cho họ biết liệu bạn có muốn cắt dịch vụ hay không, và báo cho cảnh sát biết bạn bị mất cắp.
Chỉnh sửa cuối: