• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin mobile ngày 08-05-2009

Status
Không mở trả lời sau này.

NgocVNPT

New Member
BlackBerry 8520 - một chiếc Curve giá rẻ

Có thiết kế không đẹp bằng các mẫu BlackBerry gần đây nhưng Curve 8520 là mẫu di động giá thấp, hỗ trợ kết nối 2,5G.

Tin đồn về chiếc BackBerry mới với tên mã "Gemini" xuất hiện từ đầu năm 2009. Mặc dù RIM chưa đưa ra thông báo nào về Gemini mới, nhưng chiếc Curve mới mang tên 8520 đã xuất hiện trên mạng, chiếc di động giá thấp với kết nối EDGE 2,5G.

blackberrycurve8520.jpg

BlackBerry Curve 8520 là điện thoại dòng Curve giá thấp. Ảnh: CrackBerry.
Trong dòng Curve, các model series 8300 hiện được đặt tên theo tính năng.

8310 hỗ trợ GPS, 8320 có kết nối Wi-Fi, trong khi 8330 chạy trên mạng CDMA, có thể 8520 là một trong các model đặt tên theo logic trên. Theo đó, sẽ có thêm 8510 hỗ trợ GPS và 8530 dành cho mạng CDMA.

BlackBerry Curve 8520 tiếp tục là một chiếc di động có bàn phím QWERTY mà không chạy trên mạng 3G như nhiều điện thoại khác mang nhãn hiệu BlackBerry. Dòng di động này rất được yêu thích tại Mỹ, và hiện là chiếc smartphone bán chạy số một tại đây.

BlackBerry Curve 8520 có trackball tiện dụng, cho phép điều khiển bằng viên bi quen thuộc. Máy có màn hình với độ phân giải 320 x 240 pixel, bộ nhớ trong 256 MB (bằng với Curve 8900) cùng camera 2 Megapixel, thiếu đèn flash. Ngoài ra, pin theo máy có dung lượng 1.150 mAh.

Xem video BlackBerry Curve 8520. RIM chưa thông báo về thời điểm có mặt, giá bán của Curve 8520. Dưới đây là những hình ảnh của model này.

lg85201.jpg

Máy không có lớp vỏ ngoài bóng mượt như nhiều chiếc BlackBerry gần đây.


lg85202.jpg

Cổng kết nối USB nằm bên cạnh trái.


lg85203.jpg

Bàn phím QWERTY giống các series 8300.


lg85204.jpg


lg85205.jpg


lg85206.jpg

Camera 2 Megapixel không có đèn flash.


lg85207.jpg

Pin theo máy có dung lượng 1.150 mAh.


lg85208.jpg

Màn hình có độ phân giải 320 x 240 pixel.


lg85209.jpg

Curve 8520 (ngoài cùng, bên phải) cùng với 4 chiếc BlackBerry mới nhất là Storm, Niagara 9630 (Tour), Bold, Curve 8900.


lg852010.jpg

Bên cạnh "ông anh" Curve 8900.


lg852011.jpg

So sánh về cạnh bên...


lg852012.jpg

...mặt sau...


lg852013.jpg

...và chức năng chụp ảnh.


lg852014.jpg


Curve 8520 bên cạnh Tour. Cả hai đều chưa được RIM ra mắt chính thức.​
(theo SoHoa)
 

NgocVNPT

New Member
Samsung đổi tên hai 'đàn em' của Omnia

Bộ đôi điện thoại cảm ứng cảm ứng S5230 và S5600 sẽ có tên lần lượt là Samsung Star và Preston.

Samsung.jpg

Hai điện thoại cảm ứng mới của Samsung sẽ có tên là Star và Presson. Ảnh: Akihabara.

Thay thế cho tên gọi bằng con số khô khan, Samsung đã quyết định đổi tên cho bộ đôi di động mà họ ra mắt tháng 3 vừa rồi. Bên cạnh đó, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng thông báo, Samsung Star (S5230) và Samsung Preston (S5600) sẽ có mặt tại thị trường châu Á trong thời gian tới, nhưng chưa công bố chi tiết giá bán.

Đây là những điện thoại cảm ứng thời trang mới của Samsung, máy có thiết kế hơi hướng của Omnia, nhưng tính năng cao cấp tương tự F480, cả hai đều không phải là điện thoại thông minh.

Samsung Star sở hữu màn hình cảm ứng rộng 3 inch, độ phân giải WQVGA 400 x 240 pixel, giống Omnia. Máy hỗ trợ mạng 2,5G, giao diện TouchWiz với các widget kéo thả. Ngoài ra, model này còn trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD, camera 3,2 Megapixel.

Trong khi đó, Preston hỗ trợ kết nối tốc độ cao HSDPA, nhưng màn hình nhỏ hơn, chỉ 2,8 inch, chuẩn QVGA. Giống như Star, máy cũng sở hữu camera 3,2 Megapixel, giao diện TouchWiz và khe cắm thẻ mở rộng bộ nhớ.
(theo SoHoa)
 

PhuongNguyen

Well-Known Member
iPhone OS 3.0 ra mắt bản beta cuối cùng

Phiên bản beta 4 dành cho các lập trình viên vừa có mặt một tuần thì Apple lại giới thiệu tiếp phiên bản 5 của hệ điều hành iPhone 3.0.
> Những tính năng mới ở iPhone 3.0

ip.jpg

iPhone OS 3.0 với nhiều thay đổi mới. Ảnh: Apple.

Đây được xem là phiên bản iPhone 3.0 beta cuối cùng trước khi Apple công bố chính thức vào tháng 6 tới. So với các bản cập nhật trước đây dành cho các nhà phát triển, Apple chỉ sửa các lỗi đơn giản như tin nhắn MMS, StoreKit. Đáng chú ý là khả năng xem video YouTube trên mang 3G được cải thiện tốt hơn, mượt mà giống như xem trên Wi-Fi.

Bản beta mới chạy trên các máy iPhone, iPhone 3G, iPod Touch thế hệ I và II. Trong đó, người dùng cũng phải tải phần mềm iTunes phiên bản 8.2 mà Apple vừa giới thiệu.

Hệ điều hành iPhone 3.0 của Apple ra mắt giữa tháng 3 vừa rồi với hơn 100 thay đổi mới, trong đó đáng chú ý là khả năng tìm kiếm trên máy, cắt, dán (copy/paste) và gửi tin nhắn MMS.

Tháng 6 tới, hội nghị các nhà phát triển Apple WWDC 2009 sẽ khai mạc. Mọi con mắt sẽ đổ dồn về đây, bởi có nhiều tin đồn cho rằng, iPhone thế hệ 3 sẽ được hãng ra mắt cùng với hệ điều hành mới.


Theo Sohoa




 

nhohanoi

New Member
Acer F900

Sau triển lãm WMC 2009 tại Barca, Acer đã chính thức nhảy vào mảng Smartphone đầy hứa hẹn và cũng lắm thách thức. Với lợi thế của thương hiệu máy tính đứng thứ 3 thế giới, Acer hi vọng sẽ là bàn đạp tốt cho thương hiệu Acer trong thị trường Smartphone. 8 sản phẩm đã được chính thức giới thiệu. Trong đó có những mẫu bất ngờ bị lộ hàng lần đầu tiên tại VN, gây nên sự sững sốt và kinh ngạc của giới hitech thế giới, trước khi được công bố chính thức tại Barca.

Cũng chính từ đây, Acer bắt đầu có những cái nhìn và đánh giá lạc quan hơn về thị trường Việt Nam, cũng vừa mới đây, Việt Nam lọt vào Top 10 thị trường viễn thông của Châu Á. Với nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, được đánh giá là Con Hổ mới của nền kinh tế. Cũng chính vì những lý do trên, Acer đã chính thức công bố Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên trên thế giới bán sản phẩm Acer F900.

Thời gian chính thức bán vào khoảng 20/5/2009, sau khi Acer chính thức thông báo sự hiện diện của mình tại Việt Nam tại New World ngày 14/5/2009 và giới thiệu nhà phân phối chính thức tại Việt Nam: Công ty Nguyễn Thành Telecom ( www.skypentt.com) công ty được biết đến là nhà phân phối của Eten - Glofiish, ...

Giá Acer F900 theo giới phân tích dự đoán khoảng 700$, tuy nhiên theo nhà phân phối NTT, thì mức giá Acer F900 sẽ rẽ nhất thị trường thế giới.

Nhưng trên chợ điện tử đã xuất hiện liệu có thể đủ sức cạnh tranh với iPhone hay HTC

Vậy Acer F900 có những đặc điểm gì nổi bật? Theo Review của Echip Mobile, tạp chí Mobile uy tín hàng đầu Việt Nam đánh giá.

Acer F900 – Thời trang và công nghệ

Dù chỉ là một gương mặt mới toanh trong làng điện thoại, song xem ra cái kinh nghiện trong lĩnh vực sản xuất máy tính đã hỗ trợ rất nhiều cho Acer. Lần nầy, bạn hãy cùng echip tìm hiểu xem F900, chiếc smartphone “đình đám” của Acer, có những gì hấp dẫn!

Có thể nói cái “chất” máy tính ảnh hưởng tác động khá rõ vào Acer, khi mà hãng điện tử Đài Loan nầy vẫn chọn Windows Mobile làm “đất diễn” có các dòng điện thoại của hãng. Cũng có thể với hệ điều hành nầy, F900 sẽ “đỉnh” hơn. Nhưng cũng không thể phủ nhận tính hấp dẫn bởi sự đa năng của dòng điện thoại nầy.

“Ngoại thất” hấp dẫn
Chinh phục ngay từ “ngoại thất”, Acer F900 khiến nhóm thử nghiệm hoài tưởng về chiếc iPhone “làm mưa làm gió” suốt thời gian qua. Thiết kế máy đơn giản, ít nút bấm, mỏng. Ấn tượng nhất là cái màn hình “to đùng” với khả năng hiển thị thuyết phục của nó. Theo echip được biết thì chiếc màn hình của F900 được xem là “khủng” nhất trong dòng smartphone cảm ứng với chuẩn màn hình siêu rộng.

5-f900_15.jpg


Giao diện Acer thân thiện và tiện lợi

Nhưng bởi chọn Windows Mobile, tất yếu F900 không khiến nhóm thử nghiệm “khoái” lắm bởi khả năng điều khiển bằng ngón tay trên màn hình cảm ứng. Để có những thao tác chính xác, bạn phải sử dụng bút stylus đi kèm máy. Và cũng bởi “mỏng” hóa nên F900 cũng không được trang bị bàn phím QWERTY thật dù đây là một trang bị rất nhiều người dùng quan tâm.

tempo-f900.jpg


Đúng là hơi đáng tiếc. Nhưng cũng nhờ vậy nên Acer F900 khiến nhóm thử nghiệm “đã mắt” hơn khi so sánh với các dòng máy cùng phân hạng. Nói chung là chẳng biết nên cho điểm trừ hay điểm cộng cho thiết kế của F900. Song xét về khía cạnh thời trang thì “tuyệt vời!”

Mạnh mẽ, ổn định
Sử dụng thực tế chính là yếu tố quan trọng hàng đầu mà bất kỳ người dùng nào cũng quan tâm. Đặc biệt hơn khi F900 lại chọn “ngựa bất kham” Windows Mobile vốn đang là đề tài tranh cãi của người dùng di động.

Song, không biết là may mắn hay do Acer “giỏi” mà nhóm thử nghiệm cảm thấy rất hài lòng về những gì mà F900 thể hiện. Máy có tốc độ làm việc ấn tượng, độ ổn định cao. Cạnh đó, do “thừa hưởng” khía cạnh hỗ trợ tương đối tốt của hệ điều hành “cửa sổ” nên khả năng hiển thị của máy không chê vào đâu được. Chỉ tính riêng về độ phân giải màn hình, có lẽ là “cao tay” nên máy thể hiện hình ảnh khá chi tiết, màu sắc gần sát với thực tế.

DSC_3006.jpg


Một yếu tố khác cũng rất đáng quan tâm đó là thời lượng sử dụng pin. Có lẽ hy sinh quá nhiều những thứ mà người dùng gọi là “tiện ích nhập liệu” (cụ thể là bàn phím QWERTY) nên dù cùng sử dụng chung loại pin với đàn anh M900 mà echip đã từng thử sử dụng, nhưng F900 lại tỏ ra “trâu” hơn nhiều. Trung bình, phải gần 3 ngày thì nhóm thử nghiệm của echip mới cần phải sạc lại pin. So với các dòng smartphone khác thì chẳng mấy ấn tượng. Nhưng với dòng máy chạy Windows Mobile cùng màn hình “khủng” của Acer F900 thì để có được chỉ số trên là một vấn đề không đơn giản.

Tiếp theo là giao diện sử dụng. Dù chỉ là chi tiết phụ song sự chi phối của iPhone khiến các hãng sản xuất điện thoại phải đầu tư vào chi tiết nầy trong các sản phẩm giới thiệu ra thị trường gần đây, để có thể cạnh tranh. Với F900, theo nhà sản xuất tiết lộ thì Acer cho người dùng 2 tùy chọn giao diện màn hình. Một là giao diện chuẩn của Windows Mobile dành cho người dùng nào đã quá quen thuộc với dòng điện thoại nầy.

Một giao diện khác chính là Acer Shell nhằm đơn giản hóa tất cả các tác vụ thường sử dụng nhất, đặt chúng trên màn hình với các biểu tượng gợi nhớ trực quan nhằm giúp ngay cả người “ngố” với Windows Mobile nhất cũng có thể sử dụng thuần thục. Đó là các tác vụ được xem là “thường ngày” như danh bạ điện thoại, tin nhắn, lịch, đồng hồ, lịch hẹn và ghi chú nhanh. Các biểu tượng trên được sắp xếp bắt mắt bằng cách đặt trên bố cục một chiếc bàn làm việc ảo. Kích thước màn hình lớn, theo đó, kích thước của các biểu tượng cũng lớn theo nên nhóm thử nghiệm hoàn toàn có thể thao tác bằng tay chứ không cần sử dụng bút stylus khi kích hoạt các tác vụ văn phòng nầy.

DSC_3007.jpg


DSC_3008.jpg



Các nút cứng bên ngoài bao gồm nút điều chỉnh âm lượng, nút nguồn và nút chụp ảnh tuy hơi nhỏ nhưng không quan trọng lắm vì bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh các chức năng trên trực tiếp trên màn hình. Nói chung là F900 khá ổn về mặt hiệu quả sử dụng.

Đầy đủ tiện ích hỗ trợ
Hoạt động trên nền Windows Mobile, thêm vào đó là trang bị công nghệ khá đầy đủ nên nhóm thử nghiệm có thể khẳng định phần nào về khả năng hỗ trợ người dùng của F900. Các trang bị được xem là “phải có” ở dòng điện thoại cao cấp đều được Acer chắt lọc và đặt vào bên trong mẫu điện thoại thông minh nầy. Trong đó, lướt web, định vị, giải trí đa phương tiện là những tính năng quan trọng nhất. Đối với F900 thì các yêu cầu trên “dễ ợt!”. Ngoài kết nối 3G mang tính “đón đầu”, các kết nối không dây khác cũng được hỗ trợ đầy đủ như Wi-Fi, GPRS/EDGE. Còn việc định vị thì đã có chip tích hợp cùng với trình Google Maps cài sẵn, cung cấp cho người dùng khả năng định vị tương đối chuẩn xác với sai số không đáng kể. màn hình lớn giúp ngươi sử dụng “đã mắt” hơn vì không gian thề hiện.

DSC_3002.jpg



DSC_3004.jpg


Đa dạng các chức năng giải trí

Quản lý Email dễ dàng

Camera của F900 dù không thuộc loại “đẳng cấp” song cũng đủ dùng với độ phân giải được xem là “chuẩn”. Camera phụ nằm trước máy cũng được tích hợp nhằm khai thác triệt để ưu điểm của kết nối 3G, là hội thoại hình ảnh. Không biết có phải “non tay nghề” hay không nhưng nhóm thử nghiệm vẫn chưa thể khẳng định được tiện ích đánh dấu địa lý trên ảnh có được trang bị sẵn hay không. Tuy nhiên, theo lý thuyết thì F900 hoàn toàn có được tiện ích nầy. Coi như là đã quá đủ cho nhu cầu kết nối di động.

Kết luận

Nhìn chung, dù có nhiều ý kiến trái ngược nhau về sự xuất hiện của F900, song nhóm thử nghiệm echip cho rằng đây là một chiếc điện thoại khá xuất sắc, xét về khía cạnh thời trang lẫn công nghệ tích hợp. Còn bạn, bạn nghĩ sao về chiếc smartphone “mới toanh” nầy?

DSC_2909.jpg


BOX thông số kỹ thuật
- Kích thước: 117.5 x 63.5 x 12.9 mm
- Trọng lượng: 150 gram
- Màn hình: cảm ứng 3.8 inch, 800 x 480 pixel, 65.000 màu
- Mạng: GSM 850/900/1800/1900 MHz
- Kết nối: 3G, HSDPA, HSUPA, GPS, Bluetooth, Wi-Fi, USB, GPRS/EDGE
- Khe cắm thẻ nhớ: microSD
- Camera: 3.15 Megapixel, 2048x1536 pixel, tự động canh nét, flash LED. Có camera phụ hỗ trợ hội thoại hình ảnh

Giá trên chợ điện tử
Theo Tinhte
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.
Top