HuynhThanh
New Member
Futuremark phát triển phiên bản 3DMark DirectX11
Trong hơn mười hai năm rưỡi qua, Futuremark Corporation đã chứng tỏ được vị trí hàng đầu không thể tranh cãi của mình trong việc cung cấp các giải pháp benchmark (đánh giá phần cứng) dành cho các hệ thống hiệu năng cao và hiệu năng đặc biệt – không chỉ đáp ứng các nhu cầu của những cộng đồng đặc thù như XtremeSystems, mà còn phục vụ các yêu cầu của những nhà xây dựng, cung cấp hệ thống, các hãng sản xuất OEM (nhà sản xuất linh kiện gốc), giới chuyên nghiệp và giới game thủ trên toàn thế giới, thậm chí là cả những người nghiệp dư muốn kiểm chứng sức mạnh của hệ thống…
Phần mềm benchmark hệ thống game PC gần đây của hãng là 3DMark Vantage, kể từ khi được tung ra vào tháng 04/2008 nó đã nhanh chóng trở thành một chuẩn mực mới dành cho các cuộc tranh tài hiệu năng của theo thời gian thực trên nền tảng đồ họa DirectX 10. Mặc dù vẫn còn một số sai sót về phương thức tính toán các thang điểmvật lý, nhưng phải thừa nhận rằng công cụ kiểm chứng hệ thống này đã cung cấp một hệ thống toàn diện để đo lường các hệ thống đa nhân, và cung cấp những giá trị quý giá dành để đánh giá quy mô GPU cho các thế hệ kiến trúc tiếp theo trong tương lai
Đã hơn một năm rưỡi kể từ khi phiên bản 3DMark Vantage phát hành, và một số chuyên gia trong lĩnh vực này đã sẵn sàng bắt đầu làm những cuộc nghiên cứu mới về những kế hoạch (có thể có) tiếp theo của hãng cho phiên bản kế vị của nó. Với việc đưa vào nền tảng kiến trúc Evergreen gần đây, AMD đã hướng tới phổ thông hóa kiến trúc này lên toàn bộ dòng card Radeon HD 5800 và kiến trúc Fermi của NVIDIA sắp được tung ra, chúng ta có quyền tin rằng phiên bản kế nhiệm của 3DMark Vantage sẽ nuốt chửng mảng thị trường này nhờ việc hỗ trợ hai đặc tính đặc biệt đáng chú ý này trong lĩnh vực render. Trước hết, thành công của phiên bản sắp tới của Futuremark sẽ dựa trên cả việc hỗ trợ benchmark DirectX 11 trên các nền tảng Windows 7 và Windows Vista. Đặc tính thứ hai gắn liền với thành công của nó là biến ứng dụng phép thử tập lệnh con DirectX API thành một thước đo phần cứng.
Hiệu năng và chất lượng hình ảnh của DirectX 11 tốt hơn hẳn DirectX 10, nhưng cũng đòi hỏi Futuremark phải tính toán lại bài toán benchmark của 3DMark.
Sau khi chứng kiến phần mềm benchmark dựa trên nền DirectX 11 đầu tiên trên thế giới được Uniengine giới thiệu trong tuần qua và danh sách các tính năng của nó, chúng ta có thể tin rằng Futuremark sẽ có một cuộc so găng với đối thủ và gần như sẽ tung ra một gói phần mềm chứa nhiều tính năng hơn dành cho các thế hệ kiến trúc mới nhất của AMD và NVIDIA.
Riêng cá nhân người dịch bài này vẫn tin rằng, đằng sau đó vẫn tiếp diễn một cuộc chiến khác của hai ông lớn nhằm giành sự “thiện cảm” của Futuremark dành cho các kiến trúc của mình, nói cách khác đó là cuộc chiến thực sự của Evergreen (AMD) và Fermi (NVIDIA).
Theo Fudzilla