• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ 19/5/2008

NgocVNPT

New Member
Khi Vista bị dân lập trình “hắt hủi”


vista-190508.jpg


Dù đã ra đời hơn một năm, nhưng mọi thống kê đều cho thấy Windows Vista chưa thể vượt qua cái bóng của Windows XP. Và một khảo sát gần đây khẳng định sự thật còn “phũ phàng” hơn: chỉ 1/12 lập trình viên được hỏi cho hay đang viết phần mềm dành cho Vista!

Khảo sát được hãng Evans Data Corp. thực hiện vào tháng tư cho thấy 1/2 lập trình viên được hỏi đang viết phần mềm cho Windows XP, 1/10 cho Windows 2003, và chỉ 1/12 dành cho Windows Vista. Phỏng vấn “người trong cuộc” sau đó cho thấy các lý do khá lý thú.

Thành phần phụ trách đồ hoạ Windows Presentation Foundation (WPF), một trong những chức năng được quảng cáo rầm rộ nhất của Windows Vista không hề được giới chuyên môn đánh giá cao. Phần lớn trong số họ vẫn trung thành với nền tảng “truyền thống” như ASP.Net từ thời XP, vốn vẫn dùng tốt với Vista. Không chỉ có vậy, các công nghệ mới nhất như định dạng in XPS hứa hẹn làm đối thủ xứng đáng với file .pdf của Adobe, và nhiều chức năng “tân kì” khác cũng không được “đón chào nhiệt liệt” như mong đợi. Theo lời một chuyên gia: “Microsoft “nhồi nhét” cho chúng tôi 10 công nghệ mới, nhưng chỉ có 2 đến 3 trong số đó đáng dùng”.

Lý do khác giải thích cho sự “ghẻ lạnh” của lập trình viên với Vista là độ “phủ sóng” đáng thất vọng của hệ điều hành này. Dù Microsoft tuyên bố đã bán được tới 140 triệu bản trên toàn thế giới, Windows Vista còn lâu mới thống trị thị trường hệ điều hành như XP đang làm. Giới doanh nghiệp, đối tượng khách hàng tối quan trọng của Microsoft lại càng có lý do ngần ngừ từ bỏ XP để đến với Vista. Theo các khảo sát mới nhất của hãng AppDNA, 1/5 số phần mềm thiết kế riêng cho doanh nghiệp bị lỗi hoặc không tương thích khi chuyển sang Vista. Con số này còn lớn hơn nếu tính cả phần mềm từ Windows XP phiên bản 32 bit lên Vista 64 bit.

Nhằm bắt kịp đối thủ truyền kiếp Mac của Apple, Microsoft ra sức nâng cấp diện mạo của Windows Vista, từ WPF, giao diện Aero bóng bẩy, tới cơ chế đồ hoạ 3D DirectX 10. Hãng khẳng định phần mềm đẹp sẽ thân thiện với người dùng hơn, từ đó tăng hiệu suất công việc. Nhưng lý do này có vẻ khó lọt tai với giới doanh nhân, những người chỉ cần sản phẩm “gọn gàng và hoạt động tốt”.

Còn nhiều giả thiết khác cho sự “ghẻ lạnh” của giới lập trình đối với Windows Vitsa, nhưng tình cảnh của hệ điều hành này cũng không đế mức “bi đát”. Các nền tảng từ thời XP sẽ còn phổ biến trong vài năm nữa, và dần được thay thế bằng công nghệ của Vista. Nhân tố khác cần phải tính tới là trào lưu phần mềm Internet. Các phần mềm này hoàn toàn không sử dụng tới giao diện Aero bóng bẩy của Vista, do chạy hoàn toàn trên trình duyệt web - lại thêm một lý do khiến người dùng lẫn lập trình viên “phớt lờ” Windows Vista.
Theo PCWorld
 

NgocVNPT

New Member
ShieldPro N22A: Máy tính xách tay “nồi đồng cối đá” của NEC

NEC thêm model mới N22A vào dòng máy tính xách tay (MTXT) “nồi đồng cối đá” ShieldPro. Trong 2 năm tới, NEC hi vọng sẽ bán được 50.000 chiếc MTXT “nồi đồng cối đá” ShieldPro (trong đó có 30.000 chiếc bán ở bên ngoài Nhật Bản) và tăng thị phần nội địa từ 10% lên 40%.

N22A có bộ xử lý lõi kép Intel Core 2 Duo, độ sáng màn hình cho phép người dùng nhìn rõ hình ảnh trong ánh sáng thường, có bộ nhớ dung lượng 80GB, pin có thể chạy liên tục trong 12 giờ. Máy dùng hệ điều hành Windows XP.

TTG_NECDayManhBanMTXTDaChien_inside.jpg


Theo tiêu chuẩn bảo vệ môi trường IP do CENELEC (European Committee for Electrotechnical Standardization) phát triển, N22A đạt chuẩn IP55. Chiếc máy tính này có thể hoạt động ở những môi trường khắc nghiệt trong khoảng từ 5 độ đến 45 độ C (-20 độ đến +50 độ C nếu trả thêm tiền), khả năng chống sốc trong khoảng 90cm so với mặt đất cùng khả năng chống bụi, chống ẩm.

Và để sở hữu chiếc MTXT N22A này, tại thị trường Nhật Bản, bạn sẽ phải chi tới 2.900USD.
Theo IDG News Service
 

NgocVNPT

New Member
Sun tung ra các máy chủ sử dụng BXL 4 lõi của AMD

Sun đã tung ra 8 máy chủ sử dụng chip Opteron 4 lõi, giúp bộ xử lý (BXL) của AMD có một địa vị vững chắc hơn trong thị trường máy chủ 4 lõi.

Hôm 13/5/2008, Sun đã tung ra 8 máy chủ sử dụng BXL Opteron 4 lõi, giúp chip Barcelona của AMD có một địa vị vững chắc hơn trong thị trường 4 lõi. Các đối thủ HP, Dell, IBM của Sun đã tết lộ về nhiều máy chủ sử dụng BXL Opteron mới nhất này.

TTG_Chip4LoiAMDTrongMCSun_inside.jpg


Sau nhiều tháng trì hoãn, cuối tháng 3/2008 AMD đã bắt đầu tung các chip 4 lõi ra thị trường vốn bị Intel thống trị và hi vọng sẽ “tái lập” sự thành công của BXL Opteron lõi kép.

8 máy chủ được Sun tung ra lần này gồm 3 máy chủ mới (Sun Fire X4140, X4240, X4440. Cả 3 đều là máy chủ x86) và 5 máy chủ nâng cấp lên chip 4 lõi (gồm 4 máy chủ Sun Fire cũ và máy chủ Sun Blade X8440). Những máy chủ này được tối ưu để triển khai ảo hóa, mở rộng, tiêu thụ năng lượng hiệu quả.

Theo giám đốc dòng sản phẩm David Simmons của Sun, các máy chủ này có giá từ 2.250USD (Sun Fire X4100 M2) đến 14.126USD (Sun Blade X8440).
Theo Network World
 

NgocVNPT

New Member
Nhật Bản: Tốc độ Internet vệ tinh đạt 1,2Gbps

Nhật Bản đã thành công trong việc thử nghiệm thiết lập liên kết Internet 2 chiều qua vệ tinh Kizuna, tốc độ mỗi chiều đạt 1,2Gbps.

Theo cơ quan Nghiên Cứu Vũ Trụ Nhật Bản (JAXA) và viện Công Nghệ Truyền Thông và Thông Tin Quốc Gia Nhật Bản (NIICT), tốc độ đạt được là kỷ lục của thông tin liên lạc qua vệ tinh.

TTG_InternetVeTinhDat1p2Gbps_inside.jpg


Các cuộc thử nghiệm diễn ra hôm 2/5/2008 như là một phần của việc kiểm tra vệ tinh Kizuna. Trong các cuộc thử nghiệm, dữ liệu được truyền trên 2 kênh 622Mbps theo cả chiều lên vệ tinh và xuống anten nhận. Như vậy, tốc độ phối hợp truyền dữ liệu đạt 1,2Gbps.

Vệ tinh Kizuna đã được phóng lên không trung chiều ngày 23/2/2008. Kizuna bay trên một quỹ đạo cách trái đất khoảng hơn 35.000km, cho phép cung cấp dịch vụ truy cập Internet trong nhiều khu vực như những vùng núi non hiểm trở, hẻo lánh, vùng bị thiên tai, thảm họa đồng thời cải thiện liên kết thông tin liên lạc ở các nước châu Á.

JAXA cho biết, trong các cuộc thử nghiệm hồi tháng 3 và 4/2008, tốc độ tải lên và xuống (uplink/downlink) mới chỉ đạt 155Mbps.
Theo IDG News Service
 

NgocVNPT

New Member
Vụ Microsoft mua Yahoo: Ông Icahn có kế hoạch dự phòng?

Tỷ phú Carl Icahn đang cố gây áp lực buộc Yahoo! quay lại bàn thương lượng với Microsoft, nhưng nếu Microsoft không còn quan tâm thì ông Icahn sẽ cần có ngay phương án khác.

Kể từ khi Microsoft quyết định “quay lưng” lại với Yahoo!, ông Icahn đã tung 14,5 tỷ USD ra mua thêm 50 triệu cổ phiếu của Yahoo!. Có ý định “hạ bệ” toàn bộ ban giám đốc Yahoo! hiện nay, cuộc chiến ủy quyền của ông Icahn là để giúp Microsoft mua được Yahoo!, qua đó tỷ phú này sẽ có được một khoản “hời” không nhỏ. Tuy nhiên, Microsoft chưa có bất cứ dấu hiệu nào là sẽ quay lại bàn đàm phán nên có lẽ, ông Icahn phải chuẩn bị những kế hoạch dự phòng cho trường hợp xấu nhất này.

TTG_LieuIcahnCoKHDuPhong_inside.jpg


Nếu ông Icahn không thuyết phục được Microsoft quay lại bàn đàm phán với Yahoo!, có khả năng ông sẽ bán hạ giá nhiều phần của Yahoo! cho công ty IAC/InteractiveCorp của tỷ phú Barry Diller (IAC sở hữu công cụ tìm kiếm Ask.com, đối thủ của Yahoo!).

Một khả năng khác là ông Icahn sẽ bán cho News Corp. Tuy nhiên, đến hôm 15/5/2008, News Corp. vẫn chưa trả lời yêu cầu bình luận về khả năng này.

Nhiều cổ đông lớn của Yahoo! (như Capital Research, Legg Mason) sẽ ủng hộ cuộc chiến ủy quyền của ông Icahn. Sau khi tin về cuộc chiến này được tiết lộ, giá cổ phiếu Yahoo! đã tăng thêm 5%.

Toàn bộ 10 thành viên của ban giám đốc Yahoo! sẽ được bỏ phiếu bầu lại trong cuộc họp cổ đông thường niên 2008, diễn ra vào ngày 3/7/2008. Nếu sau đó mà Microsoft và Yahoo! vẫn không đạt được thỏa thuận thì ông Icahn có thể sẽ trở thành lãnh đạo mới của công ty Internet trị giá 38 tỷ USD này.
Theo IDG News Service
 

NgocVNPT

New Member
AOL mở các website e-mail cho ứng dụng bên ngoài

AOL có kế hoạch tung ra chương trình cho phép những nhà phát triển bên thứ ba phát triển các ứng dụng, nội dung (như tin nhắn tức thời IM, mạng xã hội) cho các website e-mail.

"Chúng tôi sẽ mở kiến trúc web, cho phép những nhà phát triển thuộc bên thứ ba tích hợp các ứng dụng, nội dung của họ với webmail của chúng tôi vào cuối năm nay”, hôm 15/5/2008 phó chủ tịch Richard Landsman của AOL nói. “Và lúc đó, không có lý do gì mà webmail của AOL lại không xuất hiện trình IM mới”.

TTG_AOLMoWebmailChoUDNgoai_inside.jpg


Với bước đi này, AOL cho phép nhà phát triển thuộc bên thứ ba tích hợp các ứng dụng, nội dung bản địa với webmail AOL Mail ở nhiều quốc gia. Ông Landsman cho biết, AOL sẽ có một số quy trình kiểm tra các ứng dụng, nội dung này.

Dù đã tích hợp AOL Instant Messenger (AIM) vào website e-mail, AOL vẫn có kế hoạch sẽ tích hợp ICQ Instant Messenger với ứng dụng mail ở một số thị trường mà ICQ được dùng nhiều. AOL cũng sẽ đưa ICQ Mail thành một domain riêng rẽ theo chương trình Affinity.

AOL sẽ sử dụng công nghệ đa phương tiện Silverlight của Microsoft để thay đổi giao diện người dùng, nâng cao hiệu năng cho ứng dụng webmail.
Theo IDG News Service
 
Chỉnh sửa cuối:

NgocVNPT

New Member
EVA4400 & MSA 2000: mạnh vì đơn giản

Tại hội thảo StorageWork 08 vừa diễn ra vào đầu tháng 5/2008, tại TP.HCM, HP đã giới thiệu các sản phẩm lưu trữ mới dành cho doanh nghiệp.

SN150543%281%29.jpg

Li Qing Qiao, GĐ Marketing nhóm SP lưu trữ - HP châu Á – Thái Bình Dương (bìa phải).

Nhân đây PV của TGVT đã có cuộc phỏng vấn với ông Li Qing Qiao, giám đốc tiếp thị nhóm sản phẩm lưu trữ - HP châu Á – Thái Bình Dương.

Ông có thể cho biết những thông tin cơ bản nhất về các thiết bị lưu trữ HP StorageWorks EVA4400 và MSA 2000 vừa được HP công bố trên thị trường toàn cầu trong đó có Việt Nam?

Thiết bị lưu trữ HP StorageWorks 2000 Modular Smart Array (MSA 2000) bao gồm hệ thống đĩa sử dụng các chuẩn Fibre Channel và iSCSI với chi phí triển khai thấp giúp xây dựng hệ thống mạng lưu trữ (SAN) an toàn, ổn định và phù hợp với với môi trường máy chủ được ảo hóa. Măc dù hệ thống lưu trữ MSA 2000 được thiết kế phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp lớn cũng sẽ thấy MSA 2000 là lựa chọn tốt cho các văn phòng, chi nhánh ở xa, nhu cầu lưu trữ theo phòng ban, lưu trữ phổ thông và chuyên sâu. MSA2000 có thể tăng dung lượng lên tới 36 TB và hỗ trợ liên kết máy chủ 4-GB Fibre Channel (MSA2000fc) hoặc 1-GB iSCSI (MSA2000i). Thiết bị lưu trữ này có thể cài đặt cho tối đa 48 ổ đĩa SAS hoặc SATA.

HP StorageWorks 4400 Enterprise Virtual Array (EVA4400) kết hợp cả đặc điểm hiệu suất cao, tính sẵn sàng với khả năng ảo hóa và các phần mềm tân tiến. Điều này khiến EVA4400 trở thành sản phẩm lý tưởng cho các doanh nghiệp cỡ vừa đang có nhu cầu quản lý một cách hiệu quả khối lượng dữ liệu lớn trong môi trường SAN mà không cần đầu tư sâu vào kinh nghiệm lưu trữ.

EVA4400 có các đặc tính ảo hóa quan trọng, các tính năng ảo hóa này trước đây chỉ có trong các dòng sản phẩm lưu trữ cao cấp nhưng giờ đây đã được thiết kế đặc biệt trong sản phẩm EVA 4400 với mức giá phù hợp với các công ty cỡ vừa. Ngoài ra, EVA4400 có kiến trúc phần cứng dự phòng kép cho phép hỗ trợ phần mềm sao lưu tại chỗ và sao lưu từ xa. Điều này loại bỏ việc mất hoàn toàn dữ liệu tại một điểm và giúp doanh nghiệp đảm bảo tối đa sự hoạt động của hệ thống dữ liệu.

Một cách ngắn gọn, các sản phẩm này mới có ưu thế gì so với các dòng sản phẩm tương tự đã có trước đây của HP cũng như của các đối thủ cạnh tranh khác?

Đó là sự mạnh mẽ, đơn giản trong sử dụng và kinh tế khi đầu tư. Các sản phẩm này vẫn đủ sực mạnh mẽ, nhưng chúng tôi đã "giấu" đi sự phức tạp để cung cấp cho người dùng sự đơn giản hoá của sản phẩm. Để các doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng dễ dàng hơn, dễ dàng trong việc cài đặt để tập trung nhân lực cho việc kinh doanh không cần phải quá quan tâm để mảng CNTT trong doanh nghiệp. Trước khi giới thiệu sản phẩm này vào Việt Nam, nội bộ HP cũng đã có những thảo luận kỹ càng, chúng tôi thấy, sản phẩm EVA4400, nếu so sánh ngay với dòng trước nó, ví dụ như EVA4100, thì EVA4400 có tính năng kỹ thuật tăng lên nhiều nhưng chi phí lại giảm xuống 20%.

Xin ông cho biết những thách thức về lưu trữ cũng như nhu cầu của các doanh nghiệp cỡ vừa hiện nay là gì?

Cách HP định nghĩa, các doanh nghiệp vừa và nhỏ là các đơn vị từ 100 - 500 nhân viên. Tôi cho rằng, những thách thức về lưu trữ của các doanh nghiệp cỡ vừa hiện nay là: sự phức tạp khi phát triển hệ thống lưu trữ; thiếu kinh nghiệm quản lý lưu trữ; quyết định đầu tư được đưa ra dựa trên sự tổng hoà của 3 nhân tố: chí phí, độ phức tạp và các tính năng thiết bị, hiện tại doanh nghiệp cỡ vừa chỉ có 2 lựa chọn, hoặc là mua giải pháp sơ cấp cho phù hợp với khả năng tài chính song lại phải chấp nhận giải pháp không cung cấp đủ chức năng cần thiết hoặc mua giải pháp cao cấp, chi phí cao, phức tạp trong vận hành và quản trị v.v... Trong khi đó, nhu cầu về lưu trữ của các doanh nghiệp vừa hiện nay là một giải pháp lưu trữ không khiến cho các doanh nghiệp phải cảm thấy thua thiệt khi lựa chọn! Đó là giải pháp lưu trữ có đầy đủ tính năng của giải pháp cấp độ doanh nghiệp, dễ quản lý và vận hành, giá thành hợp lý.
( Theo TGVT )
 

NgocVNPT

New Member
Friendster đã có mặt tại Việt Nam

Mạng xã hội Friendster có phiên bản tiếng Việt từ ngày 15/5/2008. TGVT VN đã có cuộc trò chuyện với ông David L.Jones, phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Friendster.

SN150546%282%29.jpg

David L.Jones, phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Friendster.

Xin ông giới thiệu qua về Friendster?

Với lượng thành viên hơn 70 triệu người khắp toàn cầu, Friendster là một trong những mạng xã hội trực tuyến hàng đầu. Friendster chủ yếu giúp bạn bè liên lạc với nhau, kết bạn và khám phá những điều hay. Những người từ 18 tuổi trở lên chọn Friendster để liên lạc với bạn bè, gia đình, trường học, các tổ chức xã hội, hoạt động và chia sẻ các sở thích. Friendster tự hào là trang web dễ sử dụng và thân thiện; môi trường tương tác mạnh để người dùng có thể liên lạc với bất kỳ ai trên thế giới. Friendster đã nhận được nhiều giải thưởng về mạng xã hội và đang chờ nhận một số giải trong tương lai.

Ngoài tiếng Việt, hiện Friendster có những ngôn ngữ nào khác?

Friendster hiện tại hỗ trợ 8 ngôn ngữ bao gồm Anh, Việt, Indonesia, Trung Quốc phồn thể, Trung Quốc giản thể, Nhật, Hàn Quốc và Tây Ban Nha. Các ngôn ngữ này đại diện cho hơn 67% lượng người sử dụng Internet trên toàn thế giới, tương đương hơn 3/4 tỷ người sử dụng Internet.

Friendster hỗ trợ đa ngôn ngữ tạo trên một miền tên (domain) Friendster.com, tạo thuận lợi trong việc giao tiếp và tương tác giữa những người dùng sử dụng ngôn ngữ không giống nhau. 79% lượng tài khoản hoạt động của Friendster có bạn bè tại hơn một quốc gia, còn tỷ lệ kết nối liên lạc bạn bè giữa các quốc gia với nhau chiếm 23%. Đây là tỷ lệ cao nhất trong các mạng xã hội đòi hỏi sự hỗ trợ đa ngôn ngữ trên cùng một trang web. Trong khi các mạng xã hội khác tạo ra các trang khác nhau dành cho từng quốc gia, ngôn ngữ khác nhau, thì Friendster là mạng xã hội trực tuyến toàn cầu đầu tiên sử dụng trang web duy nhất, tạo điều kiện cho người dùng trao đổi văn hoá, giao tiếp với nhau khắp thế giới, bất kể ngôn ngữ nào.

Dù có trụ sở tại Mỹ nhưng có vẻ như Friendster lại tập trung mạnh cho thị trường châu Á?

Friendster ra đời tại San Francisco (Mỹ), nơi có khá nhiều người châu Á sinh sống. Chúng tôi hiểu được phong tục tập quán của họ. Hơn nữa, 80% người dùng của Friendster hiện nay sống tại châu Á, đó là chưa kể các quốc gia châu Á hiện đang rất triển rất nhanh nhất là Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi muốn phát huy thế mạnh cũng như nền tảng của mình bằng cách tiếp tục tập trung vào thị trường châu Á. Tại châu Á, thành viên sử dụng Friendster để tìm bạn bè cũ mất liên lạc, giữ liên lạc với bạn bè và gia đình, kết bạn, chia sẻ hình ảnh, gửi tin nhắn, viết nhật ký trên trang thông tin riêng của họ, tạo blog, tham gia vào một nhóm để thảo luận một đề tài nào đó, trở thành fan hâm mộ của nghệ sĩ, người mẫu hay nhân vật nổi tiếng, post các cảm xúc (shoutout) hay bản tin, và dùng các tính năng mới được tạo bởi đối tác thứ ba thông qua chương trình Friendster Developer Program.

Những người nổi tiếng tại Việt Nam làm sao có thể tham gia Friendster và Friendster làm thế nào để phát hiện những trường hợp giả mạo?

Chúng tôi sẽ có các kế hoạch để mời gọi những người nổi tiếng của Việt Nam tham gia vào Friendster. Sự tham gia của họ vào Friendster sẽ giúp họ có thêm nhiều fan hâm mộ cũng như thông tin của họ sẽ được cộng đồng biết đến nhiều hơn. Trong trường hợp 1 ai đó lập hồ sơ giả mạo 1 người nổi tiếng nào đó chúng tôi sẽ phát hiện bằng cách liên hệ với nhà quản lý của người bị giả mạo, đọc các nội dung xem có đúng là của người nổi tiếng đó không v.v... cùng nhiều cách kiểm tra để phát hiện các hồ sơ giả mạo. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp mà chúng tôi không phát hiện ra, chúng tôi mong muốn các thành viên của Friendster phát hiện hộ và thông báo cho chúng tôi.

Quảng cáo trên blog đang là 1 xu hướng tại Việt Nam, Friendster có cho phép thành viên của mình thực hiện việc quảng cáo hoặc PR trên blog của họ không?

Chúng tôi không cho phép các thành viên làm việc này. Tuy nhiên, không phải bao giờ chúng tôi cũng có thể phát hiện ra được. Đây là 1 bài toán nan giải.
( Theo TGVT )
 

NgocVNPT

New Member
Thanh toán vé bay qua Internet Banking và SMS

Ngày 19/5/2008, Techcombank công bố triển khai thành công dịch vụ thu tiền vé máy bay của Pacific Airlines qua Internet Banking và tin nhắn ĐTDĐ SMS.

Techcombank_LA.jpg

Minh hoạ: Quầy giao dịch của Techcombank.

Như vậy, Techcombank và Pacific Airlines đã hoàn tất lộ trình triển khai hợp tác trong việc thanh toán tiền vé máy bay qua hệ thống ngân hàng và mở rộng kênh thanh toán không chỉ tại các điểm giao dịch mà còn thông qua Internet (dịch vụ F@sti-Bank) và ĐTDĐ (F@stMobiPay).

Dịch vụ thanh toán tiền vé máy bay qua ngân hàng đã được Techcombank và Pacific Airlines khởi động từ ngày 1/1/2008 với kênh đầu tiên là tại các quầy giao dịch của Techcombank trên toàn quốc. Theo đó, mọi khách hàng sau khi tự chọn chuyến bay, giá vé và đặt chỗ trên website www.pacificairlines.com.vn hoặc thông qua trung tâm Phục Vụ Khách Hàng của Pacific Airlines có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào trong số hơn 130 điểm giao dịch của Techcombank trên toàn quốc để thanh toán tiền vé trong vòng 24 giờ sau khi nhận được mã đặt chỗ của Pacific Airlines.

Tiếp theo đó, kênh thanh toán thứ hai – qua Internet đã được triển khai từ ngày 28/4/2008. Với hình thức thanh toán này, khách hàng có thể thanh toán tiền vé máy bay của Pacific Airlines thông qua dịch vụ F@sti–Bank (Internet Banking) của Techcombank. Kênh thanh toán thứ ba qua dịch vụ tin nhắn ĐTDĐ (F@stMobiPay) ra mắt từ ngày 12/5/2008 đã chính thức hoàn tất lộ trình hợp tác của hai bên. Với hình thức này, để thanh toán tiền vé máy bay, khách hàng chỉ cần nhắn tin theo cú pháp quy định và gửi về số 1900.1590 là có thể hoàn tất thủ tục mua vé.

Đối với cả 3 kênh thanh toán, Pacific Airlines sẽ căn cứ trên thông tin thanh toán thành công của khách hàng và gửi vé qua đường email, fax hoặc thư tay của khách hàng khi đăng ký mua vé. Trong trường hợp khách hàng thanh toán chậm và không kịp cấp vé, Pacific Airlines sẽ thực hiện chuyển khoản hoàn tiền vào tài khoản cho khách hàng.
Theo Techcombank và Pacific Airlines
 

NgocVNPT

New Member
Cảnh báo sử dụng Wi-Fi bất cẩn


1211182159_canhbao.jpg


Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cảnh báo người dùng Wi-Fi tại các điểm truy cập công cộng cẩn thận với hacker.

FBI nói nhiều người, như một thói quen, thường “giết” thời gian tại các nhà chờ sân bay, nhà ga bằng cách kết nối Internet Wi-Fi để kiểm tra email văn phòng, thực hiện các giao dịch ngân hàng hoặc mua sắm. Song họ trước hết nên cẩn thận vì có thể có một hacker gần đó với laptop của mình, cố gắng nhòm trộm để đánh cắp dữ liệu cá nhân.

Ở Mỹ có 68 nghìn điểm truy cập Wi-Fi nóng "hot spots" tại sân bay, cửa hàng cà phê, khách sạn, hiệu sách, trường học... Nhiều điểm truy cập có mạng lưới bảo mật. Nhưng có một số thì không nên việc truy cập ở những điểm như vậy có thể trở thành “mồi” cho tin tặc tấn công.

Theo một quan chức FBI, một trong những dạng tấn công phổ biến nhất là một mạng Wi-Fi trông như hợp pháp với tín hiệu mạnh được thiết lập ở một điểm hot spot và tin tặc chỉ cần chờ cho các laptop gần đó kết nối với. Và như vậy, máy tính của người dùng với tất cả thông tin nhạy cảm như số nhận dạng ID, mật khẩu, số thẻ tín dụng... sẽ thuộc về hacker. Kẻ xâm nhập có thể đào mỏ dữ liệu máy tính của người dùng, hướng người dùng tới những trang web điện thoại như người dùng thường vào và ghi lại từng dấu vết.
(Theo Economics Time)
 

NgocVNPT

New Member
Tóm cổ 5 hacker Tây Ban Nha


1211181568_tomco.jpg


Hôm thứ Bảy, cảnh sát Tây Ban Nha đã tuyên bố bắt 5 người bị tình nghi là tin tặc, gồm hai thanh niên 16 tuổi. Năm thanh niên này thuộc về “một trong những nhóm tin tặc hoạt động mạnh nhất trên Internet”, đã đánh sập 21.000 trang web trong hơn hai năm, theo thông cáo của cảnh sát Tây Ban Nha.

“Họ thay thế toàn bộ nội dung của các website bị tấn công bằng những thông điệp chống đối và kèm theo những biểu tượng vô chính phủ”, thông cáo của cảnh sát nói rõ hơn.

Mặc dù nhóm này đã chưa bao giờ gặp mặt nhau, nhưng họ bị cáo buộc tổ chức và điều phối các cuộc tấn công qua Internet, đặc biệt bắt tay với các tin tặc ở Mỹ La tinh.

Cảnh sát đã không chỉ rõ các trang web chính phủ bị tin tặc nhằm vào nhưng theo trang web của báo Tây Ban Nha El Mundo đưa tin, các trang web của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA và công ty điện thoại quốc gia Venezuela nằm trong số các mục tiêu của tin tặc.

5 thanh niên bị bắt trong tuần này ở các thành phố khác nhau: Barcelona, Burgos, Malaga và Valencia. Các cuộc bắt giữ diễn ra sau một cuộc điều tra về trang web của đảng liên minh cánh tả Izquierda Unida (United Left) bị tấn công và chèn vào đó những bức biếm họa chính trị vài ngày trước cuộc bầu cử Tây Ban Nha ngày 9/3/2008.

Nếu bị kết tội, các thanh niên này đối mặt với án tù từ một đến 3 năm.
(Theo AFP)
 

NgocVNPT

New Member
Những nhà tiên tri 'nghiệp dư' trong lĩnh vực công nghệ


1211193137_nhungnha.jpg


Ray Tomlinson. Bill Gates, Robert Noyce, Sergey Brin & Larry Page... không phải những người chuyên đi tiên đoán chuyện tương lai, nhưng nếu thiếu trí tưởng tượng và nỗ lực của họ thì thế giới công nghệ sẽ không thể phát triển như hôm nay.

1. Jack Kilby và Robert Noyce
1.jpg

Noyce (trái) và Kilby.

Kilby và Noyce không làm việc cùng nhau nhưng trong năm 1959, cả hai đồng thời công bố những nghiên cứu về mạch tích hợp (IC). Kilby khi đó làm việc cho Texas Instruments còn Noyce nghiên cứu tại Fairchild Semiconductor. IC đã chấm dứt kỷ nguyên máy tính to bằng cả căn phòng. Có thể nói, công nghệ ngày nay không thể thành hiện thực nếu thiếu mạch tích hợp.

2. Sergey Brin và Larry Page
2.jpg

Page (trái) và Brin.

Công cụ tra cứu trực tuyến tồn tại từ lâu trước khi Google xuất hiện. Điều khiến người sử dụng ấn tượng là Google không ngừng sàng lọc và tăng độ chính xác cho thuật toán tìm kiếm của họ. Google hiện mở rộng với hàng loạt dịch vụ miễn phí hoạt động nhờ quảng cáo khác từ ứng dụng văn phòng, tin tức, lưu trữ, thư điện tử, mạng xã hội, blog đến video.

3. Bill Gates

Người bỏ Đại học Harvard (Mỹ) và trở thành tỷ phú này là ông chủ của Microsoft - công ty mà tất cả những ai làm việc liên quan đến công nghệ điều nghe nói đến. Gates ảnh hưởng đến quá trình phát triển phần mềm trong suốt 30 năm hoạt động của Microsoft. Giới phê bình thường mô tả ông như một kẻ độc tài thống trị ngành công nghiệp với bàn tay sắt, nhưng ông cũng là một người có lòng trắc ẩn và thẳng thắn.

4. Steve Jobs
4.jpg

Steve Jobs.

Giám đốc điều hành Apple là người tiên phong với ý tưởng máy tính sẽ xuất hiện trong các gia đình. Sau đó 20 năm, ông lại thuyết phục thế giới tin rằng người ta sẽ mang theo máy nghe nhạc mọi lúc mọi nơi. Apple không phát minh ra PC và thiết bị MP3 nhưng Steve Jobs đã chứng minh cho thế giới thấy người sở hữu đầu tiên không quan trọng bằng họ sở hữu cái gì.

5. Tim Berners-Lee


Ông khai sinh ra World Wide Web cách đây gần 20 năm và hiện vẫn đóng vai trò quan trọng cho sự cải tiến các chuẩn web. Ông đang dành phần lớn thời gian để phát triển thế hệ web tiếp theo trên Internet: Semantic Web (web ngữ nghĩa).

6. Ray Tomlinson
5.jpg

Ray Tomlinson.

Năm 1971, Ray Tomlinson gửi đi một thông điệp từ mạng ARPANet, như một lời khẳng định rằng liên lạc số sẽ không bao giờ thành hiện thực nếu thiếu e-mail. Ông cũng là người đưa ra ý tưởng sử dụng ký tự @ để tách tên người gửi với tên máy chủ e-mail trong địa chỉ thư điện tử.

7. Douglas Engelbart

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của phát minh mà Doug Engelbart giới thiệu: chuột máy tính. Ông đăng ký bản quyền cho "thiết bị chỉ vị trí X-Y trên các hệ thống hiển thị" vào năm 1967 và cũng đặt tên thiết bị là "chuột" bởi dây dẫn trông giống đuôi con vật.

8. Bill Hewlett và Dave Packard
6.jpg

Packard (trái) và Hewlett.

Không công ty nào chạm đến nhiều mặt công nghệ như Hewlett-Packard. Ban đầu chịu trách nhiệm xây dựng máy tạo dao động âm thanh cho Walt Disney vào thập niên 40, HP đã tiếp tục phát triển nhiều trang thiết bị điện tử trước khi thâm nhập lĩnh vực máy chủ, desktop, máy tính bỏ túi, máy ảnh và máy in. Sau vài năm tụt dốc, HP đang trở lại là hãng công nghệ lớn nhất thế giới.

9. Shigeru Miyamoto

Ngành video game sụp đổ đầu những năm 80 và được coi như chỉ là một mốt nhất thời. Miyamoto gần như đơn thương độc mã giúp ngành công nghiệp này sống sót khi tạo ra nhân vật hoạt hình Jump Man, sau được biết đến với tên Mario. Sáng tạo mới nhất của ông - Wii Fit - đã tạo nên cơn sốt ở Anh và sẽ xuất hiện tại Mỹ tháng này.

10. Shawn Fanning
7.jpg

Shawn Fanning.

Cùng với Napster, Fanning giới thiệu một công nghệ mà nhiều nhà phân tích cho là sẽ dẫn đến sự chấm dứt của Internet. Hiện nay, lưu lượng dữ liệu qua các chương trình chia sẻ ngang hàng chiếm tới 70% băng thông và hãng AT&T của Mỹ cũng tuyên bố mạng P2P là nguyên nhân chính khiến họ nâng cấp cơ sở hạ tầng nhằm tránh cho Internet sụp đổ vào năm 2010 như dự đoán.

11. Gordon Moore

Tên tuổi của ông gắn liền với Định luật Moore, được ra đời năm 1965 - 3 năm trước khi ông thành lập hãng sản xuất chip số một thế giới Intel, rằng số bóng bán dẫn trong chip máy tính sẽ nhân đôi theo từng năm (về sau được đổi thành 2 năm). Intel khẳng định đây vẫn là chân lý đối với ngành công nghiệp bán dẫn.

12. Martin Cooper
8.jpg

Martin Cooper.

Bất cứ ai sở hữu iPhone, Razr... đều phải cảm ơn Cooper bởi năm 1973, ông đã đăng ký bản quyền cho thiết bị được gọi là điện thoại di động. Sản phẩm ban đầu của ông tại Motorola nặng hơn 1 kg. Cooper vẫn đang tiếp tục đóng góp cho ngành điện thoại.

13. Vint Cerf

Giải thưởng Turing, Huân chương cho những đóng góp công nghệ, Huân chương vì tự do... bấy nhiên cũng đủ để khẳng định vị trí của nhà tiên phong trong sự phát triển Internet. Vint Cerf hiện làm việc tại Google.

14. Linus Torvalds
9.jpg

Linus Torvalds.

Torvalds được đánh giá là niềm hy vọng "cuối cùng và khả dĩ nhất" với những ai đang tìm kiếm sự thay thế Windows. Hệ điều hành Linux xuất hiện năm 1991 và ngày một phổ biến khi dần chuyển từ máy chủ sang máy để bàn và laptop giá rẻ như Asus EeePC.

15. Jeff Bezos

Mô hình thương mại trực tuyến Amazon.com từng bị mỉa mai khi mới xuất hiện, nhưng "con đẻ" của Jeff Bezos hiện là dịch vụ Internet mà nhiều người không thể sống thiếu. Công ty của ông cũng đi đầu trong việc cung cấp các dịch vụ web, lưu trữ trực tuyến, thuê CPU theo giờ...
(Theo PCWorld)
 

NgocVNPT

New Member
Làm "seo" cho web!

ThumbnailSizeOrigin.aspx


Khoảng 80% người dùng Internet hiện nay thường xuyên truy cập vào các trang web tìm kiếm, vì vậy không ngạc nhiên khi nhu cầu quảng bá trên các bộ máy tìm kiếm ngày càng nhiều hơn.

Khi ai cũng muốn là số 1...

Theo khảo sát của Công ty cổ phần Kết nối truyền thông Việt Nam (VinaLink), có khoảng 73% người dùng Internet ở Việt Nam thường xuyên tìm kiếm trên Google và 13% thường xuyên tìm kiếm trên Yahoo.


Còn trên bình diện toàn cầu, có khoảng 80% người dùng Internet thường xuyên truy cập vào các bộ máy tìm kiếm.

Các doanh nghiệp Việt Nam dường như đã nhận ra điều này. Theo ông Huỳnh Kim Tước, chuyên gia tư vấn của Google tại Việt Nam, chỉ vài năm trước, ít doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tới quảng cáo trên các bộ máy tìm kiếm như Google và Yahoo, nhưng nay thì đã khác.

Số lượng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Google (gọi là Google Adwords) đang tăng nhanh, nhất là những lĩnh vực có tiềm năng xuất khẩu như thủ công mỹ nghệ, gốm sứ...

Theo ông Tước, quảng cáo trên Google là cách hiệu quả nhắm đến khách hàng mục tiêu.

Ví dụ, tìm từ “thủ công mỹ nghệ”, nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ và chọn từ này là từ khóa quảng cáo, bên cạnh các kết quả tìm kiếm mà Google hiển thị sẽ có thêm một ô (bên phải trang web) giới thiệu và có đường link trỏ đến trang web của bạn.

Bên cạnh việc sử dụng dịch vụ quảng cáo trên các bộ máy tìm kiếm như Adwords của Google hay Yahoo Marketing của Yahoo, nhiều doanh nghiệp còn có nhu cầu nữa là đứng top đầu các trang liệt kê kết quả của các công cụ tìm kiếm. Giới chuyên môn gọi đó là dịch vụ “SEO” - tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm (Search engine optimization).

22248745.jpg


... Hãy làm SEO (!)

Ông Hà Anh Tuấn, Giám đốc Vinalink là một chuyên gia làm dịch vụ SEO. Ông cho biết, hiện tại, các đối tượng có nhu cầu làm SEO ở Việt Nam chủ yếu là các doanh nghiệp có định hướng xuất khẩu, như các công ty du lịch lữ hành, xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, hàng gốm sứ...

Bên cạnh đó, một số lĩnh vực kinh doanh có cạnh tranh cao nhắm vào khách hàng trong nước như máy tính, thám tử, nha khoa và thậm chí cả dịch vụ diệt côn trùng, diệt mối... đã bắt đầu tìm đến SEO để tăng khả năng cạnh tranh, chủ động tìm đến nhóm khách hàng tìm kiếm trên mạng.

Theo ông Tuấn, lượng khách hàng làm SEO đang tăng lên. Đầu tư đổ vào dịch vụ trực tuyến đang tăng mạnh, làm tăng nhu cầu quảng bá trực tuyến, trong đó có nhu cầu được đứng lên top đầu kết quả tìm kiếm.

Gần đây, trung bình mỗi tháng, Vinalink có vài khách hàng, trước đó thì ít hơn nhiều. Ở một số lĩnh vực như du lịch lữ hành, theo ông Tuấn, các công ty hiện nay không dám nhận làm SEO với các từ khoá tiếng Anh vì quá nhiều công ty cạnh tranh trong một số từ khóa.

SEO tốt sẽ tăng khách hàng

Các khảo sát cho thấy, khoảng 70% người tìm kiếm không xem hết quá trang kết quả đầu tiên, 97% không xem tới trang kết quả tìm kiếm thứ 3. Vì vậy, nếu làm SEO tốt thì sẽ tăng được lượng người truy cập từ các trang web tìm kiếm.

Ông Đặng Bùi Phi Hùng, chuyên gia làm SEO cho biết, hiện có trên 250 bộ máy tìm kiếm khác nhau. Với mục tiêu quảng bá ra nước ngoài thì tùy khách hàng mục tiêu mà chọn SEO trên bộ máy tìm kiếm nào.

Tuy nhiên, dịch vụ SEO nhắm tới khách hàng Việt Nam thì chủ yếu là làm trên Google. Bởi đây là bộ máy tìm kiếm được người dùng Internet ưa chuộng nhất. Theo khảo sát của VinaLink, trung bình khoảng 50% lưu lượng truy cập vào trang web là do Google đem lại.

SEO_Web_Marketing.jpg


Theo ông Hùng, chi phí làm SEO tùy theo trang web, tùy vào từ khóa, tên miền. Trung bình, chi phí cho một từ khoá khoảng 3-4 triệu đồng, một số từ khoá khó như “du lịch” hay “thủ công mỹ nghệ” có thể cao hơn vài lần.

Những trang web duy trì lâu, thường xuyên cập nhật thông tin thì có thể nhanh chóng tăng vị trí trong kết quả của các bộ máy tìm kiếm, có thể hiệu quả sau khoảng 1 tuần. Còn những trang ít người truy cập, thông tin thiếu cập nhật thì có khi mất tới 1 - 2 năm mới tăng thứ hạng.

Ngoài ra, việc tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm cũng phụ thuộc vào tên miền trong nước hay quốc tế. Nếu mục tiêu là quảng bá quốc tế thì chọn tên miền .com sẽ nhanh chóng có kết quả, còn nếu nhắm vào khách hàng trong nước thì tên miền .com.vn hay .vn lại có lợi thế hơn.
Việc tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm khá phức tạp.

Những người làm SEO phải tối ưu hóa từng phần của trang web, xem xét đến các thuật toán của công cụ tìm kiếm nhằm đạt đến độ thân thiện cao nhất với công cụ tìm kiếm. Việc tăng vị trí trong bộ máy tìm kiếm có thể làm thay đổi cấu trúc trang, cách trình bày, các kỹ thuật sử dụng, thậm chí cả các thẻ menu, địa chỉ web, ứng dụng quản lý khách hàng (CMS), giỏ hàng... Do vậy, chủ trang web cũng phải làm việc cùng với người làm dịch vụ SEO.

Theo Sinh Viên Việt Nam
 

NgocVNPT

New Member
Pico “Chú vệ tinh” đầu tiên của Việt Nam!


ThumbnailSizeOrigin.aspx


Có một nhóm các bạn trẻ đang ngày đêm miệt mài nghiên cứu dự án chế tạo nên quả vệ tinh “made in Vietnam” đầu tiên, với tên gọi Pico Dragon.

Sống cùng “con vệ tinh”

Công việc thường nhật của nhóm các nhà khoa học trẻ ở Viện Công nghệ vũ trụ, nhà A2 thuộc viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam trông có vẻ chậm rãi, tỉ mẩn, nhưng thực ra họ đang làm việc với sự tập trung cao độ.

Nhóm dự án gồm 14 thành viên, người “già nhất” sinh năm 80 (trừ anh Tuấn, trưởng dự án), trong đó có 4 bạn đang là SV ĐH Công nghệ. Nhóm chia thành 3 tiểu nhóm: thứ nhất là nhóm chuẩn bị thiết bị phóng (gọi là nhóm launcher), thứ hai là nhóm làm vệ tinh (gọi là Pico Dragon Satellite) và thứ ba là nhóm trạm mặt đất (Ground station).

Nhóm làm vệ tinh do anh chàng thạc sĩ 26 tuổi Lê Xuân Huy phụ trách lại phân chia thành rất nhiều bộ phận nhỏ như Khối điều khiển trung tâm (OBC), Khối nguồn cho vệ tinh (PSU) hay Khối chức năng chụp ảnh (CAM)...Trong nhóm duy nhất chỉ có một cô gái 28 tuổi, làm công tác tài chính và truyền thông.

Huy tâm sự: “Khi bắt đầu làm dự án này, chúng mình gặp 2 vấn đề khó khăn: thứ nhất là kiến thức của mình so với thực tế cũng còn nhiều khác biệt, việc tìm, mua tài liệu trong lĩnh vực quá mới mẻ này rất khó. Nếu tìm tư liệu trên mạng thì đôi khi độ tin cậy chưa cao. Thứ hai là khó khăn về việc mua thiết bị công nghệ cao.

Hiện Việt Nam là một trong những nước nằm trong danh sách còn bị hạn chế nhập công nghệ cao, nên các nước phát triển không bán cho mình một số thiết bị nhạy cảm. Chẳng hạn như với pin mặt trời, Nhật có, nhưng để bán cho mình, họ phải xin giấy phép xuất khẩu rất lằng nhằng, mà mình mua số lượng ít, nên họ ngại và từ chối. Còn ở Anh, giá thiết bị của công ty có khi lên tới 10 ngàn bảng! Ngoài ra, khó khăn nữa là ở VN mình chưa đào tạo công nghệ Vũ trụ.
Tất cả đều từ con số 0, đều phải tự mày mò, học từ các chuyên gia bạn bè quốc tế. Những hỗ trợ về kỹ thuật và hợp tác từ Ủy ban Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) cũng chỉ mang tính chất tư vấn kỹ thuật. Đã có những lúc, đọc hàng trăm trang tư liệu, thấy rối tung rối mù, quanh quẩn không thoát ra được để tìm vấn đề mình cần.

03.jpg

Khó khăn nhiều, nhưng điều thú vị là các bạn trẻ ở đây chắc chắn sẽ “prồ” hơn khi được làm quen với những yêu cầu khắt khe của quá trình làm việc nhóm và tập theo những tác phong chuyên nghiệp mà các ngành công nghệ cao đòi hỏi. Điều đó đâu phải bạn trẻ nào cũng may mắn có được?

Ước mơ về một “Google Earth” tương lai

Nhìn bề ngoài, trông quả vệ tinh đơn giản như một khối hộp lập phương với những mảng cơ bản ghép lại. Bạn Trần Minh Đức, thành viên của nhóm cho biết, vệ tinh này có khối lượng 1kg sẽ được gắn camera chụp ảnh Trái đất với độ phân giải thấp cùng với hệ thống truyền thông trao đổi thông tin với trạm thu phát ở mặt đất. Nhiệm vụ của vệ tinh viễn thám là chụp ảnh được ứng dụng trong bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường, quan sát Trái đất: phục vụ dự báo thời tiết, giám sát vùng và tài nguyên biển, kiểm soát cháy rừng...

Không giống như vệ tinh Vinasat-1, là vệ tinh địa tĩnh phục vụ cho lĩnh vực viễn thông, truyền thông, Pico Dragon có cấu tạo và nguyên lý hoạt động giống như vệ tinh viễn thám, với nhiệm vụ chụp ảnh bề mặt Trái đất từ độ cao 600-800km.

Với một vệ tinh như thế, Việt Nam sẽ chủ động và phản ứng nhanh hơn trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và an ninh quốc phòng. Huy cho biết, nhóm sẽ cố gắng hoàn thành đúng thời gian, đưa mô hình đầu tiên ra mắt vào tháng 6/2008.

nhom%20che%20tao%20ve%20tinh%20Pico2.jpg

Gõ vào Google chữ “Google Earth”, bạn sẽ được sử dụng một công cụ định vị toàn cầu của Google thông qua việc chụp ảnh Trái đất từ vệ tinh, ở đó, bạn có thể nhìn thấy ngôi nhà của mình đang nằm ở khu vực nào. Vậy thì, một “Google Earth” tương lai cho Việt Nam cũng sẽ không xa vời, nếu những dự án như Pico hoàn thiện.

Với Huy và các bạn trẻ ở nhóm nghiên cứu này, đây giống như một cuộc chinh phục cực kỳ mới mẻ và thú vị. “Càng khó, thì sẽ càng hứng thú. Nhất định chúng mình phải làm cho xong, cho tốt trước khi chuyển sang những dự định tương lai khác của mỗi cá nhân.

Điều quan trọng là, chúng mình đang nắm trong tay một “con vệ tinh” tự làm “xịn”, một sản phẩm “made by người trẻ Việt”, nghĩ đến điều đó, cảm giác thấy lâng lâng biết bao nhiêu...”.

Theo Sinh Viên Việt Nam
 

NgocVNPT

New Member
10 camera "đắt khách" tháng 4/2008


1.Canon Digital IXUS 80 IS

Là máy nh s point-and-shoot thi trang nhm đến gii tr sành điu. Vi cm biến 8 “chm”, IXUS 80 IS cho cht lượng nh rt nét, tc độ tr ca trp nhanh, tc độ hot động cũng khá nhanh.

Canon-80IS.jpg


Đáng tiếc, máy không có các phím điu chnh phơi sáng bng tay.

Giá bán tại VN: 460 USD.

2. Canon Digital IXUS 860 IS

Kh năng thc thi và cht lượng nh chp rt n tượng, Canon Digital IXUS 860 IS vi cm biến 8,3 megapixel thc s gây st trên th trường máy nh ngay sau khi được tung ra th trường hi tháng 9 năm ngoái.

IXUS860IS.jpg

Giá bán: 436 USD.

3. Panasonic Lumix DMC-FX36

DMC-FX36 có th chp nh vi ng kính góc siêu rng 25mm. FX36 cho nh chp có độ phân gii 10 megapixel, quay phim 720p. zoom quang và sđều 4x; màn hình LCD 2.5 inch; tc độ chp 8 đến 1/2000 giây; kết ni USB, PictBridge; đầu ra video; độ phân gii tiđa 3648 x 2736.

Pana-FX36.jpg

4. Fujifilm FinePix F100fd

Tiếp nối thành công của “đàn anh” F50fd, FinePix F100fd được Fujifilm trang bị cảm biến 12 megapixel, ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 5x, độ nhạy sáng cực cao lên tới ISO 12.800, công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

FinePix-F100fd.jpg

5. Sony Cyber-shot DSC-T70

Sony Cybershot T70 cm biến 8,4 megapixel có chc năng nhn dng n cười “Smile Shutter”, cho phép máy nh tđộng “chp” ly khonh khc đẹp nht ca đối tượng chp.

Sony-T70.jpg


T70 xut hin vi 4 màu đẹp: đen, hng, bc và trng.

Giá bán: 358 USD.

6. Olympus Mju 850SW

camera-ITshow5.jpg

7. Fujifilm FinePix F50fd

FinePix-F50fd.jpg

Nếu như các dòng máy đời trước đây ca Fujifilm FinePix luôn b khách hàng phàn nàn vì không có h thng n định hình nh thì F50fd đãđược trang b kh năng này. F50fd s hu cm biến 12 megapixel.

Tuy nhiên, máy không có chc năng chnh độ phơi sáng bng tay.

Giá bán: 521 USD.

8. Panasonic Lumix DMC-TZ15

Phiên bn kế tc ca dòng máy DMC-TZ3 ca Panasonic được ci tiến nhiu tính năng, Cm biến được nâng t 7 megapixel lên đến 9 megapixel nhưng màn hình LCD vn gi 3 inch.

Pana-FZ15.jpg

9. Panasonic Lumix DMC-FZ18

Lumix DMC-FZ18 là máy nh s chuyên nghip nhưng giá bán rt phi chăng. Vi cm biến 8,1 megapixel và ng kính Leica góc rng 28 mm, zoom quang 18x, và chếđộ chp nh thông minh Intelligent Auto Mode, FZ18 giúp bn lưu li nhng giây phút quan trng nht ca đời mình.

Panasonic-FZ18.jpg


10. Nikon Coolpix S210

Giá bán cc k lý tưởng, 180 USD, Coolpix S210 là s la chn ca nhng người dùng ít tin nhưng mun được lưu gi k nim. S210 vi cm biến 8 megapixel s hu thân hình cc mng nhưng rt chc chn.

Nikon-S210.jpg


Coolpix S210 xut hin vi 6 màu: Đen, xanh, hng, tím, đỏ, bc.

Giá bán: 180 USD.
Theo CNet
 
Top