• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ 2/05/08

NgocVNPT

New Member
Thiết kế MCU – Sáng tạo cùng NXP

Cuộc thi “Thiết kế MCU – Sáng tạo cùng NXP” dành cho sinh viên được tổ chức dưới sự tài trợ bởi NXP Semiconductors vừa được NXP Semiconductors công bố.

MCU-NXP_LA%281%29.bmp

Minh hoạ: Một bo mạch chủ sử dụng NXP-LPC23XX.

Đề tài:
Cuộc thi sẽ là một đầu bài mở nhằm phát huy tối đa khả năng sáng tạo của các bạn sinh viên dựa trên những công nghệ mới nhất của NXP trong dòng vi xử lý 32 bit ARM7 và chip điều khiển LED. Với khả năng xử lý 32bit, sự linh họat và dễ dàng của chip điều khiển LED cho phép thiết kế ra các sản phẩm đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như các module điều khiển trong công nghiệp, thiết bị điều khiển ngôi nhà thông minh, quang báo, biến áp thông minh, máy nghe nhạc MP3, đồ chơi, robot, GPS, thiết bị y tế…

Đối tượng: sinh viên các trường ĐH; CĐ kỹ thuật; trung học dạy nghề trên toàn quốc. Đăng ký theo từng nhóm (khuyến khích nhóm bao gồm sinh viên các trường khác nhau để cùng tạo ra một sản phẩm hòan chỉnh). Các thành viên phải đang là sinh viên tại thời điểm diễn ra cuộc thi. Không chấp nhận các sinh viên đã tốt nghiệp. Mỗi nhóm tự đăng ký danh sách thành viên và đề tài tham gia trên website theo địa chỉ www.nxpvn-competition.com từ ngày 15/4/2008 đến 1/6/2008.

NXP Semiconductors là 1 trong 10 công ty điện tử bán dẫn hàng đầu thế giới. Với lịch sử hơn 50 năm họat động, công ty NXP semiconductors (tiền thân là công ty điện tử bán dẫn Philips) đã mang lại cho người dùng những công nghệ tiện ích đột phá thông qua các ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như ĐTDĐ, thiết bị giải trí cá nhân, tivi, đầu thu kỹ thuật số, xe hơi... Từ những thành công và kinh nghiệm trong lĩnh vực bán dẫn, đặc biệt với các chip vi xử lý (MCU), NXP tin tưởng sẽ mang đến bạn trẻ một cuộc thi tài hết sức hấp dẫn và thành công.Yêu cầu:

Các đội đăng ký tham dự phải mô tả chi tiết về đề tài tham gia của mình. Dựa vào tính sáng tạo và khả thi của các đề tài, BTC sẽ chọn ra các đội chính thức tham gia vào cuộc thi. Thời gian công bố kết quả sơ tuyển là 15/6/2008. Các đội lọt qua vòng sơ tuyển sẽ chính thức tham gia cuộc thì sau khi nhận MCU và các linh kiện cần thiết tại trường ĐH đại diện cho NXP tại mỗi khu vực. Sản phẩm dự thi có thể là một sản phẩm hoàn chỉnh hoặc một ứng dụng phần mềm trên phần cứng có sẵn thỏa các điều kiện:

Bắt buộc sử dụng MCU LPC2148 (hoặc LPC2378). Đối với các thiết kế có LED driver thì bắt buộc có sử dụng 1 trong các chip sau:
  • LED Dimmer : PCA9531
  • LED Mixer : PCA9633
  • LED Blinker : PCA9551
Đây là một cuộc thi với đề tài mở, cho nên BTC sẽ đánh giá đề tài theo các tiêu chí và các giải thưởng khác nhau dựa trên tính thực tiễn; tính học thuật & khả năng thiết kế phần cứng; tính học thuật và khả năng xây dựng phần mềm nhúng. Ngoài ra, NXP còn có giải cho sản phẩm sử dụng chip LED driver sáng tạo nhất.
Tập huấn, thông báo:
  • Khu vực miền Nam: 15/5/2008 (tại trường ĐHBK TP.HCM)
  • Khu vực miền Trung: 16/5/2008 (tại trường ĐHBK Đà Nẵng)
  • Khu vực miền Bắc: 17/5/2008 (tại trường ĐHBK Hà Nội).
Thời gian sơ tuyển và thông báo kết quả từ 1/6/2008 đến 15/6/2008. Thời gian tổ chức vòng lọai tại các trường ĐH đại diện NXP tại mỗi khu vực từ 10/9/2008 – 12/9/2008 (có thể thay đổi) để chọn ra 9 đội vào vòng chung kết. Thời gian tô chức vòng chung kết 21/9/2008 (có thể thay đổi). Trong cuộc thi này NXP sẽ tài trợ những linh kiện chính trong việc thực hiện đề tài (MCU, LED driver, chip class D); kinh phí đi lại và khách sạn cho 9 đội (với 2 thành viên đại diện cho mỗi đội) vào vòng chung kết.

Giải thưởng: Các đội vượt qua vòng xét tuyển sẽ được hỗ trợ 500.000 đồng để hoàn thành đề tài và giấy chứng nhận sáng tạo đề tài do công ty NXP cấp. 15 giải cho các đội có thứ hạng cao ở vòng lọai: 100 USD + giấy chứng nhận thành tích do công ty NXP cấp; Giải thiết kế phần cứng (giải nhất: 500 USD; giải nhì: 300 USD; giải ba: 100 USD); Giải phần mềm (giải nhất: 500 USD; giải nhì: 300 USD; giải ba: 100 USD); Giải thiết kế điều khiển LED (giải nhất: 500 USD; giải nhì: 300 USD; giải ba: 100 USD); Giải thiết kế hữu dụng (giải nhất: 1000 USD). Một nhóm có thể giành được nhiều giải khác nhau.
Liên hệ:
  • Ông Nguyễn Quốc Huân; ĐT: (08).9111508 (nhánh 709) ; ĐTDĐ: 0908699072; email: quoc.huan.nguyen@nxp.com
  • Đại diện đơn vị đồng tổ chức tại khu vực phía Nam
    Trường ĐHBK TP.HCM – khoa CNTT – khoa Điện Điện Tử.
    Trường ĐH KHTN – khoa CNTT
  • Đại diện đơn vị đồng tổ chức tại khu vực miền Trung
    Trường ĐHBK Đà Nẵng – khoa Điện Tử Viễn Thông
  • Đại diện đơn vị đồng tổ chức tại khu vực phía Bắc
    Trường ĐHBK Hà Nội
    Công ty VijaTech.
Theo NXP Semiconductors
 

NgocVNPT

New Member
Seagate công bố đã bán ra 1 tỷ chiếc ổ cứng

Ngày 28/4/2008, Seagate bán ra ổ cứng thứ 1 tỷ. 1 tỷ ổ cứng đã bán của Seagate tương đương 79 triệu terabyte, có thể lưu trữ 158 tỷ giờ phim số hay 1.200 tỷ giờ nhạc.

BarracudaES_2_1079x1500.jpg


Seagate đang lên kế hoạch, cho dù đã mất 29 năm để đạt đến mức 1 tỷ như ngày nay, công ty sẽ đạt mức 1 tỷ ổ cứng nữa chỉ trong vòng 5 năm tới. Và khi đối thủ cạnh tranh kề cận nhất đạt được mức 1 tỷ ổ cứng được chuyển đi, thì Seagate đã gần đến lượt ổ cứng thứ 2 tỷ.

Seagate cán đích 1 tỷ ổ cứng trong lúc việc xuất xưởng tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Theo Gartner, chỉ năm vừa rồi đã có hơn 500 triệu ổ cứng được chuyển xuống tàu xuất đi. Năm 1990 chỉ chưa đến 30 triệu chiếc ổ cứng được xuất đi.

Năm1979, sản phầm đầu tiên của Seagate, ổ cứng ST506 đã chứa được 5 MB dữ liệu tương đương với dung lượng một bài hát mp3. Ổ cứng có trọng lượng 5 cân Anh (pound = 0,454 kg) và có giá 1.500 USD (1 MB tương đương giá 300 USD). Ngày nay, một sản phẩm ổ cứng điển hình của Seagate đưa ra có dung lượng 1 terabyte dữ liệu (1 triệu MB), đủ dung lượng để thu một đoạn video chất lượng cao dài khoảng 32 ngày đêm – với giá 0,00022 USD cho một MB.
Theo Seagate
 

NgocVNPT

New Member
Những sự kiện nổi bật trong tuần từ 22 đến 28/4/2008

Triển khai chương trình đào tạo nhân lực chất lượng cao. Sơ kết hoạt động bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Triển khai xây dựng mạng thông tin liên kết vùng kinh tế Bắc Bộ. Ra mắt liên doanh Segmenta CMC. Hoàn tất thủ tục chuyển giao thuê bao HT Mobile cho S-Fone. Cần thiết phải quản lý blog của phóng viển. VINASA trao giải thưởng Sao Khuê 2008. Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng giao ban trực tuyến với 8 địa phương.

Ngày 23/4/2008, bộ GDĐT, đã tổ chức hội nghị về triển khai đào tạo nhân lực theo nhu cầu các ngành CNTT, du lịch, đóng tàu, tài chính – ngân hàng với sự chủ trì của phó thủ tướng kiêm bộ trưởng bộ GDĐT Nguyễn Thiện Nhân. Hội nghị được tổ chức qua cầu truyền hình giữa Hà Nội và TP.HCM với sự tham gia của lãnh đạo 2 địa phương này, 10 bộ ngành có liên quan và đại diện của 30 trường ĐH và 30 doanh nghiệp. Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: các doanh nghiệp cần hiểu rõ về sự tham gia của họ vào giáo dục là làm lợi cho chính mình và trong thời gian tới, doanh nghiệp cần phải tham gia vào các khâu của quá trình đào tạo từ việc hỗ trợ trang thiết bị hiện đại cho đến cả khâu đánh giá chất lượng đào tạo. Phó thủ tướng cũng cho biết, sắp tới sẽ có một ban điều phối chương trình đào tạo nhân lực chất lượng cao theo nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội gồm đại diện của bộ GD-ĐT, các bộ ngành và đại điện của các doanh nghiệp tiêu biểu để gắn kết giữa đào tạo và nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp và xã hội. Cơ quan này sẽ thực hiện các chức năng quản lý Nhà nưéơc như: Dự báo về nguồn nhân lực; tạo điều kiện để doanh nghiệp và nhà trường gặp gỡ; sử dụng sức mạnh tài chính để hỗ trợ cho các trường vươn lên trở thành trường chất lượng cao....

Cùng ngày, tại thành phố Hạ Long đã diễn ra hội nghị sơ kết hoạt động bầu chọn cho vịnh Hạ Long do ban vận động tuyên truyền cho vịnh Hạ Long tổ chức. Theo các số liệu của ban tổ chức, cùng thời điểm diễn ra cuộc bầu chọn, lượng du khách đến với Hạ Long trong quý I/2008 tăng 60% so với cùng kỳ 2007. Sự cố vừa qua khi vịnh Hạ Long bị rút tên khỏi danh sách bình chọn quốc tế là một bài học và theo ông Đặng Văn Bài - đại diện cục Di Sản bộ VH-TT-DL, tuy vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận nhưng việc có thêm nhiều thương hiệu cũng càng tốt hơn. Ông cho rằng khi tham gia cuộc chơi mang tính quốc tế thì đương nhiên phải tôn trọng luật chơi và khi đã tự nguyện tham gia thì không nên “mắng trọng tài”. Thứ trưởng bộ TTTT Đỗ Quý Doãn cũng khẳng định, cuộc bầu chọn là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh Việt Nam và cho dù kết quả như thế nào thì hình ảnh vịnh Hạ Long cũng im đậm trong lòng người Việt Nam. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền cần bài bản, tránh những sự cố và lúng túng như đã xảy ra.Tiếp thu các ý kiến đóng góp, ông Nguyễn Hồng Quân – phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, trưởng ban vận động tuyên truyền cho vịnh Hạ Long cho biết, tỉnh Quảng Ninh đang trình Chính Phủ để thành lập ban chỉ đạo quốc gia nhằm tổ chức bầu chọn một cách đồng bộ để vịnh Hạ Long chính thức nằm trong top 21 di sản của New Open World vào đầu năm 2009.

Sáng 21/4/2008, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai xây dựng mạng thông tin liên kết vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ với sự tham dự của đại diện bộ TTTT và 8 tỉnh trong vùng đồng bằng Bắc Bộ. Đề án được chia ra 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ 2008 – 2010 hình thành hệ thống mạng liên kết, xây dựng các CSDL dùng chung và phát triển hệ thống thông tin đáp ứng nhu cầu thiết thực phát triển kinh tế - xã hội vùng. Giai đoạn 2 từ 2010 đến 2015 hoàn thiện cơ bản xây dựng hệ thống CSDL dùng chung của toàn vùng, cung cấp thông tin phục vụ doanh nghiệp, nhà đầu tư, tạo lập môi trường giao tiếp với chính quyền, tạo môi trường thúc đẩy xúc tiến thương mại, tạo sự liên kết giữa các địa phương trong vùng. Rõ ràng việc triển khai xây dựng mạng thông tin này là quá muộn bởi đó là vấn đề được đặt ra tại hội thảo CNTT quốc gia 2005 và khi đó đại diện các địa phương nói trên đã cùng nhau ký cam kết triển khai. Dẫu sao, muộn còn hơn không!

Ngày 24/4/2008 tại Hà Nội, tập đoàn công nghệ CMC đã tổ chức lễ ra mắt liên doanh Segmenta CMC. Đây là liên doanh giữa CMC với đối tác Segmenta chuyên cung cấp giải pháp ERP của Đan Mạch. Ông Rainer Neumann - tổng giám đốc SE CMC đã cho biết, đội ngũ chuyên gia của liên doanh này sẽ được đào tạo trong vòng 6 tháng với 6 tuần lý thuyết, 18 tuần đào tạo tại chỗ, tức là tham gia triển khai thực tế các dự án của tại châu Âu và các dự án khác. Dự kiến trong năm 2010, SE CMC sẽ có 150 chuyên gia hàng đầu Việt Nam tham gia triển khai các dự án ERP trong nước, tại châu Âu và tại một số thị trường khác. SE CMC đặt mục tiêu đạt 30% thị phần tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.

Hai mạng di động S-Fone và HT Mobile cũng vừa hoàn tất biên bản về chuyển giao thuê bao của HT Mobile để mạng này chuyển đổi sang công nghệ CDMA. Trong thời gian gia từ 22/4 đến 21/6/2008, toàn bộ các cuộc gọi và tin nhắn đến thuê bao HT Mobile sẽ được hệ thống của mạng này chuyển tiếp sang S-Fone theo số sim mà khách hàng đăng ký. HT Mobile sẽ làm thủ tục chuyển đổi miễn phí và cung cấp thiết bị đầu cuối tương ứng với S-Fone.

Tại hội nghị tổng kết 8 năm thực hiện luật Báo Chí do sở VHTT TP.HCM tổ chức ngày 24/4/2008, nhiều ý kiến đã đề cập đến sự phát triển của CNTT đã dẫn đến sự bùng nổ các blog của phóng viên, nhà báo. Bà Nguyễn Thị Hằng Nga - chủ tịch hội Nhà Báo TP.HCM đánh giá, blog của phóng viên thường thu hút đông lượng truy cập nên cần phải quản lý để ngăn ngừa những nội dung không tốt.

Sáng 27/4/2007 tại Hà Nội, hiệp hội Doanh Nghiệp Phần Mềm Việt Nam (VINASA) đã tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập và trao giải thưởng Sao Khuê 2008. Giải thưởng năm nay được trao cho 47 cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp với 1 cá nhân duy nhất được vinh danh là GS Chu Hảo – nguyên thứ trưởng bộ KHCN. Ngoài các đơn vị trong nước, VINASA đã trao giải Đối Tác Vàng cho 8 doanh nghiệp nước ngoài là Aglis Solutions, Canon, Hitachi Soft, Harvey Nash, Microsoft, IBM, Oracle và Motorola. Phát biểu tại lễ trao giải, phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, mặc dù năm 2007 ngành phần mềm đã đạt doanh thu 500 triệu USD nhưng Việt Nam vẫn đứng trước những thách thức lớn của hội nhập quốc tế. Chính vì vậy, ngành phần mềm nói riêng và CNTT nói chung cần phải có chiến lược phát triển lâu dài. Đặc biệt là phải chú trọng đào tạo phát triển nguồn nhân lực đến 2015 với 1 triệu người làm việc trong lĩnh vực CNTT.

Thêm một sự kiện nữa cần phải đề cập là sáng 27/4/2008, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi giao ban trực tuyến với 8 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Đà Nẵng, Khánh Hoà, TP.HCM, Cần Thơ và Đắc Lắc. 9 khuôn hình trực tuyến đã được thể hiện trên một màn hình lớn 10m2 tại một phòng dành riêng cho báo chí bên cạnh phòng họp của Thủ Tướng. Sau 4 giờ họp với nhiều tình hình thời sự nóng bỏng nhất là chuyện sốt gạo tại TP.HCM, Thủ Tướng đã đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các địa phương trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách mới của Nhà Nước. Thủ Tướng cũng khẳng định sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc họp trực tuyến trong thời gian tới và kiên quyết cắt giảm 10% chi tiêu công như hội họp, tham quan, sử dụng điện, nước, điện thoại, đi lại… Còn theo ông Nguyễn Công Hoá – giám đốc trung tâm Tin Học Văn Phòng Chính Phủ, trong năm 2008 Văn Phòng Chính Phủ sẽ chi khoảng 15 tỷ đồng để mua sắm thiết bị họp qua mạng.
(Theo TGVT)
 

thangbengangnguoc

New Member
Tin tặc nhắm đến virus phần cứng

Không như cách thức phát tán phần mềm hiểm độc thông thường dựa vào nền tảng phần mềm, các tin tặc đang tạo ra phần cứng chứa yếu tố độc hại mà các chuyên gia cảnh báo là sẽ khó khăn hơn rất nhiều để phát hiện.

FPGA.jpg

Tin tặc có thể kiểm soát được máy tính bằng cách cài thêm vào bộ xử lý các mạch hiểm độc. Ảnh Vnunet

Một nhóm nghiên cứu ở trường đại học Illinois do giáo sư phụ tá Samuel King đứng đầu đã giải thích cơ chế hoạt động để chiếm quyền kiểm soát máy tính bằng cách cấy thêm những vi mạch độc hại trên bộ xử lý.

Những vi mạch như vậy có thể thoát khỏi tầm phát hiện của các phần mềm diệt virus cũng như các phần mềm an ninh khác bởi lẽ chúng "ngủ yên" trong máy tính ở một mức độ sâu hơn hẳn so với virus máy tính thông thường được phát tán dưới dạng phần mềm, thậm chí là các rootkit.

Nhóm của King đã giải thích với tờ New Scientist rằng thí nghiệm của nhóm sử dụng một bộ xử lý FPGA (field programmable gate array-vi mạch dùng cấu trúc mảng phần tử logic mà người dùng có thể lập trình được) trong đó các mạch logic có thể được sắp xếp lại nhằm tạo ra một bản sao của bộ xử lý mã nguồn mở Leon3.

Bộ xử lý bình thường bao gồm khoảng 1,7 triệu các mạch nhưng các nhà nghiên cứu đã cấu thêm vào khoảng một ngàn mạch độc hại không có ở Leon3.

Những mạch mới này cho phép họ vượt qua tầm kiểm soát an ninh trên Leon3 cũng giống như cách mà các virus của tin tặc kiểm soát máy tính, nhưng không cần nhờ đến bất kì hỗ lổng nào trên các phần mềm thực thi.

Khi các nhà khoa học kết nối FPGA tới một máy tính khác, họ có thể đánh cắp mật khẩu và cài đặt các phần mềm độc hại cho phép kiểm soát hệ thống điều hành từ xa.

"Một khi bạn có cài được thiết bị này, bạn có thể làm bất cứ điều gì mình muốn." King cho tờ New Scientist biết.

Chúc Vui!!!!
Theo thongtincongnghe
 

thangbengangnguoc

New Member
Hình ảnh đầu tiên của chiếc laptop Asus M50S

Từng được Asus giới thiệu tại triển lãm CES tại Las Vegas, chiếc máy tính xách tay M50S được thiết kế nhằm hỗ trợ giải trí đa phương tiện và thỏa mãn nhu cầu lưu trữ của người sử dụng. Asus vừa tiết lộ một vài hình ảnh "mỹ miều" về chiếc M50S này.

2008050213_tinhte_open_back.jpg

Cấu hình

* Bộ vi xử lý: Intel Core 2 Duo dòng T8100 2.1GHz
* Màn hình: 15,4" WXGA+
* Card màn hình: NVIDIA GeForce 9500M GS 512MB
* Hệ điều hành: Vista Predium
* Bộ nhớ trong: RAM 3GB
* Dung lượng: 250GB SATA
* Camera 1.3MP, xoay 180 độ
* Đầu đọc đĩa: 2X Blu-ray đọc và ghi DVD
* Hỗ trợ mạng không dây chuẩn 802.11(a, b, g, n), Bluetooth

2008050213_tinhte_open_front.jpg

Với thiết kế vỏ bọc bóng loáng bên trong lẫn bên ngoài, M50S có thể được xếp vào danh sách các laptop "gợi cảm" nhất

2008050213_tinhte_specs_sticker.jpg

Cấu hình thuộc loại "nặng ký"

2008050213_tinhte_touchpad.jpg

Vùng cảm ứng (touchpad) hỗ trợ nhiều chức năng media để xem phim, nghe nhạc với chỉ một lần chạm

2008050213_tinhte_closed_left.jpg

Các kết nối được VGA output, Firewire, HDMI, khe đọc thẻ SD, khe ExpressCard và
cả kết nối USB/eSATA được thiết kế bên thân phải của máy


2008050213_tinhte_closed_right.jpg

Bên thân trái là các cổng input, output, 3 cổng kết nối USB và đầu đọc dĩa Blu-ray được tích hợp

2008050213_tinhte_devman.gif

Chúc Vui!!!!
Theo tinhte
 

NgocVNPT

New Member
Blu-ray vẫn chưa 'thăng hoa' dù HD DVD đã 'chết'


Mặc dù đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất bằng cách giành chiến thắng trước đối thủ HD DVD, định dạng video độ nét cao Blu-ray không vì thế mà có thể dễ dàng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng, theo những báo cáo mới nhất của NPD.

1.mynewcheap.jpg

Giá của những chiếc đầu đĩa Blu-ray vẫn quá cao. Ảnh: Mynewcheap.

Công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ vừa công bố những thống kê mới nhất về thị trường đầu đọc đĩa Blu-ray, theo đó, lượng sản phẩm bán ra trong tháng 2 đã giảm tới 40% so với tháng 1 và mới chỉ tăng nhẹ trở lại khoảng 2% trong tháng 3. Điều này ngay lập tức làm dấy lên nghi ngờ về những dự báo lạc quan dành cho tương lai của công nghệ Blu-ray mà giới chuyên môn đưa ra sau "cái chết" của HD DVD.

Tình hình còn trở nên đáng ngại hơn khi NPD cho biết, sở dĩ họ chỉ công bố con số phần trăm tăng trưởng hằng tháng chứ không đả động gì đến số lượng sản phẩm tiêu thụ được chính là vì con số đó quá thấp. Theo ông Ross Rubin, Giám đốc phụ trách phân tích của NPD, họ sẽ chỉ đưa ra thống kê cụ thể số lượng sản phẩm tiêu thụ được bắt đầu từ cuối năm nay.

Ông này cũng cho biết thêm, một trong những nguyên nhân chính khiến công nghệ Blu-ray vẫn chưa thu hút được đông đảo khách hàng là giá bán của chúng còn quá cao. Hiện nay, mức giá trung bình của một chiếc đầu đọc đĩa Blu-ray trên thị trường thế giới là hơn 300 USD, kể cả với một số sản phẩm không được tích hợp tính năng kết nối Internet. NPD dự đoán, tương lai của Blu-ray sẽ chỉ trở nên sáng sủa hơn vào mùa Giáng sinh năm nay, khi giá bán trung bình của chúng giảm xuống mức 200 USD.

Một hãng nghiên cứu thị trường khác là ABI Research thậm chí còn kém lạc quan hơn, khi dự báo phải đến tháng 10/2009, Blu-ray mới thực sự có chỗ đứng trên thị trường công nghệ thế giới.
(theo Nytimes)
 

thangbengangnguoc

New Member
'WiMax có thể được thương mại hóa ở VN năm nay'

Tổng giám đốc Motorola Việt Nam, tiến sĩ Ray Owen, tin rằng thời điểm để công nghệ băng rộng không dây thực sự đi vào đời sống đã đến rất gần. Ông vừa có cuộc trao đổi với VnExpress về vấn đề này.

Ray-Owen-1.jpg

Tân Tổng giám đốc Motorola Việt Nam, Ray Owen. Ảnh: P.K.

- WiMax được đề cập đến nhiều ở VN trong vài năm gần đây. Một số dự án thử nghiệm đã được tiến hành. Theo ông, các nhà cung cấp trong nước sau khi có giấy phép sẽ mất bao lâu cho giai đoạn triển khai hạ tầng và tiến hành khai thác thương mại?

- Thời gian triển khai hạ tầng sẽ tùy thuộc vào tiềm lực của mỗi doanh nghiệp và có thể khác nhau vì nhiều yếu tố. Nếu mọi thứ thuận lợi, việc triển khai hạ tầng cung cấp dịch vụ có thể kết thúc trong khoảng 6 tháng và thậm chí ngay cuối năm 2008, WiMax có thể đi vào khai thác thương mại ở VN.

- Đâu là những thách thức và thuận lợi trong việc triển khai công nghệ này ở VN?

- Thách thức chủ yếu là việc cần phải xây dựng thêm nhiều trạm thu phát cơ sở (base station). Tuy nhiên, tiềm năng thì vô cùng lớn nếu xét đến sự tích cực của cơ quan quản lý nhà nước trong việc đưa công nghệ mới vào VN. Các nhà cung cấp dịch vụ cũng rất mạnh dạn. Đặc biệt, việc VN có lượng dân số trẻ với nhu cầu kết nối di động rất lớn sẽ là động lực mạnh mẽ để WiMax nhanh chóng xuất hiện. Tôi hy vọng khoảng 5 năm nữa, các tuyến dây mạng sẽ biến mất khỏi những đô thị lớn ở VN để nhường chỗ cho một môi trường kết nối không dây.

- Sự thiếu hụt thiết bị đầu cuối tương thích WiMax trên thị trường gây ảnh hưởng ra sao đối với tiến trình phổ biến của công nghệ này ở các nước đang phát triển như Việt Nam?

- Nếu như vài năm trước thì có thể nói đến sự thiếu hụt. Còn hiện nay, rất nhiều thiết bị và linh kiện hỗ trợ kết nối WiMax đã xuất hiện. Lượng sản phẩm hỗ trợ WiMax ra lò từ Đài Loan, một trong những trung tâm chế tạo hàng công nghệ cao lớn nhất ở châu Á, ngày một nhiều hơn và giá cả đang hạ nhanh. Trong thời gian tới, thiết bị và linh kiện phục vụ kết nối WiMax sẽ không còn là thứ hiếm và đắt đỏ ở VN.

- Về cơ bản, người sử dụng bình thường sẽ tiếp cận dịch vụ WiMax như thế nào?

- Hiện tại, muốn kết nối WiMax vẫn phải có modem hoặc thiết bị hỗ trợ... Nhưng trong thời gian tới, module kết nối WiMax sẽ được tích hợp kiểu nhúng (embed) ngay trong các sản phẩm máy tính, điện thoại..., tương tự như tính năng Wi-Fi. Khi đó, với một chiếc laptop bắt được tín hiệu WiMax, người sử dụng sẽ thấy trên máy tính hiện ra một menu liệt kê các nhà cung cấp dịch vụ WiMax ở địa phương. Sau đó, anh ta chỉ việc đăng nhập vào đúng dịch vụ đã đăng ký thuê bao, hoặc chọn một nhà cung cấp bất kỳ với hình thức thanh toán phù hợp, nếu chỉ dùng tức thời.

- Dự án thử nghiệm WiMax ở Hà Nội và TP HCM của Motorola phối hợp với Công ty VDC đang được xúc tiến như thế nào?

-Dự án này được hai bên ký kết năm ngoái. Hiện chúng tôi mới có giấy phép triển khai thử nghiệm của Bộ Thông tin Truyền thông. Chúng tôi đang chuyển các thiết bị mới nhất sang và sẽ tiến hành thử nghiệm tiền thương mại trong thời gian tới.

- Những kế hoạch trong năm nay của Motorola tại thị trường Việt Nam là gì?

- WiMax tất nhiên sẽ là mục tiêu trọng điểm của chúng tôi trong năm 2008. Motorola cũng sẽ xem xét tham gia triển khai công nghệ 3G, giới thiệu công nghệ mạng cáp quang, các thiết bị đầu thu truyền hình kỹ thuật số dạng set-top box, đầu thu vệ tinh. Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ của các nhà cung cấp nội địa để đưa những công nghệ này đến với giới doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Motorola cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy mảng kinh doanh điện thoại di động, trong đó chú trọng vào nhóm sản phẩm cao cấp cho doanh nghiệp và giải trí cho giới trẻ. Một kế hoạch nữa của chúng tôi là giới thiệu các giải pháp bộ đàm radio dành cho khối cơ quan công quyền đã được triển khai ở rất nhiều nước.

Làm việc tại văn phòng Motorola Hà Nội từ đầu năm 2007 với cương vị là Giám đốc công nghệ khu vực Đông Nam Á, tiến sĩ Ray Owen được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty Viễn thông Motorola Việt Nam từ ngày 24/4/2008. Trong 13 năm làm việc ở Motorola, Owen từng làm giám đốc mảng băng thông rộng không dây, nhóm kinh doanh mạng & doanh nghiệp, kiến trúc giải pháp khu vực châu Á - Thái Bình Dương và quản lý nhóm thiết kế kiến trúc UMTS cho các khách hàng.

Owen có học vị tiến sĩ kỹ thuật (PhD in Engineering) của Đại học Birmingham (Anh). Ông đã công bố 19 kết quả nghiên cứu và phát triển 32 bằng sáng chế.


Chúc Vui!!!!
Theo vnexpress
 

thangbengangnguoc

New Member
Nhà nước tiên phong đầu tư ứng dụng phần mềm nguồn mở

Ngày 28/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Ban chỉ đạo CNTT cơ quan Đảng tổ chức hội thảo sử dụng phần mềm nguồn mở (PMNM) trong hoạt động tin học hóa của các cơ quan Đảng và nhà nước.

1209692649_nhanuoctienphong.jpg

Ông Hoàng Quốc Tuấn, ủy viên Ban chỉ đạo CNTT cơ quan Đảng, cho biết PMNM được ứng dụng trong các cơ quan Đảng từ năm 2004. Sau ba năm, toàn hệ thống của cơ quan Đảng hiện có trên 1.400 máy chủ đang chạy ổn định trên PMNM. Các cán bộ kỹ thuật của cơ quan Đảng cũng có đủ năng lực để quản trị các hệ thống máy chủ trên nền nguồn mở.

Ngoài ra, có 6.000 máy tính để bàn đã chuyển đổi từ hệ điều hành Windows của Microsoft sang hệ điều hành nguồn mở Ubuntu. 61/64 tỉnh, thành đã chuyển đổi thành công từ phần mềm thương mại Microsoft Office sang ứng dụng văn phòng nguồn mở OpenOffice. Từ đầu năm 2008, các cơ quan Đảng đã bắt đầu trao đổi dữ liệu định dạng ODF nguồn mở. Trong hệ thống các cơ quan Đảng, một số tỉnh như Hà Nam đã áp dụng triệt để PMNM, chỉ còn lại vài máy tính còn dùng hệ điều hành Windows.

Theo ông Tuấn, khảo sát của cơ quan Đảng nhận thấy tại một số tỉnh, việc triển khai PMNM ở các máy tính để bàn ban đầu gây khó chịu với người dùng, chưa bằng Windows về độ tiện dụng nhưng đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng, không cần mua phần mềm thương mại. Việc cài đặt không quá khó khăn, lực lượng kỹ thuật của cơ quan Đảng đủ sức thực hiện trừ một số tỉnh miền núi.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Trọng Đường, Phó vụ trưởng Vụ CNTT (Bộ TT&TT), ngoài các cơ quan Đảng, hiện có rất ít cơ quan nhà nước ứng dụng PMNM hiệu quả ở phạm vi rộng. Theo ông Đường lý do là có quá ít công ty làm dịch vụ tư vấn, hỗ trợ triển khai PMNM chuyên nghiệp; thiếu tài liệu hướng dẫn về PMNM, hầu như chưa có tài liệu tiếng Việt về PMNM được xuất bản chính thức; việc triển khai các chủ trương, chính sách về PMNM chậm và mờ nhạt; đầu tư trực tiếp của nhà nước cho PMNM rất nhỏ.

Trong khi đó, vi phạm bản quyền phần mềm vẫn ở mức cao, cơ chế mua sắm với các cơ quan nhà nước chưa khuyến khích sử dụng PMNM. Ngoài ra, thiếu cơ chế tài chính cho triển khai PMNM. Các cơ quan nhà nước muốn ứng dụng PMNM không biết lấy nguồn tài chính từ đâu, chi bao nhiêu, lập kế hoạch và định mức cho các hạng mục thế nào.

Để tạo thuận lợi cho việc ứng dụng PMNM trong cơ quan nhà nước, theo ông Đường, các doanh nghiệp phải mạnh dạn đầu tư làm giải pháp, xây dựng đội ngũ chuyên gia hỗ trợ. Nhà nước phải tiên phong đầu tư ứng dụng PMNM để tạo thị trường, tháo gỡ ngay cơ chế đầu tư, mở trung tâm thẩm định các sản phẩm PMNM, khuyến nghị các cơ quan nhà nước sử dụng. Một số chuyên gia cho rằng cần nhanh chóng đưa PMNM vào đào tạo trong các trường và chương trình đào tạo cho cán bộ công chức.

Ông Nguyễn Trung Quỳnh, đại diện Bộ KH&CN cho rằng, việc triển khai PMNM trong các cơ quan nhà nước nên làm theo lộ trình. Giai đoạn từ nay đến năm 2010 nên tập trung vào các ứng dụng văn phòng, không nên mở sang ứng dụng máy chủ.

Ở góc độ là doanh nghiệp làm dịch vụ về PMNM, ông Trần Lương Sơn, giám đốc công ty phần mềm Vietsoftware cho rằng việc triển khai các ứng dụng nguồn mở phổ biến hiện nay chỉ cần có quyết tâm sử dụng là đủ. Ngoài ra, cần có chiến dịch quảng bá những phần mềm cơ sở (phần mềm văn phòng, hệ điều hành) cho người sử dụng.

Chúc Vui!!!!
Theo bantincongnghe
 

thangbengangnguoc

New Member
'Lỗ hổng' giúp Windows XP sống sót

Các hãng máy tính Dell, HP và Lenovo đang cố tìm ra kẽ hở trong luật bản quyền của Microsoft nhằm tiếp tục bán hệ điều hành sắp bị khai tử vào ngày 30/6 của Microsoft.

XP.jpg

Ảnh: PCPro.

Dell đang thực thi một số điều khoản trong Windows Vista để có thể cung cấp XP dưới hình thức "bản quyền phụ" cho phiên bản Business và Ultimate của hệ điều hành mới.

Đối với doanh nghiệp, Dell được phép cài XP Professional miễn phí trên các dòng Lattitude, OptiPlex và Precision. Còn với khách hàng lẻ hoặc công ty nhỏ, Dell sẽ cài đặt Windows XP Pro có phí trên máy Vostro hoặc máy chơi game XPS.

Hãng sản xuất PC số một thế giới HP cũng tận dụng "bản quyền phụ" để bán hệ điều hành của Microsoft trên một vài sản phẩm của mình cho đến 30/6/2009.

Với những hệ thống Lenovo được trang bị Windows Vista nhưng có kèm đĩa Windows XP, chủ sở hữu có thể khôi phục phần mềm cũ.

Chỉ vài ngày sau khi Microsoft tuyên bố ngừng hỗ trợ XP, doanh số bán Windows trong quý III/2007 đã giảm 11%, mặc dù khi đó, Giám đốc điều hành Steve Ballmer khẳng định XP có thể tiếp tục tồn tại nếu có đủ số lượng khách hàng yêu cầu.

Microsoft sẽ bán WinXP Home đến năm 2010 cho những dòng máy tiêu thụ năng lượng thấp như Asus Eee bởi cấu hình của chúng không thể đáp ứng được yêu cầu của Vista.

Chúc Vui!!!!
Theo vnexpress
 

thangbengangnguoc

New Member
Google lạc quan về việc liên minh với Yahoo

Gã khổng lồ tìm kiếm tin rằng các nhà làm luật của Mỹ sẽ không ngăn cản một thỏa thuận hợp tác lâu dài giữa Google với Yahoo, bởi "thương vụ này hoàn toàn không độc quyền", càng không phải một vụ sáp nhập.

1209693765_lacquan.jpg

Nguồn: AP

Một nguồn tin giấu tên nhưng thân cận với ban lãnh đạo Google tiết lộ trên Reuters rằng Google rất hứng thú với chuyện bắt tay cùng Yahoo - đối thủ một thời của mình. Hiện tại, Google vẫn là kẻ thống trị trên địa hạt tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến, trong khi Yahoo xếp ở vị trí thứ 2.

Để né tránh lời đề nghị mua lại của Microsoft, Yahoo đã tìm mọi cách liên minh với các ông lớn khác như News Corp, AOL, Disney và nhất là Google.

Quan điểm của ban giám đốc Yahoo là mức giá bỏ thầu do Microsoft đưa ra quá thấp, không đánh giá đúng giá trị của công ty.

Tuần trước, Yahoo thông báo sẽ cho phép Google cung cấp thử đường link quảng cáo trên 3% diện tích mặt site của hãng. Chương trình thử nghiệm này sẽ kéo dài trong vòng 2 tuần.

Tuy nhiên, đại đa số giới phân tích đều tin rằng giữa Yahoo và Google khó hình thành quan hệ hợp tác lâu dài, bởi một bản hợp đồng như vậy nhiều khả năng sẽ vi phạm vào luật chống độc quyền của Mỹ.

Về phần mình, Google lại cho rằng chuyện họ bắt tay với Yahoo chẳng làm tổn hại đến ai, cũng không kìm hãm sự cạnh tranh trên thị trường.

Vấn đề gây tranh cãi

"Đơn giản là Yahoo sẽ sử dụng nền tảng quảng cáo tìm kiếm của Google, vốn đạt lợi nhuận và hiệu quả cao hơn, để tự làm lợi cho mình", nguồn tin giấu tên cho hay.

Tức là xét trên danh nghĩa, thương vụ đó không khác gì mối quan hệ giữa Google với AOL hay IAC hiện nay.

"Chính việc Microsoft đòi thâu tóm Yahoo mới gây ra mối quan ngại về độc quyền chứ không phải chúng tôi. Liên minh đó sẽ thống trị hàng loạt thị trường khác nhau, từ email cho đến chat IM",Google cáo buộc.

Tại thời điểm cách đây 2 tuần, khi Yahoo lần đầu công bố chuyện thử nghiệm hệ thống AdSense của Google, hãng đã bị phản đối và chỉ trích dữ dội.

"Cùng với nhau, họ sẽ kiểm soát tới hơn 80% thị trường tìm kiếm và quảng cáo", hãng nghiên cứu Hitwise cho biết.

Hiện cả Google lẫn Yahoo đều chưa tiết lộ kết quả của chương trình thử nghiệm nói trên. Trong khi ấy, Chủ tịch Yahoo, bà Susan Decker tuyên bố còn quá sớm để nghĩ đến việc "sẽ theo đuổi khả năng hợp tác nào với Google".

Lẽ tất nhiên, người phản đối quyết liệt nhất chuyện Yahoo - Google bén duyên với nhau chính là gã khổng lồ phần mềm Microsoft.

Theo Microsoft, mối lương duyên đó sẽ bóp nghẹt thị trường tìm kiếm Web.

Chúc Vui!!!!
Theo bantincongnghe
 

thangbengangnguoc

New Member
Làm gì để phát hiện và ngăn chặn gián điệp

Ngày nay, các gián điệp kinh tế thường quan tâm đến dữ liệu tài chính, sở hữu trí tuệ và dữ liệu khách hàng. Chúng có thể đánh cắp thông tin nhằm mục đích tống tiền, nhưng “động lực xâm nhập thông thường nhất là do thám công nghiệp”.

1209699382_lamgi.jpg

Dưới đây là một số mánh khóe thông thường và các biện pháp phòng chống có thể sử dụng để phát hiện và ngăn chặn những hành vi bất minh trên.

Bám đuôi

Một trong những cách dễ thành công nhất cho người ngoài thâm nhập vào một tổ chức lại không hề có kỹ thuật cao gì cả: theo chân một nhân viên có thẩm quyền vào cửa trước. Để làm được điều này, tên gián điệp chỉ cần mặc đồng phục hay mang huy hiệu giả.

Một khi đã vào được bên trong, gián điệp có nhiều cách để xâm nhập những thông tin nhạy cảm. Chúng có thể giả dạng nhân viên CNTT để photocopy các giấy tờ tìm thấy ở các bàn trống. Hoặc chúng có thể vào một phòng họp trống, mở laptop và lấy cắp dữ liệu từ hệ thống. Theo kịch bản này, gián điệp thường đi thành cặp để dễ thuyết phục, một giả làm nhân viên tư vấn và một làm nhân viên.

Làm thế nào để ngăn chặn? Phải tăng cường các quy định nhằm cấm nhân viên bảo vệ, tiếp tân và những nhân viên khác cho phép người không phải là nhân viên vào công ty.

Giả dạng nhân viên

Bọn gián điệp thường giả dạng nhân viên trợ giúp CNTT vì điều này giúp chúng có vẻ hợp pháp lúc ngồi vào máy tính. Chiến thuật thường được sử dụng là tìm các văn phòng trống hoặc yêu cầu nhân viên rời khỏi bàn làm việc để chúng nâng cấp phần mềm chống virus chẳng hạn. Chúng cũng có thể giả dạng nhân viên vệ sinh để xâm nhập sau giờ làm việc.

Làm thế nào để ngăn chặn? Tăng cường ý thức cảnh giác của nhân viên. “Hầu hết các tổ chức ít quan tâm đến việc trang bị ý thức cho nhân viên. Con người có khuynh hướng cho rằng một khi ai đó đã vào trong công ty thì hẳn đó là người hợp lệ, và bọn tội phạm đã lợi dụng triệt để giả định này. Cần có tiêu chuẩn cho những gì hợp và không hợp rồi củng cố bằng cách nghi ngờ những ai không tuân thủ những giới hạn này,” Ira Winkler, tác giả của Spies Among Us (Wiley, 2005) và là Chủ tịch của Internet Security Advisors Group, nhóm tạo các mô phỏng gián điệp và cung cấp các dịch vụ khác, nói.

Tuyến phòng thủ thứ hai là sử dụng các công cụ bảo vệ như chương trình bảo vệ màn hình với mật khẩu, mã hóa dữ liệu và yêu cầu các mật khẩu khó đối với những nhân viên có quyền truy cập, như nhân viên quản trị mạng chẳng hạn.

Cuối cùng, theo Peter Wood của Công ty First Base Technologies, một công ty tư vấn Anh chuyên thi hành các dịch vụ về hacking, phải phân loại thông tin và lưu trữ chúng theo giá trị. Việc áp dụng mã hóa và mật khẩu đối với nhân viên quản trị mạng và các thành viên cao cấp cũng có thể giải quyết được 70% vấn đề.

Giả dạng khách

Một cách khác để thâm nhập một công ty là giả làm khách như nhân viên bảo trì điện hoặc điện thoại, giám sát máy báo trộm hoặc người từ sở cứu hỏa đến kiểm tra thiết bị báo cháy.

Làm thế nào để ngăn chặn? Theo Wood, người ngoài muốn vào công ty phải được kiểm tra đầy đủ các loại giấy tờ. Nhân viên nên hỏi khách về chủ nhân và nên kiểm tra thông tin trên Internet, kèm theo một cuộc gọi đến công ty của khách để xác nhận tính hợp pháp.

Các ứng dụng web

Dĩ nhiên không phải mọi gián điệp đều áp dụng tiếp cận kỹ thuật thấp. Ngày càng nhiều tên lợi dụng tính không an toàn của các ứng dụng web, theo báo cáo của Viện SANS (SysAdmin, Audit, Networking, and Security) về Top 20 nguy cơ an ninh Internet trong năm 2007. Báo cáo nêu tên các ứng dụng web không được trang bị các đầy đủ công cụ bảo mật là những nguy cơ hàng đầu, khiến dữ liệu dễ bị đánh cắp và các máy tính bị điều khiển. Báo cáo cũng cho rằng các cuộc tấn công vào các ứng dụng web sẽ tăng nhiều trong năm 2008.

Làm thế nào để ngăn chặn? Các công cụ quét web có thể giúp tìm các ứng dụng dễ bị xâm nhập, đặc biệt là khi kết hợp với những công cụ xem mã nguồn và các thử nghiệm xâm nhập ứng dụng. Viện SANS cũng đề nghị kiểm tra cấu hình của khung ứng dụng web và củng cố nó.

Tên trộm nội ứng

Một cách gián điệp hiệu quả là chi tiền cho nhân viên nội bộ để đánh cắp thông tin. Theo Winkler, thủ đoạn này không cần công nghệ cao, nhân viên chỉ cần sử dụng quyền truy cập để tải lượng dữ liệu nhiều hơn mức bình thường.

Làm thế nào để ngăn chặn? Theo Winkler sử dụng kết hợp giữa kiểm soát truy cập và kiểm toán trước. Ví dụ: đại diện dịch vụ khách hàng thường truy cập 30 hồ sơ mỗi ngày, bỗng nhiên một ngày nào đó truy cập đến 100 lần, vậy là đáng báo động. Ken van Wyck, chuyên viên tư vấn về an ninh, thêm rằng cũng đáng báo động khi đột nhiên một nhân viên bắt đầu truy cập dữ liệu từ nhà riêng.

Theo báo cáo của Viện SANS, một cách ngăn chặn khác là vô hiệu hóa các cổng USB thông qua BIOS được bảo vệ bằng mật khẩu hoặc sử dụng các công cụ để hạn chế sử dụng các cổng và thiết bị ngoại vi để lấy cắp dữ liệu.

Công cụ đánh cắp thông tin gõ phím

Bọn gián điệp một khi đã vào bên trong có thể gây nguy hại bằng cách sử dụng công cụ đánh cắp thông tin gõ phím (keystroke logger). Một số các thiết bị này gửi e-mail về thông tin gõ phím của người sử dụng máy tính đến một địa chỉ e-mail đã định trước trong khi các thiết bị khác lưu trữ các thông tin này vào bộ nhớ. Các thiết bị này hầu như không thể bị phát hiện. Wood biết một trường hợp bọn gián điệp giả làm nhân viên vệ sinh đã sử dụng kỹ thuật này để đánh cắp gần 300 triệu bảng Anh từ một ngân hàng.

Làm thế nào để ngăn chặn? Theo Wood, phải tăng cường kiểm tra cơ học máy tính là cách duy nhất để phát hiện công cụ đánh cắp thông tin bàn phím.

Phishing

Wikipedia định nghĩa phishing là một hình thức ứng dụng mà bọn gián điệp sử dụng một loạt các kỹ thuật để làm người ta tiết lộ thông tin (như mật khẩu) hoặc tiết lộ các dữ liệu mật bằng cách nhấp vào các đường dẫn cho phép người khác có thể kiểm soát máy tính từ xa. Thật vậy, Viện SANS xem phishing là một trong những nguy cơ an ninh Internet lớn nhất.

Ví dụ: một gián điệp có thể gọi từ điện thoại di động trả trước đến văn phòng, tuyên bố rằng mình đang làm việc ở nhà và yêu cầu gửi một tên đăng nhập và mật khẩu dưới dạng tin nhắn đến điện thoại của mình. Một số khác sử dụng cách mà Viện SANS gọi là “spear phishing” trong đó chúng gửi những tin nhắn e-mail được mong đợi nhất cho nhân viên, bao gồm cả thông tin cụ thể nhằm làm cho các tin nhắn có vẻ thật (yêu cầu tên đăng nhập và mật khẩu được gửi từ trưởng phòng nhân sự chẳng hạn).

Làm thế nào để ngăn chặn? Wood đề nghị huấn luyện cho nhân viên tính thận trọng và cách để phát hiện các ứng dụng phishing này. Họ phải từ chối không cung cấp thông tin khi người gọi tỏ ra vội vã, không xưng tên, đe dọa, hỏi những câu kỳ cục hay yêu cầu các thông tin bị cấm. Cũng nên có chính sách rõ ràng để báo cáo về sự cố cho người có trách nhiệm giải quyết.

Viện SANS cho rằng cần phải liên tục nâng cao ý thức của nhân viên, có thể bằng cách tập luyện với các kỹ thuật phishing. Ngoài ra, các công ty cần tránh tiết lộ nhiều thông tin như logo và địa chỉ e-mail của nhân viên trên các trang web công cộng.

Chúc Vui!!!!
Theo bantincongnghe
 

NgocVNPT

New Member
Samsung “hứa suông” mua 1 tặng 1

LCD-0610.jpg
Tại Australia, Samsung mở đợt khuyến mãi mua 1 TV LCD hay Plasma từ 40 inch trở lên sẽ được tặng thêm 1 TV màn hình phẳng 19 hoặc 26 inch. Thế nhưng, sau 5 tháng chờ đợi, khách hàng chẳng nhận được thêm một món quà nào từ Samsung.

Samsung phát động đợt khuyến mãi này từ tháng 11 năm ngoái. Yêu cầu của hãng sản xuất thiết bị điện tử Hàn Quốc này là chỉ cần khách hàng gửi hóa đơn mua hàng và thông tin cá nhân thì sau 6-8 ngày sẽ được nhận quà tặng là TV LCD hoặc Plasma của hãng.

Tuy nhiên, nhu cầu quá nhiều nên Samsung không thể đáp ứng được. Rất nhiều khách hàng đã lên tiếng phàn nàn về việc hãng này đã bội ước.

Khách hàng tên Helen Shaw đã mua một chiếc TV LCD 40 inch hôm 22/11 năm ngoái nhưng đến giờ bà vẫn chưa nhận được TV 19 inch tặng thêm như lời hứa của Samsung.

Trong khi đó, cô Linda Poretti mua TV của Samsung hồi tháng 2 vừa rồi nhưng đến tuần trước thì nhận được thông báo của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc cho biết chiếc TV khuyến mãi đã được gửi đi.

Đại diện của Samsung thú thực đã không tiên lượng được nhu cầu mua TV màn hình phẳng nên đã không đủ hàng trong kho để phục vụ khách hàng.

“Lý do duy nhất tôi chọn mua sản phẩm của Samsung là do chương trình khuyến mãi hấp dẫn đó”, bà Shaw bực tức nói. Bà cho biết trong suốt 5 tháng chờ đợi, bà chỉ nhận được 3 email từ Samsung, cố gắng liên lạc bằng điện thoại nhưng không thể gặp được người có trách nhiệm.

Điều làm bà Shaw không hài lòng là Samsung đã gửi e-mail nói rằng TV khuyến mãi của bà đã được chuyển qua đường bưu điện nhưng thực tế hãng này đã không làm việc đó.

Giám đốc marketing của Samsung tại Australia cho biết sẽ xem xét vấn đề này. Hiện hãng đã nhận được hơn 23.000 thư khiếu nại về sự cố trên.
Theo The Age
 

NgocVNPT

New Member
Lợi thế của phần mềm diệt virus Việt

Thị trường phần mềm diệt virus tại Việt Nam đang “nóng” lên với sự xuất hiện của các hãng phần mềm nước ngoài. Dự đoán điều này từ 5 năm trước, Trung tâm An ninh mạng - Đại học Bách khoa Hà Nội (BKIS) đã xây dựng được một đội ngũ nghiên cứu mạnh cùng hàng trăm kỹ thuật viên hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp. TNTS có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tử Quảng - Giám đốc BKIS.


Nhân viên Trung tâm hỗ trợ khách hàng của BKIS - Ảnh do BKIS cung cấp

* Phần mềm diệt virus Bkav hiện đang được cung cấp trên thị trường dưới 2 hình thức là miễn phí và có thu phí. Vậy sự khác nhau giữa các phiên bản này là gì?

- Ông Nguyễn Tử Quảng: Phiên bản miễn phí của Bkav không có tính năng cập nhật tự động các mẫu nhận diện virus mới, người sử dụng phải cập nhật các mẫu nhận diện một cách thủ công, do đó có thể dẫn đến tình trạng quên cập nhật hoặc nhiều ngày mới cập nhật một lần. Với phiên bản thương mại như BkavPro (phiên bản dành cho người sử dụng cá nhân) hay BkavEnterprise (phiên bản dành cho doanh nghiệp), khách hàng sẽ lập tức được cập nhật các mẫu nhận diện virus mới hằng ngày thông qua internet, nhờ đó việc cập nhật sẽ kịp thời hơn so với phiên bản miễn phí.
Hơn nữa, khách hàng sử dụng phiên bản thương mại BkavPro hay BkavEnterprise sẽ được lưu hồ sơ về quá trình hỗ trợ kỹ thuật. Các thông tin này sẽ giúp cho nhân viên của Bkav Contact Center đưa ra được những giải pháp trợ giúp hiệu quả và nhanh chóng hơn. Ngoài ra phiên bản thương mại cũng có nhiều tính năng cao cấp hơn phiên bản miễn phí.
* Có người cho rằng Bkav chỉ diệt được virus "nội", ý kiến của ông về vấn đề này?


Ông Nguyễn Tử Quảng - Giám đốc Trung tâm An ninh mạng

- Ông Nguyễn Tử Quảng: Đúng là có những ý kiến như vậy, thậm chí có người cho rằng cứ virus nào mà Bkav diệt được mà phần mềm diệt virus của nước ngoài không diệt được thì ắt đó là virus "nội"! Thực tế hoàn toàn không phải vậy. Năm 2007, chúng tôi cập nhật hơn 7.000 dòng virus mới xuất hiện tại Việt Nam, trong đó chỉ có 14 dòng virus là virus "nội" (có xuất xứ từ Việt Nam), còn lại là các virus có xuất xứ từ nước ngoài, như: Mỹ, Trung Quốc, Ukraine, Nga, Tây Ban Nha... Như vậy, virus "nội" chỉ chiếm có 2 phần nghìn, hầu như không đáng kể. Gần đây hơn, trong tháng 3 vừa qua chúng tôi đã cập nhật 1.400 dòng virus, trong đó không hề có virus "nội". Câu trả lời đã rõ, tuy nhiên tại sao lại có những quan điểm như vậy? Đó chính là tâm lý phân biệt giữa sản phẩm "nội" và "ngoại", một số người cho rằng sản phẩm của Việt Nam thì không thể tốt bằng của nước ngoài. Đây cũng chính là khó khăn lớn nhất mà chúng tôi đang phải vượt qua.
* Có người cho rằng Bkav nhỏ chỉ 4 MB thì làm sao diệt virus tốt bằng phần mềm của nước ngoài có dung lượng gấp 10 lần, tới 40 MB?

- Ông Nguyễn Tử Quảng: Trước đây do tốc độ đường truyền internet tại Việt Nam còn thấp, chúng tôi đã phải nén Bkav lại để có dung lượng nhỏ, giúp mọi người tiện lợi trong việc tải về, giảm chi phíinternet cho người sử dụng. Việc này có thể kiểm chứng bằng cách đem Bkav giải nén sẽ thấy kích thước thật lên tới gần 50 MB. Việc nén lại như vậy là tốt cho người sử dụng, nhưng với tâm lý phân biệt "nội", "ngoại" như tôi đã nói ở trên, thì điều này lại bị coi là điểm yếu của Bkav.
* Điểm mạnh và yếu của Bkav so với các phần mềm của nước ngoài?

- Ông Nguyễn Tử Quảng: Bkav đang có nhiều lợi thế cả về chất lượng diệt virus lẫn dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật sau bán hàng.
Có một sự thật mà rất ít người biết là về mặt chất lượng diệt virus thì phần mềm diệt virus của Việt Nam hoàn toàn không thua gì của nước ngoài, thậm chí có thể còn tốt hơn. Chẳng hạn như trường hợp những virus đang lây lan mạnh tại Việt Nam trong mấy tháng đầu năm nay như virus Ukuran (có xuất xứ Indonesia), virus Dashfer (có xuất xứ từ Trung Quốc) hay virus Vector (có xuất xứ từ Đức)... chỉ có Bkav là diệt được triệt để. Các phần mềm diệt virus của nước ngoài thì diệt không triệt để hoặc xóa luôn file nhiễm virus gây hỏng máy. Đây là một thực tế và rất nhiều người sử dụng máy tính ở Việt Nam đã được chứng kiến. Chúng tôi cũng đã làm việc với Hiệp hội An toàn thông tin (VNISA), họ sẽ tiến hành các kiểm định khách quan để đánh giá các nhận định nêu trên. Kết quả sẽ sớm được hiệp hội công bố và khẳng định.

Việc hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng sử dụng các phần mềm diệt virus nước ngoài tại Việt Nam hiện nay, được thực hiện thông qua một đại lý, khách hàng không nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia. Với Bkav thì khác, khách hàng sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ các chuyên gia của Bkav. Bên cạnh đó, chúng tôi có hệ thống 212 đại lý phân phối trên toàn quốc. Các đại lý này sẽ tiếp nhận thông tin của khách hàng và chuyển cho các chuyên gia của chúng tôi. Đại lý chỉ có thể là đầu mối, còn việc đưa ra các giải pháp diệt virus thì chỉ có các chuyên gia mới xử lý được. Rõ ràng như vậy Bkav có lợi thế hơn.

Với những gì đã xây dựng trong 5 năm qua, tôi có thể tự hào khẳng định rằng Bkav là phần mềm diệt virus có chất lượng tốt, có thể cạnh tranh bình đẳng với bất kỳ phần mềm diệt virus nào trên thế giới.
Một số thông tin về tình hình virus

Theo thống kê của BKAV, trong năm 2007 đã có tới 33,6 triệu lượt máy tính trên toàn quốc bị nhiễm virus. USB là con đường phát tán virus nhiều nhất tại Việt Nam, có tới 95,72% thiết bị nhớ USB đã từng bị nhiễm virus trong năm 2007. Kết quả khảo sát an ninh mạng tại Việt Nam năm 2007 do Bkav tiến hành cho thấy, virus máy tính đã gây thiệt hại 2.400 tỉ đồng cho người sử dụng máy tính tại Việt Nam trong năm 2007.

Theo Thanh Niên
 

NgocVNPT

New Member
Yahoo! Việt Nam và chiến lược “Điểm bắt đầu”

Tập đoàn Internet Yahoo! vừa bổ nhiệm tổng giám đốc mới đồng thời công bố chiến lược kinh doanh tại Việt Nam, trong đó nhấn mạnh chiến lược “Điểm bắt đầu”.

TTT_DN_Yahoo_large%281%29.jpg


Ông Vũ Minh Trí, tổng giám đốc Yahoo! Việt NamTổng giám đốc của Yahoo! Việt Nam (trực thuộc Yahoo! Đông Nam Á) được bổ nhiệm, theo công bố ngày 29/4/2008, tại TP.HCM của Yahoo!, là ông Vũ Minh Trí. Ông Trí tốt nghiệp ĐH Bách Khoa TP.HCM, lấy bằng sau ĐH tại học viện công nghệ châu Á và nguyên là trưởng đại diện của Sony Ericsson Việt Nam. Công việc của ông Trí sẽ là điều hành và tổ chức hoạt động của Yahoo! tại Việt Nam, gồm cả lập chiến lược, hỗ trợ bán hàng, tìm đối tác, tiếp thị, phân phối và phát triển sản phẩm của Yahoo! tại Việt Nam.

Ngay sau khi có tổng giám đốc mới, Yahoo! Việt Nam đã công bố 2 chiến lược kinh doanh “Điểm bắt đầu” cho người truy cập và “Sự lựa chọn bắt buộc” cho các công ty muốn quảng bá thương hiệu qua Internet.

Trong đó, mục tiêu của “Điểm bắt đầu” là đưa trang web www.yahoo.com.vn và các dịch vụ của Yahoo! thành lựa chọn truy cập đầu tiên của người dùng Internet. “Yahoo! có hàng trăm sản phẩm và dịch vụ, nhưng chúng tôi sẽ tập trung phát triển 5 dịch vụ cơ bản cho Việt Nam để mỗi ngày, mỗi người dùng đều “bắt đầu” vào Internet với Yahoo!. Cụ thể, đó là 5 dịch vụ: tìm kiếm (Search), trang chủ Yahoo! Việt Nam, thư điện tử và chat trực tuyến (Yahoo!Mail & Messenger), dịch vụ cho ĐTDĐ (Yahoo Mobile) và mạng xã hội (Social community Application)”, ông Trí cho biết.

Hiện nay, tại trang chủ www.yahoo.com.vn, người truy cập có thể kết nối (link) đến 2 dịch vụ mới là trang web tìm kiếm - nghe nhạc trực tuyến (http://yahoo.com.vn/music) và phiên bản blog tiếng Việt 360plus (http://yahoo.com.vn/360plus). Trong đó, Yahoo!music liên kết với www.nhacso.net để có thư viện 14.000 bài hát của 2.000 ca sĩ. Người truy cập Yahoo!music ngoài việc nghe, tìm kiếm nhạc còn có thể gửi nhận xét, đánh giá về các bản nhạc, đĩa nhạc lên web sau khi đăng nhập bằng tài khoản Yahoo! của mình. Còn phiên bản blog 360plus cho phép người dùng tạo lập blog tiếng Việt hoặc chuyển đổi nội dung blog 360 đang có sang nền tảng mới. Một thông tin đáng lưu ý là blog Yahoo! 360 sẽ chuyển hoàn toàn sang Yahoo! Profile vào cuối năm nay. Như vậy thay vì chọn Yahoo! Profile toàn cầu, chủ nhân của các trang blog 360 hiện nay có thể chuyển sang Yahoo! 360 plus được thiết kế cho Việt Nam và vẫn giữ nguyên danh sách bạn bè, hình ảnh và biệt danh (nickname).

Với dịch vụ Yahoo! trên ĐTDĐ, tuy chưa chính thức công bố song ông Trí cho biết thêm khi trao đổi với phóng viên TGVT - PCW VN: “Trong thời gian ngắn sắp tới Yahoo! Việt Nam sẽ công bố dịch vụ này, cùng với sự hợp tác với một mạng di động lớn tại Việt Nam. Khi đó người dùng ĐTDĐ sau khi đăng ký với mạng di động sẽ có thể sử dụng dịch vụ tìm kiếm, xem tỷ giá chứng khoán, tìm địa điểm (để xem nhạc, kịch, phim trong ngày hay tìm quán cà phê, quán ăn)... của Yahoo! Việt Nam qua ĐTDĐ.
( theo TGVT )
 

NgocVNPT

New Member
Bình Dương: Sở TTTT làm việc với các doanh nghiệp CNTT

Ngày 28/4/2008, tại Bình Dương, sở TTTT Bình Dương đã có buổi tiếp xúc với các doanh nghiệp, đơn vị chuyên ngành CNTT-TT trên địa bàn Tỉnh.

So%20TTTT-DN%20Binh%20Duong_LA.jpg


Giám đốc sở TTTT Bình Dương làm việc với các DN CNTT-TT.Tham gia buổi làm việc có công ty cổ phần CNTT Bình Dương (BIT), trung tâm Đào Tạo Nguồn Nhân Lực Bình Dương (Binhduong.edu.vn), công ty cổ phần Di Động Bình Dương (didongbinhduong.vn), công ty cổ phần Thông Tin – Truyền Thông Bình Dương (Infocom).

Giám đốc sở TTTT Bình Dương Nguyễn Quang Tuyến đã giải đáp những thắc mắc và kiến nghị của các doanh nghiệp (DN) về chủ trương, chính sách trong việc ứng dụng và phát triển công nghiệp CNTT trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Thời gian qua, trên địa bàn Tỉnh đã có nhiều chuyển biến khả quan trong việc ứng dụng CNTT trong giao dịch, sản xuất như TMĐT, ứng dụng các phần mềm cải cách hành chính, đưa ra các phần mềm ứng dụng mã nguồn mở. Tuy nhiên, để đẩy mạnh hơn nữa phát triển CNTT trong thời gian tới, Sở đang thực hiện nhiều dự án nghiên cứu thực trạng phát triển CNTT trên địa bàn tỉnh, thành lập quỹ hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực CNTT.

Nhân dịp này, tổng giám đốc điều hành công ty cổ phần CNTT Bình Dương - BIT Group Lê Nguyễn Hồng Phương cũng đưa ra nhiều kiến nghị, mong muốn góp phần thúc đẩy phát triển ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Sở TTTT Bình Dương đã thông báo chủ trương của tỉnh Bình Dương về việc hỗ trợ một vài DN chủ lực để phát triển ngành CNTT còn non trẻ ở Bình Dương trong đó có BIT và cam kết thực hiện các chính sách có lợi nhất để phát triển ngành CNTT ở Bình Dương cũng như xem xét triệt để các kiến nghị của DN.
Theo BIT
 

NgocVNPT

New Member
Liên kết đào tạo CNTT với Carnegie Mellon

Ngày 1/5/2008, hợp đồng đào tạo CNTT giữa ĐH Carnegie Mellon (CMU), tập đoàn Boeing (Mỹ) và 5 đơn vị đào tạo Việt Nam đã được ký tại TP.HCM.

CMU_lg%281%29.jpg


Phía Việt Nam, các đơn vị đào tạo gồm ĐH Duy Tân, ĐH Văn Lang, ĐH Cần Thơ, công ty Công Nghệ DTT-HanoiCTT, trung tâm Đào Tạo CNTT TP.HCM (ITTI). Theo hợp đồng, CMU sẽ chuyển giao chương trình đào tạo cho khoảng 100 giảng viên trong vòng 4 năm theo tiêu chuẩn CMU. Chương trình dành cho học viên bắt đầu tuyển sinh từ tháng 9/2008. Chương trình này sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế trong lĩnh vực sản xuất, gia công phần mềm của các doanh nghiệp phần mềm trong nước, đồng thời tạo ra lớp kỹ sư công nghệ phần mềm và hệ thống thông tin trình độ quốc tế.

Ông John Kang – giám đốc CMU khu vực châu Á, cho biết: “Đây là nỗ lực của 5 đơn vị đào tạo Việt Nam trong 2 năm qua với mong muốn đào tạo theo chương trình tiên tiến, bắt kịp tốc độ phát triển CNTT thế giới, quyết định đầu tư mạnh mẽ cho chương trình và chất lượng đào tạo chứng tỏ sự bứt phá”.

Chương trình đào tạo sẽ ra mắt cuối tháng 5/2008. ĐH Carnegie Mellon được US News xếp hạng hàng đầu tại Mỹ trong lĩnh vực đào tạo công nghệ phần mềm và hệ thống thông tin. Hằng năm, CMU dành 2 tỷ USD cho nghiên cứu, tham gia cố vấn cho Chính Phủ Mỹ về CNTT, tham gia với Boeing đào tạo kỹ sư phần mềm và xây dựng tiêu chuẩn CMM (Capability Maturity Model for Software) quốc tế…
( Theo TGVT )
 

NgocVNPT

New Member
Transcend tung ra máy nghe nhạc T.sonic 840

MP3 Transcend T.sonic 840 có dung lượng đến 8GB. Ngoài chức năng nghe nhạc, máy còn có nhiều chức năng hấp dẫn khác. Máy vừa được Transcend tung ra ngày 29/4/2008.

8G840_PR.jpg


Transcend T.sonic 840 tiếp tục thừa hưởng những đặc điểm của các model nghe nhạc T.sonic trước đó nhưng model này có thiết kế hấp dẫn hơn. Vỏ máy hoàn toàn làm bằng kim loại, được phủ sơn màu đỏ tía (cho model 8GB) trông rất bắt mắt. Giao diện phía trước máy có màn hình LCD 1,8'' khá lớn và có màu sắc sống động, hiển thị thông tin nội dung. Ngoài chức năng chính là nghe nhạc, T.sonic 840 còn có thể ghi âm, nghe đài FM, lưu trữ tập tin với phần mềm quản lý, bảo mật đi kèm khá tiện lợi. Hiện T.sonic 840 có 3 mức dung lượng: 2GB màu trắng, 4GB màu đen và 8GB màu đỏ tía.
Chi tiết:
  • Vỏ bằng kim loại với bề mặt giả gương thanh lịch
  • Nút bánh xe định vị 3 chiều
  • Màn hình TFT-LCD 1,8''
  • Hiển thị hình ảnh, video, lời nhạc đồng bộ và e-book
  • Hỗ trợ định dạng nhạc MP3, WMA, DRM-10 và WAV
  • Dung lượng lưu trữ đến 8GB
  • 7 hiệu ứng equalizer, gồm có thiết lập User EQ
  • Hỗ trợ 13 ngôn ngữ, gồm cả tiêu đề bài nhạc và hiển thị lời nhạc
  • Thu đài FM và bộ nhớ 20 đài
  • Ghi âm với công nghệ nhận diện giọng VAD (Voice Activity Detection)
  • Chức năng lặp đoạn A-B và điều chỉnh tốc độ để nghe lại bài hát, cuộc họp, bài giảng
  • Hiển thị đồng hồ thời gian thực về giờ địa phương và thế giới
  • Pin lithium-polymer nghe được hơn 30 giờ nhạc liên tục (thời gian tối đa đạt được khi để screen saver ở "Blank" và tắt "Lyrics Sync")
  • Có phần mềm để khóa máy tính, bảo vệ tập tin bằng mật mã, tạo slideshow hình và chỉnh sửa video
  • Bảo hành 2 năm.
  • Theo Transcend
 

thangbengangnguoc

New Member
Berners-Lee: Web còn trong thời kỳ trứng nước

Dù đã khai sinh ra web từ cách đây 15 năm, người đặt nền tảng cho mạng thông tin toàn cầu vẫn khẳng định "con đẻ" của mình hiện vẫn trong giai đoạn phát triển ban đầu.

Tim1.jpg

Ảnh: SFGate

Dù còn tồn tại một vài lỗi nhỏ, Tim Berners-Lee tin tưởng web đã trở thành công cụ hữu hiệu và trong tương lai, tất cả dữ liệu sẽ trong tầm tay mọi người.

Một ngày nào đó, web sẽ được dùng để quản lý cả hành tinh này. Nó sẽ tạo ra phương thức làm việc mới, hiệu quả và công bằng hơn bởi con người sẽ quản lý lẫn nhau thông qua web.

Theo Robert Cailliau, người kề cận với Berners-Lee, việc phổ dụng của web hiện nay khiến người ta lầm tưởng chuyện nó thành công là điều tất yếu. Tuy nhiên, để thuyết phục phòng thí nghiệm Cern (Thụy Sĩ) quyết định công khai mã web không phải là chuyện dễ dàng.

"Điều khó khăn nhất là làm sao để họ hiểu web sẽ tiến triển như thế nào", Cailliau nói. "Chúng tôi đã phải giải thích rằng nó sẽ thành công với điều kiện Cern đưa mã web đến với mọi người".

Việc sử dụng web miễn phí chính là nhân tố quan trọng giúp thông tin được phổ cập toàn cầu. Theo hãng thống kê Netcraft của Anh, thế giới hiện có khoảng 165 triệu trang web.

Chuyện tiền bản quyền cũng từng được đề cập đến nhưng Berners-Lee không đồng tình. Theo ông, nếu đặt giá cho web giống những công nghệ cạnh tranh thời đó, chẳng hạn mạng kết nối Gopher thuộc Đại học Minnesota (Mỹ), Internet sẽ chẳng bao giờ lớn mạnh như hôm nay. "Có thể chúng ta sẽ chiếm một thị phần nhất định nhờ các dịch vụ của AOL hay Compuserve, nhưng sẽ không thể biến thế giới này thành thế giới phẳng".

Chúc Vui!!!!
Theo vnexpress
 

NgocVNPT

New Member
Sắp bùng nổ các dịch vụ qua vệ tinh?


Các công ty đang đầu tư mạnh vào các dịch vụ cung cấp qua vệ tinh. Ảnh minh họa từ Lao Động online Trong vòng nửa năm qua, hàng tỉ USD đã được đổ vào đầu tư cho các công ty kinh doanh dịch vụ qua vệ tinh. Điều này báo hiệu một cuộc bùng nổ mới trong ngành kinh doanh này.



Tháng 2.2008, BC Partners, Silver Lake và một số đối tác khác mua Intelsat - công ty cung cấp dịch vụ băng rộng qua vệ tinh, với giá 17 tỉ USD. Tháng 3, tập đoàn Gores và các nhà đầu tư khác mua một công ty tương tự là Gilat Satellite Networks với giá 475 triệu USD. Harbinger thì kết hợp với EchoStar và các đối tác khác đầu tư 300 triệu USD vào TerreStar để cung cấp các dịch vụ băng thông di động.

Hàng loạt các hoạt động đầu tư liên tiếp vào ngành kinh doanh các dịch vụ qua vệ tinh thể hiện mối quan tâm đặc biệt và nổi lên khá đột ngột. Tại Mỹ, nhu cầu truy cập Internet qua vệ tinh đang tăng mạnh.

Theo dự báo, sẽ có 1,25 triệu người Mỹ sử dụng hình thức truy cập này vào năm 2011, tăng gấp đôi so với con số thống kê được hồi năm ngoái. Dịch vụ viễn thông di động qua vệ tinh cũng đang thu hút sự quan tâm lớn bởi có thể cho tốc độ tải xuống nhanh hơn, đồng thời các thiết bị điện thoại di động vệ tinh đang được cải tiến ngày càng nhỏ gọn và đẹp hơn. Không chỉ cung cấp dịch vụ thoại vàInternet, vệ tinh còn bắt đầu cung cấp ngày càng nhiều các kênh truyền hình chất lượng cao.

Trước sự tăng mạnh các nhu cầu đối với các dịch vụ viễn thông, các nhà cung cấp dịch vụ cần mở rộng phương tiện cung cấp tín hiệu, do đó sẽ phải dựa một phần vào công nghệ vệ tinh.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, các công ty mới nhảy vào ngành kinh doanh này cần thận trọng, tránh đi vào vết xe đổ của nhiều doanh nghiệp trước đây từng thất bại thảm hại. Khó khăn lớn nhất hiện nay của các công ty này là thiếu vốn hoạt động và nhu cầu sử dụng chưa đủ cao, trong khi kinh tế đang suy thoái.

Theo Raymond Svider - một chuyên gia của BC Partners, về lâu dài chắc chắn các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vệ tinh sẽ phải hợp nhất với nhau để tạo thành một số tập đoàn lớn, để có thể giảm chi phí hoạt động đồng thời tăng doanh thu. "Khách hàng ngày càng muốn được phục vụ bởi các nhà cung cấp lớn, vì quy mô lớn cho phép bạn mang đến cho khách hàng sự tin cậy cao hơn và dung lượng lớn hơn" - Svider cho biết.
Theo báo Lao Động
 
Top