• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 01-02-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
Bộ nhớ đầu tiên sản xuất trên công nghệ 30 nm

Sản phẩm có dung lượng 2 GB DDR3 được Samsung giới thiệu gần đây hứa hẹn cung cấp cho máy tính hiệu năng tốt hơn.

450-x-300.jpg

Ngoài ra chip nhớ mới của công ty sản xuất RAM hàng đầu thế giới cũng giúp giảm mức tiêu thụ điện xuống 30% so với các công nghệ sản xuất cũ. Sản phẩm này sẽ được áp dụng cho máy tính để bàn, laptop và máy chủ với mức điện áp từ 1,35 đến 1,5 Volt.

Sáng chế mới đã giúp Samsung có lợi thế hơn hẳn các đối thủ sản xuất bộ nhớ khác trên thị trường. Công ty này cũng khẳng định sẽ sản xuất một loạt RAM dạng mới này trước mùa hè năm nay trên hầu hết các hệ thống máy tính.

Bộ nhớ DDR3 được các chuyên gia dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm nay và dần thay thế "người anh" DDR2 trên thị trường do có hiệu suât làm việc cao cùng với mức tiêu thụ điện năng thấp hơn.

Theo VnExpress
 

HuynhThanh

New Member
In siêu tốc và tiết kiệm mực với chất lượng Fast Draft

Khi chọn chất lượng Fast Draft, tốc độ in của máy sẽ nhanh gấp hai đến ba lần so với chất lượng Normal.

Một số người dùng máy in có thể đã quên lãng hoặc chưa để ý đến tính năng này của máy đang sử dụng. Ở chất lượng này, mực sẽ phun ít lại, giúp tiết kiệm mực và thời gian in đáng kể.

Người dùng có thể sử dụng chế độ này để in những văn bản chỉ dùng vài lần hoặc không cần cầu kỳ về tính thẩm mỹ.

Bên dưới là bảng so sánh tốc độ in của máy HP Photosmart C3100 series:

may%20in%201.JPG

Với Normal, chỉ in được tối đa 8.5 trang trắng đen trong một phút. Trong khi với Fast Draft, có thể in được tối đa đến 30 trang trắng đen trong một phút.

Cách điều chỉnh chất lượng in là Fast Draft

Ở cửa sổ Print, bạn chọn máy in ở khung Name, sau đó nhấp nút Properties.

may%20in%202.JPG

Ở cửa sổ tiếp theo, chọn mục Fast/Economical Printing, bên phải dùng tiếp Fast Draft ở khung Print Quality.

may%20in%203.JPG

Nhấp OK hai lần để thiết lập có hiệu lực và tiến hành in.

Trước đó, có thể nhấn nút Save để ghi nhớ lại thiết lập cho lần sau.

Người dùng thực hiện tương tự với các máy in khác.

Theo VnExpress
 

HuynhThanh

New Member
PlayStation khuấy động thị trường game Việt Nam

Bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ 16/1/2010, tới nay sản phẩm PlayStation của Sony đã thật sự khuấy động thị trường Việt Nam và mở ra một loại hình giải trí mới.

avatar.aspx


PlayStation 3 của Sony. (Ảnh: Internet)

Để khách hàng tiếp cận nhiều hơn nữa với sản phẩm chính hãng, Sony tiếp tục mở rộng tổ chức đợt trải nghiệm sản phẩm này tại Hà Nội.

Khách hàng tại Hà Nội được trải nghiệm máy PS2, PS3 và PSP cùng với nhiều game hấp dẫn của Sony từ ngày 31/1 đến 4/2 tại hệ thống Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim ở Hà Nội.

Ngoài hệ thống giải trí phổ biến nhất thế giới PlayStation2 và hệ thống giải trí cầm tay PlayStation® Portable, Sony sẽ giới thiệu máy PlayStation3 mới (PS3) nổi bật với thân máy mỏng, màu đen và dung lượng ổ đĩa cứng lên đến 120Gb.

PlayStation không chỉ là một máy chơi game chuyên nghiệp, mà còn có thể hoạt động như một sản phẩm nghe nhìn kỹ thuật cao, giúp bạn có thể truy cập Internet, nghe nhạc.

PS3 có thể phát hình ảnh chất lượng cao HD cho tivi LCD Sony Bravia nhờ vào chức năng chơi các đĩa Bluray/DVD đem đến cho khách hàng một thế giới giải trí HD đồng bộ tại nhà./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Toshiba: Mức thua lỗ giảm mạnh cuối năm 2009

Công ty sản xuất hàng công nghệ cao Toshiba Corp. (Nhật Bản) cho biết mức lỗ ròng của hãng đã giảm xuống 10,64 tỷ yen (118 triệu USD) trong quý IV/2009.

avatar.aspx

Đây là một sự cải thiện rất đáng kể so với mức lỗ ròng 121,14 tỷ yen cùng kỳ năm 2008 nhờ sự hồi phục trong hoạt động kinh doanh chip nhớ.

Theo Toshiba, hoạt động kinh doanh thiết bị điện tử của hãng cải thiện "đáng kể" sau khi giá bán chíp nhớ nhanh ổn định.

"Mảng" kinh doanh chip nhớ của Toshiba, trước đây có mức tăng lợi nhuận trì trệ, đã bước vào giai đoạn hồi phục nhanh chóng nhờ nhu cầu thế giới gia tăng đối với các loại chip nhớ nhanh thường được sử dụng cho những thiết bị di động và các sản phẩm kỹ thuật số công nghệ cao khác.

Tuy vậy, Toshiba đã hạ thấp dự đoán doanh số bán của hãng trong tài khóa 2009-2010 (kết thúc vào tháng 3/2010) xuống còn 6.400 tỷ yen so với con số ước tính 6.800 tỷ yen do "cuộc suy thoái kinh tế thế giới kéo dài hơn so với dự kiến trước đó", đồng thời giữ nguyên dự đoán lỗ ròng 50 tỷ yen trong tài khóa này.

Trong khi đó, giới phân tích cho hay các nhà sản xuất thiết bị điện tử đang chạy đua nâng cao công suất trong bối cảnh giá bán các thiết bị điện tử rẻ hơn đã thúc đẩy nhu cầu gia tăng, sau khi giảm lượng hàng tích trữ trong năm 2009 dựa trên những dự đoán về khả năng sự suy giảm kinh tế thế giới sẽ kéo dài hơn./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Cơ hội mua laptop tại chuỗi cửa hàng Viettel với giá chỉ 1 triệu đồng

Tháng 1/ 2010, Hệ thống bán lẻ Viettel khởi động chương trình bán máy tính xách tay tại 22 siêu thị trọng điểm trên toàn quốc. Nhân sự kiện này, các khách hàng sẽ có cơ hội mua máy tính xách tay chỉ với giá 1 triệu đồng khi truy cập website www.vio.com.vn.

ImageView.bmp

Cụ thể, tất cả các khách hàng truy nhập website www.vio.com.vn và đăng ký thông tin cá nhân trong thời gian diễn ra chương trình (từ ngày 29/01 đến 05/03/2010) sẽ có nhiều cơ hội mua máy tính chỉ với giá 1 triệu đồng, 2 triệu đồng, 3 triệu đồng. Chương trình quay thưởng sẽ được tổ chức vào 9h ngày 05/03/2010 trực tuyến trên website www.vio.com.vn.

Song song với chương trình này, Viettel cũng có nhiều phần quà khuyến mãi hấp dẫn khác cho khách hàng mua laptop, thông tin chi tiết các bạn có thể tham khảo ở dưới đây:

kmvt.png

Địa chỉ hệ thống cửa hàng của Viettel được cung cấp tại đây.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Alienware OptX AW23103D có mặt trên kệ hàng

Màn hình LCD hỗ trợ công nghệ 3D của Alienware được giới thiệu tại kỳ CES 2010 vừa rồi đã sẵn sàng trên kệ hàng. Mẫu màn hình 23-inch này sử dụng panel TN với độ phân giải gốc là 1920 x 1080 pixel (Full HD), có tần số làm tươi là 120 Hz. Các thông số khác như độ trễ là 3ms (G2G), độ sáng 400 cd/m2, độ tương phản 80.000:1.

Alienware_OptX_AW2310_LCD_01.jpg

Chân đế của AW23103D có thể nghiêng, xoay và điều chỉnh độ cao được. Hình ảnh được xuất ra thông qua cổng DVI và HDMI. Các kết nối khác trên LCD này còn có 2 ngõ vào âm thanh và 4 cổng USB 2.0. Sản phẩm được bảo hành 3 năm và có giá là 469 USD.

Alienware_OptX_AW2310_LCD_021.jpg


Alienware OptX AW2310

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Loa hay cho netbook

Với thiết kế khối cầu độc đáo, sử dụng loa kim loại 1,25 inch, bộ loa di động SP-i150 của Genius không chỉ tiện lợi cho người hay di chuyển mà còn cho chất lượng âm khá tốt.

Nắm bắt được nhu cầu sử dụng laptop ngày càng tăng cao của người dùng, đặc biệt là trong năm 2010 được dự đoán là năm của laptop tại thị trường Việt Nam, hãng Genius đã mang đến một bộ loa di động có kiểu dáng độc đáo cùng chất lượng âm thanh khá tốt, mang tên SP-i150.

t287974.jpg


SP-i150 trông rất độc đáo với thiết kế khối cầu cách điệu.

SP-i150 trông khá độc đáo và sang trọng với thiết kế khối cầu cách điệu, màng loa kim loại đen cùng màu đen bóng của vỏ ngoài. Sản phẩm sử dụng loa kim loại 1,25 inch có công suất 2W, trở kháng 4 ohm, dải tần âm 80Hz - 23kHz cùng độ ồn 80 dB không chỉ có âm thanh sâu mà còn trải rộng ra mọi hướng.

Chẳng những thế, bộ loa di động SP-i150 còn sử dụng chuẩn pin sạc chất lượng cao, có thời gian sử dụng lên đến 8 giờ nghe nhạc liên tục. Pin sạc này có thể dễ dàng nạp lại năng lượng chỉ bằng nguồn điện 5V thông qua cổng giao tiếp USB.

t287975.jpg


Đầu giao tiếp miniUSB vừa có tác dụng như đầu cấp nguồn, vừa là đầu nhận tín hiệu âm thanh. Bên cạnh là đèn báo điện nguồn với màu xanh là tình trạng pin đầy còn màu đỏ là đang sạc pin.

Thử nghiệm thực tế, bộ loa SP-i150 dễ dàng kết nối với laptop, netbook lẫn các thiết bị giải trí kỹ thuật số sử dụng giắc cắm 2,5mm. Genius cũng giảm bớt sự rườm rà của dây nhợ khi kết hợp dây tín hiệu lẫn dây nguồn vào một. Khả năng trình diễn các bản nhạc của loa cũng khá tốt, âm vực được thể hiện trong và rõ. Tuy nhiên, âm trầm vẫn chưa thật sự chắc và có phần hơi rè khi nghe nhạc với âm lượng tối đa, một khuyết điểm thường thấy trên những dòng loa di động bình dân.

Bộ loa di động SP-i150 với thiết kế độc đáo này dự kiến sẽ được tung ra thị trường Việt Nam trong tháng 2/2010 với giá bán vào khoảng 20 USD.

Theo Zing
 

HuynhThanh

New Member
'Asus ngông cuồng' thu hút nhiều khách hàng trẻ

Sự kiện 'Asus ngông cuồng' tổ chức sáng 30/1 tại siêu thị điện máy Trần Anh (Hà Nội) với chương trình bán hàng khuyến mãi và màn trình diễn ép xung đã thu hút sự chú ý của khá đông khách hàng trẻ.

Trọng tâm của chương trình "Asus ngông cuồng" do hãng máy tính Asus thực hiện là giới thiệu dòng laptop mới U80V cùng dòng màn hình LCD MS202N, đồng thời quảng bá chế độ bảo hành 2 năm trên toàn cầu đối với các sản phẩm của Asus. Tham dự chương trình này, khách hàng khi mua máy tính xách tay Asus U80V sẽ được quyền mua kèm một màn hình LCD MS202N với giá chỉ 30 USD, trong khi giá trị thực tế của chiếc màn hình này là 225 USD. Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội tham gia rút thăm may mắn với giải thưởng là được hoàn tiền 100% tổng trị giá laptop Asus U80V đã mua và 30 USD.

t287984.jpg


Khá đông khách hàng đã có mặt tại siêu thị điện máy Trần Anh sáng 30/1 để tham dự chương trình "Asus ngông cuồng".

Asus U80V là chiếc máy tính xách tay được thiết kế cho những người trẻ năng động, với thiết kế cánh bướm mềm mại, thân hình mỏng và nhẹ. U80V được trang bị công nghệ độc quyền Asus Super Hybrid Engine giúp tăng thời lượng sử dụng pin lên đến gần 4 tiếng. Chuột cảm ứng đa điểm, bàn phím và màn hình được trang bị chức năng cảm biến ánh sáng tự động với hệ thống LED cao cấp tăng cường sự thuận tiện trong khi sử dụng bằng hệ thống tự điều chỉnh độ sáng theo môi trường xung quanh. Asus U80V không chỉ chú trọng vào thiết kế mà còn nhận được những phản hồi rất tích cực nhờ sức mạnh xử lý cao cấp do được trang bị card đồ hoạ rời ATI HD4570 với 512MB bộ nhớ riêng mang lại khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ.

Trong khi đó, màn hình LCD Asus MS202N được mọi người yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên, với kiểu dáng mỏng 16,5mm, được trang trí bằng các đường thẳng và khung viền bo tròn nghệ thuật. Người sử dụng sẽ thỏa sức tận hưởng chất lượng hình ảnh trung thực với công nghệ tăng cường đồ họa Asus Splendid, có khả năng tự điều chỉnh các thiết lập để mang đến cảm giác thực hơn cho từng khung hình trong các điều kiện sáng khác nhau. Ngoài chất lượng hình ảnh và thiết kế đặc sắc, Asus còn mang đến cho người sử dụng công nghệ tiết kiệm điện, giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ xuống hơn 40% so với các màn hình LCD thông thường.

Nhân dịp này, Asus cũng đã công bố danh sách những người thắng giải cuộc thi viết khẩu hiệu về chương trình bảo hành 2 năm toàn cầu của hãng và chia sẻ trải nghiệm của họ về dịch vụ của Asus. Cuộc thi đã thu hút 5.000 người tham gia, trong đó đã chọn được 3 câu khẩu hiệu độc đáo nhất là: "Asus chính hãng - chất lượng như vàng - an toàn 2 năm", "Asus - Bảo hành toàn cầu, dẫn đầu công nghệ" và "2 năm bảo hành, hoàng gia Asus, kết nối thời đại, mở rộng tương lai".

Hiện nay, Asus đang là một trong số ít các hãng máy tính áp dụng chính sách bảo hành 2 năm miễn phí trên toàn cầu, với giá trị lên đến 110 USD.

Theo Zing
 

HuynhThanh

New Member
Google treo thưởng 1337 USD mỗi lỗ hổng của Chrome

Google vừa tuyên bố sẽ thưởng cho bất kỳ ai phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật trên trình duyệt Chrome của họ từ 500 đến 1.337 USD tiền mặt.

ImageView.aspx

Theo Chris Evans – một thành viên trong nhóm bảo mật của Google Chrome, giải thưởng này được áp dụng đối với các lỗ hổng được phát hiện trên các sản phẩm nguồn mở như trình duyệt web Chrome hay các ứng dụng Google Gears.

Bằng chính sách treo thưởng này, Google thể hiện mong muốn có thêm nhiều các chuyên gia thuộc “bên thứ 3” cùng tham gia phát triển các sản phẩm mới cho Google.

"Một số lỗ hổng nghiêm trọng nhất mà chúng tôi đã vá được là từ sự phát hiện của các chuyên gia ngoài dự án Chromium", Chris Evans viết trên blog chính thức của nhóm.

Thực tế, chiêu “treo thưởng” cho những ai phát hiện lỗ hổng và thông báo trực tiếp cho nhà phát triển sản phẩm (hoặc hãng bảo mật) thay vì công bố để những hacker khai thác là việc nhiều hãng đã từng làm. Với các chuyên gia nghiên cứu, đây không chỉ là một việc được khuyến khích mà còn là nghĩa vụ nghề nghiệp mà họ phải tuân thủ.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Vì sao mọi người ghét iPad?

Không khác biệt, cái tên nghe “ngốc nghếch”, không flash… là những lý do chính để nhiều người quyết nói không với iPad.

ImageView.aspx


Nhiều người ghét iPad vì nó giống tên một loại dung dịch... vệ sinh phụ nữ. (Ảnh minh họa)

Theo số liệu theo dõi của TweetFeel, một dự án ghi nhận cảm xúc của người dùng web thông qua những tweet của họ. Ngay trong ngày đầu tiên kể từ khi Steve Jobs chính thức ra mắt sản phẩm này, TweetFeel đã ghi nhận được khoảng hơn nửa triệu thông điệp bày tỏ cảm xúc của họ với iPad. Một tin vui với Apple là có đến 60% ý kiến cho biết họ rất thích iPad. Nhưng lý do gì khiến 40% còn lại từ chối làm bạn với Apple?

Dưới đây là biểu đồ cho thấy có rất nhiều nguyên nhân.

ImageView.aspx

Ngay với cái tên iPad, có đến 38% người dùng cho rằng họ không thích cái tên này vì nó nghe có vẻ “ngốc nghếch” hoặc sợ bị người khác chế diễu vì nó có tên giống với một loại… dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Tỷ lệ này tương đương với tỷ lệ cho biết thích iPad vì nó… dễ sử dụng.

Bỏ qua yếu tố “tên”, sự thất vọng lớn nhất của mọi người đối với iPad là nó không có đặc điểm gì khác biệt, thậm chí còn kém hơn cả những chiếc iPhone hoặc iPod, ngoại trừ có màn hình lớn hơn.

Trái ngược với dự đoán của nhiều người, việc iPad không hỗ trợ đa tác vụ (multi-task) chỉ khiến 5% khách hàng không hài lòng nhưng không có camera khiến 12% tỏ ra “chán”.

Dù sao với Apple, 60% hài lòng và sẵn sàng bỏ tiền ra mua iPad là một thành công lớn bởi trên thực tế với những sản phẩm khác của hãng này, nhiều người còn không thể lý giải vì sao họ thích mà chỉ đơn giản là… muốn mua một chiếc.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Apple lên kế hoạch cho Google "hít khói"

“Chúng ta không “xâm phạm” thị trường tìm kiếm của họ nhưng họ đã “xâm phạm” thị trường di động. Chúng ta sẽ không để họ làm được việc đó”, CEO của Apple nói về Google.

ImageView.aspx

Theo một số nguồn tin nội bộ của Apple cho biết, trong một cuộc họp với các nhân viên của hãng trước buổi ra mắt mẫu máy tính bảng iPad hôm 27/1, Steve Jobs đã nhấn mạnh đến 2 chủ đề lớn của hãng trong năm 2010 trong đó quan trọng nhất là việc ngăn chặn Google tiến xa hơn trên thị trường thiết bị di động.

“Chúng ta đã không “xâm phạm” thị trường tìm kiếm của họ nhưng họ đã xâm phạm thị trường di động và chúng ta sẽ không để cho họ được làm thế”, Jobs nói với các nhân viên của mình về trường hợp Google tung ra mẫu di động Nexus One và sắp tới là Nexus Two.

Lý giải về việc tại sao đến giờ này Apple vẫn tiếp tục “cự tuyệt” Flash của hãng Adobe trên các sản phẩm chủ lực của mình, Jobs tuyên bố rằng tại vì Adobe quá… lười và sản phẩm flash của họ có quá nhiều lỗ hổng.

“Apple không hỗ trợ flash bởi nó quá nhiều lỗ hổng. Tưởng lai sẽ chẳng ai dùng flash bởi thế giới đang tiến dần đến HTML5”, ông Jobs nói tiếp.

Những thông tin này đã được đăng tải trên trang web wire.com. Theo đó trong thời gian tới Apple sẽ:

- Phát hành những bản cập nhật quan trọng cho nền tảng iPhone mà Android của Google “không thể đuổi kịp”.

- Đưa iPad cùng với iPhone và máy tính Mac trở thành thiết bị quan trọng thúc đẩy thương hiệu của Apple lên một tầm cao mới và bứt phá xa hơn so với các đối thủ.

- Cùng với việc mua lại dịch vụ nhạc số Lala, Apple sẽ bổ sung thêm một lượng khách hàng đáng kể từ Lala vào nhóm các khách hàng của iTunes, đưa iTunes trở thành nền tảng dịch vụ nhạc số lớn nhất thế giới.

- Ra mắt thế hệ di động iPhone tiếp theo với những cải tiến quan trọng.

- Ra mắt những phiên bản mới của một số dòng máy tính Mac và đưa Apple trở thành một thế lực mới, mạnh hơn nhiều trên thị trường máy tính.

- Tiếp tục trì hoãn việc sử dụng công nghệ Blu-Ray do thị trường này vẫn còn khá “hỗn loạn”. Apple sẽ chỉ đưa Blur-ray vào các sản phẩm của mình khi nhu cầu của thị trường tăng trưởng đáng kể.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Cơ hội kiếm tiền từ iPad

Các nhà xuất bản sách, báo và tạp chí đang hy vọng máy tính bảng iPad vừa ra mắt của Apple sẽ thổi hơi thở mới vào ngành báo chí xuất bản đang vật lộn với khó khăn.

ImageView.aspx

Một số nhà xuất bản đã đàm phán với Apple để cung cấp nội dung cho máy tính bảng iPad, thiết bị đang gây sự chú ý mạnh mẽ của giới truyền thông toàn cầu. Apple tuyên bố sẽ ra mắt kho sách trực tuyến để bán sách điện tử cho người dùng iPad, tương tự như iTunes bán nhạc cho iPod và các thiết bị khác của Apple.

“iPad là một cơ hội tốt cho chúng tôi bởi nó có khả năng tiêu thụ nhiều loại nội dung số”, Sarah Chubb, chủ tịch nhà xuất bản Conde Nast Digital nói với hãng thông tấn CNN. Sarah Chubb cho rằng iPad cùng với đầu đọc sách điện tử Kindle có thể thúc đẩy nhu cầu nội dung số.

“Có một điều rõ ràng là những người mua iPhone tiêu thụ nhiều thông tin số hơn trên di động của họ, những người có Kindle cũng mua nhiều sách điện tử hơn”, Sarah Chubb cho biết thêm. “Những thiết bị như vậy khiến bạn muốn tiêu thụ các loại nội dung số, điều đó là tốt cho chúng tôi”.

Sarah Chubb và nhiều nhà xuất bản khác đang hy vọng rằng kho sách iBookstore của Apple sẽ đóng góp cho ngành xuất bản và báo chí in như những gì iTunes đã làm được cho ngành âm nhạc.

“Chúng tôi nghĩ có nhiều cơ hội từ iPad”, Adam Rothberg, phó chủ tịch nhà xuất bản Simon and Schuster nói. “Nó tạo ra sự bùng nổ thị trường. Thị trường sách điện tử đã tăng rất nhanh trong năm qua. Tôi nghĩ thị trường này sẽ tiếp tục tăng cực mạnh trong năm nay nhờ có thêm iPad”.

Adam Rothberg cho rằng thông qua kho sách trực tuyến của Apple, các nhà xuất bản như Simon and Schuster có thể tiếp cận được những khách hàng chưa có đầu đọc sách điện tử Kindle, Sony eReader hay các đầu đọc sách điện tử khác trên thị trường.

ImageView.aspx


iPad mở ra cơ hội kiếm tiền cho nghành xuất bản.

Cuối thập kỷ 90, khi các mô hình kiểu như kho nhạc iTunes của Apple mới manh nha, nhiều người không tin là những mô hình này có thể thành công. Nhưng Apple đã chứng minh một thực tế là rất nhiều sẵn sàng bỏ ra vài xu hoặc vài đô la để mua những bản nhạc hay một trò chơi qua mạng. Đó là một phần lý do tại sao iPad được kỳ vọng sẽ vực dậy ngành xuất bản sách, báo và tạp chí truyền thống.

“Tôi nghĩ Steve Jobs (CEO của Apple) sẽ được nhớ đến là Gutenberg (người phát minh ra máy in) của kỷ nguyên kỹ thuật số”, cây viết của báo La Stampa của Italia bình luận về máy tính bảng iPad. “Nó có thể là cách giúp ngành xuất bản thoát khỏi khủng hoảng”.

Hiện nay, nhiều nhà xuất bản đã bắt đầu ra mắt phiên bản cho các đầu đọc sách điện tử và cho di động thông minh. Như Conde Nast Digital, hiện xuất bản các tạp chí như Vogue, Wired và The New Yorker, nhận thấy có những khả năng thành công rõ rệt với iPad.

Sarah Chubb cho biết The New Yorker hiện là tạp chí được tải nhiều nhất trên đầu đọc sách điện tử Kindle. Nhưng theo Sarah Chubb, iPad có lợi thế hơn hẳn Kindle là khả năng mang lại doanh thu quảng cáo trên giao diện tạp chí. Một cơ hội kiếm tiền không có trong Kindle.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Dell giới thiệu dòng máy chủ PowerEdge

Dell vừa giới thiệu dòng máy chủ PowerEdge, bộ lưu trữ PowerVault và giải pháp quản lý hệ thống mới cho doanh nghiệp.

ImageView.aspx


Dell PowerEdge T110

- PowerEdge T110 là một trong những máy chủ dành cho doanh nghiệp được phát triển dựa trên những nhu cầu thiết thực của khách hàng, với kích thước như một máy tính để bàn, PowerEdge T110 là một tích hợp hài hòa giữa độ bảo mật và hệ thống quản lý chuẩn, có độ tin cậy cao và dễ dàng kiểm soát.

- PowerEdge R210 là một máy chủ lý tưởng cho những doanh nghiệp nhỏ có những hạn chế về mặ diện tích văn phòng làm việc. Ngoài ra, nó cũng có thể được dùng như là một máy chủ ứng dụng đặc biệt cho doanh nghiệp lớn. Vì chiều sâu khung 15,5 inch nhỏ, PowerEdge R210 là máy chủ PowerEdge tiêu thụ ít điện năng nhất của Dell.

- Các máy chủ Dell được thiết kế để tiết kiệm năng lượng và chi phí. Dòng PowerEdge R210 hoạt động hiệu quả hơn 88% so với dòng máy chủ thế hệ trước và PowerEdge T310 tiết kiệm năng lượng đến 65% so với thế hệ trước của nó.

- Dell PowerVault NX300 là thiet bi lưu trữ sử dụng phần mềm Microsoft Windows Storage Server2008 NAS, có khả năng lưu trữ dữ liệu lên đến 4 terabytes trong khi vẫn có thể bổ sung thêm NX300 khi nhu cầu lưu trữ thông tin của doanh nghiệp tăng.

- PowerEdge R510 là máy chủ 2U lý tưởng dành cho doanh nghiệp vừa và những văn phòng quản lý từ xa, đòi hỏi sự cân bằng giữa dung lượng thiết bi lưu trữ trong, hiệu suất lớn trong bộ khung nhỏ gọn.

- PowerEdge T310 cung cấp cho các doanh nghiệp đang phát triển một máy chủ hoàn chỉnh với nhiều lựa chọn trong các tính năng quản lý hệ thống tiên tiến, ví dụ như: hệ thống quản lý từ xa, các lựa chọn về hệ thống lưu trữ dữ liệu RAID khác nhau có chi phí thấp và mang lại hiệu quả cao, cung cấp những biện pháp bảo vệ dữ liệu trong ổ cứng tốt hơn, tránh tình trạng mất dữ liệu.

Dell hợp tác với Intel cho ra mắt dòng máy chủ Dell PowerEdge T110 và T310, R210 và R510 mới có gắn bộ vi xử lý Intel Xeon 3400 series và hệ điều hành Microsoft Windows Server 2008 R2, cung cấp những tính năng cần thiết để xử lý công việc và mang lại những giá trị hiệu quả cho hoạt động của các doanh nghiệp.

Với các doanh nghiệp tầm trung khi năng suất hoạt động và độ tin cậy là những yếu tố quan trọng thì một máy chủ có bộ vi xử lý 2-socket Intel Xeon 5500 series sẽ rất phù hợp. Đối với những doanh nghiệp nhỏ hơn, chi phí là một yếu tố quan trọng nên máy chủ hoạt động dựa trên bộ vi xử lý Intel Xeon 3400 series là một lựa chọn thích hợp.

Theo ICTNews
 

HuynhThanh

New Member
Laptop tương lai theo tầm nhìn HP

Ông Todd Bradley, Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách nhóm Máy tính Cá nhân của tập đoàn HP đã có buổi thuyết trình trước 500 sinh viên ĐHQG Hà Nội.

ImageView.aspx


Ông Todd Bradley, Phó Chủ tịch HP

Ông Todd Bradley đã chia sẻ với sinh viên ĐHQG Hà Nội cách HP đang phát triển các giải pháp máy tính cá nhân để hỗ trợ cho các khách hàng là người dùng cuối và doanh nghiệp. Với tâm điểm là cải tiến để tạo sự khác biệt, tập trung vào qui mô (hiệu quả và mở rộng) và trải nghiệm (sáng tạo và cảm hứng), các giải pháp này được tập trung phát triển dựa trên các yếu tố:

Khả năng kết nối: Công nghệ được phát triển từ “được kết nối” đến “luôn được kết nối”. Với việc các dòng notebook và mini notebook 3G mỏng và được trang bị đầy đủ tính năng của HP đang ngày càng trở nên phổ biến, sự kết hợp giữa máy tính, giao tiếp và kết nối di động sẽ mang lại những thay đổi tích cực cho người dùng và cho hệ thống phân phối.

Khả năng kết hợp: Với việc lực lượng lao động ngày càng gia tăng, các giải pháp mang tính kết hợp cao của HP như Halo và Skyroom sẽ đóng góp đáng kể cho thành công của các tổ chức và nhóm làm việc.

Khả năng quản lý và bảo mật: Trong môi trường sống phức tạp ngày nay thì sự cải tiến của các thiết bị bảo mật, khả năng quản lý nhân dạng, kiến trúc vi tính từ xa và khả năng nhận diện gương mặt 3D sẽ càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Trải nghiệm của người dùng: Chiến lược “Máy tính tạo cá tính” sẽ tiếp tục hướng HP đến những nỗ lực mang lại nhiều trải nghiệm giải trí mới mẻ và sâu rộng thỏa mãn nhu cầu của người dùng đối với thiết bị máy tính phát triển trên nền tảng công nghệ “touch-based”. HP cũng sẽ nâng cao khả năng thu hút khách hàng bằng những chiến lược sử dụng các giải pháp công nghệ số và điểm bán lẻ trực tiếp, vượt xa năng suất cá nhân hiện tại.

Theo ICTNews
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top