• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 19-01-2011

Status
Không mở trả lời sau này.

HotelHoangMinh

New Member
Facebook nhượng bộ người sử dụng

Facebook đã quyết định gỡ bỏ tính năng chia sẻ địa chỉ và số điện thoại di động của người sử dụng với các nhà phát triển ứng dụng bên ngoài.

20110119190311_facebook72586920.jpg

Trước đây, khi tải về một ứng dụng của Facebook, người sử dụng luôn được hỏi liệu họ có muốn chia sẻ danh tính, hình ảnh, danh sách bạn bè và các thông tin khác hay không.

Vào tuần trước, Facebook tiến thêm một bước xa hơn khi bổ sung tính năng cho phép các ứng dụng được hỏi liệu người sử dụng có muốn chia sẻ địa chỉ nhà và số điện thoại di động hay không.

Thay đổi này vấp phải một làn sóng phản đối từ người sử dụng và các chuyên gia bảo mật bởi họ không biết được các ứng dụng đó thực sự là gì cho đến khi đồng ý chia sẻ thông tin liên lạc của mình trong quá trình cài đặt.

Người ta lo ngại các ứng dụng có ác ý sẽ lợi dụng tính năng mới để chiếm lấy địa chỉ và số điện thoại di động của người sử dụng, phục vụ mục đích liên lạc ngoài mong muốn của khách hàng.

Do vậy, hôm 18.1, Facebook đã đưa ra thông báo về việc vô hiệu hóa tính năng nêu trên. Giám đốc phát triển quan hệ của Facebook Douglas Purdy thông báo: “Chúng tôi sẽ thay đổi để bảo đảm rằng các bạn chỉ chia sẻ thông tin khi có ý định làm thế”.

Facebook là trang mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới với gần 600 triệu người sử dụng song nó luôn vấp phải nhiều chỉ trích về việc bảo vệ thông tin người sử dụng.

Theo VietnamNet
 

HotelHoangMinh

New Member
Vừa vắng Steve Jobs, Apple lập tức “gặp hạn”

Giá cổ phiếu của Apple đã giảm 5% ngay sau khi thông tin về Steve Jobs phải tạm nghỉ không thời hạn để chữa bệnh.

Vai trò của Steve Jobs đối với Apple là không thể chối cãi, và việc rớt giá cổ phiếu là một minh chứng cụ thể cho nhận định này.

Các chuyên gia kinh tế đánh giá Apple đã thực sự rất “cao tay” khi công bố về quyết định tạm nghỉ của Steve Jobs vào ngày chủ nhật, là ngày cuối tuần, khi mà thị trường chứng khoán đóng cửa, đồng thời cũng là ngày mà Apple công bố kết quả tài chính của quý IV năm 2010, với khoản doanh thu vượt trội trong kỳ nghỉ đông vừa qua.

Năm 2011 được dự đoán là năm cực kỳ thành công của Apple, với việc iPad 2 và iPhone 5 sắp được giới thiệu. Tuy nhiên, “vận đen” đầu năm của Steve Jobs khiến nhiều người cảm thấy lo lắng và nghi ngờ cho những thành công của “quả táo cắn dở”.

han.jpg


Steve Jobs được ví như linh hồn của Apple
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, có hay không có Steve Jobs thì thành công của Apple phụ thuộc vào chất lượng của sản phẩm. Nhưng ý kiến này đã bị phản bác một cách kịch liệt, bởi nhiều người đã xem Jobs chính là “linh hồn” của Apple, và thiếu Jobs, Apple đã mất đi một nửa.

Hiện Apple đang là hãng công nghệ lớn nhất thế giới, với tổng giá trị lên đến 300 tỷ USD, và Steve Jobs chính là người góp phần quan trọng cho thành công này của Apple.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Web tìm kiếm Việt âm thầm chào thua Google!

Các web tìm kiếm Việt như Socbay.com và Xalo.vn hiện không cung cấp lựa chọn tìm kiếm web chung mà chỉ hiển thị các lựa tìm kiếm chuyên biệt như tin tức, nhạc và phim.

12311074562.jpg

Xalo khẳng định chưa từ bỏ cuộc đua ở thị trường tìm kiếm Internet.​

Phải chăng những đơn vị một thời tuyên bố chọi trực diện với Google ở Việt Nam đang âm thầm chào thua gã khổng lồ tìm kiếm này?

Cách đây 2-3 năm, thị trường Internet Việt Nam đã bùng nổ trào lưu web tìm kiếm với sự ra đời của khoảng 20 sản phẩm do các công ty trong nước xây dựng. Trong cuộc chạy đua trên thị trường khắc nghiệt này, nhiều web tìm kiếm Việt đã lần lượt ra đi không kèn không trống mặc dù nhiều sản phẩm được các quỹ đầu tư bơm vốn.

Web tìm kiếm Timnhanh.com của Công ty cổ phần mạng trực tuyến Việt Nam (VON), người khơi mào trào lưu tìm kiếm ở Việt Nam vào năm 2007, đã lặng lẽ rút lui khỏi thị trường sau hai lần đổi “vật chủ” (thời gian đầu, Timnhanh sử dụng nền tảng tìm kiếm của Yahoo sau đó đổi sang Google). Không riêng gì Timnhanh, nhiều trang web tìm kiếm khác gồm cả những trang tìm kiếm chuyên biệt về nhạc, video hay tin tức tổng hợp chỉ gây được sự chú ý trong giai đoạn đầu và đến nay đang chìm nghỉm trên mạng hoặc không còn được chú trọng đầu tư, có thể kể đến 7sac.com, Tim1s.vn, Monava…

Bỏ cuộc hay chờ thời?

Trong số các tên tuổi xuất hiện trong trào lưu tìm kiếm Việt, chỉ có Xalo.vn và Socbay.com tuyên bố cạnh tranh trực diện với Google ở mảng tìm kiếm trên Internet khi ra mắt vào năm 2008. Trong thời gian đầu ra mắt, cả hai web tìm kiếm này đều cung cấp lựa chọn tìm kiếm web và coi đó là dịch vụ cốt lõi. Nhưng hiện nay, cả Xalo và Socbay không còn duy trì dịch vụ tìm kiếm web chung để cạnh tranh với Google nữa mà chỉ có các dịch vụ tìm kiếm chuyên biệt. Xalo hiện cung cấp các dịch vụ tìm kiếm tin tức, nhạc (MP3), hình ảnh, phim, tin rao vặt và từ điển trực tuyến; còn Socbay duy trì 3 dịch vụ tìm kiếm tin tức, nhạc và từ điển.

Trao đổi với ICTnews, đại diện cả Xalo và Socbay đều khẳng định họ chưa từ bỏ cuộc đua với Google ở thị trường tìm kiếm Internet mà chỉ tạm thời tập trung vào các dịch vụ tìm kiếm trên di động.

“Không phải Xalo.vn bỏ chức năng tìm kiếm web, mà chỉ không đưa tính năng đó ra trang chủ”, ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc tiếp thị của tập đoàn công nghệ Tinh Vân, đơn vị quản lý Xalo nói. Ông cũng nói thêm là Xalo phát triển lõi tìm kiếm như là giá trị cốt lõi và đây là bài toán dài hơi đòi hỏi sự kiên trì và đầu tư nghiêm túc. Nhưng trong giai đoạn trước mắt, Xalo.vn tập trung mạnh hơn vào tìm kiếm di động cho phép người dùng tìm kiếm nội dung số trên Internet bao gồm văn bản (text), nhạc, phim, ảnh và sách điện tử.

Tương tự Xalo, Socbay cũng đang tập trung mạnh hơn vào dịch vụ tìm kiếm cho di động. Ở thị trường tìm kiếm di động, theo ông Nguyễn Minh Đức, Phó tổng giám đốc NAISCORP, công ty phát triển Socbay, web tìm kiếm này hiện vượt cả Google, chiếm khoảng 60% thị phần ở Việt Nam. Ứng dụng tìm kiếm di động của Socbay hiện có 5 triệu lượt tải và 1,4 triệu người dùng hàng ngày.

Tuy nhiên, ông Đức khẳng định công ty này không bỏ lựa chọn tìm kiếm web mà đang xây dựng và bổ sung phần mềm nền tảng phía sau để có thể cung cấp dịch vụ tìm kiếm phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng Việt. Ông Đức cho biết Socbay dự kiến sẽ ra mắt dịch vụ tìm kiếm chung trở lại vào đầu năm 2012.

Nhưng liệu có còn cửa cho Xalo và Socbay trong cuộc cạnh tranh với Google ở thị trường tìm kiếm trên Internet?

21.jpg

Cửa cực hẹp

Một số nhà chuyên môn nhận định cơ hội cạnh tranh cho các web tìm kiếm Việt ở thị trường tìm kiếm Internet hiện nay gần như không còn. Thực tế, khi Xalo và Socbay nhập cuộc thị trường tìm kiếm Internet vào năm 2008, khi đó Google mới chiếm 80% thị phần tìm kiếm tiếng Việt. Còn hiện nay, chỉ sau 3 năm, thị phần của Google tại Việt Nam đã tăng lên tới 98%. Con số này cũng được đại diện Socbay xác nhận.

Trên bảng xếp hạng của Alexa.com hiện nay, cả Google.com và Google.com.vn đang đứng đầu tiên trong top 10 các trang web có nhiều người truy cập nhất tại Việt Nam. Trong khi đó, Xalo và Socbay có thứ hạng khá sâu lần lượt ở vị trí thứ 76 và 125.

Về khía cạnh chuyên môn, ông Nguyễn Khánh Trình, chuyên gia về quảng cáo trên các web tìm kiếm cho rằng các web tìm kiếm Việt thua Google vì chưa hiểu nhu cầu của người dùng. Nguyên nhân là do các công ty trong nước không khảo sát thấu đáo nhu cầu thực sự của người tìm kiếm là gì.

“Phát triển web tìm kiếm giống như làm phần mềm muốn thành công đòi hỏi phải khảo sát tốt để ra được các kết quả tìm kiếm phù hợp”, ông Trình nói. “Các kết quả tìm kiếm của các web Việt có thể tốt về kỹ thuật nhưng không đưa ra được kết quả người dùng mong muốn, vì vậy không thu hút người dùng.”

Hơn nữa, chuyên gia này cho rằng Google chưa từng thất bại ở thị trường nào mà hãng này có hơn 50% thị phần.

Trong khi đó, các web tìm kiếm Việt luôn phải lo ngay ngáy về việc kiểm duyệt kết quả tìm kiếm nếu không muốn bị cơ quan chức năng 'thổi còi'. Mặc dù về kỹ thuật, Socbay và Xalo chỉ là phương tiện tìm kiếm, chứ không phải là trang cung cấp nội dung trực tiếp. Đây là điểm bất lợi đáng kể của các sản phẩm tìm kiếm Việt so với những web tìm kiếm nước ngoài như Google hay Bing, những dịch vụ không bị soi mói từng li từng từng tý như những sản phẩm nội.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Máy quay bỏ túi khó "sống" ở thị trường Việt

Dù đã được cải tiến nhiều nhưng máy quay phim bỏ túi vẫn mang rất nhiều hạn chế và ngày càng bị các sản phẩm khác như smartphone hay máy ảnh cạnh tranh gay gắt khiến chúng khó có sự bứt phá trên thị trường.

20166362171.jpg

Máy quay bỏ túi chính hãng bắt đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào năm 2009. Hãng đầu tiên giới thiệu là Creative với chiếc máy quay Vado HD. Đến năm 2010, Sony cũng chính thức giới thiệu máy quay bỏ túi Bloggie ra thị trường với mong muốn tạo nên một làn gió mới trong thời điểm mạng xã hội đang phát triển ở Việt Nam. Thế nhưng, cả 2 sản phẩm này sau khi được giới thiệu đều “mất dạng” và không còn được nhắc đến nhiều.

Ngay thời điểm đầu năm 2011, FPT và Cisco Systems cũng ra mắt máy quay bỏ túi nhãn hiệu Flip Video với hi vọng sẽ tạo được thành công như dòng sản phẩm này đã làm được ở thị trường Mỹ. Tuy nhiên, để làm được điều đó ở thị trường Việt Nam là điều rất khó.

Thực tế, ngoại trừ nhỏ gọn và có thể quay phim độ nét cao thì những chiếc máy quay bỏ túi này không còn gì nổi bật. Do phải gọn nhẹ nên ống kính máy quay được thiết kế đơn giản và nhỏ. Bên cạnh đó cảm biến có kích cỡ quá bé (thường là 1/4.5 inch) và khả năng thu sáng của dòng máy này là rất kém. Trong điều kiện ánh sáng yếu máy rất khó để thực hiện các cảnh quay của mình.

Một điều đáng nói nữa là bộ xử lý ảnh của các máy quay bỏ túi cũng rất hạn chế, điểm ảnh cũng ít hơn rất nhiều so với các máy quay thông thường. Chẳng hạn, các máy quay HD bỏ túi giới thiệu tại Việt Nam mới có độ phân giải khoảng 1.280 x 720 điểm ảnh. Trong khi đó các máy quay full HD cho độ phân giải 1.920 x 1.080 điểm ảnh, hình ảnh thu được sẽ chi tiết hơn. Ngoài ra, việc không hỗ trợ ở các chế độ quay khác nhau cũng là điểm yếu của các dòng máy này. Ở điều kiện ánh sáng tốt máy mới thể hiện được hết khả năng của mình, còn trong các điều kiện khác thì chất lượng video quay được là rất kém.

11.jpg


Smartphone là một đối thủ cạnh tranh rất khó chịu với máy quay bỏ túi.
Khó cạnh tranh với các sản phẩm khác

Giá thành một chiếc máy quay bỏ túi trên thị trường hiện nay, thấp nhất cũng rơi vào khoảng 5 triệu đồng và cao nhất là 7 triệu đồng. Với số tiền đó, người dùng có thể mua được một chiếc máy quay Sony Handycam DCR SX20EK (5 triệu) hay Canon LEGRIA FS305 (7 triệu). Đây là những chiếc máy quay cầm tay nhỏ gọn, có khả năng quay được những hình ảnh đầy chất lượng và trong nhiều điều kiện, chế độ khác nhau.

Cũng với giá trên, người dùng cũng có thể sắm cho mình một chiếc máy ảnh kỹ thuật số của Sony, Canon, Panasonic, Olympus… với ống kính có độ phân giải cao gấp nhiều lần so với những chiếc máy quay bỏ túi. Những chiếc máy ảnh này cũng có thể quay được HD độ phân giải cao và đặc biệt người dùng còn có thể chụp những tấm ảnh chất lượng rất tốt. Mua những chiếc máy ảnh kỹ thuật số người dùng lợi cả đôi đường, một điều mà máy quay bỏ túi không thể làm được.

Ngoài sự cạnh tranh của máy quay phim cầm tay và máy ảnh kỹ thuật số, máy quay bỏ túi còn phải chịu cạnh tranh mạnh từ những chiếc điện thoại thông minh. Thực tế, người dùng bây giờ chỉ cần sắm một chiếc điện thoại thông minh của Sony Ericsson, Nokia, Motorola, hay cao cấp hơn là iPhone… là hoàn toàn có khả năng dùng như những chiếc máy quay bỏ túi cho riêng mình. Số tiền bỏ ra để mua một chiếc điện thoại này, thực tế cũng không cao hơn với máy quay bao nhiêu, nhưng lợi thế là người dùng có thể dùng một lúc nhiều chức năng, vừa nghe, gọi và quay phim, chụp ảnh.

Với những hạn chế và chịu sự cạnh tranh của các sản phẩm số khác, có thể nói để thành công được ở thị trường Việt Nam với những sản phẩm máy quay bỏ túi là một bài toán khó cho các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm này.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Apple vẫn “kín nhẹm” về tương lai của Steve Jobs

Hôm 18/1/2011, lãnh đạo Apple trả lời nhiều câu hỏi về các sản phẩm của công ty nhưng họ không làm sáng tỏ vấn đề cấp bách nhất: liệu Steve Jobs có trở lại?

Trong e-mail gửi cho nhân viên Apple hôm thứ Hai, 17/1/2011, ông Jobs cho biết, ông sẽ vắng mặt một thời gian để "tập trung cho sức khỏe của tôi". Ông vẫn là Tổng Giám đốc điều hành (CEO) trong thời gian nghỉ dưỡng bệnh, nhưng Giám đốc điều hành (COO) Tim Cook sẽ đảm nhiệm mọi hoạt động hằng ngày của công ty.

img-1295427278-1.jpg

Giờ đây nổi lên 2 câu hỏi lớn là: sự thay đổi quản lý sẽ ảnh hưởng thế nào đến việc kinh doanh của Apple và liệu ông Jobs sẽ có thể trở lại hay không. Trong hội nghị về lợi nhuận hàng quý của công ty hôm 18/1/2011, Apple đã không nói về ông Jobs và không nhà phân tích tài chính nào hỏi về tương lai của người đàn ông được tạp chí Fortune gọi là "CEO của thập kỷ" này.

"Tôi không thể tin rằng không ai đặt câu hỏi", nhà phân tích Brian Marshall của Gleacher & Co. nói. Ông Marshall không thể nói lý do tại sao vấn đề về sức khỏe của ông Jobs và tương lai của ông tại Apple đã không được đặt ra. "Tôi đoán mọi người cho rằng, Steve sẽ là CEO mãi mãi", ông nói.

Apple đã lâm vào khủng hoảng sau khi ông Jobs bị buộc phải rời khỏi công ty trong những năm 1980. Kể từ khi ông trở lại và mang đến sự phục hồi cho Apple hồi năm 1997, không có CEO công nghệ nào khác được xem như hoàn toàn đi đôi với sự thành công của công ty mình.

Ông Jobs có sức khỏe kém kể từ khi mắc một dạng hiếm của ung thư tuyến tụy hồi năm 2004, và khi đó ông mất 1 tháng để phục hồi sau phẫu thuật tuyến tụy. Đến đầu năm 2009, ông phải nghỉ tiếp gần 5 tháng. Trong thời gian đó, ông trải qua một cuộc cấy ghép gan và - theo một bài viết gần đây trên tạp chí Fortune - điều trị ung thư với một loại "xạ trị hoóc-môn" đặc biệt tại Bệnh viện Đại học Basel của Thụy Sĩ. Nay là lần thứ 3 ông phải nghỉ dưỡng bệnh.

Khi phải nghỉ dưỡng bệnh hồi năm 2009, ông Jobs cho biết thời gian ông hy vọng sẽ được trở lại làm việc, nhưng lần này thì không. Sự hình dung về Apple mà không có ông Jobs đã làm một số nhà đầu tư hoảng sợ, khiến họ bán ra cổ phiếu của Apple sau khi tin tức được công bố. Đến cuối phiên giao dịch hôm thứ Ba 18/1/2011 tại Mỹ, cổ phiếu của Apple đã giảm gần 8%, xuống còn 340,65 USD (~6,9 triệu đồng).

Theo TTCN
 

HotelHoangMinh

New Member
IO Data ra mắt với màn hình LCD mới

IO Data (Nhật Bản) vừa thông báo sẽ ra mắt dòng màn hình LCD mới vào đầu tháng 2 tới đây với model MF271XSBR. Màn hình sẽ có kích thước 27 inch, sử dụng công nghệ siêu phân giải hình ảnh có tác dụng cải thiện chất lượng hình ảnh độ phân giải thấp.

i-odatalcd-mf271xsbr01.jpg

Bên cạnh đó màn hình mới cũng có độ phân giải 1920x1080 pixel, thời gian đáp ứng 5ms, tỷ lệ tương phản 1000:1, tỉ lệ tương phản động DCR là 30000:1, độ sáng 330 cd/m2, tích hợp 2 loa công suất 1.5W, và hỗ trợ các kết nối D-Sub, DVI và HDMI.

i-odatalcd-mf271xsbr03-575x408.jpg

Màn hình LCD MF271XSBR sẽ được bán với giá 423 USD

Theo TTCN
 

HotelHoangMinh

New Member
Panasonic giới thiệu máy quay full HD nhỏ gọn

Panasonic (Nhật Bản) đã cho giới thiệu chiếc máy quay cầm tay kỹ thuật số mới với model HDC-TM25.

panasonic_sc-hc051.jpg

Máy có trọng lượng khá nhỏ chỉ 169 gram, có thể quay video full HD (1920x1080 pixel) và tích hợp bộ nhớ trong có dung lượng 8 GB.

Mặc dù nhỏ gọn chỉ 51,5×57,5×108,5 mm, nhưng các thông số kỹ thuật của máy cũng khá ấn tượng với cảm biến CMOS 1,5 Megapixel, zoom quang học lên đến 16,8X, màn hình LCD kích thước 2,7 inch (230k màu). Ngoài ra, máy còn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ SD/SDHC/SDXC, cổng mini USB 2.0, HDMI và micro kép.

Theo kế hoạch Panasonic HDC-TM25 sẽ có sẵn trên thị trường vào ngày 25/2/2011 với hai màu là màu đỏ và màu bạc.

Theo TTCN
 

HotelHoangMinh

New Member
VietNamNet bị tấn công lần thứ 5

Bắt đầu từ đêm 17-1, báo điện tử VietNamNet lại bị một đợt tấn công từ chối dịch vụ DDOS với mức công phá bằng khoảng 70% so với đợt DDOS vào các ngày 4 và 5-1.

476350.jpg


Trang chủ VietnamNet
Đây là đợt tấn công thứ năm của hacker vào VietNamNet nhưng cả các cơ quan an ninh mạng hàng đầu của Việt Nam cũng như bản thân VietNamNet đều chưa truy ra được tung tích thủ phạm.

Ông Bùi Bình Minh, trợ lý tổng biên tập VietNamNet về công nghệ thông tin, cho biết trong cả năm cuộc tấn công, tính phá hoại luôn được thủ phạm ưu tiên hàng đầu. VietNamNet xác định những kẻ tấn công có trình độ chuyên nghiệp về phá hoại trên môi trường mạng Internet.

Theo ông Minh, dù chưa có đủ chứng cứ để khẳng định năm vụ tấn công chính nhằm vào VietNamNet trong hơn hai tháng qua là cùng một thủ phạm, nhưng thủ đoạn đều rất giống nhau với mục đích “hạ gục” mọi hoạt động của báo VietNamNet và đều được thực hiện một cách bài bản, tinh vi, có kế hoạch được tính toán kỹ càng bởi những thủ phạm chuyên nghiệp.

Trước đó, ngày 14-1, Công ty cổ phần an ninh an toàn thông tin CMC cho biết đã phát hiện một máy chủ botnet điều khiển cuộc tấn công vào báo điện tử VietNamNet.

Theo Tuoitre
 

HotelHoangMinh

New Member
Cộng đồng an ninh mạng vinh danh Dương Ngọc Thái

Kỹ thuật tấn công mạng dùng để phát hiện lỗ hổng của Microsoft của Dương Ngọc Thái và đồng nghiệp người Argentina (“Người phát hiện lỗ hổng của Microsoft”) vừa được cộng đồng an ninh mạng bầu chọn là kỹ thuật số 1 thế giới năm 2010.

Đây là lần thứ năm liên tiếp cộng đồng an ninh mạng tổ chức bầu chọn danh sách tốp 10 kỹ thuật tấn công web mới và sáng tạo nhất của năm.

476517.jpg


Dương Ngọc Thái - Ảnh do nhân vật cung cấp.
Năm 2010, có gần 70 kỹ thuật mới được đưa vào danh sách bầu chọn. Với kết quả xuất sắc ở ba tiêu chí chính: sự mới lạ, sự nguy hiểm và số lượng các hệ thống có thể bị tấn công, nghiên cứu của Thái và đồng nghiệp đã nhận được danh hiệu trên.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Dương Ngọc Thái tự hào: “Giải thưởng của chúng tôi là vé tham dự hội thảo Black Hat 2011 tại Las Vegas, Mỹ và một bộ 20 cuốn sách an ninh ứng dụng có chữ ký của các tác giả. Giải thưởng lớn nhất là sự ghi nhận của cộng đồng thế giới!”.

Theo Tuoitre
 

HotelHoangMinh

New Member
Ổ đĩa USB 3.0 gắn ngoài mỏng nhất thế giới

Freecom vừa giới thiệu ổ cứng gắn ngoài Mobile Drive Mg 320GB hỗ trợ giao diện kết nối USB 3.0 với kích thước chỉ mỏng 1 cm (0,39 inch). Đây được xem là ổ đĩa USB 3.0 gắn ngoài mỏng nhất trên thế giới hiện nay.

476380.jpg


Freecom Mobile Drive Mg 320GB chỉ mỏng 1 cm - Ảnh minh họa: Internet
Mobile Drive Mg có kích thước tổng thể là 12 x 8,1 x1 cm với phiên bản có dung lượng lưu trữ 320 GB. Hai phiên bản khác lớn hơn của Mobile Drive Mg cũng được ra mắt với dung lượng 750GB nhưng có thiết kế vật lý dày hơn khi nó dày đến 1,5 cm.

Phiên bản 750GB gồm hai tùy chọn, phiên bản hỗ trợ cả hai kết nối USB 3.0 và FireWire 800 được xem là tốt hơn so với biến thể của nó khi chỉ sử dụng kết nối USB 3.0 duy nhất mà thôi. Cả ba sản phẩm mới cùng có một thiết kế siêu nhẹ nhờ được bao bọc bởi lớp vỏ bằng hợp kim magiê, có trọng lượng chỉ bằng khoảng 50-60% so với các ổ đĩa cứng gắn ngoài sử dụng vỏ bằng nhôm. Phiên bản siêu mỏng 320GB có trọng lượng chỉ nặng có 0,37 kg.

Tất nhiên, USB 3.0 có thể tương thích ngược với USB 2.0, do đó chủ sở hữu Mobile Drive Mg sẽ không phải lo đến việc hệ thống của mình có hỗ trợ USB 3.0 hay không.

Bên cạnh đó, Mobile Drive Mg cũng được tích hợp tính năng cho phép sản phẩm có thể hoạt động với hệ thống Mac của Apple. Tuy nhiên, hiện tại Apple chưa có sản phẩm nào hỗ trợ giao tiếp USB 3.0 nên người dùng sản phẩm của quả táo đành phải chấp nhận làm việc với tốc độ dữ liệu tối đa là 60MB/s thông qua cổng USB 2.0 mà thôi. Khi Apple hỗ trợ giao tiếp USB 3.0, người dùng sẽ có thể trải nghiệm một tốc độ truyền tải dữ liệu rất nhanh của USB 3.0 mà theo lý thuyết là 614MB/giây.

Phiên bản Mobile Drive Mg dung lượng 750GB hỗ trợ giao tiếp USB 3.0 và Firewire 800 có giá tham khảo 2,4 triệu đồng (120 USD), phiên bản chỉ hỗ trợ giao tiếp USB 3.0 có giá tham khảo 2,2 triệu đồng (110 USD), trong khi phiên bản siêu mỏng 320GB có giá 1,4 triệu đồng (70 USD).

Theo Tuoitre
 

HotelHoangMinh

New Member
Máy tính bảng mới của Acer: Tín hiệu kết thúc netbook

vnm_2011_320147.jpg

Theo nhà quản lý bán hàng của Acer, hãng nổi tiếng sản xuất netbook giá rẻ sẽ bắt đầu bán hai hoặc ba chiếc máy tính bảng PC mới vào nửa đầu năm nay, gồm một phiên bản có màn hình 7-inch.

Nhà quản lý bán hàng Lu Bing-hsian cho biết, việc ra mắt máy tính bảng sẽ bắt đầu thay thế dần dần các dòng máy tính xách tay cỡ nhỏ (netbook) của hãng, theo nhu cầu của thị trường. Các phiên bản mới sẽ sử dụng bộ xử lý Sandy Bridge mới của Intel và cài đặt hệ điều hành nguồn mở Android. Trong số này, mẫu lớn nhất có kích cỡ 10-inch.

Gã khổng lồ máy tính người Đài Loan này sẽ vẫn tiếp tục sản xuất netbook, và cho tới nay đã bán được hàng triệu sản phẩm. Tuy nhiên, hãng sẽ chỉ tập trung vào các mẫu đơn giản và sản xuất ít hơn so với vài năm trước khi máy tính bảng trở nên phổ biến.

Lu cho biết, các máy tính bảng sẽ hoạt động nhanh hơn laptop cài hệ điều hành Windows và sẽ sử dụng chip 4 lõi. Ngoài ra, công ty không tiết lộ bất cứ thông tin chi tiết gì về các dòng sản phẩm này. Lu cho biết, các công cụ sẽ được chế tạo cho những người dùng thông thường, chứ không phải dành riêng cho game thủ. Lu đã từ chối đưa ra dự đoán về mức giá hay kích cỡ của các sản phẩm máy tính bảng sắp bán ra thị trường.

Máy tính bảng đầu tiên của Acer, phiên bản 12-inch khoảng 1000 USD, đã bán được 200 tới 300 sản phẩm mỗi tháng cho đến khi hãng ngừng cung cấp hồi tháng 7. Chủ tịch kiêm CEO của Acer đã từng bóng gió hồi tháng 10 về những chiếc máy tính bảng khác sẽ ra đời.

Thị trường máy tính bảng bắt đầu bùng nổ vào năm ngoái sau khi Apple phát hành iPad. Các hãng đối thủ khác của Acer cũng đi theo hướng sản xuất máy tính bảng, để tạo ra các sản phẩm cạnh tranh với iPad, một trong số đó phải kể tới Samsung Electronics với máy tính bảng Galaxy Tab.

Theo VnMedia
 

HotelHoangMinh

New Member
Hitachi 'nhảy' sang lĩnh vực lưu trữ dữ liệu

vnm_2011_320112.jpg

Thương hiệu Hitachi thường khiến cho người Việt Nam nghĩ tới các sản phẩm điện tử, điện lạnh nhưng thực tế Hitachi còn cung cấp nhiều công nghệ, giải pháp cho các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam trong lĩnh vực lưu trữ thông tin.

Theo ông Hu Yoshida, Giám đốc công nghệ của Hitachi Data Systems, các giải pháp giúp chuyển đổi nhanh chóng, linh hoạt trung tâm dữ liệu truyền thống trong kỷ nguyên công nghệ thông tin sẽ giúp các tổ chức, doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh. Sự đổi mới Internet trong công nghệ mạng đã khiến cho mô hình kinh doanh CNTT- truyền thông thay đổi một cách nhanh chóng, thúc đẩy sự xuất hiện của các dịch vụ hướng mạng như Web 2.0 hay điện toán đám mây.

Trước xu thế đó, Hitachi cũng đã cho ra đời nền tảng mở rộng 3 chiều đầu tiên trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu - Virtual Storage Platform (VSP), nhằm mang lại khả năng mở rộng toàn diện chưa từng có cho các doanh nghiệp về độ linh hoạt và tiết kiệm chi phí khi triển khai và vận hành các trung tâm dữ liệu ảo hóa.

Việc chuyển đổi trung tâm dữ liệu thành các trung tâm thông tin linh hoạt cho phép truy xuất tới các khối dữ liệu, tệp tin và nội dung một cách thông suốt trong một môi trường ảo hóa và di động. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp thích ứng nhanh chóng với các nhu cầu kinh doanh luôn thay đổi trong kỷ nguyên công nghệ thông tin.

Hiện, Hitachi đang cung cấp, giải pháp cho hơn 100 quốc gia trên thế giới và tại Việt Nam có 4 ngân hàng lớn đã áp dụng giải pháp chuyển đổi trung tâm dữ liệu. Tuy nhiên, công nghệ mới của Hitachi mới chỉ nhắm tới các doanh nghiệp lớn mà chưa phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo VnMedia
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top