• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 03-07-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
Người dùng Nhật chưa hào hứng với TV 3D

Trong khi các nhà sản xuất TV đang đua nhau nhảy vào cuộc chiến 3D và nỗ lực ra mắt những chiếc TV tiên tiến nhất thì người dùng Nhật Bản lại tỏ ra thờ ơ nó. Gần 70% số người được hỏi cho biết họ chưa có kế hoạch mua TV 3D mới cho ngôi nhà của họ.

074TV3D-b.jpg


TV 3D chưa lấy lòng được người dùng Nhật.

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi trang web Kakaku.com - trang thông tin về tình hình giá cả thị trường. Theo đó, những nguyên nhân chính khiến người dùng Nhật Bản vẫn chưa thể đón nhận TV 3D một cách hào hứng là bởi giá thành của loại sản phẩm này quá cao, những chiếc kính đi kèm vướng víu và cũng không hề rẻ; thêm nữa là sự nghèo nàn của các nội dung 3D mà họ thích.

Các hãng điện tử như Panasonic và Sony đang chạy đua với nhau để tung TV 3D ra thị trường trong năm nay. Họ hy vọng sự bùng nổ của công nghệ 3D trong các rạp chiếu phim sẽ mở rộng sang phòng khách của các hộ gia đình sau khi những bộ phim “bom tấn” như "Avatar" và "Alice in Wonderland" thu hút một “làn sóng” yêu thích việc thưởng thức nội dung bằng 3D.

Tuy nhiên, theo cuộc khảo sát trên, có đến 67,4% người được hỏi cho biết họ không quan tâm đến việc mua một chiếc TV 3D trong khi chỉ có 31,2% đang xem xét hay muốn sắm một chiếc.

“Kỳ vọng của các nhà sản xuất TV vào công nghệ 3D là rất cao nhưng hãy nhìn vào sự quan tâm của người tiêu dùng, có một khoảng cách lớn với sự lạc quan của các nhà sản xuất”, Tsuyoshi Kamada, người quản lý của trang web Kakaku.com viết trong một bản báo cáo về cuộc khảo sát.

d24TV3D-a.jpg


Những chiếc kính đi kèm vướng víu và cũng không hề rẻ tiền là một trong những rào cản của TV 3D.

Trong số những người chưa có kế hoạch mua một chiếc TV 3D, gần 70% là do sự phiền phức khi phải đeo những cặp kính chuyên dụng, 57% cho biết giá thành của sản phẩm này quá cao và gần 40% nói rằng do nội dung 3D còn quá nghèo nàn.

Sony đã cho ra mắt các trò chơi 3D dành cho PlayStation 3 và hãng J:Com cũng đã cung cấp một lựa chọn nhỏ các chương trình 3D thông qua dịch vụ video theo yêu cầu của họ, tuy nhiên, rõ ràng các nội dung 3D vẫn còn rất hạn chế.

Kakaku.com đã tiến hành cuộc khảo sát trên qua mạng Internet từ ngày 10 đến ngày 16/6 và nhận được phản hồi từ 8.957 người.

Theo Dantri
 

HuynhThanh

New Member
Hãng Asus tung ra netbook Eee 1215N Atom lõi kép

Asus đã chính thức giới thiệu netbook Eee 1215N với thông số kỹ thuật tốt hơn so với những thông tin dự báo trước đó.

avatar.aspx

Eee 1215N được trang bị bộ xử lý lõi kép Atom D525 của Intel đi kèm với card đồ họa rời Ion thế hệ hiện nay của NVIDIA. Pin của máy sẽ dùng được lâu hơn nhờ sự chuyển đổi chức năng linh hoạt giữa card đồ họa rời và tích hợp.

Ngoài ra, Eee 1215N có màn hình LCD 12,1 inch độ phân giải 1366x768, Bluetooth 3.0 cùng các cổng kết nối USB 3.0.

Card đồ họa Ion có thể xử lý video ở các định dạng H.264, VC-1 và MPEG-2.

Trong khi đó, người dùng có thể sử dụng cổng ra HDMI để hiển thị nội dung 1080p trên màn hình ngoài.

Dự kiến ban đầu, Asus sẽ tung ra Eee 1215N tại Trung Đông. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin về giá bán và không rõ liệu Asus có kế hoạch đưa thiết bị mới này tới các thị trường khác như Bắc Mỹ hay không./.

Theo Vietnam+
 

HuynhThanh

New Member
Yahoo đưa Mail và Messenger vào thiết bị Android

Yahoo đã tung ra phiên bản của các ứng dụng tìm kiếm, thư điện thử và Messenger cho những thiết bị sử dụng hệ điều hành Android.

avatar.aspx

Trang dịch vụ Internet này cho biết các ứng dụng trên khai thác công nghệ HTML5, sẽ chạy nhanh hơn và mang lại cho người dùng những trải nghiệm phong phú hơn so với các phiên bản trước.

Phó chủ tịch Yahoo David Ko khẳng định: “Yahoo đang giúp hơn 600 triệu khách hàng trên thế giới duy trì mối liên hệ với những người và sự việc có ý nghĩa nhất đối với họ vào bất cứ thời gian và địa điểm nào họ muốn.”

“Với việc cung cấp các ứng dụng Yahoo Mail và Yahoo Messenger đẳng cấp thế giới cho nền tảng Android và bằng việc áp dụng công nghệ mới nhất của HTML5, hãng đang tạo thuận lợi hơn bao giờ hết cho khách hàng đi đến những trải nghiệm nhanh, đáng tin cậy và phong phú trên Yahoo qua một trong số những nền tảng phát triển nhanh nhất trên thị trường,” ông Ko cho biết thêm.

Các ứng dụng trên được cung cấp miễn phí thông qua cửa hàng trực tuyến Android Market và hỗ trợ phiên bản Android 2.0 hoặc mới hơn.

Trong diễn biến liên quan, Yahoo cũng đã cập nhật các trang web phiên bản di động Mail và News cho iPhone và iPod Touch. Các trang này được xây dựng dựa trên công nghệ HTML5 và hứa hẹn sẽ tạo ra trải nghiệm lướt web nhanh hơn và ấn tượng hơn trên di động./.

Theo Vietnam+
 

HotelHoangMinh

New Member
AppStore - công cụ marketing kiểu mới

Qua rồi cái thời người xem dán mắt vào quảng cáo truyền hình rồi đổ xô đi mua hàng. Giờ đây các nhà kinh doanh cần đổi mới cách tiếp cận người tiêu dùng thì mới mong có được chỗ đứng cho thương hiệu.

Từ phát hành đĩa nhạc...

Với 200.000 ứng dụng đủ thể loại và 1,5 tỷ lượt tải, AppStore trở thành kho dữ liệu phần mềm ứng dụng hàng đầu thế giới với ngôi vị khó đối thủ nào có thể soán. Hàng trăm nghìn iPhone, iPod và rồi cả iPad tiêu thụ hàng ngày, hiển nhiên đây là mảnh đất vàng cho các nhà lập trình cũng như nguồn nội dung phong phú cho người tiêu dùng.

Theo một thống kê Quý I năm 2010, hầu hết các ứng dụng ăn khách tại AppStore đều thuộc lĩnh vực game di động và có giá thành từ miễn phí tới 4,99 USD. Đây là mức giá khá rẻ nếu so với giá niêm yết tại các kho ứng dụng khác như Windows Marketplace hay Android Market. Có thể nói rằng AppStore vừa là kho nội dung phong phú, vừa là sợi dây gắn kết người dùng với các nhà phát triển thông qua các ứng dụng hấp dẫn.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như thời gian gần đây, AppStore ngày càng được nhiều nhà kinh doanh để mắt tới dưới góc độ một công cụ marketing hiệu quả. Trường hợp rõ nét nhất là việc ban nhạc rock lừng danh Linkin Park đã phát hành đĩa đơn của mình dưới dạng một tựa game hành động cho các thiết bị "Quả táo".

images1992506_Appstore_3.jpg


Đĩa đơn mang phong cách game hành động ăn khách của Linkin Park.
Dưới cái tên Linkin Park 8-bit Rebellion, đây là một tựa game hành động đan xen bởi những đoạn nhạc nền của ban nhạc lừng danh này. Tuy nhiên, chỉ khi kết thúc game, người ta mới chợt nhận ra rằng mình đang thưởng thức một đĩa đơn mới của nhóm qua một cách thức mới thay vì bỏ tiền ra mua tệp tin MP3 hay đĩa CD theo lẽ thường.

Martin Casas, một khách hàng mua tựa game này từ AppStore cho biết:"Đây là một cách thể hiện thật tuyệt vời và tôi thấy thật thú vị khi bỏ tiền mua một game để thưởng thức nhạc hơn là mua một đĩa đơn đơn điệu".

Đứng góc độ kinh doanh, nhiều nhà phân tích đã chỉ ra rằng, việc phát hành ca khúc qua game trên iPhone là một cách làm thông minh của Linkin Park."Thế giới vừa bước qua suy thoái, thật khó để có ai bỏ tiền ra mua một đĩa đơn để rồi xếp xó. Thay vào đó vừa được chơi vừa được nghe với cùng giá tiền là một trải nghiệm hoàn toàn mới", khách hàng Rokas Gesevicius nhận xét.

Chi phí sản xuất game khoảng 20.000 USD, gồm cả tiền thu âm ca khúc ’BlackBirds’, thiết kế nhân vật và rồi đưa lên AppStore không tốn bất kỳ chi phí lăng xê nào. Tính tới thời điểm hiện tại, Linkin Park 8-bit Rebellion đã gần đạt ngưỡng 100.000 lượt tải và lẽ dĩ nhiên ban nhạc đã hoàn toàn thắng lớn.

Tới quảng bá thương hiệu

Theo chân Linkin Park, cũng đã có khá nhiều thương hiệu tìm đến AppStore để PR sản phẩm và dịch vụ của mình. Lấy ví dụ về trường hợp của hãng sản xuất thiết bị Bluetooth BeeWi với tựa game cùng tên. Xem ra hãng đã khá chau chuốt để đưa lên AppStore một trò chơi thể loại phi tiêu hoàn toàn miễn phí và điểm đặc biệt của ứng dụng này là cho phép game thủ so tài qua kết nối Bluetooth. Một cách làm thương hiệu thông minh và ắt hẳn thương hiệu BeeWi sẽ được nhớ đến nhiều hơn qua mỗi lượt tải và mỗi lần chơi.

Trong vị trí một ông lớn, thương hiệu xe hơi nổi tiếng Mazda lại có cách "chơi nổi" trên AppStore bằng cách "thổi nến" sinh nhật lần thứ 20 của mình bằng một tựa game đua xe và cũng miễn phí. Mẫu xe MX5 của hãng là một thương hiệu của sự phóng khoáng và lả lướt, thích hợp với giới trẻ ở kiểu dáng mui trần.

images1992507_Appstore_4.jpg


Mazda MX5 đã có kỷ niệm sinh nhật đáng nhớ trên AppStore.
Nhận thấy rõ điều đó, việc xây dựng một tựa game đua xe bằng chính mẫu xe thể thao ăn khách này đã khiến nhiều khách hàng trầm trồ, nhất là những khách hàng trẻ. Đương nhiên xuyên suốt các cung đường đua trong game là hình ảnh của chiếc MX5 mạnh mẽ cũng như thương hiệu Mazda nằm rải rác đầy chủ ý và ắt hẳn hãng đã khá thành công khi hàng trăm nghìn lượt tải tựa game này được ghi nhận từ AppStore.

Rõ ràng việc nhanh chân áp dụng các chiêu thức marketing trên các công cụ nội dung số đang trở thành một nghề cho các lập trình viên cũng như nhà hoạch định kế hoạch của các thương hiệu lớn. Trong một tương lai gần, cùng với sự phát triển ngày càng rộng của các thiết bị cầm tay Apple, ắt hẳn AppStore sẽ được tận dụng một cách triệt để cho mục đích quảng bá thương hiệu.

Theo VietnamNet
 

HotelHoangMinh

New Member
10.000 máy tính dính lỗ hổng Zero-day mới trong Windows XP

Gần một tháng sau khi một kỹ sư Google tiết lộ thông tin về lỗ hổng zero-day mới bên trong hệ điều hành bảy năm tuổi của Microsoft, bọn tội phạm mạng đã nã súng "điên cuồng" vào tử huyệt này.

images1991756_zero_day.jpg


Nguồn: PCW
Ngày hôm qua, Microsoft cho biết họ đã thống kê được hơn 10.000 vụ tấn công trực tuyến khoan thẳng vào lỗ hổng. "Ban đầu, chúng tôi chỉ bắt gặp những vụ tấn công hợp pháp do các chuyên gia bảo mật thử nghiệm. Tuy nhiên, đến ngày 15/6, vụ tấn công thực sự đã xuất hiện", Microsoft tiết lộ trên blog. "Đầu tiên, những vụ tấn công khá dè dặt, có mục tiêu cụ thể và quy mô hạn chế. Nhưng đến tuần lễ vừa qua, chúng đã bùng nổ cả về số lượng lẫn diện tấn công".

Xuất phát từ nhiều trang web độc hại khác nhau, đợt tấn công tập trung tại Mỹ, Nga, Bồ Đào Nha, Đức và Brazil. Đặc biệt, máy tính đặt tại Nga và Bồ Đào Nha bị "dội bom" ác liệt nhất.

Theo hãng bảo mật Symantec, những vụ tấn công đạt đến đỉnh điểm vào cuối tuần trước rồi giảm dần về cường độ từ đó đến nay. Bọn tội phạm mạng đang sử dụng mã tấn công để tải nhiều chương trình độc khác nhau như virus, Trojan... về máy.

Lỗ hổng zero-day chết người lần này nằm bên trong phần mềm Trung tâm Trợ giúp và Hỗ trợ của Windows, đi kèm với hệ điều hành Windows XP. Nó được tiết lộ lần đầu vào ngày 10/6 bởi chuyên gia Tavis Ormandy, người sau này bị một số đồng nghiệp chỉ trích là đã không cho Microsoft thêm thời gian để vá lại lỗ hổng (Tavis chỉ cung cấp thông tin cho Microsoft từ hôm 5/6).

Ngoài Windows XP, phần mềm Trung tâm Trợ giúp cũng đi kèm với Windows Server 2003 nhưng có vẻ như hệ điều hành sau may mắn không bị dính lỗi.

Trong bản tin bảo mật phát hành hôm 10/6, Microsoft đã hướng dẫn một số cách thức để vô hiệu hoá Giao thức Windows Help Center. Bản tin bảo mật tháng kế tiếp của Microsoft sẽ chỉ đến tay người dùng vào ngày 13/7 tới đây. Nếu như bọn tội phạm mạng tranh thủ khoảng thời gian này để thực hiện chiến dịch tấn công mãnh liệt đợt 2, thiệt hại mà chúng gây ra cho người dùng PC toàn cầu chắc chắn sẽ rất nghiêm trọng.

Theo VietnamNet
 

HotelHoangMinh

New Member
Tội phạm công nghệ tăng cường tấn công vào lỗ hổng trên Windows XP

Theo IDG News Service - gần 1 tháng sau khi các kỹ sư của Google đưa ra bản báo cáo chi tiết về lỗ hổng mới trên Windows XP, tội phạm công nghệ đã đột ngột tăng cường tấn công trực tuyến dựa vào lỗ hổng này. Theo thông tin do Microsoft công bố vào thứ 4 vừa qua, thống kê cho thấy đã có hơn 10.000 cuộc tấn công nhằm vào người dùng sử dụng Windows XP.

520344c2c95739446d_computer_virus.gif

Nhà cung cấp phần mềm bảo mật Symantec cho biết các cuộc tấn công bùng phát dữ dội nhất vào cuối tuần qua. Hoạt động công kích bắt đầu vào ngày 21 tháng 6 và tăng cao nhất vào ngày 26 tháng 6.

Theo Microsoft, các cuộc tấn công bắt nguồn từ những trang web chứa mã độc và tập trung chủ yếu tại Mỹ, Đức, Brazil và đặc biệt là những máy tính Windows XP tại Nga và Bồ Đào Nha.

Tội phạm công nghệ sử dụng các mã tấn công để tải về máy hàng loạt các chương trình chứa mã độc khác nhau gồm virus, trojans và một phần mềm được gọi là Obitel. Phần mềm này sau đó tiếp tục tải về các malware phá hoại khác. Microsoft cho biết, những cuộc tấn công này lợi dụng lỗ hổng nằm trong hệ thống phần mềm Windows Help & Support Center do nhà nghiên cứu Tavis Ormandy của Goolge phát hiện. Phần mềm Help Center cũng được đính kèm trong Windows Server 2003 tuy nhiên hệ điều hành này lại khó tấn công hơn vì vậy các hacker tập trung vào Windows XP.

Được biết, Microsoft đang vạch ra nhiều phương thức khác nhau để tắt Windows Help Center Protocol (HCP) và vào ngày 13 tháng 7, Microsoft sẽ phát hành bản vá bảo mật mới nhằm ngăn chặn những cuộc tấn công này lên người dùng Windows XP.

Theo Tinhte
 

HotelHoangMinh

New Member
Youtube sẽ có tính năng bỏ qua quảng cáo

606864c2c386e52631_images.jpg

Tại buổi hội thảo diễn ra tại đại bản doanh của Google tại New York, vị quản lý cấp cao của Google, ông Baljeet Singh đã tiết lộ Youtube đang có kế hoạch sẽ bổ sung tính năng bỏ qua các đoạn quảng cáo cho người xem video trên Youtube.

Ngoài ra, một tùy chọn thông minh khác mà Youtube sẽ cung cấp cho người dùng trong tương lai đó là chọn các đoạn quảng cáo để hiển thị trên màn hình khi xem video. Hai tính năng mới này theo ông Singh sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.

Tùy chọn bỏ qua các đoạn quảng cáo mà Google đưa ra cho người xem video tại Youtube có thể hiểu là người dùng sẽ có thể bỏ qua không xem các đoạn quảng cáo xuất hiện trong đoạn video đó nếu họ muốn. Tất nhiên, đơn vị đăng quảng cáo trên Youtube sẽ không phải trả phí cho đoạn quảng cáo mà bị bỏ qua đó, Youtube và đơn vị quảng cáo sẽ có điều luật riêng cho tính năng này. Ông Singh cho biết, việc cung cấp tùy chọn này sẽ giúp nâng cao chất lượng các quảng cáo trên Youtube, nó sẽ khuyến khích các đơn vị quảng cáo nâng cao chất lượng để người xem không bỏ qua nó.

Bên cạnh đó, Youtube sẽ cung cấp thêm một tùy chọn khác cho người xem đó là chọn loại quảng cáo sẽ xuất hiện trong đoạn video mà họ xem, ông cho biết thêm tính năng này có thể sẽ chỉ xuất hiện ở các video có thời lượng phát dài.

Theo Tinhte
 

HotelHoangMinh

New Member
Công nghệ hiển thị 3D bằng nước

te1.jpg

Nhóm nghiên cứu thuộc đại học Carnegie Mellon (Mỹ) thử nghiệm trình chiếu trò chơi Tetris dựa trên nhiều màn hình PC cấu tạo từ vô số lớp nước đặt chồng lên nhau.

Thử nghiệm áp dụng với 50 chiếc ống nhỏ làm bằng chất liệu thép không gỉ để chứa nước. Các giọt nước nhỏ xíu được rót ra từ đây với tốc độ 60 làn một giây. Cùng lúc đó, một camera ghi lại chuyển động và truyền thông tin đến máy chiếu. Thiết bị này có chức năng phát ra một loạt chùm sáng phản chiếu vào làn nước. Điều này khiến cho mắt người có cảm giác hình ảnh đang chuyển động trêm một màn hình nổi.

Nhóm nghiên cứu cho biết, phương pháp tạo ảo giác 3D này sẽ hiển thị độ phân giải cao mà không tốn nhiều công sức thực hiện. Theo thành viên Vertegaal, công nghệ mới lạ này có thể ứng dụng vào việc chiếu phim trong các rạp chiếu bóng và một số lĩnh vực giải trí khác.

Dự kiến, nhóm sẽ giới thiệu phát minh tại hội nghị đồ họa máy tính thường niên SIGGRAPH, tổ chức tại Los Angeles trong tháng 8.

Theo Gamethu
 

HotelHoangMinh

New Member
Model laptop VAIO bị lỗi đã có ở thị trường VN

Hôm 1.7, theo tìm hiểu của Thanh Niên, một số sản phẩm máy tính xách tay (laptop) VAIO của Sony thuộc dòng F và dòng C đã được bán phổ biến tại thị trường VN.

Đây là những sản phẩm được Sony tung ra từ đầu năm nay và hiện được cảnh báo "có thể bị nóng quá mức và phát cháy do lỗi hệ thống" . Cụ thể Công ty Sony Electronics VN có nhập khẩu và phân phối một số laptop VAIO thuộc model VPC-F115FG/B, VPC-CW26FG/B, VPC-CW26FG/L, VPC-CW26FG/P, VPC-CW26FG/R, VPC-CW26FG/W tại thị trường VN. Tuy nhiên, công ty này cho biết số lượng sản phẩm nhập về không nhiều do các dòng máy chủ yếu dành cho thị trường Mỹ, châu Âu, Nhật và Trung Quốc. Hiện cũng chưa có khách hàng nào than phiền về tình trạng máy.

Bên cạnh đó, một số cửa hàng, siêu thị bán lẻ khác như hệ thống siêu thị Viễn Thông A, Thế giới di động... cũng cho biết đang có bán laptop Sony VAIO CW21 nhưng số lượng cũng chưa nhiều vì đây là sản phẩm mới. Số laptop này được nhà phân phối nhập khẩu trực tiếp từ thị trường Mỹ.

Theo Thanhnien
 

HotelHoangMinh

New Member
Khi công nghệ hội ngộ nghệ thuật tại ASUS Expo 2010

asus.jpg

Triển lãm công nghệ lần thứ 2 do ASUS Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra từ 14 giờ đến 17 giờ các ngày 9, 10.7.2010 tại khách sạn Sheraton Sài Gòn (TP.HCM).

Tại triển lãm năm nay ASUS sẽ “trình diễn” một bộ sưu tập được chọn lọc kỹ càng những sản phẩm ưu việt đang và sẽ được giới thiệu đến thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới. Cụ thể như máy tính xách tay (MTXT) game 3D, MTXT giải trí đa phương tiện, U Series phiên bản vỏ tre, màn hình cảm ứng đa điểm Eee Top, Eee PC thế hệ bốn và máy chiếu phim HD O! Play.

ASUS Expo 2010 là cơ hội tuyệt vời để ASUS công bố những công nghệ tiên tiến nhất cũng như những sản phẩm danh tiếng của mình đến khách hàng tại Việt Nam. Khi tham dự ASUS Expo 2010, khách hàng sẽ được hòa mình vào không gian du dương êm dịu của nhạc jazz đồng thời trải nghiệm những sản phẩm công nghệ đỉnh cao của ASUS. Các sản phẩm ASUS là kết quả của sự giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật, nỗ lực nghiên cứu và cảm hứng sáng tạo, thế giới giải trí và thế giới chuyên nghiệp.

Trải nghiệm 3D hoàn hảo

Tại ASUS Expo 2010, các game thủ sẽ có dịp tận tay trải nghiệm game 3D bằng cách tham gia vào cuộc tranh tài game trên sản phẩm do ASUS tổ chức. ASUS là công ty CNTT đầu tiên giới thiệu đến khách hàng đầu cuối tại Việt Nam những giải pháp 3D hoàn hảo qua những sản phẩm G51JX 3D và màn hình 3D VG236H 120Hz với độ phân giải cao nhất 1920 x 1080. Sử dụng card đồ họa mạnh mẽ GTS 360 1GB, âm thanh nổi tương ứng với hình ảnh 3D, bàn phím phát quang, ASUS G51JX 3D đánh dấu 1 bước ngoặc trong việc đem trải nghiệm 3D thực thụ vào phòng khách. Chiếc MTXT này đã đoạt giải “Best Choice of the Year” về hạng mục Giải trí số tại Computex 2009 và 2010.

Một kỷ nguyên mới về giải trí đa phương tiện tại gia

Cũng trong lần triển lãm này, ASUS sẽ ra mắt tuyệt tác thiết kế và giải trí đa phương tiện NX90 Bang & Olufsen ICE Power. Với sản phẩm này, thiết kế gia chính của Bang & Olufsen David Lewis và ASUS đã tái định nghĩa giải trí đa phương tiện đỉnh cao bằng laptop. Với hình dáng lịch lãm, khả năng đồ họa mạnh mẽ và công nghệ Sonic Master độc quyền, ASUS NX90 là tương lai của giải trí đa phương tiện tại gia. Sonic Master là công nghệ âm thanh tiên tiến nhất của ASUS kết hợp cả những giải pháp phần cứng và phần mềm để tạo nên âm thanh trung thực nhất. Loa Sonic Master đem lại âm thanh trong trẻo nhất với tạp âm ít và âm bass dày hơn với âm thanh lớn hơn so với những hộp loa thường.

Hơn nữa, trong số những sản phẩm được trưng bày tại ASUS Expo năm nay còn có Eee PC 1015PE, card đồ họa ARES mạnh mẽ hơn 23% so với thiết kế nguyên thủy 5970 của ATI, và Rampage 3 Extreme cho phép ép xung tối đa. Tất cả các sản phẩm ASUS đều được thiết kế và phát triển dưới tinh thần “Cảm hứng sáng tạo - Không ngừng hoàn thiện” với vẻ ngoài đặc sắc, hiệu năng cao và tính thân thiện với môi trường nhờ tiết kiệm năng lượng.

Các cơ hội khuyến mãi và rút thăm trúng thưởng hấp dẫn

Hãy đến với ASUS Expo 2010 để thưởng thức nhạc jazz du dương, trà và café miễn phí và tham gia những chương trình khuyến mãi cũng như rút thăm may mắn tại sự kiện CNTT đặc sắc này.

- Trong cả 2 ngày triển lãm, khách tham dự sẽ được rút thăm trúng thưởng 1 chiếc MTXT cao cấp ASUS N61 trị giá 27.170.000 VND.

- Những cơ hội khuyến mãi hấp dẫn cho những mẫu MTXT X8AIJ-T6570, X8AID-T6570 và A42F-I3350 sẽ được công bố tại ASUS Expo 2010.

- Trong 3 ngày 8, 9 và 10.7, khách mời VIP khi đặt mua sản phẩm ASUS NX90 Bang & Olufsen trị giá hơn 83 triệu đồng sẽ được tặng kèm 1 MTXT UX30 trị giá 17.380.000 VND với chương trình bảo hành miễn phí 3 năm kèm dịch vụ giao trả máy sau bảo hành miễn phí 2 chiều. Giá trên đã bao gồm thuế.

Để biết thêm thông tin về chương trình khuyến mãi tại ASUS Expo, vui lòng gọi số dịch vụ 1900 555 581. Riêng về chương trình khuyến mãi của ASUS NX90 dành cho khách VIP, vui lòng liên hệ chị Trang - 0988 904 515.

Đăng ký tham dự ASUS Expo 2010 tại www.asus-expo2010.com

Theo Thanhnien
 

HotelHoangMinh

New Member
Xuất hiện trojan tấn công các ngân hàng trực tuyến

126380459.jpg

Theo thông tin từ hãng bảo mật Trusteer, tội phạm mạng đang xây dựng các hệ thống botnet tại Anh, nhằm cung cấp những phần mềm độc hại với mục tiêu tấn công ngân hàng trực tuyến.

Tạp chí PCAdvisor dẫn nguồn tin từ Trusteer cho biết, hiện hãng đã xác định được hai phần mềm độc hại có tên Silon.var2 và Agent.DBJP. Đây thực chất là hai trojan được hệ thống botnet Zeus phân phối với mục tiêu tấn công các tài khoản ngân hàng.

Hiện Silon.var2 đã lây lan ra khoảng 500 máy tính ở Anh; Agent.DBJP cũng làm ảnh hưởng khoảng 5.000 máy tính cá nhân khác.

Được biết, cách thức mà các phần mềm độc hại tập trung phát triển chính là tận dụng các plug-in dạng như “Rapport” vốn cung cấp một liên kết được mã hóa để thiết lập mối quan hệ giữa các trang web ngân hàng với khách hàng của mình.

Theo Thanhnien
 

HuyChung

New Member
Samsung trình làng hệ điều hành Bada tại VN

Hệ điều hành Samsung Bada dựa trên giao diện cảm ứng TouchWiz, hỗ trợ khả năng điều khiển flash, web, cảm biến chuyển động, khả năng điều khiển chế độ rung và công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Bada có nghĩa là đại dương trong tiếng Hàn Quốc, cũng hỗ trợ các tính năng trên nền tảng cảm biến, tương tác theo nội dung.

bada.JPG


Buổi lễ ra mắt hệ điều hành Samsung Bada ngày 3/7 tại TP HCM.


Hệ điều hành này còn tập trung vào dịch vụ như là các mạng xã hội, kết nối giữa các thiết bị, quản lý nội dung, dịch vụ trên nền tảng địa điểm LBS và dịch vụ thương mại.

Samsung cũng công bố cuộc thi viết ứng dụng cho điện thoại di động trên nền tảng bada, dành cho các nhà phát triển ứng dụng Việt Nam, hỗ trợ bộ phát triển công cụ (SDK), giao diện lập trình giả lập (API), các chương trình tìm lỗi (Debugger) và các mẫu mã lập trình (Sample Code).

Sau khi ứng dụng hoàn tất, đạt tiêu chuẩn và được đưa lên Samsung Apps, người dùng smartphone trên toàn cầu sẽ có thể tải về smartphone bada của mình để sử dụng. Người dùng có thể phải trả một khoản phí để sử dụng các ứng dụng và phí bản quyền trả cho nhà phát triển ứng dụng.

Theo vnexpress
 
Last edited by a moderator:

HuyChung

New Member
Asus Expo 2010 trình làng nhiều sản phẩm ấn tượng

Máy tính xách tay game 3D, laptop giải trí đa phương tiện, U Series phiên bản vỏ tre, màn hình cảm ứng đa điểm Eee Top, Eee PC thế hệ 4 và máy chiếu phim HD O! Play sẽ xuất hiện tại Asus Expo 2010.

Tại Asus Expo, game thủ có thể tham gia tranh tài game 3D trên sản phẩm do Asus tổ chức. Những giải pháp 3D qua sản phẩm G51JX 3D và màn hình 3D VG236H 120 Hz với độ phân giải 1920 x 1080. Sử dụng card đồ họa mạnh GTS 360 1GB, âm thanh nổi tương ứng với hình ảnh 3D, chiếu nghỉ tay làm mát và bàn phím phát quang, Asus G51JX 3D đưa công nghệ 3D thực thụ vào phòng khách. Chiếc máy tính xách tay này đã đoạt giải “Best Choice of the Year” về hạng mục "Giải trí số" tại Computex 2009 và 2010.

Aus.jpg

Card đồ họa Asus Rog Ares.

Cũng trong lần triển lãm này, Asus sẽ ra mắt "tuyệt tác" NX90 Bang & Olufsen ICE Power. Với sản phẩm này, thiết kế gia chính của B&O David Lewis và Asus đã tái định nghĩa giải trí đa phương tiện bằng laptop. Với hình dáng lịch lãm, khả năng đồ họa mạnh mẽ và công nghệ Sonic Master độc quyền, Asus NX90 là tương lai của giải trí đa phương tiện tại gia. Sonic Master là công nghệ âm thanh tiên tiến nhất của Asus kết hợp cả những giải pháp phần cứng và phần mềm để tạo nên âm thanh trung thực nhất. Loa Sonic Master đem lại âm thanh trong nhất với tạp âm ít và âm bass dày hơn với âm thanh lớn hơn 8 cc so với những hộp loa thường.

G51.jpg

G51JX 3D và màn hình 3D VG236H 120Hz

Những sản phẩm được trưng bày tại Asus Expo năm nay còn có Eee PC 1015PE với thường lượng pin đến 13,5 giờ, card đồ họa ARES mạnh hơn 23% so với thiết kế nguyên thủy 5970 của ATI và Rampage 3 Extreme, cho phép ép xung tối đa. Tất cả các sản phẩm Asus đều được thiết kế và phát triển dưới tinh thần “Cảm hứng sáng tạo – Không ngừng hoàn thiện” với vẻ ngoài đặc sắc, hiệu năng cao và tính thân thiện với môi trường nhờ tiết kiệm năng lượng.

nx.jpg

NX90 Bang & Olufsen ICE Power

Triển lãm công nghệ lần thứ 2 do Asus Việt Nam tổ chức từ 14h đến 17h trong hai ngày 9 và 10/7 tại khách sạn Sheraton, TP HCM. Khách tham dự sẽ được rút thăm trúng thưởng một laptop cao cấp Asus N61 trị giá 27.170.000 đồng và cơ hội khuyến mãi cho những mẫu MTXT X8AIJ-T6570, X8AID-T6570, A42F-I3350.

Đặc biệt, trong 3 ngày từ 8 đến 10/7, khách mời VIP khi đặt mua sản phẩm Asus NX90 Bang & Olufsen trị giá 4.399 USD sẽ được tặng kèm một máy tính xách tay UX30 trị giá 17.380.000 đồng với chương trình bảo hành miễn phí 3 năm kèm dịch vụ giao trả máy sau bảo hành miễn phí 2 chiều. Giá trên đã bao gồm thuế...

Theo vnexpress
 

HotelHoangMinh

New Member
Băng thông Internet cạn kiệt vì World Cup 2010

Theo một phân tích mới nhất từ Arbor Networks, mùa World Cup năm nay đã khiến lưu lượng sử dụng băng thông Internet tăng lên đáng kể, đặc biệt là lưu lượng tải Flash video streaming tăng đến 30%.

ImageView.aspx


Lượng băng thông Internet bị sử dụng nhiều trong mùa World Cup năm nay
Hệ thống phân tích của Arbor được thực hiện thông qua các ISP lớn bằng cách sử dụng hệ thống bản đồ băng thông. Kết quả thu được từ 11-6 (ngày khởi tranh World Cup) đến 18-6, hoạt động Flash video streaming (xem video Flash trực tuyến) được lựa chọn ngẫu nhiên trong khoảng 55 doanh nghiệp Châu Âu và cho thấy lưu lượng sử dụng băng thông là rất cao, đặc biệt là trận Braxin gặp Bắc Triều Tiên vào ngày 15-6, tốc độ tải lên đến 1Tbit/s, tăng gấp đôi so với bình thường là 400Gbit/s. Rõ ràng, Flash video streaming cho thấy rõ tầm quan trọng của nó trong cuộc chơi thế giới đang diễn ra tại Nam Phi.

Tuy nhiên, Arbor bác bỏ khả năng rằng Flash streaming có thể gây tắc nghẽn băng thông toàn bộ cho Internet. Nó chỉ là một phần nhỏ của tổng lưu lượng băng thông với số lượng lớn được lưu trữ tại các nhà cung cấp dữ liệu như Akamai và không hiển thị trong các phân tích liên miền.

Cho đến nay, mạng Internet vẫn đang tồn tại mà không gặp vấn đề quan trọng lắm, nhưng cuộc chơi tại Nam Phi đang tiến đến giai đoạn căng go và chuẩn bị kết thúc, đó cũng chính là thời điểm mà lưu lượng băng thông sử dụng sẽ tăng cao hơn trong những ngày tới.

Theo ghi nhận của Akamai và BBC thì họ phải đối phó với 800.000 kết nối xem video đồng thời, điều này gợi ý rằng những video sự kiện thể thao mang tính toàn cầu ở một số quốc gia gần như được người dùng thường xuyên quan tâm.

Theo Tuoitre
 

HotelHoangMinh

New Member
5 sai lầm phổ biến khi sử dụng truyền thông xã hội

Sự phát triển như vũ bão của công nghệ Internet và đi kèm với đó là sự suy thoái khủng hoảng của báo in cũng như nhiều loại hình truyền thông đại chúng đã khiến các doanh nghiệp tìm đến truyền thông xã hội (Social Media - SM) để xây dựng và quảng bá thương hiệu của mình nhưng sử dụng thế nào để không bị “phản tác dụng” lại là điều nhiều người chưa biết.

21359980441.jpg


Ảnh minh họa
Truyền thông xã hội với những “nhân vật điển hình” như Twitter, Facebook, Youtube… đã và đang trở thành công cụ xây dựng và quảng bá thương hiệu đắc lực của nhiều doanh nghiệp trên thế giới. Từ những tập đoàn lớn như General Motors (GM) cho đến những tiệm bánh nhỏ không mấy tên tuổi tại địa bàn bạn đang sinh sống… tất cả đều coi những cuộc thảo luận trên mạng Internet là mảnh đất màu mỡ cho thương hiệu của họ phát triển. Nhưng làm thế nào để khai thác tối đa lợi ích của công cụ này, đồng thời không để “đứt tay” vì chơi với “con dao” SM là điều nhiều doanh nghiệp chưa mấy quan tâm.

Dưới đây là 5 lỗi phổ biến khi sử dụng SM của các doanh nghiệp.

1.Không (hoặc rất ít khi) giám sát

Các công ty không coi việc lắng nghe (quan sát) những gì mà những người ủng hộ và phản đối họ tranh luận với nhau trên mạng là yêu cầu số 1 của quá trình sử dụng SM thường bị cuốn vào những cơn lốc xoáy của những sự cố không thể đoán trước. Hãy nhớ: Liên tục quan sát và theo dõi những gì người ta nói về mình trên các môi trường mạng xã hội hay Internet nói chung là một yêu cầu bắt buộc.

Có điều, kể cả những thương hiệu đã rất nổi tiếng trong việc sử dụng SM đều đã ít nhất một lần mắc phải lỗi này. Hồi năm 2009, hacker đã khai thác thành công một lỗ hổng trong hệ thống của nhà bán lẻ trực tuyến Amazon.com và “dọn dẹp sạch sẽ” toàn bộ những cuốn sách có tác giả là những người thuộc “thế giới thứ 3” (Gay, Lesbian, Bisexual và người chuyển giới). Chỉ sau một ngày cuối tuần, hàng ngàn người đã đổ xô lên các trang mạng như Twitter, Facebook hay các diễn đàn trực tuyến để phản đối “thái độ phân biệt có chủ ý của Amazon”.

Nếu thường xuyên theo dõi các trang SM này, chắc chắn ban lãnh đạo của Amazon sẽ phát hiện ngay ra sự cố và có biện pháp xử lý nhanh nhưng rốt cuộc người ta đã phải đợi đến tận 2 ngày sau mới có được những lời giải thích đầu tiên. Một sự tổn thất khó lòng tính toán được khi thương hiệu Amazon bị tấn công ồ ạt như thế trong suốt 2 ngày.

2. Thái độ không nghiêm túc

Những nhân viên trẻ, giàu nhiệt huyết, thông thạo công nghệ và môi trường Internet là “cánh tay đắc lực” của các công ty trong quá trình ứng dụng SM để xây dựng và quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, sự non nớt về kinh nghiệm kinh doanh của họ nhiều khi sẽ vô tình đẩy cả công ty vào tình thế hiểm nghèo và biến SM thành nồi nước sôi luộc chín doanh nghiệp.

Mới đây, trang Facebook của hãng thực phẩm Nestle đã nổ ra một cuộc chiến tranh khi tổ chức Hòa bình xanh lên tiếng tố cáo và phản đối việc hãng này sử dụng dầu cọ được lấy từ những vụ phá rừng ở Indonesia để sản xuất sô-cô-la. Một số phản hồi mang tính chính thức của Nestle ngay trên đó với thái độ bỡn cợt, coi thường và bảo thủ đã ngay lập tức “đổ dầu vào lửa” và khiến cho chiến dịch tổng tấn công vào Nestle lan rộng khắp mạng Internet.

11.jpg


Ảnh minh họa
3. Quá chính tắc và cầu toàn

Trong thế giới số, nội dung được lan truyền “nhanh như một vụ cháy rừng”. Sự nhận biết một cách kịp thời, chính xác và rộng rãi về những tác động của các thông tin này đối với thương hiệu của doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, không ít công ty đã phải gánh chịu những tổn thất nặng nề do việc phản ứng với những thông tin này một cách quá “hành chính” dẫn đến sự chậm trễ trong việc phản ứng.

Ví dụ, ngay sau khi một đoạn video chê bai một sản phẩm của công ty A nào đó được tung lên trang YouTube, nó sẽ thu hút hàng ngàn, thậm chí hàng triệu lượt xem chỉ trong vòng vài ngày. Nếu công ty A chờ đợi có những bằng chứng xác thực nhất từ phía cơ quan chức năng hay các nhà quản lý để phản bác sự không chính xác về sản phẩm của họ, công ty này sẽ mất ít nhất là vài ngày.

Chuyện gì sẽ xảy ra với thương hiệu trong khoảng thời gian chờ đợi những phản ứng quá chính tắc như thế? Chắc chắn, nhẹ nhất thì cũng là sự sụt giảm về uy tín của thương hiệu hay nặng nề hơn nữa là một trào lưu tẩy chay sản phẩm, tẩy chay công ty sẽ nổ ra và thiệt hại sẽ là vô cùng khổng lồ.

Lời khuyên cho các doanh nghiệp là: Sự hoàn hảo đôi khi không thể có tác dụng bằng sự nhanh chóng.

4. Tự biên, tự diễn

Nếu không thể “kích” và nuôi dưỡng những cuộc thảo luận về thương hiệu của mình, không thể xây dựng được một đội quân truyền bá thương hiệu một cách tự nhiên, lời khuyên cho các doanh nghiệp là đừng nên giả mạo – cho nhân viên của mình đóng giả vai khách hàng và đưa ra ý kiến nhằm kích thích dư luận hay cộng đồng cư dân mạng.

Trong khi hiệu quả đến đâu chưa biết, chiêu “con mồi” này chắc chắn sẽ bị lộ dưới con mắt của những thành viên mạng xã hội và đến khi đó, tác hại của nó sẽ là rất khó lường.

5. Bị ngắt quãng hay “chết yểu”

Hãy tính toán thật kỹ trước khi quyết định mang thương hiệu của mình lên SM vì ở đó, bạn sẽ không thể có một điểm dừng. Xây dựng và phát triển thương hiệu trên SM giống như việc bạn bước chân lên một chuyến tàu không bao giờ có ga cuối. Liên tục đối mặt với những thách thức mới, liên tục phải đáp ứng với những yêu cầu mới của khách hàng và nuôi dưỡng thương hiệu của mình. Nếu bạn dừng lại, thương hiệu của bạn cũng sẽ chết.

Hồi tháng 9/2009, TGI Friday đã thực hiện rất thành công một chiến dịch marketing bằng việc thu hút được 500.000 “fan hâm mộ” cho nhân vật ảo mang tên Woody của mình trên mạng Facebook. Không lâu sau đó, họ đã đạt ngưỡng 1 triệu fan nhưng rồi khi chiến dịch kết thúc, TGI Friday đã lập tức xóa trang đó mà không tổ chức một cuộc “di cư” cho 1 triệu fan kia về trang Facebook chính thức của công ty. Toàn bộ chi phí, công sức mà họ đã bỏ ra cũng như những gì đã đạt được từ chiến dịch đó cũng biến mất ngay sau đó. Đến bây giờ, vẫn có rất ít người biết TGI Friday “là cái gì” và họ chỉ coi Woody như một trò đùa vô bổ của một ai đó trên mạng.

Phải thừa nhận, thế giới vẫn đang trong thời kỳ sơ khai của kỷ nguyên marketing bằng công cụ truyền thông xã hội nên việc mắc phải những sai lầm là khó tránh khỏi và đòi hỏi các doanh nghiệp phải học hỏi thêm nhiều. Quá trình vừa làm vừa học này sẽ giúp các nhà tiếp thị có thêm cảm hứng cũng như nảy sinh những cơ hội, phương pháp tiếp cận khách hàng mới rất độc đáo.

Nhưng hãy ghi nhớ, không có đường tắt hay giải pháp thay thế cho những cam kết mang tính chân thực trong thế giới của truyền thông xã hội.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Kênh truyền hình 3D 24 giờ đầu tiên trên thế giới

avatar.aspx


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet).
Công ty truyền hình vệ tinh của Mỹ DirecTV Inc. ngày 1/7 đã phát sóng các kênh truyền hình 24 giờ trong ngày đầu tiên trên thế giới chỉ dành riêng cho các chương trình 3D, với sự hợp tác của nhà sản xuất hàng gia dụng Nhật Bản Panasonic Corp.

DirecTV khai trương ba kênh truyền hình chỉ dành cho 3D - một kênh trả tiền chủ yếu tập trung chiếu phim truyện, phim tài liệu và các chương trình khác, và hai kênh theo yêu cầu miễn phí tập trung vào thể thao, âm nhạc và các nội dung khác.

Khách hàng cần có một bộ tích hợp 3D để có thể xem các kênh này.

Là nhà tài trợ độc quyền, Panasonic sẽ cung cấp hỗ trợ ký thuật cho các kênh trên.

Tại Mỹ, các đài truyền hình chuyên môn cho đến nay đã giới thiệu các chương trình phát sóng 3D những trận đấu bóng đá World Cup, trong khi Sony và công ty Sky Perfect JSAT Corp. đã phát sóng các chương trình World Cup 3D tại Nhật Bản./.

Theo Vietnam+
 

HotelHoangMinh

New Member
Mỹ mạnh tay trấn áp nạn download trái phép

Bắt đầu từ 1/7, chủ các trang web tại Mỹ có thể sẽ bị truy tố nếu vi phạm Luật sở hữu trí tuệ. Đây là biện pháp mới nhất của chính phủ Mỹ nhằm đối phó với nạn download trái phép phim ảnh ngày một gia tăng.

img-1278059889-1.jpg

Đây là cuộc truy quét lớn nhất từ trước tới nay đối với các trang web phim truyện và truyền hình phi pháp tại Mỹ. Theo chiến dịch của Bộ An ninh nội địa Mỹ, một loạt các cơ quan thực thi pháp luật sẽ cùng vào cuộc để thực hiện các biện pháp trấn áp với các hành động vi phạm bản quyền, đặc biệt là các hành động vi phạm bản quyền trên Internet.

Ông John Morton, Cơ quan thực thi Hải quan và Nhập cư Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết: “Mỗi ngày, những tên trộm lại ăn cắp những ý tưởng và sản phẩm của nước Mỹ rồi phát tán chúng trên Internet. Những kẻ ăn cắp trên Internet đang làm suy yếu nền kinh Mỹ trên diện rộng, hôm nay chúng tôi tuyên bố một kế hoạch dài hạn để đưa những kẻ trộm này ra ánh sáng”.

Ngay ngày đầu thực thi, 7 trang web tại Mỹ đã bị đóng cửa, trong đó có những cái tên nổi tiếng như PlanetMoviez, Movies-Links hay FilesPump. Các nhà chức trách cho rằng, đây mới chỉ là bước khởi đầu, bởi nạn ăn cắp bản quyền vẫn đang gia tăng nhanh chóng.

“Chúng tôi sẽ chiếm giữ các trang web, truy tố các chủ của chúng. Nếu các trang web tái xuất hiện, chúng tôi sẽ tiếp tục trấn áp. Nếu những tên trộm trốn ra nước ngoài, chúng tôi sẽ truy đuổi”, ông John Morton nói.

Bộ An ninh nội địa Mỹ cũng đưa ra công bố danh sách những phim hiện đang bị download phi pháp nhiều nhất trên Internet bao gồm “Sex and the city 2”, “Avatar”, “The A-team”, Toy Story 3, và Iron Man.

Theo Thongtincongnghe
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top