• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 12-01-2011

Status
Không mở trả lời sau này.

HotelHoangMinh

New Member
Facebook thay đổi giao diện trang cá nhân

Tháng 12 năm ngoái, Facebook giới thiệu giao diện trang cá nhân mới, cho phép người dùng lựa chọn để sử dụng giữa giao diện cá nhân cũ và mới.

Nhưng bắt đầu từ hôm nay, toàn bộ tài khoản người dùng sẽ được chuyển sang giao diện mới.

Giao diện trang cá nhân của Facebook mới cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào album, hình ảnh được chia sẻ. Trang cá nhân mới này còn cho phép người dùng khai báo thông tin về công việc, học vấn và các thông tin cá nhân khác… một cách chi tiết hơn hẳn so với đây.

Liệt kê đầu trang cá nhân là danh sách các hình ảnh của người dùng được tag ở gần đây. Dựa vào điều này, nhiều người đã sáng tạo để thiết kế nên một trang cá nhân Facebook đầy độc đáo và cá tính.

doi.jpg


Thiết kế đầy sáng tạo của một trang Facebook
Tuy nhiên, giao diện mới này lại bị người dùng chê nhiều hơn khen.

Nhiều người dùng cho rằng trang cá nhân trở nên lạ lẫm, phức tạp và quá nhiều thông tin hiển thị làm cho người dùng cảm thấy bị rối mắt.
Nhưng quyết định vẫn nằm về phía Facebook, cho dù người dùng muốn sử dụng giao diện trang cá nhân cũ thì vẫn không còn lựa chọn nào khác hơn là tập làm quen và thích nghi với sự thay đổi.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Vì sao Facebook gặp khó ở Nhật Bản?

Dù đã là mạng xã hội thống trị tại hầu hết các quốc gia nhưng đến nay Facebook vẫn đành chịu “thèm khát” nhìn vào Nhật Bản, thị trường rất màu mỡ của quảng cáo trực tuyến và thương mại điện tử.

1.jpg


Dù đã chính thức đánh dấu sự hiện diện của mình tại Nhật từ giữa năm 2008 nhưng đến nay Facebook vẫn chưa thể tiến sâu hơn vào thị trường này.
Theo số liệu thống kê của hãng phân tích Socialbakers, tại Mỹ, hơn 60% số người dùng Internet của nước này là thành viên của mạng xã hội Facebook thì tại Nhật Bản, con số này chỉ là hơn 2 triệu người - tức khoảng 2% số cư dân mạng của họ. Với việc mới được ngân hàng đầu tư danh tiếng Goldman Sachs định giá 50 tỷ USD và rót 450 triệu USD đầu tư, việc để lọt lưới thị trường Nhật Bản được coi là một thất bại lớn của Facebook.

Nhưng vì sao Facebook lại không thể tiến sâu hơn vào thị trường này? Phải chăng người Nhật không thích mạng xã hội? Hoàn toàn không phải, bởi Mixi, Gree và Mobage-town – những mạng xã hội “Made n Japan” đều có ít nhất 20 triệu thành viên.

Theo các chuyên gia phân tích, nguyên nhân chính yếu nhất khiến Facebook không được đón chào tại Nhật Bản là sự khác biệt về văn hóa. Các trang mạng của Nhật Bản coi việc người dùng đăng ký sử dụng dịch vụ của họ bằng những thông tin giả để che dấu danh tính thật là điều đương nhiên, trong khi Facebook coi đó là việc làm không được khuyến khích, thậm chí còn bị cấm.

Trong năm 2010, một cuộc khảo sát về thói quen sử dụng mạng xã hội của người dùng tại 11 nước châu Á – Thái Bình Dương cho biết, tỷ lệ trung bình của cả khu vực mỗi người chỉ có khoảng ¼ số bạn bè trên mạng là bạn thân thực sự. Trong khi đó, tại Nhật Bản, có tới hơn 50% số người dùng cho biết, không có ai là bạn bè thực ngoài cuộc sống trong danh sách bạn bè trên mạng xã hội của họ.

“Facebook đang phải đối mặt một một thách thức thực sự”, Shigenori Suzuki, nhà phân tích của hãng Nielsen/NetRatings nói, “Tại đây họ gặp những đối thủ thực sự mạnh nhưng mạnh hơn cả là văn hóa Internet của người Nhật quá khác biệt”.

Một trong những động cơ để Goldman Sachs định giá Facebook lên tới 50 tỷ USD và rót 450 triệu USD đầu tư vào đây là do ban lãnh đạo mạng xã hội này đã lên kế hoạch “tấn công” vào thị trường Nhật Bản – nơi doanh thu của lĩnh vực quảng cáo trực tuyến đã đạt 8,5 tỷ USD trong năm 2009.

Zuckerberg đã hứa với các nhà đầu tư rằng Facebook sẽ thu hẹp khoảng cách ở Nhật Bản nhưng có vẻ việc này không hề dễ dàng. Tại đó, mỗi mạng xã hội nội địa đều có số lượng thành viên nhiều gấp 10 lần Facebook và khi họ đã “ấm chỗ” thì khó có thể thuyết phục được họ chuyển sang nhà mới, đồng thời các mạng này cũng đều đang dịch chuyển theo hướng đi của Facebook – tức cho phép ứng dụng của các bên thứ 3 hoạt động trên nền tảng của họ.

Nhưng cánh cửa chưa hẳn đã khép hết. Mới đây, một mạng xã hội “ngoại nhập” khác là Twitter cũng đã bắt đầu gặt hái được những thành công tại Nhật Bản khi đã đánh dấu con số 10 triệu người dùng hồi tháng 7/2010. Có điều, Twitter thành công cũng nhờ không yêu cầu người dùng tiết lộ thông tin cá nhân.

Để trở nên thân thiện hơn với người dùng Nhật, Facebook đã điều chỉnh một số đặc điểm trong dịch vụ của mình như thêm phần hiển thị nhóm máu, kêu gọi cộng đồng tình nguyện viên dịch sang tiếng Nhật, mở văn phòng tại Tokyo… Nhưng một số người dùng vẫn phàn nàn là tiếng Nhật trên Facebook quá… ngớ ngẩn và khiến họ không có hứng thú.

“Tôi nghĩ là cần phải có một sự kiện gì đó thật đặc biệt để Facebook có thể thuyết phục người Nhật rằng việc tiết lộ danh tính của mình trên mạng không có gì quá đáng sợ, thậm chí còn có ích. Khi đó, cơ hội thành công của Facebook mới xuất hiện”, Toshihiko Michibata, một chuyên gia tư vấn về thương mại điện tử và truyền thông xã hội bày tỏ ý kiến.

Thực ra, Facebook vẫn còn một lợi thế và đó có thể là thứ khiến họ tin tưởng hơn khi quyết định chinh phục Nhật Bản đó là: Người Nhật thường tỏ ra rất thích thú và say mê những thứ mới lạ. Trong khi đó, các mạng xã hội nội địa như Mixi lại đang tỏ ra già cỗi, tốc độ tăng trưởng đã chậm lại, doanh thu quảng cáo sụt giảm và lòng tin của các nhà đầu tư cũng giảm theo, 3 trong 4 quý gần đây nhất lợi nhuận đều giảm và kéo theo là giá cổ phiếu của họ đã giảm tới 70% so với thời điểm họ mới IPO (năm 2006).

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Cách chọn máy ảnh chụp ngày Tết

Nếu đang có ý định mua một chiếc máy ảnh để đi du xuân trong những ngày Tết thì loại máy compact sẽ là lựa chọn hàng đầu bởi tính gọn nhẹ và dễ sử dụng.

475058.jpg


Ảnh minh họa: Internet
Lưu ý khi chọn mua máy compact

Khi mua máy ảnh compact, bạn cần dựa trên một số tiêu chí sau để chọn mua một máy ảnh phù hợp.

Độ phân giải: Cần chú ý đến cảm biến của máy thay vì số "chấm" (megapixel) mà nó hỗ trợ. Bởi lẽ độ phân giải lớn chỉ có ý nghĩa khi in ảnh khổ lớn, trong khi những tấm hình cá nhân hiện nay hầu hết được in ở khổ 4x6 inch. Có hai cảm biến phổ biến hiện nay là CCD và CMOS, ưu điểm của CMOS là tốc độ xử lý hình ảnh nhanh hơn, sử dụng ít điện năng hơn.

Khả năng zoom của máy không nhất thiết phải cao, vì thực tế máy ảnh compact thường chỉ chụp những đối tượng ở gần, lúc này yếu tố zoom xa không quyết định được vấn đề. Nếu sử dụng máy compact zoom xa thì hãy chú ý đến khả năng xử lý độ rung của máy.

Loại ống kính máy sử dụng có ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng hình ảnh. Những thương hiệu ống kính tên tuổi như Canon, Nikkor (Nikon), Leica, Schneider-Kreuznach,… vốn có truyền thống về những công nghệ ống kính độc đáo, trong khi đó nhiều nhà sản xuất máy ảnh có riêng cho mình một ống kính nhưng chất lượng chưa được cao.

Tính năng hỗ trợ của máy compact cũng quyết định phần nào đến lựa chọn của bạn. Nếu muốn chụp những ảnh panorama thì không thể không nhắc đến một số dòng của Sony hay Fujifilm. Nếu muốn tự chụp thì không thể không nhắc đến Samsung với máy ảnh hỗ trợ màn hình hiển thị phía trước. Thậm chí có những dòng máy hỗ trợ công nghệ cảm ứng để việc điều chỉnh diễn ra dễ hơn với các thao tác chạm, hay màn hình hỗ trợ tính năng xoay lật để chụp nhiều góc độ khác nhau thuận lợi hơn.

Khả năng quay phim chất lượng cao HD 720p hoặc Full-HD 1080p để thu lại một vài khoảnh khắc ấn tượng.

Kích cỡ: Gọn nhẹ là điều mà nhiều bạn nghĩ đến khi muốn sở hữu một máy ảnh đi chơi xuân. Một kích thước nhỏ gọn sẽ giúp máy nhẹ nhàng hơn cũng như thời trang hơn. Ngoài ra, nên chọn loại máy sử dụng pin Lithium-ion thay vì loại AA hay AAA vốn lượng pin cung cấp khá hạn chế.

Sau đây là một số mẫu máy compact được đánh giá tốt hiện đang có mặt trên thị trường.

Canon G12

Thành viên mới nhất của gia đình máy ảnh compact cao cấp của Canon, G12 (nâng cấp từ G11) vẫn mang dáng vóc là một anh cả trong dòng máy ảnh compact cao cấp.

475059.jpg


Canon G12 chỉ là bản nâng cấp nhỏ so với G11
Ưu điểm của G12 chính là trang bị một bộ xử lý hình ảnh DIGIC 4 kết hợp với bộ ổn định hình ảnh giúp loại trừ độ nhòe của máy rất tốt, zoom quang 5x đủ để chọn nhiều góc chụp thích hơn. Với mật độ điểm ảnh lớn 461.000 pixel, hình ảnh hiển thị trên máy là khá sắc nét. Màn hình LCD của máy cũng cho khả năng xoay lật, mật độ điểm ảnh lớn 461.000 pixel, hình ảnh hiển thị trên máy là khá sắc nét. Độ nhạy sáng của Canon G12 lên đến 12.800 (nhờ tính năng High Sensitivity Mode), cho phép xử lý những môi trường thiếu sáng được tốt hơn. Máy có khả năng quay video HD 720p với âm thanh stereo cùng pin sử dụng lâu.

Nhược điểm của G12 là chất lượng ảnh không ấn tượng lắm so với các đối thủ cạnh tranh chính, đặc biệt là hiệu suất thấp. Kích thước to cùng trọng lượng khá nặng tay. Giao diện điều khiển tương đối cứng, không zoom được khi quay video và nút chụp và gạt hơi nhỏ so với máy. G12 không có cải tiến nhiều so với người tiền nhiệm G11 của Canon.

Giá tại Việt Nam giá của máy này vào khoảng 11 triệu đồng.

Panasonic LX5

Kế thừa phiên bản LX3 thành công lớn, LX5 cũng là một bước tiến mới của Panasonic để cạnh tranh với các đối thủ trong dòng compact cao cấp.

475060.jpg


LX5 thiết kế gọn nhẹ nhưng lại dễ trượt khỏi tay khi cầm
Máy có ưu điểm là thiết kế gọn gàng, trọng lượng nhẹ nhưng bên trong được bố trí hàng loạt những tính năng cao cấp như: hỗ trợ định dạng RAW vốn xuất hiện ở những dòng máy DSLR, hiển thị độ dài tiêu cự trên màn hình hiển thị mỗi khi zoom,… Với ống kính Leica f/2 bố trí trong máy, Panasonic tỏ ra vượt trội trong điều kiện chụp thiếu sáng. Thông qua tính năng High Sensitivity Mode, độ nhạy sáng của LX5 cũng được nâng lên mức 12.800 khi cần đến.

Tuy nhiên, nhược điểm của máy là do kích thước và báng cao su thiết kế nhỏ nên LX5 rất dễ tuột khỏi tay khi cầm máy. Chất lượng ảnh ở định dạng JPEG không ấn tượng. Không hỗ trợ kính ngắm, người dùng phải mua một kính ngắm phụ cho máy.

Giá tham khảo tại thị trường Việt Nam là khoảng 10,5 triệu đồng.

Sony Cybershot WX5

Thành viên Cybershot mới mà Sony mang đến nhiều tính năng cao cấp cho người dùng cảm nhận những công nghệ hiện đại nhất như quay phim Full HD 1080i, chế độ chụp panorama 3D.

475061.jpg


Cybershot WX5 hỗ trợ chế độ chụp 3D Sweep Panorama tiên tiến
Ưu điểm của WX5 là được Sony trang bị bộ cảm biến Exmor R CMOS kích cỡ lớn 1/2,3 inch nên máy có khả năng khử nhiễu tốt, đặc biệt vượt trội ở môi trường thiếu sáng. Máy cực kỳ dễ sử dụng nên rất thích hợp cho những người mới bắt đầu làm quen với máy ảnh. Chế độ quay phim Full HD 1080i cùng chụp ảnh liên tiếp ở tốc độ cao có khả năng giảm nhiễu nhiều trong khi tăng độ nét nhờ vào thuật toán tích hợp bên trong máy. Chế độ chụp hình 3D Sweep Panorama tiên tiến, nhưng để thưởng thức bạn cần kết nối máy với một TV 3D của Sony.

Chỉ tiếc là giao diện điều khiển của WX5 không có điều khiển cho khẩu độ và màn trập, điều này hạn chế rất nhiều khả năng chụp của máy. Bên cạnh đó, giao diện điều khiển cũng có một chút gì đỏ nhỏ cho một số đối tượng người dùng. Chế độ chụp làm mờ bối cảnh có thể làm mở quá nhiều đến hình ảnh.

Giá tham khảo của Sony Cybershot WX5 tại Việt Nam là khoảng 6,7 triệu đồng.

Canon Powershot S95

Được ra mắt như là phiên bản kế thừa của S90 nhưng S95 chỉ mang lại không nhiều các tính năng bổ sung, người dùng vẫn có thể chuyển sang phiên bản trước đó có giá rẻ hơn khoảng 1,5 triệu đồng.

475063.jpg


Với chế độ chụp HDR, S95 sáng giá khi chụp ảnh phong cảnh và chân dung ngoài trời nắng
Canon Powershot S95 hỗ trợ chế độ chụp HDR là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn đi chụp ảnh xuân với khả năng xuất những bức ảnh chất lượng đẹp. Cung cấp đến 18 chế độ chụp khác nhau tạo cho người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn để thể hiện sự sáng tạo trong khâu chụp ảnh. Máy có thiết kế hấp dẫn cùng với bộ điều khiển bằng tay. Chế độ quay video HD 720p vượt trội so với cả hàng khủng G11 của dòng G-series.

Tuy nhiên, Canon S95 tỏ ra khá chậm chạp trong chế độ chụp đơn, xử lý ảnh HDR vẫn còn chậm, đặc biệt là xử lý các vật thể chuyển động trong quá trình chụp. Thời lượng pin không cao, điều này khiến bạn phải bỏ ra chút tiền để mua thêm một viên pin phụ trợ khi đi chơi xuân.

Giá tham khảo tại thị trường Việt Nam của Canon Powershot S95 là khoảng 8,6 triệu đồng.

Theo Tuoitre
 

HotelHoangMinh

New Member
Sắp có máy tính bảng cho người nghèo

ImageView.aspx

Dự án One Laptop Per Child đang nghiên cứu sản phẩm máy tính bảng có mức giá chỉ 100 USD dành cho các nước đang phát triển.

Với nhiệm vụ đưa thiết bị giá rẻ, tiêu thụ ít điện năng đến các nước đang phát triển, Dự án One Laptop Per Child (OLPC) vừa giới thiệu một mẫu máy tính lai, có thể “biến hình” thành máy tính bảng. Dự kiến, sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2012. Chiếc laptop lai XO-1.75 này sẽ có giá 165 USD. Sản phẩm tiền nhiệm của nó có giá 199 USD và OLPC cho biết khoảng 2 triệu máy đã được bán ra.

Thách thức lớn của laptop mới là giảm lượng điện tiêu thụ. Ed McNierney, Giám đốc công nghệ của OLPC, cho biết họ đã giảm lượng điện từ 5 watt xuống còn 2 watt nhờ chip dựa trên công nghệ ARM của Marvell. “Với thiết kế này pin có thể mang lại 7-8 giờ hoạt động, và khi ứng dụng công nghệ thiết kế đó sang máy tính bảng, sẽ đạt 10-12 giờ”, Ed McNierney nói.

Bo mạch chủ của XO-1.75 nằm ngay sau màn hình laptop, vì thế người dùng rất dễ xoay và sử dụng sản phẩm như một chiếc máy tính bảng. Nửa kia của laptop chứa bàn phím và pin.

Không dừng lại ở sản phẩm laptop lai này, OLPC đang tập trung nghiên cứu về một sản phẩm máy tính bảng hẳn hoi, để cung cấp cho các em học sinh những nước nghèo trong thời đại máy tính hiện nay.

“Nhiều máy tính bảng thiết kế để giải trí và rất tiêu hao pin, nhưng đó không phải là những gì chúng tôi làm”, ông nói. “Chúng tôi thực sự nghĩ máy tính bảng phải có đầy đủ các chức năng giúp học tập. Nghĩa là, sản phẩm phải được thiết kế để người dùng sáng tạo, chia sẻ, chỉnh sửa và hợp tác với các em học sinh khác và với giáo viên”.

Sản phẩm máy tính bảng XO-3 sẽ có màn hình kích cỡ 9,7 inch như iPad. Dự kiến, máy tính bảng của OLPC sẽ có bán trong năm tới. “Một trong những vấn đề lớn mà chúng tôi phải xử lý là sản phẩm phải không vỡ”, McNierney nói. “Vì không như iPad, đối tượng sử dụng sẽ là các em 6 tuổi, thậm chí bé hơn. Không những thế, đó là những trẻ em sống ở vùng sâu, vùng xa”.

“Vì thế, chúng tôi cần màn hình không vỡ, thời lượng pin dài và một hệ thống kín để bụi, cát và nước không vào được”.

Thiết bị này cũng sẽ có “nắp đậy” để bảo vệ màn hình, và có khả năng sạc năng lượng mặt trời để giải quyết vấn đề thiếu điện. Theo kế hoạch, sản phẩm sẽ ra mắt vào năm tới.

Tuy nhiên, điều thực sự khiến thiết bị này hấp dẫn và đáng xem xét là mức giá: 100 USD. OLPC tính toán rằng mức giá chung của tất cả các loại máy tính bảng sẽ giảm dần. Một phần vì thị trường ngày càng cạnh tranh, phần nữa vì giá các linh kiện sẽ rẻ hơn.

“Một trong những điều quan trọng cho thiết kế laptop và thiết kế máy tính bảng hiện nay của OLPC là ổ cứng SSD và lưu trữ NAND. Giá những thiết bị này đã giảm mạnh”, Weili Dai, đồng sáng lập hãng chip Marvell, nói. Marvell đã tài trợ 5,5 triệu USD cho dự án máy tính bảng của OLPC. “Chi phí sản xuất màn hình cảm ứng cũng giảm. Giờ đây, chi phí sản xuất màn hình cảm ứng đã giảm khoảng 50% so với năm ngoái”.

Bà Weili Dai cho rằng với xu hướng giảm giá, máy tính bảng sẽ trở thành sản phẩm có mặt khắp mọi nơi.


Theo ICTnews
 

HotelHoangMinh

New Member
Việt Nam vẫn trong top 10 nước phát tán spam

ImageView.aspx

Dù đã tụt hạng khá nhiều nhưng Việt Nam vẫn bị đánh giá là 1 trong số 12 quốc gia phát tán thư rác lớn nhất thế giới.

Hãng bảo mật Sophos (Anh) vừa chính thức công bố báo cáo về tình trạng thư rác toàn cầu trong đó có danh sách 12 quốc gia là nguồn xuất phát lớn nhất của thư rác.

Tin vui là trong danh sách Top 12 của năm nay, Việt Nam đã có sự tụt hạng đáng kể từ vị trí thứ 5 (chiếm 3,4% lượng thư rác toàn cầu) của năm ngoái xuống vị trí thứ 10 (chiếm 2,7%) của năm nay.

Ngược lại, Mỹ tiếp tục “củng cố” vị trí số 1 của mình với việc tỷ lệ thư rác xuất phát từ các máy tính của mình ngày càng cao. Nếu như trong danh sách của năm 2010, 13,1% số thư rác trên toàn thế giới xuất phát từ Mỹ thì trong danh sách năm nay, tỷ lệ này đã lên tới 18,83%.

Hơn 56% tổng số thư rác toàn cầu xuất phát từ chính 12 quốc gia này.

Theo nhận xét của các chuyên gia từ Sophos, một phần nguyên nhân của tình trạng này là do rất nhiều người dùng máy tính trên thế giới vẫn chưa đánh giá đúng vai trò của họ trong cuộc chiến chống lại nạn thư rác chỉ bằng một hành động khá đơn giản là ngăn chặn việc lây nhiễm virus của những chiếc máy tính cá nhân sử dụng tại hộ gia đình.

Cũng theo Sophos, bất chấp nỗ lực tuyên truyền của các cơ quan an ninh – an toàn thông tin, nhiều người dùng vẫn không hiểu rằng: Thư rác không được gửi đi từ máy tính của những kẻ chủ mưu phát tán mà xuất phát từ hàng triệu chiếc máy tính đã nhiễm mã độc và bị chiếm quyền điều khiển (zombie) khác nhau trên khắp thế giới, trong đó rất có thể có cả máy tính của họ. Những máy tính zombie này sẽ bị điều khiển từ xa nhằm tự động gửi đi những e-mail tiếp thị, chào bán hàng giả, hàng nhái… đến hộp thư của người khác.

Thư rác cũng là “hang ổ” của những đường link được nhúng mã độc hay zombie là công cụ để thực hiện những cuộc tấn công từ chối phân tán dịch vụ (DDoS) vào mạng máy tính của người khác. Tính đến hết tháng 12/2010, Sophos nhận thấy, thư rác được gửi đi từ 232 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Đây là lời cảnh báo cho thấy trong cuộc chiến này tất cả mọi người dùng đều phải có trách nhiệm đóng góp công sức.

Hãng bảo mật Anh ghi nhận, trong khoảng thời gian Giáng sinh và Năm mới vừa qua, lượng thư rác toàn cầu đã giảm rất mạnh, ước đạt chừng 30 tỷ bức/ngày so với mức đỉnh điểm là hơn 200 tỷ bức/ngày hồi tháng 8/2010. Những con số này không có nghĩa là cuộc chiến chống thư rác đã giành thắng lợi. Nguyên nhân đơn giản là trong thời gian đó, các hệ thống botnet đã tạm thời “nghỉ lễ”. Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác nữa là những mạng lưới botnet giờ đây còn được sử dụng cho những mục đích mới như bí mật cài đặt những quảng cáo tự động hiển thị (pop-up) hay đánh cắp định danh (ID) của những người dùng cá nhân… nên “nhiệm vụ” phát tán thư rác đã bị chia sẻ và giảm bớt.

Tuy nhiên, trong 1-2 ngày qua, lượng thư rác đã lại bắt đầu bùng phát trở lại và đã đạt mức 70 tỷ bức/ngày.

Danh sách 12 quốc gia phát tán thư rác nhiều nhất thế giới (tính đến hết tháng 12/2010)

1. Mỹ: 18,83%

2. Ấn Độ: 6,88%

3. Brazil: 5,04%

4. Nga: 4,64%

5. Anh: 4,54%

6. Pháp: 3,45%

7. Italia: 3,17%

8. Hàn Quốc: 3,01%

9. Đức: 2,99%

10. Việt Nam: 2,79%

11. Romania: 2,25%

12. Tây Ban Nha: 2,24%

Các quốc gia khác: 40,17%

Theo ICTnews
 

HotelHoangMinh

New Member
Microsoft phản đối Apple độc quyền từ 'App Store'

ImageView.aspx

Microsoft đang yêu cầu Phòng Sáng chế và Đăng ký Nhãn hiệu Mỹ từ chối cung cấp cho Apple nhãn hiệu 'App Store', vì nó "quá chung chung' và các đối thủ cạnh tranh cũng có thể sử dụng nó.

Apple đã đệ đơn cấp nhãn hiệu thương mại 'App Store' vào năm 2008 cho các loại hàng hóa và dịch vụ, bao gồm “các dịch vụ bán lẻ phần mềm cung cấp qua Internet và mạng lưới truyền thông điện tử khác”. Cũng trong năm 2008, Apple tung ra App Store cho iPhone. Hiện nay, App Store được dùng cho bất cứ thiết bị nào chạy phần mềm iOS của công ty, như iPod Touch và iPad. Đầu tháng này, Apple cũng đã giới thiệu Mac App Store.

Tuy nhiên, Microsoft đã kiến nghị từ chối cấp nhãn hiệu thương mại cho Apple. Theo Microsoft, từ “app” là một thuật ngữ chung chung, ám chỉ bất cứ gì được bán tại App Store, và từ “store” cũng chung chung, chỉ các dịch vụ bán lẻ. Kiến nghị của Microsoft cũng cố tình sử dụng chính những lời nói của CEO Steve Jobs để chống lại ông, rằng Jobs từng nói “Amazon, Verizon và Vodafone đều tuyên bố họ đang tạo ra những kho ứng dụng riêng (app store) cho Android.

Microsoft cũng nói rằng người tiêu dùng và ngành thương mại, báo chí truyền thông thường sử dụng cụm từ “app store” để chỉ các gian hàng trực tuyến bán ứng dụng.

“App store là một tên riêng mà Apple không thể được phép sử dụng độc quyền được”, Microsoft nói.

Từ khi ra mắt, gian hàng trực tuyến của Apple là ý tưởng bán các phần mềm di động và nhanh chóng thành công.

Microsoft cũng đã công bố gian hàng ứng dụng trực tuyến cho các thiết bị Windows Phone 7. Hãng nghiên cứu IDC cho biết gian hàng của Microsoft đạt 4.000 ứng dụng trong chỉ 2 tháng.

Theo ICTnews
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top