• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 07-03-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
Apple chính thức ấn định ngày ra mắt iPad

Theo nguồn tin chính thức đến từ trang chủ của Apple, iPad sẽ chính thức được tung ra thị trường vào ngày 3 tháng 4 tới đây, và cho phép đặt hàng ngay từ ngày 12/03 tại thị trường Mỹ thông qua Apple Online Store. Những thị trường khác như Châu Âu, Canada, Autralia hay Nhật Bản… đều phải đứng nhìn và đợi một khoảng thời gian sau đó để được Apple chính thức phân phối.

apple-ipad-ship-april.jpg

Theo những thông tin khảo sát gần đây, đa phần mọi người đều không lấy gì làm thích thú lắm đối với sản phẩm mới nhất đến từ Apple này. Tuy nhiên mọi lời khen chê chỉ có thể được xác nhận khi iPad chính thức đến tận tay người dùng.

Apple iPad 16GB có giá thành 499USD, 599USD cho phiên bản 32GB và 700USD cho phiên bản 64GB. Phiên bản hỗ trợ kết nối 3G sẽ có mặt vào cuối tháng 4, với giá thành đắt hơn 130USD so với phiên bản thường chỉ hỗ trợ Wi-Fi.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
PowerColor giới thiệu HD 5870 Eyefinity

Sau khi giới thiệu HD 5770 Eyefinity 5, PowerColor đã tiếp tục giới thiệu đến người dùng card đồ họa Eyefinity Edition mới nhất của mình dựa trên GPU Cypress mang tên PowerColor HD 5870 Eyefinity 6.

powercolor_hd5870eyefinity_1.jpg

Giống như những thông tin trước đó, HD 5870 Eyefinity 6 sẽ được trang bị 6 cổng DisplayPort, cho phép xuất hình ảnh ra 6 màn hình dựa vào công nghệ ATI Eyefinity để đáp ứng cho các nhu cầu Gaming và văn phòng. Khác với HD 5770 Eyefinity 5 được trang bị thiết kế tản nhiệt riêng của PowerColor, HD 5870 Eyefinity Edtion sẽ được trang bị thiết kế chuẩn của AMD.

Theo dự kiến, các card đồ họa Eyefinity Edition sẽ được AMD tung ra vào cuối tháng 3 này.

powercolor_hd5870eyefinity_2.jpg

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Ngành in đối đầu với thế giới ảo

Thời hoàng kim của ngành công nghiệp in đã không còn nữa khi mà Internet, viễn thông di động và các dịch vụ giá trị gia tăng của nó đã làm thay đổi lối sống.

ImageView.aspx


Dây chuyền in báo ở Nhà in Trần Phú, TPHCM. Ảnh: Lê Toàn.

Nhu cầu sụt thê thảm...

Trong hơn một thập kỷ qua, công nghiệp in luôn là ngành ăn nên làm ra với doanh thu bình quân tăng trên dưới 15%/năm. Cũng vì thế mà ngành in đã một thời có hấp lực to lớn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo Hiệp hội In Việt Nam, chỉ trong chưa đầy 10 năm, nhất là sau khi Luật Doanh nghiệp có hiệu lực và các quy định về thành lập nhà in được nới lỏng, số công ty in ở Việt Nam đã tăng tới sáu lần, lên đến hơn 3.000 doanh nghiệp. Trong đó, chỉ riêng TPHCM đã có hơn 1.000 đơn vị. Tuy nhiên, thời hoàng kim của ngành này đã không còn nữa và thủ phạm đang đe dọa “nồi cơm” của các doanh nghiệp in ấn chính là Internet, viễn thông di động và các dịch vụ giá trị gia tăng của nó.

Ông Nguyễn Văn Dòng, Chủ tịch Hiệp hội In Việt Nam, cho biết công nghiệp in bắt đầu gặp khó khăn từ năm 2008, thời điểm nền kinh tế Việt Nam rơi vào giai đoạn lạm phát cao, rồi tiếp đến là khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Doanh thu của toàn ngành năm 2008 giảm 5-10% và tiếp tục giảm sút mạnh trong những quí đầu của 2009. Đến 70% số doanh nghiệp in thường xuyên đói việc làm. Nhưng nếu sự suy thoái của ngành in chỉ xuất phát từ khó khăn chung của nền kinh tế thì không có gì đáng ngại.

Đáng lo hơn cả chính là ngành này đang bị sự cạnh tranh quyết liệt từ các dịch vụ trên thế giới ảo, như Internet, báo điện tử và truyền thông không dây. Trong cuộc đối đầu này, ngành công nghiệp in ấn truyền thống xem như đã nắm chắc phần thua trong tay. Ông Dòng nhìn nhận: “Đọc sách, báo trên mạng, thay cho sách và báo in truyền thống là xu thế không thể đảo ngược trong tương lai”. Xu hướng này đã bắt đầu tác động mạnh mẽ đến lĩnh vực xuất bản và báo chí truyền thống, qua đó ảnh hưởng dây chuyền đến công nghiệp in từ năm ngoái. “Trong nửa đầu năm ngoái, số lượng in sách, báo và tạp chí của Việt Nam giảm tới 20-30%. Số phát hành của nhiều tờ báo lớn giảm mạnh”, ông cho biết thêm.

Sụt giảm mạnh nhất là các loại sách. Ngoại trừ sách giáo khoa còn giữ được ổn định, sức mua các loại sách đã giảm thê thảm. Đã một thời, có những loại truyện tranh thiếu nhi đạt số lượng in đến hàng trăm ngàn bản, nhưng nay nhà xuất bản chỉ dám in 10.000-20.000. Sách văn học, sách chuyên khảo còn thê thảm hơn.

Ông Dòng nói: “Chỉ in vài trăm đến 1.000 bản, nhưng bán mãi không hết. Giờ đây người đọc có thể tìm thấy tất cả trên mạng. Những loại sách tra cứu truyền thống, chẳng hạn như từ điển, đang ngày một biến mất dần trên danh mục sản phẩm của nhà in”. Ngay cuốn danh bạ điện thoại, một trong những sản phẩm một thời có số lượng in rất lớn, nay cũng đang giảm rất mạnh.

Không chỉ có sách, báo và tạp chí, lĩnh vực in sản phẩm quảng cáo cũng đang bị thế giới ảo lấn lướt.

Điều may mắn cho các doanh nghiệp in truyền thống là vẫn còn một lĩnh vực lớn mà thế giới ảo vẫn chưa thể xâm nhập, đó là in bao bì và nhãn sản phẩm. Trong hơn 700 tỉ trang in tiêu chuẩn mà ngành này sản xuất trong năm ngoái, bao bì và nhãn sản phẩm chiếm tới 65%, sách chỉ còn lại 10% (hai phần ba là sách giáo khoa), báo 15% và 10% còn lại là sản phẩm quảng cáo, lịch.

...Trong khi năng lực tăng mạnh

Sự phát triển của Internet, viễn thông không dây và các dịch vụ kèm theo, thay thế dần các sản phẩm in truyền thống là xu thế không thể đảo ngược. Điều này đã được dự báo từ nhiều năm qua. Vì vậy, vấn đề của ngành in không phải là cưỡng lại xu thế chung đó, mà phải tìm cách thích nghi. Chỉ đáng tiếc là Việt Nam đã không sớm nhận ra xu thế này để có thể cập nhật vào quy hoạch phát triển của ngành in, xuất bản, nên đã góp phần để cho tình trạng nhập khẩu ồ ạt thiết bị in sản phẩm truyền thống, dẫn đến tình trạng thừa công suất quá lớn như hiện nay, gây lãng phí.

Cuối năm 2002, quy hoạch phát triển ngành in ấn, xuất bản và phát hành được phê duyệt, với mục tiêu tăng trưởng số lượng sách 15-20%/năm, đạt bình quân sáu cuốn sách/người dân vào năm 2010. Lúc đó, không ít giám đốc nhà in đã cho rằng đây là mục tiêu không tưởng, nhưng nó vẫn được đưa vào triển khai. Đến nay, số sách bình quân trên đầu người của Việt Nam đạt chưa đầy ba cuốn, trong đó hơn hai cuốn là sách giáo khoa.

Trong khi đó, năng lực của ngành in lại phát triển mạnh. Trong giai đoạn 2001-2005, nhiều doanh nghiệp chạy đua nhập máy in với suy nghĩ đơn giản, chỉ cần thu hút được một hoặc hai tờ báo lớn ký hợp đồng là đã sống khỏe. Nhưng điều này chỉ tồn tại được một thời gian ngắn. Sau đó đến lượt nhiều cơ quan báo tự đầu tư xây dựng nhà in.

Có những báo không chỉ đầu tư một, mà đến hai, ba nhà in ở các địa bàn khác nhau, để có thể đưa báo đến tay người đọc nhanh nhất. Kết quả là nhiều nhà in không tìm đủ khách hàng, thiết bị ngừng hoạt động hàng loạt. “Số lượng sách, báo, tạp chí... hiện chỉ đủ cho ngành in hoạt động một nửa công suất”. Không chỉ có các doanh nghiệp hoạt động in chuyên nghiệp, ngay nhà in của một số báo cũng đang lao đao. Có báo nhập nguyên một dây chuyền in hiện đại, công suất lớn, nhưng mỗi ngày chỉ in được hơn 17.000 bản.

Tương lai của ngành in là ở lĩnh vực bao bì và nhãn sản phẩm. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đang thực hiện cuộc cải tổ để chuyển hướng sản phẩm. Bên cạnh đó, thị trường cho ngành in kể từ cuối năm ngoái đến nay đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại, dù còn khiêm tốn. Nhưng về lâu dài, sự phát triển của ngành in vẫn phụ thuộc nhiều vào khả năng phát triển ổn định của các ngành công nghiệp khác, nhất là xuất khẩu.

Nếu các ngành chế biến lương thực, thực phẩm như gạo, hạt tiêu, hạt điều, cà phê, thủy sản... có thể chuyển đổi thành công sang xuất khẩu sản phẩm chế biến có thể tiêu thụ trực tiếp, thay vì xuất nguyên liệu thô đóng trong bao PP thì ngành in bao bì mới có cơ hội phát triển nhanh.

Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn online
 

HotelHoangMinh

New Member
HiVision SpeedPad: Tablet dưới 100USD dùng nền tảng Android

HiVision-SpeedPad_1.jpg

Một công ty là HiVision đã giới thiệu table Android mới của họ tại CeBIT năm nay, và tuy thông số không mấy ấn tượng, nhưng mức giá 100USD lại khá hấp dẫn.

Với 100USD, bạn có gì? Máy dùng vi xử lý Samsung 6410, 800MHz (ARM 11), 2GB lưu trữ và 256MB bộ nhớ DDR 2, ngoài ra còn đi kèm Wi-Fi 802.11 b/g.

Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ 3G, Bluetooth, GPS gắn ngoài qua cổng USB, và sẽ đi kèm một dải các phần mềm tích hợp như trình duyệt web, e-mail, Google Maps, đồng hồ, chụp ảnh, quay phim và phần mềm chat.

HiVision SpeedPad có thời gian pin 6 giờ với pin tích hợp 4200mAH, không tệ cho một tablet dưới 100USD phải không? Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin nào về thời gian xuất hiện của sản phẩm này.

Theo Voz
 

HotelHoangMinh

New Member
Trang trí MacBook bằng đề can hình… Steve Jobs

steve-jobs-macbook-decal.jpg

Hiện nay, khá nhiều người dùng Macbook hay trang trí cho laptop yêu quý của mình bằng decal, và miếng đề can sau đây đã đánh trúng thị hiếu của khá nhiều fanboy của Quả Táo. Đó là Steve Jobs MacBook Decal.

Hài hước hơn cả là lời chú thích cho sản phẩm này:

Hãy ngắm nhìn Jobs Toàn năng. Một Người Đàn Ông, Một Thần thoại, một truyền thuyết áo cổ cao màu đen. Hãy chứng tỏ sự sùng bái trước đấng tối cao này. Hãy làm tụi fanboy khác ghen tỵ với đề can của bạn.

Quả là một ý tưởng thú vị. Nếu bạn muốn sở hữu một cái thì Steve Jobs MacBook Decal có mặt tại shop Etsy với giá 13,99USD, và sản phẩm có thể dán vừa với MacBook và MacBook Pro 13-inch.

Theo Voz
 

HotelHoangMinh

New Member
Microsoft Office 2010 sẽ ra mắt vào ngày 12/5 năm nay

office14.jpg

Theo thông báo từ Microsoft, trong năm nay, bộ công cụ văn phòng Office 2010 sẽ chính thức được phân phối đến các doanh nghiệp bắt đầu từ ngày 12/5. Những doanh nghiệp đã đăng ký Thỏa Thuận Bản Quyền Số Lượng Lớn (Volume License Agreement) sẽ được nhận bộ Office 2010 vào cùng thời điểm này.

Và như những gì được mong đợi, Microsoft cũng đã ra thông báo về chương trình nâng cấp miễn phí lên Office 2010. Chương trình sẽ được áp dụng cho người dùng đã đặt mua bộ Office 2007 trong khoảng thời gian từ ngày 5/3 đến 30/09 năm 2010. Vào cuối tuần trước, giám đốc tài chính của (CFO) của hãng đã xác nhận rằng chương trình Office 2010 Technology Guarantee Program cũng được bắt đầu trong tháng này.

Office-2010.jpg


Office 2010 The Movie​

Thực tế là chi tiết của chương trình nâng cấp miễn phí đã từng bị lộ ra khi một chuyên viên công nghệ của Microsft đã đăng tải vắn tắt nội dung chương trình lên một trang truyền thông của hãng đối tác. Những khách hàng đã đặt mua bộ Offfice 2007 hợp cách vào giữa ngày 5/3 và 30/9 sẽ được download miễn phí Office 2010 phiên bản tương ứng khi bộ ứng dụng có mặt vào tháng tháng sáu. Nếu người dùng muốn sở hữu đĩa DVD cài đặt phải chịu một khoảng phí vận chuyển nho nhỏ.

Những ai đã “tậu” về các phiên bản Office Home và Student 2007 sẽ được nhận bản copy miễn phí cho Office Home và Student 2010. Còn người dùng các bản Office Standard 2007 và Office Basic 2007 sẽ được nâng cấp miễn phí lên Office Home và Bussiness 2010. Sau cùng, 3 phiên bản Office Small Bussiness 2007, Office Professional 2007 và Office Ultimate 2007 sẽ được phép nâng cấp miễn phí lên Office Professional 2010.

Hiện tại, thông tin chi tiết về chương trình Office 2010 Technology Guarantee Program hiện đã được đăng tải trên website của hãng, các bạn có thể tham khảo chi tiết theo địa chỉ sau http://office2010.microsoft.com/en-us/tech-guarantee/

Theo Voz
 

HotelHoangMinh

New Member
Kính xem phim 3D

198689923.jpg

Hãng Vuzix vừa trình làng kính đeo mắt mang mã Wrap 920 3-D, có khả năng kết nối với rất nhiều các thiết bị số, để xuất ra các hình ảnh 2D hoặc 3D có kíck thước khoảng 67 inch ở khoảng cách gần 3 mét.

Chiếc kính đặc biệt này thích hợp cho những người hay đi du lịch và thích xem phim một mình trên những thiết bị di động như iPod, iPhone,... mà không làm ảnh hưởng đến người xung quanh. Hiện tại, thiết bị này có thể kết nối qua cổng Video-Out, cổng HDMI và có cả thiết bị để kết nối với iPod hoặc iPhone. Hình ảnh sẽ được hiện ra ngay trước mặt người đeo kính, thông qua 2 màn hình LCD với độ phân giải lên đến 16 triệu màu. Sản phẩm sử dụng 2 pin AA cho phép xem phim liên tục trong 6 giờ đồng hồ. Giá bán kính Vuzix Wrap 920 3-D là 349,95 USD.

Theo Thanhnien
 

HotelHoangMinh

New Member
Bàn phím, chuột bằng tre

T8b33693933.jpg


Ảnh: gadgetonian
Trung Quốc đang tìm kiếm giải pháp thân thiện với môi trường hơn nhằm thay thế bàn phím và chuột bằng nhựa. Và họ đã “dừng chân” ở tre.

Theo Công ty Công nghệ tre Giang Tây, nhà sản xuất bàn phím và chuột bằng tre duy nhất ở Trung Quốc, cho biết việc sản xuất bàn phím và chuột bằng tre bắt đầu vào năm 2008, chủ yếu được xuất sang các thị trường nước ngoài. Tại Mỹ và châu Âu, các sản phẩm này bán rất chạy.

Bắt đầu từ đầu năm 2009, những cửa hàng nhượng quyền được mở tại các thành phố Thượng Hải và Ninh Ba, và người Trung Quốc bắt đầu ưa chuộng bàn phím và chuột bằng tre. Thật thú vị khi nhìn thấy một trong những nước gây ô nhiễm nhất thế giới thực hiện các bước đi, dù nhỏ, hướng đến việc bảo vệ môi trường.

Theo Thanhnien
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top