• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 19-12-2009 ‎ ‎

Status
Không mở trả lời sau này.

HotelHoangMinh

New Member
Niềm vinh dự của chàng sinh viên Nam Phi

(Dân trí) - Chàng SV lập trình máy tính Kieran Ekron ở Nam Phi vừa xuất sắc giành được tấm vé vào vòng chung kết cuộc thi công nghệ toàn cầu. Nhiều khả năng chương trình dự đoán hành vi đám đông ở các sân vận động của Ekron có thể được sử dụng trong World Cup 2010.

Kieran Ekron, sinh viên Trường đại học Johannesburg đã xuất sắc vượt qua hơn 2.400 sinh viên lập trình máy tính của Nam Phi để trở thành đại diện của nước này tham dự vòng chung kết Imagine Cup - cuộc thi thiết kế phần mềm hàng đầu thế giới do Microsoft tổ chức dành cho sinh viên sẽ diễn ra ở Ba Lan vào năm tới.

imagine18122009.jpg


Thí sinh tham dự cuộc thi Imagine Cup 2009.​

Chương trình máy tính Sim Stadium do Ekron thiết kế có tác dụng cung cấp cho các nhà quản lý và thiết kế sân vận động những thông tin quan trọng về những vấn đề có khả năng xảy ra trong và xung quanh các sân vận động.

Ứng dụng Sim Stadium của Ekron đã được ban giám khảo đánh giá là sản phẩm tối ưu nhất trong vòng chung kết cuộc thi Imagine Cup 2009 ở Nam Phi.

Sim Stadium là một dự án nghiên nhằm mô phỏng các động thái trên một sân vận động bóng đá trước, trong và sau các trận đấu. Trọng tâm của dự án là dựa trên mô hình hành vi của các khán giả tại một sân vận động bóng đá. Ekron cho biết các hành vi của khán giả, chẳng hạn như đi tìm chỗ ngồi đúng, mua nước uống và đi vào phòng vệ sinh đều có thể được dự đoán. Chương trình cũng có thể mô phỏng những gì đang diễn ra trong một cuộc bạo loạn ở sân vận động và phải mất bao lâu nhân viên an ninh mới đến được đó.

Ekron tiết lộ rằng trong khi chương trình này sẽ phải mất một thời gian dài để sẵn sàng tham gia vào ngành bóng đá, nó có thể được sử dụng cho kì World Cup tới đây được tổ chức ở Nam Phi. Ekron cho biết anh rất hạnh phúc vì dự án của mình được chú ý và đánh giá cao.

Rich Mkhondo, phát ngôn viên của Ban tổ chức World Cup 2010, cũng cho rằng nhiều khả năng chương trình của Ekron sẽ được các nhà quản lý sân vận động và cảnh sát sử dụng tại giải đấu này.

“An ninh tại World Cup là một vấn đề mang tầm quốc gia, nhưng nếu chúng tôi sử dụng chương trình của Ekron, chúng tôi phải bàn bạc với các bên - cảnh sát, Interpol, chính phủ và các cơ quan khác - để xem xét tính khả thi của dự án này”, Mkhondo nói.

“Chúng tôi hoan nghênh phát minh và sự đổi mới đầy tính sáng tạo của Ekron, chúng tôi sẽ không quay lưng với bất cứ sáng kiến nào có thể giúp chúng tôi làm nên sự an toàn của World Cup”.

Với chương trình thông minh dự đoán hành vi khán giả tại sân vận động, Ekron sẽ đại diện cho đất nước Nam Phi tham dự vòng chung kết cuộc thi Imagine Cup toàn cầu diễn ra ở Ba Lan vào năm tới. Trong cuộc thi lần thứ 8 này, Imagine Cup thử thách các sinh viên lập trình máy tính giỏi nhất thế giới tạo ra các ứng dụng nhằm giải quyết các vấn đề của thế giới thực. Có hơn 200.000 sinh viên đến từ 100 quốc gia đã đăng kí tham dự cuộc thi.

Clifford de Wit, người đứng đầu của nhóm nền tảng và phát triển của Microsoft, cho biết ban giám khảo đã bị “choáng” bởi tính ứng dụng cao của các dự án và trình độ của sự đổi mới.

Clifford de Wit nhận xét: “Đây là những đại diện cho thế hệ tiếp theo của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và công nghệ ở Nam Phi. Sự sáng tạo và đổi mới của họ chứng minh cho việc làm thế nào công nghệ có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của con người theo cách họ nghĩ, họ làm việc và giao tiếp”.

Theo Dantri
 

HotelHoangMinh

New Member
Marissa Mayer: Một Google “ăn tạp” đang đến gần

small_249143.jpg

Marissa Mayer, phó chủ tịch sản phẩm tìm kiếm và trải nghiệm người dùng, một trong những thành viên gắn bó với Google từ những ngày đầu đã chia sẻ một vài suy nghĩ chưa từng được công bố về gã khổng lồ tìm kiếm Internet.

Marissa cho biết, bước đột phá sắp tới của Google là ngôn ngữ. “Khi nhập một từ khóa, công cụ tìm kiếm sẽ dịch nó ra mọi ngôn ngữ để tìm tại tất cả website trên thế giới,” cô nói. “Sau đó kết quả được dịch và trả về, thậm chí khi người dùng click vào kết quả, họ sẽ xem được toàn bộ nội dung trang gốc trong ngôn ngữ của họ.”

Trong 70 ngày trở lại đây, Google có 38 sản phẩm tìm kiếm mới, và có một phụ nữ luôn theo dõi những thay đổi đó. Cô quản lí bộ phận quan trọng nhất của Google: tìm kiếm. Mỗi ngày cô luôn suy nghĩ về những thay đổi nhỏ nhất có thể giúp tăng trải nghiệm của người dùng.

Động từ “Google” từ lâu đã nằm trong từ điển của thế kỉ 21 với nghĩa “tìm kiếm”. Chiếm hơn 80% thị phần, Google luôn giữ vững và củng cố vị trí này.

Đây cũng là nơi Mayer đang làm việc. Tốt nghiệp cử nhân và thạc sĩ tại đại học Stanford, cô trở thành nhân viên thứ 20 của Google vào năm 1999, và là nữ kĩ sư đầu tiên của công ty. Vào thời điểm đó, cô lãnh đạo nhóm giao diện người dùng và máy chủ web. Hiện nay, cô giữ vị trí phó chủ tịch sản phẩm tìm kiếm và trải nghiệm người dùng tại Google.

Sự ảnh hưởng của cô lên giới công nghệ đã dẫn đến hàng loạt giải thưởng. Năm 2008, ở tuổi 33, trở thành phụ nữ trẻ nhất nằm trong danh sách 50 phụ nữ quyền lực nhất của tạp chí Fortune. Vào tháng 11 vừa rồi, Marissa Mayer được tạp chí Glamour, một tạp chí thời trang rất nổi tiếng, bầu chọn là người phụ nữ của năm 2009.

Cô chia các mục tiêu của Google thành ba mảng: thời trang, truyền thông và cá nhân hóa. Thời trang liên quan đến cách chúng ta tìm kiếm, thí dụ như gõ từ khóa, hoặc tìm bằng hình ảnh với Google Goggles. Bạn dùng điện thoại chụp một tấm ảnh, Google sẽ phân tích và trả về thông liên liên quan đến ảnh đó.

Truyền thông liên quan đến video và tất cả những gì thuộc về web thời gian thực (được phổ biến nhờ vào công cụ tiểu blog Twitter). Trong năm qua đã có nhiều đồn đại về việc Google đang thương lượng mua Twitter, nhưng cũng như mọi khi, Google không bình luận về các lời đồn đại.

Riêng về mảng cá nhân hóa, Mayer tìm thấy tương lai thực sự của Google tại đây. “Mọi người đều muốn tìm kiếm những thông tin trên Internet theo suy nghĩ của riêng họ.” Chúng ta muốn Google đem lại các trải nghiệm riêng biệt cho từng cá nhân.

Cô nghĩ rằng chìa khóa ở đây là việc Google sẽ tổng hợp các dòng cập nhật (status) của bạn bè người tìm kiếm từ những mạng xã hội, sau đó dùng thông tin này trả về các kết quả cá nhân hóa cho từng người dùng. Điều này hiện nay Google chỉ có thể thực hiện được nếu mọi người để chế độ “public”. Đây lại là một thử thách với Google.

Hơn nữa, việc cá nhân hóa cũng liên quan đến vấn đề riêng tư. Cơ chế hiện tại thì Google trả về kết quả dựa trên những lần tìm kiếm trước đó (được lưu trữ trong 180 ngày) mà người dùng không cần đăng nhập vào hệ thống. Người dùng cũng có thể chọn bỏ cơ chế này.

Mayer tỏ ra khá gay gắt khi có người hỏi về vấn đề riêng tư. “Dữ liệu được lưu trữ dựa trên cookie. Google chỉ biết yêu cầu tìm kiếm đến từ một máy tính nào đó, chứ không có bất kì thông tin cá nhân nào của người dùng.”

Khi được hỏi về chương trình Cú nhấp đầu tiên miễn phí (First Click Free) sau khi Google gặp phản ứng từ Rupert Murdoch, Marissa Mayer cho biết đó không phải là một sự lùi bước, mà chỉ đơn giản là Google đang muốn giúp đỡ.

“Chương trình First Click Free đã có từ 7 năm nay. Tôi cho ra mắt chương trình này vào năm 2002, và tờ The New York Times dùng nó ngay lập tức, nhận được tỉ lệ người dùng đăng kí cao hơn. Lúc đó báo chí chưa quan tâm đến những người dùng đăng kí, giờ họ đã quan tâm hơn. Nhưng chúng tôi đã luôn biết đó là một mô hình thành công.”

Món quà quý giá nhất của Mayer là tìm kiếm trực giác, và cô cũng muốn Google có khả năng đưa ra thông tin trước khi người dùng biết họ đang tìm kiếm gì. Đáng ngạc nhiên là Marissa cho rằng nhóm của cô đã đến gần mục tiêu đó, mà cô gọi là “công cụ tìm kiếm ăn tạp”. Đó là khả năng Google có thể dựa vào các ngữ cảnh của người sử dụng như nơi họ đang hiện diện, sách họ đang đọc, hướng họ đang di chuyển... để đưa ra những gì cần thiết.

“Có thể có thông tin nào đó đang chờ bạn ngay khi bạn bật máy tính. Dựa vào thói quen sử dụng Internet, những địa chỉ web sẽ tự động mở ra, các công cụ sẽ tự xuất hiện.”

Có lẽ sẽ có thêm nhiều vấn đề riêng tư cá nhân, nhưng điều đó không làm nhụt chí Mayer và Google. Một Google toàn năng, tạp ăn đang đến gần, và biết bạn muốn gì!

Theo VnMedia
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top