HP tăng cường giải pháp in ấn doanh nghiệp
Chiến lược in ấn 2.0 của HP giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả tiếp thị, tăng năng suất, quản lý tốt hơn về chất lượng và chi phí trong công tác in ấn.
Trong 2 ngày 17 và 18/4/2008, tại Thượng Hải (Trung Quốc), tập đoàn HP đã tổ chức họp báo chính thức công bố loạt giải pháp in ấn thương mại dành cho nhóm khách hàng doanh nghiệp (DN), qua đó giúp các DN xây dựng kế hoạch in ấn 2.0 (Print 2.0) để cải thiện hiệu quả tiếp thị, giảm chi phí sản xuất thông qua công đoạn in ấn ngay trong chính doanh nghiệp (in-house printing); quản lý dễ dàng, bảo mật hiệu quả và đơn giản hóa môi trường/điều kiện in ấn, cải thiện quy trình in ấn nhằm giảm chi phí và tăng tính cạnh tranh cũng như năng suất cho công tác in ấn.
Ông Christopher Morgan (bìa phải) - phó chủ tịch cao cấp, nhóm Hình Ảnh và In Ấn HP khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản.
"HP tiếp tục giúp đỡ các DN vừa và nhỏ cắt giảm chi phí in ấn thông các giải pháp và sản phẩm trong chiến lược in ấn 2.0 mới", ông Christopher Morgan, phó chủ tịch cao cấp, nhóm Hình Ảnh và In Ấn HP khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản khẳng định. "HP có nhiều dòng giải pháp và công nghệ cụ thể cho từng nhu cầu in ấn", ông nói.
Nhận định về thị trường in ấn khu vực, ông Christopher Morgan còn cho biết, hiện có trên 50% DN tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang sử dụng tối thiểu 1 máy in HP LaserJet và dự báo số lượng máy in LaserJet HP bán ra trong quý 1/2008 sẽ đạt khoảng 1 triệu chiếc. Cũng theo ông, nếu như giai đoạn 1995 - 2007 là thời của các giải pháp in ấn, thì từ năm 2007 trở đi là thời của chiến lược in ấn 2.0.
Tăng cường hiệu quả in ấn
25 giải pháp, sản phẩm in ấn mới được giới thiệu bao gồm các máy in màu và máy in màu đa chức năng, trong đó đáng chú ý là máy in laser màu Color LaserJet CP1212 (giá từ 249 USD), LaserJet CP1510/CP1510n/CP1518ni, máy in laser màu CP1312 MFP có thêm tính năng fax đơn giản hay máy in laser màu CP6015 với khả năng in giấy A3 cùng nhiều tính năng hữu ích khác như đóng sách, tự chia bộ hay in biểu ngữ phục vụ công tác tạo ra sản phẩm tiếp thị và xuất bản ngay trong văn phòng; phần mềm tạo sản phẩm tiếp thị nội bộ HP In-House Marketing, phần mềm điều khiển và kiểm soát chất lượng bản in HP Print Review, công cụ dự toán chi phí bản in HP Print Cost Estimator...
Ở nhóm máy in laser chức năng MFP và tất cả trong một OfficeJet, HP giới thiệu các sản phẩm như LaserJet M1120 MFP/M1319f MFP, máy in laser đơn sắc LaserJet P4014 Printer dành cho nhóm làm việc từ 4 đến 10 người và hỗ trợ tốc độ in lên đến 45 trang/phút; LaserJet P4015 Printer và P4510 với tính năng bảo mật in ấn thông qua mật khẩu người dùng; máy in tất cả trong một OfficeJet J6400 AiO hỗ trợ kết nối không dây, in 2 mặt tự động và có nhiều tính năng gửi nhận fax thông minh.
Dịp này, HP cũng giới thiệu một hệ thống nhãn hiệu mới cho dòng máy HP OfficeJet sử dụng hộp mực, gồm có OfficeJet Pro L7000 AiO, OfficeJet Pro K8600 Color Printer, OfficeJet J4580. Một điểm đáng chú ý trong loạt máy in đa chức năng HP mới dành cho nhóm khách hàng DN là chúng được trang bị công nghệ tích cực tức thời Instant-On cải tiến, giúp thời gian khởi động và thời gian hoàn tất bản in nhanh hơn; thêm vào đó là công nghệ mực in hoá học (mono chemically grown) mới giúp chất lượng bản in luôn đạt mức tốt nhất.
HP còn công bố giải pháp và công cụ trực tuyến mới và cải tiến, giúp DN quản lý hiệu quả hệ thống in ấn của mình. Cụ thể, phần mềm HP Easy Printer Care 2.5i có thể đơn giản hóa việc xây dựng, bảo trì, quản lý và giám sát nhanh chóng tình trạng hoạt động cùng lúc 15 máy in trên hệ thống. Cùng với giải pháp HP Web JetAdmin và HP Universal Print Driver và Colour Acces Control, phần mềm EPC 2.5i có thể được tải về miễn phí từ trang chủ
www.hp.com. Nếu trang bị thêm bộ chuyển đổi HP Jetdirect 690n 802.11b/g Wireless Network Printer Adapter, các máy in HP có thể được chia sẻ để sử dụng trên hệ thống mạng không dây. Sản phẩm này cung cấp tính năng bảo mật và quản trị.
Đáp ứng đúng nhu cầu DN
Theo ông Bruce Dahlgren, phó chủ tịch cao cấp, phụ trách kinh doanh khách hàng DN toàn cầu, nhóm Hình Ảnh và In Ấn tập đoàn HP, có nhiều điều mà khách hàng DN cần kiểm soát trong công tác in ấn như thiết bị, lỗi và bảo mật; nhóm khách hàng này không muốn mua nhiều phụ kiện/thiết bị mà chỉ cần mua một sản phẩm/giải pháp duy nhất. Cùng với nhu cầu cần có một môi trường mạng để dễ dàng chia sẻ, máy in đa chức năng đã trở thành công cụ hữu dụng và đó chính là thứ khách hàng mong muốn nhất.
Hầu hết các máy in đa chức năng mới của HP được giới thiệu trong dịp này đều có khả năng nối mạng và nhiều người dùng có thể dễ dàng thực hiện in ấn. "Khi chưa có giải pháp in ấn 2.0, khách hàng khó lòng thực hiện chia sẻ dữ liệu và thực hiện xuyên suốt các bộ phận. Nhưng loạt giải pháp mới của HP sẽ giúp kết nối các hệ thống in ấn, kiểm soát và quản lý các sự cố tức thời dù đang ở đâu và bất cứ thời điểm nào. Mỗi sự cố đều được khắc phục và sửa chữa trực tuyến bởi bộ phận kỹ thuật của HP hay chính các quản trị hệ thống tại DN", Bruce nói. "Giải pháp HP cũng sẽ giúp DN tận dụng tối đa và "mạng hóa" các nhu cầu in ấn. Với mỗi DN, HP sẽ cùng DN lên kế hoạch chuyển đổi từ in ấn truyền thống sang chiến lược in ấn 2.0 mới", ông nói tiếp.
Theo Bruce, so với 5 năm trước, công nghệ in ấn đã thay đổi rất nhiều, DN vừa và nhỏ hiện tìm kiếm và trang bị những thiết bị, giải pháp mới. "Khách hàng ngày nay nhận ra rằng, sự tập trung và kết hợp là điều cần thiết", Bruce khẳng định, "In ấn 2.0 hoàn toàn thích hợp cho DN vừa và nhỏ, phân khúc thị trường này đặc biệt quan trọng với chúng tôi".
Với các DN lớn, bên cạnh các sản phẩm/giải pháp trên, HP còn đưa ra dòng máy in đa chức năng HP Color LaserJet CM6040 MFP và LaserJet M9040/M9050 MFP. Được thiết kế đặc biệt cho văn phòng với số người dùng lên đến 50 người, CM6040 MFP hỗ trợ đầy đủ các tính năng như in màu/trắng đen, sao chụp, quét ảnh, gửi fax, hỗ trợ khổ giấy A3, khả năng nối mạng, hỗ trợ trình đơn đa ngôn ngữ.
In ấn 2.0
Theo ông Herbert Koeck, phó chủ tịch cao cấp, phụ trách mảng kinh doanh In Ấn Thương Mại, nhóm Hình Ảnh và In Ấn, HP khu vực châu Á - Thái Bình Dương, 3 mục tiêu chính mà chiến lược in ấn 2.0 của HP mang lại cho DN là cải thiện hiệu quả tiếp thị thông qua các giải pháp thiết kế, in ấn ngay trong chính DN; tăng năng suất làm việc nhờ tốc độ in nhanh hơn; và giúp DN kiểm soát chặt chẽ công việc in ấn.
"Cắt giảm chi phí in ấn và tăng cường tính hiệu quả trong quá trình quản lý chính là những gì DN đang tìm kiếm. Không chỉ tư vấn DN phải làm gì và làm như thế, HP còn cung cấp đồng thời cả giải pháp lẫn sản phẩm", Herbert nói. Dẫn lại số liệu của tạp chí Buyer, Herbert cho rằng trên 70% các DN hiện nay không quan tâm đến vấn đề kiểm soát chi phí in ấn và điều này sẽ dẫn đến tình trạng hoang phí tài nguyên trong các DN.
"Sau khi sử dụng giải pháp In ấn 2.0 do HP cung cấp, tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã tiết kiệm được khoảng 3 triệu USD kinh phí trang bị các thiết bị phần cứng dành cho công việc in ấn tại tất cả trụ sở trên phạm vi toàn cầu, tỷ lệ máy in trên đầu người tăng từ con số 2 lên 14", ông Paul B.White - giám đốc dịch vụ in ấn tại hãng 3M cho biết.
Theo TGVT