• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 12-04-2010

Status
Không mở trả lời sau này.
ST5000, camera cao cấp của Samsung

Chiếc camera mới của Samsung sở hữu ống kính hàng hiệu Schneider Kreuznach và bộ vỏ chế tạo bằng công nghệ cao cấp.

ST5000 là một trong hai chiếc camera cao cấp nhất được Samsung giới thiệu tại triển lãm CES vừa rồi. So với người anh em của mình, ST5000 không có kết nối Wi-Fi, Bluetooth, màn hình Amoled và kích thước chỉ 3,5 inch so với 3,7 inch của ST5500.

ST5000 có thân hình mỏng manh với kích thước 103,8 x 58,3 x 19,6 mm cùng cảm biến ảnh CCD 14,2 Megapixel ống kính Schneider Kreuznach F/3,3 zoom quang 7x, dải tiêu cự 31-217mm. Máy có thể quay video HD 720 với tốc độ là 30 khung hình/giây và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ định dạng microSD.

Máy bắt đầu được bán ra trong tháng này với giá khoảng 430 USD.

STw_1.jpg


ST5000 sở hữu ống kính Schneider Kreuznach F/3,3 zoom quang 7x, dải tiêu cự 31-217mm.

STw_2.jpg


Model này của Samsung sở hữu cảm biến ảnh 14,2 Megapixel.

STw_3.jpg


ST5000 là một trong hai chiếc máy ảnh compact cao cấp nhất mà Samsung giới thiệu hồi đầu năm.

STw_4.jpg


Máy có vỏ được sản xuất bằng công nghệ Hydroform thường được sử dụng trong việc chế tạo thân ôtô thể thao (công nghệ tạo dáng kim loại bằng dòng chất lỏng với áp suất rất cao, nhằm giảm khối lượng thành phẩm).

STw_5.jpg


Phía trên với nút nguồn, vòng zoom, nút xem ảnh và phím chụp.

STw_7.jpg


ST5000 có thể quay video chuẩn HD 720p với tốc độ 30 khung hình/giây.

STw_8.jpg


Micro của chiếc camera này nằm ở phía dưới.

STw_9.jpg


Giống như các model gần đây, Samsung sử dụng thẻ nhớ micro SD.

STw_10.jpg


ST5000 có màn hình cảm ứng điện dung kích thước 3,5 inch cùng hệ thống menu trực quan và dễ sử dụng.
Theo Sohoa
 
LG sẽ bán TV OLED 15" tại Anh ngay tháng này

LG LE9500 là mẫu TV có màn hình OLED lớn nhất thế giới hiện nay.

lg-oled-1.jpg


TV OLED lớn nhất thế giới sắp được bán tại Anh. Ảnh: Techtickerblog.

LG cho biết sẽ phát hành mẫu TV màn hình OLED 15 inch, 15LE9500, tại Anh ngay trong tháng 4. Được biết, LG 15LE9500 là mẫu TV có màn hình OLED nhất thế giới hiện nay và là sản phẩm thương mại thứ 2 sau mẫu TV OLED 11 inch XEL-1 của Sony.

LG 15LE9500 có kích thước siêu mỏng với độ dày chỉ khoảng 3 mm, nhưng nhờ sử dụng công nghệ OLED nên màn hình của LG có độ tương phản cực cao, 10.000.000:1 và góc nhìn hình ảnh rộng. Ngoài ra, sản phẩm cũng có mức tiêu thụ điện năng thấp, với công suất tiêu thụ chỉ khoảng 40 Watt.

Một số tính năng khác mà mẫu TV OLED 15 inch của LG sở hữu là màn hình độ phân giải HD 1.366 x 768 pixel, đi kèm với bộ bắt sóng kỹ thuật số Freeview và bộ xử lý chuyển động 100 Hz cùng cổng kết nối USB 2.0.

Theo What Hifi, LG 15LE9500 tại Anh sẽ có giá khoảng 2.000 bảng (hơn 3.000 USD).

Theo Sohoa
 
Soundbar tích hợp đầu Blu-ray của LG

LG HLB45S là bộ loa thanh được tích hợp thêm đầu Blu-ray ngay trên thân và đi kèm với một loa siêu trầm không dây.

1.jpg


Loa thanh kết hợp đầu đọc Blu-ray của LG, HLB45S. Ảnh: Trustedreviews.

LG HLB45S là mẫu loa thanh mang đầu đọc Blu-ray. Sản phẩm mới của LG tuy có ngoại hình và tính năng giống như các mẫu loa dạng thanh khác, cho phép mô phỏng hệ thống âm thanh vòm 5.1 nhưng cũng có thể chạy "ngon lành" đĩa Blu-ray.

Vỏ ngoài của HLB45S được phủ một lớp sơn đen siêu bóng. Mặt trước phẳng và vuông vắn trong khi mặt sau lại là các cạnh tròn khá mềm mại. Đi kèm với loa thanh là một loa siêu trầm không dây, gắn rời bên ngoài.

LG cũng trang bị cho HLB45S tất cả những công nghệ Blu-ray mới nhất bao gồm BD Live, kết nối Internet thông qua dây cáp hoặc không dây. Với các kết nối mạng đó, người dùng có thể xem phim, nghe nhạc, duyệt hình trực tuyến từ các dịch vụ trên mạng hoặc qua máy tính với khả năng DLNA. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng đế kết nối iPod để xem phim trực tiếp từ iPhone hoặc iPod Touch cùng với bộ loa thanh của LG.

Theo What Hifi, LG HLB45S hiện bắt đầu được bán tại Anh với giá khoảng 850 USD.

Theo Sohoa
 
Sự khốc liệt được báo trước trên thị trường máy tính bảng

Giống như iPhone làm không ít "ông lớn" trong lĩnh vực điện thoại di động chạy theo, Apple iPad hứa hẹn sẽ khiến thị trường máy tính bảng (tablet) sôi động hơn bao giờ hết.

Báo New York Times (Mỹ) tuần này khẳng định Google và Nokia sẽ sớm công bố phiên bản tablet/slate của riêng họ. HP dự kiến cho ra mắt sản phẩm mang tên Slate giữa năm nay còn Microsoft từ lâu đã ấp ủ sách điện tử 2 màn hình Courier.

Dù những dự án đó ra đời trước hay sau khi iPad ra đời, những công ty này cũng sẽ phải chịu sức ép lớn vì sản phẩm của họ sẽ bị các nhà chuyên môn và người tiêu dùng đem ra so sánh với iPad. Kinh nghiệm từ việc chạy đua với iPhone cho thấy không phải thiết bị cứ có cấu hình mạnh hơn và thiết kế đẹp hơn đã thắng.

g4.jpg


iPad không phải tablet đầu tiên trên thị trường nhưng khiến cuộc đua sản xuất máy tính bảng trở nên sôi động và khốc liệt. Trước đây, Microsoft là hãng ủng hộ xu hướng máy tính bảng mạnh mẽ nhất. Từ 2002, Bill Gates đã dự đoán doanh số tablet PC sẽ đạt một triệu sản phẩm ngay trong năm 2003 và dòng thiết bị này chiếm đa số vào 2007. Các hãng lớn như HP và Dell cũng xây dựng tablet tích hợp phần mềm của Microsoft, cho phép người sử dụng thao tác trên màn hình với bút như thể họ đang viết trên giấy. Tuy nhiên, những thiết bị đó trông na ná nhau và phần mềm dựa trên Windows dường như chưa đủ linh hoạt để phù hợp với nhu cầu di động nên tablet PC vẫn tỏ ra "lép vế".

Giờ đây, trên thị trường đã xuất hiện thêm nhiều phần cứng và phần mềm để các hãng cho ra đời những những thiết bị cầm tay mỏng, nhẹ và giá dễ chịu hơn được gọi là "slate". Apple, Google và Nokia phát triển nền tảng phần mềm riêng, song song với việc Intel, Nvidia, Qualcomm, Broadcom và Marvell luôn nhiệt tình cung cấp chip cho sản phẩm.

Apple khẳng định họ bán được 450.000 máy iPad chỉ trong vài ngày. Người sử dụng bị thuyết phục bởi màn hình cảm ứng, khả năng giải trí và sự mới mẻ mà iPad mang lại. Nhưng họ vẫn chưa thỏa mãn bởi iPad còn thiếu camera, không hỗ trợ Flash và một số nhược điểm khác.

Phiên bản HP Slate, xuất hiện vài tháng tới, sẽ được trang bị camera, có đầy đủ cổng kết nối (như có thể cắm chuột) và đem đến trải nghiệm Internet toàn diện. Phil McKinney của HP cho biết họ đã chau chuốt máy tính bảng này từ 5 năm nay nhưng phải đợi đến bây giờ, khi giá thành đủ hợp lý mới công bố. Họ không cảm thấy sức ép từ Apple vì "chúng tôi đi trên chiếc thuyền riêng chứ không 'trả lời' hay chạy theo ai cả".

Cuộc đua cũng sẽ trở nên gay gắt khi Acer, Dell và Lenovo chính thức bán ra các sản phẩm tablet mà họ giới thiệu đầu năm nay. Nhưng mối đe dọa lớn nhất của Apple có thể lại không đến từ các công ty máy tính.

g1.jpg


Google sẽ hợp tác với một nhà sản xuất phần cứng, có thể là với HTC, để phát triển tablet. Google đã thành công khi thuyết phục được nhiều nhà sản xuất phần cứng đưa hệ điều hành Android vào trong điện thoại di động, và họ muốn tiến xa hơn với một sách điện tử (e-reader) có chức năng như một máy tính. Eric E. Schmidt, Giám đốc điều hành Google, nói với bạn bè trong một bữa tiệc ở Los Angeles (Mỹ) gần đây về một thiết bị như thế, chạy trên Android. Họ cũng đang hợp tác với một số nhà xuất bản để đưa sách, báo và các nội dung khác vào tablet.

Microsoft cũng gây xôn xao khi các video về Courier bị lộ trên Internet. Một nhân viên Microsoft từng nhìn thấy thiết bị cho biết Courier trông giống một cuốn sách bìa mềm thông thường, khi mở ra sẽ lộ diện 2 màn hình. Người sử dụng có thể ghi chép trên thiết bị với bút hoặc kéo thả file để chia sẻ nội dung giữa các màn hình.

g3.jpg


Hình ảnh Courier bị rò rỉ trên mạng. Dự án này chưa được giới thiệu vì các kỹ sư của Microsoft vẫn còn băn khoăn về mức tiêu thụ pin của màn hình. Vấn đề quan trọng hơn là xác định thị trường, tức sản phẩm sẽ hướng đến nhóm người dùng nào. Ban đầu, Courier phục vụ các chuyên gia thiết kế và kiến trúc sư, nhưng sau đó tập đoàn phần mềm Mỹ muốn mở rộng ra thị trường người tiêu dùng nên họ đưa cả sách, tạp chí và các nội dung media khác vào thiết bị. Nếu những bài toán đó sớm được giải quyết, Courier sẽ xuất hiện vào đầu 2011.

Còn tại Nokia, một đội ngũ kỹ sư, thiết kế và xuất bản đang ráo riết làm việc để phát triển e-reader với tham vọng thống trị thị trường sách và ứng dụng di động. Giám đốc điều hành Olli-Pekka Kallasvuo của Nokia từ chối bình luận về dự án nhưng khẳng định "laptop loại nhỏ" được bán ra thị trường năm ngoái (tức Booklet 3G) đã nhận được phản hồi tích cực, thúc đẩy họ tiếp tục khám phá những thiết bị hội tụ mới. Ông cũng tin Nokia có nhiều cơ hội thông qua hệ thống phân phối toàn cầu và có kinh nghiệm phát triển các nội dung mang tính địa phương tại các quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc hơn là Apple hay Google.

Còn với người sử dụng, sự ra đời của các sản phẩm lai giữa laptop và điện thoại có giá dưới 600 USD sẽ mang đến những lựa chọn và trải nghiệm mới phong phú hơn... "Chúng ta đang sống trong giai đoạn đặc biệt sôi động", Kallasvuo nhận xét. "Nêu đích danh ngành công nghiệp nào chúng tôi đang tham gia thật là khó vì mọi thứ luôn biến động".

Theo VnExpress
 
Hãng tiên phong về thiết bị số cá nhân tự rao bán mình

Palm, công ty gạo cội trong sản xuất PDA, đã từ bỏ tham vọng tìm ra con đường trở lại thời hoàng kim.

Theo báo Bloomberg, Palm đang cùng với Goldman Sachs Group và Quatalys Partners tìm kiếm lời đề nghị mua lại công ty. HTC của Đài Loan và Lenovo của Trung Quốc được đánh giá là những ứng cử viên hàng đầu.

Jack Gold, chuyên gia của hãng tư vấn J. Gold Associates, cho rằng Palm không có nhiều lợi thế để "ra giá" và có thể số phận của họ sẽ nằm trong tay một công ty nhỏ ở châu Á như Trung Quốc hoặc Ấn Độ.
"Palm có gì mà HTC và LG không có? Cả kênh phân phối lẫn cơ sở người dùng của họ đều hạn chế", Gold nhận định. Trong khi đó, Lenovo, ZTE hay Huawei có thể là người mua tiềm năng vì họ đang cần thương hiệu và công nghệ như của Palm để mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, nhất là nếu muốn xâm nhập vào Mỹ.

Đầu 2009, giới công nghệ đánh giá cao khi Palm mang đến triển lãm điện tử tiêu dùng CES phiên bản Palm Pre được xếp vào hàng "siêu phẩm" cùng hệ điều hành mới webOS. Đó là smartphone đầu tiên được cho là đủ mạnh để cạnh tranh với Apple iPhone.

p1.jpg


960.000 điện thoại Pre được tiêu thụ trong quý trước chưa đủ để Palm "hồi sinh".

Nhiều chuyên gia phân tích khi đó nhận định Pre đủ khả năng để giúp Palm vượt qua giai đoạn sóng gió và đưa hãng này trở lại thời kỳ huy hoàng trước đây. Tuy nhiên, thiết bị "được ăn cả, ngã về không" này không đạt doanh số như mong đợi. Giám đốc điều hành John Rubenstein của Palm gần đây tỏ ra tiếc nuối khi nói rằng nếu ngay từ đầu, họ phân phối Pre qua mạng Verizon (thay vì Sprint) trước khi nhà cung cấp này bán Motorola Droid thì hẳn cục diện đã khác.

Giá trị của Palm trên thị trường ước tính khoảng 870,8 triệu USD. Thị phần của họ tại Mỹ giảm một nửa từ 8,1% năm 2008 xuống còn 4,2% năm 2009. RIM, hãng sản xuất BlackBerry, hiện đứng đầu với 50,3% thị phần, tiếp đến là Apple 24,3% theo đánh giá của Gartner.

Đại diện của Palm, HTC, Lenovo và Goldman Sachs Group đều từ chối bình luận về thông tin trên.

Theo Sohoa
 
Internet 3D sẽ “bùng nổ” trong 5-10 năm tới

Một chuyên gia công nghệ của gã khổng lồ Intel dự đoán Internet sẽ chứng kiến một sự thay đổi đáng kể trong 5-10 năm tới, khi đó, tất cả mọi thứ trên mạng sẽ hiển thị dưới không gian 3 chiều (3D).

6d3Internet-3D.jpg


3D sẽ thay đổi hoàn toàn cách tương tác của người dùng trên Internet.

Sean Koehl, chuyên gia công nghệ của trung tâm thí nghiệm Intel Labs, cho rằng, những công nghệ tân tiến nhất sắp xuất hiện trong một ngày không xa sẽ thay đổi cách con người tương tác với bạn bè và với cả các thiết bị điện tử. Theo ông này, trong vòng 5 năm tới, các ứng dụng 3D mang lại những trải nghiệm thật như cuộc sống sẽ xuất hiện trên Internet.

Trong tất cả những dự án công nghệ đang được xây dựng tại Intel Labs, ông Koehl cho hay ông đặt hết tâm huyết của mình vào công nghệ 3D và ông tin rằng 3D sẽ thay đổi con người tương tác với các thông tin trực tuyến.

Ông này cho biết hiện việc phát triển các ứng dụng 3D trực tuyến chưa được đầu tư mạnh mẽ để mang lại những tính năng và chất lượng hình ảnh 3 chiều cho người dùng Internet.

“Internet có thể không bao giờ đạt được ngưỡng 3D toàn diện nhưng các môi trường 3 chiều sẽ sớm được triển khai trong 5 năm nữa”.

Dan Olds, một nhà phân tích của Tập đoàn cố vấn The Gabriel Consulting Group, cho rằng Internet 3D sẽ mang lại sự thay đổi lớn trong cách con người sử dụng nó.

Internet 3D sẽ tạo ra một bước ngoặt lớn, trong đó người dùng sẽ có thể tham gia những cuộc họp ảo mà không cần phải trang bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết như trước đây. Và, Internet 3D cũng sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực giải trí. Thay vì phải ra sân bóng, người dùng có thể xem các trận đấu yêu thích với hình ảnh, âm thanh chất lượng 3D trên Internet.

Dan Olds cũng thừa nhận nếu Internet 3D thực sự phổ biến thì chính nó cũng sẽ là “thảm họa” với các ngành công nghiệp phụ thuộc vào các hoạt động thực tế của con người, như bóng đá. Tuy vậy, Internet 3D sẽ mang lại nhiều lựa chọn cho người dùng bởi cho dù ở đâu, khi nào, con người dùng có thể chơi những trò chơi mà họ yêu thích; và có thể điều khiển từ xa. Các doanh nghiệp sẽ sử dụng công nghệ này như một vũ khí cạnh tranh để tạo ra dịch vụ tốt hơn cho người dùng.

Theo Dantri
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top