• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 23-07-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

HotelHoangMinh

New Member
Ra mắt Kaspersky Small Office Security

Hãng bảo mật Kaspersky vừa chính thức trình làng sản phẩm diệt virus mới nhất của mình, với tên gọi là Kaspersky Small Office Security.

Đây là phiên bản hoàn toàn mới được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ, để có thể bảo vệ cho tất cả máy tính của đơn vị mình, với 2 loại sản phẩm là KSOS 5PCs và KSOS 10PCs.

Sản phẩm này được thừa hưởng tất cả các tính năng bảo mật tốt nhất, tương tự như các phiên bản Kaspersky dành cho máy tính cá nhân.

Nhân dịp tung ra sản phẩm này, NTS Security (đại diện cho Kaspersky Lab tại VN) đã ký kết hợp tác đối với các đối tác phân phối như Công ty Mắt Bão và Công ty MISA để đưa sản phẩm này ra thị trường VN.

Theo Thanhnien
 

HuynhThanh

New Member
AVG được thử nghiệm dịch vụ truyền hình vệ tinh

Tại Thông báo số 207/TB-VPCP, Văn phòng Chính phủ cho biết, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa cho phép Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn cầu (AVG) được thử nghiệm cung cấp dịch vụ truyền hình trực tiếp qua vệ tinh (DTH) cùng với thời gian thử nghiệm thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ truyền hình số mặt đất.

avatar.aspx


Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông làm các thủ tục cần thiết để AVG triển khai dịch vụ DTH trong thời gian sớm nhất.

Trong quá trình kiểm tra, đánh giá kết quả thử nghiệm, nếu chủ đầu tư dự án bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật đề ra, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép chính thức cho chủ đầu tư Dự án thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ truyền hình số mặt đất, dịch vụ truyền hình trực tiếp qua vệ tinh có trả tiền kết hợp phát sóng miễn phí một số kênh truyền hình quảng bá công ích trên phạm vi toàn quốc.

Phó Thủ tướng giao Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương chỉ đạo việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung nội dung hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa Đài Phát thanh-Truyền hình Bình Dương và AVG, bảo đảm tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.

Trước đó, AVG cũng đã được phép hợp tác với Đài Phát thanh-Truyền hình Bình Dương thực hiện thí điểm Dự án đầu tư "Xây dựng hạ tầng truyền dẫn phát sóng kỹ thuật số và phát triển hoạt động truyền hình giải trí kỹ thuật số trả tiền." Trong đó, Đài Phát thanh-Truyền hình Bình Dương chịu trách nhiệm quản lý nội dung chương trình và kiểm soát việc truyền dẫn, phát sóng theo quy định của pháp luật./.

Theo Vietnam+
 

HotelHoangMinh

New Member
Dòng máy in HP Laserjet Pro Series mới tích hợp công nghệ thông minh vượt trội

HP-LaserJet-Pro-P1102.jpg

Máy in đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết trong hoạt động sản xuất của bất kỳ người dùng nào từ gia đình cho tới văn phòng hay các tổ chức, công ty...

Các nhà sản xuất liên tục đưa ra các sản phẩm mới để thu hút người tiêu dùng, tuy nhiên, có thể nhận thấy nếu cần lựa chọn chiếc máy in toàn diện tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến thì máy in HP vẫn được người dùng tin cậy và ưa chuộng hơn cả. Đúng như nhận xét của khá nhiều người bán hàng, máy in laser HP luôn áp đảo trên thị trường. Tại Việt Nam, tham gia thị trường in laser từ khoảng giữa năm 2000, đã gần 10 năm nay HP vẫn đang khẳng định vị thế và thương hiệu hàng đầu tại thị trường trong nước.

Không ngừng nghiên cứu, sáng tạo và đổi mới, năm 2010 nhà sản xuất này lại tiếp tục làm hài lòng người tiêu dùng với việc ra mắt một loạt các sản phẩm Laserjet Pro Series mới được tích hợp các tính năng và công nghệ vượt trội, giúp người sử dụng đạt được hiệu suất làm việc cao nhất trong khi vẫn tiết kiệm năng lượng và chi phí đáng kể. Nói đến công nghệ in laser là nói đến điểm mạnh của máy in thương hiệu HP mà khó có một hãng sản xuất nào có thể sánh kịp.

Được thiết kế cho người dùng gia đình hay văn phòng nhỏ cần có máy in laser giá cả hợp lý, dễ sử dụng, tiết kiệm năng lượng và nguyên liệu in, dòng máy in HP Laserjet Pro series gồm P1102, P1102w, P1566 và P1606dn chính là người bạn đồng hành lý tưởng mà bạn đang tìm kiếm. Người dùng sẽ có được những bản in chất lượng tuyệt vời và hình ảnh có độ phân giải cao với chi phí phù hợp. Ngoài ra, tính năng HP FastRes 1200 đem lại các bản in chi tiết, chất lượng chuyên nghiệp với chữ đậm và nét, hình ảnh sắc nét nhưng vẫn đảm bảo tốc độ in nhanh.

• Máy in HP Laserjet Pro P1102: có tốc độ lên đến 19 trang/phút đối với khổ giấy letter và 18 trang/phút đối với khổ giấy A4, in được trang đầu tiên chỉ trong 8,5 giây, có thể in trên nhiều chất liệu - giấy bìa, giấy phim, giấy thường lớn bằng khổ legal - dùng khay 150 tờ.

P1102_photo-2.jpg

• Máy in HP LaserJet Pro P1102w: người dùng có thể trải nghiệm in ấn không dây từ bất kỳ vị trí nào trong nhà hay trong văn phòng nhỏ với tốc độ in lên đến 19 trang/phút đối với khổ giấy letter và 18 trang/phút đối với khổ giấy A4.

P1102_photo-3.jpg

• Máy in HP LaserJet Pro P1566: sản phẩm được thiết kế cho các nhà kinh doanh chuyên nghiệp cần một máy in laser để bàn in nhanh, dễ sử dụng và tiết kiệm nguyên liệu in. Từ bàn làm việc, người dùng có thể in được các văn bản đen - trắng với tốc độ 23 trang/phút khổ giấy letter và 22 trang/phút khổ giấy A4.

P1566_photo-2.jpg

• Máy in HP LaserJet Pro P1606dn: sản phẩm được thiết kế để tăng cường hiệu quả văn phòng nhỏ nhờ mạng Ethernet, in hai mặt tự động và các tính năng dễ sử dụng, nhờ đó, người dùng có thể tiết kiệm đến 50% lượng giấy in. Tốc độ in của máy có thể lên đến 26 trang/phút cho khổ giấy letter hay 25 trang/phút cho khổ giấy A4 và in trang đầu tiên chỉ trong vòng 7 giây.

P1606dn_photo-2.jpg

Nhưng có lẽ, điểm nổi bật nhất của dòng sản phẩm này chính là tính năng Auto-on/Auto-off, một tính năng nghe chừng “đơn giản” nhưng lại vô cùng thông minh và mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. Bạn đã bao giờ tự ước tính máy in của mình tốn mất bao nhiêu năng lượng khi chúng được bật cả đêm? Hay có khi nào bạn đang cần in gấp 1 văn bản quan trọng mà lại phải chờ đợi để máy in khởi động hay không?... Tất cả những việc này tưởng chừng nhỏ, nhưng lại gây ra khá nhiều lãng phí và bất tiện không cần thiết. Giờ đây, bạn sẽ không cần phải nhớ tắt thiết bị in vào cuối ngày nữa vì công nghệ Auto-on/Auto-off có thể tự động mở máy in khi cần và tắt khi không cần thiết. Năng lượng tiêu thụ của máy in HP Laserjet Pro series ở chế độ Auto-off thấp hơn 26 lần so với chế độ truyền thống, trong khi, tính năng Auto-on vẫn duy trì, bảo đảm thuận tiện và tốc độ khi người dùng cần in ấn.

Hơn thế nữa, người sử dụng còn có thể tiết kiệm đến 50% năng lượng sử dụng với công nghệ in tức thì (instant-on) được HP ứng dụng cho những dòng máy mới này. Một tính năng khác khá tiện lợi khi sử dụng máy in Laserjet pro series này chính là việc cài đặt dễ dàng mà không cần đĩa CD và bắt đầu in ngay cực nhanh qua các bảng điều khiển tùy biến.

Ngoài các tính năng vượt trội trên thì một đặc điểm vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong các sản phẩm máy in của HP là sự thân thiện với môi trường. Có thể nói, đây là một trong những ưu tiên hàng đầu của nhà sản xuất này cho bất kỳ sản phẩm nào. HP quan tâm đến vòng đời của từng sản phẩm từ nguyên liệu sản xuất và bao bì cho đến việc phân phối, sử dụng năng lượng và quản lý, tái chế khi máy hết hạn sử dụng. Tất cả những yếu tố trên chính là lí do mà thương hiệu máy in HP luôn được ưa chuộng và tin cậy tại các thị trường trên toàn thế giới.

Theo Thanhnien
 

HotelHoangMinh

New Member
5 phiên bản giới hạn của ổ cứng WD My Passport Essential

155714c48fff17c9bc_500x_wdddd.jpg

Nhằm làm mới các sản phẩm, hãng Western Digital vừa ra mắt loạt 5 ổ cứng di động My Passport Essential với thiết kế mới trẻ trung và đầy màu sắc, đặc biệt những phiên bản này sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn. 5 ổ cứng mới có khả năng tự sao lưu dữ liệu, bảo mật mã hóa...

155714c48fff6b569d_WD.png

Giá của một chiếc ổ cứng WD My Passport Essential 500GB Limited là 120 USD. Hiện bạn có thể mua sản phẩm này từ Best Buy hoặc WD. Nếu bạn muốn một cái gì đó đặc biệt hơn và cho riêng mình thì có thể ghé qua khacten.com cũng hay.

Theo Tinhte
 
Last edited by a moderator:

HotelHoangMinh

New Member
Mark Hurd, Todd Bradley, Rubinstein và hàng loạt tin về Palm, HP Slate

138094c4918557c3b6_hp-big-palm-small.jpg

Có vẻ như sau khi bị lộ ra quá nhiều thông tin trong thương vụ mua lại Palm, các vị lãnh đạo của HP đã quyết định mở lòng hơn với báo giới. Họ công bố liên tiếp 3 tin tức thông qua 3 buổi phỏng vấn với báo chí về WebOS 2.0, số phận của thương hiệu Palm và HP Slate. Nếu hãng nào cũng thoải mái như HP có phải tốt hơn cho chúng ta không!
Tin tức đầu tiên là về Slate, chiếc máy tính bẳng này sẽ không xuất hiện ở thị trường dành cho khách hàng thông thường mà nó được dành riêng cho khách hàng ở khối doanh nghiệp, Phó chủ tịch bộ phận thiết bị cá nhân của HP, ông Todd Bradley cho biết. Những sản phẩm ở thị trường khách hàng phổ thông sẽ được dùng hệ điều hành WebOS. Theo ông này, Slate sẽ tập trung vào như cầu chuyên biệt của từng khách hàng hơn là phục vụ cho số đông.

Sau Bradley, giám đốc điều hành HP Mark Hurd cũng cho biết số phận về thương hiệu Palm, nó sẽ trở thành một thương hiệu con của HP chứ không tồn tại song song nữa. Thật ra là tin này cũng chẳng làm ai bất ngờ, ai trong chúng ta mà không biết HP làm gì với những công ty mà họ đã mua cơ chứ? Mua Compaq thì dùng lại tương hiệu iPaq và Pavilion, mua lại Voodoo PC thì dùng Envy, HP luôn dùng những thương hiệu mạnh hơn để hợp nhất dòng sản phẩm của mình.

Cuối cùng là tin tức mà ai cũng thấy thú vị nhất, WebOS sẽ có bản 2.0 ngay trong năm nay, tin này do chính cựu CEO Palm và hiện làm việc cho HP Rubinstein cung cấp. Ông này cũng cho biết mình đang phát triển một thiết bị tuyệt vời, đó có thể làm Pre 2 hay máy tính bảng với cái tên PalmPad mà HP vừa đăng ký bản quyền?

Theo Tinhte
 

HotelHoangMinh

New Member
Lexar giới thiệu USB nhớ 128GB, tăng gấp 4 lần so với trước

77424b473b67c4806.jpg

Trước đây dòng USB nhớ của Echo SE của Lexar chỉ mới có 2 dung lượng 16 và 32GB nhưng giờ thì họ đã nâng cấp nó lên một dung lượng mới là 128GB. Với dung lượng này, Lexar đã trang bị một phần mềm tự động sao lưu toàn bộ dữ liệu cho cả người dùng Windows và Mac, khách hàng không cần phải làm bất cứ một thao tác nào.

Tất nhiên, với cái thương hiệu Lexar và dung lượng nhớ như vậy, giá của Echo SE 128GB, vào khoảng 349,99$. Theo mình, nếu bạn dùng ổ cứng SSD thì nên mua USB nhớ này vì nó vừa đủ để sao lưu toàn bộ ổ SSD của bạn, còn trong trường hợp bạn có nhiều tiền để mua SSD 256GB thì mới nên mua ổ cứng gắn ngoài!

Theo Tinhte
 

HuynhThanh

New Member
Sẽ miễn phí đăng ký tên miền tiếng Việt

Theo dự thảo quy định về phí và lệ phí tài nguyên Internet do Bộ TT&TT và Bộ Tài chính xây dựng, các tổ chức và cá nhân sẽ được miễn phí đăng ký và phí duy trì hàng năm đối với tên miền tiếng Việt.

images2003723_domain.jpg

Cùng với việc miễn phí này, VNNIC sẽ cho phép đăng ký tên miền tiếng Việt độc lập thay vì chỉ được cấp kèm theo tên miền truyền thống như hiện nay. Hy vọng rằng, chính sách này sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu đăng ký và sử dụng tên miền tiếng Việt, ông Trần Minh Tân, Phó Giám đốc VNNIC cho biết.

Việc cấp tên miền tiếng Việt đã gia tăng thêm một lựa chọn hữu ích cho người sử dụng Internet. Đặc biệt đối với học sinh, sinh viên và những người thích sử dụng ngôn ngữ thuần Việt thì đây là một lựa chọn hiệu quả hơn hẳn so với việc sử dụng miễn phí các tên miền cấp dưới của những blog, diễn dàn quốc tế vì tính độc lập, dễ nhận dạng, dễ truy cập và quyền sử dụng chính thống, được pháp luật Việt Nam bảo vệ, ông Tân nói.

Từ tháng 3/2007, VNNIC đã cho phép đăng ký chính thức tên miền tiếng Việt, đến nay đã có khoảng 5.000 tên miền tiếng Việt được đăng ký. Hiện tại, mỗi tháng có khoảng 30-50 tên miền tiếng Việt được đăng ký mới.

Theo Vietnamnet
 

HuynhThanh

New Member
MegaDoc - Giải pháp nhận dạng và số hóa văn bản

Kết hợp với hãng cung cấp giải pháp nhận dạng hàng đầu thế giới ABBYY (Nga), lần đầu tiên VNPT cung cấp giải pháp nhận dạng và số hóa tiếng Việt cùng gần 200 ngôn ngữ khác, giúp chuyển văn bản từ định dạng file ảnh sang file văn bản điện tử mà vẫn đảm bảo giữ nguyên cấu trúc và các yếu tố khác của văn bản.

Với MegaDoc, khách hàng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong xử lý công việc với mức chi phí thấp, thay vì mất 1 ngày để soạn lại 20 trang tài liệu thì giờ đây MegaDoc sẽ tự động giúp làm việc này trong 10 phút.

images2004073_MegaDocfinal.jpg


Dịch vụ nhận biết và số hoá văn bản của MegaDoc.

MegaDoc được trang bị công nghệ nhận dạng chữ in (OCR) hàng đầu thế giới của hãng ABBYY (Nga) với các ưu thế vượt trội như: Kết quả nhận dạng được kết xuất ra nhiều định dạng văn bản điện tử khác nhau và nhận dạng được 198 loại ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng Việt.

MegaDoc được đơn giản đến mức tối đa trong cách thanh toán và dùng dịch vụ. Khách hàng có thể thanh toán bằng tin nhắn (SMS) gửi 6765 hay dùng nhiều phương thức thanh toán trực tuyến của VDC hàng với giá 900 đồng/trang. Chi tiết tại http://doc.megaplus.vn & http://megadoc.vn.

Theo Vietnamnet
 

HotelHoangMinh

New Member
Đau đầu chuyện trẻ lướt Web

Một thống kê mới đây tại Anh cho thấy, cứ 4 trẻ em thì có 1 em đã từng gửi hoặc nhận được những nội dung không phù hợp với lứa tuổi của mình trên Internet. Không ai có thể phủ nhận ảnh hưởng "nước đôi" của Internet: vừa là môi trường thuận lợi để trẻ mở mang tri thức, nhưng đồng thời, nó cũng tiềm ẩn những mối đe doạ lớn.

images2004137_bitmoms.jpg


Thư viện bảo mật cho các bà mẹ thời Internet. Nguồn: PCW
Báo cáo điều tra của chiến dịch sử dụng Internet an toàn “Click Clever, Click Safe” của Anh cho biết: 1 trong 20 trẻ em có độ tuổi từ 6 đến 15 đã từng giao tiếp với người lạ qua webcam hay mạnh dạn nói chuyện với người lạ ngay lần đầu tiên tiếp xúc qua internet. Còn theo tập đoàn Telstra – Úc, khoảng 40% trẻ em Úc dành ít nhất ba giờ mỗi ngày cho việc online và sử dụng ĐTDĐ trong các ngày nghỉ lễ. Cứ 5 cặp cha mẹ được hỏi thì có một cặp cho biết họ rất ngạc nhiên khi nhận được những hoá đơn tiền internet nhiều hơn bình thường sau mỗi kỳ nghỉ.

Với thực trạng đáng báo động này, tranh cãi xung quanh việc nên giáo dục trẻ em dùng Internet đúng cách hay nên cấm đoán tuyệt đối vẫn chưa ngã ngũ. Tội phạm mạng đang nhắm đến những “con mồi” vừa ngây thơ lại vừa tò mò này. Trong lúc chưa tìm được cách, nhiều quốc gia đã quyết định cấm triệt để cho... an toàn.

Điển hình là từ tháng 6/2010 vừa qua, Nga đã chính thức ra quy định trẻ em dưới 10 tuổi phải bị từ chối truy cập Internet, và chỉ có thể lướt web nếu có sự giám sát của người lớn. Điều đặc biệt là sáng kiến này đến từ chính các blogger chứ không phải từ phía Chính phủ. Chính phủ Nga cũng ủng hộ đảm bảo an toàn cho trẻ trên Internet bằng cách để cha mẹ kiểm soát toàn bộ những nội dung con họ có thể xem trên màn hình.

Còn ở những quốc gia nơi chính phủ chưa có sự can thiệp bằng pháp lý về việc vào mạng của trẻ em, các bậc phụ huynh chỉ có thể bảo vệ con mình bằng sự thận trọng và cập nhật thông tin liên tục, đầy đủ mà thôi. Một số mạng thông tin phục vụ Internet an toàn cho trẻ em đã được các hãng bảo mật phát triển và cung cấp miễn phí các kinh nghiệm, lời khuyên, mách nước khá thiết thực.

Lấy thí dụ, khi truy cập vào trang BitMoms.com, các bậc phụ huynh sẽ được hướng dẫn về cách thức bảo mật trực tuyến, tư vấn về mua sắm online an toàn, những điều cần lưu ý khi chia sẻ hình ảnh về gia đình trên mạng. Các thành viên cũng sẽ được tham gia những cuộc đối thoại, bình luận hàng ngày. Các video hướng dẫn kỹ năng Internet cũng sẽ được đăng tải một cách thường xuyên từ chính các thành viên trong diễn đàn, PCWorld cho biết.

Theo VietnamNet
 

HotelHoangMinh

New Member
Máy quay cầm tay cũng... 3D

Trong tuần tới, Panasonic sẽ công bố một mẫu camcorder dành cho người dùng không chuyên với khả năng quay được hình ảnh 3D.

images2003525_panasonic_3d.jpg

Mẫu camcorder 3D chuyên nghiệp mà Panasonic công bố hồi đầu năm tại CES có giá 21.000 USD. Nguồn: Sigma​

Mẫu máy quay cầm tay này sẽ được trình diễn tại cuộc họp báo diễn ra hôm 28/7. Đây cũng là mẫu camcorder 3D dành cho thị trường tiêu dùng đại trà đầu tiên do một thương hiệu lớn sản xuất. Trước đó, thị trường chỉ mới lác đác xuất hiện vài mẫu camcorder 3D do các hãng không mấy tiếng tăm thử nghiệm, hoặc là chỉ nhắm đến đối tượng tín đồ công nghệ mà thôi.

Vài tháng trở lại đây, không chỉ Panasonic mà rất nhiều hãng điện tử gia dụng khác rất tích cực phát triển TV 3D để hoà theo xu hướng "nhà nhà 3D hoá, phim phim 3D hoá" của Hollywood hiện nay. Sau thành công vang dội của siêu phẩm Avatar, hàng loạt bộ phim bom tấn đã ra rạp dưới định dạng mới và tỏ ra khá ăn khách. Nội dung 3D chuyên nghiệp đầu tiên cũng đã được phát hành trên đĩa Blu-ray và trình chiếu trên một số kênh truyền hình.

Chính vì thế, mục tiêu tiếp theo của các hãng là tạo ra những sản phẩm cho phép người dùng tự xây dựng nên nội dung 3D của riêng mình. Hồi đầu năm nay, chính Panasoni cũng đã trình làng một mẫu camcorder 3D chuyên nghiệp với giá thành rất đắt (21000 USD). Cụ thể, AG-3DA1 có hình thức khá giống với những mẫu camcorder bán chuyên nghiệp hiện có của Panasonic, tuy nhiên thấu hình đơn thông thường đã được thay thế bằng hai thấu kính đặc biệt. Nó có thể quay được hình ảnh Full HD và lưu vào thẻ nhớ SD.

Theo lời Panasonic, mẫu camcorder 3D dân dụng sẽ có kích cỡ tương đương với camcorder thông thường và giá bán sẽ rẻ hơn rất nhiều so với model chuyên nghiệp AG-3DA1.

Theo VietnamNet
 

HotelHoangMinh

New Member
Kiện tụng,lộ hàng-chiêu bài PR mới của các đại gia công nghệ?

Tháng 4, cả thế giới công nghệ được "hâm nóng" với sự kiện iPhone 4 bản test xuất hiện ồ ạt trên khắp thế giới, tới tận Việt Nam và rồi tiếp sau đó là sự kiện Nokia N8 lộ diện.

Các đại gia đua nhau lên tiếng đòi kiện tụng các tạp chí làm rò rỉ hình ảnh nhưng đâu là sự thật hay chỉ là một cách làm truyền thông kiểu mới?.

Kiện tụng để được... chú ý

Cách tạo scandal để được nổi tiếng vốn dĩ trở thành "bài bản" trong giới nghệ sỹ thì dường như lại đang được áp dụng dần sang lĩnh vực công nghệ. Càng to chuyện, càng được chú ý và lẽ dĩ nhiên hình ảnh và thương hiệu được nhắc đến nhiều hơn.

Theo cách làm truyền thông thông thường, việc làm hình ảnh, tạo thương hiệu sản phẩm trước mỗi dịp lên kệ là chuyện đương nhiên và cần thiết. Tuy nhiên, với cách làm của Apple với iPhone 4 thời gian qua, có vẻ như phương thức truyền thông thời đại mới đã có nhiều điểm khác.

Đầu tiên bằng những hình ảnh úp mở về chiếc điện thoại nổi tiếng phiên bản mới trên các trang tin điện tử và blog cá nhân. Không một lời phủ nhận hay khẳng định sản phẩm của mình cho đến khi một-cách-tình-cờ biên tập viên một trang tin công nghệ nổi tiếng mua được phiên bản iPhone 4 do nhân viên hãng đánh mất tại... quán bar.

images2003320_Kien_tung_1.jpg


Nokia N8 có cách làm hình ảnh hao hao với cách làm của iPhone 4.
Một câu chuyện hoàn hảo và khó có thể hoài nghi gì về việc Apple làm mất máy. Nhất là khi biên tập viên của trang tin Gizmodo kể lại căn hộ anh ở bị cảnh sát xới tung cũng như Apple gửi thư đòi máy. Mọi cặp mắt đều dõi theo về phía câu chuyện scandal này mà không biết rằng, mọi động tĩnh đều được Apple theo dõi khá kỹ lưỡng cũng như ghi nhận mọi đánh giá nhiều chiều về sản phẩm khi nó bỗng dưng... "lộ hàng".

Nào dọa kiện, nào bắt bớ, rồi bỗng dưng im tịt vừa kịp lúc iPhone 4 ra mắt, vậy là "bộ phim" iPhone 4 do "đạo diễn" Apple đã thành công mỹ mãn. Và rồi người ta quên đi ngay số phận của anh chàng biên tập viên "tội nghiệp" của Gizmodo đang phải "trình bày" với cảnh sát ra sao cũng như đơn kiện của Apple gửi trang tin điện tử này gồm những điều khoản gì.

Những tưởng sau đó sẽ phải một thời gian dài "bộ phim" này mới được làm lại thì mới đây, hãng điện thoại thị phần số 1 thế giới Phần Lan Nokia cũng áp dụng chiêu thức này với sự rập khuôn gần như 100%.

Mặc dù đã công bố những hình ảnh chính hãng trước đó về Nokia N8 nhưng trước những cặp mắt hau háu của dân công nghệ, Nokia áp dụng chiêu bài tựa như Apple đã làm với iPhone 4.

Một ngày đẹp trời, bỗng dưng trang tin Mobile-Review - website đánh giá và bình luận điện thoại uy tín nhất thế giới có được trong tay một phiên bản prototype của N8 và lẽ dĩ nhiên các chuyên gia của trang tin này không bỏ lỡ cơ hội khám phá chân tơ kẽ tóc của chiếc máy để công bố cho độc giả.

Tuy nhiên, có vẻ như cách làm của Nokia hơi khác với Apple bằng việc Mobile-Review mặc sức đưa ra những nhận định tương đối bất lợi về N8 mặc dù đây chỉ là phiên bản thử, chưa hoàn chỉnh về chức năng. Liền sau đó, chủ trang tin Mobile-Review - Eldar Murtazin cũng "được" cảnh sát khám nhà và sự việc càng "nghiêm trọng" hơn khi Nokia tuyên bố sẽ theo kiện cho sập trang tin này thì thôi.

Nhưng, cũng như Apple, câu chuyện dần hướng sang một bước khác khi người dùng có cái nhìn một cách khách quan hơn về sản phẩm thông qua các trang tin uy tín. Không ai ngờ được rất có thể sau những lời nhận xét đánh giá mang tính chuyên gia kia là những hướng đi về truyền thông đã được hoạch định trước bởi các chuyên gia Nokia.

Làm thương hiệu bằng cuộc chiến pháp lý

Hẳn mọi người không quên cuộc chiến pháp lý hồi đầu năm nay với hàng loạt lời lẽ đao to búa lớn được đưa ra từ các đại gia khi lần lượt Nokia kiện Apple, RIM kiện Motorola... Thực hư của những vụ kiện thế nào thì khó ai có thể nắm rõ tuy nhiên cái kiểu đầu voi đuôi chuột, làm rùm beng dư luận để gây chú ý một cách sắp đặt và rồi sau đó im hơi thì cũng được coi là thành công về mặt truyền thông.

images2003321_Kien_tung_2.jpg


Các hãng điện thoại đang lạm dụng cuộc chiến pháp lý làm công cụ PR.
Chỉ vừa đầu tuần, Apple lại một lần nữa "đá xoáy" các ông lớn trong buổi họp báo khẩn về lỗi ăng-ten ở iPhone 4. Với việc chê bai ăng-ten điện thoại các hãng khác cũng... chẳng ra gì, một lần nữa các tên tuổi như Samsung, LG, Nokia, RIM lại được lôi lên mặt báo và đặt xuống chiếu dưới so với Apple. Tất nhiên các đại gia di động cũng không để yên và lại một cuộc khẩu chiến hao giấy tốn mực lại nổ ra trên các trang tin bằng các bài phản pháo dài dằng dặc của các thương hiệu này.

Thương trường là chiến trường, thông tin là vũ khí và các cuộc khẩu chiến đang ngày một phổ biến. Các hãng kiện tụng nhau được-mất chưa rõ nhưng cách làm rùm beng đã và đang khiến dư luận đổ xô mọi cặp mắt dõi theo và chắc chắn các thương hiệu này sẽ được chú ý đến nhiều nhất.

Rõ ràng chiến tranh thông tin đang được các hãng điện thoại áp dụng triệt để nhằm đánh bóng thương hiệu và thăm dò dư luận cho các sản phẩm mới. Tuy nhiên, đứng ở góc độ người tiêu dùng, việc nhìn nhận và đánh giá sự việc một cách khách quan là yếu tố quan trọng, tránh việc bị các hãng "dắt mũi" để rồi dốc hầu bao mua lấy một sản phẩm chỉ được mẽ ngoài, dính đầy lỗi như trường hợp iPhone 4.

Theo VietnamNet
 

HotelHoangMinh

New Member
Thận trọng với 3G

Các thiết bị 3G gồm máy tính và điện thoại di động, khi nối mạng 3G đều được kết nối dưới dạng mạng LAN (Local Area Network - hiểu là mạng cục bộ dùng để kết nối các máy tính với nhau trong một khu vực, được thực hiện thông qua môi trường truyền thông tốc độ cao như dây cáp).

Do đó, nguy cơ mất dữ liệu khi dùng 3G tương tự nguy cơ mà mạng LAN mắc phải. Điều đó có nghĩa là người dùng mạng 3G có thể bị hacker đột nhập vào các file chia sẻ, trộm mật khẩu và nhiều hình thức khác. Riêng với điện thoại di động 3G, do tốc độ truy cập internet có thể đạt 7,3 Mbps nên rất dễ bị virus tấn công. Việc mất dữ liệu trực tiếp từ điện thoại khá nguy hiểm vì đó có thể là nơi lưu giữ thông tin cá nhân, hình ảnh, số thẻ tín dụng... Thống kê hiện nay cho biết, đã có 190 loại virus trên điện thoại di động.

Trong khi đó các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo hầu hết các kết nối mạng 3G ở Việt Nam hiện nay đều không áp dụng biện pháp bảo mật. Những người kết nối 3G thực chất là tham gia vào một mạng LAN nhưng không có người quản trị. Nhà cung cấp dịch vụ cũng chưa thực hiện việc phân quyền hợp lý nên người sử dụng rất dễ bị tin tặc tấn công.

Trong khi chờ công tác bảo mật cho người dùng tốt hơn từ các nhà mạng, người dùng cần tự bảo vệ mình bằng cách cài đặt phần mềm tường lửa và phần mềm diệt virus vào thiết bị có kết nối 3G. Người dùng cần thường xuyên cập nhật các phiên bản mới, bản vá lỗi của phần mềm để tin tặc không thể lợi dụng. Ngoài ra, người dùng thiết bị 3G cũng có thể phân quyền sử dụng hoặc đặt mật khẩu vào các thư mục chia sẻ để khi bị mất một dữ liệu, các dữ liệu khác vẫn được an toàn.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Giảm giá bán phần mềm AutoCad LT 2011

FPT Distrbution đã chính thức đưa ra chương trình ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng sản phẩm.

Theo đó, từ nay đến hết ngày 25-10, khách hàng sẽ có cơ hội mua phần mềm AutoCad LT 2011 chỉ với 888 USD/bộ. Với khách hàng có nhu cầu dùng nhiều, FPT Distribution cũng áp dụng chính thức mua càng nhiều, giá càng giảm với 488USD cho 5 bộ và 438 USD cho 10 bộ.

Người sử dụng AutoCAD có thể vẽ được thế giới xung quanh họ thông qua những tính năng linh hoạt và đầy sức mạnh có trong phần mềm thiết kế và minh họa AutoCAD, các nhà thiết kế có thể rút ngắn giai đoạn đồ họa và tự do chia sẻ những ý tưởng của mình, khai thác được các ý tưởng một cách trực quan hơn với 3D.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
11 tháng nữa thế giới hết địa chỉ web

Chỉ khoảng 340 ngày nữa, toàn bộ kho tài nguyên địa chỉ Internet IPv4 sẽ chính thức “hết nhẵn” trong khi tiến độ triển khai IPv6 vẫn rất ì ạch và xuất hiện "chợ IP đen", giám đốc ARIN cảnh báo.

0.jpg


Chỉ còn khoảng hơn 300 ngày nữa, thế giới sẽ cạn kiệt địa chỉ IPv4.
Ngày 21/7, Chủ tịch kiêm tổng giám đốc cơ quan đăng ký tên miền Internet Hoa Kỳ (ARIN) John Curran đã cho biết, kho tài nguyên địa chỉ web chuẩn IPv4 của thế giới chỉ còn đủ dùng trong khoảng 340 ngày. Thông tin này sau đó cũng được Vint Cerf, giám đốc mảng truyền bá Internet của hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới Google xác nhận.

Theo lý giải của cả 2 chuyên gia này, sự bùng nổ của thế hệ các thiết bị điện tử mới sử dụng nền tảng Internet như: thiết bị cảm biến, lưới điện thông minh (smart grid), RFID và kể cả các thiết bị điện tử tiêu dùng có thể truy cập Internet… đã góp phần đẩy nhanh quá trình cạn kiệt nguồn tài nguyên 4 tỷ địa chỉ Internet IPv4.

Tình thế này cho thấy thế giới công nghệ cần đẩy nhanh hơn nữa quá trình triển khai ứng dụng công nghệ địa chỉ IPv6 128-bit. Công việc này giờ đây không chỉ là nhiệm vụ của các cơ quan quản lý, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) mà còn là yếu tố sống còn của các doanh nghiệp nội dung Internet quy mô lớn như Facebook hay Google.

“Đáng lo ngại là quá trình chuyển đổi từ IPv4 sang IPv6 vẫn tiến triển rất chậm”, ông John Curran nói, “Chúng ta đang tụt hậu so với chính công nghệ của mình. Bên cạnh sự chuyển đổi, các công nghệ mới như mạng giám sát, lưới điện thông minh hay các công nghệ tương tự cần phải trực tiếp sử dụng IPv6 ngay từ đầu”.

Tin vui là một số công ty Internet lớn đang thể hiện vai trò tiên phong của mình mà điển hình là Google. Hiện nay, hầu hết các dịch vụ của gã khổng lồ tìm kiếm này đã được chuyển hoàn toàn sang IPv6. Trong một hội nghị về triển khai ứng dụng IPv6 tại Google hồi tháng 6 vừa qua, Facebook cũng cho biết họ đã bắt đầu quá trình chuyển đổi. Cũng tại hội nghị này ông Vint Cerf đã hối thúc các ISP cần nhanh chóng chuyển sang IPv6 nếu không chính họ sẽ góp phần tạo ra một thị trường “chợ đen” địa chỉ Internet.

Sẽ có một vụ Y2K nữa?

Dẫu vậy không phải ai cũng tán đồng quan điểm cần phải nhanh chóng triển khai IPv6. Một số chuyên gia cho rằng đó là “câu chuyện của những kẻ cho rằng bầu trời sắp sụp đổ” hay một người tự nhận mình là “chuyên gia công nghệ hàng đầu của Sony Ericsson” còn tuyên bố trên Twitter rằng: “Chúng ta cần phải gọi nó bằng cái tên “IPv6: Vụ Y2K thứ 2”, bởi 10 năm qua đã cho thấy chúng ta đã quá hoảng hốt vì một thứ chẳng có gì mà cũng chẳng cần phải làm gì”.

Không đến mức “lạc quan tếu” như của vị “chuyên gia công nghệ hàng đầu của Sony Ericsson” kia nhưng một số người khác cho rằng sự cạn kiệt địa chỉ IPv4 cũng không đến mức quá bi đát bởi công nghệ tối ưu việc sử dụng địa chỉ web NAT (Network Address Translation – Biên dịch địa chỉ mạng) có thể là một giải pháp tốt. Nhưng chính các chuyên gia này cũng thừa nhận NAT chỉ là giải pháp tạm thời tốt nhất còn về lâu dài IPv6 vẫn là con đường các ISP buộc phải đi.

Hồi năm 2008, chính Google đã cho rằng NAT và các công nghệ tương tự “làm phức tạp hóa, gây rối rắm và lộn xộn trong cấu trúc mạng Internet toàn cầu, trở thành rào cản cho sự phát triển của các ứng dụng – phần mềm mới và quan trọng nhất là đi ngược lại nguyên tắc mở của mạng Internet”.

Theo Phapluat
 

HotelHoangMinh

New Member
Tình ảo trong kỷ nguyên số

Có 1001 cách kết nối trái tim của những tâm hồn đang cô đơn. Trong kỷ nguyên số, mọi người đã không còn lạ lẫm với việc tìm bạn, người yêu “trên net”. Và khi các trò chơi nhập vai trực tuyến du nhập vào loại hình giải trí, những tình bạn, tình yêu trong thế giới ảo ngày càng nảy nở và có hồn hơn. Có những tình cảm “không đi tới đâu” nhưng cũng có những mối tình đã thực sự “đơm hoa kết trái”.

k1.jpg


Một khoảng khắc đẹp trong Game.
Thế giới ảo của các trò chơi trực tuyến thực chất là những mô hình xã hội hoàn thiện. Ở đó, có những người lãnh đạo, cộng đồng dân cư, các hoạt động giao thương, mua bán, khai phá tài nguyên và những cuộc chiến tranh giành quyền lực. Nếu không có sự tương tác giữa những người chơi với nhau để gắn kết thành một cộng đồng vững chắc sẽ không thể nào làm nên tên tuổi của những game như Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế, Chinh Đồ... Trong cộng đồng ấy, những trái tim đồng điệu đã gặp nhau rồi thắp lên ngọn lửa yêu thương ấm áp khi thoát khỏi những rào cản, những áp lực nặng nề từ cuộc sống đời thường.

Không “chiến” không quen nhau

Thường các trò chơi nhập vai trực tuyến đều có phần chơi mang tính đối kháng cho các cá nhân, tập thể game thủ. Những cuộc chiến luôn là điểm nhấn hấp dẫn để người chơi chinh phục thử thách. Và như các nhân vật trong truyện kiếm hiệp thường nói: “không đánh không quen nhau”, đã có không ít cặp… thành đôi nhờ tham gia vào hoạt động chiến trường. Có thể đó là những người ở hai bên chiến tuyến cảm mến tài năng điều khiển nhân vật của đối phương hay bỗng dưng thấy… yêu quý người đồng đội đã luôn sát cánh bên mình trong lúc khó khăn nhất.

Dù chỉ là trò chơi nhưng đã có lời hẹn, T.H. vẫn tranh thủ vượt 15km để đến địa điểm tập trung thi đấu của bang hội mình. Trận chiến diễn ra thật vui khi hai bên đuổi bắt nhau ngang tài ngang sức. Nhưng do sơ suất, T.H. đã quên mang theo vật dụng hỗ trợ sinh lực cần thiết và bị một nhân vật bên kia chiến tuyến đánh bại liên tục. Chưa biết làm thế nào thì chính “cừu nhân” của mình lên tiếng: “Sao đằng ấy đi chiến đấu mà không chuẩn bị gì hết. Mình chia sẻ với bạn ít ‘máu’ rồi đánh nhau tiếp nhé!”. Vậy là cả hai “cười xòa”, tiếp tục “chiến” nhau. Sau trận chiến, họ đã cùng nhau đi lang thang khắp “chân trời góc biển” chuyện trò những câu chuyện… không liên quan gì đến game. Tình bạn nảy nở rồi trở thành một tình yêu thật đẹp.

k3.jpg


Tình yêu đôi lứa đã thật sự nảy nở từ những thế giới ảo như thế này
Khác với T.H, D.L. cảm mến cô bạn của mình nhờ sự… nhiệt tình “buff” (chức năng hỗ trợ sinh lực cho người chơi khác) trong những thời khắc sinh tử. Giữa vòng vây của đám boss (quái rất mạnh trong game), cô nàng vẫn nhiệt thành chạy loanh quanh “buff” cho đồng đội đến nỗi quên lo cho bản thân mình. Cảm mến “sự hi sinh” của nàng, D.L. bắt đầu tìm cách tiếp cận và chuyện trò. Khi biết cả hai đều học cùng trường đại học, mọi chuyện càng trở nên tốt đẹp hơn. Hai nhân vật ảo đã bước ra khỏi thế giới game và tìm thấy nhau giữa đời thực.

Những nỗi lòng cô độc

Giữa thế giới ảo, con người dễ ẩn mình sau một lớp nhân vật nào đó và thể hiện hết tính cách của mình. Cũng từ đó, những tâm sự thầm kín dễ bộc bạch cùng nhau hơn.

M.H. là một cô gái sống khá khép kín. Ngoài 35 tuổi, Sau một lần đổ vỡ, dường như tim của M.H. đã khép chặt. Nhưng một ngày kia, tất cả đã đổi thay khi cô bắt đầu giải trí bằng game online. Trong trò chơi, M.H. là cô nàng Ngũ Độc cấp 180 khá… “độc ác” và lạnh lùng. Cô chỉ thích lang thang một mình khắp thế giới kiếp hiệp và sẵn sàng “tử chiến” với bất kỳ chàng trai nào buông lời… “chọc ghẹo”. Và một hôm, nàng Ngũ Độc ấy bỗng thấy có một chàng Cái Bang “lẽo đẽo” theo sau chào hỏi. Muốn lánh xa thật nhanh nên M.H. bật chế độ đánh nhau trong game và tấn công kẻ phá bĩnh. Cô hơi ngạc nhiên vì đối phương không hề ra tay chống trả để yên cho cô đánh “về thành” rồi nhanh chóng trở lại vị trí cũ. Đến lần thứ 10 thì đôi bên đã chịu ngồi lại chuyện trò cùng nhau. Từ đó, hằng đêm, thế giới Võ Lâm đã không còn một cô nàng Ngũ Độc lẻ loi và ngoài đời thường, cô nhân viên M.H. đã trở nên tươi tắn, yêu đời hơn. Cho đến bây giờ, họ vẫn chưa gặp nhau, chưa có một kết thúc trọn vẹn nhưng thế giới ảo đó luôn là chốn hẹn hò hàng đêm của hai người yêu nhau tha thiết.

Đ.D. là một game thủ khá nhiệt thành và luôn vui vẻ với bạn bè. Đến từ một tỉnh thành xa xôi, cuộc sống tại TP.HCM của anh khá cô độc vì anh không có nhiều bè bạn. Anh tìm đến game online qua lời mời của một người bạn. Nhưng do tính chất công việc là tài xế taxi, anh không có nhiều thời gian chăm sóc cho nhân vật của mình. Những ngày nghỉ hiếm hoi, anh thường ghé vào thế giới ảo để cùng những người bạn trong game chuyện trò và đi chiến trường cùng nhau. Cuộc sống cô độc trên chiếc taxi hàng đêm như vơi bớt phần nào khi anh nghĩ về những thời khắc cuối tuần của mình. Một lần, do lạc tay lái, xe của anh đã va chạm với xe đạp do một cô gái đi cùng chiều làm cả người lẫn xe ngã xuống. Vội vàng đỡ nạn nhân dậy thì anh hết sức bất ngờ khi cô gái cất tiếng: “Anh ở bang M.G. của game Võ Lâm phải không?”. Hóa ra, cô gái nhận ra bạn cùng “bôn tẩu giang hồ” nhờ vào huy hiệu bang hội anh đeo trên áo. Cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên đã thành định mệnh. Một đám cưới ấm cúng sau đó đã diễn ra trong sự chứng kiến của những người bạn ảo.

Không thiếu những mối tình ảo như T.H., M.H., ĐD. Trong thế giới của các trò chơi giải trí trực tuyến. Không chỉ có tình yêu, game online còn gắn kết những người bạn cùng nhau trong cùng một tổ chức chặt chẽ. Nếu biết xem game như một trò giải trí đơn thuần và trải lòng cùng những người bạn đồng hành trong đó, người ta sẽ có cả một thế giới khác ngoài cuộc sống thường nhật để trải nghiệm và tìm kiếm những phút giây thực sự ý nghĩa cho bản thân mình.

Theo Phapluat
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top