Apple sẽ bán iPad giá 199 USD
Apple đang phải đối mặt với sự gia tăng của những máy tính bảng chỉ có giá 199 USD. Có lẽ đã đến lúc “gã khổng lồ”này cân nhắc việc giảm giá iPad.
Apple hiện đang thống lĩnh thị trường máy tính bảng. Công ty này đã bán hơn 15 triệu iPad trong suốt quý 4 vừa qua, và chiếm lĩnh thị phần khổng lồ trong phân khúc thị trường này.
Tuy nhiên, Apple vẫn đứng ngồi không yên với mối đe dọa đến từ Kindle Fire của Amazon. Chiếc tablet chạy Android 7-inch này không thể bắt kịp iPad về sức mạnh hay tính năng nhưng mức giá 199 USD đã khiến người tiêu dùngđể mắt đến nó.
Nhận ra lợi thế này, gần đây Barnes & Noble đã ra mắt Nook Tablet 8GB với mức giá tương tự, và nhiều công ty khác sẽ chạy theo xu hướng này và cố gắng cạnh tranh với Apple. Chính vì vậy đây chính là thời điểm Apple vào cuộc với việc giảm giá iPad chỉ còn 199 USD.
Sau đây là những lý do để bạn có thể tin như vậy:
1. Xu hướng hiện nay
Trong thị trường máy tính bảng, dường như mọi công ty đều đang cố gắng để giảm giá sản phẩm của mình nhằm bắt kịp Kindle Fire. Barnes & Noble đã làm như vậy, các công ty khác cũng sẽ chạy theo xu hướng này trong năm nay. Nếu như 199 USD là một mức giá hấp dẫn dành cho máy tính bảng, thì sao Apple có thể làm ngơ.
2. Đáp ứng mong đợi từ khách hàng
Apple luôn muốn làm những điều mà thị trường không mong đợi. Vậy tại sao công ty này không nên làm như vậy với 1 iPad 199 USD? Nhiều năm qua, Apple đã là nhà cung cấp tablet đắt tiền, mặc dù rất nhiều người tiêu dùng mong ước được sở hữu một thiết bị rẻ hơn. Liệu đã đến lúc Apple làm một việc gì đó để thỏa mãn tất cả không chỉ riêng mình Apple, các tín đồ của hãng?
3.iPad 2 sắp bị thế chân
Nhiều năm qua, Apple đã cho ra đời nhiều iPhone mới, nhưng vẫn bán những model trước đó với mức giá rẻ hơn. Hiện hãng này đang làm như vậy với iPhone 3GS và iPhone 4. “Quả táo khuyết” này nên cân nhắc làm điều tương tự với iPad 2. Mặc dù khó có thể giảm tới mức 199 USD nhưng hoàn toàn có thể với mức giá gần như vậy.
4. Không làm ảnh hưởng đến doanh số của iPad 3
iPad 3 của Apple được cho là sẽ ra mắt vào đầu tháng 3 tới. Và khi thiết bị này được công bố, nó có thể đi kèm với hàng loạt những cải tiến lớn bao gồm màn Retina Display và bộ vi xử lý lõi tứ. Mặc dù nếu xét qua thì dường như một iPad có mức giá rẻ hơn sẽ làm ảnh hưởng đến doanh số của iPad 3,nhưng đánh giá lại một cách kỹ càng thì điều đó là không thể. Một iPad 199 USD và iPad 3 sẽ nhằm vào 2 đối tượng khách hàng khác nhau.
5.iPhone được bán với mức giá rẻ hơn
Nếu Apple đưa ra một iPad giá rẻ, thì đây sẽ không phải là việc chưa từng có trước đó. Công ty này và các đối tác nhà mạng của mình đã cung cấp iPhone 3GS miễn phí, và iPhone 4 được bán với mức giá chỉ 99 USD. Và những thiết bị đó cùng với iPhone 4S có giá đầy đủ đang bán rất chạy. Nếu như Apple làm điều đó với iPhone thì không làm như vậy với iPad?
6.Vấn đề về giá
Có lẽ giá vẫn là vấn đề quan trọng trong thị trường di động hiện nay. Kindle Fire đã thành công với lối đi riêng của mình. Nếu như thiết bị này có giá 499USD như của iPad thì nó sẽ thất bại. Apple đã thành công tại thị trường cao cấp thì tại sao công ty này lại không tiến đến phân thị trường giá rẻ.
7. Không làm mất giá thương hiệu
Apple luôn không muốn làm mất giá của mình. Trong quá khứ, điều đó có nghĩa là không giảm giá quá nhiều sản phẩm của mình. Nhưng nếu iPad 3 lên kệ với mức giá đầy đủ, thì Apple sẽ không làm mất giá thương hiệu của mình khi bán iPad có giá 199 USD.
8. Người tiêu dùng đổ xô đi mua
Doanh số luôn là mục tiêu kinh doanh của các công ty. Chính vì vậy yếu tố giá có vai trò rất quan trọng, không có lý do gì người tiêu dùng không đổ xô đi mua iPad có giá 199 USD. Nhiều người không có ý định mua iPad cũng phải đổi ý nếu mộtiPad chạy iOS 5 chỉ có giá 199 USD.
9. Thiết bị “mồi”
Như lịch sử cho thấy, Apple đã từng thu hút những khách hành mua một sản phẩm, nhưng sau đó họ thường muốn mua tất cả những sản phẩm có liên quan. Có thể áp dụng nguyên tắc tương tự với iPad 199USD.
10. Cân nhắc lợi nhuận từ bán nội dung
Rõ ràng bán phần cứng là mục tiêu kinh doanh của Apple, nhưng một phần lợi nhuận khổng lồ của công ty này cũng đến từ việc bán nội dung từ ứng dụng, âm nhạc đến phim ảnh. Mặc dù chỉ bán iPad với 199 USD nhưng hãng này có thể thu lại lợi nhuận nhanh chóng từ ứng dụng và doanh số iTunes.
Theo VnMedia