• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 11-11-2011

Status
Không mở trả lời sau này.

binladen1206

Active Member
Thị trường TV đang 'ồ ạt' khuyến mại

"Giảm giá tới hơn 10 triệu đồng cho TV 42 inch trở lên" là khuyến mại phổ biến ở các siêu thị, trung tâm điện máy lớn tại Hà Nội trong 2 ngày cuối tuần này.

Bắt đầu từ tháng 11 này, thị trường TV trong nước hứa hẹn sẽ sôi động trở lại sau những tháng hè khi mà các siêu thị, cửa hàng điện máy lớn trong nước tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mại, giảm giá lớn cho mặt hàng TV.

Mediamart-12.jpg


Hà Nội bắt đầu tháng khuyến mại với tâm điểm là 2 ngày cuối tuần, 12 và 13/11. Ảnh: Tuấn Anh.

"Hiện các hãng lớn như Sony, Samsung, LG hay Panasonic... đều đã tung ra các model mới của các năm nay. Bởi vậy nhiều model đời mới 2011 do có mặt trên thị trường từ đầu năm nên thời gian này sẽ bắt đầu được giảm giá, đưa vào các chương trình khuyến mại. Ngoài ra, tháng 11 còn là tháng khuyến mại trong năm của Hà Nội nên thời điểm này tại các siêu thị, trung tâm điện máy lớn sẽ có nhiều ưu đãi đưa ra cho người mua TV", ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc siêu thị điện máy Media Mart cho biết.

Thực tế, ngay trong ngày hôm nay, 11/11, một số nơi đã bắt đầu thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng trong ngày đặc biệt nhất lộc. Tuy nhiên, các chương trình này có giá trị thấp, tập trung vào hình thức mua hàng trực tuyến và phải đến mai, ngày bắt đầu Tháng khuyến mại Hà Nội, hàng loạt các chương trình quy mô và quảng cáo là sốc mới được các trung tâm, siêu thị tại Hà Nội tung ra.

Km.jpg


Nhiều chương trình khuyến mại với giá trị lớn cho mặt hàng TV được siêu thị điện máy ở Hà Nội tung ra. Ảnh: Tuấn Anh.

Trong hai ngày "vàng" 12 và 13/11 cuối tuần này, các siêu thị như Pico hay Trần Anh đều chạy các chương trình tặng quà có giá trị lớn cho người mua TV màn hình phẳng, bất kể là LED, LCD hay Plasma. Quà khuyến mại dành cho các model trên 42 inch được giới thiệu là có trị giá lên tới 13 hay 15 triệu đồng và sẽ được trừ trực tiếp vào hóa đơn mua hàng của khách.

Tùy theo vào model và hãng mà giá trị của quà tặng khác nhau. Ngoài ra, các siêu thị này cũng không tiết lộ cụ thể cho người mua trị giá của các phần quà này, muốn tham khảo model nào khách hàng cần liên hệ trực tiếp với nhân viên bán hàng.

Ví dụ, TV LED D6600 46 inch của Samsung vẫn được Pico treo giá 43,9 triệu đồng và đi kèm với giới thiệu được "tặng quà đặc biệt". Thực tế khi mua khách hàng sẽ được tặng lại 7,5 triệu đồng và chỉ phải thanh toán 36,4 triệu đồng. Kính 3D và phụ kiện đi kèm vẫn được y nguyên tuy nhiên nếu so với đúng một tháng trước, giá thanh toán của model D6600 tại siêu thị này đã thấp hơn 7 triệu đồng.

Ngoài việc giảm giá như trên, một số siêu thị điện máy lớn ở Thủ đô cũng đưa ra các mức giá "sốc" cho một vài model cụ thể trong hai ngày khuyến mại vàng cuối tuần. TV LCD 32 inch giá chỉ còn 4,9 triệu đồng hay chỉ với 7,4 triệu đồng, người dùng có thể mua được một mẫu LCD Full HD 40 inch. So với lúc trước, giá của các model khuyến mại này đều thấp hơn vài trăm nghìn đồng.

Một điểm mới trong dịp khuyến mại năm nay so với các năm trước là việc có nhiều chương trình giá trị lớn, xuất hiện model giá tốt nhưng hầu hết các siêu thị, trung tâm đều không thực hiện hình thức giờ vàng, giới hạn số lượng bán ra như thường lệ. Theo đại diện của hệ thống siêu thị Pico, sự thay đổi này để tránh hiện tượng quá tải, gây ảnh hưởng đến giao thông và bị khách hàng phàn nàn nhiều như những năm trước.

Media-Mart.jpg


Dù có khuyến mại hay giảm giá giá trị lớn nhưng người mua nên xem xét kỹ càng trước khi chọn mua TV mới. Ảnh: Tuấn Anh.

Việc xuất hiện nhiều chương trình khuyến mại có giá trị lớn và tạo điều kiện dễ dàng cho người mua ở các siêu thị, cửa hàng điện máy lớn là điều tốt cho người tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, người mua cũng cần có quyết định và sự xem xét kỹ lưỡng trước khi mua, tránh việc bị quảng cáo có giá trị lớn làm hoa mắt, anh Minh Tiến (Lò Đúc, Hà Nội) một khách hàng mua TV mới chia sẻ kinh nghiệm.

Chương trình giảm giá và giá trị khuyến mại của các siêu thị là thật nhưng nếu so với giá trị chung của thị trường, người mua sẽ không được lợi nhiều đến như vậy. Cũng với model 46 inch D6600 của Samsung được Pico giảm hơn 7 triệu đồng xuống còn 36,4, nhưng khi anh Tiến mua tại một cửa hàng trên phố Hai Bà Trưng, Hà Nội hồi đầu tuần, giá còn chỉ có 36 triệu đồng. Theo vị khách hàng này, khác biệt giữa việc mua tại siêu thị lớn và cửa hàng nhỏ là cách phục vụ, chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng đi kèm... còn giá trị thì không chênh lệch quá nhiều như quảng cáo.

Theo Sohoa
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top