• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thắc mắc biết hỏi ai

Status
Không mở trả lời sau này.

nguyenphuocho

New Member
  1. Tôi có thể sử dụng điện thoại di động khi đang sạc pin không?
    Được. Bạn có thể gọi đi hay nhận cuộc gọi cũng như có thể sử dụng tất cả các tính năng trong menu khi điện thoại đang sạc pin.
  2. Tôi có thể sử dụng nhiều hơn 1 SIM card được không?
    Được. Một người có thể dùng 2 SIM card, một SIM dùng để gọi, còn một SIM dùng với thẻ Nokia Card Phone để trao đổi thông tin qua máy tính. Hoặc cũng có thể dùng 1 SIM card cho nhiều điện thoại. Thường thì SIM card rất dễ tháo ra và có thể lắp vào bất cứ máy Nokia nào.
  3. Băng tần kép là gì và tôi sử dụng nó như thế nào?
    Băng tần kép dùng để chỉ một điện thoại có thể hoạt động trên cả 2 băng tần GSM 900 và GSM 1800. Nếu một chiếc điện thoại có tính năng 2 băng tần, nó có thể tự động kết nối mạng với chất lượng tốt nhất và có thể chuyển đổi mạng thậm chí khi đang có cuộc gọi trên mạng của cùng một nhà điều hành. Nhờ đó chất lượng kết nối sẽ tốt hơn, cuộc gọi ít bị rớt sóng và ít khi bị báo “mạng đang bị nghẽn.”
  4. Mã an toàn là gì?
    Mã an toàn là mã dùng để ngăn không cho người khác sử dụng điện thoại mà không được phép của bạn. Thông thường điện thoại lúc đầu có mã số an toàn là 12345. Bạn phải đổi mã an toàn trước khi sử dụng máy. Xin vui lòng tham khảo chi tiết cách thay đổi mã số an toàn trong cẩm nang sử dụng điện thoại. Hãy giữ bí mật mã số mới của bạn.
    Nếu bạn liên tục 5 lần nhập sai mã an toàn, máy sẽ từ chối mã đúng trong vòng 5 phút tiếp theo.
  5. Mã PIN là gì?
    Mã PIN (Số nhận diện cá nhân) bảo vệ SIM card không bị sử dụng mà không được phép của bạn. Mã PIN đưực cấp khi bạn mua SIM card. Khi bạn để máy ở chế độ yêu cầu mã PIN, mỗi lần mở máy, bạn sẽ được yêu cầu nhập mã PIN.
  6. Call waiting là gì, và tôi sử dụng nó như thế nào?
    Call waiting là một dich vụ mạng cho phép bạn trả lời một cuộc gọi đến trong khi đang có một cuộc gọi khác.Bạn cần phải kiểm tra lại xem tổng đài có hỗ trợ chức năng này hay không. Nếu có, bạn phải kích hoạt chức năng này trong máy điện thoại của bạn (tham khảo trong cẩm nang sử dụng để xem hướng dẫn cách thực hiện.)
  7. Predictive text input là gì?
    Tính năng “predictive text input” giúp bạn có thể soạn tin nhắn nhanh hơn và tiện lợi hơn bằng cách đưa ra những từ hay sử dụng nhất, nhờ đó bạn chỉ cần bấm một chữ cái toàn bộ chữ sẽ hiện ra. Tính năng text input được dựa trên một từ điển cài sẵn trong máy mà bạn có thể thêm vào những từ mới. Hãy xem trong cẩm nang để biết thêm chi tiết về tính năng predictive text input. Hiện nay, predictive text input chỉ sử dụng được cho ngôn
    ngữ tiếng Anh.
  8. Tôi có thể kết nối máy tính xách tay vào điện thoại Nokia không?
    Miễn là điện thoại của bạn có hỗ trợ chuyển dữ liệu, bạn sẽ có thể kết nối máy tính với diện thoại. Với chức năng hồng ngoại, bạn có thể kết nối Nokia 8210, 8850, 8810, 9110 và Nokia 7110 với máy tính mà không cần dây cáp. Nếu muốn kết nối máy Nokia 6150, 6110 và 6138 với máy tính, bạn nên sử dụng một dây cáp và phần mềm
    Nokia Data Suite. Bạn cần dùng dây cáp và phần mềm Nokia Data Suite để kết nối máy Nokia 5110 với máy tính xách tay của bạn.
  9. Radio FM tích hợp trong điện thoại di động hoạt động như thế nào?
    Radio trong điện thoại Nokia 8310 hoạt động tương tự như radio bình thường. Bạn có thể rà các kênh hay sử dụng chức năng dò tìm và lập ra các kênh ưa thích của mình theo vị trí các phím số. Bộ tai nghe mới xử lý tốt cả hai chức năng điện thoại và nghe radio. Nếu có cuộc gọi đến khi đang nghe radio, nhạc sẽ giảm xuống, chuông kêu nhỏ và bộ tai nghe cho phép bạn nhận hay chấm dứt cuộc gọi. Radio sẽ trở lại bình thường sau khi cuộc gọi kết thúc. Bạn có thể nghe radio khi đang lướt web, chơi game, soạn tin nhắn, đang sử dụng danh bạ điện thoại hay bất cứ tính năng nào của điện thoại.
  10. Nokia 8310 có hỗ trợ tính năng WAP bitmap giống như Nokia 6210 không? Những điện thoại khác có chức năng này không?
    Nokia 8310 hỗ trợ tính năng WAP bitmap. Nó hỗ trợ WBMP (Bit map không dây) và Gif. Những ảnh bitmap dài hơn hoặc rộng hơn cỡ màn hình có thể cuộn lại được. Độ phân giải của màn hình tinh thể lỏng Nokia 8310 là 84 x 48 pixel. Nội dung đồ hoạ được nêu rõ trong WAP 1.2.1 và tất cả các điện thoại WAP phù hợp với tiêu chuẩn
    hiện tại đều hỗ trợ chức năng này.
  11. Tôi có thể sử dụng Nokia Data Suite 3.0 để kết nối điện thoại di động tới máy tính qua cổng hồng ngoại không?
    Phần mềm Nokia Data Suite 3.0 được thiết kế để sử dụng với một dây cáp nhưng trong một vài trường hợp, cổng hồng ngoại có thể sử dụng với Windows 95 để nhắn tin với nội dung ngắn và quản lý bộ nhớ điện thoại. Tuy nhiên, tốt hơn là hãy sử dụng dây cáp để đảm bảo chất lượng kết nối tốt nhất.
  12. Những phụ tùng kèm theo điện thoại được bảo hành như thế nào, chẳng hạn như bộ tai nghe hay bộ sạc bàn?
    Thời gian bảo hành cho sản phẩm Nokia như sau:
    (a) Điện thoại, sản phẩm dữ liệu không dây và các phụ tùng khác bảo hành 12 tháng kể từ ngày mua.
    (b) Pin bảo hành 12 tháng kể từ ngày mua.
    Để biết thêm chi tiết, vui lòng vào mục Nokia limited warranty thuộc phần Nokia Care trong trang web này.
  13. Thiết bị liên lạc Nokia 9210 có chức năng WAP không và những tính năng WAP nào được hỗ trợ?
    Thiết bị liên lạc Nokia 9210 hỗ trợ WAP phiên bản 1.1.
  14. Giao thức thư điện tử nào được hỗ trợ?
    Tất cả giao thức thư điện tử thông thường đều được hỗ trợ, chẳng hạn SMTP (để gửi email), IMAP4 và POP3 (để nhận email). Điều này có nghĩa là thiết bị liên lạc Nokia 9210 tương thích với hầu hết hệ thống thư điện tử thông thường (Lotus Notes, Microsoft Exchange, vv.) Ngoài ra, SMTP, POP và IMAP có thể chạy trên TLS để đảm bảo an toàn hơn nữa.
  15. Tôi có thể sử dụng Nokia Data Suite 3.0 trong những hệ điều hành khác ngoài Windows 95 hay không?
    Vâng, bạn có thể. Ngoài Windows 95, Nokia Data Suite còn tương thích với hệ điều hành Windows 98 và Windows NT 4.0. Nokia Data Suite 3.0 sẽ thay thế cho các phiên bản trước kia như Nokia Data Suite 1.2 và 2.0 và nó có thể tương thích với loạt điện thoại GSM Nokia 5100 và Nokia 6100, chẳng hạn như Nokia 6110, 6150 và 5110.
  16. Tôi có cần phải xả hết pin, và nếu cần thì bao lâu một lần?
    Cả pin Nickel Metal-Hydride (NiMH) và Lithium-Ion (Li-ion) đều không yêu cầu phải hết sạch pin mới sạc lại.
  17. Thời gian thoại và thời gian chờ của pin là gì?
    Thời gian thoại và thời gian chờ của pin rất đa dạng phụ thuộc vào mẫu điện thoại, loại pin và dịch vụ truyền dẫn (mô phỏng hay kỹ thuật số). Xin vui lòng xem mục Phone Comparison để xem danh sách đầy đủ thời gian thoại của pin chuẩn của các điện thoại Nokia. Thời gian chờ là lượng thời gian bạn mở điện thoại từ khi được sạc đầy để nhận cuộc gọi cho đến khi nó hoàn toàn hết pin.
  18. Làm thế nào để tắt Line 2?
    Để tắt trạng thái “Line 2” chỉ cần giữ phím # - màn hình sẽ hiện dòng chữ “change the phone line?” (thay đổi đường dây điện thoại?), lúc này bạn nhấn phím OK.Lúc này Line 1 đã được chọn.
    * Lưu ý rằng dịch vụ Line 2 tùy thuộc vào tổng đài.
  19. Làm sao để xoá chữ PUK?
    Chữ PUK xuất hiện khi bạn nhập sai số PIN. Mã PIN và PUK liên quan đến SIM card. Xin lưu ý rằng Nokia không có quyền sử dụng thông tin bảo mật này. Bạn sẽ phải liên hệ với nhà cung cấp mạng.
  20. Trung tâm bảo hành của Nokia nhận sửa chữa những gì?
    Trung tâm bảo hành của Nokia sẽ sửa chữa miễn phí những khuyết điểm về kĩ thuật của máy.
  21. Những hư hỏng nào thì không được bảo hành?

    Có những trường hợp hư hỏng không thuộc trách nhiệm bảo hành của Nokia. Xin tham khảo trong cuốn Hướng dẫn sử dụng để có thông tin đầy đủ về những trường hợp này.
  22. Tại sao điện thoại của tôi lại yêu cầu Mã an toàn?
    Các mẫu điện thoại hiệu Nokia sản xuất từ năm 1998 trở đi có mã an toàn mặc định là 12345. Mã số này có thể thay đổi bởi người chủ máy. Trừ khi mã số này đã bị thay đổi, nếu không mã số bạn phải nhập mỗi khi được yêu cầu là 12345. Tất cả các máy đời trước 1998 đều có mã số an toàn riêng được cung cấp trong tài liệu kèm theo máy.
    Đây là một tính năng đảm bảo an toàn của máy. Nếu bạn kích hoạt tính năng này và khi người khác lắp SIM card của họ vào máy, điện thoại sẽ yêu cầu nhập Mã an toàn. Nếu nhập không đúng mã số này, họ sẽ không thể sử dụng máy của bạn.Nếu bạn đã đổi mã an toàn và quên mất mã số mới này, bạn sẽ phải đến Trung tâm bảo hành Nokia hay Trung tâm dịch vụ ủy quyền của Nokia để cài đặt lại máy. Bạn cần đem theo các giấy tờ mua bán điện thoại và có thể bạn sẽ phải tốn phí cho dịch vụ này.
  23. Thời gian bảo hành cho các sản phẩm của Nokia?
    Thời gian bảo hành cho các sản phẩm của Nokia bao gồm:
    a) điện thoại, sản phẩm dữ liệu không dây và các phụ tùng khác bảo hành trong 12 tháng kể từ ngày mua
    b) pin được bảo hành 12 tháng kể từ ngày mua. Để biết thêm chi tiết xin xem mục Nokia limited warranty thụôc phần Nokia Care trong trang web của chúng tôi.
  24. Tôi không biết chắc là điện thoại của tôi bị trục trặc gì không
    Trung tâm bảo hành Nokia của chúng tôi có thể giúp đỡ nếu bạn có nghi ngờ rằng điện thoại của bạn gặp trục trặc. Họ sẽ tư vấn cho bạn nếu điện thoại của bạn còn trong thời hạn bảo hành. Nếu điện thoại của bạn bị hư hỏng về mặt lý hoá hoặc bị vô nước thì sẽ không được bảo hành, xin bạn thông cảm. Xin liên hệ Trung tâm bảo hành Nokia để biết thêm chi tiết.
  25. Tôi có thể đến đâu để kiểm tra xem pin của tôi có bị hỏng hay không?
    Bạn có thể đem pin đến bất kì trung tâm bảo hành Nokia nào để kiểm tra tình trạng của pin.
  26. Nếu tôi bị mất điện thoại thì phải làm thế nào?
    Bạn cần liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ và báo cho họ biết liệu bạn có muốn cắt dịch vụ hay không, và báo cho cảnh sát biết bạn bị mất cắp.
 
Chỉnh sửa cuối:

hac_y_nhan

New Member
Sao em thấy bác giống copy-paste quá ... nhớ ghi "nguồn" chứ kẻo người ta kiện đó bác ... ngồi đọc em thấy củng có ích thật...giống trên báo Echip hay @...

Bác cho em hỏi sao con p910 của em số Ime nhiều hơn các máy khác 2 số vậy ?! Còn có bửa em thấy con 3310 mà số Ime toàn 35 ?! chạy lại được hả bác
 

habubi

New Member
Em hoàn toàn ủng hộ bác. Cho dù là từ nguồn nào, ở đâu đi nữa thì nó cũng rất có ích. Mọi người đỡ khỏi mất công search trên mạng để tìm đọc. Bác nào có bài viết cứ post lên cho mọi người cùng biết như bác Nguyen-Phuoc-Ho nhe! Để cho diễn đàn mình càng thêm phong phú
 

nguyenphuocho

New Member
CÁC VẤN ĐỀ VỀ SIM-CARD

  1. Tôi bị mất máy điện thoại, tôi sẽ phải làm gì để có thể tiếp tục sử dụng số thuê bao của mình?
    Chúng tôi rất tiếc cho sự không may của Quý khách. Xin vui lòng liên hệ ngay với VinaPhone để:
    -Báo mất SIM card và đề nghị khóa thông tin ngăn chặn cước phát sinh (đối với thuê bao trả sau) hoặc bảo lưu tài khoản (đối với thuê bao trả trước):
    Nếu trong giờ hành chính: liên hệ điểm giao dịch của VinaPhone gần nhất, xuất trình chứng minh nhân dân, Hợp đồng (trả sau), Phiếu đăng ký sử dụng (trả trước).
    Nếu ngoài giờ hành chính: liên hệ số của Bộ phận Chăm sóc Khách hàng 18001091.
    -Đề nghị cấp SIM card mới và nối thông tin tiếp tục sử dụng số điện thoại cũ. Khách hàng phải trả một khoản tiền bằng giá một SIM card mới: SIMcard loại 16K (có bộ nhớ 250 số) - 25.000 đồng/SIMcard (các mức giá trên đã bao gồm thuế GTGT).
    -Xin lưu ý: để thay SIM card nếu khách hàng là thuê bao trả trước, khách hàng sẽ phải làm thủ tục cam đoan về quyền sở hữu số thuê bao. Thủ tục thay SIM card và nối thông tin chỉ thực hiện tại các điểm giao dịch của VinaPhone. Nếu khách hàng báo mất điện thoại và đề nghị chặn chiều gọi đi qua điện thoại, khách hàng sẽ vẫn phải trả tiền cước thuê bao của tháng cho đến thời điểm khách hàng làm thủ tục tạm ngưng chiều gọi đi và đến tại các điểm giao dịch của VinaPhone.
  2. Khi bật máy điện thoại tôi nhìm thấy dòng tin "PUK", tôi sẽ phải làm gì? Đó là cái gì vậy?
    Nguyên nhân trường hợp này là do khách hàng cố gắng mở khóa điện thoại bằng mã PIN nhưng không thành công 3 lần liên tiếp. Vì vậy khách hàng sẽ phải liên hệ với bộ phận Chăm sóc Khách hàng của VinaPhone để được cung cấp mã PUK mở máy.
  3. Trên máy điện thoại hiện dòng chữ "SIM blocked" ("SIM rejected" hoặc "Check operator services"), hãy hướng dẫn tôi xóa những dòng chữ này đi?
    Xin hãy kiểm tra xem SIM card đã được đặt đúng chỗ chưa? Tắt và bật lại máy. Nếu dòng chữ trên vẫn còn tì tức là SIM card đã bị hỏng cần thay thế.
    Để thay SIM card, khách hàng phải xuất trình Chứng minh nhân dân, Hợp đồng (thuê bao trả sau) hoặc Phiếu đăng ký dịch vụ và cam kết quyền sử hữu thuê bao (thuê bao trả trước). Khách hàng phải trả một khoản tiền bằng giá một SIM card mới: SIMcard loại 16K (có bộ nhớ 250 số) - 25.000 đồng/SIMcard (đã bao gồm thuế GTGT).

CẤU HÌNH MÁY DI ĐỘNG VÀ MÁY TÍNH ĐỂ SỬ DỤNG GPRS GỬI/NHẬN EMAIL


1- Các yêu cầu đối với máy điện thoại:
-Máy điện thoại di động có hỗ trợ chức năng gửi và nhận email.​
-SIM đã đăng ký và kích hoạt dịch vụ GPRS tại tổng đài.​
-Sử dụng dịch vụ trong vùng phủ sóng GPRS (Hiện nay sóng GPRS đã được phủ tại Hà Nội, Đà Nẵng, Thừa thiên - Huế, TP.HCM).​
-Địa chỉ Email khách hàng muốn cài đặt trên điện thoại di động để gửi và nhận thư phải hỗ trợ giao thức POP3 (nghĩa là hộp thư điện tử này có thể gửi và nhận thư điện tử bằng máy tính sử dụng phần mềm Outlook Express hoặc Microsoft Outlook).​
-Nếu sử dụng máy tính xách tay để kết nối với điện thoại di động nhận và gửi email, hãy đảm bảo rằng bạn đã có cáp hoặc điện thoại có cổng hồng ngoại.​
2-Các thông số cần cài đặt trên máy di động để gửi và nhận email:
-Máy điện thoại di động có hỗ trợ chức năng gửi và nhận email, có chức năng GPRS.​
-Các bước tạo kết nối gửi, nhận email trên máy di động thông qua GPRS:​
  • Account name: tùy chọn​
  • Connect using: lựa chọn kết nối qua GPRS​
  • Protocol: POP3
  • Incomming server: 10.1.10.46
  • Incomming port: 110
  • Mailbox: username#mail_server (trong đó user name là tên account mail và mail server là địa chỉ mail server; ví dụ: dvkh.gpc#hn.vnn.vn)​
  • Password: nhập vào mật khẩu để truy cập email trên
  • Outgoing server: 10.1.10.46
  • Outgoing port: 25
  • Email address: username#mail_server (trong đ?user name l?t? account mail v?mail server l?địa chỉ mail server; v?dụ: dvkh.gpc#hn.vnn.vn)​
-Các bước tạo kết nối GPRS phục vụ cho việc gửi và nhận email: Lưu ý nếu các tham số dưới đây đã có sẵn, bạn chỉ cần chọn GPRS trong phần mục Kết nối.​
  • APN (Access Point Name): M3-WORLD
  • User name: mms
  • Password: mms
3-Hướng dẫn cài đặt Email trên Microsoft Outlook (cho kết nối GPRS)
  • Giả sử địa chỉ email cần cài đặt là dvkh.gpc@hn.vnn.vn.
    Tài khoản hộp thư: dvkh.gpc
    Password:***********
    Địa chỉ outgoing (SMTP): smtp.hn.vnn.vn
    Địa chỉ incoming (POP3): mail.hn.vnn.vn
    Địa chỉ proxy: 10.1.10.46
  • Kết nối modem GPRS qua điện thoại di động có tên giả sử là "Vinaphone GPRS"
    Các bước tiến hành cài đặt như sau:
    +Khởi động Microsoft Outlook.
    Menu "Tools"--> "Email Accounts"

new.bmp
+Bấm nút "Next". Chọn Server type là "POP3"​
new%20server%20type.bmp
+Nhập thông tin:
email%20account.bmp
+Nhấp chọn "More Settings".​
more%20-%20general.bmp
+Nhấp chọn "Outgoing Server". Nếu mail server gốc không đề nghị kiểm tra password khi gửi mail thì Hãy cấu hình như sau:
Chú ý tên tài khoản (account name) ở đây là "#smtp.hn.vnn.vn".​
more%20-%20outgoing.bmp
+Kết nối modem GPRS có tên giả sử ở trên là "Vinaphone GPRS", hãy chọn kết nối này cho mail:​
more%20-%20connection.bmp
+Nhấp chọn "Advanced". Giữ nguyên các tham số mặc định:​
more%20-%20advanced.bmp
  • Nhấp chọn "OK" để kết thúc việc nhập các tham số.​
  • Sau đó có thể kiểm tra kết quả quá trình cài đặt đã thực hiện, bấm "Test Account Settings":
test.bmp
  • Chú ý:
    • Khi cấu hình cho một mail account khác, các tham số phải thay đổi tương ứng là tài khoản hộp thư, địa chỉ outgoing mail, địa chỉ incoming mail, tên kết nối modem qua GPRS (nếu đặt tên khác). Các tham số còn lại giữ nguyên, ví dụ Proxy...​
    • Để biết địa chỉ outgoing mail, địa chỉ incoming mail, hãy đề nghị nhà cung cấp dịch vụ ISP, ví dụ VDC, FPT, Netnam...​
    • Không dùng hướng dẫn này để cấu hình cho các tài khoản web mail, ví dụ Yahoo!, Hotmail... Dùng browser (IE, Netscape...) để kiểm tra các tài khoản mail này.​
4-Hướng dẫn cài đặt E-Mail trên Outlook Express cho kết nối GPRS
  • Giả sử địa chỉ email cần cài đặt là dvkh.gpc@hn.vnn.vn.
    Tài khoản hộp thư: dvkh.gpc
    Password:***********
    Địa chỉ outgoing (SMTP): smtp.hn.vnn.vn
    Địa chỉ incoming (POP3): mail.hn.vnn.vn
    Địa chỉ proxy: 10.1.10.46
  • Kết nối modem GPRS qua mobile có tên "Vinaphone GPRS"

    Các bước tiến hành cài đặt như sau:
+Khởi động Outlook Express.
Vào menu "Tools"--> "Accounts" --> "Add"--> "Mail", cấu hình với account có các tham số như trên:
express%20-%20enter%20name.bmp
Nhấm chọn "Next", nhập địa chỉ email đầy đủ:​
express%20-%20enter%20email%20address.bmp
+Nhấp chọn "Next", nhập địa chỉ mail server nhận và gửi (chính là địa chỉ proxy):​
express%20-%20server%20name.bmp
+Nhấp chọn "Next", nhập mật khẩu và chọn "Remember password":​
express%20-%20mail%20logon.bmp
+Nhấp chọn "Next":​
express%20-%20finish.bmp
Nhấp chọn "Finish" để kết thúc. Màn hình sẽ như sau:​
express%20-%20after%20finish.bmp
+Chọn account "10.1.10.46" và bấm "Properties", sửa lại tên Mail Account cho đúng, ví dụ "VDC account":​
express%20-%20general.bmp
express%20-%20server.bmp
+Chọn "My server requires authentication" và nhấp chọn "Settings", nhập password và chọn "Remember password":​
express%20-%20outgoing.bmp
+Nhấp chọn "OK" rồi chuyển sang tab "Connection", chọn "Always connect to this account using:" và chọn "Vinaphone GPRS" trong danh sách:​
express%20-%20connection.bmp
+Các tab "Security" và "Advanced" giữ nguyên các tham số mặc định. Nhấp "OK" để kết thúc.​
  • Chú ý:
    • Khi cấu hình cho một mail account khác, các tham số phải thay đổi tương ứng là tài khoản hộp thư, địa chỉ outgoing mail, địa chỉ incoming mail, tên kết nối modem qua GPRS (nếu đặt tên khác). Các tham số còn lại giữ nguyên, ví dụ Proxy...​
    • Để biết địa chỉ outgoing mail, địa chỉ incoming mail, hỏi nhà cung cấp dịch vụ (các ISP, ví dụ VDC, FPT, Netnam...)​
    • Không dùng hướng dẫn này để cấu hình cho các tài khoản web mail, ví dụ Yahoo!, Hotmail... Dùng browser (IE, Netscape...) để check các tài khoản mail này.​
vinaphone.com.vn
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenphuocho

New Member
  1. Tôi có mua một Pocket PC thuộc dòng Compaq H3800 chạy hệ điều hành Windows Pocket PC 2002. Tôi có thể dùng thiết bị này để truy cập Internet qua dịch vụ GPRS của VinaPhone hay không? Nếu được thì cách này đặt như thế nào?
    Bạn hoàn toàn có thể kết nối Pocket PC của bạn thông qua một điện thoại GSM có hỗ trợ dịch vụ GPRS để truy cập internet.
    Trước tiện bạn đăng ký dịch vụ GPRS với nhà cung cấp dịch vụ. Hiện nay tất cả các thuê bao VinaPhone trả sau đều đã được cài đặt dịch vụ GPRS.
    Các bước cài đặt như sau:
    + Trên điện Pocket PC: [Start] - [Setting] - [Connections] - [Modify] (Work settings) - [Modem] - New
    + Chọn [Generic IrDA modem]
    + Chọn Baudrate: 57600, bấm Next
    + Để trống 2 mục [Country code] và [Area code] , bấm Next
    + Nhập *99***1# vào phần [Phone number] , bấm Next
    + Nhập +CGDCONT=1,”IP”,”M3-WORLD” vào phần [Extra dial-string modem command]
    + Bấm [Finish] để kết thúc.
    + Từ phần [Connections], bấm [Dialing Locations]
    + Bấm [New], đặt tên tùy ý, ví dụ “GPRS”
    + Bấm [Dialing Parterns]
    + Nhập “G” vào cả ba mục [For local call], [For long distance call], [For international call], bấm [Finish].
    + Cấu hình proxy cho kết nối: lại bấm [Modify] (Work setting) - [Proxy] - nhập “10.1.10.41”, bấm [Advance], đặt port cho http là 3128, wap đặt địa chỉ IP là
    10.1.10.46 port 9201.
    + Bấm [Finish] để kết thúc cài đặt.
    Quay số:
    + Đặt hướng cổng hồng ngoại của mobile và PocketPC thẳng hàng vói nhau.
    + Bật modem hồng ngoại của mobile lên: [Menu] à Connectivity à Modem à Connect via infrare.
    + Trong phần [Connections], bấm [Connect] (Work setting)
    + Pocket PC sẽ quay số, khi kết nối thành công, sẽ có thông báo “Connected”.
    Bây giờ các bạn có thể chạy Internet Explorer trên Poc ket PC để xem tin tức, check mail…
    Chú ý:
    Hướng dẫn này có thể áp dụng cho các thiết bị handheld khác chạy hệ điều hành Windows Pocket PC 2002. Ngoài ra nếu bạn mua thêm option cho Bluetooth thì các bạn có thể thực hiện kết nối qua Bluetooth, còn nếu không bạn sẽ thực hiện kết nối qua cổng hồng ngoại như hướng dẫn ở trên.
  1. Tôi có một máy điện thoại di động hiệu Siemens đời mới. Xin cho hỏi cách cài đặt dịch vụ GPRS và MMS?
    Đối với một số máy SIEMENS như SL55, S55, M65, MC60, M55, CX65, C65, CF62, C60,A60, S65 các bạn có thể cài đặt tự động bằng cách gửi một tin nhắn SMS tới số dịch vụ 333. Cụ thể như sau:
    a-Cài đặt truy cập GPRS
    Bước 1: Soạn tin nhắn với cú pháp: GPRS tên_máy (ví dụ: gprs cx65)
    Bước 2: Gửi tin nhắn về số 333
    Bước 3: Khi hệ thống gửi tin nhắn cấu hình tự động về máy chỉ cần lưu lại tin này và kích hoạt profile vừa nhận được sẽ truy cập hệ thống bình thường (Đối với các máy yêu cầu nhập mã PIN thì nhập số 1)
    b-Cài đặt truy cập MMS:
    Bước 1: Soạn tin nhắn với cú pháp: mms tên máy (ví dụ: mms cx65)
    Bước 2: Gửi tin nhắn về số 333
    Bước 3: Khi hệ thống gửi tin nhắn cấu hình tự động về máy chỉ cần lưu lại tin này và kích hoạt profile vừa nhận được sẽ truy cập gửi và nhận được tin nhắn đa phương tiện bình thường (Một số máy khi lưu lại cấu hình này yêu cầu nhập mã PIN thì nhập số 1)
    c-Cài đặt truy cập WAP 999:
    Bước 1: Soạn tin nhắn với cú pháp: wap tên máy (ví dụ: wap cx65)
    Bước 2: Gửi tin nhắn về số 333
    Bước 3: Khi hệ thống gửi tin nhắn cấu hình tự động về máy chỉ cần lưu lại tin này và kích hoạt profile vừa nhận được sẽ truy cập wap 999 bình thường (Một số máy khi lưu lại cấu hình này yêu cầu nhập mã PIN thì nhập số 1).
    Chú ý: Các tin nhắn này khi gửi về hệ thống 333 không bị tính cước.
  2. Làm thế nào để có thể đọc và gửi e-mail trên ĐTDĐ truy cập qua GPRS?
    Để đọc và gửi e-mail trên ĐTDĐ, chúng ta có thể có nhiều cách:
    Ví dụ dùng WAP, vào Trang chủ wap.VinaPhone.vnn.vn -> Thư điện tử, hoặc kết nối với máy tính qua GPRS, sau đó kiểm tra email bằng Outlook Express, Microsoft Outlook. Chúng tôi giới thiệu một cách khác để đọc và gửi email (POP3) dùng GPRS bằng cách khai báo mail box trong chức năng Message của một số loại máy Nokia, SonyEricsson, Siemens,…
    Giả dụ tôi có một địa chỉ email của VDC xxx@hn.vnn.vn và sử dụng máy Nokia 7650
    Các bước cài đặt cụ thể như sau:
    Vào Message /Settings /Email
    Vào Mailboxes / Options /New mailbox
    Khai báo
    o Mailbox name= VDC
    o Access point in use = GPRS VinaPhone. Đây chính là profile mà bạn đã đã khai báo để duyệt WAP qua GPRS. Gọi 18001091 nếu bạn muốn lấy cấu hình tự động về máy.
    o My mail address = xxx@hn.vnn.vn
    o Outgoing mail server = 10.1.10.41
    o Send message = Immediatelly nếu bạn muốn gửi ngay email sau khi soạn xong, = During next conn. nếu bạn muốn gửi email khi connect vào mạng (GPRS) lần sau
    o Send copy to self = Yes nếu bạn muốn gửi một copy tới mailbox của chính mình, = No nếu bạn không muốn gửi một copy tới mailbox của mình
    o Include signature = Yes nếu bạn muốn gửi kèm “chữ ký” (ví dụ họ tên đầy đủ của bạn) ở cuối thư, bạn sẽ được soạn ngay “chữ ký” nếu chọn Yes. = No nếu bạn không muốn có “chữ ký” ở cuối thư
    o Username = xxx#mail.hn.vnn.vn, Phần này thay đổi tùy theo mail server, ví dụ nếu địa chỉ mail là xxx@hcm.vnn.vn thì username = xxx#mail.hcm.vnn.vn. Bạn có thể hỏi nhà cung cấp dịch vụ email về địa chỉ incomming mail server này.
    o Password = nhập password của bạn. Chú ý nhập thật chính xác.
    o Incomming mail server = 10.1.10.41
    o Mailbox type = POP3
    o Security = OFF
    o APOP secure login = OFF
    Quay ra Message à Settings àEmail à Mailbox in use = VDC
    Quay ra Message à Click vào folder “VDC
    Options à Connect để load về header của các email trong mailbox
    Options à Retrieve email để lấy về nội dung của các email muốn xem, chọn New nếu chỉ download các mail mới, chọn All nếu muốn tải về nội dung của tất cả các mail.
    Dựa vào các thông số ở trên bạn có thể thiết lập trên những máy di động loại khác. Chúc các bạn thành công!
  3. Hiện nay tôi đăng ký thuê bao VinaPhone trả sau tại bưu điện tỉnh Thái bình, được biết mạng VinaPhone đã phủ sóng GPRS tại các khu vực Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai, Huế. Vậy, khi tôi đi công tác tại các tỉnh thành phố nói trên thì tôi có thể sử dụng dịch vụ GPRS/MMS được không?
    Hiện nay mạng VinaPhone đã khai báo dịch vụ GPRS/MMS cho toàn bộ thuê bao trả sau trên cả nước. Như vậy khi bạn đi công tác tại các tỉnh thành phố nói trên thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng được dịch vụ GPRS/MMS. Tuy nhiên, bạn phải có máy di động hỗ trợ GPRS/MMS và được cài đặt cấu hình chính xác.
  4. Trước kia trong thời gian thử nghiệm dịch vụ GPRS/MMS tôi vẫn truy nhập WAP qua GPRS bình thường, nhưng sau 01/07/2004 (thời điểm VinaPhone bắt đầu thực hiện việc tính cước đối với dịch vụ này) khi truy nhập WAP qua GPRS vào bất kỳ trang WAP nào cũng đều nhận được dòng thông báo “Yeu cau cua ban bi tu choi vi ban dang dung APN "m3-mms" de truy cap wap. Hay thay doi cau hinh de dung APN "m3-world". Xin goi 151 de biet them chi tiet”. Vậy APN là gì và làm thế nào để giải quyết được vấn đề này?
    APN viết tắt Access Point Name, là tham số bạn phải khai báo trong máy di động của bạn. Hiện nay VinaPhone cung cấp 2 APN là m3-world để truy nhập WAP/internet và m3-mms để gửi bản tin MMS. Trước ngày 01/07 hệ thống vẫn cho phép bạn dùng APN dùng lẫn m3-mms để truy nhập WAP/internet cũng như cho phép bạn dùng APN m3-world để gửi MMS. Tuy nhiên để phục vụ việc tính cước GPRS/MMS sau 01/07 VinaPhone đã chặn việc sử dụng APN m3-mms truy nhập WAP/Internet cũng như sử dụng m3-world để gửi MMS. Khi bạn nhận được dòng thông báo nêu trên chứng tỏ bạn đang cài đặt sai tham số APN. Hãy sửa lại tham số APN chính xác thì bạn sẽ sử dụng lại được bình thường. Lưu ý đối với profile MMS bạn hãy kiểm tra lại tham số APN m3-mms để đảm bảo việc nhận MMS và GPRS thành công.
    Đối với một số loại máy Nokia, Ericsson,… có hỗ trợ cài đặt tự động, bạn chỉ việc soạn thảo 2 tin nhắn có nội dung SET GPRS và SET MMS gửi đến số 333 và chờ bản tin phản hồi từ hệ thống, lưu lại cấu hình là hoàn tất quá trình cài đặt (các bản tin nhắn này được miễn phí). Đối với một số máy di động không hỗ trợ cài đặt tự động bạn có thể truy nhập thông tin trên WEB site http://www.VinaPhone.com.vn để tham khảo hoặc gọi 18001091 để được trợ giúp.
  5. Hiện tôi là khách hàng đang sử dụng thường xuyên dịch vụ WAP của VinaPhone. Vậy khi tôi đi công tác nước ngoài sử dụng dịch vụ Roaming quốc tế của VinaPhone thì tôi có thể sử dụng được dịch vụ WAP hay không?
    VinaPhone hiện nay đang cung cấp dịch vụ WAP qua hai phương thức truy cập: chuyển mạch kênh (CSD 999) và chuyển mạch gói (GPRS). VinaPhone đã và đang tiến hành đàm phát kết nối dịch vụ chuyển vùng GPRS với các nhà khai thác di động trên thế giới để có thể cung cấp dịch vụ tới khách hàng. Dịch vụ chuyển vùng GPRS cho phép khách hàng VinaPhone có thể sử dụng GPRS khi đang chuyển vùng ở nước ngoài mà không cần phải thay đổi tham số cấu hình trên máy di động (vẫn sử dụng cẩu hình đã thiết lập của VinaPhone như địa chỉ IP của WAP gateway, username, password,…). Trong thời điểm hiện nay nếu bạn đang sử dụng dịch vụ WAP qua CSD 999 có nghĩa là bạn đã đăng ký dịch vụ Data thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ WAP khi bạn đang ở nước ngoài. Tuy nhiên, bạn phải thiết lập lại cấu hình dịch vụ WAP qua CSD theo đúng cấu hình của mạng di động mà bạn khu trú và sử dụng. Ví dụ, khi bạn đi công tác ở Thái lan và bạn đang sử dụng dịch vụ của mạng AIS Thái lan thì bạn phải thiết lập lại cấu hình truy cập WAP qua CSD như sau:
    Homepage:
    http://wap.mobilelife.co.th hoặc http://wap.VinaPhone.vnn.vn
    Connection Type:
    Continuous
    Connection Security:
    Off
    Bearer:
    Data
    Dial-up number:
    *934
    IP Address:
    203.170.229.034
    Authentication Type:
    Normal
    Data Call Type:
    ISDN
    Data Call Speed:
    9600
    User ID/ User Name:
    ais
    Password:
    ais
    Để thiết lập đúng cấu hình WAP của các nhà khai thác khi bạn chuyển vùng, bạn có thể gọi đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của mạng di động bạn đang sử dụng hoặc gọi điện về 18001091 để được cung cấp thông tin. Việc tính cước dịch vụ này sẽ theo giá cước của nhà khai thác nước ngoài quy định. Ngoài việc cung cấp dịch vụ WAP cho thuê bao VinaPhone chuyển vùng, VinaPhone hiện cũng đang cung cấp dịch vụ WAP qua CSD cho các khách hàng nước ngoài khi chuyển vùng vào Việt Nam.
  6. Loại thuê bao của VinaPhone có thể sử dụng được dịch vụ WAP?
    Toàn bộ các loại hình thuê bao của VinaPhone trả trước và trả sau như: VinaPhone, VinaCard, VinaDaily đều có thể sử dụng dịch vụ WAP. Để đăng ký và cài đặt dịch vụ khách hàng có thể liên hệ các điểm phục vụ của VinaPhoen hoặc vào trang web này, mục Cài đặt dịch vụ để tự kích hoạt và cài đặt các tham số cấu hình cần thiết (Cài đặt dịch vụ WAP cho máy điện thoại ).
  7. Lợi ích của dịch vụ WAP?
    Với WAP, bạn có thể lướt các trang WAP trên Internet. Với trang WAP của VinaPhone bạn có thể truy cập các mục sau: Xem cuoc tong, Dich vu VinaPhone, Thu dien tu, Bong da, Tin noi bat, Diem tin, Xo so, Ty gia, Chung khoan, Lich bay, The thao, Thoi tiet, Giai tri, Gia ca, Chi dan, Lien ket, .... (đối với Xem cước tổng chỉ thực hiện được đối với thuê bao trả sau và không sử dụng dịch vụ Clir). Bên cạnh đó, bạn còn có thể tải các hình ảnh màu, âm thanh SP Midi, Midi, MMS mẫu, Games về máy thông qua WAP.
  8. Những máy điện thoại nào có thể sử dụng được dịch vụ WAP?Để biết danh sách các máy có hỗ trợ WAP/GPRS/MMS bạn có thể tham khảo mục Dịch vụ/WAP tại website VinaPortal hoặc xem tài liệu hướng dẫn sử dụng của máy điện thoại di động.
  9. Khi đang truy cập WAP, tôi có thể nhận cuộc gọi đến không?
    Nếu bạn sử dụng máy có hỗ trợ WAP và sử dụng dịch vụ WAP999, các cuộc gọi đến máy của bạn sẽ được chuyển đến số máy khác hoặc Voice Mail tùy theo chế độ cài đặt chuyển cuộc gọi trên máy bạn trong trường hơp máy bận. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng máy có hỗ trợ GPRS, bạn vẫn có thể nhận cuộc gọi đến trong khi đang sử dụng truy cập WAP.
  10. Tôi gặp trục trặc khi truy cập dịch vụ WAP, tôi phải làm gì?
    Dưới đây là một số nguyên nhân lỗi và cách khắc phục:
    a. Các thông số dịch vụ được cài đặt không chính xác trên máy. Để khắc phục bạn hãy cài lại các thông số đúng theo hưỡng dẫn.
    b. Dịch vụ WAP chưa được cài đặt và kích hoạt trên SIM và trên hệ thống của VinaPhone. Để khắc phục bạn hãy liên hệ Bộ phận chăm sóc khách hàng 18001091 để được hỗ trợ hoặc bạn có thể chủ động kiểm tra tình trạng và cài đặt dịch vụ tại website VinaPortal, mục Cấu hình/cài đặt dịch vụ.
    c. Nội dung của trang WAP bạn truy cập không có vì vậy bạn gặp phải lỗi khi truy cập liên kết tới trang WAP đó. Giải pháp: truy cập lại trang WAP bạn muốn vào lần khác hoặc thoát ra khỏi trình duyệt sau đó truy cập lại. Chú ý xoá bộ nhớ cache trên máy nếu trên máy vẫn còn lưu trữ các thông tin cũ.
  11. Tôi có thể sử dụng dịch vụ WAP của VinaPhone khi đi nước ngoài hay không?
    Có thể, để tiếp tục sử dụng dịch vụ WAP khi đi nước ngoài cần đạt đầy đủ các điều kiện sau: a/SIM có đăng ký dịch vụ Chuyển vùng quốc tế+DATA+ WAP; b/Mạng khách nơi bạn đến cung cấp dịch vụ WAP cho thuê bao chuyển vùng quốc tế; c/Máy điện thoại đã cài đặt các tham số truy cập WAP của mạng khách và bạn sẽ phải kích hoạt Profile đã cài đặt khi sử dụng WAP.
vinaphone.com.vn
 

nguyenphuocho

New Member
Thiết lập SMS trên yahoo

yahoosmsop6rd1.jpg

ledmobile.net
Cách hủy đăng nhập Yahoo SMS Messenger

14077_442022.jpg


Ngay khi bài viết hướng dẫn về việc đăng ký Yahoo SMS Messenger miễn phí thông qua YIM 8.0. Cùng với sự đồng tình hưởng ứng của bạn đọc, bên cạnh đó cũng có khá nhiều phiền phức cho những bạn mới lần đầu làm quen với Yahoo SMS Messenger là luôn nhận những tin nhắn từ tổng đài 8269xxxx khi có tin nhắn mới trên Yahoo Messenger.
Dịch vụ Yahoo SMS Messenger được triển khai tại nhiều quốc gia trên thế giới, mục đích giúp người dùng có thể sử dụng mobile của mình để online trên Yahoo Messenger mà không cần dùng GPRS. Trong trường hợp cần thiết thì dịch vụ lại hoàn toàn hữu ích. Nó sẽ giúp bạn liên lạc nhanh chóng như khi dùng Yahoo Messenger trên máy tính.
Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhu cầu sử dụng, cộng với một giá cước tin nhắn là 2000đ/tin khi nhắn hồi âm. Vì vậy, nếu như bạn cảm thấy dịch vụ trên có phần nào làm bạn phiền toái thì bạn có thể ngưng dùng dịch vụ bằng chính thao tác ngay trong Yahoo Messenger 8.0.
Sau khi đăng nhập vào Yahoo Messenger. Bạn chọn Messenger> Preferences. Tại phần General, bạn bỏ dấu chọn Always sign in to my mobile device when I exit Messenger. Nhấn OK để hoàn tất thiết lập. Bây giờ, dịch vụ Yahoo SMS Messenger đã được ngưng kích hoạt trên chính ID mà bạn sử dụng.
(Theo Thanhnien)
 
Chỉnh sửa cuối:

hung66000

New Member
Em hoàn toàn ủng hộ bác. Cho dù là từ nguồn nào, ở đâu đi nữa thì nó cũng rất có ích. Mọi người đỡ khỏi mất công search trên mạng để tìm đọc. Bác nào có bài viết cứ post lên cho mọi người cùng biết như bác Nguyen-Phuoc-Ho nhe! Để cho diễn đàn mình càng thêm phong phú


Cũng biết là ai cũng ủng hộ những bài viết như thế này vì nó rất có ích cho mọi người nhưng bạn hac_y_nhan góp ý cũng k thừa đâu bạn nên ghi lại nguồn cung cấp để đỡ bị kiện cáo và đấy cũng là sự tôn trọng tác giả những bài viết bổ ích này . =D>=D>=D>
 

nguyenphuocho

New Member
PC Suite và những tính năng cần biết


Với phiên bản PC Suite 6.83 mới nhất, bạn có thể chỉnh sửa, lưu trữ và đồng bộ tất cả những dữ liệu trong điện thoại của bạn thông qua kết nối với PC. Trong phiên bản mới nhất của PC Suite, bạn có những trình ứng dụng sau đây:



Các cách kết nối giữa điện thoại và PC



Một số điểm mới của phiên bản PC Suite 6.83

1. Backup dữ liệu

- Với phiên bản PC Suite 6.83 mới nhất, việc backup dữ liệu của điện thoại được dễ dàng hơn và thuận tiện hơn rất nhiều so với phiên bản trước đây. PC Suite mới nhất được chia nhỏ các phần để có thể backup riêng từng phần hoặc tùy chọn để backup nhiều phần. Thuận tiện cho người sử dụng lựa chọn những gì cần thiết để backup, ví dụ như Danh bạ, ghi chú, lịch làm việc . . . hoặc chọn tất cả những gì trên điện thoại



2. Đồng bộ dữ liệu

- Phần đồng bộ dữ liệu cũng có thêm nhiều phần để lựa chọn hơn




3. Lifeblog

- Tâp hợp, lưu trữ tất cả những hình ảnh, âm thanh, tin nhắn SMS và tin nhắn MMS trên điện thoại vào PC để có thể lưu giữ, backup và có thể restore ngược trở lại điện thoại nếu cần thiết.
- Tất cả được lưu giữ trên PC theo timeline từng ngày cụ thể.




Một số thắc mắc thường gặp khi dùng PC Suite

1. Kết nối với PC thông qua Bluetooth

- Mặc định sau khi cài đặt PC Suite, kết nối Bluetooth cũng được cài đặt vào trên PC. Để sử dụng kết nối bluetooth này, bạn cần có thiết bị phần cứng chuẩn và driver chính xác (ví dụ laptop có tích hợp cổng bluetooth . . .).
- Nếu máy tính dùng cổng bluetooth bên ngòai, nên dùng phần mềm hỗ trợ như BlueSoleil để hỗ trợ. Sau khi cài đặt, bạn vào Connection Manager trong PC Suite và chọn phần kết nối BlueSoleil.



- Để kết nối được nhanh chóng và chính xác nhất, bạn nên kết nối điện thoại với PC thông qua phần mềm BlueSoleil trước, sau đó hãy bật PC Suite lên, như vậy kết nối sẽ an tòan và sử dụng được với hầu hết các thiết bị bluetooth bất kì (từ loại vài chục ngàn tới loại vài trăm ngàn đều được )

- Một số chương trình kết nối Bluetooth với những phiên bản liệt kê sau đã được kiểm tra chính thức bởi Nokia và được hỗ trợ tốt nhất với PC Suite :
+ Microsoft Bluetooth (Windows XP with Service Pack 2)
+ WIDCOMM Bluetooth driver 1.4, 3.0, 4.0 and 5.0
+ Toshiba Bluetooth stack for Windows 2000/XP 4.0 or later
+ IVT BlueSoleil Bluetooth stack 1.6.1.4

Chú ý: Với trình ứng dụng IVT BlueSoleil Bluetooth stack 1.6.1.4, có khả năng tương thích không cao với dòng Nseries, Eseries và nokia 3250. Với những dòng máy này, nên sử dụng trình ứng dụng Microsoft Bluetooth nếu bạn đang dùng Windows XP.


2. Cài đặt game và ứng dụng qua PC Suite.

- Với những máy S40 không có thẻ nhớ, để cài đặt các ứng dụng và game có kích thước nhỏ thì bạn nên dùng chương trình Install Application. Có hai phần, bên trái là My computer, chọn nơi lưu trữ các file cần cài đặt. Bên phải là My phone để cài đặt ứng dụng vào đó.



- Với những S40 có hỗ trợ thẻ nhớ thì đơn giản chỉ việc copy các chương trình ứng dụng, game trực tiếp vào thẻ nhớ là có thể dùng được.
- Với S60 trở lên thì copy trực tiếp vào thẻ nhớ và tiến hành cài đặt ngay trên điện thoại.
Chú ý: Các file hỗ trợ cài đặt bằng chương trình Install Programs từ PC vào điện thoại: *.sis , *.sisx, *.jar


3. Các lỗi thường gặp và thắc mắc liên quan tới PC Suite


- Khi không thể kết nối điện thoại với PC thông qua PC Suite thì có thể xem xét tới 1 trong các nguyên nhân sau:
+ Lỗi do phiên bản phần mềm PC Suite chưa phải bản mới nhất nên chưa có khả năng nhận được hết tất cả các máy, nhất là các máy mới ra. Cách khắc phục: download và cài đặt phiên bản mới nhất của PC Suite.
+ Chưa tích vào phần lựa chọn thiết bị phần cứng trong phần Manage Connections
+ Lỗi do chưa cài đặt tất cả các driver của các loại cable kết nối ( do mất hoặc bị lỗi). Cách khắc phục: kiểm tra (Control panel > System > Hardware > Device manager) và cài đặt driver cho loại cable cần sử dụng và chắc chắn được cài đặt đúng cable với driver của cable (Control panel > Add or Remove Programs ).
+ Máy điện thoại lỗi phần mềm hoặc lỗi chân tiếp xúc cable. Cách khắc phục: mang qua Nokia care update lại phần mềm và sửa chữa những hư hỏng tại nơi tiếp xúc cable kết nối.
- Lỗi không đồng bộ được danh bạ. Cách khắc phục:bạn nên xem lại phần Settings, tốt nhất bạn nên sử dụng chế độ đồng bộ cả hai (máy điện thoại và PC) hoặc đồng bộ từ PC sang điện thoại, từ điện thoại vào PC nhưng phải chắc chắn nơi nào là nguồn, nơi nào là đích.
- Lỗi không backup được dữ liệu. Cách khắc phục, có thể do bạn lựa chọn backup cả phần Message, trong phần này có backup cả tin SMS lẫn MMS những trong máy bạn lại chỉ có SMS thôi. Máy vẫn báo lỗi chưa hòan thành 100% backup nhưng vẫn backup đầy đủ những phần còn lại được chọn.
- Lỗi không sử dụng được điện thoại như là một modem kết nối Internet. Nguyên nhân, có thể do SIM chưa kích hoạt dịch vụ GPRS cũng như máy chưa có cấu hình GPRS hoặc gõ sai Username và Password của nhà cung cấp dịch vụ
- Lỗi không cài đặt được phần mềm, ứng dụng thông qua Install Applications. Cách khắc phục, chắc chắn rằng phần mềm đó không bị hư hỏng trong quá trình download hoặc truyền từ một máy khác sang.
- Lỗi không convert được nhạc từ đĩa CD, nguyên nhân do đĩa sẵn có định dạng cần thiết để chạy được trên máy điện thoại(ví dụ đĩa mp3), nên không thể convert được nữa hoặc định dạng file không được hỗ trợ.
- Khi sử dụng kết nối giữa máy điện thoại và PC thông qua PC Suite, chắc chắn sẽ không có bất kì sự lây nhiễm virus nào từ PC vào điện thoại của bạn. Vì thế bạn hòan tòan yên tâm, không như copy dữ liệu qua đầu đọc thẻ, dễ bị lây nhiễm các loại virus lạ từ PC thẳng vào thẻ nhớ và lây sang máy điện thoại.

Ngoài ra bạn cũng có thể tùy biến PC Suite của mình thêm những ứng dụng khác bằng cách truy nhập vào trang www.nokia-asia.com để download và cài đặt, hình ảnh của PC Suite mới nhất và được cài đặt thêm một số ứng dụng thêm như sau:




Thế giới @
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top