• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 16-07-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HuynhThanh

New Member
Mitsubishi ra mắt adapter 3D

Mitsubishi đã chính thức bán ra thị trường adapter 3D (bộ chuyển đổi sang 3D) dành cho TV màn hình DLP và Plasma.

ImageView.aspx

Bộ chuyển đổi 3D gắn ngoài 3DA-1 của Mitsubishi có khả năng kết nối và chuyển đổi định dạng 3D từ các nguồn phát như đầu đĩa Blu-ray hay truyền hình 3D. Các tín hiệu 3D từ nguồn được gửi tới và xử lý qua adapter và hiển thị ở màn hình TV tương thích.

3DA-1 được thiết kết để có thể kết nối với tất cả các nguồn phát thông qua cổng HDMI 1.4 và tương thích với hầu hết các kính 3D sử kết nối hồng ngoại.

Đại diện của Mitsubishi cho biết, bộ adapter 3D của hãng hoạt động với hầu hết TV Plasma và DLP đang có trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, 3DA-1 chưa tương thích với những chiếc plasma của Samsung.

3DA-1 có mức giá bán lẻ 99 USD. Từ tháng 7, Mitsubishi cũng bắt đầu bán ra thị trường bộ Starter Pack 3DC-1000 bao gồm: 1 bộ adapter 3D 3DA-1, với một bộ thu phát hồng ngoại, hai cặp kính 3D, cáp HDMI và đĩa phim 3D: Christmas Carol, Alice in Wonderland và Toy Story 3D.

Theo Điện tử tiêu dùng
 

HuynhThanh

New Member
Nintendo: Wii thế hệ tiếp theo sẽ không hỗ trợ 3D

Nintendo là hãng khởi xướng trào lưu điều khiển cảm ứng chuyển động, và giờ thì nền công nghiệp game console đang theo bước họ. Tuy nhiên, theo lời bậc thầy sáng tạo nên nhân vật Mario – Shigeru Miyamoto, hãng này cho rằng hiện giờ chưa phải thời điểm để họ mang 3D đến với Wii.

340x_mario3ddd_01.jpg

Trong buổi nói chuyện với trang Spiegel.de, Miyamoto cho biết: công nghệ 3D hiện tại chỉ phù hợp với các thiết bị giải trí tích hợp (như chiếc Nintendo 3DS của hãng). Thế giới hiện vẫn có quá ít 3D TV để một chiếc 3D Wii có thể mang lại những trải nghiệm hoàn hảo. Trong khi đó, 3DS là một thiết bị tích hợp màn hình, và người dùng sẽ không cần phải đeo kính để có thể chơi game 3D trên đó.

Các phòng khách tại gia sẽ cần thêm nhiều thời gian để có thể phổ biến 3D TV, và Wii có thể sẽ hỗ trợ 3D, nhưng chưa phải bây giờ.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Google lãi ít hơn mong đợi

Gã tìm kiếm trực tuyến khổng lồ Mỹ, Google Inc, vừa công bố kết quả lợi nhuận quý 2 tăng 24%, nhưng thấp hơn kỳ vọng của giới phân tích.

ap_260.jpg


Lợi nhuận của Google không đạt kỳ vọng - Ảnh: AP.

Theo hãng tin AP, lợi nhuận ròng của Google trong quý 2/2010 tăng 24% lên 1,84 tỷ USD, tương đương 5,71 USD/cổ phiếu, từ mức 1,49 tỷ USD, tương đương 4,66 USD/cổ phiếu trong quý cùng kỳ năm 2000.

Nếu không trừ các chi phí đi kèm, Google cho biết họ có thể đạt mức lãi tương đương 6,45 USD/cổ phiếu. Dù vậy, con số này vẫn thấp hơn mức dự báo trung bình 6,52 USD/cổ phiếu do các chuyên gia phân tích đưa ra trong cuộc điều tra của Thomson Reuters.

Doanh thu của hãng tăng 24%, lên 6,82 tỷ USD, từ mức 5,52 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Sau khi trừ tiền hoa hồng cho các đối tác quảng cáo, doanh thu của Google còn lại 5,09 tỷ USD, cao hơn dự báo khoảng 10 triệu USD.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, sở dĩ lợi nhuận ròng của Google không đạt dự báo là do tác động từ cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu khiến đồng Euro sụt giá mạnh so với USD.

Trong khi đó, hãng đang phải chi tiêu nhiều hơn để duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến và ngăn chặn thị phần rơi sang tay các đối thủ cạnh tranh trong công nghệ di động và quảng cáo, như Facebook và Apple.

Để đạt được các mục tiêu của mình, Google đã tăng cường tuyển dụng nhân sự và tập trung phát triển các sản phẩm như video trực tuyến và thiết bị di động. Theo công bố, chi phí quý 2 của hãng tăng 22%, lên 4,46 tỷ USD.

“Như vậy, Google đã phát tín hiệu cho thấy họ sẽ tập trung vào các hoạt động nghiên cứu, phát triển, tiếp thị và bán hàng”, Colin Gillis, chuyên gia phân tích tại BGC Partners LP ở New York, nhận định.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/7 trên sàn chứng khoán Mỹ, cổ phiếu của Google giảm 4,7% xuống 470,79 USD/cổ phiếu.

Theo VnEconomy
 

HuynhThanh

New Member
Doanh số của Lenovo tăng mạnh

Hãng sản xuất máy tính lớn thứ 4 thế giới, Lenovo, đang xem xét nâng sản lượng tại khu vực phía Tây Trung Quốc, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu đang hồi phục của thị trường, đồng thời giúp tiết giảm thêm chi phí.

a73019.jpg


Mẫu Lephone của Lenovo ra đời hồi tháng 5/2010 - Ảnh: Engadget.

Tờ China Daily dẫn lời ông Rory Read - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (COO) hãng máy tính Trung Quốc này cho hay, Lenovo dự định mở thêm nhiều nhà máy ở các vùng sâu trong nội địa của Trung Quốc

Lenovo hiện đã có 4 nhà máy ở các thành phố Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến và Tuệ Châu (tỉnh Quảng Đông).

Tuy nhiên, một loạt vụ tự tử của công nhân làm việc trong nhà máy của tập đoàn Foxconn ở Thâm Quyến và các vụ đình công gần đây tại nhà máy của Honda tại Quảng Đông đã khiến chi phí sản xuất ở vùng duyên hải tăng mạnh.

Điều này đã làm tăng thêm sức ép đối với các doanh nghiệp mà hầu hết các hoạt động sản xuất của họ được tiến hành ở khu vực này.

Ông Read từ chối bình luận về ảnh hưởng của việc tăng chi phí sản xuất tại miền đông Trung Quốc đối với hoạt động của Lenovo. Ông chỉ lưu ý rằng, nguyên nhân chính khiến Lenovo định tăng sản lượng là do tốc độ tăng trưởng nhanh của hãng ở cả Trung Quốc và trên thế giới.

Tuy nhiên, Tổng giám đốc điều hành (CEO) của Lenovo, Yang Yuanping, cho biết, công ty này dự định tiết giảm chi phí trong vòng 12-24 tháng tới.

Theo số liệu mới nhất từ hãng nghiên cứu International Data Corporation (IDC), doanh số toàn cầu của Lenovo tăng 47,3% trong quý 2/2010, nâng thị phần của hãng lên 10,7% và thu hẹp khoảng cách giữa Lenovo với HP, Dell và Acer.

Ông Yang nói rằng, công ty đã có sự hồi phục rõ nét ở cả các thị trường trong quý vừa qua, nhưng ông vẫn rất lo lắng về tình hình kinh tế không chắc chắn như khủng hoảng nợ châu Âu và những nỗ lực gần đây của Chính phủ Trung Quốc nhằm kìm cương giá địa ốc.

Theo IDC, lượng tiêu thụ máy tính toàn cầu đã tăng 22% trong quý 2. Đây là dấu hiệu cho thấy nhu cầu tiêu dùng đang tăng lên trong bối cảnh những lo ngại về nhịp độ hồi phục kinh tế thế giới vẫn tồn tại.

Lĩnh vực kinh doanh chính của Lenovo đã chịu sự tác động nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, do các khách hàng là doanh nghiệp cắt bớt chi phí mua máy tính mới nhằm tiết giảm kinh phí. Hoạt động của công ty đã tăng lên từ tháng 11/2009.

Hồi tháng 5, Lenovo đã ra mắt tại Trung Quốc mẫu dế thông minh Lephone chạy hệ điều hành Android. Công ty này cho biết sẽ bán hơn 1 triệu chiếc Lephone trong vòng 12 tháng.

Theo VnEconomy
 

HuynhThanh

New Member
Thị phần tìm kiếm online ở Trung Quốc: Baidu bỏ xa Google

Thị phần của Baidu trên thị trường tìm kiếm trực tuyến ở Trung Quốc giờ đã lên tới mức 64%, cao hơn hai lần so với Google. Những khó khăn mà Google đang phải đối mặt ở thị trường tìm kiếm lớn nhất thế giới càng củng cố thêm địa vị của Baidu.

d77020_260.jpg


Baidu bỏ xa Google về thị phần tìm kiếm trực tuyến ở Trung Quốc.

Tờ Business Week cho biết, đầu tháng 7 này, giữa lúc Google còn đang ngóng được gia hạn giấy phép hoạt động tại Trung Quốc, thì Baidu đã cử một đoàn công tác sang Silicon Valley để tuyển người. Dẫn đầu bởi ông Wangchin, Phó chủ tịch kỹ thuật của Baidu, đoàn tuyển dụng đã gặp gỡ hàng loạt ứng viên quan tâm tới việc làm tại hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm này. Bản thân Wang cũng là người mới gia nhập vào Baidu sau gần 4 năm làm việc với Google.

Tháng 8 tới, Baidu sẽ kỷ niệm 5 năm ngày công ty phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên sàn Nasdaq ở Mỹ. Giá cổ phiếu của Baidu năm nay đã tăng 82%, trong khi cổ phiếu của Google mất giá gần 20%. Giới đầu tư đang hào hứng với vai trò thống lĩnh của Baidu trên thị trường tìm kiếm trực tuyến ở Trung Quốc.

“Baidu sẵn sàng làm bất kỳ điều gì mà Chính phủ Trung Quốc muốn. Baidu tuân thủ theo quy định và điều đó có lợi cho họ. Trong khi đó, Google lại làm theo những gì mà họ muốn, cho dù điều có ảnh hưởng bất lợi tới hoạt động của họ”, ông Jason Helfstein, một nhà phân tích thuộc công ty tư vấn Oppenheimer có trụ sở ở New York, phát biểu.

Theo giới chuyên môn, vị thế dẫn đầu của Baidu tại Trung Quốc được tăng cường, một phần nhờ vào những “đường vòng” kỹ thuật mà Google áp dụng để duy trì hoạt động tại Trung Quốc. Để tuân thủ luật pháp của Trung Quốc mà vẫn duy trì được cam kết không kiểm soát nội dung kết quả tìm kiếm, Google đã tạo ra một trang trung gian tại địa chỉ Google.cn. Người sử dụng khi vào trang này và nhấp chuột vào một điểm bất kỳ sẽ được đưa tới trang của Google ở Hồng Kông là Google.com.hk vốn không bị áp dụng chế độ kiểm duyệt.

Việc “đi vòng” như vậy quả thật không mấy tiện lợi đối với người sử dụng, và như thế, có thể sẽ thúc đẩy họ tìm đến với Baidu nhiều hơn. Mà người sử dụng công cụ tìm kiếm đi tới đâu thì các khách hàng quảng cáo cũng theo tới đó.

Theo bà Wendy Huang, một nhà phân tích thuộc ngân hàng RBS ở Hồng Kông, công cụ tìm kiếm của Google ở Trung Quốc “không hoạt động như một trang web bình thường”. “Chỉ cần Baidu duy trì hoạt động chủ chốt của họ là cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến, các công ty sẽ tự khắc tìm đến với Baidu để đăng quảng cáo”, bà Huang nói. Chuyên gia này cho rằng, thậm chí, Baidu cũng chẳng cần phải nỗ lực nhiều.

Giám đốc điều hành (CEO) Robin Li của Baidu là một người có bằng Đại học New York, từng làm cho công cụ tìm kiếm Infoseek hồi cuối thập niên 1990 trước khi bắt tay xây dựng Baidu vào năm 2000. Chiến lược của Li là xây dựng Baidu lớn mạnh bằng công nghệ mới và những phương pháp thương mại cũ.

Đầu năm nay, Li cử người tới 100 thành phố của Trung Quốc để gặp gỡ với các khách hàng quảng cáo tiềm năng và trả lời các câu hỏi của họ về phương pháp quảng cáo theo từ khóa. Theo giới phân tích, cách tiếp cận khách hàng này của Baidu đã có hiệu quả khá tích cực trong việc tăng cường thương hiệu.

Ngân hàng Credit Suisse dự báo, lợi nhuận của Baidu năm nay sẽ đạt mức 493 triệu USD, cao hơn hai lần so với năm 2009, trên doanh thu 1,2 tỷ USD, tăng 84%. Hiện các nhân viên quảng cáo của Baidu đang thúc đẩy một hệ thống bán quảng cáo trực tuyến mới có tên là Phoenix Nest. Tại đây, các công ty có thể dễ dàng mua các từ khóa quảng cáo.

Bước tiếp theo, Li có thể phát triển thêm những mảng kinh doanh mới cho Baidu. Vị CEO này đã nỗ lực đưa Baidu đột phá vào lĩnh vực mạng xã hội. Ngoài ra, Baidu hợp tác với một công ty đầu tư cổ phần tư nhân của Mỹ Providence Equity Partners để xây dựng trang video trực tuyến mang tên Qiyi. Không chỉ có vậy, Baidu còn liên doanh với hãng bán lẻ Rakuten của Nhật Bản để giới thiệu một trang thử nghiệm có tên RakuBai vào tháng 6 vừa qua.

Không phải mảng kinh doanh nào của Baidu cũng mang lại kết quả như mong muốn. Nỗ lực đầu tiên của công ty này trong việc mở rộng thị trường ra bên ngoài Trung Quốc khi xây dựng một trang tìm kiếm ở Nhật Bản vẫn chưa có đóng góp nào đáng kể vào doanh thu.

Hồi đầu năm nay, Baidu đã vượt qua được một vụ kiện của các công ty ghi đĩa phương Tây cáo buộc trang này tạo điều kiện cho người sử dụng tải về các file nhạc MP3 bị sao chép trái phép. Tuy vậy, các cuộc chiến pháp lý vẫn còn đeo đẳng Baidu. Trong một tuyên bố mới đây, Phó chủ tịch Hiệp hội Ghi âm Mỹ Neil Turkewitz cho rằng, Baidu đang vi phạm nghiêm trọng quyền sở hữu trí tuệ, trong khi Baidu vẫn một mực phủ nhận.

Các đối thủ cũng không dễ dàng nhường thị trường cho Baidu. Tencent hiện đang là một trang trò chơi trực tuyến đông khách, đồng thời là nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin nhanh hàng đầu Trung Quốc. Về phần Google, dù gặp nhiều khó khăn ở Trung Quốc nhưng cũng không từ bỏ cuộc chơi. Hiện Google vẫn là trang mạnh nhất về tìm kiếm bằng tiếng Anh ở thị trường này.

Tuy vậy, Baidu có cơ sở để phát triển mạnh hơn. Hiện Baidu có 220.000 khách hàng quảng cáo, và đây mới chỉ là một phần rất nhỏ trong thị trường tiềm năng gồm 40 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Trung Quốc.

Theo VnEconomy
 

HuynhThanh

New Member
Netbook 3G thương hiệu Việt đầu tiên ra mắt

Sản phẩm Netbook 3G thương hiệu Việt đầu tiên mang tên ICbook G1 vừa được Công ty TNHH Máy tính CMS giới thiệu ra thị trường.

DucTho30.jpg


Sản phẩm Netbook 3G thương hiệu Việt do CMS sản xuất.

ICbook G1 là sản phẩm được tích hợp module 3G cắm trong và có sẵn khe cắm SIM 3G cho phép người sử dụng truy cập Internet nhanh chóng và ổn định hơn tại những khu vực đã phủ sóng di động.

ICbook G1 có trọng lượng 1,2 kg, được thiết kế trang nhã, nhỏ gọn với màu đen truyền thống, màn hình LED 10,1 inch cho phép hiển thị hình ảnh sắc nét và tiết kiệm điện năng.

Ngoài việc được hỗ trợ hệ điều hành Windows 7 mới nhất của Microsoft và chạy trên nền tảng mới nhất của Intel Pine Trail-M dành cho netbook, ICbook G1 còn có bộ vi xử lý tích hợp sẵn card đồ họa giúp người sử dụng có thể xem phim độ nét cao (HD).

Mức giá bán lẻ chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng của ICbook G1 được CMS cung cấp là 7,26 triệu đồng.

Cùng thời điểm trình làng ICbook G1, CMS cũng giới thiệu ra thị trường dòng laptop giá rẻ CMS Sputnik E series với mức giá dự kiến khoảng 6 triệu đồng.

CMS Sputnik E series được hỗ trợ các dòng CPU mobile của Intel (như Core 2 Duo, Pentium, Celeron), ổ cứng chuẩn SATA 2,5 inch, bộ nhớ chuẩn DDR2 hoặc DDR3, hệ điều hành Windows 7.

Theo VnEconomy
 

HuynhThanh

New Member
Asus MARS II – Vị vua mới từ Asus

Chắc hẳn, chúng ta vẫn còn nhớ chiếc card đồ họa “khủng long” Asus ARES HD 5970 đang năm giữ ngôi vi card dồ họa mạnh nhất hiện nay. Tuy nhiên, trong thời gian sắp tới, “thần chiến tranh” này sẽ sớm gặp phải địch thủ là người anh em “cùng mẹ khác cha” mang tên Asus MARS II, card đồ họa đa nhân với 2 GPU GTX 480.

Asus-MARS-II-600x280.jpg


Asus-MARS-II-2-600x417.jpg

Mặc dù NVIDIA chưa chính thức công bố gì về card dồ họa đa nhân dựa trên kiến trúc GF100 nhưng các kĩ sư của Asus vẫn tìm cách phá lệ bằng chip cầu nối PCIe nForce 200. Theo đó, Asus MARS II sẽ được trang bị 8+2 phase điện năng cho mỗi GPU, 3072MB bộ nhớ đồ họa GDDR5, giao tiếp bộ nhớ 2 x 384-bit, 960 CUDA Core và hỗ trợ các kết nối DVI, HDMI, DisplayPort.

Asus-MARS-II-3-600x452.jpg

Ngoài ra, Asus còn trang bị PCB 3oz Copper và 3 đầu cấp nguồn 8-pin để đảm bảo card đồ họa hoạt động ổn định. Về mặt hiệu năng, MARS II có thể sẽ cầm chắc chiến thắng trước người anh ARES của mình nhưng về mặt nhiệt độ thì đây có thể là vấn đề nan giải cho Asus để tản nhiệt cho 2 GPU GTX 480.

Hiện tại, Asus vẫn chưa công bố giá bán cho sản phẩm nhưng chắc chắc MARS II sẽ có mức giá không kém người anh ARES của mình, khoảng 1000 USD trở lên.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Thinkpad lên kế hoạch kết thúc dòng sản phẩm Thinkpad X300-series

Lenovo đang lên kế hoạch “kết liễu” dòng laptop Thinkpad X300-series, thay vào đó hãng sẽ tập trung phát triển thế hệ X-series nhỏ nhẹ với khả năng di động cao hơn, cùng dòng sản phẩm Thinkpad T-series hiệu suất cao.

ibm-thinkpad-x301-2777-msu-lenovo-x20027170.jpg

Kế hoạch của Lenovo quả thật rất bất ngờ, khi mà thị trường laptop đang nhận thấy một làn sóng thay đổi mạnh mẽ tập trung vào phân khúc sản phẩm 13-inch, nơi mà tính tiện dụng, hiệu suất và khả năng di động cao đều tập trung hoàn hảo. Thinkpad X300 vẫn đang và sẽ luôn là một trong những cái tên dẫn đầu, ít ra là trong phân khúc thị trường này.

Theo lời của Wang Liping, giám đốc marketing của Lenovo, Thinkad X-series kích thước 12-inch chiếm tới 45% thị phần trong phân khúc laptop kích thước này nhắm tới đối tượng khách hàng doanh nhân, thống kê bởi website Sinai. Tuy con số có vẻ ấn tượng, nhưng thực tế thì rất ít có hãng nào sản xuất laptop 12-inch, và lại còn nhắm đến đối tượng khách hàng đặc thù như Thinkpad. Hiện tại thì X-series có tổng cộng 3 kích thước khác nhau: 11.6, 12.1 và 13.3-inch. Lenovo tin rằng, dòng 13.3-inch sẽ dần dần bị thị trường loại bỏ.

Theo ý kiến từ hãng này, những chiếc T410s đủ mỏng và mạnh để thích hợp với những người mong muốn một chiếc laptop hiệu năng cao, trong khi X201, 201e sẽ thích hợp với những ai đặt tiêu chí di động lên hàng đầu. Những sản phẩm “cố” kết hợp cả 2 điều trên như X301 sẽ dần dần bị loại bỏ. Và đây hoàn toàn là ý kiến của riêng Lenovo.

Thực tế thị trường cho thấy, các laptop 13.3-inch đang ngày càng làm mưa làm gió với sự tham gia của rất nhiều hãng laptop danh tiếng. Apple và Dell đã vào cuộc từ lâu với Macbook Air, Pro và Dell là Adamo/XPS, nhưng rõ ràng Thinkpad X301 luôn là kẻ vượt trội. Đây luôn là dòng Thinkpad thành công, nếu không muốn nói là thành công nhất. Trong khi X301 có giá 2,379$, cao hơn cả Macbook Air hay Adamo XPS, Lenovo vẫn không có dấu hiệu gì có vẻ là sẽ giảm giá sản phẩm này. Điều này cho thấy nhu cầu đối với X301 luôn dồi dào, nhưng Lenovo có lẽ đang nghĩ theo một hướng khác. Khả năng lớn nhất chỉ có thể là hãng không muốn tiếp tục để X301 “tranh giành” với 2 “sweet spot” khác mà hãng đang tập trung phát triển: X201 và T410s. Bỏ 1 để được 2, không rõ đây có thể là một quyết định đúng đắn của Lenovo hay không?

Wang Liping cho biết thêm, từ cuối năm nay X300-series sẽ bắt đầu được “dọn dẹp” khỏi thị trường, tạm biệt những người anh em Thinkpad khác để “trở về với cát bụi”.

Theo Voz
 

HotelHoangMinh

New Member
Miffy - Netbook mới dành cho các bé gái

1798354c3e6cd4710a4_1.jpg

Hãng Onkyo vừa giới thiệu mẫu Netbook mới với tên gọi Miffy, được thiết kế nhằm thu hút sự chú ý của các bé gái.

1798354c3e7c4649682_c4b1_1.jpg


1798354c3e7cb064661_c4b1_2.jpg

Miffy không những được trang bị một giao diện dễ thương (gồm các biểu tượng, hình nền, màn hình bảo vệ, lịch mà chủ đề là nhân vật hoạt hình nổi tiếng chú thỏ Miffy), mà Miffy còn cho phép truy cập vào blog, tải hình ảnh và xem các trang tin tức ưa thích một cách dễ dàng.

Hiện nay Miffy chỉ được bán tại Nhật Bản và giới hạn 300 máy. Giá thành khoảng 905$ cho phiên bản XP và 1.017$ cho phiên bản Windows 7.

Cấu hình chi tiết

- CPU Intel Atom N450 (1,66GHz)
- RAM 1GB
- Card đồ họa GMA 3150 (onboard) HDD 160GB
- Giao tiếp hai cổng USB, Ethernet, Wi-Fi chuẩn 802.11b/g/n, khe đọc thẻ nhớ SD, Webcam
- Hệ điều hành Windows XP hoặc Windows 7
- Màn hình 10,1 inches với độ phân giải 1024 x 600 MP
- Pin 3 cell sử dụng trong 2,5 tiếng liên tục
- Trọng lượng 1,1kg

Theo Tinhte
 

HotelHoangMinh

New Member
NTT sẽ chi 3,2 tỉ USD mua lại Dimension Data

Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông NTT của Nhật Bản vừa công bố kế hoạch thu mua lại Dimension Data, một công ty chuyên về quản trị cơ sở hạ tầng và dịch vụ CNTT với giá 2,1 tỉ bảng Anh (khoảng 3,2 tỉ đô la Mĩ).

dimensions_data.jpg

NTT cho biết sự kết hợp này sẽ tạo lợi thế cho cả hai công ty trong lĩnh vực cung cấp những dịch vụ CNTT trên toàn cầu đặc biệt trong kỉ nguyên của điện toán đám mây.

Dimension Data là công ty chuyên phát triển và vận hành những hệ thống hạ tầng CNTT bao gồm cả những thiết bị phần cứng và những dịch vụ ở phía khách hàng. NTT cũng cung cấp nhiều dịch vụ CNTT, tuy nhiên hãng này cho biết những dịch vụ của NTT hoàn toàn không trùng lặp với Dimension Data. Bởi NTT tập trung vào những dịch vụ quản trị hệ thống mạng, trung tâm dữ liệu, tích hợp hệ thống và các thiết bị di động.

NTT cũng cho biết thêm, trong khi Dimension Data kinh doanh chủ yếu ở Châu Phi, Trung Đông và Úc thì NTT lại tập trung nhiều hơn ở khu vực Châu Á, Châu Âu và Mĩ.

Dimension Data có trụ sở ở Luân Đôn, hiện công ty có 11 500 nhân viên và khoảng 6000 khách hàng. Thương vụ dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 10 sau khi được các cơ quan có thẩm quyền thông qua.

Theo Thongtincongnghe
 

HotelHoangMinh

New Member
Adobe, IE dẫn đầu danh sách tấn công của tin tặc

avatar.aspx


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Theo báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu bảo mật M86 (Mỹ), Adobe Reader và Internet Explorer là hai phần mềm được tin tặc khai thác nhiều nhất để tấn công.

Trong số 15 lỗi bảo mật thông dụng có thể bị khai thác mà M86 đã tiến hành nghiên cứu trong sáu tháng đầu năm 2010, Adobe Reader mắc phải bốn lỗi, còn Internet Explorer mắc năm lỗi, theo số liệu báo cáo mới nhất của M86.

Ngoài ra, trong danh sách các lỗi có thể bị khai thác còn xuất hiện các phần mềm như Microsoft Access Snapshot Viewer, Real Player, Microsoft DirectShow, Ssreader và AOL SuperBuddy.

Phần lớn các tên tuổi có trong danh sách trên cũng ở trong danh sách tương tự của M86 trong năm 2009, qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cấp lên phiên bản mới nhất và cập nhật các bản vá lỗi.

Cũng theo báo cáo, tin tặc ngày càng chú trọng vào khai thác các lỗi gặp phải khi lập trình bằng ngôn ngữ Java. Một trong những kịch bản quen thuộc của tin tặc là khi người sử dụng truy cập các trang web sẽ bị chuyển hướng đến các trang web có chứa mã độc được cài sẵn.

Theo giám đốc kỹ thuật của hãng bảo mật eEye Digital Security, Marc Maiffret, Java là đối tượng tấn công lý tưởng cho tin tặc. Tin tặc đang tìm ra những cách thức khôn ngoan để đưa phần mềm độc hại vượt qua các công cụ bảo mật quen thuộc.

Báo cáo cũng cung cấp những số liệu thống kê về tình trạng thư rác, ước tính hiện chiếm khoảng 88% số thư điện tử gửi đến cho các tổ chức, trong đó 81% có chủ đề về quảng cáo các loại dược phẩm. Theo thống kê, trung bình 179 tỷ thư rác và thư lừa đảo được gửi đi mỗi ngày.

Kèm theo đó, tốp những tên miền thư điện tử được mạo danh để gửi thư rác bao gồm gmail.com, hipenhot.nl, yahoo.com, 123greetings.com, hotmail.com và postmaster.twitter.com. Vì vậy, người sử dụng phải cẩn thận khi nhận được thư điện tử từ những địa chỉ lạ và cân nhắc trước khi đọc chúng./.

Theo Vietnam+
 

HotelHoangMinh

New Member
Thương mại điện tử bùng phát ở Trung Quốc

Doanh thu thương mại điện tử của Trung Quốc dự kiến sẽ tiếp tục tăng gấp đôi trong năm nay nhờ sự phát triển của Internet và những giải pháp hạn chế những rào cản thanh toán điện tử.

0.jpg


Ảnh minh họa
Mặc dù bị mất điểm đáng kể sau thương vụ Google, nhưng Trung Quốc vẫn là thị trường trực tuyến rất sôi động. Theo Trung tâm thông tin mạng Trung Quốc, số người dùng Internet ở quốc gia đông dân nhất thế giới này đã tăng 28,9% trong năm 2009 lên 384 triệu người, lớn hơn toàn bộ dân số của nước Mỹ.

Người tiêu dùng Trung Quốc hiện đang chuyển từ các dịch vụ miễn phí của các cổng mạng như Sina.com, Sohu.com và Netease.com sang các website mua sắm trực tuyến.

“Thương mại điện tử đã phát triển bùng nổ trong vài năm qua”, Ben Cavender, chuyên gia phân tích của công ty nghiên cứu thị trường China Market đặt trụ sở tại Thượng Hải nói. “Chúng tôi dự đoán thương mại điện tử của Trung Quốc sẽ tăng trưởng khoảng 90% trong năm nay".

Doanh thu mua sắm trực tuyến của Trung Quốc đã tăng lên 36,6 tỷ USD vào năm ngoái và một trong những lý do đằng sau mức tăng trưởng đó là các công ty bán lẻ đã làm cho người tiêu dùng cảm thấy thoải mái hơn với việc mua sắm trực tuyến. Sự xuất hiện của các hệ thống trung gian thanh toán như Alipay và sự chấp nhận thẻ tín dụng ngày càng tăng đang xoá nhoà các rào cản của thương mại điện tử ở Trung Quốc.

Được sở hữu bởi Alibaba, hệ thống thanh toán Alipay hoạt động theo mô hình tương tự như Paypal. Sự khác biệt là Alipay không trả tiền cho người bán đến khi người mua đã nhận được hàng. Alipay đã phát triển trở thành công ty thanh toán trực tuyến lớn nhất Trung Quốc với giá trị giao dịch khoảng 1 tỷ nhân dân tệ (146 triệu USD) mỗi ngày. Alipay gần đây đã tuyên bố sẽ vượt qua giá trị giao dịch của Paypal trong 2 năm tới.

Sàn bán lẻ trực tuyến Taobao của Alibaba đã kiếm bẫm từ thành công của Alipay theo cách tương tự như trường hợp eBay phất lên nhờ Paypal. Tuy nhiên, có sự khác biệt chính giữa hai mô hình này là Taobao dựa vào doanh thu quảng cáo hơn là phí giao dịch như eBay. Nhờ có những dịch vụ phù hợp với người dùng Trung Quốc, Taobao đã phát triển trở thành sàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất của nước này với thị phần lên tới hơn 80%.

Phần lớn sự tăng trưởng thương mại điện tử của Trung Quốc là nhờ vào những người tiêu dùng trẻ. Theo công ty nghiên cứu thị trường China Market, trung bình mỗi người dùng Internet ở Trung Quốc độ tuổi từ 13 đến 28 dành khoảng 20 giờ lên mạng mỗi tuần, cao hơn nhiều so với 12 giờ mỗi tuần với giới trẻ Mỹ.

Hãng nghiên cứu iResearch trụ sở ở Thượng Hải ước tính vào cuối năm nay Trung Quốc sẽ có khoảng 145 triệu người mua sắm trực tuyến. Các sản phẩm mua sắm trực tuyến ban đầu chủ yếu là phần mềm, đĩa DVD và sản phẩm điện tử nay mở rộng sang các mặt hàng quần áo, sách và mỹ phẩm.

Nhờ mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng ở những thành phố tỉnh lẻ của Trung Quốc như Hohot, Fuzhou, Nanchang, Cixi và Chaozhou có thể tiếp cận những sản phẩm hàng hiệu sẵn có ở các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến.

Theo Phapluat
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top