• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 09-11-2011

Status
Không mở trả lời sau này.

binladen1206

Active Member
“Đại chiến” tablet: Cạnh tranh bằng cách không đối đầu

Không cố gắng chạy đua với iPad về thông số kĩ thuật, Kindle Fire và Nook Tablet chọn hướng cung cấp tablet giá rẻ đáp ứng được nhu cầu sử dụng nội dung.

img-1320815233-1.jpg

Mới đây, Barnes & Noble theo chân Amazon, ra mắt máy tính bảng Nook Tablet được thiết kế để cạnh tranh với iPad bằng cách. . không đối đầu với Apple. Trong thực tế, hai sản phẩm này đang cố gắng cung cấp những gì mà đa số khách hàng mong đợi khi mua máy tính bảng: Một thiết bị cầm tay phục vụ theo dõi nội dung có kích thước lớn hơn smartphone.

Con đường của những người đi trước

Hướng đi mới có thể giúp Kindle Fire và Nook Tablet tìm kiếm thành công dưới sự thống trị của iPad trong khi các đối thủ khác chạy đua “so cựa” với sản phẩm của Apple. Một số mẫu máy tính bảng như Samsung Galaxy Tab, Motorola Xoom, Blackberry PlayBook, và HP TouchPad có mức giá tương đương hoặc đôi khi còn đắt hơn iPad, trong khi hỗ trợ ít ứng dụng của hãng thứ ba hoặc trải nghiệm người dùng không được đánh giá cao bằng iPad.

Cho tới nay, TouchPad đã chính thức bị khai tử; RIM đang tìm cách cải thiện doanh số PlayBook bằng một chuỗi các chương trình khuyến mại; Xoom và Galaxy Tab bị cho là những ý tưởng ra đời muộn.

Các công ty cứ thi nhau chạy đua với Apple trong khi iPad vẫn tiếp tục thống trị thị trường máy tính bảng. Apple đã bán được 40 triệu iPad kể từ khi ra mắt thiết bị đầu tiên năm 2010. Khảo sát gần đây của hãng nghiên cứu thị trường ComScore cho thấy iPad chiếm hơn 97% lưu lượng truy cập web từ máy tính bảng trên toàn nước Mỹ.

Nook Tablet và Kindle Fire

Máy tính bảng Nook Tablet của Barnes & Noble có màn hình 7 inch độ phân giải 1024 x 600, vi xử lí lõi kép Texas Instruments OMAP4 có tốc độ 1 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ 16 GB, khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ lên tới 32 GB và kết nối Wi-Fir 802.11 b/g/n. Nook Tablet có giá 250 USD đã cho đặt hàng trước từ bây giờ và bắt đầu lên kệ từ ngày 18/11/2011.

Kindle Fire của Amazon có màn hình 7 inch độ phân giải 1024 x 600, vi xử lí lõi kép TI OMAP có tốc độ 1 GHz, bộ nhớ trong 8 GB và kết nối Wi-Fi 802.11 b/g/n. Kindle Fire có giá 200 USD, đã cho đặt hàng trước và bán ra thị trường từ 15/11/2011.

Cả hai thiết bị đều có thông số kĩ thuật khá tốt, đặc biệt đối với mức giá đưa ra. Một phần lí do giúp Nook Tablet và Kindle Fire có thể đưa ra mức giá thấp hơn nhiều so với 500 USD của iPad, là chúng bỏ qua các thông số kĩ thuật khác như Bluetooth, GPS, camera phía trước và sau, kích cỡ màn hình nhỏ hơn và không hỗ trợ kết nối 3G.

Nội dung là tất cả

img-1320815233-2.jpg

Cả Nook Tablet và Kindle Fire đều được quảng cáo chủ yếu như các loại máy tính bảng để đọc ebook, xem phim, theo dõi chương trình TV, duyệt Web và kiểm tra email. Đó là những công việc mà rất nhiều khách hàng muốn thực hiện với máy tính bảng.

Nhờ các nhà phát triển hãng thứ ba và kho ứng dụng App Store khổng lồ của Apple, iPad đã trở thành một thiết bị tạo ra nội dung. Bạn có thể dùng iPad để vẽ tranh, chỉnh sửa video, tạo ra file nhạc, học cách viết mã nguồn máy tính và kết nối từ xa với máy tính cá nhân qua SSH. Có lẽ Kindle Fire và Nook Tablet sẽ có các ứng dụng để cạnh tranh với các tính năng này nhưng không lập lại con đường của những sản phẩm đi trước là tìm cách “theo gót” iPad từng tí một. Thay vào đó, Amazon và Barnes & Noble ra mắt thiết bị giá rẻ có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng nội dung không kém iPad.

Trong tương lai, Ice Cream Sandwich có khả năng đem lại những mẫu máy tính bảng Android có thể thách đố iPad, hoặc các loại máy tính bảng sắp ra mắt như Motorola Xoom 2 có thể làm được điều đó. Tuy nhiên, dường như iPad không có nguy cơ chạm mặt đối thủ thực sự đáng ngại nào cho tới giữa năm 2012 hoặc thậm chí là 2013.

Cho tới lúc đó, các loại máy tính bảng để sử dụng nội dung truyền thông như Nook Tablet và Kindle Fire có cơ hội chiếm ưu thế nhờ cung cấp những gì mà đa số người dùng máy tính bảng mong muốn: một mức giá phải chăng, lựa chọn nội dung phong phú như âm nhạc, video, ebook và game.

Theo TTCN
 

binladen1206

Active Member
Kobo được mua lại với giá 315 triệu USD

Kobo, cùng hệ thống máy đọc sách điện tử của hãng đã được mua lại bởi một công ty thương mại điện tử Nhật Bản có tên Rakuten với giá 315 triệu USD.

img-1320832565-1.jpg

Trước đây, Kobo đã sản xuất một loạt các máy đọc sách điện tử giá rẻ. Tại thời điểm tháng 5, hãng đã công bố một máy đọc sách điện tử với màn hình cảm ứng. Một ứng dụng giúp theo dõi những ai đang đọc cùng bạn cũng được giới thiệu vào tháng 9 kèm tính năng Kobo Pulse có tùy chọn chia sẻ lên mạng xã hội.

“Chúng tôi có chung chí hướng nhằm mang lại trải nghiệm thú vị cho máy đọc sách tích hợp các tính năng mạng xã hội,” Giám đốc Kobo – Michael Serbinis nói trong một phát biểu. “Rakuten là một trong những công ty thương mại điện tử lớn trên thế giới, trong khi đó, Kobo là dịch vụ đọc sách giao tiếp mạng xã hội phổ biến với thư viện đồ sộ 2,5 tựa sách. ”

img-1320832565-2.jpg

Ratuken cho biết sự kết hợp với Kobo sẽ giúp công ty tiếp cận nhiều khách hàng thông qua các kênh thương mại điện tử nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, hãng không tránh khỏi sự cạnh tranh khốc liệt với Amazon Kindle và Barnes & Noble Nook. Thị trường máy tính bảng đã có những bước nhảy vọt cực mạnh kể từ sau năm 2007 với Kindle thế hệ đầu tiên của Amazon xuất hiện trên thị trường.

Có thể nói, những chiếc máy đọc sách hàng đầu như Kindle của Amazon và Nook của Barnes & Noble ngày càng nhỏ hơn, tốc độ cao hơn, màn hình chất lượng hơn, khả năng lưu trữ lớn, ngoài ra Kindle Fire còn có màn hình cảm ứng. Chính vì lẽ đó, Ratuken cùng Kobo muốn bành trướng thế lực của mình trên thị trường này không phải là một điều dễ dàng.

Theo TTCN
 

binladen1206

Active Member
Máy chơi nhạc MP3 vắng dần trên thị trường

Trừ iPod của Apple còn sức hút, ngày càng ít công ty tham gia thị trường máy nghe nhạc MP3 bởi doanh số giảm dần do sự cạnh tranh từ điện thoại và các thiết bị giải trí khác.

ipod-iphone.jpg


iPod là máy nghe nhạc bán chạy nhất, nhưng đang bị các sản phẩm nghe nhìn khác của Apple cạnh tranh. Ảnh: QH.

Nhiều cửa hàng chuyên bán máy chơi nhạc, thiết bị giải trí đã phải mở rộng sang bán cả điện thoại, máy tính bảng. Doanh số của các thiết bị MP3 đang giảm theo từng năm. Nhiều tên tuổi lớn như Samsung, Archos.. đang rút dần khỏi mảng này. Archos hiện tập trung mạnh cho tablet và các mẫu máy dùng Android với màn hình từ 3 đến 7 inch, trong khi Samsung gần như không còn bán máy MP3.

Người tiêu dùng hiện không có nhiều lựa chọn khi mua các mẫu máy chuyên chơi nhạc. Một nhân viên của TechLand (Võ Văn Tần, TP HCM) cho hay cửa hàng chỉ bán iPod của Apple còn các sản phẩm khác trước có nhập về, nhưng không chạy nên đã ngưng.

Tại nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy, thiết bị MP3 của các hãng lớn có thể được đếm trên đầu ngón tay. Dòng máy chơi nhạc có thương hiệu với mức giá từ 1 triệu đến hơn 4 triệu đồng có thể kể đến iPod Nano, iPod Shuffle, Sony B152F hay W252. Một vài nhà sản xuất nhỏ hơn như JVJ, Kingcom, Easy... bán các thiết bị dưới một triệu. Dòng sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc (giá dưới 500.000 đồng) nở rộ vài năm trước thì bây giờ cũng khá vắng bóng.

Anh Duy Ân, chủ công ty Phong Cách Số (Bình Thạnh, TP HCM) cho biết doanh số của dòng thiết bị MP3 đã giảm mạnh từ năm 2009. Một trong các yếu tố ảnh hưởng đến sản phẩm này là điện thoại nghe nhạc giá rẻ với chất lượng âm thanh tương đương nhưng tích hợp nhiều tính năng hơn.

Còn ông Lê Huy Toàn, Trưởng ngành hàng kỹ thuật số Thế Giới Di Động, nhận định doanh số máy MP3 của công ty đang giảm do người dùng chuyển qua dùng thiết bị MP4 chạy Android. Những model này ngoài giải trí còn cho phép lướt web, cài đặt các ứng dụng học tập, từ điển... như iPod Touch, Samsung Galaxy Wi-Fi khiến máy chơi nhạc sụt giảm thị phần. Đại diện Thế Giới Di Động tiết lộ, họ đang cố gắng tìm kiếm các sản phẩm thuần chơi nhạc để gia tăng mẫu mã nhưng ngày một ít hàng.

Tại các cửa hàng bán đồ điện tử giải trí ở TP HCM, iPod Nano và Shuffle là thiết bị "thuần" phát nhạc MP3 bán chạy nhất. Với thiết kế đẹp, giá ngày một rẻ, sản phẩm này đang lấn át hàng từ Sony, Creative, JVJ... Tuy vậy, một năm trở lại đây, dòng iPod chuyên nghe nhạc không "hút" khách bằng iPod Touch hay iPhone cũng của Apple.

Theo VnExpress
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top