• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 04/06/2008

NgocVNPT

New Member
Thử nghiệm hệ thống truy cập băng rộng WiMAX tại Festival Huế

Chiều 3/6 tại TP Huế, Tập đoàn Bưu chính - viễn thông (VNPT), Viễn thông Thừa Thiên - Huế, Alcatel - Lucent, Công ty liên doanh Thiết bị viễn thông, VDC, Viện Khoa học kỹ thuật bưu Điện đã chính thức thử nghiệm hệ thống truy nhập Internet băng thông rộng WiMAX không dây.


Truy nhập WiMAX miễn phí tại Trung tâm thông tin báo chí Festival Huế - Ảnh: TTO.

Công nghệ thuộc hàng tiên tiến thế giới này lần đầu tiên được áp dụng tại VN, và Huế là thành phố được chọn thử nghiệm (Viễn thông Thừa Thiên - Huế làm chủ đầu tư) nhân Festival Huế 2008.

Tạm thời tại Huế có năm điểm truy cập miễn phí cho máy cố định công nghệ WiMAX trong dịp Festival Huế là Trung tâm thông tin báo chí Festival Huế, bưu điện tỉnh, các khách sạn Sài Gòn Morin, Century và Hương Giang. Dự kiến sáu tháng sáu công nghệ này mới áp dụng chính thức.
(theo TTO)
 

NgocVNPT

New Member
Bộ TT-TT và Cisco hợp tác xây dựng Chính phủ điện tử

Ngày 3/6, Bộ TT-TT và Cisco đã ký Biên bản ghi nhớ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực công nghệ mạng và truyền thông, góp phần thúc đẩy quá trình xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam.


Bộ TT-TT và Cisco ký kết Biên bản ghi nhớ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực công nghệ mạng và truyền thông. Ảnh: VNN.

Theo nội dung Biên bản ghi nhớ, Cisco sẽ cử chuyên gia cao cấp về tiến trình chuyển đổi trong lĩnh vực kinh doanh và kỹ thuật tư vấn cho Bộ TT-TT trong việc xây dựng và chuyển đổi hạ tầng mạng Chính phủ điện tử. Tập đoàn này cùng với Bộ xây dựng bản thiết kế kiến trúc mạng để tham khảo hạ tầng mạng, đồng thời tiến hành đào tạo một số kỹ sư mạng cho cán bộ của Bộ TT-TT.



Tọa đàm giữa Bộ trưởng Lê Doãn Hợp và ngài Rick Justice trước lễ ký kết. Ảnh: Hưng Hải.

Ngoài ra, hai bên cùng thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực an toàn, an ninh thông tin, triển khai một số dịch vụ công thí điểm dùng chung dựa trên công nghệ nền tảng của Cisco.
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT-TT Lê Doãn Hợp đã tọa đàm thân mật với ông Rick Justice, Phó Chủ tịch điều hành phụ trách các hoạt động toàn cầu và kinh doanh của Cisco. Bộ trưởng hoan nghênh sự hợp tác chặt chẽ của Cisco, đồng thời chia sẻ những khó khăn hiện tại trong lĩnh vực phát triển CNTT của Việt Nam hiện nay.

"Thực tế, Việt Nam không thiếu nhân tài, nhưng rất thiếu những người có thể tập hợp được những người tài lại với nhau. Và chúng tôi đang khắc phục điều đó bằng chính sách, bằng môi trường xã hội và cách ứng xử văn hóa của chính cơ quan quản lý và người dân", Bộ trưởng nói.
Chia sẻ quan điểm trên, Phó Chủ tịch Cisco cho biết những nghiên cứu gần đây của hãng về Việt Nam cho thấy thế hệ trẻ của Việt Nam rất năng động. Thách thức hiện nay là kỹ năng ứng dụng công nghệ vào quản lý của họ chứ không phải trình độ công nghệ. Ông Justice hy vọng những kinh nghiệm của Cisco sẽ phần nào hỗ trợ được Việt Nam trong phát triển CNTT-TT.

Chứng kiến buổi lễ có Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Minh Hồng và ngài Rick Justice. Biên bản ghi nhớ được đánh giá là có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường hợp tác giữa Bộ TT-TT với các nhà đầu tư nước ngoài nói chung. Nó thể hiện mối quan hệ hợp tác giữa Nhà nước - Doanh nghiệp đang dần chứng minh được vai trò then chốt trong việc thúc đẩy ngành CNTT-TT tại Việt Nam phát triển nhanh và bền vững trong xu thế hội nhập.
(theo VietNamNet)
 

NgocVNPT

New Member
157 kỹ sư VN đạt tiêu chuẩn kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN



Trường ĐHBK Hà Nội, một trong những nơi đào tạo kỹ sư có chất lượng cao nhất tại VN.

Tính dến hôm nay 2/6, mới có 157 kỹ sư VN được công nhận đạt tiêu chuẩn kỹ sư chuyên nghiệp Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á trong tổng số 500.000 kỹ sư đang hành nghề chuyên nghiệp.

Ngày 2/6, tại Hà Nội, đông đảo các kỹ sư, các nhà quản lý, các nhà khoa học trong nước và quốc tế đã tham dự hội thảo với chủ đề "Thách thức và cơ hội trong đào tạo kỹ sư" do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Tại hội thảo, ông Tan Yean Chin, Tổng Thứ ký Hội đồng đăng bạ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN và ông Nguyễn Mạnh Kiểm Chủ tịch Hội đồng đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp Việt Nam đã trao Chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN cho 49 kỹ sư Việt Nam thuộc các lĩnh vực điện, xây dựng, cơ khí, giao thông vận tải, thuỷ lợi, môi trường, cấp thoát nước...

Được biết, tham gia đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN lần này đã mở ra nhiều lĩnh vực chứ không chỉ thu hẹp ở hai lĩnh vực xây dựng và cơ khí như trước đây.

Điều này nâng tổng số kỹ sư chuyên nghiệp Việt Nam lên 157 người (trước đây là 108 kỹ sư được công nhận đạt tiêu chuẩn kỹ sư chuyên nghiệp Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á trong tổng số 500.000 kỹ sư đang hành nghề chuyên nghiệp), đồng nghĩa với việc mở ra cho nguồn nhân lực kỹ thuật cao Việt Nam có nhiều triển vọng và cơ hội nhưng cũng đầy thách thức.

Hiện nay, Việt Nam cũng đang phải đối mặt với việc thiếu nguồn nhân lực cao, để nắm bắt cũng như chia sẻ kinh nghiệm về giáo dục kỹ thuật và đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp.

Các đại biểu đã nghe các chuyên gia hàng đầu đến từ các nước Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Thái lan, Australia... trình bày về hệ thống đào tạo kỹ sư chuyên nghiệp trên thế giới, cơ hội để trở thành kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN và APEC, nhất là các thông tin tham gia hội nghị liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN lần thứ 26 được tổ chức tại Bangkok - Thái Lan vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó, hội thảo còn tập trung vào các vấn đề "nóng" như cơ hội và thác thức trong đào tạo kỹ sư vì sự phát triển bền vững, tiết kiệm năng lượng, xoá đói giảm nghèo, phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Kinh nghiệm đào tạo kỹ sư của các nước châu Á - Thái Bình Dương, vai trò của hội nghề nghiệp. Đặc biệt, các đại biểu đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực kỹ thuật cao, hiệu quả đầu tư, phòng chống tham nhũng...
(theo TTXVN)
 

NgocVNPT

New Member
TDK giới thiệu ổ SSD sử dụng giao tiếp Micro SATA nhỏ nhất

TDK sẽ chính thức giới thiệu dòng ổ cứng dạng rắn SSD HS1 tại triển lãm Computex 2008 được khai mạc vào ngày 3/6 tại Đài Loan. Với kích thước đo được chỉ 1,8 inch, đây được xem là ổSSD nhỏ nhất trên thị trường sử dụng giao tiếp Micro SATA.


Sản phẩm sẽ có 3 phiên bản lần lượt tương ứng với các mức dung lượng 16, 32 và 64 GB. Được cấu tạo dựa trên bộ nhớ flash NAND công nghệ Single-Level Cell, HS1 đạt tốc độ đọc 100 MBps và ghi 50 MBps với 4 kênh truyền giữa bộ điều khiển LSI và bộ nhớ NAND.

Công nghệ mới wear-levelling mới nhất được TDK sử dụng nhằm phân phối cường độ ghi dữ liệu trên tất cả các cell từ đó kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Bên cạnh đó để giảm lượng điện năng tiêu thụ thì LSI, NAND và vi mạch giao tiếp SATA chỉ được tích hợp duy nhất trên một chip thay vì là hai. Do vậy ở chế độ nghỉ, chip này chỉ tiêu thụ 20 mA.

Với HS1 dữ liệu của bạn còn được bảo vệ một cách an toàn nhất bởi cơ chế mã hóa AES 128 bit, trong đó 7 bit dùng để kiểm soát lỗi nhằm bảo đảm tính toàn vẹn cho dữ liệu.

Hiện những phiên bản đầu tiên của dòng TDK HS1 đã sẵn sàng được tung ra với giá khoảng 2 000 USD dành cho ổ 64 GB, 1 500 USD cho 32 GB và cuối cùng là 900 USD tương ứng 16 GB.
(Theo Electronista)
 

NgocVNPT

New Member
VN tập trung đầu tư phát triển điện hạt nhân



Mô hình phối cảnh nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam.

Việt Nam khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư vào lĩnh vực năng lượng nguyên tử phục vụ kinh tế xã hội, trong đó có điện hạt nhân và các yếu tố liên quan. Đây là chính sách của Nhà nước nêu ra trong Luật năng lượng nguyên tử, được Quốc hội thông qua sáng hôm qua, 3/6.

Luật đề ra các biện pháp đẩy mạnh phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử tại nước ta và việc đảm bảo an toàn, an ninh trong các hoạt động đó, cũng như những quy định cụ thể về việc vận chuyển, xuất - nhập khẩu vật liệu phóng xạ, việc ứng phó với các sự số hạt nhân....

Đặc biệt, luật đã dành hẳn một chương lớn để làm rõ các quy định đối với các cơ sở hạt nhân ở các cấp độ khác nhau, từ lò nghiên cứu đến nhà máy điện hạt nhân. Theo đó, các lò nghiên cứu sẽ được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp phép, còn nhà máy điện hạt nhân phải được Quốc hội thông qua. Những quy định pháp lý này sẽ tạo thuận lợi cho việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Việt Nam.

Cho tới nay, năng lượng nguyên tử đã có đóng góp to lớn trong nhiều mặt của đời sống, như trong các y tế phục vụ chữa trị và chẩn đoán, trong nông nghiệp để chế tạo các chất kích thích tăng trưởng, tạo ra các giống mới có chất lượng cao, trong việc thăm dò, khai thác tài nguyên..., và gần đây nhất sẽ là góp phần sản xuất điện phục vụ kinh tế xã hội. Tuy nhiên, ở Việt Nam lĩnh vực này còn có những hạn chế nhất định, do hệ thống thiết bị công nghệ còn ở trình độ thấp, mặt pháp lý chưa đủ mạnh, chưa có văn bản nào bao quát hết các khía cạnh đặc thù của lĩnh vực này.

Vì thế, việc xây dựng Luật năng lượng nguyên tử là rất cần thiết, tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho việc ứng dụng kỹ thuật bức xạ cũng như phát triển điện hạt nhân phục vụ phát triển kinh tế xã hội ở nước ta.
(theo VnExpress)
 

NgocVNPT

New Member
"Hầu hết sản phẩm bị trả lại đều... tốt"



Nguồn: AP.

Chỉ có 5% số đồ điện tử gia dụng bị khách hàng đem trả lại là thực sự bị lỗi, hỏng hoặc trục trặc. Ấy thế nhưng người tiêu dùng vẫn cứ ùn ùn hoàn lại sản phẩm vì nghĩ món đồ mình mua không đảm bảo chất lượng.

Bản báo cáo mới nhất từ hãng tư vấn Accenture cho thấy: chi phí cho việc trả lại đồ điện tử đã mua trong năm 2007, riêng tại Mỹ, đã lên tới 13,8 tỷ USD.

Tỷ lệ trả hàng dao động từ 11-20%, tùy từng chủng loại sản phẩm.

Accenture ước tính có tới 68% số hàng bị trả lại trên thực tế vẫn hoạt động tốt. Có điều chúng không đáp ứng được sự kỳ vọng của người mua mà thôi.

"Người mua hoặc nghĩ đó là hàng rởm, hoặc là họ đã quá kỳ vọng để rồi thất vọng với món đồ mình tậu", chuyên gia Terry Steger của Accenture cho biết.

Có tới 27% món hàng bị trả lại chỉ vì một lý do đơn giản: Người mua đổi ý. "Có thể về tới nhà, người dùng lại xót tiền và hối hận vì đã mua một món đồ mà họ không thật sự cần đến", ông Steger lý giải.

Kết quả là chỉ có 5% số hàng bị hoàn trả là thực sự bị lỗi, trục trặc hoặc hỏng hóc mà thôi.

Ông Steger tin rằng tỷ lệ "trả nhầm hàng tốt" sẽ giảm đáng kể nếu như nhà sản xuất và hãng bán lẻ đầu tư mạnh hơn cho hướng dẫn cài đặt và sử dụng thiết bị.

Bên cạnh đó, họ cũng cần làm tốt công tác "giáo dục nhận thức" cho người mua hơn.

"Tôi không nghĩ đây là hệ quả của một chính sách hoàn trả lỏng lẻo, hoặc là do người dùng cố tình lạm dụng quyền thượng đế của mình.

Đôi khi, họ không phân biệt được đâu là lỗi thật sự và đâu là do sử dụng chưa đúng cách mà thôi".

Quy trình cài đặt phức tạp chính là một trong những "thủ phạm" khiến cho tỷ lệ trả hàng cao chót vót.

Trung bình, mỗi người dùng của Mỹ chỉ dành khoảng 20 phút để khởi động một thiết bị mới bóc hộp. Nếu thời gian này kéo dài, họ sẽ dễ dàng bỏ cuộc và trao trả lại nó cho người bán.
(Theo VietNamNet/PC World)
 

NgocVNPT

New Member
Không khí Euro 2008 'nóng' tại các siêu thị điện máy


Màn hình LCD giảm giá 35% - 40%, dùng xe Limousine làm quà tặng dự đoán kết quả trận đấu... Nhiều chương trình khuyến mại của các trung tâm điện máy tại Hà Nội đang đẩy mạnh sức tiêu thụ màn hình tinh thể lỏng trước một mùa bóng đá hấp dẫn.

Chiều 2/4, dù trời mưa khá nặng hạt, trước cửa trung tâm điện máy Media Mart số 29F Hai Bà Trưng (Hà Nội) liên tục có xe ôtô biển tư dừng đợi chủ nhân mua màn hình TV cỡ lớn. Một nhân viên trông xe tại đây ra dấu chỉ về phía chiếc xe Toyota màu đen đang mở sẵn cửa cho biết: "Mưa thế mà từ sáng tới giờ có đến 5 xe con như thế kia đến mua màn hình LCD và tự đem về, chưa kể nhân viên ở đây chở bằng xe máy đi giao hàng cũng khá nhiều".

LCD400.jpg

TV lại ăn khách nhờ Euro. Ảnh: Hoàng Hà.

"TV cỡ lớn đang là mặt hàng hấp dẫn nhất ở chỗ chúng tôi. Hiện tại, Media Mart bán được khoảng 35 chiếc LCD mỗi ngày", ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc Media Mart, không dấu được vẻ hài lòng. "Số lượng tiêu thụ màn hình LCD cũng tăng khoảng 30% so với nửa tháng trước đây. Chúng tôi đang kỳ vọng vào 1-2 ngày trước khi bóng lăn, mức tiêu thụ sẽ tăng khoảng 50%".

Tỏ ra khá nhạy bén với nhu cầu về "màn hình lớn, sắc nét" của các thượng đế trước một mùa bóng hấp dẫn, ngay từ ngày 25/5 Media Mart đã bắt đầu chương trình "Khởi động cùng Euro 2008" kéo dài tới ngày bóng lăn 6/6. Theo đó, một số model LCD nhãn hiệu Sharp ở đây được giảm giá tới 45%. Cụ thể: Sharp LCD TV 32 AX5M giá hiện còn 8,45 triệu đồng; Sharp LCD TV 37 AX5M hạ xuống còn 14,67 triệu đồng. "Với mức giảm lớn như vậy, TV loại này chiếm tới 45% tổng số LCD được tiêu thụ tại chỗ chúng tôi", ông Vũ cho biết.

Tại Nguyễn Kim trên đường Tràng Thi, một xe Limousine "cáu cạnh" - quà tặng cho người mua hàng tham gia dự đoán kết quả Euro ở đây - nằm chình ình ngay giữa sân trước thềm siêu thị điện máy, làm "nhức" mắt các quý ông say bóng đá và mê xe hơi. Bước vào tầng một là hàng trăm chiếc màn hình LCD, với đủ loại kích cỡ và nhãn hiệu được phô bày.

Một nhân viên bán hàng tại đây cho biết một tuần trở lại đây, số lượng tiêu thụ màn hình LCD nhiều hơn hẳn. "Chỗ chúng tôi có chương trình giám giá cho màn hình LCD rất lớn nên có thể vì thế mà bán tăng hơn. Chẳng hạn như LCD Panasonic LX700 32 inch hiện có giá 14,9 triệu đồng có kèm theo phiếu mua hàng trị giá 4 triệu đồng".

Tuy nhiên, ông Phạm Trường Giang, Giám đốc trung tâm Nguyễn Kim, nhận định mùa Euro năm nay không có sức hút bằng những kỳ trước, có thể là do vấn đề lạm phát: "Sức tiêu thụ màn hình LCD ở chỗ chúng tôi mới tăng khoảng 6% so với tuần trước nhưng vẫn lên dần đều. Tôi hy vọng đến sát ngày khai mạc, mức tăng trưởng sẽ khoảng trên 10%".
http://vnexpress.net/GL/Vi-tinh/2008/05/3BA028E6/
Theo ghi nhận của VnExpress, đắt hàng nhất là các màn hình LCD 32 inch và 37 inch vì kích cỡ này phù hợp với diện tích của đa số các căn phòng của người dân. Hơn nữa, giá cả của các dòng máy này khá hợp lý, chỉ khoảng từ 9 triệu đồng đến 16 triệu đồng/chiếc, tùy nhãn hiệu trong khi cỡ 40 inch trở lên hầu hết ở mức trên 20 triệu đồng. Một số đơn vị kinh doanh cũng tiết lộ màn hình 32 inch và 37 inch chiếm khoảng 60-70% số lượng thiết bị LCD được tiêu thụ. Hồi Tết Nguyên đán 2008, màn hình LCD 32 inch cũng từng tạo cơn sốt đến mức... "cháy hàng" tại Hà Nội.

Tuy nhiên, nhãn hiệu và tính chất của các dòng sản phẩm cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định của người mua. Với kiểu dáng bắt mắt, giá cả lại mềm nhất, Samsung vẫn đang đứng đầu bảng trong sự lựa chọn của đa số người tiêu dùng. Kế đó là LG, cũng là một tên tuổi Hàn Quốc khá quen thuộc với người Việt Nam. Cao cấp hơn một chút cả về giá cả và chất lượng là Panasonic, JVC, Sharp, Toshiba, Sony (đặc biệt là nhãn hiệu Bravia)....

Theo sự tư vấn của các doanh nghiệp, để chọn được kích cỡ màn hình phù hợp nhất với gia đình mình, người mua nên tính theo công thức: khoảng cách từ chỗ ngồi đến nơi đặt TV gấp 3 lần đường chéo của màn hình (tỷ lệ inch).
( Theo VNExpress )
 

NgocVNPT

New Member
ASUS Eee Box B202: Diện mạo và các thông số kỹ thuật chính thức

Ngoài Eee PC 901 khá đình đám đã trình làng, Eee Box của ASUS cũng sẽ ra mắt vào giữa tháng 7 ở Mỹ. Sử dụng bộ xử lí Atom 1,6 GHz cho phiên bản Windows XP và Linux, giá khởi điểm là 269 USD (phiên bản Linux) với dung lượng 80 GB, RAM 1 GB. Bản sử dụng Windows có giá đắt hơn một chút: 299 USD.



Phiên bản này được biết đến từ tháng 3 với tên EP20, nhưng tên mới Eee Box có vẻ "kêu" hơn.
Eee Box có thể cài đặt bộ nhớ từ 512 MB đến 2 GB và đĩa cứng 80 GB đến 250 GB. Eee Box sử dụng Wi-Fi chuẩn 802.11n, 4 cổng USB và đầu đọc thẻ nhớ. Quả là khá tuyệt và hợp với túi tiền.
Sau đây là một số thông số chi tiết cụ thể của Eee Box B202 :

  • Hệ điều hành: Linux (phần cứng tương thích Windows XP)
  • Bộ xử lí: Intel Atom N270 (1,6 GHz, FSB 533)
  • Bộ nhớ: DDR2 512 MB / 1 GB / 2 GB
  • Lưu trữ: 80 GB / 120 GB / 160 GB / 250 GB
  • Chipset: 945GSE + ICH7M
  • VGA: Intel GMA 950 tích hợp, độ phân giải lớn nhất 1600 x 1200
  • Mạng: LAN 10/100/1000, 802.11n, Bluetooth (tùy chọn)
  • Khe SD/MMC/MS : SD, SDHC, Mini SD, (Micro SD qua adapter) ; MMC, MMC plus, MMC4.x, RS MMC, RSMMC4.x (MMC di động thông qua adapter); MS, MS PRO
  • Âm thanh: Chip âm thanh Azalia ALC888
Bố trí:

  • Các cổng đằng trước: 2x USB, đầu đọc thẻ nhớ, jack headphone (WO/SPDIF), mic
  • Các cổng sau: 2x USB, LAN Gigabit, DVI out, đường ra (L/R) với S/PDIF, ăng-ten Wi-Fi
Phụ kiện:
  • Bộ adapter 19 Vdc, 4,74 A, 65 W
  • Chuột (tùy chọn)
  • Bàn phím (tùy chọn)
  • VESA mount (tùy chọn)
  • Ăng-ten Wi-Fi
  • Chân đế
Máy có kích thước 8,5" x 7" x 1" (21,6 x 17,8 x 2,54 cm), nặng 998 gram (tổng khối lượng là 3 kg).



















Thư viện ảnh ASUS Eee Box B202. Click chuột để phóng to, dùng phím mũi tên trái, phái để di chuyển.
(Theo gizmodo)
 

NgocVNPT

New Member
LG Viewty rực đỏ

1212543302_lg.JPG


Phiên bản máy di động 5 "chấm" Viewty vừa được hãng LG phủ màu đỏ tươi trẻ, dự tính máy sẽ có mặt đầu tiên tại châu Âu.

LG Viewty hiện đã có các màu đen, hồng và bạc. LG Viewty có thể đóng vai trò của một chiếc máy ảnh số cầm tay với cảm biến ảnh của camera tích hợp lên tới 5 megapixel với các tính năng hỗ trợ chụp ảnh như khả năng ổn định hình ảnh, tự điều khiển tiêu cự, chất lượng hình chụp đạt tiêu chuẩn ISO 800 cho cả chế độ chụp hình trong nhà hay buổi tối.

Với chiếc máy ảnh này, người dùng có thể quay hình với tốc độ 120 hình/giây. Đây là tốc độ ghi hình cao nhất đạt được cho camera tích hợp cho di động. Không những vậy, người dùng còn có thể chỉnh sửa và tải ảnh trực tiếp lên trang Web chia sẻ video nổi tiếng YouTube.

Máy có màn hình hiển thị LCD 3 inch cảm ứng với độ phân giải hình ảnh 240 x 400 pixel, cổng kết nối tivi.

Các thông số kỹ thuật khác của máy bao gồm khả năng chơi nhạc dưới các định dạng thông thường, hỗ trợ kết nối mạng tốc độ nhanh HSDPA 3.6Mbps, EDGE, kết nối Bluetooth 1.2 và tính năng in ảnh trực tiếp qua cáp kết nối mà không cần đến sự hỗ trợ của một chiếc máy tính mang tên PictBridge thường được tích hợp cho những máy ảnh số dòng ngắm là chụp.

Máy có kích cỡ 103,5 x 54,4 x 14,8 mm và trọng lượng 112g, dung lượng ổ nhớ trong 100 MB. Pin máy cho thời lượng chờ lên tới 454 giờ và thời gian đàm thoại trong chế độ chờ là 355 phút.
(Theo Slashphone)
 

NgocVNPT

New Member
Công nghệ 3D làm 'hiện hình' trường điện từ


Các trường điện từ lâu nay vốn vô hình nhưng các nhà khoa học đã khiến chúng hiện lên như ảnh động bằng cách kết hợp công nghệ 3 chiều và chuẩn truyền dữ liệu mạng CGI.

Đoạn phim Magnetic Movie ghi lại thành quả của nhóm nghiên cứu ở Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA).

dt2.jpg


dt1.jpg


dt3.jpg


dt4.jpg


dt5.jpg


dt7.jpg


dt8.jpg


dt9.jpg


dt10.jpg
(theo Gizmodo)
 

NgocVNPT

New Member
Cloud computing - cách mạng điện toán giá rẻ nhờ Internet


cloud.jpg

Cloud computing - điện toán đám mây hay điện toán máy chủ ảo. Ảnh: InfoWorld.

Các xu hướng giảm chi phí đầu tư cho người dùng và doanh nghiệp như chuyển ứng dụng desktop lên web, điện toán theo nhu cầu, phần mềm dịch vụ SaaS... được gọi chung là điện toán máy chủ ảo (cloud computing).

Cloud computing là gì?
Để kiểm tra phản ứng nhanh nhạy của các ứng viên xin việc, Google chỉ cần đặt ra một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: "Bạn sẽ làm gì nếu dữ liệu hiện có tăng gấp 1.000 lần?". Nếu người xin việc bê nguyên những công thức được "nhồi sọ" ở trường vào tình huống này, họ sẽ biến máy chủ thành những chú ốc sên khi nhân lượng video, ảnh, bản đồ, thông tin mua sắm... lên 1.000.

Bởi thế, để tìm được chỗ đứng ở Google, họ cần học cách làm việc và cả ước mơ ở một cấp độ rộng lớn hơn. Họ phải biết cách đưa khối lượng dữ liệu khổng lồ đó thoát khỏi phạm vi những trung tâm dữ liệu chật chội và đặt chúng ở đâu đó ngoài kia - nơi mà các chuyên gia của Google gọi là "cloud" - những đám mây ảo.

Thuật ngữ "cloud computing" ra đời giữa năm 2007 không phải để nói về một trào lưu mới, mà để khái quát lại các hướng đi của cơ sở hạ tầng thông tin vốn đã và đang diễn ra từ mấy năm qua.

Quan niệm này có thể được diễn giải một cách đơn giản: các nguồn điện toán khổng lồ như phần mềm, dịch vụ... sẽ nằm tại các máy chủ ảo (đám mây) trên Internet thay vì trong máy tính gia đình và văn phòng (trên mặt đất) để mọi người kết nối và sử dụng mỗi khi họ cần.

Như vậy, cloud computing chỉ là khái niệm hoàn chỉnh cho một xu hướng không mới bởi nhiều doanh nghiệp hiện không có máy chủ riêng, PC chỉ cài một số phần mềm cơ bản còn tất cả đều phụ thuộc vào cloud. Chẳng hạn, họ đăng ký dịch vụ hosting cho website công ty, thuê công cụ quản lý doanh thu từ Salesforce.com, lấy dữ liệu khảo sát thị trường từ tổ chức Survey Monkey... Và tất nhiên, họ dùng Google để tìm kiếm, phân tích, chia sẻ và lưu trữ tài liệu.

Với các dịch vụ sẵn có trên Internet, doanh nghiệp không phải mua và duy trì hàng trăm, thậm chí hàng nghìn máy tính cũng như phần mềm. Họ chỉ cần tập trung sản xuất bởi đã có người khác lo cơ sở hạ tầng và công nghệ thay họ. Google, theo lẽ tự nhiên, nằm trong số những hãng ủng hộ điện toán máy chủ ảo tích cực nhất bởi hoạt động kinh doanh của họ dựa trên việc phân phối các cloud (virtual server).

Tuy nhiên, mặt hạn chế là người dùng sẽ bị phụ thuộc vào công nghệ mà nhà cung cấp đưa ra cho họ, khiến cho sự linh hoạt và sáng tạo giảm đi.

Cloud computing có nguy cơ lặp lại khiếm khuyết của mô hình điện toán cũ
:
các công ty sở hữu những hệ thống máy tính trung ương lớn (cloud) và mọi người sẽ kết nối với chúng qua các trạm. Người sử dụng cảm thấy bức bối vì chỉ có quyền thực hiện những việc trong phạm vi nhà quản trị cho phép nên không thể bắt kịp cải tiến mới nhất. Trước tình hình đó, máy tính cá nhân ra đời và phát triển như là cuộc "phản kháng" đối với sự độc tài của mô hình điện toán trung tâm (nổi tiếng nhất là IBM mainframe).

http://vnexpress.net/GL/Vi-tinh/2006/03/3B9E7D49/Nhưng điện toán "đám mây" hiện mở hơn rất nhiều và quan trọng hơn, đây là giải pháp giá rẻ của các doanh nghiệp cũng như sự lựa chọn hàng đầu cho những ai thường xuyên phải đi xa nhưng không có laptop riêng. Ngay cả những hãng có năng lực tài chính cũng đánh giá cao xu hướng này, như Coca-Cola gần đây đã ký thỏa thuận đưa tất cả tài khoản e-mail của họ (khoảng 75.000) lên dịch vụ trực tuyến Microsoft Exchange Online.

Các nhánh của cloud computing
Phần mềm hoạt động như dịch vụ (SaaS - Software as a Service)
Với loại cloud computing này, một phần mềm sẽ được phân phối qua trình duyệt tới hàng nghìn khách hàng. Về phía người sử dụng, SaaS đồng nghĩa với việc họ không cần đầu tư tiền bạc cho máy chủ và bản quyền phần mềm. Còn đối với nhà cung cấp, ví dụ như Salesforce.com, họ chỉ phải duy trì một ứng dụng chung cho nhiều đơn vị nên chi phí rẻ hơn so với kiểu hosting truyền thống.

Điện toán theo yêu cầu (Utility Computing)
Hình thức kinh doanh đã xuất hiện từ lâu này đang được thổi một luồng gió mới từ Amazon.com, Sun, IBM và một số công ty cung cấp kho lưu và máy chủ ảo theo nhu cầu khác. Hiện đa số doanh nghiệp coi utility computing như một giải pháp bổ sung, phục vụ những công việc không mang tính trọng tâm. Nhưng về lâu dài nó sẽ thay thế một phần trung tâm cơ sở dữ liệu.
Dịch vụ web (Web service)

Liên quan mật thiết đến SaaS, web service cung cấp giao diện lập trình ứng dụng (API - Application Programming Interface), như API của Google Maps, qua Internet để các chuyên gia phát triển phần mềm có thể khai thác tính năng.

Nền tảng như một dịch vụ (PaaS - Platform as a Service)
Đây cũng là một biến thể của SaaS nhưng mô hình cloud computing này mang đến môi trường phát triển như một dịch vụ: bạn xây dựng ứng dụng chạy trên cơ sở hạ tầng của nhà cung cấp và phân phối tới người dùng qua máy chủ của nhà cung cấp đó. Bạn sẽ không hoàn toàn được tự do bởi bị ràng buộc về thiết kế và và công nghệ. Một số ví dụ điển hình về PaaS là Force.com của Salesforce.com, Google App Engine, Yahoo Pipes…

Dịch vụ quản lý (MSP - Managed Service Provider)
MSP - hình thức cloud computing lâu đời nhất - là ứng dụng chủ yếu dành cho giới chuyên môn hơn là người dùng đầu cuối, chẳng hạn dịch vụ quét virus cho e-mail hay chương trình quản lý desktop. Một số nhà cung cấp nổi tiếng là SecureWorks, IBM, Verizon và Everdream.
Điện toán tích hợp (Internet integration)

Quá trình kết hợp các "đám mây" xuất hiện trên Internet mới đang ở giai đoạn đầu. Nhà cung cấp SaaS Workday gần đây đã sáp nhập vào một công ty khác trong cùng lĩnh vực này là CapeClear. Mục tiêu của họ cũng giống hãng Grand Central là trở thành cổng kết nối các cloud nhằm mang đến những giải pháp tích hợp cho khách hàng.

Với mô hình cuối cùng này, điện toán cloud computing về sau sẽ được mô tả như là sky computing: Internet giống như bầu trời chứa nhiều đám mây dịch vụ riêng lẻ cho khách hàng dễ dàng kết nối.
( Theo VNExpress )
 

NgocVNPT

New Member
Nét duyên tại triển lãm máy tính Computex 2008


Những gương mặt xinh đẹp trình diễn sản phẩm của nVidia, Asus, Intel, Hitachi... đã giúp không khí tại hội chợ công nghệ hàng đầu châu Á như thoát khỏi cái nóng của mùa hè.


A20.jpg


A21.jpg


A22.jpg


A23.jpg


A25.jpg

Người mẫu Asus.

A24.jpg


A26.jpg


A35.jpg

Người mẫu đến từ hãng thiết bị xử lý AMD.

A36.jpg


A37.jpg


A28.jpg
A30.jpg


A31.jpg


A32.jpg

Người đẹp nVidia.

A33.jpg


A34.jpg

Người đẹp Intel.

A38.jpg


A29.jpg

Bóng hồng Hitachi.

A39.jpg


A40.jpg


A41.jpg


A42.jpg


A43.jpg
(Ảnh: ZOL, I4U, Hexus)
 

NgocVNPT

New Member
Laptop mini và các sản phẩm nổi bật tại Computex ngày đầu


Triển lãm máy tính lớn nhất châu Á, diễn ra từ 3/6 đến 7/6 tại Đài Bắc, mở màn với ba phiên bản Asus EeePC mới, đợt ra mắt chipset cuối cùng dựa trên nền tảng Intel Core 2, notebook nhỏ và nhẹ Acer Aspire One...

A1.jpg


Bàn tay người mẫu chỉ vào những thẻ nhớ flash của SanDisk. Ảnh: Reuters.

A9.jpg

Thẻ nhớ flash của SanDisk. Ảnh: AP.


A2.jpg

Một người đang ngắm những chipset mà Intel trình diễn tại hội chợ máy tính lớn thứ hai thế giới. Ảnh: Reuters.


A5.jpg

Dòng chipset x45 này có thể là đợt nâng cấp cuối cùng của Core 2 trước khi Intel cho ra mắt phiên bản cao cấp x58 dựa trên nền tảng thế hệ mới, tên mã Nehalem. Ảnh: HotHardwares.


A10.jpg

Chip Atom của Intel. Ảnh: Intel.


A6.jpg


A8.jpg

Máy tính xách tay MSI tích hợp chip Intel Atom. Ảnh: AP.


A7.jpg

Bé gái giữ laptop trong buổi ra mắt chip Atom cho các thiết bị MID (Mobile Internet Device). Ảnh: AP.


A4.jpg

Máy tính EeePC của Asus được giới thiệu tại một buổi họp báo tại Computex. Ảnh: AP.


A13.jpg

EeePC 90 với màn hình 8,9 inch. Ảnh: Asus.


A12.jpg

Đối thủ của Asus EeePC đến từ Acer với Aspire One giá 399 USD, dùng chip Atom, Linux Linpus và tích hợp Wi-Fi. Ảnh: CNet.


A11.jpg


A15.jpg

Còn đối thủ của Intel Atom là nVidia Tegra. Ngoài ra, hãng này cũng trình diễn card đồ họa GeForce 9M hỗ trợ ứng dụng 3D. Ảnh: nVidia.

A14.jpg

Asus còn cho ra mắt hệ thống máy tính hỗ trợ chơi game năng suất cao G70. Ảnh: Asus.

A16.jpg

Everex OpenBook. Ảnh: CNet.​
( Theo VNExpress )
 

NgocVNPT

New Member
“Hóa giải” 5 lỗi thường gặp khi chụp ảnh

Camera-030608.jpg


Máy ảnh giúp chúng ta ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất để lưu làm kỷ niệm. Tuy nhiên, lỗi trong khi chụp ảnh là điều khiến tấm ảnh trở nên “xấu tệ”. Sau đây là cách khắc phục 5 lỗi phổ biến nhất trong khi làm “phó nháy”.
1. Bố cục ảnh lộn xộn

Đôi khi ống kính “trệch hướng” khỏi điểm nhấn của khung cảnh sẽ khiến cho tấm ảnh trở nên “vô duyên”. Sau đây là mẹo nhỏ giúp bạn biết cách xây dựng bố cục cho bức ảnh.

Cách 1: Nguyên tắc 1/3

Đây là nguyên tắc của những nhiếp ảnh gia gạo cuội truyền lại. Bạn nên tuẩn thủ nguyên tắc 1/3 để cho ra những sản phẩm đẹp nhất có thể. Hãy tượng tượng 3 đường thẳng dọc và ngang màn hình cắt nhau, tạo ra 9 khung hình. Lúc này, điểm nhấn của bức ảnh sẽ là điểm giao nhau giữa hai đường thẳng. Nên nhớ không để điểm nhấn của ảnh nằm giữa tấm ảnh.

Cách 2: Chụp nhiều ảnh với các góc độ và khoảng cách khác nhau

Hãy chụp thật nhiều ảnh tại các góc độ và khoảng cách khác nhau để có nhiều lựa chọn ảnh đẹp hơn. Đồng thời, bạn cũng nên chụp thử ảnh theo chiều ngang, dọc của camerra - biết đâu chỉ một sự thay đổi nhỏ trong khung hình lại cho những kết quả thú vị.

Cách 3: Tránh để hình nền

Bạn nên tìm cách loại bỏ khung cảnh nền gây nhiễu tấm ảnh bằng cách tiến sát gần đối tượng cần chụp. Hoặc, có thể sử dụng chế độ chụp ảnh Portrait có sẵn trong máy ảnh. Chế độ này sẽ tập trung thu hình của đối tượng và khung cảnh sẽ bị làm mờ. Và, một cách khác nữa là bạn cũng có thể chỉnh tay khẩu độ của máy xuống mức thấp, ví dụ như f2.8 để làm mờ hình nền.

2. Ánh sáng yếu

Chụp ảnh là ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ nhất và ảnh chụp sẽ được hài lòng nếu như ánh sáng chiều lòng “tay máy”. Không phải lúc nào, ảnh sáng cũng đủ sáng để chúng ta dễ dàng chộp lại những thời khắc đẹp nhất. Sau đây là những mẹo hay giúp bạn chụp ảnh đẹp ở trong nhà và ngoài trời.

Cách 1: Ánh sáng quá chói hoặc quá tối

Máy ảnh số thường bị nhiễu với những điều kiện ánh sáng không cân bằng, ví dụ như quá sáng hoặc quá tối. Thế nên, ảnh chụp cũng dễ bị thiếu sáng hoặc quá sáng ngoài mong đợi.

Trong điều kiện ánh sáng yếu, bạn nên chụp ảnh ở chế độ ban đêm, hoặc chỉnh ISO xuống mức thấp 50 hoặc 100 để lấy ảnh chi tiết hơn trong điều kiện thiếu sáng. Sử dụng tripod hoặc giữ vững tay chụp để tránh rung tay làm mờ ảnh.

Trong ánh sáng quá chói, bạn nên chụp ở chế độ Beach hoặc Sunshine, hoặc bạn nên chỉnh tay để chụp ảnh với tốc độ trễ cửa trập nhanh để kiểm soát ánh sáng.

Cách 2: Chụp ảnh trong nhà

Nếu chụp ảnh trong nhà, bạn nên tránh dùng đèn flash chiếu sáng mà nên tận dụng ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt: kéo rèm che, mở cửa hoặc bật đèn neon trong nhà để tăng ánh sáng cho khung cảnh. Đèn flash làm cho màu sắc không được thật, làm bóng hình, đặc biệt gây hiệu ứng xấu khi chụp chân dung (portrait).

Bạn không nên chụp ảnh ngược sáng: đối tượng chụp đứng trước ánh sáng, để cho ảnh không bị nhòe hình.

Cách 3: Chụp ảnh ngoài trời

Cố gắng chọn hướng chụp sao cho ánh sáng mặt trời chiều từ phía sau người bạn. Góc chụp này sẽ cho ảnh đẹp nhất, đối tượng chụp sáng hơn.

Chụp ảnh lúc bình minh hoặc hoàng hôn cho ảnh rất ấn tượng, còn chụp ảnh vào buổi trưa thì chất lượng ảnh không được tốt, ánh mặt trời làm cho ảnh bị lóa.

Các tay máy cũng nên tận dụng những ngày nhiều mây để chụp ảnh. Kết quả sẽ rất bất ngờ đấy!

3. Hiện tượng mắt đỏ

Hiện tượng mắt đỏ làm hỏng cả một tấm ảnh. Hiện tượng này xảy ra do võng mạc của đối tượng chụp phản chiếu lại ánh sáng của đèn flash.

Để khắc phục hiện tượng này, bạn có thể có nhiều cách để tránh cho ánh sáng của đèn chiếu thẳng vào mắt đối tượng chụp. Sau đây là những cách giúp bạn tránh xảy ra hiện tượng mắt đỏ.

Cách 1: Không dùng đèn flash

Cố gắng không dùng đến đèn flash nếu có thể - nó là nguyên nhân đầu tiên gây ra hiện tượng mắt đỏ. Tốt nhất, bạn nên bật đèn trong nhà hoặc kéo rèm che cửa sổ để tăng ánh sáng cho căn phòng.

Cách 2: Không nhìn vào ánh sáng

Bạn nên yêu cầu đối tượng chụp nhìn vào camera nhưng không nhìn trực tiếp vào ống kính.

Cách 3: Sử dụng cài đặt chống mắt đỏ

Bạn nên tận dụng chức năng loại bỏ hiện tượng mắt đỏ có trong máy ảnh. Nhiều máy ảnh và máy in ảnh hiện nay cho phép người dùng loại bỏ mắt đỏ trước khi chụp và in ảnh.

4. Ảnh bị mờ

Ảnh mờ đôi khi lại là dụng ý nghệ thuật của các phó nháy nhưng nếu mờ quá mức thì đối tượng chụp trở nên “vô hồn”. Sau đây là những cách giúp tăng độ sáng rõ cho bức hình.

Cách 1: Giảm tốc độ cửa trập

khoảng thời gian giữa thời điểm nhấn nút chụp và thời điểm diễn ra hành động chụp thật sự của máy ảnh được gọi là cửa trập. Chính khoảng thời gian này quá lâu thì ảnh chụp của bạn dễ bị mờ. Nếu bạn phải đợi khoảng gần một giây hoặc lâu hơn để tấm ảnh được chụp thì chắc chắn sẽ bỏ lỡ rất nhiều khoảnh khắc đẹp. Vì thế, bạn nên bấm nút chụp nửa chừng để chờ đến khoảnh khắc đẹp nhất rồi bấm tiếp để chụp ảnh. Cách này sẽ cực kỳ có hiệu quả nếu bạn chụp ảnh nhiều người, đặc biệt là có trẻ nhỏ.

Cách 2: Tránh để rung tay chụp ảnh

Chỉ cần chuyển động thật nhẹ cũng khiến cho tấm ảnh của bạn bị mờ. Bạn nên sử dụng chân đế tripod hoặc dựa người vào một điểm tựa vững chắc để giữ máy ảnh chắc chắn. Một số máy ảnh có chức năng ổn định hình ảnh - giúp chụp ảnh chuyển động rõ nét.

Cách 3: Sử dụng chế độ “Action”

Sử dụng chế độ chụp “Action” để chụp ảnh thể thao hoặc những đối tượng chụp đang chuyển động. Máy ảnh sẽ tự động tối ưu tốc độ cửa trập để lưu lại hình ảnh đẹp. Hoặc bạn có thể chỉnh bằng tay để tăng tốc độ cửa trập.

5. Ảnh in kém chất lượng

Nếu bạn muốn in ảnh bằng máy in ảnh kỹ thuật số thì cần phải lưu ý đến độ phân giải. Độ phân giải được tính năng megapixel và bạn nên ước lượng tỷ lệ giữa độ phân giải với kích thước ảnh cần in để cho chất lượng ảnh tốt hơn.

Cách 1: Sử dụng độ phân giải cao

Bạn nên phóng to hay thu nhỏ ảnh trước khi in. Tốt nhất là chụp ảnh ở độ phân giải lớn nhất có thể được. Tuy nhiên, lưu ý, ảnh có độ phân giải lớn chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ.

Cách 2: Cắt ảnh ở độ phân giải thấp để gửi email

Nếu bạn định gửi ảnh qua e-mail hoặc in ảnh cỡ nhỏ, như 4x6, hay 5x7 thì nên chỉnh ảnh nhỏ chỉ còn 4-5MP.

Cách 3: Nhiều máy ảnh hiện nay cho chúng ta tự chọn độ phân giải vì thế bạn có thể tự lựa chọn trước khi bấm máy.

Để in ảnh cỡ lớn thì đặt độ phân giải cao còn nếu muốn in ảnh nhỏ hoặc gửi e-mail thì chọn độ phân giải thấp.

( Theo DanTri )
 

NgocVNPT

New Member
Download AVG, trình chống Virus miễn phí ưa dùng nhất 2008

avg43.jpg


Phiên bản mới nhất của AVG 8.0.1 vừa mới ra mắt cuối tháng 4 nhưng đã ngay lập tức đứng đầu các website download trên thế giới, bỏ xa các phương án chống virus khác, chứng tỏ sự tiện lợi và ưa dùng của người sử dụng.

Là chương trình hoàn toàn miễn phí, AVG thích hợp với Windows 2000, XP, Vista, và có đầy đủ tất cả những tính năng của các phần mềm chống virus mà bạn phải bỏ tiền để mua khác: Tự động cập nhật danh sách virus mới, tự động diệt virus phát hiện, không chiếm nhiều tài nguyên máy tính, và rất an toàn.

Một chức năng mới được bổ sung vào AVG, công nghệ Real-time LinkScanner sẽ giúp bạn không click vào những đường link nguy hiểm khi lướt web. Một sự lựa chọn tuyệt vời bảo vệ bạn khỏi cả virus và spyware.

Bạn có thể download phiên bản mới nhất 8.0.1 của AVG nặng 45 MB ngay tại ĐÂY.

Theo GameK
 

NgocVNPT

New Member
Định dạng MT9 đe dọa thay thế MP3

MT9-040608.jpg


Công nghệ MT9, với tên gọi “Music 2.0” do các kỹ sư của Viện nghiên cứu điện tử viễn thông (ETRI) của Hàn Quốc phát triển cho phép người dùng điều chỉnh bài hát theo sở thích của mình hoặc có thể chuyển sang dạng karaoke để thử tài làm ca sỹ.

Định dạng MP3 thống lĩnh thế giới nhạc số đang đứng trước nguy cơ bị công nghệ MT9 do viện ETRI phối hợp với công ty Audizen phát triển “soán ngôi”.

Khác biệt với các định dạng âm nhạc MP3, WMA và AAC, MT9 được trang bị bộ cân bằng 6 kênh. Công nghệ này có khả năng điều chỉnh âm lượng mỗi kênh cho các nhạc cụ, như ghita, trống, piano, hợp ca, hát nền hay hát chính, một cách riêng biệt. Thế mạnh của định dạng này là giúp người dùng nghe nhạc một cách linh hoạt, điều chỉnh từng kênh một cách độc lập.

Đáng ngạc nhiên là MT9 không sử dụng công nghệ quản lý bản quyền. Nó cho phép người dùng sao chép các file MT9 một cách thoải mái.

Công ty Audizen cho rằng MT9 rất lý tưởng với những fan của karaoke, để có thể tách tiếng từ những bài hát yêu thích.

Samsung và LG đều tỏ ý rất tâm đắc với công nghệ mới này. Hai hãng cho biết sẽ phát triển các máy nghe nhạc riêng sử dụng phần mềm chơi nhạc MT9. Dự kiến sang năm sẽ có máy nghe nhạc có thể chơi nhạc ở định dạng MT9. Mặc dù vậy, Audizen sẽ gặp nhiều khó khăn để thuyết phục ngành công nghiệp giải trí đón nhận định dạng mới.

Những năm đầu thập kỷ 2000, tập đoàn giải trí Universal Music Group và công ty Visiosonic đã phối hợp sản xuất một loại đĩa “Mixable CD”. Đĩa CD này vẫn chạy bình thường trong các máy nghe nhạc nhưng khi được mở trên máy tính và sử dụng công cụ remix PCDJ thì người dùng có thể chỉnh sửa các công cụ theo ý muốn. Mặc dù ý tưởng này rất sáng tạo nhưng lại nhanh chóng phá sản.

Theo BetaNews
 

thangbengangnguoc

New Member
Intel giới thiệu sản phẩm chipset P45/G45 mới

Ngày 3/6 tại Computex, Intel đã chính thức công bố dòng sản phẩm nâng cấp chipset x45, đây có thể sẽ là những chipset chủ đạo mà Intel đưa ra cho nền Core 2.

ChipsetIntel%281%29.jpg


Mặc dù, đến bây giờ mọi thứ mới được công bố và sản phẩm mới bắt đầu đưa ra thị trường nhưng tên và các thông số kỹ thuật về chúng đã được đồn đại và đề cập đến trong một vài tháng qua. Những sản phẩm được giới thiệu lần này sẽ chiếm một thị phần lớn trong dòng chipset củaIntel cho tới khi chipset X58 cấp cao thế hệ kế tiếp với tên gọi Nehalem ra đời.
Có 4 sản phẩm chipset mới mà Intel công bố là G45 Express, G43 Express, P45 Express, và P43 Express, tuy nhiên chúng dựa trên một kiến trúc lõi giống nhau. Như theo tên gọi, các sản phẩm này có nhiều tính năng, khả năng, và hiệu suất gần nhau.

G45/P45 ra đời sẽ thay thế cho các sản phẩm G35/P35 có mặt trên thị trường hiện nay. Chipset P45 có thể hỗ trợ bus front-side có tốc độ lên tới 1333 MHz, hỗ trợ bộ nhớ DDR2 trên 800 MHz và DDR3 lên tới 1066 MHz. Hai sản phẩm P45 và P43 là những model cao cấp và model giá rẻ, không hỗ trợ đồ đồ họa tích hợp. Còn G45 và G43 có card đồ họa tích hợp mới X4500/X4500HD củaIntel.
Dòng G45/P45 với những một bước đột phá mới sẽ mang lại nhiều tính năng tiên tiến cho khác hàng. Theo Intel, những chip mới này sẽ có mặt trong phần lớn các hệ thống của Intel trong năm tới.
Thông tin chi tiết về các thông số kỹ thuật của 4 chipset mới này được mô tả trong bảng dưới đây.



Theo thongtincongnghe





 

thangbengangnguoc

New Member
Thủ thuật Firefox: Hồi sinh những extension đã "hết đát"
Với việc liên tục cho ra đời những phiên bản cải tiến mới, các nhà phát triển Firefox cũng tước đi cơ hội của người dùng được sử dụng tiếp tục các phần mở rộng yêu thích của họ.

Firefox.png


Mặc dù bạn cũng có thể chờ cho các extension ruột của mình ra bản cập nhật mới tương thích, chỉ trong ngày một ngày hai thôi (hy vọng thế). Nhưng nếu có một cách khác để dùng lại chúng, ngay bây giờ, thì tại sao lại phải kìm hãm cái sự sung sướng đó lại chứ. Dù sao thì chúng ta cũng chẳng mất mát gì, đúng không nào? Vậy thì hãy cùng nhau thử xem sao.

Firefox_extCheck.JPG


Chìa khoá để giải quyết vấn đề này đó là hãy vô hiệu hoá tính năng kiểm tra tương thích của Firefox đối với các extension đi! Nào hãy mở trình duyệt của bạn lên, và gõ vào thanh địa chỉ dòng sau "about:config", nhấn Enter. Sau đó click chuột phải vào bất kì dòng nào trên trang, chọn "New", rồi "Boolean". Khi được hỏi tên của giá trị mới, hãy gõ vào chính xác "extensions.checkCompatibility", chọn giá trị cho nó là false. Xong. Bây giờ thì khởi động lại Firefox và xem lại thành quả của bạn, với FireFTP chẳng hạn.

Firefox_ex_no.JPG

Trước đây, bạn không thể sử dụng được add-on yêu thích với phiên bản mới.

Firefox_ex_yes.JPG


Giờ đây, cũng add-on đó, Firefox mặc dù cảnh báo nhưng vẫn cho phép bạn sử dụng.

Nếu bạn làm gì sai, và Firefox không thể khởi động được nữa, cũng không có gì phải lo lắng quá. Hãy tìm trong ổ cứng của bạn file cấu hình prefs.js, thường nằm ở C:\Documents and Settings\[USERNAME]\Application Data\Mozilla\Firefox\Profiles\... Tìm và xoá giá trị vừa tạo đi. Mọi việc (có lẽ) sẽ trở lại như bình thường.

Theo thongtincongnghe

 

thangbengangnguoc

New Member
Western Digital tham gia câu lạc bộ ổ cứng MTXT 320Gb 7200 vòng/phút


Sau Seagate, Hitachi nay đến lượt Western Digital, hãng sản xuất ổ cứng lớn thứ hai trên thế giới, đã tung ra dòng ổ cứng 2.5" cho dòng máy tích xách tay có dung lượng 320GB và tốc độ cực nhanh 7,2000RPM với giá khoảng 250USD.

2008060406_tinhte_wdfScorpioBlack_BEKT.jpg

Ổ cứng 320Gb tốc độ 7200 vòng/phút của WD. Ảnh: WD

2008060406_tinhte_spacer.gif
2008060406_tinhte_spacer.gif
320GB; 7,200RPM đang là dung lượng và tốc độ cao nhất dành cho dòng ổ đĩa 2.5-inch Serial ATA hiện nay. Thị trường cho dòng ổ đĩa này đang ngày càng nóng lên với sự cạnh tranh của nhiều hãng hàng đầu trong ngành công nghệ ổ đĩa cứng tham gia.

Điểm nổi bật của dòng ổ đĩa này là dung lượng cache lên đến 16MB, có thể giảm số lần cần phải truy xuất. Ngoài ra, ổ đĩa còn được bảo vệ chống lại những tác hại xấu cho đầu đọc, không gây ra tiếng ồn khi hoạt động và tiết kiệm năng lượng hơn hẳn so với loại ổ đĩa 5,400RPM trước đây.

Vậy hiện nay ổ cứng 2"5(hay dùng cho mtxt) với dung lượng 320Gb tốc độ 7200vòng/phút có 3 hãng sản xuất. Đó là Fujitsu, Hitachi và WD. Trong đó Hitachi nổi bật vì ổ cứng có thể tiết kiệm đến 25% điện năng.


Theo tinhte.com

 
Chỉnh sửa cuối:

thangbengangnguoc

New Member
Intel chính thức giới thiệu chip xử lý Atom


Nằm trong khuôn khổ triển lãm Computex 2008, vừa qua Intel vừa chính thức công bố dòng sản phẩm chip xử lý di động Atom tiết kiệm năng lượng. Được thiết kế dành riêng cho những mẫu máy tính giá rẻ giúp người sử dụng có thể dễ dàng truy cập internet mọi nơi với những thiết bị hỗ trợ.
2008060406_tinhte_atom_logo_small.jpg

Ảnh: vnu.net


Theo ông Navin Shenoy (Giám đốc Giải pháp Intel khu vực Châu Á Thái Bình Dương) cho biết những mẫu MXTX sử dụng chip Atom sẽ được gọi là Netbooks, máy tính để bàn là Nettops.

Hai nền tảng vừa được giới thiệu ngay ngày đầu khai mạc Computex 2008 là CPU Atom N270 đi kèm với chipset mobile 945GSE/ICH7M cho Netbooks và CPU Atom N230 945GC/ICH7 cho Nettops. Cả hai nền tảng đều sử dụng CPU xung nhịp 1.6 GHz, bộ nhớ RAM DDR2 533 MHz, PCI Express, USB và âm thanh Intel HD.

2008060406_tinhte_images1516746_IntelAtom.jpg

Kích thước nhỏ gọn của chip Atom. Ảnh: vietnamnet.vn

Ngay trong triển lãm, một loạt các máy tính từ xứ Đài đã tích hợp vi xử lý này như EEE PC 901 (phiên bản màn hình 8.9 inch), EEE PC 1000 (phiên bản màn hình 10 inch) và EEE Box (máy tính để bàn EEE) của ASUSTeK. Tiếp đến là Wind của MSI (Micro-Star International) bao gồm cả Netbook, Nettop và bo mạch chủ. Cuối cùng là Gigabyte M912X với màn hình cảm ứng.

Intel kì vọng con số 90% máy tính được thiết kế tại Đài Loan sẽ tích hợp chip xử lý này. Intel sẽ cung cấp 100 triệu chip cho các nhà sản xuất đến năm 2011.

2008060406_tinhte_r1168661.jpg

Các thế hệ nhà EEE PC. Ảnh: engadget.com


2008060406_tinhte_msi-wind-3-up-cropped.jpg

MSI Wind. Ảnh: engadget.com


2008060406_tinhte_2008060312_tinhte_08-6-3-Acer-Aspire-One-3.jpg

Acer Aspire One. Ảnh: Acer Việt Nam

Theo tinhte.com
 
Top