• Hiện tại trang web đang trong quá hình chuyển đổi và tái cấu trúc lại chuyên mục nên có thể một vài chức năng chưa hoàn thiện, một số bài viết và chuyên mục sẽ thay đổi. Nếu sự thay đổi này làm bạn phiền lòng, mong bạn thông cảm. Chúng tôi luôn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp để chúng tôi hoàn thiện và phát triển. Cảm ơn

Thông tin thiết bị số và công nghệ ngày 25-08-2010

Status
Không mở trả lời sau này.

N99

New Member
Ngành CNTT đang “rớt giá”?

Điểm chuẩn vào ngành CNTT và điện tử viễn thông của phần lớn các trường đại học năm nay đều thấp hơn năm ngoái từ nửa điểm đến vài điểm và thấp hơn nhiều so với các năm 2007 và 2008.

ImageView.aspx


Ngành CNTT những năm gần đây đã giảm sức hút, không còn hấp dẫn các thí sinh như trước. Ảnh: Thanh Hải

Điểm chuẩn giảm

Đến nay, tất cả các trường đại học và các học viện đã thông báo điểm chuẩn tuyển sinh năm học 2010. Thống kê từ thông tin công bố của các trường cho thấy điểm chuẩn tuyển sinh đầu vào ngành CNTT và điện tử viễn thông của hầu hết các trường đại học đều giảm so với năm ngoái, trong đó nhiều trường lấy điểm chuẩn bằng điểm sàn của Bộ GD-ĐT (13 điểm với khối A và D).

Qua thống kê từ các trường trong top đầu và top giữa, nghĩa là trường có điểm chuẩn cách khá xa so với điểm sàn chung, chỉ có 2 trường có điểm chuẩn vào ngành CNTT và điện tử viễn thông tăng là ĐH Công nghệ thuộc ĐHQG Hà Nội (tăng 1 điểm) và ĐH CNTT thuộc ĐHQG TP.HCM (tăng nửa điểm); và hai trường có điểm chuẩn bằng năm ngoái là ĐH Bách Khoa Hà Nội (21) và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội (23).

Còn lại hầu hết các trường đều giảm điểm chuẩn từ nửa điểm đến vài điểm, trong đó có cả các tên tuổi lớn trong mảng đào tạo CNTT và điện tử viễn thông như ĐH Bách Khoa TP.HCM, ĐH Bách khoa Đà Nẵng, ĐHKHTN TP.HCM, ĐHKHTN Hà Nội và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TP.HCM.

Đáng chú ý là năm nay có khá nhiều trường công bố tuyển sinh nguyện vọng 2 ngành đào tạo CNTT và điện tử viễn thông để đủ chỉ tiêu. Mặc dù có điểm chuẩn khá thấp từ 13 đến 15,5 điểm tuỳ theo ngành đào tạo (ví dụ ngành Tin học lấy 13 điểm, Điện tử viễn thông lấy 15,5 điểm và Toán tin ứng dụng lấy 13,5 điểm) nhưng ĐH Huế năm nay thông báo tuyển sinh thêm 218 chỉ tiêu nguyện vọng hai với các ngành đào tạo CNTT. ĐH Sư phạm Đà Nẵng và phân hiệu ĐH Đà Nẵng ở Kon Tum đã hạ điểm chuẩn vào các ngành đào tạo Toán-Tin và Sư phạm Tin bằng điểm sàn nhưng vẫn thiếu 201 chỉ tiêu.

Thậm chí, có một số trường đã thông báo ngừng tuyển sinh ngành đào tạo CNTT năm học 2010 vì không đủ thí sinh. Trường ĐH Hà Nội năm nay ngừng tuyển sinh ngành Khoa học máy tính dạy bằng tiếng Nhật vì hơn 30 thí sinh thi vào ngành này đều không đạt điểm sàn. ĐH Kinh tế Đà Nẵng đã phải ngừng đào tạo ngành Thống kê - Tin học vì không có thí sinh trúng tuyển.

Qua thống kê điểm chuẩn vào ngành CNTT và điện tử viễn thông của 20 trường ĐH và các học viện trong các năm từ 2007-2010, điểm chuẩn vào các ngành này đã bắt đầu giảm từ năm 2007 đến nay, cứ năm sau giảm hơn năm trước.

ImageView.aspx


Sinh viên đang có xu hướng chuyển từ khối kỹ thuật sang kinh tế, ngoại thương. Ảnh: Thanh Hải

CNTT không còn hấp dẫn như trước

Theo ông Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng trường ĐH FPT, điểm chuẩn giảm là xu hướng chung của các ngành trong 3 năm trở lại đây không chỉ diễn ra riêng với ngành CNTT. Điều này có nguyên nhân chính là do chỉ tiêu tuyển sinh đại học và cao đẳng hàng năm tăng cao hơn tốc độ tăng trưởng dân số, trung bình 10% mỗi năm. Như năm ngoái, chỉ tiêu tuyển sinh đại học và cao đẳng đã gần tương đương với số thí sinh tốt nghiệp THPT hàng năm. Với riêng ngành CNTT, điểm chuẩn giảm có thể là do đề thi khối A và D năm nay khó hơn. Thêm vào đó, sự xuất hiện của ngày càng nhiều các trường đại học, cao đẳng đào tạo CNTT cũng làm cho lượng thí sinh có nhiều lựa chọn hơn, không chỉ tập trung vào một số trường như các năm trước.

Tuy nhiên, ông Tùng cũng cho rằng ngành CNTT những năm gần đây đã giảm sức hút, không còn hấp dẫn các thí sinh như trước. Một trong những nguyên nhân chính là do hiện nay các thí sinh có nhiều lựa chọn ngành học hơn và đã xuất hiện một số ngành hấp dẫn thí sinh hơn như tài chính, ngân hàng. Trong hai năm gần đây, các ngân hàng, công ty tài chính và chứng khoán mở ra khắp nơi và liên tục tăng quy mô. Các ngân hàng có quy mô vài nghìn người là phổ biến. Trong khi đó, rất hiếm doanh nghiệp CNTT có quy mô lên tới vài nghìn người.

Ông Huỳnh Quyết Thắng, Viện trưởng Viện CNTT-TT thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội nhận định hiện tượng giảm dần điểm chuẩn vào ngành CNTT của các trường đại học là do xu hướng dịch chuyển dần từ các trường khối kỹ thuật truyền thống sang các ngành kinh tế, tài chính và luật. Bởi các ngành kỹ thuật, trong đó có CNTT, phải học nhiều hơn, khó kiếm việc hơn trong khi thu nhập cũng không cao. “Một trong những lý do nhiều học sinh chuyển sang chọn thi vào ngành kinh tế, ngoại thương thay vì đăng ký vào ngành kỹ thuật là do các em cảm giác thu nhập sẽ cao hơn sau khi ra trường”, ông Thắng nói.

Cách đây 6 tháng, Viện CNTT-TT thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội đã thực hiện khảo sát nguyện vọng chọn ngành của các học sinh lớp 12 khá giỏi các môn Toán, Lý, Hoá của 19 trường THPT trên địa bàn Hà Nội. Kết quả khảo sát cho thấy có tới 80-90% số học sinh này lựa chọn thi vào các trường đại học thuộc khối kinh tế, ngoại thương và chỉ có một số ít còn lại chọn thi vào các trường kỹ thuật.

Sự giảm sút mức độ hấp dẫn của ngành CNTT cũng thể hiện rất rõ ở số lượng thí sinh dự thi vào trường top đầu như ĐH Bách khoa, ĐH Quốc gia. Theo ông Thắng, từ vài năm nay số lượng thí sinh dự thi vào trường ĐH Bách khoa Hà Nội có sự sụt giảm so với các năm trước. Những năm trước, số lượng thí sinh dự thi vào trường ĐH Bách khoa Hà Nội khoảng 12.000, trong đó có khoảng 10.000 thí sinh đến dự thi. Nhưng năm nay tổng số lượng thí sinh dự thi vào trường này chỉ bằng 80% so với năm ngoái.

Ở khía cạnh khác, ông Đào Kiến Quốc, giảng viên ĐH Công nghệ thuộc ĐHQG Hà Nội cho rằng sự mất giá của ngành CNTT có phần đáng kể từ sự nở rộ tràn lan của việc đào tạo CNTT ở các trường đại học (theo thống kê của Hội Tin học TP.HCM, cả nước hiện có 390 trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp có đào tạo CNTT và điện tử viễn thông). Nhiều trường có chất lượng đầu ra rất kém, khiến các sinh viên tốt nghiệp khó xin việc làm dẫn đến ngành CNTT mất dần thương hiệu.

Theo ICTnews
 

N99

New Member
Phá 'siêu mật khẩu' 12 chữ mất... 17.134 năm

Theo các nhà nghiên cứu thuộc viện công nghệ Georgia (Mỹ), để phá password 8 chữ chỉ mất chưa đến 2 giờ, nhưng với những password 12 chữ, thời gian ước tính lên đến 17.134 năm.

Các nhà nghiên cứu đề cập đến password 12 ký tự chứ không phải 11 hay 13 ký tự vì chúng có thể phá vỡ sự cân bằng giữa tính tiện lợi và bảo mật.

"Rất khó để biết chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai nhưng hiện tại, những mật khẩu 12 ký tự được khuyến cáo là chuẩn", Richard Boyd, nhà khoa học tham gia dự án của công nghệ Georgia nói.

t391355.jpg

Mật khẩu ngày càng dài và các chuyên gia bảo mật khuyến nghị rằng, người sử dụng Internet nên tạo những mật khẩu đủ câu. Một số câu lấy làm password được đưa ra chẳng hạn: "No, the capital of Wisconsin isn't Cheeseopolis!" (Không, thủ phủ của Wisconsin không phải Cheeseopolis) hoặc "I have two kids: Jack and Jill." (tôi có hai con: Jack và Jill).

Cùng với đó, những cách đặt password phức tạp và dài bao gồm các ký tự như "@y;}v%W$\5\..." cũng khuyến nghị nên dùng. Một số website còn cho phép đặt những password siêu dài với khoảng 32 chữ.

Mặc dù việc đặt password dài là tốt nhưng nó cũng đặt ra vấn đề làm thế nào để nhớ được những mật khẩu này. Có một số website cung cấp dịch vụ cho "gửi" password, tuy nhiên, nếu các hacker đột nhập được website đó thì hiểm họa của nó thật khôn lường. Vì vậy, người dùng Internet chỉ còn cách tự tạo password đủ dài và dễ nhớ nhất với họ.

Theo Zing
 

N99

New Member
Rambus lại kiện IBM vi phạm phán quyết

Đơn vị có phần lớn doanh thu đến từ pháp đình, Rambus, lại vừa đâm đơn lôi IBM lên toà án liên bang ở California. Lý do mà Rambus đưa ra là vị khổng lồ “Trời xanh” đã vi phạm một phán quyết trước đây. Dù sao, có vẻ lần này “lỗi” nằm ở “thẩm phán” chứ không phải “bị đơn” ?!

XDR-architect2.jpg

Rambus nói rằng Văn phòng Thương mại và Bản quyền Mỹ (USPTO) đã có sai lầm trong một chuỗi các quyết định liên quan đến vấn đề ứng dụng bản quyền công nghệ bộ nhớ. Theo đó, USPTO đã cho rằng IBM không vi phạm một bản quyền (phán quyết cũ) bộ nhớ mà Rambus đã đăng ký từ 2002, liên quan vấn đề “một trình điều khiển nhớ có liên lạc với ít nhất một bộ nhớ của hệ thống con, cùng một liên kết điểm-điểm độc lập được dùng giữa trình điều khiển và hệ thống con đó”.

Rambus cho biết :

"Hội đồng (USPTO) đã xác nhận các sai sót có thật trong phán quyết của họ"

Bản thân IBM không sản xuất các bộ nhớ, nhưng hãng này sử dụng bộ nhớ XDR trong dòng chip PowerXCell của mình. Và bộ nhớ XDR dùng liên kết điểm-điểm.

Theo Voz
 

N99

New Member
Gigabyte giới thiệu dòng Radeon HD 5770 tản nhiệt thụ động

gigabytegv-r577sl-1gd01.jpg

Một trong những cách giảm ồn hiệu quả nhất cho các card đồ họa là bỏ hẳn chiếc quạt đi, hay chúng ta thường gọi là sử dụng giải pháp tản nhiệt thụ động (passive cooling). Gigabyte cũng vừa ra mắt chiếc card đồ họa hỗ trợ DirectX 11 mới của mình sử dụng loại tản nhiệt này – Radeon HD 5770 passive cooled.

gigabytegv-r577sl-1gd02.jpg

Mã sản phẩm của chiếc card đồ họa là GV-R577SL-1GD, sử dụng 4 heatpipe bằng đồng và rất rất nhiều lá tản nhiệt nhôm bên trên. Các thông số của chiếc card không bị hạ thấp như những chiếc tản nhiệt thụ động khác, mà vẫn giữ thông số chuẩn: 800 nhân xử lý, xung nhân 850 MHz, bề rộng băng thông nhớ là 128-bit và dung lượng là 1GB GDDR5 với xung bộ nhớ là 4800 MHz. Chiếc card hỗ trợ 3 kết nối thông dụng: DisplayPort, HDMI và DVI.

Giá bán và thời điểm ra mắt chính thức vẫn chưa được Gigabyte công bố.

Theo Voz
 

saodoingoi142

Moderator
Noiseblocker nâng cấp quạt làm mát MultiFrame series !!!

noiseblockernb-multiframem12-s1v2001-575x546.jpg

Nhà cung cấp các giải pháp làm mát – Noiseblocker – vừa thông báo về 1 nâng cấp nhỏ của các quạt làm mát MultiFrame series.

Nâng cấp này tuy nhìn lướt qua có vẻ khá đơn giản nhưng sẽ làm cho hiệu năng làm mát của quạt tăng lên chút ít, đặc biệt là dành cho các hệ thống tản nhiệt nước.

noiseblockernb-multiframem12-pv2001-575x602-573x600.jpg

Giải pháp (hay đúng hơn là phần nâng cấp thêm vào) của Noiseblocker dành cho MultiFrame series fan là 1 vòng đệm cao su nằm giữa phần khung quạt và nơi tiếp xúc với vị trí cần làm mát (radiator của hệ thống WC chẳng hạn). Phần vòng đệm này sẽ ngăn chặn không cho gió thoát ra ở nơi tiếp xúc này (thường xuất hiện các khe hở ở giữa). Toàn bộ lượng gió từ quạt gần như được đẩy qua nơi cần làm mát nên hiệu năng sẽ tăng lên chút ít; đặc biệt là độ ồn của quạt sẽ không hề tăng.

Noiseblocker MultiFram series fan kích thước 80mm và 120mm hiện đã được bán tại Châu Âu và có giá bằng với model chưa nâng cấp trước đây.

Theo Voz
 

HuyChung

New Member
Ra mắt Firefox 4.0 Beta 5 với tính năng “đồng bộ hóa”

(Dân trí) - Bản thử nghiệm thứ 5 của Firefox 4.0 được cải tiến về tính năng đồng bộ hóa. Bài viết dưới đây cũng giới thiệu thủ thuật đơn giản để tăng tốc Firefox hiệu quả ngay từ bên trong.

Download Firefox 4 Beta 5 tại đây. (Bao gồm cả phiên bản cài đặt và phiên bản Portable)


Firefox 4 Beta 5 đã thiết kế lại nút bấm menu bên góc trái, theo đó tích hợp thêm nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng.

Firefox-40-1.JPG

Menu tại đây cũng được chia ra theo 2 mức, một mức cho phép quản lý tab và một mức để quản lý các tùy chọn (bookmark, history, add-ons…). Điều này cho phép người dùng sử dụng thuận tiện hơn và nút bấm menu trở nên đầy đủ hơn trước đây.



Thêm một tính năng mới được cập nhật trong Firefox 4 Beta 5, đó là tính năng Sync, cho phép người dùng đồng bộ hóa các thiết lập, bao gồm history, danh sách bookmark, mật khẩu lưu trữ, các tab đang được mở… trên mọi phiên bản Firefox sử dụng, kể cả Firefox trên PC và Firefox trên thiết bị di động.



Để sử dụng tính năng này, bạn kích vào nút Menu trên Firefox (nút Minefield trên góc trái cửa sổ), chọn Options. Tại cửa sổ Options hiện ra, bạn chọn Sync, rồi nhấn Set Up Firefox Sync.

Firefox-40-2.JPG

Với người lần đầu sử dụng tính năng Sync, bạn chọn I’ve never used Sync before, rồi điền thông tin để khởi tạo 1 tài khoản Sync trên Firefox, đánh dấu vào tùy chọn bên dưới rồi nhấn Next để tiếp tục.



Lưu ý: Mục tên sử dụng (User Name) không được sử dụng ký tự trống. Mật khẩu phải có độ dài tối thiểu 8 ký tự.


Firefox-40-3.JPG

Ở bước tiếp theo, Firefox yêu cầu bạn khởi tạo Secret Phrase (tương tự như chữ ký bảo mật). Điền Secret Phrase vào khung trống và xác nhận bên dưới.



Lưu ý: Secret Phrase phải khác với mật khẩu bạn đã khởi tạo trước đó và có độ dài tối thiểu 12 ký tự.

Firefox-40-4.JPG

Tại bước tiếp theo, điền tên của máy tính bạn muốn khởi tạo đồng bộ hóa và các thông tin muốn đồng bộ hóa (chọn Sync Everything nếu muốn đồng bộ hóa toàn bộ hoặc chọn Use my custom settings để chọn lựa những thông tin muốn đồng bộ).

Firefox-40-5.JPG

Cuối cùng, điền đoạn mã xác nhận của Firefox để kết thúc các bước khởi tạo đồng bộ hóa.



Ở các máy tính khác, để đăng nhập vào tài khoản và sử dụng chức năng Sync, bạn truy cập vào mục Sync như trên, chọn Set Up Firefox Sync, chọn ‘I’m already using Sync on another Computer’, điền thông tin tài khoản đã khởi tạo để sử dụng chức năng đồng bộ hóa.



Trong lần ra mắt phiên bản Beta 5, Firefox cũng đã kế thức tính năng quản lý tab theo nhóm, theo đó, người dùng nhấn tổ hợp phím Ctrl + Space (phím dài) (hoặc nhấn chọn biểu tượng Group Your Tabs ở góc trên bên phải cửa sổ), các tab sẽ được hiển thị dưới dạng thumbnails, thuận tiện hơn trong việc lựa chọn và quản lý các tab (khi mở đồng thời nhiều tab khác nhau).

Firefox-40-6.JPG

Tính năng này ở Firefox 4.0 Beta 4 vẫn còn gặp phải một số lỗi, nhưng đã được khắc phục ở phiên bản Beta 5. Tại đây, Firefox cũng không quên kèm theo 1 đoạn video để giới thiệu về tính năng Group Tabs cũng như cách thức sử dụng.



Ngoài ra, Firefox 4.0 Beta 5 cũng bao gồm các tính năng mới được tích hợp và cải tiến.

Tăng tốc Firefox từ phần cứng:



Với thủ thuật dưới đây, Firefox sẽ sử dụng công nghệ mới, khai thác tối đa sức mạnh từ card đồ họa trên hệ thống (kể cả card đồ họa onboard) để tăng tốc độ xử lý và hiển thị khi duyệt web.



Lưu ý: thử thuật chỉ có thể áp dụng trên hệ điều hành Windows 7 và Windows Vista SP2.


Thực hiện theo các bước sau đây:



- Mở 1 tab mới trên Firefox, điền about:config vào khung địa chỉ, nhấn Enter. Nhấn nút ‘I’ll becarefull, I promise!’ để tiếp tục.

229Firefox-40-7.JPG


- Tiếp theo, gõ từ khóa render vào khung Filter, và chú ý đến 2 khóa:


gfx.font_rendering.directwrite.enabled

mozilla.widget.render-mode



- Đối với khóa ‘gfx.font_rendering.directwrite.enabled’ sẽ có giá trị mặc định là false. Kích đôi vào khóa này (hoặc kích chuột phải chọn Toggle) để thay đổi giá trị thành True.



- Đối với khóa ‘mozilla.widget.render-mode’, giá trị mặc định là -1. Kích đôi vào khóa này và thay đổi giá trị thành 6

Firefox-40-8.JPG


Lưu ý: đối với Firefox 3.6 sẽ không có 2 giá trị khóa trên, bạn phải tự tạo mới chúng. Kích chuột phải vào vùng trống trên trang about:config, chọn New -> Boolean, điền tên khóa mới là gfx.font_rendering.directwrite.enabled và thiết lập giá trị True, rồi tiếp tục chọn New -> Integer, tạo khóa mới tên mozilla.widget.render-mode và thiết lập giá trị là 6.



- Cuối cùng, khởi động lại Firefox. Bạn sẽ thấy có sự thay đổi về font chữ hiển thị cũng như tốc độ và dung lượng bộ nhớ sử dụng của Firefox.



Để đưa về thiết lập ban đầu, bạn thay đổi lại 2 khóa trên về giá trị ban đầu của nó.



Theo dantri
 

saodoingoi142

Moderator
Asus N series – Laptop hỗ trợ Nvidia Optimus tại Anh !!!

asusn73jn01.jpg

Asus UK vừa thông báo về sự xuất hiện của 2 model laptop N series mới của mình: model N53JN với màn hình 15.6-inch và N73JN với màn hình 17.3-inch. Cả 2 model Asus N series mới này đều dựa trên nền tảng Intel Calpella, trang bị công nghệ Nvidia Optimus cùng hệ thống âm thanh cao cấp SonicMaster.

Asus N53JN có giá trong khoảng 649.99 bảng Anh đến 999 bảng ($1001.31 – $1538.96). Máy có màn hình 15.6-inch LED Backlit, độ phân giải 1366 x 768, trang bị vi xử lý Intel Core i3 370M 2.4GHz hoặc Core i5 520M 2.4GHz, bộ nhớ trong 4GB, ổ cứng 320GB hoặc 500GB và đồ họa rời Nvidia GeForce GT 325M hoặc 415M 1GB VRAM. N53JN còn có ổ quang Blu-ray combo, WiFi 802.11 b/g/n, Bluetooth 2.1, webcam tích hợp, đầu đọc thẻ 7-in-1, cổng USB 3.0 và pin 6 cell.

Model Asus N73JN có giá 1099 bảng Anh ($1693) với màn hình 17.3-inch độ phân giải 1600 x 900, vi xử lý Intel Core i5 520M, bộ nhớ trong 4GB DDR3, 2 ổ cứng dung lượng 320GB/ổ và đồ họa Nvidia GeForce GT 325M 1GB VRAM. Các linh kiện và thông số khác tương đương với model N53JN. Cả 2 model mới này đều chạy hệ điều hành Windows 7 Home Premium 64bit.

Theo Voz
 

saodoingoi142

Moderator
Intel : Chúng tôi sẽ ‘hạ gục’ ARM về mức tiêu thụ điện !!!

intel-atom.jpg

Cùng lúc trong buổi ra mắt trung tâm nghiên cứu mới ở châu Âu, đại diện của Intel cho biết dòng chip Atom của hãng này sẽ tương đương với các giải pháp nền ARM về mức tiêu thụ điện.

Justin Rattner, CTO của Intel, trả lời với Reuters :

"Với bộ xử lý Moorestown, chúng tôi sẽ tương đương với họ về điện năng lúc chờ (standby). Trong thế hệ Medfield sau, chúng tôi sẽ tương đương về điện năng lúc hoạt động (active)."

Atom là giải pháp x86 tiết kiệm điện của Intel dành cho các hệ thống điện toán cỡ nhỏ, thường ở dạng cầm tay. Tuy tiết kiệm hơn khá nhiều so với các chip x86 khác nhưng Atom vẫn quá “háu ăn” so với nền tảng ARM, vốn rất phổ biến ở thị trường di động. Hiện không có nhiều nhà sản xuất lựa chọn Atom thay ARM.

"Tôi mong đợi chúng tôi sẽ thoát khỏi tình trạng này bởi vì chúng tôi có một lợi thế công nghệ cơ bản, mà họ không có."

Nhưng Rattner không nói rõ đó là lợi thế gì. Có lẽ ông / anh muốn ám chỉ rằng ARM không dẫn đầu về các công nghệ bán dẫn.

Theo Voz
 

saodoingoi142

Moderator
OCZ sẽ ngừng sản xuất một vài dòng DRAM !!!

OCZ-logo.png

OCZ, nhà sản xuất các module DRAM và giải pháp lưu trữ hàng đầu thế giới vừa tiết lộ một chuyện “động trời”. Theo thời báo Wall Street Journal cho hay, hãng sẽ ngừng sản xuất các dòng sản phẩm DRAM cấp thấp và thay vào đó là chú trọng vào phân khúc hiệu năng cao và các phiên bản đặc biệt, có thể là chuyên về ép xung.

Không rõ, các module DRAM cấp thấp mà hãng sẽ tiến hành cắt giảm sắp tới bao gồm những gì. Nhưng theo dự đoán, việc chuyển tiếp thế hệ từ RAM DDR2 lên DDR3 trong thời gian gần đây sẽ khiến cho OCZ không chút ngần ngại khi dừng sản xuất ngay các dòng RAM DDR2 cũ này.

Bên cạnh đó, các module DDR3 cấp thấp dường như cũng đang gặp khó khăn trong vấn đề cạnh tranh về giá thành với các nhà sản xuất khác. Việc tập trung vào mảng DRAM hiệu năng cao và dòng đặc biệt (speciality) dành cho các nhà ép xung có thể sẽ tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc OCZ đã tự cắt giảm đến 35 triệu USD khi từ chối mảng DRAM “bình dân” và phân khúc tầm trung.

Theo Voz
 

saodoingoi142

Moderator
PowerColor giúp đỡ các game thủ Eyefinity bằng giải pháp mới !!!

PowerColor-Displayport-to-DVI-adapter-box-495x600.jpg

Cách mà PowerColor đưa ra ở đây chính là đầu chuyển DisplayPort sang cổng DVI và hỗ trợ độ phân giải tối đa lên tới 1920 x 1200 pixel. Hãng vừa mới phát triển thành công thiết bị hỗ trợ này để cung cấp cho các game thủ một giải pháp nhằm đáp ứng “cơn khát” công nghệ Eyefinity.

Công nghệ xuất nội dung ra đa màn hình Eyefinity là công nghệ độc quyền của AMD chỉ có ở các card đồ họa dòng Radeon HD 5000. Tuy nhiên, điểm hạn chế ở đây chính là phải có phiên bản card đồ họa Eyefinity đặc biệt, được thiết kế với nhiều cổng DisplayPort mới có thể ứng dụng được công nghệ này. Và thiết bị mà PowerColor vừa giới thiệu đến các game thủ chính là câu trả lời dành cho khúc mắc đó.

PowerColor-Displayport-to-DVI-adapter.jpg

Đầu chuyển của PowerColor tương thích hoàn toàn với DPCP cũng như HDCP và được dùng ở các hệ thống Eyefinity – DVI, tức chỉ bao gồm các cổng DVI với tổng cộng là 3 màn hình được hỗ trợ. Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa đưa ra giá chính thức của gói “đầu chuyển”. Tuy nhiên, chắc chắn là sẽ rẻ hơn việc người dùng phải sắm thêm 2 màn hình nữa để phục vụ cho Eyefinity.

Theo Voz
 

saodoingoi142

Moderator
Tại sao 3D vẫn tệ hại và khiến bạn đau đầu ?!

Linh-600x378.png

Với giới mộ đạo điện ảnh, công nghệ và đồ họa CG, khái niệm phim 3D có lẽ không có gì xa lạ nữa, ở đây cần phân biệt khái niệm phim nổi 3D-stereoscopic và những phim ở môi trường 3-Dimention. Với những tiện ích và trải nghiệm thú vị cho người xem, thì đáng lẽ những nội dung số 3D phải có vị thế lớn hơn vị trí hiện tại mà nó đang có. Nhưng có nhiều lý do khiến phim nổi 3D đang gặp khó khăn và bài viết này sẽ phần nào giải đáp lý do tại sao mà phim 3D vẫn còn khiến chúng ta ngán ngẩm – ngoài lý do phải mang kính 3D.

Đây là bài viết của David Bayon, chuyên trang PCPRO.CO.UK, dựa trên những phát biểu của Buzz Hays, giảng viên trưởng tại trung tâm Sony 3D Technology Center ở Culver City, California.

3D là một tiến trình phát triển không ngừng nghỉ, đó là do nó mang lại những hiệu ứng mà không ai muốn bỏ lỡ. Nhưng với những người đang muốn tránh xa những chiếc kính 3D vì chúng gây cho họ đau đầu thì có lẽ cần cho họ mở rộng tầm mắt hơn nữa, theo bài thuyết trình của giảng sư này dành cho các nhà làm phim.

zalman3Dglasses-462x346.jpg

Lỗi gây khó chịu cho người xem không chỉ nằm ở sự vướng víu của những chiếc kính 3D này mà còn nằm ở nội dung 3D nữa.

“Đó không phải là lỗi của công nghệ, mà thực tế thì nội dung số có thể là nguyên nhân của các vấn đề này,” Buzz Hays giải thích. “Một khi quan tâm đến nhiều hơn vào việc xây dựng nội dung, thì chắc chắn mọi người sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn về nó. Quan điểm của tôi là: Rất dễ để làm 3D nhưng rất khó để làm nó thật tốt – và từ ‘tốt’ ở đây tôi muốn nói là phải dành sự quan tâm cần thiết để đảm bảo rằng nó sẽ không gây mỏi mắt người xem.”

Có một vài sai lầm phổ biến có thể gây khó chịu, và có nhiều cách dễ dàng để giảm thiểu điều đó. Vấn đề chỉ là chúng ta cần học hỏi và đưa kiến thức đó vào áp dụng thường xuyên hơn.

Khoảng cách liên trục

Liên trục (interaxial) – hoặc còn được biết đến là khoảng cách giữa hai camera – chịu trách nhiệm điều tiết chiều sâu tổng thể của hiệu ứng phim nổi 3D. Các đối tượng sẽ xuất hiện gần hơn hoặc xa hơn nhưng chúng không thay đổi kích thước, do vậy điều quan trọng là không được tăng khoảng cách liên trục quá nhiều. Các nhà làm phim đang dần đạt được trải nghiệm với các thể loại loại khung cảnh có các chiều sâu 3D khác nhau, và Buzz chỉ ra rằng việc lên khuôn hình một cảnh quay 3D tương tự với việc bố cục hình ảnh chụp của các nhiếp ảnh gia.

3-d-glasses-traditional.gif

Cách tiếp nhận hình ảnh ở các kính 3D truyền thống.

“Khi nói đến bố cục trong thế giới 3D… bằng cách sử dụng những cái đầu của khán giả [trong một video hòa nhạc của nhóm U2] hay một khoảng đất rộng, hoặc một vài cảm giác liên tục về chiều sâu trong cảnh quay, bố cục này giúp giữ cảnh quay với nhau. Một trong số những than phiền mà mọi người thỉnh thoảng vẫn đề cập về 3D là họ cảm thấy một số cảnh quay tựa như được cắt ra từ những miếng bìa carton: Chính xác thì nó được cắt ra từ những miếng bìa, rồi nối tiếp một khoảng cách và lại một tấm bìa cắt ghép khác. Bằng cách sử dụng các khoảng cách liên trục có chọn lọc và cẩn thận, và cũng bởi có một vài thứ trong khung hình như mặt đất, khói hay áp suất không khí hoặc thứ gì đó khác, thì bạn mới bắt đầu nối kết các cảnh quay lại với nhau được.”

Sự hội tụ

Mắt của chúng ta hội tụ vào trong khi chúng ta nhìn một đối tượng di chuyển hướng về phía chúng ta. Trong 3D, về cơ bản cũng xảy ra điều tương tự: Chúng ta hội tụ (hoặc “chụm lại”) góc quay của camera trái và camera phải, và điều này làm thay đổi mặt phẳng 3D riêng biệt mà chúng ta đang tập trung vẽ ra trên võng mạc. Các đối tượng ở trước điểm hội tụ xuất hiện đi về phía chúng ta, trong khi các đối tượng ở sau thực hiện điều ngược lại. Tuy nhiên, cần quan tâm ở công đoạn này, đặc biệt là khi sử dụng những cắt cảnh nhanh.

ConvergencePoint.jpg

Các điểm hội tụ khác nhau (ở những khoảng cách khác nhau) đòi hỏi cơ mắt phải điều tiết ở những cường độ khác nhau.

“Có một tình huống mà mỗi lần chúng ta cắt cảnh để chuyển qua một cảnh quay mới, đó là đối tượng đang được chú ý lại nằm ở khoảng cách hơi khác nhau đối với mỗi người chúng ta,” Buzz giải thích, và trình diễn một đoạn clip cắt cảnh nhanh về hình ảnh thu được của hai người ở hai điểm hội tụ khác nhau. “Điều xảy ra ở mọi lần chuyển cảnh là mắt bạn đang phải thực hiện một sự điều chỉnh về chiều sâu – bạn phải cố gắng tìm những đối tượng đó trong cảnh quay mới. Đó là một khoảng cách rất tinh tế và không phải là một khoảng cách lớn, nhưng đó là những gì mà bạn cảm thấy trong các cơ mắt khi bạn cố gắng hoạt động để bắt kịp cảnh quay mới trong mỗi lần chuyển cảnh. Đó có thể gọi là xung đột điều tiết võng mạc hoặc điểm hội tụ.”

“Cách mà chúng ta có thể giúp việc điều tiết đó dễ dàng hơn là xử lý điểm hội tụ ngay trong giai đoạn hậu kỳ. Chẳng hạn, trong cùng một đoạn phim, tôi điều chỉnh sự hội tụ ở phần hậu kỳ để tối ưu chiều sâu. Giờ đây mắt bạn sẽ chỉ phải thực hiện việc điều chỉnh đó một lần trước mỗi cảnh quay đầu tiên, và kể từ điểm đó mắt bạn không phải điều chỉnh lại nữa, đó là sự khác biệt giữa một trải nghiệm thoải mái và một cảm giác đau đầu sau 90 phút xem phim khi mắt bạn liên tục phải điều tiết ở các điểm hội tụ khác nhau.”

zalman-trimon-3dmonitor-process-large.jpg

Sơ đồ mô tả tiến trình xử lý thu nhận hình ảnh 3D của màn hình và kính 3D Zalman.

Những gì mà các nhà làm phim giờ đây đang học hỏi là cố gắng kiểm soát điểm hội tụ trong suốt quá trình làm phim, như Buzz bluntly đã nói, là một “việc làm lãng phí thời gian và vô ích”. Một khi việc chuyển cảnh được thực hiện và các cảnh quay luân phiên chuyển đổi, sẽ thật khó để biết chính xác cảnh quay nào sẽ theo sau cảnh cảnh quay khác, do vậy mọi sự dự đoán và cố gắng đưa ra những đáp án chính xác đều là vô ích.

“Cách mà tôi đã đề cập còn tốt hơn nhiều so với việc tìm vị trí thích hợp để đặt các cấp độ hội tụ trong suốt quá trình quay, sau đó điều chỉnh nói trong quá trình xử lý hậu kỳ một khi công tác biên tập đã được hoàn tất – điều mà suy cho cùng giúp chúng ta phân biệt được 3D tốt và 3D tệ hại khác nhau như thế nào.”

audience_u23d.jpg

Chắc hẳn chẳng ai muốn tương lai phải đeo những chiếc kính 3D như thế này để thưởng thức các bộ phim mà họ yêu thích nữa.

Sự phân kỳ

Đối nghịch với sự hội tụ là sự phân cực, cũng giống như việc mắt chúng ta chỉ có thể tập trung vào một điểm trước khi chúng ta đảo mắt qua nơi khác, khi mà chúng phải phân ra để xử lý song song. Việc lạm dụng quá nhiều sự phân cực này có thể đây ra những vấn đề lớn.

“Thông thường, khi chúng ta nhìn vào một đối tượng trong tự nhiên, mắt của chúng ta sẽ quan sát nó song song nếu chúng cách mắt một khoảng cách nào đó, hoặc chúng hội tụ hướng vào các đối tượng gần hơn,” Buzz tiếp tục diễn giải. “Có một tình huống có thể xảy ra ngoài ý muốn khi mắt bạn tập trung ra ngoài các điểm tụ vô cực xoay quanh các đối tượng trong hình ảnh này – điều mà nói một cách thẳng thắng là nó chỉ hoạt động nếu bạn là một con ngựa hoặc một con cá vàng mà thôi, nhưng điều đó không xảy ra vì chúng không thể mua vé vào rạp được.” (ha ha !!!)

Mat_ca.jpg

Mắt người không thể phân luồng như mắt cá hay mắt ngựa được.

Ở điểm này, Buzz đưa một cảnh quay lên màn hình trước chúng tôi và cung cấp cho chúng tôi các chỉ số. Một hình minh họa ở sau một hình ảnh đơn giản là không thể trở thành tâm điểm của đôi mắt được, và thậm chí dù cố gắng hết sức mà bạn có thể cũng sẽ không giúp ích gì nhiều. Việc tháo kính ra sẽ chỉ cho bạn thấy lý do tại sao lại như vậy: Các góc nhìn trái và phải của đối tượng minh họa cách nhau một vài bước chân ở trên màn hình lớn.

“Sự phân kỳ xảy ra dựa trên kích thước màn hình mà bạn đang sử dụng. Bạn có thể thực hiện một điều chỉnh gọn gàng [trong quá trình quay] để nó có thể tuyệt vời hơn khi chiêm ngưỡng trên màn hình, nhưng khi bạn kéo nó lên tới 40 feet thì có thể sẽ rất tệ hại đấy. Trải nghiệm của những người xử lý hình ảnh nổi sẽ giúp bạn tránh điều đó, nhưng một số phim 3D kinh phí thấp vẫn phải chấp nhận sống chung với sự phân kỳ này, cũng như một sai lầm chủ chốt của họ là đắm mình vào tình yêu với hình ảnh trên một màn hình video trong khi mà nó thực sự đang hướng đến màn ảnh rộng. Họ đang muốn đưa mọi thứ lên một màn hình bé tí tẹo, do vậy các thiết lập máy quay của họ cũng có thể sẽ trở nên vô dụng khi nó đã đi tới giới hạn . Điều này không thể sửa chữa được trong quá trình xử lý hậu kỳ – ít nhất là cho tới khi bạn từ bỏ [hình ảnh dành cho] một mắt đi và chuyển 3D thành một thể loại khác.”

Avatar_Movie_2009.jpeg

Những bộ phim nổi được chăm chút kỹ lưỡng như Avatar (3D) sẽ làm khán giả thiện cảm hơn với nội dung số 3D.

Trên đây chỉ là một vài lỗi thường gặp được đề cập đến trong buổi nói chuyện với Buzz, và rõ ràng đó là những chia sẻ trung thực của ông về những thiếu sót trong điện ảnh 3D hiện nay, lĩnh vực mà xét cho cùng thì hiện vẫn chưa có một ai đủ năng lực để trở thành chuyên gia 3D thực thụ.

Ngay cả bản thân người giảng dạy vẫn đang phải tiếp tục học hỏi trên hành trình của họ, và nỗ lực thực hiện những bước đi tốt nhất về phía trước của công nghệ đồ họa đình đám này. Hy vọng người xem sẽ được hưởng lợi từ những cải tiến của 3D đang ngày càng tốt hơn – và hy vọng rằng chúng ta sẽ đỡ đau đầu hơn sau khi rời mắt khỏi 90’ của một bộ phim nổi 3D vừa chiếu trên rạp.

Theo Voz
 

HuynhThanh

New Member
Scan và những điều cần biết

Với những thao tác đơn giản, dễ làm dưới đây bạn sẽ tự tin hơn khi sử dụng máy scan.

Scan là cách tối ưu để số hóa hình ảnh, văn bản dùng lưu giữ trên máy tính. Để đạt kết quả mĩ mãn, bạn phải có kĩ thuật cũng như sự quen tay.

2008754677.jpg

1. Với đa số máy scan dạng bàn, nên lau sạch mặt kính. Sử dụng dung dịch lau kính để giúp bề mặt này đạt độ trong suốt cao nhất.

2. Xem xét tài liệu gốc: hình ảnh, văn bản có rõ và đạt độ nét cần thiết không? Thông thường hình ảnh scan từ tạp chí thường tối và nhiễu hơn so với bản gốc.

3. Cần biết rõ độ phân giải bạn muốn khi sử dụng bức ảnh. Nếu chỉ cần hiển thị trên màn hình máy tính, độ phân giải 72 dpi đã có thể chấp nhận được. Nhưng để có thể in ấn lại, độ phân giải ảnh scan cần cao hơn. Ví dụ bức ảnh từ máy in phun thông thường sẽ có độ phân giải trung bình là 90 dpi, hoặc máy in laser màu sẽ là 300 – 600 dpi.

4. Nên thiết lập độ phân giải cho bản scan ít nhất gấp 1,5 lần so với độ phân giải của bức ảnh bạn sẽ in ra. Ví dụ, với ảnh in phun độ phân giải 90 dpi, bạn nên thiết lập độ phân giải scan ít nhất ở mức 135 dpi.

images.jpg

Nếu scan ở độ phân giải quá cao, file đồ họa với kích thước lớn thu được sẽ yêu cầu cao về tốc độ xử lý cũng như ổ cứng và máy scan cũng đòi hỏi thời gian xử lý lâu hơn, do vậy, đừng nên thiết lập độ phân giải cao hơn mức cần thiết.

5. Hãy tận dụng tính năng hiệu chỉnh ánh sáng của phần mềm scan hoặc biên tập ảnh để tinh chỉnh độ sáng, độ tương phản cho bức ảnh thật sắc nét.

6. Nên sắp xếp để scan bức ảnh đúng với kích thước bạn cần sử dụng. Nếu sau đó bạn phải resize ảnh, các phần mềm chỉnh sửa ảnh cũng phải “bó tay” trước hiện tượng “xơ” ảnh do việc thêm bớt số pixel của bức ảnh scan.

Theo Vzone
 

HuynhThanh

New Member
Những thiết bị đầu tiên dành cho Google TV sắp sửa ra mắt

Hồi tháng 5, Google đã thông báo một tin khá bất ngờ với làng công nghệ đó là hãng sẽ kinh doanh trong lĩnh vực truyền hình, nhưng làm thế nào để hãng có thể kiếm tiền từ Google TV cũng như các nội dung từ các đối tác của mình.

TheNewKids540x332.png

Những sản phẩm dành cho Google TV sẽ được Sony và Logitech lần đầu tiên ra mắt trong mùa thu năm nay - Ảnh: Google

Google TV sẽ là nền tảng mà gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm sẽ tập trung để thu lợi nhuận, nó sẽ cho phép mọi người tìm kiếm trên TV của mình các đoạn video từ bất cứ nơi nào trên web hoặc kênh dịch vụ từ phía nhà cung cấp. Tại hội nghị truyền hình DisplaySearch TV Ecosystem Conference hôm thứ 4 vừa qua, Shalini Govil-Pai, quản lý nhóm quan hệ đối tác tại Youtube và Google TV cho biết mô hình lưu hành hiện tại của nó vẫn đang được thảo luận, và rõ ràng việc quảng cáo sẽ đóng một vai trò lớn đến doanh thu từ dịch vụ.

Google sẽ có một số tùy chọn cho mình để bổ sung cho Google TV. DoubleClick là dịch vụ quảng cáo hiển thị các nội dung quảng cáo trong video, trong khi đó AdSense dành cho TV cho phép các đối tác đăng ký dịch vụ quảng cáo thông qua truyền hình cáp hoặc vệ tinh,….

Hiện vẫn còn nhiều điều chưa biết về dịch vụ, ngoại trừ các nhà sản xuất phần cứng ban đầu tham gia vào các dự án và nơi bạn có thể mua các sản phẩm đến tháng 10 năm nay. Như đã thông báo, Logitech sẽ giới thiệu sản phẩm set-top box với Google TV, có thể hoạt động với bất kỳ một TV nào. Trong khi đó Sony sẽ giới thiệu một TV và một máy nghe nhạc Blu-ray tích hợp sẵn Google TV vào bảng điều khiển, Cả 2 sẽ có mặt và được bán trên BestBuy mặc dù giá cả hiện chưa được công bố. Những hãng khác cũng đang tiến hành xây dựng các thiết bị tương thích với Google TV

Govil-Pai cho biết: “Bất cứ hãng sản xuất nào cũng có thể là đối tác với Google trong việc phát triển thiết bị dành cho Google TV, thậm chí bạn có thể mang Google TV vào tủ lạnh nếu bạn muốn”.

Về lĩnh vực phần mềm, hệ điều hành của Google TV sẽ được thực hiện mô hình kinh doanh mã nguồn mở tương tự như Android, do đó chúng sẽ được cấp phép hoàn toàn miễn phí.

Về lĩnh vực phần cứng, Google vẫn sẽ sử dụng đối tác Intel của mình trong việc sản xuất các chip hỗ trợ cho Google TV, hãng sẽ luôn cùng Intel sát cánh để phát triển con đường của mình.

Hiện Google đang thực hiện bước mở rộng trong việc tìm kiếm đối tác sản xuất thiết bị điều khiển từ xa cho Google TV.

Theo XHTT
 
Chỉnh sửa cuối:

saodoingoi142

Moderator
Call of Duty: Black Ops Special Edition !!!

COD.jpg

Năm ngoái, khi phiên bản Modern Warfare 2 ra mắt, nó được gia cố thêm một bản phát hành ‘Prestige’ khá hấp dẫn, bao bồm cả những chiếc kính [ống nhòm] chuyên dụng để quan sát trong màn đêm. Năm nay, Activision tiếp tục truyền thống ấy với hai ấn bản đặc biệt Prestige edition dành cho Black Ops với nhiều đồ chơi “độc hại” hơn trước…

Ấn bản Prestige edition sẽ có thêm một điều khiển từ xa dành cho những chiếc xe thông qua giám sát video, được lấy cảm hứng từ chế độ nhiều người chơi (multiplayer). Những chiếc xe RC, có tầm điều khiển khoản 200 feet và một camera giám sát từ xa có đầy đủ chức năng để truyền tải cả hình ảnh video màu và âm thanh.

[video=youtube;0MjcEeTmEys]http://www.youtube.com/watch?v=0MjcEeTmEys&feature=player_embedded[/video]​

Ấn bản Hardened Edition bao gồm một bộ Avatar trang bị độc quyền của Black Ops (dành để chơi trực tuyến hoặc giải trí tại gia), một huân chương Black Ops tùy chọn cũng như bản đồ chơi dành cho 4 người hợp tác.

Mức giá cả hai phiên bản đặc biệt này chưa được nhà phát hành tiết lộ, nhưng theo Gamestop thì mức giá phiên bản Prestige sẽ vào khoảng 150USD và phiên bản Hardened sẽ có giá khoảng $80. Những món đồ chơi mới này trong phiên bản Black Ops có lẽ sẽ làm người chơi liên tưởng rằng họ đang ở trong thời kỳ chiến tranh thật. Bạn có thể xem thêm về phiên bản Prestige edition ở đoạn video kèm theo ở trên.

Theo Voz
 

saodoingoi142

Moderator
Valve phát hành miễn phí Alien Swarm !!!

Alien_Swarm.jpg

Alien Swarm là một game kèm theo bộ mã nguồn SDK (gói tiện ích dành cho các nhà phát triển) được phát hành bởi một nhóm các nhà thiết kế game tài năng tại xưởng game Valve lừng danh.

Giờ đây đã được nhà phân phối chính thức phát hành… MIỄN PHÍ dành cho tất cả mọi người, game đưa người chơi gia nhập vào những cuộc đi săn bọ hoành tráng với cách chơi pha trộn giữa chế độ chơi co-op play và chiến thuật squad-level. Hãy cùng bạn bè của bạn, lập thành một nhóm 4 người chơi để gia nhập cuộc chơi của game.

[video=youtube;603izhzohos]http://www.youtube.com/watch?v=603izhzohos&feature=player_embedded[/video]​

Trước đây, Alien Swarm đã được phát hành trên thị trường vào 19/07/2010, nhưng giờ đây khi nó được phía phát triển quyết định miễn phí, ngay lập tức nó gây được nhiều sự chú ý từ các nhà phát triển game lẫn các game thủ.

Người viết bài này đã có dịp tải về và chơi nó trong khoảng 4 tiếng đồng hồ, nhìn chung khá hài lòng với đồ họa và cách chơi của game, đặc biệt là đồ họa – nó thực sự thu hút người chơi. Có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều, nó được phát hành MIỄN PHÍ 100% và hiện đang cho phép tải về miễn phí tại Steam. Hãy thử download và trải nghiệm những phút giây thư giãn trong trò chơi Alien Swarm!

DOWNLOAD phiên bản miễn phí của Alien Swarm:

•Download tại đây.
•Download tại trang chủ STEAM của Valve.

Cấu hình tối thiểu

•HĐH: Windows® 7 / Vista / Vista64 / XP
•CPU: Pentium 4 3.0GHz hoặc tương đương.
•RAM: 1 GB với Windows XP / 2GB với Windows Vista
•VGA: Card đồ họa tương thích DirectX 9 với 128 MB V-RAM, Shader model 2.0. ATI X800, NVidia 6600 hoặc cao hơn
•HDD: Ổ cứng trống ít nhất 2.5 GB
•Sound card: Tương thích DirectX 9.0c

Theo Voz
 

saodoingoi142

Moderator
Giải trí 'siêu cấp' với laptop dòng N mới của Asus !!!

Cả N73JN và N53JN đều trang bị hệ thống âm thanh SonicMaster của Bang & Olufsen và ổ quang Blu-ray cùng cấu hình mạnh tối ưu cho giải trí.

asusnseries1.jpg

Thiết kế bản lề khá điệu của dòng laptop N mới của Asus. Ảnh: Engadget.

Sáu tháng kể từ khi chính thức được công bố và từng xuất hiện tại Computex 2010, tới hôm nay, Asus mới chính thức bán dòng laptop có thiết kế điệu này ra thị trường. Hai model đầu tiên xuất hiện là N53JN màn hình 15,6 inch và N73JN màn hình 17,3 inch.

Asus N53JN sẽ có mức giá dao động từ 1.005 đến 1.545 USD cho cấu hình bao gồm vi xử lý Intel Core i5, card đồ họa NVIDIA GeForce GT325/415M với công nghệ Optimus, ổ cứng dung lượng 320GB, ổ quang Blu-ray và USB chuẩn 3.0.

Model màn hình lớn hơn với kích thước 17,3 inch, N73JN sẽ có mức giá từ 1.720 USD có tùy chọn cấu hình gần như y hệt so với N53JUN chỉ khác là ổ cứng dung lượng lớn hơn tới 640GB (hai ổ gắn song song).

Bộ đôi laptop mới của Asus cũng được trang bị công nghệ âm thanh SonicMaster được phát triển bởi hãng âm thanh nổi tiếng Bang & Olufsen ICEpower.

Bộ ảnh quảng cáo của Asus N series :

asusnseries2.jpg


asusnseries3.jpg


asusnseries4.jpg


asusnseries6.jpg


asusnseries7.jpg

Theo Sohoa
 

saodoingoi142

Moderator
Đầu Blu-ray BDXl 100GB của Panasonic lộ diện !!!

Sau Sharp, Panasonic là hãng điện tử thứ hai trình làng đầu Blu-ray tương thích với định dạng đĩa BDXL mới, có dung lượng lên tới 100GB.

1.jpg

Nhưng mẫu đầu Blu-ray tương thích định dạng BDXL đầu tiên của Panasonic. Ảnh: Panasonic.

BDXL là định dạng đĩa Blu-ray mới, vừa được hiệp hội đĩa Blu-ray thế giới (BDA) công nhận và phát hành chính thức trong năm nay. Loại đĩa mới này cho phép các nhà sản xuất có thể lưu trữ lượng dữ liệu lên tới 100GB (ở loại đĩa 3 lớp) hoặc 128GB (ở loại đĩa 4 lớp), gấp 3 đến 4 lần các loại đĩa Blu-ray hiện tại. Tuy nhiên, định dạng BDXL mới cũng đưa ra yêu cầu về thiết bị phần cứng mới, không cho phép các loại đầu Blu-ray thế hệ cũ có thể đọc và xử lý được nội dung được lưu trữ trên đĩa.

Sharp là hãng điện tử đầu tiên thế giới trình làng và phát hành rộng rãi các thiết bị Blu-ray BDXL ra thị trường vào giữa tháng 7 vừa qua. Tiếp sau đó, hãng điện tử nổi tiếng khác của Nhật là Panasonic cũng nhanh chóng trình làng các sản phẩm tương thích với chuẩn BDXL bằng 6 mẫu đầu Blu-ray mới mang series Diga. Ngoài khả năng đọc và phát nội dung từ đĩa dung lượng lớn, tất cả những model vừa ra mắt của Panasonic còn được trang bị thêm ổ ghi đĩa và HDD tích hợp, cho phép ghi và lưu trữ lại các nội dung HD được phát trên TV.

2.jpg

Panasonic Diga DMR-BW series. Ảnh: Panasonic.

Những mẫu nằm trong series Diga DMR-BWT như BWT3100, BWT2100 và BWT1100 được trang bị ổ cứng tích hợp với dung lượng lần lượt 2TB, 1T và 500GB, đi kèm với các tính năng hình ảnh 3D Blu-ray. Trong khi 3 model còn lại, BW890, BW690 và BR590, nằm trong series Diga DRM-BW sẽ là những sản phẩm Blu-ray không hỗ trợ 3D mà chỉ đi kèm với các dung lượng ổ cứng là 1TB và 500GB.

Hiện tại, giá bán chính thức của những mẫu Blu-ray BDXL trên vẫn chưa được Panasonic tiết lộ, nhưng thời điểm sản phẩm có mặt trên thị trường đã được hãng công bố là ngày 15/9 tới.

Theo Sohoa
 

saodoingoi142

Moderator
Sony có thể chặn việc 'bẻ khóa' PS 3 !!!

Những máy PlayStation 3 bị bẻ khóa bằng thiết bị USBjailbreak có thể sẽ bị cấm sử dụng các tính năng chơi game trực tuyến trên PlayStation Network.

1.jpg

Sony vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về thiết bị USB có thể "bẻ khóa" máy console của họ. Ảnh: Sony.

Chưa hết vui mừng khi mẫu USB có tên PSJailbreak được phát hành với mục đích "bẻ khóa" PlayStation 3, cho phép máy console của Sony có thể lưu và đọc game trực tiếp từ bộ nhớ mà không cần đến đĩa game "xịn", giới game thủ lại bắt đầu phải lo lắng khi biết tin hãng điện tử của Nhật có thể dễ dàng chặn các hành động "bẻ khóa" PS3 như trên.

Theo hai thành viên SKFU và RichDevX của diễn đàn PS3 Hax, Sony có thể ngăn chặn những mẫu máy PS3 đã bị bẻ khóa tham gia vào hệ thống trực tuyến, PlayStation Network và sau đó có thể loại bỏ các hệ thống đã được can thiệp trái phép bằng USB PSjailbreak. Chương trình sao lưu game của PSJailbreak mang ID LAUN-12345 về mặt lý thuyết sẽ được Sony ghi nhớ và lưu lại nếu như người dùng sử dụng kết nối Internet trên máy.

"Điều này sẽ cho phép Sony có thể dễ dàng phát hiện ra những hệ thống sử dụng phần mềm sao lưu game trái phép và PSJailbreak, tiếp sau đó, họ sẽ loại những mẫu PS3 bị bẻ khóa ra khỏi hệ thống chơi game của mình", quản trị viên của PS3 Hax chia sẻ.

PS3 Hax cũng đưa ra lời khuyên cho những người muốn bẻ khóa PlayStation là "đừng nên đăng nhập vào hệ thống PlayStation Network bởi nó có thể khiến máy PlayStation gặp lỗi về hệ thống". Nhưng lời khuyên này cũng đồng nghĩa việc bảo người dùng không được chơi game PS3 dạng trực tuyến nữa. Ở thời điểm hiện, một số mẫu PS3 vướng vào lỗi hệ thống 8002A227 vẫn đang bị Sony cắt tính năng chơi game trực tuyến trên mạng PlayStation network. Nếu bẻ khóa, PS3 của bạn có thể gặp lỗi tương tự như vậy.

Trong khi đó, khi đưa ra thông tin về USB PSJailbreak có giá 170 USD, nhà cung cấp thiết bị này cho biết nó có thể hoạt động được với tất cả các mẫu PS3 có firmware 3.41, bao gồm cả các sản phẩm Slim, cho phép mọi người có thể chơi game "lậu" ở cả chế độ offline lẫn online.

Theo Sohoa
 

saodoingoi142

Moderator
Denon tung bộ sưu tập kỷ niệm 100 năm tuổi !!!

7 thiết bị âm thanh đặc biệt này sẽ được Denon phát hành chỉ trong đúng năm sinh nhật của mình, với hai mức giá chung là 2.499 USD và 499 USD.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập của mình, Denon, hãng âm thanh nổi tiếng giới với các thiết bị AV receiver và Blu-ray Hi-end đã trình làng bộ sưu tập mang tên Anniversary Product Collection, bao gồm nhiều thiết bị âm thanh cao cấp đặc biệt, được thiết kế tỉ mỉ với chất lượng cao.

Jeff Talmadge, Giám đốc phát triển sản phẩm của Denon cho biết, tất cả những sản phẩm đặc biệt nằm trong bộ sưu tập của hãng đều đã được các kỹ sư Denon chế tạo ctỉ mỉ trong suốt 9 tháng. Và đặc biệt hơn, chúng sẽ chỉ có mặt trên thị trường trong đúng năm kỷ niệm 100 tuổi của Denon, tới năm sau, những sản phẩm này sẽ không còn xuất hiện trên thị trường nữa.

5 trong 7 thiết bị âm thanh có trong bộ sưu tập đặc biệt của Denon sẽ có cùng mức giá 2.499 USD, trong khi 2 thiết bị còn lại sẽ có cùng giá bán 499 USD.

AH_A100_EMX_551.jpg

Bộ sưu tập đặc biệt của Denon bao gồm một mẫu tai nghe mang tên AH-A100. Với vỏ ốp ngoài của chụp tai được làm từ gỗ gụ sơn piano bóng, vành tai và dải đeo đầu được làm từ da mềm tạo cảm giác êm ái. Mẫu tai nghe duy nhất nằm trong bộ sưu tập đặc biệt của Denon có giá bán 499 USD.

AVRA100_550.jpg

Trong khi AVR-A100 là tên mã của AV Receiver âm thanh vòm 9.2 kênh, sở hữu công nghệ Denon Link4th với HDMI Clock Control, cùng nhiều kết nối cho phép người dùng có thể xem ảnh, nghe nhạc và truy cập các nội dung Internet. Receiver có giá 2.499 USD của Denon còn đi kèm với một bộ tụ đặc biệt, các giắc kết nối mạ vàng và chân đế chắc chắn làm từ hợp kim gang.

DBPA100_550.jpg

Nhân dịp này, Denon cũng trình làng đầu Blu-ray đa năng DBP-A100, với khả năng đọc tất cả các loại đĩa Blu-ray, DVD, SACD, đĩa audio DVD và cả CD. Sản phẩm được trang bị công nghệ khử rung lắc của Denon với cấu trúc Direct Mechanical Constructor cùng bộ khung cấu tạo gồm nhiều lớp. DBP-A100 sở hữu Denon Link 4th cho phép giảm độ nhiễu tối thiểu khi được kết nối với AVR-A100 thông qua HDMI. 2.499 USD là giá bán mà Denon dành cho mẫu đầu Blu-ray này.

DCDA100.jpg

Còn DCD-A100 là đầu đọc CD và SACD, sở hữu bộ xử lý AL32 cải tiến, với DAC 32Bit/19kHz cùng bộ cơ có tên S.V.H, giúp đảm bảo chất lượng âm thanh từ đĩa SACD và CD luôn ở mức cao nhất. Denon cũng bổ sung cho đầu đọc của mình một cổng USB nằm ở mặt trước, cho phép kết nối máy với iPod và USB. Ngoài chữ ký đặc biệt nhân dịp sinh nhật lần thứ 100, mặt trước của DCD-A100 còn có lớp sơn đen siêu bóng cao cấp.

DLA100_550.jpg

Cartridge DL-A100 dành cho đầu đĩa than là thiết bị thứ hai trong bộ sưu tập đặc biệt có mức giá 499 USD. DL-A100 được thiết kế giống với sản phẩm cùng loại nổi tiếng trước kia của Denon mang tên DL-103. Theo Denon, dù có thiết kế cơ bản nhưng DL-A100 vẫn là một trong những thành phần quan trọng nhất hiện nay đối với những khán giả nghe nhạc khó tính, muốn thưởng thức thứ âm thanh tái tạo trung thực nhất có thể.

DPA100_550.jpg

Tiếp sau đó, Denon giới thiệu bộ đầu đĩa than DP-A100, được làm mới với công nghệ bàn xoay direct-driver. Nhà sản xuất cho hay, bộ cartridge DL-A100 kết hợp cùng với DP-A100 sẽ trở thành một thiết bị tái tạo âm thanh analog không chỉ đẹp mà còn đầy sức mạnh.

PMAA100_550.jpg

Nằm cuối cùng trong danh sác là mẫu ampli tích hợp có tên Denon PMA-A100 sở hữu thiết kế mạch output đẩy kéo Single có tên UHC-MOS của Denon. Chân đế của máy cũng được làm từ hợp kim gang giúp đảm bảo độ rung trong khi hoạt động ở mức tối thiểu và không ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh tái tạo ra.

Theo Sohoa
 

saodoingoi142

Moderator
Toshiba phát hành TV 3D không kính vào quý sau !!!

TV 3D không cần kính của Toshiba sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay với 3 model khác nhau, đi kèm với giá bán khoảng một vài ngàn USD.

1.jpg

Màn hình 3D không dùng kính của Toshiba từng được giới thiệu vào tháng 4/2010. Ảnh: Toshiba.

Toshiba, một trong những hãng TV hàng đầu thế giới hiện nay, chuẩn bị phát hành 3 mẫu HDTV 3D cho phép hiển thị trực tiếp các hình ảnh nổi mà không cần đến kính chuyên dụng. Điều này có thể sẽ giúp cho Toshiba trở thành hãng TV đầu tiên trên thế giới phát hành TV 3D không dùng kính.

Yomiuri Shimbun, người phát ngôn của Toshiba tiết lộ, TV 3D không kính của hãng sẽ có mặt trên thị trường vào dịp cuối năm nay, trước thời điểm Giáng sinh với 3 model khác nhau. Những sản phẩm này có giá bán dự kiến khoảng một vài ngàn USD.

Toshiba đã phát triển hệ thống mới với nguyên lý cơ bản bao gồm một số lượng nhất định các tia sáng có thể chiếu theo nhiều hướng khác nhau từ màn hình, khiến người xem có thể thấy được các hình ảnh nổi mà không cần đến kính. "Mọi người sẽ được thưởng thức hình ảnh ba chiều ở nhiều vị trí khác nhau mà không cảm thấy vướng víu và mệt mỏi," Shimbun nói.

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các hãng điện tử của Nhật đã phát hành TV 3D, nhưng doanh số tiêu thụ sản phẩm thiếu tích cực, hầu hết mọi người đều tỏ ra hờ hững với những mẫu HDTV 3D hiện đại mà Panasonic hay Sony đã phát hành. Trong đó, một trong những lý do chính gây ra điều này lại nằm ở những cặp kính 3D chuyên dụng, khiến nhiều khách hàng khó chịu và phàn nàn về sự vướng víu khi đeo chúng để thưởng thức phim ảnh.

Theo Sohoa
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top